Tài liệu Vận dụng lí thuyết dạy học theo góc trong các bài học môn tự nhiên - Xã hội ở Tiểu học - Dương Huy Cẩn
4 trang |
Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 523 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vận dụng lí thuyết dạy học theo góc trong các bài học môn tự nhiên - Xã hội ở Tiểu học - Dương Huy Cẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Taåp chñ Giaáo duåc söë 419 51(kò 1 - 12/2017)
DÛÚNG HUY CÊÍN*
VÊÅN DUÅNG LÑ THUYÏËT DAÅY HOÅC THEO GOÁC
TRONG CAÁC BAÂI HOÅC MÖN TÛÅ NHIÏN - XAÄ HÖÅI ÚÃ TIÏÍU HOÅC
1. Múã àêìu
Möåt muåc tiïu quan troång cuãa viïåc àöíi múái quaá trònh daåy
hoåc trong nhaâ trûúâng laâ àöíi múái caác caách thûác, phûúng phaáp
töí chûác daåy hoåc nhùçm phaát huy tñnh tñch cûåc, chuã àöång,
saáng taåo cuãa hoåc sinh (HS), kñch thñch sûå tûå tòm toâi, phaát
hiïån ra kiïën thûác múái trong möi trûúâng cuãa cuöåc söëng, tûå
nhiïn vaâ xaä höåi sinh àöång [1; tr 158]. Trong caác mön hoåc úã
tiïíu hoåc, mön hoåc thuöåc lônh vûåc, liïn quan túái Tûå nhiïn-Xaä
höåi (TN-XH) àoáng vai troâ quan troång, coá nhiïìu tiïìm nùng àïí
khai thaác vaâ khúi dêåy loâng say mï, sûå hûáng thuá hoåc têåp cuãa
HS. Àaä coá nhiïìu phûúng phaáp, kô thuêåt daåy hoåc tñch cûåc
àûúåc vêån duång möåt caách hiïåu quaã trong daåy hoåc caác mön
hoåc úã tiïíu hoåc nhû phûúng phaáp baân tay nùån böåt, phûúng
phaáp khùn traãi baân, phûúng phaáp daåy hoåc theo goác,... Baâi
viïët naây trònh baây vïì sûå vêån duång phûúng phaáp daåy hoåc theo
goác trong daåy hoåc mön TN-XH, nhùçm thûåc hiïån muåc tiïu
phaát triïín nùng lûåc, giaáo duåc kô nùng söëng vaâ giaáo duåc baão
vïå möi trûúâng cho HS.
2. Daåy hoåc theo goác trong daåy hoåc mön Tûå nhiïn
- Xaä höåi úã tiïíu hoåc
2.1. Vïì lñ thuyïët daåy hoåc theo goác
Thuêåt ngûä tiïëng Anh “working in corners” hoùåc “working
with areas” àûúåc hiïíu laâ laâm viïåc theo goác, laâm viïåc theo
khu vûåc hay laâ hoåc theo goác. Coá thïí hiïíu daåy vaâ hoåc theo
goác laâ hònh thûác töí chûác daåy vaâ hoåc trong àoá HS thûåc hiïån
caác nhiïåm vuå khaác nhau taåi caác võ trñ cuå thïí trong khöng gian
lúáp hoåc nhûng cuâng hûúáng túái chiïëm lônh möåt nöåi dung hoåc
têåp theo caác phong caách hoåc khaác nhau [2; tr 116].
Hoåc theo hònh thûác naây, möîi goác HS coá thïí hoåc theo
phong caách khaác nhau vaâ hònh thûác hoaåt àöång goác khaác
nhau nhû [2; tr 117, 118]:
- Goác theo phong caách hoåc laâ taåi caác goác seä coá tû liïåu vaâ
hûúáng dêîn nhiïåm vuå giuáp HS nghiïn cûáu möåt nöåi dung
theo caác phong caách hoåc khaác nhau: Quan saát, phên tñch,
vêån duång. Möîi goác àïìu thïí hiïån vïì phong caách hoåc, do àoá
HS coá súã thñch vaâ nùng lûåc khaác nhau vaâ phong caách hoåc
khaác nhau àïìu coá thïí tûå tòm caách àïí thñch ûáng vaâ thïí hiïån
nùng lûåc cuãa mònh.
- Goác theo hònh thûác hoaåt àöång khaác nhau: HS àûúåc
hoåc theo caác hònh thûác khaác nhau: + quan saát vúái vêåt thêåt,
mö hònh, tranh aãnh, lûúåc àöì...; + phên tñch thöng tin tû liïåu,
söë liïåu, sú àöì, chuá thñch trïn sú àöì, lûúåc àöì, baãn àöì...; + thûåc
haânh veä, hoaân thaânh trïn sú àöì, lûúåc àöì, baãn àöì tröëng, böí
sung thöng tin, múã röång,...
Hoåc theo goác, HS àûúåc lûåa choån hoaåt àöång vaâ phong
caách hoåc; àûúåc “khaám phaá”, “thûåc haânh”; coá cú höåi múã röång,
phaát triïín, saáng taåo; cú höåi caá nhên tûå aáp duång vaâ traãi nghiïåm.
Daåy hoåc theo goác coá nhûäng àiïím tûúng àöìng vúái daåy hoåc
theo nhoám, theo cùåp vaâ möåt söë phûúng phaáp, kô thuêåt, thuã
thuêåt daåy hoåc khaác.
Trong mön TN-XH, coá nhiïìu nöåi dung daåy HS sinh
àöång, trong àúâi söëng, vïì cuöåc söëng,... maâ giaáo viïn (GV) coá
thïí khai thaác, sûã duång, àûa vaâo trong quaá trònh daåy hoåc,
giuáp HS khai thaác, tòm hiïíu, phaát hiïån tri thûác,... Viïåc töí
chûác daåy hoåc theo goác seä coá cú höåi giuáp HS hoaåt àöång theo
nhoám, cuâng quan saát, phên tñch, thaão luêån, tòm toâi, phaát
hiïån,... àöìng thúâi phuâ húåp vúái àöëi tûúång laâ HS tiïíu hoåc.
2.2. Quy trònh thûåc hoåc theo goác
Quy trònh daåy hoåc theo goác göìm caác bûúác nhû sau [2;
tr 119-121], [3; tr 55].
Bûúác 1. Lûåa choån nöåi dung vaâ khöng gian lúáp
hoåc: - Nöåi dung: Àïí daåy hoåc theo goác, GV cêìn choån baâi
hoåc phuâ húåp sao cho coá thïí töí chûác daåy hoåc: cuâng möåt nöåi
dung hoåc theo caác phong caách hoåc khaác nhau hoùåc theo
caác hònh thûác hoåc khaác nhau hoùåc theo goác höîn húåp phöëi
húåp caã phong caách hoåc vaâ hònh thûác hoåc. - Àõa àiïím: Vúái
khöng gian lúáp hoåc nhû thûåc tïë nhaâ trûúâng tiïíu hoåc hiïån
nay, trong daåy hoåc mön TN-XH, GV coá thïí töí chûác 3 goác
hoåc têåp cho 6 nhoám HS nhû: goác quan saát, goác phên tñch
vaâ goác aáp duång.
Bûúác 2. Thiïët kïë kïë hoaåch baâi hoåc:
- Xaác àõnh tïn möîi goác, caác thiïët bõ, phûúng tiïån hoåc
têåp: + Cùn cûá vaâo nöåi dung baâi hoåc, GV cêìn xaác àõnh 3-6
goác theo phong caách hoåc nhû quan saát, phên tñch, vêån
* Trûúâng Àaåi hoåc Àöìng Thaáp
Ngaây nhêån baâi: 15/05/2017; ngaây sûãa chûäa: 08/06/2017; ngaây duyïåt àùng: 12/06/2017.
Abstract: This article presents a theory of corner-based learning in teaching at primary school. Also, the article proposes a process of applying this
theory in teaching natural and social lessons at primary school with specific illustrations. These lessons are attached to life skill education and
environmental protection education for students.
Keywords: Primary school, corner-based learning, natural and social lessons.
Taåp chñ Giaáo duåc söë 41952 (kò 1 - 12/2017)
duång, traãi nghiïåm hoùåc theo hònh thûác hoåc têåp nhû quan saát
vúái vêåt thêåt, mö hònh, tranh aãnh, lûúåc àöì... + ÚÃ möîi goác GV
cêìn xaác àõnh caác thiïët bõ, phûúng tiïån hoåc têåp phuâ húåp vúái
nöåi dung daåy hoåc, taåo àiïìu kiïån àïí HS tiïën haânh caác hoaåt
àöång nhùçm àaåt muåc tiïu daåy hoåc.
- Thiïët kïë caác nhiïåm vuå vaâ hoaåt àöång úã möîi goác: + Cùn
cûá vaâo nöåi dung HS cêìn lônh höåi vaâ caách thûác hoaåt àöång àïí
khai thaác thöng tin, GV cêìn xaác àõnh nhiïåm vuå úã möîi goác vaâ
thúâi gian töëi àa daânh cho HS hoaåt àöång úã möîi goác. + Hûúáng
dêîn àïí HS coá thïí thûåc hiïån viïåc thu nhêån thöng tin hoaân
thaânh nhiïåm vuå theo phiïëu hoåc têåp úã goác vaâ caách di chuyïín
àïí hoåc úã goác tiïëp theo.
- Thiïët kïë hoaåt àöång HS baáo caáo vaâ cuãng cöë nöåi dung baâi
hoåc: + Töí chûác cho HS baáo caáo kïët quaã úã möîi goác vaâ trûúác
lúáp àïí xem xeát hoaân thiïån kiïën thûác, kô nùng, àöìng thúâi, taåo
cú höåi àïí HS tûå àaánh giaá vaâ àaánh giaá lêîn nhau. Töí chûác hoaåt
àöång cuãng cöë baâi hoåc cho HS.
Bûúác 3. Töí chûác thûåc hiïån daåy hoåc theo goác:
- Nhoám HS vaâ nhiïåm vuå goác hoåc têåp. GV hûúáng dêîn,
töí chûác nhoám hoåc têåp, hoåc theo caác goác hoåc têåp àaä thiïët
kïë. GV nïu nhiïåm vuå cuãa baâi hoåc vaâ giúái thiïåu cho HS
phûúng phaáp hoåc theo goác. HS lùæng nghe, tòm hiïíu vaâ
quyïët àõnh choån goác theo phong caách, theo nùng lûåc nhûng
cuäng cêìn coá sûå àiïìu chónh cuãa GV. GV coá thïí coá gúåi yá àïí
HS choån goác xuêët phaát phuâ húåp yïu cêìu nöåi dung, khöng
gian lúáp hoåc vaâ khaã nùng cuãa HS. Vúái goác thûåc nghiïåm thò
HS coá kô nùng thûåc haânh töët nïn choån laâm goác xuêët phaát;
goác quan saát vaâ goác phên tñch daânh coá thïí choån laâm goác
xuêët phaát cho nhiïìu àöëi tûúång HS.
- Hûúáng dêîn HS hoaåt àöång theo caác goác. GV hûúáng
dêîn hoaåt àöång trong möîi goác àïí hoaân thaânh nhiïåm vuå hoåc
têåp. Nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå phuâ húåp theo caá nhên,
nhoám àïí àaãm baão trong thúâi gian quy àõnh coá thïí hoaân
thaânh nhiïåm vuå. Trûúác khi hïët thúâi gian cho möîi goác, GV
thöng baáo àïí nhoám HS nhanh choáng hoaân thaânh nhiïåm vuå
àïí chuêín bõ luên chuyïín goác. GV cêìn theo doäi vaâ hûúáng
dêîn kõp thúâi àïí HS nhanh choáng öín àõnh vaâ laâm viïåc trong
goác múái.
- Theo doäi vaâ hûúáng dêîn trúå giuáp HS taåi möîi goác. Trong
quaá trònh HS hoaåt àöång, GV thûúâng xuyïn theo doäi, phaát
hiïån khoá khùn cuãa HS àïí coá höî trúå kõp thúâi. Chùèng haån, úã
goác maâ HS tiïën haânh thñ nghiïåm, GV coá thïí theo doäi, höî trúå
vïì kô thuêåt thûåc hiïån, caách quan saát vaâ ghi thöng tin.
Bûúác 4. Töí chûác baáo caáo kïët quaã: Taåi möîi goác, GV
àaä nïu nhiïåm vuå hoùåc coá phiïëu hoåc têåp giuáp HS hoaân thaânh
nhiïåm vuå vaâ coá baãn kïët quaã cuãa nhoám. Möîi nhoám HS seä
choån baáo caáo kïët quaã taåi goác cuöëi cuâng hoùåc coá thïí treo vaâ
trònh baây kïët quaã úã trïn baãng, trûúác lúáp. Caác nhoám khaác
nghe, chia seã thöng tin, trao àöíi, thaão luêån. GV coá thïí chöët
ngùæn goån kiïën thûác vaâ àaánh giaá kïët quaã caác nhoám.
2.3. Minh hoåa baâi hoåc theo goác
Vñ duå 1: Baâi 47. Hoa (TN-XH lúáp 3).
Hoaåt àöång 1. Àùåc àiïím cuãa hoa (tïn, maâu sùæc, muâi,
kñch thûúác, caác böå phêån)
- Muåc tiïu: Biïët àùåc àiïím chung, riïng cuãa hoa vïì maâu,
muâi, kñch thûúác, böå phêån.
- Phûúng tiïån: Caác hoa thêåt, hònh trong saách giaáo khoa
(SGK) [4; tr 90 - 91], tû liïåu in, phiïëu hoåc têåp,...
- Phûúng phaáp hoåc têåp: Hoåc theo goác, quan saát, thaão
luêån, phên tñch, so saánh...
- Caách tiïën haânh: thûåc hiïån theo caác bûúác sau:
Bûúác 1. GV hûúáng dêîn töí chûác nhoám 4-6 HS, caách hoåc
caá nhên/nhoám lêìn lûúåt qua ba goác quan saát, phên tñch,
thöng tin tû liïåu. Nhoám HS choån goác xuêët phaát tûâ ba goác
trïn àïí bùæt àêìu thûåc hiïån nöåi dung baâi hoåc.
Bûúác 2. Caác nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå hoåc têåp lêìn
lûúåt taåi caác goác.
Goác quan saát: Hoa thêåt
Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ caác hoa thêåt (caác
nhoám mang àïën), ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû tïn goåi,
maâu sùæc, muâi, kñch thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå
phêån.
Nhiïåm vuå: HS trong nhoám thûåc hiïån quan saát (caá nhên,
nhoám), thaão luêån vïì caác hoa thêåt caác nhoám mang àïën vaâ
hoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 1.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 1
Thúâi gian: 5 phuát
1. Quan saát, thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:
2. Qua hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc àaáp
ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?
Goác phên tñch: Hònh, aãnh
Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ hònh trong SGK,
ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû tïn, maâu sùæc, muâi, kñch
thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå phêån.
Nhiïåm vuå: HS trong nhoám thûåc hiïån quan saát (caá nhên,
nhoám), thaão luêån vïì hònh aãnh caác loaåi hoa trong SGK vaâ
hoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 2.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 2
Thúâi gian: 5 phuát
1. Quan saát, thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:
TT Tïn hoa Maâu sùæc Muâi
Kñch
thûúác
Caác böå
phêån
1
2
3
TT Tïn hoa Maâu sùæc Muâi
Kñch
thûúác Caác böå phêån
1
2
3
.
Taåp chñ Giaáo duåc söë 419 53(kò 1 - 12/2017)
2. Sau hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc àaáp
ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?
Goác thöng tin, tû liïåu: Baâi viïët vïì caác loaåi hoa (tham
khaão thöng tin trïn maång internet)
Muåc tiïu: HS biïët àùåc àiïím cuãa hoa tûâ thöng tin, tû liïåu
hoùåc vöën hiïíu biïët caá nhên, ghi nhêån kiïën thûác vïì hoa nhû
tïn, maâu sùæc, muâi, kñch thûúác, cêëu taåo vaâ sûå sùæp xïëp caác böå
phêån.
Nhiïåm vuå: Caác HS trong nhoám thûåc hiïån àoåc thöng tin,
tû liïåu, thaão luêån nhoám vïì thöng tin mö taã caác loaåi hoa vaâ
hoaân thaânh nöåi dung trong Phiïëu hoåc têåp söë 3.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 3
Thúâi gian: 5 phuát
1. Àoåc thöng tin, tû liïåu thaão luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo
baãng sau:
2. Thûåc hiïån hoaåt àöång trïn, thöng tin naâo chûa àûúåc
àaáp ûáng hoùåc chûa àûúåc roä, vò sao?
Bûúác 3. Caác nhoám HS töíng húåp hoåc têåp úã caác goác vaâ
baáo caáo kïët quaã cuöëi cuâng: HS caác nhoám baáo caáo kïët quaã,
caác nhoám khaác nghe yá kiïën böí sung; GV nhêån xeát, àaánh giaá
vaâ kïët luêån nöåi dung hoåc têåp vïì àùåc àiïím cuãa hoa.
Vñ duå 2: Baâi 38-39. Sûå biïën àöíi hoáa hoåc (Khoa hoåc 5)
(tiïët 1)
Hoaåt àöång 1. Tòm hiïíu vïì sûå biïën àöíi hoáa hoåc
- Muåc tiïu: HS nïu àûúåc khaái niïåm vïì sûå biïën àöíi hoáa
hoåc; phên biïåt àûúåc sûå biïën àöíi hoáa hoåc vaâ sûå biïën àöíi vêåt lñ;
yïu thñch khaám phaá bùçng caách laâm thñ nghiïåm.
- Phûúng tiïån: Hònh aãnh trong SGK [5; tr 78 - 79];
Böå duång cuå thñ nghiïåm àuã cho caác nhoám: giêëy nhaáp, àûúâng
kñnh, àeân cöìn, öëng nghiïåm hoùåc li nhûåa. Phiïëu hoåc têåp
(àuã cho caác nhoám).
- Phûúng phaáp hoåc: Hoåc theo goác, quan saát, thñ nghiïåm,
thaão luêån,...
- Caách tiïën haânh: thûåc hiïån theo caác bûúác:
Bûúác 1. GV hûúáng dêîn töí chûác nhoám 4-6 HS, caách hoåc
caá nhên/nhoám lêìn lûúåt qua ba goác quan saát, phên tñch, aáp
duång. Nhoám HS choån goác xuêët phaát tûâ ba goác trïn àïí bùæt
àêìu thûåc hiïån nöåi dung baâi hoåc.
Bûúác 2. Caác nhoám HS thûåc hiïån nhiïåm vuå hoåc têåp lêìn
lûúåt taåi caác goác.
Goác phên tñch: Thñ nghiïåm
Muåc tiïu: HS nhêån ra sûå biïën àöíi chêët naây thaânh chêët
khaác. Sûå biïën àöíi hoáa hoåc.
Nhiïåm vuå: Thöng qua viïåc laâm caác thñ nghiïåm úã SGK
[5; tr 78], quan saát, thaão luêån nhoám röìi àiïìn kïët quaã vaâo
Phiïëu hoåc têåp söë 1.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 1
Thúâi gian: 7 phuát
1. Laâm caác thñ nghiïåm úã trang 78 SGK, quan saát, thaão
luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:
2. Kïët quaã caác thñ nghiïåm trïn ruát ra nhêån xeát gò? (Chêët
ban àêìu biïën àöíi thaânh chêët múái dûúái taác duång cuãa nhiïåt àöå.
Hiïån tûúång àoá laâ sûå biïën àöíi hoáa hoåc).
Goác quan saát: Hònh, aãnh
Muåc tiïu: HS xaác àõnh àûúåc vïì sûå biïën àöíi hoáa hoåc;
phên biïåt sûå biïën àöíi hoáa hoåc, sûå biïën àöíi lñ hoåc.
Nhiïåm vuå: HS quan saát hònh 2, 3, 4, 5, 6, 7 trong SGK
[5; tr 79], phên tñch, thaão luêån röìi àiïìn kïët quaã vaâo Phiïëu hoåc
têåp söë 2.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 2
Thúâi gian: 7 phuát
1. Quan saát hònh úã trang 79 SGK, thaão luêån àïí àiïìn
thöng tin vaâo baãng sau:
2. Qua hoaåt àöång, em trïn ruát ra nhêån xeát gò vïì biïën àöíi
hoáa hoåc, biïën àöíi lñ hoåc?
Goác aáp duång: Thöng tin, hònh aãnh, thñ nghiïåm
Muåc tiïu: HS ruát ra baãn chêët cuãa sûå biïën àöíi hoáa hoåc.
Nhiïåm vuå: Àoåc nöåi dung SGK vaâ quan saát caác hònh
trong SGK [5; tr 78, 79], thaão luêån röìi àiïìn thöng tin vaâo
Phiïëu hoåc têåp söë 3.
PHIÏËU HOÅC TÊÅP SÖË 3
Thúâi gian: 7 phuát
1. Àoåc thöng tin, quan saát hònh trang 78, 79 SGK, thaão
luêån àïí àiïìn thöng tin vaâo baãng sau:
2. Thûåc hiïån caác viïåc trïn, em ruát ra nhêån xeát gò vïì biïën
àöíi hoáa hoåc?
TT Tïn hoa Maâu sùæc Muâi
Kñch
thûúác
Caác böå
phêån
1
2
3
TT Tïn thñ nghiïåm Mö taã hiïån tûúång Giaãi thñch hiïån tûúång
1
2
TT Hònh Nöåi dung
tûâng hònh
Biïën àöíi Giaãi thñch
1
2
TT Thñ nghiïåm/Hònh
Mö taã hiïån
tûúång/Nöåi dung Sûå biïën àöíi hoáa hoåc
1
2
3
4
Taåp chñ Giaáo duåc söë 41954 (kò 1 - 12/2017)
Bûúác 3. Caác nhoám HS töíng húåp hoåc têåp úã caác goác vaâ
baáo caáo kïët quaã úã goác cuöëi cuâng.
HS caác nhoám baáo caáo kïët quaã, caác nhoám khaác nghe yá
kiïën böí sung.
GV nhêån xeát, àaánh giaá vaâ kïët luêån nöåi dung hoåc têåp vïì
àùåc àiïím cuãa hoa.
3. Kïët luêån
Töí chûác daåy hoåc theo goác goáp phêìn phaát huy tñnh tñch
cûåc, khai thaác khaã nùng húåp taác trong hoåc têåp vaâ kñch thñch
hûáng thuá hoåc têåp cuãa HS. Daåy hoåc theo goác trong daåy hoåc
noái chung, trong mön TN-XH noái riïng seä goáp phêìn phaát
triïín nùng lûåc HS, àùåc biïåt laâ nùng lûåc tûå hoåc, nùng lûåc húåp
taác. Vêån duång quy trònh daåy hoåc theo goác nhû trònh baây úã
trïn seä nhùçm thûåc hiïån àûúåc caác muåc tiïu daåy hoåc, goáp
phêìn àöíi múái quaá trònh daåy hoåc trong nhaâ trûúâng tiïíu hoåc
hiïån nay.
Taâi liïåu tham khaão
[1] Lûúng Viïåt Thaái (2006). Àöíi múái phûúng phaáp
daåy hoåc úã tiïíu hoåc (Taâi liïåu böìi dûúäng giaáo viïn) -
Phêìn Khoa hoåc. NXB Giaáo duåc.
[2] Nguyïîn Lùng Bònh (chuã biïn) - Dûå aán Viïåt - Bó
(2010). Daåy vaâ hoåc tñch cûåc - Möåt söë phûúng phaáp vaâ
kô thuêåt daåy hoåc. NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.
[3] Àêåu Thõ Hoâa (2016). Töí chûác daåy hoåc theo goác
trong daåy hoåc hoåc phêìn Cú súã tûå nhiïn - xaä höåi (chuã
àïì Àõa lñ) cho sinh viïn sû phaåm tiïíu hoåc. Taåp chñ
Giaáo duåc söë 376, kò 2 thaáng 2/2016, tr 54-56.
[4] Buâi Phûúng Nga (chuã biïn) - Lï Thõ Thu Dinh -
Àoaân Thõ My - Nguyïîn Tuyïët Nga (2015). Tûå nhiïn
vaâ Xaä höåi lúáp 3. NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.
[5] Buâi Phûúng Nga (chuã biïn) - Lûúng Viïåt Thaái
(2015). Khoa hoåc lúáp 5. NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.
[6] Nguyïîn Thõ Thu Thuây (2016). Töí chûác daåy hoåc
theo goác möåt söë nöåi dung mön Toaán caác lúáp cuöëi cêëp
Tiïíu hoåc. Luêån vùn thaåc sô Khoa hoåc giaáo duåc, Trûúâng
Àaåi hoåc Sû phaåm - Àaåi hoåc Thaái Nguyïn.
[7] Nguyïîn Thõ Kim Anh (2015). Vêån duång daåy hoåc
theo goác trong daåy hoåc sinh hoåc nhùçm phaát triïín
nùng lûåc hoåc sinh. Taåp chñ Giaáo duåc, söë Àùåc biïåt thaáng
7/2015, tr 175-177.
[8] Phuâng Viïåt Haãi - Àöî Hûúng Traâ (2014). Daåy hoåc
theo goác kiïíu khaác nöåi dung kiïën thûác, khaác phong
caách hoåc - Möåt hûúáng múã trong thûåc tiïîn aáp duång. Taåp
chñ Giaáo duåc, söë 327, kò 1 thaáng 2/2014, tr 30-32.
Kñ hiïåu hoåc vúái...
(Tiïëp theo trang 45)
Development) by Tassoni, Penny, Hucker, Ms Karen 2nd (second)
(ISBN: 9780435401191) Edition (2005).
[4] Belonging, Being and Becoming: The Early Years Learning
Framework for Australia (2009). 1st ed [ebook] Australia.
[5] Böå Giaáo duåc, Khoa hoåc vaâ Cöng nghïå Haân Quöëc (2007). Baáo caáo
cuãa Böå Giaáo duåc vaâ Phaát triïín nguöìn nhên lûåc.
[6] Li, M. P. & Lam, B. H. (2005). Cooperative Learning. The Hong
Kong Institute of Education.
[7] Johnson, David W., Roger T. Johnson, Edythe Holubec Johnson,
and Patricia Roy. Cricles of learning: cooperation in the classroom.
Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum
Development, 1984.
[8] Michael C. Conn Powers, Ph.D., Center Director (2010). Skills
Needed for Kindergarten Learning Centers, Whole Group, Seat Work,
and Arrival. Indiana Institute on Disability and Community, Indiana
University.
[9] Cao Thõ Cuác (2009). Reân luyïån kô nùng húåp taác trong nhoám baån beâ
cho treã mêîu giaáo 5-6 tuöíi thöng qua hoaåt àöång vui chúi úã trûúâng mêìm
non. Taåp chñ Giaáo duåc, söë 212, tr 33-35.
[10] Cooperative learning and support strategiesvin the kindergarten
Prof. Jurka Lepinik Vodopivec, PhD. Pedagoška fakulteta Univerza v
Mariboru (Slovenia), Metodiki obzori 12, vol. 6 (2011).
[11] Böå GD-ÀT (2009). Chûúng trònh giaáo duåc mêìm non.
[12] Clark, M.L (1985). Gender, race, and friendship research. Paper
presented at the Annual Meeting of the American Educational
Research Association, Chicago, Illinois, April 1985. ED. 259 053.
Giaáo duåc kô nùng hoaåt àöång nhoám...
(Tiïëp theo trang 42)
Ngoåc Vûúng - Trõnh Baá Àônh -
Nguyïîn Thu Thuãy dõch, 2013). NXB
Àaåi hoåc Quöëc gia Haâ Nöåi.
[2] Böå GD-ÀT (2006). Chûúng trònh
giaáo duåc phöí thöng mön Ngûä vùn.
NXB Giaáo duåc.
[3] Lotman, IU.M. Kñ hiïåu hoåc vùn
hoáa (Laä Nguyïn, Àöî Haãi Phong, Trêìn
Àònh Sûã dõch, 2016). NXB Àaåi hoåc
Quöëc gia Haâ Nöåi.
[4] Common Core State Standards for
Reading Literature 6-12, 2010.
[5] Danesi Marcel, Messages, Signs,
and Meanings: A Basic Textbook in
Semiotics and Communication
Theory, Canadian Scholar’s Press,
Toronto, Ontario.
[6] Holt Literature &Language Arts,
Fourth Course, Holt, Rinehart and
Winston, 2003.
[7] Suhor, Charles, Semiotics and the
English Language Arts, ED329960,
1991.
[8] Suhor, Charles. Towards a
Semiotics-Based Curriculum. Journal
of Curriculum Studies, 16(3) July-
September 1984.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 13duong_huy_can_9293_2124831.pdf