Tuyển dụng qua facebook có hiệu quả không

Tài liệu Tuyển dụng qua facebook có hiệu quả không: TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOK CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TY ĐA QUỐC GIAGVHD: ThS. Nguyễn Quốc NamNhóm thực hiện: 1. Lê Thục Anh 2. Phạm Thị Lan Anh 3. Lê Thị Hồng Loan 4. Đỗ Trúc Quỳnh MyMục lụcƯU- NHƯỢC ĐIỂMCHI PHÍ VÀ RỦI ROSO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁCĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA FACEBOOK?CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNGCÔNG CỤ TUYỂN DỤNGƯU- NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOKƯU ĐIỂMMXH dần trở thành "kênh hẹn hò” lý tưởng giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.MXH được chuyên biệt hơn  doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm đối tượng, loại thông tin.“Định vị” ứng viên từ danh sách bạn bè của nhà tuyển dụng. NHƯỢC ĐIỂMNhà tuyển dụng cần có cái nhìn thấu đáo và tỉnh táo.MXH là một môi trường phức tạp.Đối thủ dễ dò xét/ tung các thông tin xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp.MXH: Mạng xã hộiƯU- NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOKƯU ĐIỂMNTD tiếp cận nhanh hơn với các ứng tuyển viên.Khai thác triệt để ứng viên.Chi phí đăng tin tuyển dụng rất thấp.NHƯỢC ĐIỂMKhông tiếp cận được với tất cả các...

pptx12 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 496 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuyển dụng qua facebook có hiệu quả không, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOK CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TY ĐA QUỐC GIAGVHD: ThS. Nguyễn Quốc NamNhóm thực hiện: 1. Lê Thục Anh 2. Phạm Thị Lan Anh 3. Lê Thị Hồng Loan 4. Đỗ Trúc Quỳnh MyMục lụcƯU- NHƯỢC ĐIỂMCHI PHÍ VÀ RỦI ROSO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁCĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA FACEBOOK?CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNGCÔNG CỤ TUYỂN DỤNGƯU- NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOKƯU ĐIỂMMXH dần trở thành "kênh hẹn hò” lý tưởng giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.MXH được chuyên biệt hơn  doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm đối tượng, loại thông tin.“Định vị” ứng viên từ danh sách bạn bè của nhà tuyển dụng. NHƯỢC ĐIỂMNhà tuyển dụng cần có cái nhìn thấu đáo và tỉnh táo.MXH là một môi trường phức tạp.Đối thủ dễ dò xét/ tung các thông tin xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp.MXH: Mạng xã hộiƯU- NHƯỢC ĐIỂM CỦA TUYỂN DỤNG QUA FACEBOOKƯU ĐIỂMNTD tiếp cận nhanh hơn với các ứng tuyển viên.Khai thác triệt để ứng viên.Chi phí đăng tin tuyển dụng rất thấp.NHƯỢC ĐIỂMKhông tiếp cận được với tất cả các người muốn ứng tuyển.NTD: Nhà tuyển dụngCHI PHÍ RỦI RORất thấp (đa số là miễn phí).Khách hàng được chọn thời điểm đăng tin tùy ý.80,000 – 100,000 VNĐ: 1 tuần.300,000- 400,000 VNĐ: 1 tháng. Khả năng lừa đảo cao.Thu phí  phỏng vấn  ứng viên nhận việc không phù hợp.Ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của công ty.SO SÁNH VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁCPhương phápƯu điểmNhược điểmLưu ýChi phí Tuyển dụng thông qua nội bộ công ty Nhanh chóng. Ít tốn kém về thời gian, nhân lực Thông tin về công việc, môi trường làm việc được mô tả đến ứng viên trước khi phỏng vấn. Tuy nhiên trên nền tảng doanh nghiệp phải được đánh giá môi trường làm việc từ khá trở lên. Rất thấp Dịch vụ tuyển dụng nhân sự( công ty môi giới, săn đầu người)Tiết kiệm thời gian và công sức. Tiêu tốn một khoản chi phí nhất định.Rủi ro cao.Dễ bị lừa đảo. Cần chọn công ty môi giới uy tín chất lượng Rất caoTrung tâm đào tạo nguồn nhân lực (các trường CĐ,ĐH, các đơn vị đào tạo nhân sự) Quảng cáo được thương hiệu doanh nghiệp đến sinh viên. Nguồn lao động dồi dào, nhiệt huyết.Mất thời gian đào tạo. Học viên ra chưa có kinh nghiệm làm việc. Chỉ dành cho các vị trí có chương trình đào tạo nhân viên, tuyển thực tập, học việc CaoPhương phápƯu điểmNhược điểmLưu ýChi phíĐăng tin lên các trang tuyển dụng. Đăng tin dễ dàng và nhanh chóng. Thông tin tuyển dụng được tiếp cận đến đông đảo người lao độngThụ động, không xác định được số lượng người quan tâm và có ý định nộp hồ sơ  ảnh hưởng kế hoạch tuyển dụng và làm việc. Cần phải áp dụng thêm với các phương thức khác  tăng khả năng thành công và đúng tiến độ kế hoạch tuyển dụng.Thấp Tuyển dụng qua mạng xã hội Dễ dàng thực hiện Nguồn ứng viên đa dạng, có hiệu ứng lan truyền cao Tuyển dụng mọi lúc, mọi nơi.Mạng xã hội là một môi trường phức tạp.Không nên triển khai tràn lan không có kiểm soát  sau này sẽ rất phức tạp. Chú ý đến việc nhận thức của lao động cũng như đối thủ dò xét hoặc tung các thông tin xấu ảnh hướng đến doanh nghiệp. Miễn phíRất thấpĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ QUA FACEBOOK? Sáng tạo trong việc đăng tin tuyển dụng qua facebook.Đặc biệt nội dung tuyển dụng cần được kiểm định để tránh những lỗi như phân biệt đối xử theo giới tính, chủng tộc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Cần ít nhất 1 quản trị viên chịu trách nhiệm cho fan page.Nhất quán trong truyền thông.Nhất quán trong định dạng.Phối hợp tuyển dụng qua facebook với các phương pháp tuyển dụng khác để có thể tìm được ứng viên tốt nhất như gặp mặt trực tiếp1. FB LÀ CÔNG CỤ TUYỂN DỤNGFacebook đang tập trung xây dựng những phương thức mới  DN dễ dàng tương tác với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng.DN: doanh nghiệpFacebook đã tung ra các tính năng mới cho phép đăng tải công việc và nộp đơn ứng tuyển trực tiếp lên đây. Người lao động dễ dàng tìm kiếm những bài viết tuyển dụng.Các doanh nghiệp dễ tìm kiếm người có trình độ khi họ đã điền đơn ứng tuyển trên Facebook.Quản trị viên có thể dễ dàng giao tiếp với ứng viên thông qua Messenger của Facebook.FB vừa là công cụ tuyển dụng vừa là công cụ truyền thôngFacebook giúp nhà tuyển dụng quảng bá dễ dàng thông tin tuyển dụng với chi phí thấp.Thông qua các bài viết trên Facebook, DN có thể xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của mình và được nhiều người biết đến  thu hút sự quan tâm của cộng đồng, người xin việc.2. FB LÀ CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNGSong song đó, nhà tuyển dụng cũng cần lựa chọn ngôn ngữ, hình ảnh,... phù hợp sẽ quảng bá được hình ảnh tốt đẹp của DN tới khách hàng.Facebook có sức lan tỏa nhanh, nhiều người sử dụng Facebook sẽ đọc được thông tin tuyển dụng.Facebook là lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà tuyển dụng cũng như người xin việc.Thank you

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxtuyen_dung_qua_fb_2461_1987282.pptx
Tài liệu liên quan