Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp

Tài liệu Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp: 1Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp Nội dung • Vai trò truyền thống của hiệp hội trong của các nước trong khu vực; • Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam; • Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. 2Vai trò truyền thống của hiệp hội của các nước trong khu vực • Kỹ thuật; • Marketing; • Đào tạo; • Bảo lãnh thế chấp máy (Đài Loan) • Mua chung: Hiệp hôi sản xuất cồn Hàn quốc Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam • Pháp lệnh hiệp hội; • Cán bộ nhà nước nắm giữ hiệp hội; • Lóp bi: – Xin cho (ưu đãi thuế, trợ cấp: mía đường) – Bảo hộ (thép 2004) 3Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển địa phương • Liên kết dọc: ngành thủ công Quảng Nam (nghiên cứu JICA 2002, UNIDO 2004); • Xây dựng thương hiệu: Du lịch cộng đồng Cát Bà (nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Nông thôn, 2004) Ngành thủ công Quảng Nam • Mẫu mã không kịp thị hiếu • Giá thấp, thị trường dưới • Không đạt $450 tr. 2004 • Năng lực sản xuất yếu ...

pdf5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp Nội dung • Vai trò truyền thống của hiệp hội trong của các nước trong khu vực; • Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam; • Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương. 2Vai trò truyền thống của hiệp hội của các nước trong khu vực • Kỹ thuật; • Marketing; • Đào tạo; • Bảo lãnh thế chấp máy (Đài Loan) • Mua chung: Hiệp hôi sản xuất cồn Hàn quốc Tình hình chung phát triển hiệp hội Việt Nam • Pháp lệnh hiệp hội; • Cán bộ nhà nước nắm giữ hiệp hội; • Lóp bi: – Xin cho (ưu đãi thuế, trợ cấp: mía đường) – Bảo hộ (thép 2004) 3Tiềm năng của hiệp hội trong chiến lược phát triển địa phương • Liên kết dọc: ngành thủ công Quảng Nam (nghiên cứu JICA 2002, UNIDO 2004); • Xây dựng thương hiệu: Du lịch cộng đồng Cát Bà (nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Nông thôn, 2004) Ngành thủ công Quảng Nam • Mẫu mã không kịp thị hiếu • Giá thấp, thị trường dưới • Không đạt $450 tr. 2004 • Năng lực sản xuất yếu • Năng lực thiết kế yếu hơn • Năng lực marketing không có • Các chuỗi hoàn toàn tách rời 4Ngành thủ công Quảng Nam Sơ chế nguyên liệu Hoàn thiện sản phẩm. Cty TNHH HTX lớn Đan Cty Thương Mại Hợp tác xãHộ gia đình Người cung cấp nguyên liệu Thành phẩm Gia công Hoàn thiện Ngành thủ công Quảng Nam Cty Thương Mại Người cung cấp nguyên liệu Gia công Hoàn thiện Hiệp hội: Chính quyền Viện nghiên cứu 5Du lịch cộng đồng Cát Bà • Du lịch có từ 4 năm nay: “trung tâm”; • Số lượng khách tăng 10%/năm; • Thời gian ở giảm, doanh thu/khách giảm; • Dịch vụ ít, chất lượng thấp; • Cạnh tranh giá; • Cộng đồng không tham gia Du lịch cộng đồng Cát Bà CQ huyện: Qui định bảo vệ thương hiệu, cưỡng chế thi hành Hiêp hội nhà nông: Đảm bảo chất lượng, loại bỏ hộ gian Hộ gia đình: sản xuất đặc sản Hiệp hội du lịch: đặt tiêu chuẩn phục vụ, phân phối Khách sạn, nhà hàng: chế biến, phục vụ đặc sản www.catba.com

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf44 Vai tro cua hiep hoi doanh nghiep.pdf