Tài liệu Tóm lượt về công ty Good Cook và hạt nêm Good Cook
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tóm lượt về công ty Good Cook và hạt nêm Good Cook, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toùm löôït veàø coâng ty Good Cook vaø haït neâm Good Cook
Thaønh laäp naêm 2001, Coâng ty TNHH Good Cook chuyeân saûn xuaát vaø baùn caùc
loaïi saûn phaåm gia vò nhaø beáp nhö töông ôùt, nuôùc maém pha saün, vaø moät soá boät
gia vò naáu thöïc aên nhö nguõ vò höông, boø kho, caø ri. Taát caû caùc saûn phaåm ñeàu
mang teân moät nhaõn hieäu duy nhaát laø Good Cook. Xuaát phaùt töø moät cô sôû chuyeân
saûn xuaát thöïc phaåm theo ñôn ñaët haøng cuûa ngöôøi Vieät ôû nöôùc ngoaøi, caùc saûn
phaåm cuûa Good Cook thuoäc loaïi haøng chaát löôïng cao caáp, giaù vì theá cuõng töông
ñoái cao so vôùi caùc saûn phaåm cuøng loaïi. Keânh phaân phoái chính laø sieâu thò vaø caùc
chôï lôùn trong thaønh phoá. Hai maët haøng truyeàn thoáng vaø chuû löïc cuûa Good Cook
laø töông ôùt vaø nöôùc maém pha saün.
Ra ñôøi vaøo thaùng 12/2003 sau moät loaït nghieân cöùu khaû thi, haït neâm Good Cook
tham gia vaøo thò tröôøng haït neâm khaù môùi meû nhöng ñaày trieån voïng ôû Vieät nam.
Vôùi tham voïng ñoùn ñaàu traøo löu aåm thöïc hieän ñaïi, Ban giaùm ñoác Good Cook öu
tieân ñaàu tö phaùt trieån haït neâm Good Cook thaønh moät trong nhöõng maët haøng chuû
löïc trong töông lai.
Tuy ñònh vò laø maët haøng cao caáp nhöng trong thôøi gian môùi ra, haït neâm Good
Cook buoäc phaûi baùn vôùi giaù caïnh tranh ñeå tìm choã ñöùng treân thò tröôøng. Sau moät
naêm röôõi thaâm nhaäp thò tröôøng, haït neâm Good Cook vaãn chöa ñaït ñöôïc keát quaû
nhö mong muoán.
Sau ñaây laø keá hoaïch marketing cuûa Good Cook trong naêm 2006.
Keá hoaïch marketing maãu
KEÁ HOAÏCH MARKETING 2006
HAÏT NEÂM GOOD COOK
1. TOÙM LÖÔÏC NOÄI DUNG ...............................................................................1
2. TOÂN CHÆ HOAÏT ÑOÄNG...............................................................................1
3. PHAÂN TÍCH MOÂI TRÖÔØNG MARKETING................................................1
3.1 Tình hình thò tröôøng chung: ....................................................................1
3.2 Thò tröôøng saûn phaåm haït neâm .................................................................2
3.3 Tình hình ñoái thuû.....................................................................................3
4. Tình hình noäi boä: .............................................................................................5
4.1 Keát quaû kinh doanh.................................................................................5
4.2 Phaân tích nhöõng vaán ñeà chieán löôïc ........................................................5
4.3 Möùc ñoä hieäu quaû cuûa caùc hoaït ñoäng marketing.....................................6
4.4 Boä phaän marketing..................................................................................6
5. Phaân tích SWOT .............................................................................................6
6. MUÏC TIEÂU MARKETING ............................................................................7
7. CHIEÁN LÖÔÏC MARKETING........................................................................8
7.1 Chieán löôïc caïnh tranh.............................................................................8
7.2 Ñònh vò .....................................................................................................8
7.3 Chieán löôïc marketing hoãn hôïp ...............................................................8
8. Toå chöùc vaø thöïc hieän.....................................................................................10
8.1 Keá hoaïch hoaït ñoäng ..............................................................................10
8.2 Ngaân saùch marketing............................................................................10
9. ÑAÙNH GIAÙ keát quaû cuûa KEÁ HOAÏCH MARKETING................................10
10. PHUÏ LUÏC ..................................................................................................11
Keá hoaïch marketing maãu
1
1. TOÙM LÖÔÏC NOÄI DUNG
Thò tröôøng haït neâm coù trieån voïng taêng tröôûng nhanh (30%) trong voøng 5 naêm
tôùi. Caïnh tranh seõ gay gaét ñeå giaønh khaùch haøng môùi giöõa caùc coâng ty lôùn, coù heä
thoáng phaân phoái toát, coù tieàm löïc taøi chính maïnh vaø coù nhieàu kinh nghieäm laøm
marketing.
Good Cook, thay vì ñoái ñaàu vôùi caùc ñoái thuû lôùn vaø hôn mình veà moïi maët, seõ
khai thaùc moät nhu caàu chöa ñöôïc ñaùp öùng. Ñoù laø saûn phaåm haït neâm dinh döôõng,
chöùa 0% boät ngoït vaø boå sung chaát ñaïm töø xöông haàm, giaønh cho phuï nöõ ñaõ coù
gia ñình, soáng ôû thaønh thò, toång thu nhaäp gia ñình töø 7 trieäu ñoàng/ thaùng trôû leân.
Vôùi moät saûn phaåm vöôït troäi veà chaát löôïng, Good Cook seõ ñònh giaù töø 14-30%
cao hôn caùc loaïi haït neâm thoâng thöôøng, taäp trung phaân phoái ôû sieâu thò vaø nhöõng
chôï chính ôû thaønh phoá. Truyeàn thoâng khoâng roäng nhöng saâu, tieáp caän ñoái töôïng
töø nhieàu höôùng. Thoâng ñieäp ñeà cao vai troø baûo veä söùc khoûe, taän duïng söï xaùc
nhaän cuûa caùc cô quan chöùc naêng veà chaát löôïng.
Vôùi ngaân saùch marketing döï kieán laø 1.45 tæ ñoàng, muïc tieâu cuûa haït neâm Good
Cook trong naêm 2006 laø daønh ñöôïc 60% ñoä nhaän bieát thöông hieäu, 11% thò
phaàn, doanh soá ñaït 400 taán vaø lôïi nhuaän khoaûng 2.1 tæ ñoàng. Vieäc ñaùnh giaù caùc
muïc tieâu naøy seõ thoâng qua caùc baùo caùo noäi boä thueâ coâng ty nghieân cöùu thò
tröôøng ñaùnh giaù 1 laàn vaøo cuoái naêm.
2. TOÂN CHÆ HOAÏT ÑOÄNG
Caùc saûn phaåm cuûa Good Cook giuùp cho vieäc naáu aên nheï nhaøng nhö moät thuù tieâu
khieån.
3. PHAÂN TÍCH MOÂI TRÖÔØNG MARKETING
3.1 Tình hình thò tröôøng chung:
Daân soá Vieät nam coù khoaûng 82 trieäu ngöôøi (2004) vaø taêng tröôûng ñeàu ñaën ôû
möùc ñoä trung bình 1.32% /naêm. Ñieàu ñaùng löu yù laø daân soá thaønh thò chæ chieám
khoaûng ¼ toång daân soá, nhöng ñang coù xu höôùng taêng nhanh do:
§ Di daân töø caùc vuøng noâng thoân
§ Caùc khu ñoâ thò, coâng nghieäp môùi hình thaønh.
Ngöôøi daân thaønh thò coù thu nhaäp vaø möùc soáng cheânh leäch khaù cao so vôùi noâng
thoân. Cuï theå laø GDP bình quaân ñaàu ngöôøi caû nöôùc laø 480USD, trong khi thaønh
phoá Hoà Chí Minh vaø Haø Noäi laø treân 1000USD. Tuy nhieân, quyõ thôøi gian cuûa
Keá hoaïch marketing maãu
2
ngöôøi daân thaønh thò cuõng ngaøy caøng trôû neân eo heïp hôn, do cöôøng ñoä laøm vieäc
cao vaø nhu caàu tham gia caùc hoaït ñoäng giaûi trí phong phuù.
Maëc duø ñaát chaät ngöôøi ñoâng nhöng gia ñình ôû thaønh thò ngaøy caøng coù xu höôùng
“ñoäc laäp töï do” (soáng rieâng, gia ñình chæ coù 2 theá heä), ñaëc bieät laø ñoái vôùi taàng
lôùp coù thu nhaäp treân trung bình. Ngoaøi ra thu nhaäp cuûa gia ñình cuõng coù xu
höôùng thay ñoåi, töø choã chæ moät nguoàn (ngöôøi choàng) sang hai nguoàn (caû choàng
vaø vôï). Ngaøy caøng coù nhieàu phuï nöõ thaønh thò ñi laøm, moät maët laø ñeå coù theâm thu
nhaäp cho raát nhieàu nhu caàu chi tieâu khaùc nhau ôû thaønh phoá. Maët khaùc, phuï nöõ
ngaøy caøng yù thöùc ñöôïc nhu caàu töï laäp vaø naâng cao kieán thöùc, khaû naêng giao tieáp
nhaèm baûo veä haïnh phuùc gia ñình.
Trong caùc gia ñình khaù giaû, vieäc thueâ ngöôøi giuùp vieäc ñeå ñaûm ñöông caùc vieäc
noäi trôï thay cho baø chuû gia ñình ngaøy caøng trôû neân phoå bieán. Tuy nhieân, nhöõng
phuï nöõ khoân ngoan khoâng heà phoù thaùc toaøn boä cho ngöôøi giuùp vieäc. Vaán ñeà naáu
aên ngon, hôïp khaåu vò vaø ñaûm baûo söùc khoûe cho choàng con vaãn luoân laø moái quan
taâm haøng ñaàu.
Keát luaän: Nhu caàu söû duïng caùc saûn phaåm naáu aên tieän lôïi nhöng vaãn ngon
mieäng vaø ñaûm baûo söùc khoûe ngaøy caøng gia taêng, ñaëc bieät laø trong caùc gia ñình
thaønh thò coù thu nhaäp khaù trôû leân.
3.2 Thò tröôøng saûn phaåm haït neâm
Saûn phaåm haït neâm laàn ñaàu tieân xuaát hieän taïi thò tröôøng Vieät nam vaøo naêm 2001,
ñi tieân phong laø nhaõn hieäu Haït Neâm Thoâng Minh cuûa Coâng ty Ñeä Nhaát thöïc
phaåm. Caùc nhaõn hieäu teân tuoåi khaùc nhö Ñaàu Beáp Tröù Danh cuûa Coâng ty ADD,
Haït Neâm Ngon cuûa Coâng ty Boät Ngoït Haûo Haïn laàn löôït ra ñôøi sau ñoù. Do thuoäc
caùc coâng ty ña quoác gia coù tieàm löïc taøi chính maïnh neân nhöõng nhaõn hieäu naøy
ñöôïc xaây döïng vaø phaùt trieån khaù baøi baûn thoâng qua caùc hoaït ñoäng quaûng caùo vaø
khuyeán maõi khaùc nhau. Thò tröôøng haït neâm ôû Vieät nam vì theá daàn daàn hình
thaønh. Nhieàu gia ñình khaù giaû ôû thaønh thò ñaõ chuyeån töø vieäc söû duïng muoái, boät
ngoït hoaëc boät canh sang duøng haït neâm. Theo nghieân cöùu môùi nhaát cuûa Good
Cook (4/2005 – xem phuï luïc), coù tôùi 47% hoä gia ñình ôû thaønh thò duøng haït neâm.
Trong soá ñoù coù ñeán 80% duøng haït neâm thöôøng xuyeân. Saûn löôïng haït neâm döï
kieán tieâu thuï trong naêm 2005 laø khoaûng 3700 taán. Baùo Saøi Goøn Tieáp Thò ra
ngaøy 25/3/2005 cuõng döï baùo thò tröôøng haït neâm seõ taêng tröôûng khoaûng 30%
trong voøng 5 naêm tôùi.
Söùc khoûe hieän laø moái quan taâm haøng ñaàu cuûa ngöôøi tieâu duøng (theo nghieân cöùu
cuûa FTA 2004). Keát quaû nghieân cöùu cuûa Good Cook cho thaáy ngöôøi tieâu duøng
söû duïng haït neâm thay theá cho boät ngoït, muoái vaø boät canh vì hoï tin raèng haït neâm
coù nhieàu chaát dinh döôõng, toát cho söùc khoûe vaø tieän lôïi hôn. Ñieàu ñaùng löu yù laø
Keá hoaïch marketing maãu
3
90% soá ngöôøi ñöôïc hoûi cho raèng boät ngoït khoâng toát cho söùc khoûe vaø coù ñeán ½
soá ngöôøi ñang söû duïng haït neâm khoâng bieát trong haït neâm coù boät ngoït.
Söï phaùt trieån cuûa maët haøng haït neâm döïa treân vieäc ñaùp öùng yeâu caàu TIEÄN LÔÏI
vaø SÖÙC KHOÛE cho ngöôøi tieâu duøng. Tuy nhieân söï phaùt trieån naøy khoâng thöïc söï
vöõng chaéc do coù ñeán ½ khaùch haøng mua haït neâm vì tin raèng trong haït neâm
khoâng coù boät ngoït. Ñieàu gì seõ xaûy ra neáu soá khaùch haøng naøy bieát raèng haït neâm
chöùa tôùi gaàn 40% boät ngoït? Nhu caàu veà moät saûn phaåm haït neâm vöøa tieän lôïi vöøa
thöïc söï toát cho söùc khoûe hieän ñang boû ngoû.
3.3 Tình hình ñoái thuû
Caùc ñoái thuû chính vaø tröïc tieáp cuûa Good Cook laø: Haït neâm Ngon, Haït neâm
Thoâng Minh vaø Ñaàu Beáp Tröù Danh.
Phaân tích ñieåm maïnh vaø ñieåm yeáu cuûa ñoái thuû
Ñoái thuû Ñieåm maïnh Ñieåm yeáu
Haït neâm
Thoâng Minh
§ Tieân phong, nhieàu ngöôøi nhôù,
nhieàu ngöôøi söû duïng. Haït neâm
ñoàng nghóa vôùi Haït neâm Thoâng
Minh;
§ Coù heä thoáng phaân phoái maïnh
nhaát Vieät Nam;
§ Coù tieàm löïc veà taøi chính maïnh;
§ Coù nhieàu kinh nghieäm laøm
marketing, ñaõ khaéc hoïa moät
hình aûnh raát aán töôïng veà thöông
hieäu: giuùp ngöôøi phuï nöõ chaêm
soùc cho haïnh phuùc gia ñình.
§ Haït neâm Thoâng Minh
coù nguy cô bò laïm duïng
nhö moät danh töø chung
chæ haït neâm
Ñaàu Beáp
Tröù Danh
§ Thöông hieäu cao caáp, coù beà daøy
lòch söû taïi Vieät Nam tröôùc giaûi
phoùng;
§ Saûn phaåm coù höông vò thôm
ñaäm ñaø hôn caùc haït neâm khaùc;
§ Coù tieàm löïc veà taøi chính, kinh
nghieäm laøm marketing (moät
trong nhöõng thöông hieäu chuû
löïc coâng ty ADD);
§ Caùch tieáp caän thò tröôøng khaùc
bieät, theo chieán löôïc chaäm maø
chaéc, baèng caùc chöông trình xaây
döïng moái quan heä khaéng khít
vôùi ngöôøi tieâu duøng.
§ Do khoâng quaûng caùo
nhieàu neân saûn phaåm
chöa ñöôïc nhieàu ngöôøi
bieát;
§ Saûn phaåm thöôøng
xuyeân coù khuyeán maõi
ñi keøm coù theå taïo ra
moät thoùi quen khoâng
toát cho ngöôøi tieâu duøng
(chæ mua khi coù khuyeán
maõi).
Keá hoaïch marketing maãu
4
Haït neâm
Ngon
§ Ñöôïc nhieàu ngöôøi bieát ñeán nhôø
döïa vaøo teân tuoåi vaø heä thoáng
phaân phoái cuûa Coâng ty Boät ngoït
Haûo Haïn
§ Giaù caû caïnh tranh;
§ Taïo döïng ñöôïc moät hình aûnh
thaân thieän, gaàn guõi vôùi ña soá
ngöôøi tieâu dung bình daân;
§ Saûn phaåm khaù ña daïng, vôùi 3
höông vò heo, gaø, toâm.
§ Hoaït ñoäng marketing
khoâng saéc neùt, cuï theå laø
caùc ñôït quaûng caùo rôøi
raïc, khoâng ñuû taàn soá
xuaát hieän;
§ Chöông trình khuyeán
maõi thuï ñoäng, ña soá laø
chaïy theo nhöõng
chöông trình cuûa ñoái
thuû;
§ Laø moät trong nhöõng
saûn phaåm nhaõn thuoäc
coâng ty boät ngoït neân
khoù taïo cho ngöôøi tieâu
duøng caûm nhaän “khoâng
boät ngoït”.
Möùc ñoä nhaän bieát thöông hieäu vaø thò phaàn cuûa caùc thöông hieäu haït neâm.
67
98
45
20
0
20
40
60
80
100
%
H?t nêm
Ngon
H?t nêm
Thông Minh
Ð?u B?p Tr?
Danh
Good Cook
M?c d? nh?n bi?t thuong hi?u h?t nêm tính d?n tháng
4/2005
Keá hoaïch marketing maãu
5
Th? ph?n h?t nêm u?c tính d?n tháng 4/2005
H?t nêm Thông
Minh
76%
Good Cook
1%
H?t nêm Ngon
17%
Ð?u B?p Tr?
Danh
6%
Döï kieán caùc ñoái thuû seõ tieáp tuïc caïnh tranh gay gaét thoâng qua quaûng caùo,
khuyeán maõi vaø tung caùc saûn phaåm, bao bì caûi tieán. Thò tröôøng boät neâm seõ tieáp
tuïc ñöôïc môû roäng. Caùc nhaõn hieäu seõ caïnh tranh chuû yeáu treân cô sôû thu huùt
khaùch haøng môùi, hôn laø giaønh khaùch haøng laãn nhau.
4. TÌNH HÌNH NOÄI BOÄ:
4.1 Keát quaû kinh doanh
Nhöõng keát quaû maø haït neâm Good Cook ñaït ñöôïc sau hôn moät naêm kinh doanh
(tính töø 12/2003 -4/2005) laø:
§ Ñoä nhaän bieát nhaõn hieäu: 20%
§ Thò phaàn:1%
§ Doanh thu öôùc tính trong naêm 2005 laø 27 taán
§ Lôïi nhuaän tröôùc thueá laø -0.8 tæ
So saùnh vôùi muïc tieâu hoøa voán 1 naêm sau khi tung saûn phaåm thì keát quaû chöa
ñöôïc nhö mong ñôïi.
4.2 Phaân tích nhöõng vaán ñeà chieán löôïc
§ Muïc tieâu cuûa haït neâm Good Cook: Naèm trong muïc tieâu chung cuûa coâng ty,
haït neâm Good Cook nhaém vaøo caùc phaân khuùc heïp, traùnh ñoái ñaàu tröïc tieáp
vôùi caùc ñoái thuû, höôùng ñeán tæ suaát lôïi nhuaän cao vaø quay voøng voán nhanh.
§ Lôïi theá caïnh tranh: Laø moät coâng ty noäi ñòa, Good Cook coù lôïi theá veà söï am
hieåu khaåu vò vaø caùc moùn aên cuûa ngöôøi Vieät nam. Maët khaùc do cô caáu toå
chöùc goïn nheï, vieäc phaùt trieån saûn phaåm môùi thöôøng ñöôïc xuùc tieán raát nhanh.
Keá hoaïch marketing maãu
6
Töø khi coù yù töôûng ñeán khi saûn phaåm ra thò tröôøng chæ maát khoaûng 2-3 thaùng,
so vôùi thôøi gian trung bình laø 6 thaùng ôû caùc coâng ty ña quoác gia.
§ Vôùi chieán löôïc phaùt trieån haït neâm thaønh maët haøng chuû löïc, Ban Giaùm ñoác
saün saøng ñaàu tö theâm vaøo haït neâm Good Cook baèng caùch san seû lôïi nhuaän
töø caùc maët haøng khaùc cuûa coâng ty voán ñang kinh doanh khaù hieäu quaû ôû thò
tröôøng trong nöôùc vaø nöôùc ngoaøi.
4.3 Möùc ñoä hieäu quaû cuûa caùc hoaït ñoäng marketing
§ Do tieàm löïc taøi chính coù haïn vaø do qui ñònh cuûa Nhaø nöôùc veà ngaân saùch cho
marketing (khoâng vöôït quaù 10% doanh thu), haït neâm Good Cook khoâng toå
chöùc ñöôïc caùc hoaït ñoäng marketing baøi baûn vaø lieân tuïc nhö nhöõng ñoái thuû
caïnh tranh. Nhìn chung caùc hoaït ñoäng marketing cuûa haït neâm Good Cook
coøn raát sô saøi, thieáu söï lieân keát ñoàng boä. Hoaït ñoäng chuû yeáu vaãn laø tham gia
caùc hoäi chôï coù uy tín vaø tröng baøy saûn phaåm taïi sieâu thò, cöûa haøng lôùn. Vì
theá, hình aûnh veà haït neâm Good Cook trong taâm trí ngöôøi tieâu duøng khaù môø
nhaït.
§ Do phaûi caïnh tranh vôùi caùc thöông hieäu coù saün treân thò tröôøng neân Good
Cook phaûi baùn vôùi giaù töông ñöông vôùi ñoái thuû.Vieäc naøy ñi ngöôïc laïi vôùi
hình aûnh thöông hieäu cao caáp maø Good Cook ñang muoán xaây döïng.
§ Heä thoáng phaân phoái khaù ñôn giaûn, ñoäi nguõ baùn haøng cuûa Good Cook chæ baùn
haøng vaøo sieâu thò vaø khoaûng 200 cöûa haøng sæ taïi Tp HCM vaø Haø noäi. Caùc
cöûa haøng sæ seõ boû haøng vaøo caùc cöûa haøng baùn leû hoaëc saïp chôï. Vieäc baùn
haøng vaøo keânh nhaø haøng, khaùch saïn cuõng phuï thuoäc hoaøn toaøn vaøo caùc cöûa
haøng sæ.
4.4 Boä phaän marketing
Trong coâng ty, boä phaän marketing vaø boä phaän baùn haøng cuøng chung moät phoøng,
do phoù Giaùm ñoác phuï traùch kinh doanh quaûn lyù. Tuy xuaát thaân töø moät cô sôû nhoû,
nhöng Good Cook raát chuù troïng vieäc ñaøo taïo kyõ naêng chuyeân moân cho nhaân
vieân vaø khuyeán khích vieäc aùp duïng caùc kyõ naêng ñaõ hoïc vaøo coâng vieäc thöïc teá
taïi doanh nghieäp.
5. PHAÂN TÍCH SWOT
ÑIEÅM MAÏNH (S)
§ Hình aûnh thöông hieäu cao caáp,
ñöôïc nhieàu ngöôøi bieát (GoodCook
noùi chung);
§ Cô caáu goïn nheï, linh ñoäng, coù theå
ra saûn phaåm môùi nhanh;
§ Hieåu khaåu vò cuûa ngöôøi Vieät;
ÑIEÅM YEÁU (W)
§ Thieáu kyõ naêng, kinh nghieäm laøm
marketing, ñaëc bieät laø caùc hoaït
ñoäng quaûng caùo;
§ Ngaân saùch daønh cho Marketing
haïn cheá;
§ Heä thoáng phaân phoái gaàn nhö leä
Keá hoaïch marketing maãu
7
§ Taøi chính oån ñònh, saün saøng ñaàu tö
daøi haïn
thuoäc vaøo heä thoáng cöûa haøng sæ (tröø
keânh phaân phoái qua sieâu thò);
§ Haït neâm Good Cook chöa ñöôïc
nhieàu ngöôøi nhaän bieát vaø söû duïng;
§ Giaù haït neâm chöa ñi ñoâi vôùi hình
aûnh thöông hieäu Good Cook.
CÔ HOÄI (O)
§ Thò tröôøng haït neâm phaùt trieån
maïnh trong voøng 5 naêm tôùi;
§ Ñoái töôïng söû duïng roäng hôn vaø coù
phaân khuùc roõ reät.
MOÁI ÑE DOAÏ (T)
§ Caïnh tranh gay gaét hôn giöõa caùc
thöông hieäu hieän taïi vaø tieàm naêng;
§ Khaùch haøng quan taâm nhieàu hôn
tôùi söùc khoûe vaø muoán moät saûn
phaåm thöïc söï an toaøn.
Töø nhöõng phaân tích treân ruùt ra nhöõng keát luaän sau:
§ Vaán ñeà: Haït neâm laø moät thò tröôøng ñaày tieàm naêng, seõ phaùt trieån maïnh trong
voøng 5 naêm tôùi. Tuy nhieân, haït neâm Good Cook laïi chieám moät vò trí raát
khieâm toán caû veà möùc ñoä nhaän bieát thöông hieäu laãn thò phaàn trong ngaønh
haøng naøy. Lyù do laø haït neâm Good Cook sinh sau ñeû muoän, laïi phaûi caïnh
tranh vôùi caùc ñaïi gia huøng maïnh veà marketing, taøi chính vaø maïng löôùi phaân
phoái. Möùc giaù thaáp, nhaèm caïnh tranh vôùi caùc nhaõn hieäu khaùc laø khoâng hieäu
quaû, bôûi khoâng phuø hôïp vôùi hình aûnh cao caáp maø Good Cook ñaõ xaây döïng
ñöôïc trong caùc ngaønh haøng thöïc phaåm khaùc. Ngoaøi ra, giaù caïnh tranh nhöng
khoâng quaûn lyù ñöôïc phaân phoái thì vieäc môû roäng thò tröôøng, taêng doanh soá
cuõng khoâng khaû quan.
§ Cô hoäi: Nhu caàu haït neâm thöïc söï an toaøn cho söùc khoûe chöa ñöôïc ñaùp öùng.
Vôùi ñoái töôïng coù thu nhaäp cao, hoï seõ saün saøng traû giaù cao neáu coù loaïi saûn
phaåm naøy. Good Cook coù theå naém baét toát cô hoäi naøy, nhôø 1) khaû naêng phaùt
trieån saûn phaåm môùi nhanh, 2) heä thoáng phaân phoái hieän coù thuaän lôïi cho vieäc
tieáp caän ñoái töôïng vaø 3) hình aûnh nhaõn hieäu cao caáp.
6. MUÏC TIEÂU MARKETING
Trong naêm 2006 haït neâm Good Cook seõ taäp trung vaøo taêng doanh thu vaø lôïi
nhuaän tröôùc thueá thoâng qua vieäc taêng möùc ñoä nhaän bieát nhaõn hieäu vaø thò phaàn.
Con soá cuï theå ñöôïc neâu nhö baûng döôùi ñaây:
2004 2005 2006
Doanh thu 10 taán 27 taán 400 taán
Lôïi nhuaän tröôùc thueá -0.7 tæ - 0.8 tæ 2.1 tæ (14.5%)
Möùc ñoä nhaän bieát nhaõn hieäu Khoâng coù soá 20% 60%
Thò phaàn Khoâng coù soá 1% 11%
Keá hoaïch marketing maãu
8
(Ghi chuù: soá lieäu naêm 2004 vaø 2005 ñöa vaøo ñeå giuùp so saùnh. Xem döï kieán
doanh soá haøng thaùng theo töøng SKU trong phuï luïc soá 3.)
7. CHIEÁN LÖÔÏC MARKETING
7.1 Chieán löôïc caïnh tranh
Chieán löôïc caïnh tranh cuûa haït neâm Good Cook seõ laø:
§ Taäp trung vaøo thò tröôøng heïp;
§ Taïo söï khaùc bieät veà saûn phaåm;
§ Traùnh ñoái ñaàu tröïc tieáp vôùi ñoái thuû.
7.2 Ñònh vò
§ Khaùch haøng muïc tieâu: Phuï nöõ töø 25-40 tuoåi, ñi laøm, ñaõ coù gia ñình, thu nhaäp
hoä gia ñình töø 7 trieäu ñoàng/ thaùng trôû leân.
§ Lôïi ích coát loõi: haït neâm duy nhaát an toaøn vaø toát cho söùc khoûe cuûa gia ñình
baïn vôùi 0% boät ngoït vaø boå sung ñaïm töø nöôùc haàm xöông coâ ñaëc.
§ Lôïi theá caïnh tranh: am hieåu khaåu vò cuûa ngöôøi Vieät vaø khaû naêng phaùt trieån
saûn phaåm môùi nhanh.
7.3 Chieán löôïc marketing hoãn hôïp
Taäp trung laøm cho ngöôøi tieâu duøng nhaän bieát, quan taâm vaø söû duïng thöû loaïi haït
neâm dinh döôõng Good Cook môùi. Ñoái töôïng öu tieân soá 1 laø nhöõng ngöôøi trong
nhoùm khaùch haøng muïc tieâu vaø ñaõ hoaëc ñang söû duïng haït neâm.
Chieán löôïc saûn phaåm
Phaùt trieån saûn phaåm môùi vôùi thaønh phaàn hoaøn toaøn khoâng coù boät ngoït, vôùi caùc
côõ bao bì phuø hôïp vôùi giai ñoaïn giôùi thieäu saûn phaåm duøng thöû.
Saûn phaåm môùi caàn ñaùp öùng caùc yeâu caàu sau:
§ Thuoäc tính: 0% boät ngoït + boå sung ñaïm töø nöôùc haàm xöông coâ ñaëc;
§ Chaát löôïng: ñöôïc xaùc nhaän bôûi moät trung taâm dinh döôõng coù thaåm quyeàn
cuûa nhaø nöôùc;
§ Bao bì: taïo söï khaùc bieät roõ raøng so vôùi caùc bao bì haït neâm hieän taïi, nhaém
ñeán söï tieän duïng vaø choáng voùn cuïc;
§ Kích côõ (seõ kieåm chöùng vôùi ngöôøi tieâu duøng tröôùc khi tung):
Ø Loaïi goùi ñôn (10g) x 10 goùi/daây ñeå tieän phaùt maãu duøng thöû vaø tieän
cho vieäc neâm neám vöøa aên (trung bình 1 goùi 10g vöøa ñuû ñeå naáu moät
noài canh cho 4 ngöôøi aên);
Ø Loaïi hoäp 100g: coù naép vaën chaët choáng aåm vaø muoãng ñeå löôøng
(10g/muoãng) khi neâm neám;
Keá hoaïch marketing maãu
9
Ø Loaïi goùi refill 100g: coù höôùng daãn choã xeù bao ñeå ñoå vaøo hoäp. Loaïi
goùi naøy seõ reû hôn hoäp 10-15% vaø chæ tung ra sau loaïi hoäp khoaûng 6
thaùng;
Ø Nhaõn hieäu: tieáp tuïc söû duïng nhaõn hieäu, logo vaø maøu saéc chuû ñaïo cuûa
Good Cook, chæ thieát keá nhaõn bao bì laïi ñeå noåi baät 0% boät ngoït vaø
daáu xaùc nhaän chaát löôïng.
Nhöõng hoaït ñoäng keøm theo goàm:
§ Laäp ñöôøng daây noùng vôùi boä phaän dòch vuï khaùch haøng, nhaèm giaûi thích caùc
thaéc maéc veà saûn phaåm, caùc lôøi khuyeân veà dinh döôõng vaø caùc coâng thöùc naáu
aên.
§ Theo doõi vieäc tung saûn phaåm môùi vaø quyeát ñònh töøng böôùc naâng caáp, laøm
môùi saûn phaåm ñeå phuø hôïp vôùi nhu caàu, khaåu vò ña daïng cuûa ngöôøi tieâu duøng,
nhö theâm höông vò, boå sung döôõng chaát.
Chieán löôïc giaù
Möùc giaù phaûi phuø hôïp vôùi moät saûn phaåm vöôït troäi veà chaát löôïng, laàn ñaàu tieân
coù maët treân thò tröôøng vaø moät nhaõn hieäu uy tín, cao caáp.
§ Veà giaù baùn leû cho ngöôøi tieâu duøng, möùc giaù seõ vaøo khoaûng 15-40% cao hôn
giaù cuûa haït neâm thöôøng (g index so vôùi loaïi 100g), phuï thuoäc vaøo töøng loaïi
bao bì cuï theå.
§ Tæ leä lôøi cho keânh phaân phoái aùp duïng töông ñöông vôùi ñoái thuû. Tuy nhieân
ñeå ñaåy maïnh duøng thöû, loaïi goùi ñôn (1 daây 10 goùi) seõ coù tæ leä lôïi nhuaän cao
hôn ñeå khuyeán khích heä thoáng phaân phoái tröng baøy vaø baùn loaïi bao bì naøy.
(Xem Phuï luïc 2.1 - 2.3 veà caùch tính giaù)
Chieán löôïc phaân phoái
Hai keânh phaân phoái chính goàm: phaân phoái tröïc tieáp vaøo sieâu thò vaø phaân phoái
giaùn tieáp vaøo caùc chôï lôùn trong thaønh phoá qua caùc ñaàu moái baùn sæ.
§ Sieâu thò: ñoùng vai troø quan troïng trong vieäc taïo söï nhaän bieát, quan taâm vaø
duøng thöû cuûa khaùch haøng muïc tieâu. Bao phuû 100% taïi caùc sieâu thò. Tröng
baøy caïnh caùc thöông hieäu haït neâm khaùc treân keä thöôøng phaûi taïo söï khaùc bieät
roõ neùt, thoâng qua kieåu daùng bao bì vaø caùc vaät duïng truyeàn thoâng taïi keä.
Ngoaøi ra caàn thueâ theâm ñaàu keä, uï vaø nhöõng vò trí trong khu vöïc thöïc phaåm
töôi soáng cheá bieán saün ñeå tröng baøy, giôùi thieäu saûn phaåm.
§ Chôï: laø nôi thöôøng ñöôïc ngöôøi tieâu duøng mua haït neâm (chæ sau sieâu thò). Ñoä
bao phuû caàn ñaït 70% taïi caùc chôï chính trong thaønh phoá. Xaây döïng caùc
chöông trình khuyeán khích ngöôøi baùn: 1) laáy haït neâm Good Cook töø caùc hoä
Keá hoaïch marketing maãu
10
sæ vaø 2) giôùi thieäu haït neâm Good Cook ñaàu tieân khi coù khaùch hoûi mua haït
neâm hoaëc hoûi mua Haït neâm Thoâng Minh.
Chieán löôïc truyeàn thoâng
§ Ñoái töôïng truyeàn thoâng: phuï nöõ 25-40 tuoåi, ñang ñi laøm, coù gia ñình, thu
nhaäp hoä gia ñình töø 7 trieäu trôû leân/ thaùng.
§ Thoâng ñieäp truyeàn thoâng “ Ña soá ngöôøi tieâu duøng ñeàu cho raèng haït neâm toát
cho söùc khoûe, coøn boät ngoït thì khoâng. Theá nhöng treân thöïc teá haït neâm thoâng
thöôøng coù tôùi 31% boät ngoït! Ñeå baûo veä söùc khoûe gia ñình baïn, haõy choïn haït
neâm dinh döôõng Good Cook, haït neâm duy nhaát chöùa 0% boät ngoït vaø boå sung
chaát ñaïm töø nöôùc xöông haàm coâ ñaëc”.
§ Coâng cuï truyeàn thoâng:
Ø Quaûng caùo treân caùc taïp chí phuï nöõ;
Ø Goùi duøng thöû keøm theo saûn phaåm töông ôùt vaø nöôùc maém pha saün
Good Cook;
Ø Chöông trình kieán thöùc tieâu duøng treân TV;
Ø Tröng baøy vaø nhaân vieân giôùi thieäu saûn phaåm taïi sieâu thò;
Ø Keát hôïp vôùi caùc sieâu thò: taëng goùi duøng thöû keøm vaøo caùc goùi thöïc
phaåm töôi soáng ñaõ qua sô cheá.
8. TOÅ CHÖÙC VAØ THÖÏC HIEÄN
8.1 Keá hoaïch hoaït ñoäng
(Xem Phuï luïc 4.)
8.2 Ngaân saùch marketing
HOAÏT ÑOÄNG NGAÂN SAÙCH ÖÔÙC TÍNH
(trieäu)
%
Quaûng caùo 700 49%
PR 250 17%
Khuyeán maõi cho ngöôøi tieâu
duøng 420 29%
Nghieân cöùu thò tröôøng 70 5%
Toång coäng 1440 100%
(Ghi chuù: caùc hoaït ñoäng phaùt trieån saûn phaåm vaø hoã trôï keânh phaân phoái khoâng
thuoäc ngaân saùch marketing.)
9. ÑAÙNH GIAÙ KEÁT QUAÛ CUÛA KEÁ HOAÏCH MARKETING
Keá hoaïch marketing maãu
11
Vieäc ñaùnh giaù seõ thöïc hieän döôùi hình thöùc so saùnh giöõa nhöõng muïc tieâu
marketing ñaët ra so vôùi keát quaû cuoái cuøng thu ñöôïc ñoái vôùi töøng möïc tieâu. Cô
sôû ñeå ñaùnh giaù nhö sau:
Muïc tieâu marketing Cô sôû ñaùnh giaù
Möùc ñoä nhaän bieát nhaõn
hieäu : 60%
Thò phaàn : 10%
Thueâ coâng ty nghieân cöùu thò tröôøng
ñaùnh giaù 1 laàn vaøo cuoái naêm
Doanh soá: 400 taán Baùo caùo baùn haøng haøng thaùng vaø caû
naêm
Lôïi nhuaän: 2.1 tæ Keát toaùn noäi boä cuoái naêm
10. PHUÏ LUÏC
Phuï luïc 1: Toùm löôït keát quaû nghieân cöùu thò tröôøng cuûa Good Cook thöïc hieän
vaøo thaùng 5/2005.
Phuï luïc 21.-2.3: Baûng tính giaù baùn.
Phuï luïc 3: Doanh soá öôùc tính haït neâm Good Cook 2006.
Phuï luïc 4: Keá hoaïch hoaït ñoäng marketing haït neâm Good Cook 2006.
(Xem ñính keøm)
Keá hoaïch marketing maãu
12
Phuï luïc 1 – Toùm löôïc keát quaû nghieân cöùu veà haøh vi tieâu duøng haït neâm do
Good Cook töï thöïc hieän vaøo thaùng 5/2005
SÔ LÖÔÏC VEÀ NGHIEÂN CÖÙU
1. Ñòa ñieåm thöïc hieän: 12 quaän noäi thaønh
taïi Tp HCM
2. Ñoái töôïng nghieân cöùu: 200 phuï nöõ tuoåi töø
20-49, laø ngöôøi quyeát ñònh cho vieäc mua
haït neâm cho gia ñình
3. Thôøi ñieåm thöïc hieän: thaùng 5/2005
Tyû leä hoä gia ñình söû duïng haït neâm
vTrong 426 hoä gia ñình choïn ngaãu nhieân ñeå
nghieân cöùu, coù 200 hoä coù söû duïng haït neâm.
• ®Tyû leä hoä gia ñình coù söû duïng haït neâm laø:
200/426 = 47%
Keá hoaïch marketing maãu
13
Baïn coù thöôøng söû duïng haït neâm cho
böõa aên khoâng?
11.414.36.315.8§Raát thöôøng xuyeân
82.978.690.077.2§Thöôøng xuyeân
5.25.43.87.0§Thænh thoaûng
0.51.8§Khoâng thöôøng xuyeân
Taát caûÑoä tuoåi
40-49
Ñoä tuoåi
30-39
Ñoä tuoåi
20-29
MÖÙC ÑOÄ THÖÔØNG
XUYEÂN
Baïn thöôøng mua haït neâm ôû ñaâu?
0.5Nôi khaùc
3.010.6Sæ/ Ñaïi lyù
48.265.3Sieâu thò
32.254.9Chôï
16.638.3Taïp hoùa
Thöôøng xuyeân
nhaát
Thoâng thöôøng
Keá hoaïch marketing maãu
14
YÙ kieán veà haït neâm vaø boät ngoït ñoái
vôùi söùc khoeû
4.03.37.3§Khoâng yù kieán
4.05.08.8§Khoâng ñoàng yù
92.091.792.791.2§Ñoàng yù
Taát caûÑoä tuoåi
40-49
Ñoä tuoåi
30-39
Ñoä tuoåi
20-29
BOÄT NGOÏT KHOÂNG COÙ
LÔÏI CHO SÖÙC KHOEÛ
8.08.27.38.6§Khoâng yù kieán
3.03.75.2§Khoâng ñoàng yù
89.191.889.086.2§Ñoàng yù
Taát caûÑoä tuoåi
40-49
Ñoä tuoåi
30-39
Ñoä tuoåi
20-29
DUØNG HAÏT NEÂM TOÁT
CHO SÖÙC KHOEÛ
YÙ kieán veà boät ngoït trong haït neâm
8.29.16.89.3§Caûm giaùc bò löøa
46.436.441.963.0§Khoâng chaáp nhaän ñöôïc
45.454.551.427.8§Bình thöôøng
Taát caûÑoä tuoåi
40-49
Ñoä tuoåi
30-39
Ñoä tuoåi
20-29
PHAÛN ÖÙNG VEÀ VIEÄC HAÏT
NEÂM CHÖÙA 40% BOÄT
NGOÏT
10.59.813.66.9§Khoâng yù kieán
40.032.835.853.4§Khoâng ñoàng yù
49.557.450.639.7§Ñoàng yù
Taát caûÑoä tuoåi
40-49
Ñoä tuoåi
30-39
Ñoä tuoåi
20-29
HAÏT NEÂM CHÖÙA BOÄT
NGOÏT
Keá hoaïch marketing maãu
15
Ngöôøi tieâu du øng mong muoán ñieàu gì nhaát?
(Nguoàn: Coâng ty nghieân cöùu thò tröôøng FTA 2004, 1000 ngöôøi tieâu duøng TP HCM va ø Haø noäi)
2
5
6
8
15
19
20
21
29
43
48
73
Ð?u Ð?i h?c
S?m xe hoi
Du h?c
Ð?p
K?t hôn
Du l?ch
Xây nhà
S?n ph?m gia d?ng
Thành d?t
Thành công
H?nh phúc
S?c kho?
%
Keá hoaïch marketing maãu
16
Phuï luïc 2.1 – BAÛNG TÍNH GIAÙ BAÙN (HN1)
Teân saûn phaåm Haït neâm dinh döôõng Good Cook
Maõ soá HN1
Thoâng tin
veà saûn
phaåm Quy caùch ñoùng goùi 10gx10daây x24 daây
Giaù ñeán ngöôøi tieâu duøng (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
500
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
400
%Möùc lôøi
baùn leû 20%
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (thuøng/ bao goàm
VAT)
96,000
%Möùc lôøi nhaø
phaân phoái 5%
Giaù vaø möùc
lôøi cho
keânh phaân
phoái
Giaù ñeán ñaïi lyù/ cöûa haøng sæ (thuøng/ bao goàm
VAT)
92,300 %VAT 10%
VND/thuøng
% doanh thu
thuaàn
Doanh thu thuaàn 83,900 100.0%
Chi phí löu ñoäng cho vieäc phaân phoái 2,400 2.9%
Hoa hoàng cho ñaïi lyù, cöûa haøng sæ 1,920 2.3%
Chi phí hoïat ñoäng khuyeán maõi keânh phaân
phoái 6,000 7.2%
Giaù thaønh (nguyeân vaät lieäu vaø nhaân coâng)
43,200 51.5%
Toång chi phí löu ñoäng 53,520 63.8%
Phaàn goùp bieân teá (Marginal contribution) 30,380 36.2%
Chi phí hoïat ñoäng marketing 8,300 9.9%
Chi phí quaûn lyù nhaø maùy 6,720 8.0%
Khaáu hao taøi saûn coá ñònh nhaø maùy 1,920 2.3%
Caùc chi phí coá ñònh khaùc lieân quan ñeán saûn
phaåm
960 1.1%
Haøng hö hoûng 0.0%
Toång chi phí coá ñònh lieân quan tröïc tieáp ñeán
saûn phaåm
17,900 21.3%
Phaàn goùp saûn phaåm (Product Contribution)
12,480 14.9%
Chi phí phaân phoái coá ñònh 720 0.9%
Chi phí marketing coá ñònh 480 0.6%
Caùc chi phí quaûn lyù chung khaùc 1,440 1.7%
Nôï khoù ñoøi 0.0%
Toång chi phí quaûn lyù coá ñònh 2,640 3.1%
Baûng phaân
tích lôøi loã
Lôïi nhuaän tröôùc laõi suaát vaø thueá 9,840 11.7%
Keá hoaïch marketing maãu
17
Phuï luïc 2.2 – BAÛNG TÍNH GIAÙ BAÙN (HN2)
Teân saûn phaåm Haït neâm dinh döôõng Good Cook
Maõ soá HN2
Thoâng tin
veà saûn
phaåm Quy caùch ñoùng goùi 110gx x24 hoäp
Giaù ñeán ngöôøi tieâu duøng (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
5,000
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
4,500
%Möùc lôøi
baùn leû 10%
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (thuøng/ bao goàm
VAT)
108,000
%Möùc lôøi
nhaø phaân
phoái 5%
Giaù vaø möùc
lôøi cho
keânh phaân
phoái
Giaù ñeán ñaïi lyù/ cöûa haøng sæ (thuøng/ bao goàm
VAT)
103,800 %VAT 10%
VND/thuøng %DT thuaàn
Doanh thu thuaàn
94,400 100.0%
Chi phí löu ñoäng cho vieäc phaân phoái 2,640 2.8%
Hoa hoàng cho ñaïi lyù, cöûa haøng sæ 2,112 2.2%
Chi phí hoïat ñoäng khuyeán maõi keânh phaân
phoái 6,600 7.0%
Giaù thaønh (nguyeân vaät lieäu vaø nhaân coâng)
44,880 47.5%
Toång chi phí löu ñoäng 56,232 59.6%
Phaàn goùp bieân teá (Marginal contribution) 38,168 40.4%
Chi phí hoïat ñoäng marketing 9,130 9.7%
Chi phí quaûn lyù nhaø maùy 7,392 7.8%
Khaáu hao taøi saûn coá ñònh nhaø maùy 2,112 2.2%
Caùc chi phí coá ñònh khaùc lieân quan ñeán sp
1,056 1.1%
Haøng hö hoûng 0.0%
Toång chi phí coá ñònh lieân quan tröïc tieáp ñeán
saûn phaåm
19,690 20.9%
Phaàn goùp saûn phaåm (Product Contribution) 18,478 19.6%
Chi phí phaân phoái coá ñònh 792 0.8%
Chi phí marketing coá ñònh 528 0.6%
Caùc chi phí quaûn lyù chung khaùc 1,584 1.7%
Nôï khoù ñoøi 0.0%
Toång chi phí quaûn lyù coá ñònh 2,904 3.1%
Baûng phaân
tích lôøi loã
Lôïi nhuaän tröôùc laõi suaát vaø thueá 15,574 16.5%
Keá hoaïch marketing maãu
18
Phuï luïc 2.3 – BAÛNG TÍNH GIAÙ BAÙN (HN3)
Teân saûn phaåm Haït neâm dinh döôõng Good Cook
Maõ soá HN3
Thoâng tin
veà saûn
phaåm Quy caùch ñoùng goùi 100gx x24 goùi
Giaù ñeán ngöôøi tieâu duøng (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
4,000
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (ñôn vò baùn leû/ bao
goàm VAT)
3,700
%Möùc lôøi
baùn leû 9%
Giaù ñeán cöûa haøng baùn leû (thuøng/ bao goàm
VAT)
88,800
%Möùc lôøi
nhaø phaân
phoái 5%
Giaù vaø möùc
lôøi cho
keânh phaân
phoái
Giaù ñeán ñaïi lyù/ cöûa haøng sæ (thuøng/ bao goàm
VAT)
85,400 %VAT 10%
VND/thuøng %DT thuaàn
Doanh thu thuaàn 77,600 100.0%
Chi phí löu ñoäng cho vieäc phaân phoái 2,400 3.1%
Hoa hoàng cho ñaïi lyù, cöûa haøng sæ 1,920 2.5%
Chi phí hoïat ñoäng khuyeán maõi keânh phaân
phoái
6,000 7.7%
Giaù thaønh (nguyeân vaät lieäu vaø nhaân coâng)
33,600 43.3%
Toång chi phí löu ñoäng 43,920 56.6%
Phaàn goùp bieân teá (Marginal contribution) 33,680 43.4%
Chi phí hoïat ñoäng marketing 8,300 10.7%
Chi phí quaûn lyù nhaø maùy 6,720 8.7%
Khaáu hao taøi saûn coá ñònh nhaø maùy 1,920 2.5%
Caùc chi phí coá ñònh khaùc lieân quan ñeán sp 960 1.2%
Haøng hö hoûng 0.0%
Toång chi phí coá ñònh lieân quan tröïc tieáp ñeán
saûn phaåm
17,900 23.1%
Phaàn goùp saûn phaåm (Product Contribution) 15,780 20.3%
Chi phí phaân phoái coá ñònh 720 0.9%
Chi phí marketing coá ñònh 480 0.6%
Caùc chi phí quaûn lyù chung khaùc 1,440 1.9%
Nôï khoù ñoøi 0.0%
Toång chi phí quaûn lyù coá ñònh 2,640 3.4%
Baûng phaân
tích lôøi loã
Lôïi nhuaän tröôùc laõi suaát vaø thueá 13,140 16.9%
Keá hoaïch marketing maãu
19
Phuï luïc 3 – DOANH SOÁ ÖÔÙC TÍNH HAÏT NEÂM DINH DÖÔÛNG GOOD COOK 2006
SKU Quy cách 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
T?ng
c?ng
Doanh thu
(000)
L? i nhu?n
(000)
HN1
10gx10gói x24
dây
10,000
5,000
6,000
7,000
7,000
7,000
7,000
7,000
7,000
7,000
70,000
5,873,000 688,800
HN2 110gx 24 h?p
10,000
5,000
6,000
7,500
9,000
10,000
4,000
5,000
5,000
7,000
68,500
6,466,400 1,066,819
HN3 100g x24 gói
10,000
4,000
6,000
8,000
28,000
2,172,800 367,920
T?ng c?ng (t?n)
-
-
50,400
25,200
30,240
36,600
40,560
43,200
51,360
39,600
44,400
54,480 416.04
14,512,200 2,123,539
Keá hoaïch marketing maãu
20
Phuï luïc 4 – KEÁ HOAÏCH HOAÏT ÑOÄNG MARKETING – HAÏT NEÂM DINH DÖÔÛNG GOOD COOK 2006
2006 2007
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 1 2
Chi?n d?ch An u?ng thông minh, gia dình kh?e m?nh
Gói ti?t ki?m,
kh?e túi ti?n
An t?t vui v?,
m?nh kh?e c?
nam
S?n ph?m
H?t nêm dinh du ?ng m? i, 0% b?t ng?t,
h?p 110g và dây 10gx10gói
Gói refill 100g, giá
r? 12% so v? i h?p
(h.d?n b?o qu?n-
c?t bao, b? vào
h?p)
H?p quà T?t
Good Cook,
g?m h?t nêm &
các s?n ph?m
khác
Qu?ng cáo
Dùng s? ch?ng th?c/gi? i thi?u c?a Ttâm
dinh du ?ng có uy tín - dang trên các t?p
chí ph? n?
T? gi? i thi?u trên
báo
T? gi? i thi?u
trên báo
PR
Ðang
các bài
báo v?
tác h?i
c?a b?t
ng?t
Ngày h?i
8/3 "an
u?ng
thông
minh, gia
dình kh?e
m?nh"
Chuong
trình tu
v?n tiêu
dùng
trên TV
L? i ích s?n ph?m,
trình bày du? i
d?ng câu h?i c?a
b?n d?c du ?c
chuyên gia tr? l? i
Các bài vi?t trung
l?p, ho?c thu
khen ng? i s?n
ph?m c?a ngu ? i
tiêu dùng
Ho?t d?ng t?i
siêu th?
Nhân viên ti?p th? gi? i thi?u s?n
ph?m t?i qu?y.T?ng kèm th?c
ph?m tuoi s?ng, tuong ? t
K?t h?p v? i các siêu th? l?n,
m? chuyên m?c "An u?ng
thông minh, gia dình kh?e
m?nh" : qu?y tu v?n t?i siêu
th? + báo siêu th?
S? d?ng v?t li?u
bày bi?n: vd treo
hình m?u s?n
ph?m kích thu ?c
l?n
K?t h?p v? i
siêu th?, các
Công ty khác
gói quà T?t
Ho?t d?ng kênh
phân ph?i ch?
T?ng sp
dùng th?
cho các
qu?y ?
ch?
Chuong trình khách hàng bí
m?t , t?ng quà b?t ng? cho
ch? c?a hàng ch? d?ng gi? i
thi?u Good Cook
Chuong trình
trung bày
Khuy?n mãi
cho c?a hàng,
mua 12 h?p
t?ng 1h?p
Keá hoaïch marketing maãu
21
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sample Marketing Plan_GoodCook.pdf