Tài liệu Tiểu luận Vấn đề quản trị chất lượng: 1.
TẦM NHÌN
VÀ
CHIẾN LƯỢC
Process Objectives
Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường.
Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới
Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường
Inputs
Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai
Sự đổi mới của công nghệ
Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida
Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Hal...
41 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tiểu luận Vấn đề quản trị chất lượng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1.
TẦM NHÌN
VÀ
CHIẾN LƯỢC
Process Objectives
Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường.
Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới
Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường
Inputs
Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai
Sự đổi mới của công nghệ
Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida
Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Halida
Các vấn đề có liên quan trong việc sản xuất bia như pháp luật, văn hóa xã hội
Nhu cầu của khách hàng trên thị trường
Activities
Outputs
Chiến lược mang hình ảnh “Niềm tự hào bia Việt Nam”
Công ty bia Halida theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm,phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hang và thúc đẩy lợi nhuận cho các điếm tiêu thụ
Systems
Thiết kế tổ chức
Quản lí chiến lược
Hệ thống pháp luật,văn hóa xã hội
Hệ thống điều hành
Các kênh thông tin
Risks that threaten objectives
Quyết định, thực hiện không đúng hoặc do không thích nghi kịp với sự thay đổi của ngành làm ảnh hưởng tới lợi nhuận, hoạt động của công ty.
Xác định chiến lược hoạt động của công ty không phù hợp với nhu cầu,thị hiếu của khách hàng dẫn đến công ty hoạt động không hiệu quả,hàng hóa dư thừa,dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng
Chiến lược hoạt động không phù hợp với nguồn lực hiện tại của công ty dẫn đến công ty không thể đạt được các kết quả như mong đợi,như mục tiêu chiến lược đã đề ra
Việc tương thích giữa mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp và chiến lược đề ra để đạt được mục tiêu này dựa trên các nguồn lực của doanh nghiệp, bao gồm cả nguồn lực hữu hình lẫn vô hình: các kênh thông tin, hệ thống điều hành doanh nghiệp, mạng lưới phân phối và quy mô quản lý.
Controls linked to Risks
Halida phải đánh giá được khả năng tác động của nền kinh tế, sự cạnh tranh, sự phát triển khoa học kỹ thuật, sự điều chỉnh của luật pháp có liên quan cũng như môi trường kinh doanh thay đổi.
2.
XÂY DỰNG
VÀ
QUẢN LÝ
SẢN PHẨM
Process Objectives
Xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu bia Halida
Đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã
Đưa các dây chuyền sản xuất mới, công nghệ hiện đại vào trong sản xuất để tạo ra sản phẩm bia có chất lượng trên thị trường hiện nay
Hoàn thiện hơn thương hiệu bia Halida trên thị trường
Tạo ra được nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm
Inputs
Yêu cầu phát triển sản phẩm
Những tiềm năng phát triển của sản phẩm bia Halida mới
Cải tiến các sản phẩm hiện tại về mẫu mã,chất lượng,…
Cơ hội thị trường mang lại,chẳng hạn như sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội
Vòng đời của sản phẩm
Công nghệ mới draught Master cua carlsberg quốc tế
Activities
Outputs
Bia chai Halida 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Được các nhà hàng, các bar Tây và Karaoke rất ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
Bia chai Halida 330ml xuất khẩu
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Hiện đang có mặt tại một số quốc gia Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bia Halida đã dần từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia quốc tế.
Bia Halida Thăng Long
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 20chai / két
Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Ra mắt từ tháng 6/ 2009 bia Halida Thăng Long là một sản phẩm được các chuyên gia của nhà máy Bia Đông Nam Á nghiên cứu và cho ra đời nhằm chào mừng 1000 Thăng Long Hà nội. Với hương vị thơm ngon, dễ uống, kiểu dáng bắt mắt, giá cả hợp lý bia Halida Thăng Long xứng đáng là một quà tặng để người dân Hà nội uống mừng đại lễ
Bia chai Halida 450ml
Dung tích: 450ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 20 chai/ két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Bia chai 450ml luôn được các nhà hàng bình dân lựa chọn khi giới thiệu cho người sử dụng bởi tính tiết kiệm và giá thành hợp lý phù hợp với đối tượng khách hàng của họ. Đặc biệt các khách hàng ở thị trường miền Trung, Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc rất ưa chuộng sản phẩm này cũng như nhãn hiệu Halida
Bia lon Halida 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Với thiết kế tích hợp cho việc sử dụng một lần, bia lon Halida thích hợp cho các dịp lễ Tết và làm quà tặng. Hằng năm vào mỗi dịp Tết nguyên Đán bia lon Halida luôn là lựa chọn số một cho người tiêu dùng.
Bia lon Halida 500ml
Dung tích: 500ml
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần: Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Với thiết kế kiểu dáng hiện đại, màu sắc bắt mắt cùng chất lượng nổi trội Halida 500ml là một sản phẩm mới mang phong cách thời thượng, hiện đại và sành điệu.
Bia chai Carlsberg
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24chai / két
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 bia Carlsberg có trụ sở chính tại Copenhagen – Đan Mạch, một thương hiệu bia quốc tế đã và đang là sản phẩm cao cấp được người sành bia Việt Nam ưa chuộng. Liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng là mục tiêu sống còn của bia Carlsberg vì vậy năm 2006 Carlberg đã cho ra mắt kiểu dáng chai nổi mới tại thị trường Việt Nam. Kiểu dáng mới được đánh giá là một kiểu dáng sang trọng, thích hợp cho giới trẻ cũng như những người luôn muốn chứng tỏ bản thân và luôn có xu thế tiếp cận với những điều mới lạ.
Bia lon Carlsberg 330ml
Dung tích: 330ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24chai /thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Với thương hiệu cao cấp quốc bia lon Carlberg là lựa chọn số một cho người tiêu dùng làm quà tặng, quà biếu. Đặc biệt với ưu điểm không phải trả lại vỏ sau khi sử dụng và dễ vận chuyển bia lon Carlsberg cũng là lựa chọn cho người tiêu dùng trong mỗi dịp du lịch, ăn uống hoặc trong các bữa tiệc
Bia lon Carlsberg 500ml
Dung tích: 500ml
Độ cồn: 5% thể tích
Đóng gói: 24 lon/ thùng carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch
Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C
Từ giữa tháng 05/ 2008 Nhà máy bia Đông Nam Á tiến hành nhập khẩu bia lon 500 ml về tiêu thụ tại thị trường Việt Nam giúp giới sành bia tiếp cận được với chất lượng tuyệt hảo của công nghệ nấu bia quốc tế.
Bia tươi Carlberg
Dung tích 22,5l/ keg
Độ cồn 5% thể tích
Đóng gói Keg inox Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C
Bia tươi Halida Draught Master
Dung tích 20l/ keg
Độ cồn: 4.5% thể tích
Đóng gói: 01keg/ carton
Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia
Sản xuất: Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch Uống lạnh ở nhiệt độ 7 -10 C. Với những ưu điểm nổi bật về công nghệ như không phải sử dụng hệ thống CO2 hỗ trợ, thiết kế nhỏ gọn dễ lắp đặt và di chuyển, bia được đóng trong bom nhựa PET cao cấp chỉ sử dụng một lần đảm bảo tính VSATTP Halida Draught Master mang lại cho người tiêu dùng hương vị tươi mát như vừa được chiết xuất tại nhà máy.
Systems
Nhà máy bia Carlsberg tại Copenhagen – Đan Mạch
Nhà máy bia Đông Nam Á
Công nghệ mới Draught Master của Carlsberg quốc tế
Trạm xử lý nước thải tại Nhà máy bia Đông Nam Á
Nguyên vật liệu
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trong quá trình sản xuất
Máy móc thiết bị
Risks that threaten objectives
Sản xuất là luôn biến đổi,do vậy những rủi ro trong quá trình sản xuất là không tránh khỏi.
Tung ra các sản phẩm mới không phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng
Công nghệ công ty nhập về tuy hiện đại so với trong nước song có thể lạc hậu đối với nước ngoài. Việc này dẫn đến sản phẩm bia Halida tạo ra không có sức cạnh tranh trên thị trường ngoài nước, nguồn thu từ xuất khẩu giảm sút
Controls linked to Risks
Vấn đề quan trọng là nhà quản lý phải có phương pháp để kiểm soát sự biến đổi liên tục của các nguồn lực trong sản xuất và đảm bảo chắc chắn rằng quy trình sản xuất luôn ở trạng thái ổn định vững chắc.
Nghiên cứu thị trường, chắc chắn những gì sản phẩm công ty tung ra đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng
3.
THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
Process Objectives
Đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tiêu dùng không những trong nước mà còn ngoài nước
Đáp ứng được nhiều phân khúc trên thị trường
Inputs
Thông tin thị trường và khánh hang
Thương hiệu bia Halida trên thị trường hiện nay
Cơ hội thị trường mang lại
Chiến lược tiếp thị
Chiến lược bán hàng
Các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường
Activities
Outputs
Tạo nên nhiều phân khúc thị trường để phục vụ khách hàng tôt hơn
Xuất khẩu và phân phối tại thị trường nước ngoài như Hoa kỳ,Anh,Úc,Pháp,Singapo,Đài Loan…..
Systems
Các chiến lược xúc tiến sản phẩm bia Halida: quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi,….
Chiến lược bán hàng
Phương tiện truyền thông
Quản lý chiến lược kênh
Risks that threaten objectives
Các hoạt động xúc tiến không phù hợp với văn hóa xã hội dẫn đến hoạt động xúc tiến không những không thành công trên thị trường mà còn gây ảnh hưởng không tốt về sản phẩm trong tâm trí khách hàng
Chính sách giá không phù hợp
Controls linked to Risks
Tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa xã hội của nước đang tiến hành hoạt động xúc tiến một cách kĩ càng để có thể đưa ra những chiến lược hành động hợp lí, thành công cho Halida.
Đưa ra các mức giá phù hợp cho từng phân khúc thị trường mà sản phẩm đang đánh vào.
4.
CUNG CẤP
SẢN PHẨM
Process Objectives
Sản xuất bia đạt công suất 3000 lon bia/giờ
Bia đạt chất lượng công ty đã đề ra
Inputs
Nước: Bơm từ giếng lên; qua xử lý ( loại tạp chất, khử muối, diệt vi khuẩn )
Mạch nha: được ủ từ lúa mạch; nhập khẩu từ châu Âu
Gạo: nguyên liệu phụ, bổ trợ cho hương vị
Hoa bia: nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc, châu Mỹ
Men: là nấm đơn bào, Kích thước đường kính mỗi tế bào men chỉ vào quãng 1/100 mi-li-mét. Có nhiều dòng men khác nhau. Mỗi dòng men có các đặc tính đặc thù riêng biệt của chúng.
Activities
Nấu bia:
Thủy phân tinh bột tạo dịch hèm
Tách bã, đun sôi, làm lạnh
Xay nguyên liệu
Dùng máy xay
Xay dập hạt
- Làm thành “bột”
Đun sôi hèm
Đun sôi hèm nhằm mục tiêu:
Tiệt trùng
Tách để lấy chất đắng trong hoa bia.
Khử protein
Dùng nồi xoáy lốc để tách protein (cặn).
Hạ nhiệt làm lạnh:
Hạ nhiệt từ 100 độ C xuống 13 - 16 độ C
Dùng nước lạnh để thu hồi nhiệt
Xông khí hèm để cho men phát triển
Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói
Lọc: tách các tế bào men còn lại và protein.
Tách bã
Lọc hỗn hống để tách bã mạch nha ra khỏi dịch đường (hèm).
Bã hèm có thể sử dụng là nguồn thức ăn cho chăn nuôi các loại gia súc như bò, lợn.
Thủy phân dịch bột tạo hèm
Trộn bột với nước tạo thành hỗn hống
Dùng nhiệt đun sôi
Trong hỗn hống tinh bột được chuyển hóa thành các loại đường (chất chiết) cho lên men
Đóng lon: rửa lon, chiết lon, in hạn sử dụng, đóng gói.
Đóng ket: Rửa két, thanh trùng nhanh bia, đóng vào ket
Thanh trùng:
Phun nước nóng khoảng 65 độ lên bia thành phẩm
Giữ 10 – 15 phút trong môi trường 65 độ
Lọc: tách các tế bào men còn lại và protein.
Đóng chai: rửa chai, dán nhãn, đóng gói
Ủ lên men: Rót men vào hèm lạnh trong thùng lên men
Lên men phụ: Ở cuối giai đoạn lên men bia được làm lạnh dần xuống tới -1độ C.
Outputs
Bia có hàm lượng như sau
Tỉ trọng % cồn chất khô
cồn - % cồn theo thể tích
mầu - 0EBC
độ đắng – BU
pH
CO2
Độ đục
hương vị
chất lượng đóng gói
Hương vị có vai trò vô cùng quan trọng
Hương trái cây, mùi este, mùi dung môi.
Mùi sulfua.
Vị cũ, vị bị ô-xi hóa, vị nấu, vị nhạt.
Ngọt, đắng mạnh đậm
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo tay nghề cho nhân viên
Hệ thống bảo trì và sửa chữa, kiểm tra máy móc thường xuyên
Hệ thống bảo quản kho ( ánh sáng, nhiệt độ, bẩn bụi )
Hệ thống thẩm định sản phẩm trước khi tung ra thị trường ( độ trong, độ bọt, màu sắc, hương vị )
Hệ thống đóng gói
Risks that threaten objectives
Nguyên liệu không đạt chất lượng
Nhân công không đủ tay nghề và làm việc không có tinh thần trách nhiệm
Máy móc gặp trục trặc kĩ thuật
Kho bảo quản không đảm bảo
Controls linked to Risks
Xây dựng hệ thống kiểm tra nguyên liệu trước khi nhập kho và bảo quản trong quá trình sử dụng
Liên hệ với bộ phận đào tạo nhân lực để tuyển dụng nhân viên một cách tốt nhất
Thường xuyên theo dõi và bảo trì máy móc
Xậy dựng một đội ngũ bảo vệ và vệ sinh, kiểm tra kho
5.
QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Process Objectives
Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả
Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc, tạo đầu ra cho sản phẩm
Hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý, xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả
Inputs
Các thông tin về khách hàng
Các chính sách chăm sóc khách hàng
Activities
Các thông tin về khách hàng, địa chỉ
Phần mềm quản lí khách hàng ( CRM )
Bộ phận quản lí thông tin khách hàng
Triển khai thực hiện các biện pháp ưu đãi đối với khách hàng
Danh sách khách hàng thân thuộc
Kiểm tra, giám sát quá trình
Outputs
Sự gia tăng lên về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty
Danh mục khách hàng
Hà Nội
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây
Nhà hàng Làng Ngói
Nhà hàng Bí Đỏ
Nhà Hàng Hot Rock
Nhà Hàng Hoàng Đạt
Nhà hàng Quán Xanh
Nhà hàng Cơm Làng tôi
Nhà Hàng Bia tươi
Nhà Hàng Phố Biển
Nhà Hàng Nhớ Biển
Nhà hàng Ngọc Hiếu 1
Nhà hàng Ngọc Hiếu 2
Khách sạn MELIA
Khách sạn Sheraton
Khách sạn Intercontinental
Karaoke X Man
Karaoke Ocean
Karaoke Jarguar
Sóng Xanh Club
Solade Club
Đường Thanh Niên - Tây Hồ - Hà Nội
27 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội
K1 - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội
Giảng Võ - Ba Đình - Hà Nội
124 Hai Bà Trưng - Hà Nội
67 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà Nội
87 Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng - Hà Nội
5 Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội
14 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội
57, 59 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội
22 Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội
394 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
44 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội
1B Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội
1A Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội
380 Đê La Thành - Đống Đa - Hà Nội
1E - Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội
9 Hàng Chuối - Hoàn kiếm - Hà Nội
06 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội
42 Chương Dương - Long Biên - Hà Nội
Nghệ An:
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
SỐ ĐIỆN THOẠI
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida
NH Dê núi
NH Minh Sự
NH Thuỷ Linh
NH Minh Hoàn
NH Thuỷ Hiếu
Karaoke Hùng Lương
Karaoke 108
Cơm gà Thượng Hải
Cơm Tấm
Tân Lộc - Hưng Dũng - Tp.Vinh
Số 110 Hồng Bàng - Tp.Vinh
Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh
Đường Nguyễn Du - Tp Vinh
Đường Bình Minh - Tx Cửa Lò
17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh
108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh
Nguyễn TháI Học, TP Vinh
Lê Hồng Phong, TP Vinh
0383.3597766
0383.3566535
0383.3838989
0383.3855405
0983616792
0383.84167
0383.585282
0383.841072
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg
NH Thuỷ Linh
Karaoke Hùng Lương
Karaoke 108
Karaoke 105
Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh
17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh
108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh
105 Lê Lợi - Tp.Vinh
0383.3838989
0383.84167
0383.585282
0912131444
Thanh Hóa
TÊN NHÀ HÀNG
ĐỊA CHỈ
SỐ ĐIỆN THOẠI
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida
NH Hoàng Nhị Lan
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
NH Bà Bang
NH lợi Linh
NH ánh Dương
NH Dũng lan
NH Khánh Huyền
NH Sơn Đạt
Bia Hương Thập
213 nguyễn TrãI - TP Thanh Hoá
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá
31 Trần Phú -TP Thanh Hoá
37 Hàm Rồng,TP Thanh Hoá
74 Nguyễn Chí Thanh
22 Hàng Thanh, TP Thanh Hoá
Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá
Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá
70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa
0373 725828
0373 752860
0373 852004
0373 758819
0373 866251
0373 854 734
0373 858903
0373 731359
0373 731896
Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm HalidaThăng Long
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP T
anh Hoá
0373 752860
0373 852004
Nhà Hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg
NH Hoàng Lan
NH Dạ Lan
Bia Hương Thập
69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá
01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá
70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa
0373 752860
0373 852004
Và còn nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng v.v
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo cho nhân viên sử dụng phần mềm CRM
Hệ thống thu thập thông tin khách hàng
Hệ thống phục vụ, ưu đãi khách hàng
Hệ thống kiểm tra quá trình thực hiện
Risks that threaten objectives
Nhân viên sử dụng phần mềm không hiệu quả
Phần mềm gặp trục trặc khi sử dụng
Mất dữ liệu khách hàng
Controls linked to Risks
Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng tuyển nhân viên không biết làm
Thường xuyên kiểm tra phần mềm và update thông tin khách hàng
Lưu trữ thông tin khách hàng nhiều nơi đề phòng mất dữ liệu
6.
PHÁT TRIỂN VÀ
QUẢN LÝ
NGUỒN
NHÂN LỰC
Process Objectives
Tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân sự trong hoạt động SXKD một cách có chất lượng, đảm bảo sự thành công trong các mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.
Inputs
Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của công ty
Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ứng với các vị trí trong công ty
Nguồn nhân lực chưa qua đào tạo chuyên môn.
Yêu cầu:
Đối với nhân viên các phòng ban, đội ngũ quản lí: trình độ Đại học trở lên.
Đối với nhân viên bán hàng: Trình độ Cao đẳng trở lên
Đối với công nhân nhà máy: Đủ độ tuổi lao động, tốt nghiệp THCS trở lên.
Các thông tin cá nhân về người lao động
Các thông tin về lao động trên thị thường
Các chính sách về thuế, hợp đồng lao động…
Activities
Outputs
Đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn giỏi, đáp ứng yêu cầu công việc.
Chương trình đào tạo ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cho công ty.
Hệ thống các chính sách, thủ tục, hợp đồng, chế độ khen thưởng phù hợp.
Systems
Hệ thống quản lí nguồn nhân lực
Hệ thống các quy định, văn hóa công ty
Hệ thống thuế, bảo hiểm nhân viên
Risks that threaten objectives
Những cản trở từ hệ thống thuế khóa, bảo hiểm, luật lao động.
Bất mãn của nhân viên do các chính sách lương, thưởng, môt trường làm việc.
Chính sách thu hút nhân tài của đối thủ cạnh tranh.
Controls linked to Risks
Xây dựng hệ thống chính sách, chế độ lương thưởng hợp lí.
Tạo môi trưởng làm việc thân thiện, mở rộng cơ hội cho nhân viên công ty được thể hiện năng lực cá nhân.
Xây dựng văn hóa đẹp trong công ty, tạo mối gắn kết chặt chẽ trong nội bộ.
7.
QUẢN LÝ
CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN
Process Objectives
Quản trị tài chính trong doanh nghiệp phải tiến hành phân tích và đưa ra một cơ cấu nguồn vốn huy động tối ưu cho doanh nghiệp trong từng thời kỳ.
Quản trị tài chính phải thiết lập một chính sách phân chia lợi nhuận một cách hợp lý đối với doanh nghiệp. xác định phần lợi nhuận để lại từ sự phân phối này là nguồn quan trọng cho phép doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh hoặc đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh mới, sản phẩm mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có mức độ tăng trưởng cao và bền vững.
Quản trị tài chính trong doanh nghiệp còn có nhiệm vụ kiểm soát việc sử dụng cả các tài sản trong doanh nghiệp, tránh tình trạng sử dụng lãng phí, sai mục đích.
Inputs
Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông tin kế toán của doanh nghiệp
Các quy định,chính sách về thuế...
Ngân sách của doanh nghiệp.
Thông tin về thị trường tài chính bên ngoài….
Activities
Thực hiện quy hoạch và quản lí kế toán từ các thông tin về kế toán thu thập được.
Thực hiện kế toán doanh thu
Kế toán tài sản cố định
Thực hiện biên chế thời gian làm việc và lương cho nhân viên
Quản lí ngân quỹ hoạt động
Quản lí thuế
Quản lí tài chính nội bộ
Quản lí các nguồn quỹ bên ngoài
Outputs
Kế hoạch tài chính rõ ràng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu phát triển của Doanh nghiệp.
Cơ cấu thiết lập, sử dụng và xoay vòng vốn hợp lí.
Phân phối lợi nhuận hợp lí, đảm bảo sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Systems
Hệ thống thông tin quản trị kế toán
Hệ thống quản lí ngân sách doanh nghiệp
Hệ thống thuế
Hệ thống các nguồn quỹ nội bộ và quỹ bên ngoài
Risks that threaten objectives
Thông tin đầu vào từ quá trình Quản trị kế toán bị sai lệch.
Rủi ro phát sinh từ thị trường tài chính biến động không ngừng như: Lãi suất, tỷ giá….
Rủi ro từ thời tiết, khí hậu dẫn đến cầu sp bia giảm
Rủi ro từ nội bộ: Do biến đổi về nhân sự, cư cấu tổ chức…
Controls linked to Risks
Xây dựng hệ thống quản lí tài chính chặt chẽ,ngjhieem ngặt
Hoạch định tài chính rõ ràng trong từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
Có các biện pháp dự báo, đo lường và xử lí các biến dộng từ thị trường tài chính bên ngoài.
8.
QUẢN LÝ
TÀI CHÍNH
Process Objectives
Xây dựng, phát triển và duy trì hệ thống công nghệ thông tin trong doanh nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lí.
Lưu trữ, bảo mật các nguồn số liệu, thông tin về quá trình quản lí, sản xuất của doanh nghiệp một cách an toàn, hiệu quả.
Cập nhật các thông tin từ thị trường một cách nhanh chóng và chính xác.
Inputs
Thông tin về cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
Kế hoạch, chiến lược kinh doanh của công ty
Các thông tin từ nội bộ doanh nghiệp, thông tin từ thị trường bên ngoài
Thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh,nhà cung ứng….
Activities
Outputs
Hệ thống công nghệ thông tin doanh nghiệp hoàn chỉnh
Quy trình xử lý thông tin của doanh nghiệp
Systems
Hệ thống nhân viên IT
Hệ thống các quy định, thủ tục về quy trình xử lí thông tin của doanh nghiệp.
Risks that threaten objectives
Thông tin bị sai lệch trong quá trình truyền dữ liệu
Thông tin thiếu nhạy cảm, cập nhật chậm trễ.
Rủi ro trong quá trình bảo mật…
Controls linked to Risks
Thu hút đội ngũ nhân viên trình độ cao, có chính sách đãi ngộ hợp lí.
Xây dựng chính sách bảo mật chặt chẽ
Thiết lập quy trình quản lí thông tin gọn, hợp lí, hạn chế sai sót khi truyền thông tin qua các bộ phận.
9.
XÂY DỰNG
VÀ
QUẢN LÝ
BẤT ĐỘNG SẢN
Process Objectives
Bảo trì tài sản cố định của công ty.
Thay đổi dây chuyền công nghệ lỗi thời, lạc hậu, nhanh chóng bắt kịp với sự đổi mới
Phòng ngừa sự rủi ro, hạn chế sự thiếu hụt, thất thoát tài sản trong việc quản lý.
Inputs
Phần mềm quản lý tài sản cố định
Chiến lược tài sản và tầm nhìn dài hạn của công ty bia Halida
Kế hoạch cơ sở trong việc quản lý bất động sản
Quản lý bảo mật bất động sản trong hệ thống nội bộ một cách an toàn nhấtQuản lý chặt chẽ các cơ sở hoạt động của công ty bia Halida
Activities
Thiết kế xây dựng / mua lại các tài sản cố định và vật tư thiết bị
Phân tích ngân sách và thực hiện các quyết định
Đánh giá môi trường bên ngoài
Phát triển, xây dựng, sửa đổi các trang web sao cho phù hợp với việc quản lý
Phân tích và lựa chọn bất động sản.
Tiền hành duy trì tài sản.
Outputs
Kế hoạch quản lý cụ thể nhằm phục vụ cho việc sản xuất đạt được hiệu quả tối ưu.
Hệ thống quản lý bất động sản và vật tư thiết bị được duy trì và vận hành một cách tốt nhất( Cung cấp không gian làm việc phù hợp với nhu cầu của nhân viên).
Phân tích các tài sản và dự báo bảo trì yêu cầu
Chiến lược quản lý tài sản được thực hiện theo như kê hoạch đã định sẵn và thay đổi linh hoạt khi không còn phù hợp vời điều kiện môi trường
Systems
Hệ thống quản lý bất động sản
Hệ thống tiếp nhận thông tin thị trường
Hệ thống sửa chữa trang thiết bị,máy móc …
Risks that threaten objectives
Rủi ro tiếp nhận thông tin từ môi trường chậm chạp, kém hiệu quả dẫn đến sự lỗi thời, lạc hậu của bất động sản
Rủi ro trong việc đưa ra chiến lược, dự án và tiến hành thực hiện không kịp thời, đúng lúc
Rủi ro trong việc quản lý tài sản: bị thất thoát, thiết hụt, hư tổn … -> rủi ro tài chính
Controls linked to Risks
Thực hiện chiến lược và tiến hành thực hiện theo đúng tiến độ, không trì trệ
Phần mềm quản lý bất động sản cần được bảo vệ nghiêm ngặt
Bộ phận thông tin phải cung cấp dữ liệu chính xác và nhanh nhất cho công ty, hạn chế tối đa sự sai lầm và thiếu sót
10.
QUẢN LÝ
SỨC KHỎE
VÀ
AN TOÀN
MÔI TRƯỜNG
Process Objectives
Phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý và kiểm soát có hiệu quả ô nhiểm môi trường sống
Bảo vệ các khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn công ty
Khắc phục suy thoái và cải thiện chất lượng môi trường
Inputs
Rác thải trong quá trình chưa qua xử lí
Activities
Trạm xử lí nước thải SEAB
Nước thải sẽ được thu gom vào hầm bơm và đưa vào bộ phận xử lý. Quá trình xử lý nước thải bao gồm nhiều quá trình từ trung hòa, điều chỉnh độ pH, xử lý kỵ khí, hiếu khí, ép bùn, tràn và thoát. Hệ thống điều chỉnh độ pH được lắp trên đường ống kèm theo bơm điều chỉnh tự động HCl và NaOH. Hệ thống có khả năng tự điều hòa nước trong bể để giữ cho độ pH luôn trong khoảng từ 4,5 đến 8,5.
Nước thải sau đó tiếp tục chảy từ bể điều hòa vào buồng phản ứng Metan kỵ khí kiểu UASB. Buồng này được trang bị một máy đặc biệt tách ba pha được bố trí tại nóc buồng. Sau khi dâng lên qua tầng bùn trải rộng của lớp bùn sinh khối hoạt hóa kỵ khí (gọi là sàn bùn), hỗn hợp nước - bùn thải đi qua một máy phân tách ba pha phía trong đặt tại đỉnh của buồng phản ứng. Kết quả của quá trình tách hỗn hợp nước - bùn là tạo ra được nước trong khí biogas và bùn. Lượng bùn rời khỏi buồng phản ứng UASB đi sang bể xử lý hiếu khí. Bùn được đưa vào máy ép cơ khí kiểu máy ép lọc dây đai.
Còn khí biogas được thông liên tục bằng một quạt gió tới nhà nồi hơi để tái sử dụng như nguồn nhiên liệu cho một trong các nồi hơi dùng trong nhà máy.
Toàn bộ quy trình xử lý nước thải nêu trên đều có thể theo dõi trực tiếp trên màn hình máy tính thông qua phần mềm PM FVH.
Outputs
Rác đã xử lí
Đơn vị
Trước xử lí (TB)
Sau xử lí
Lưu lượng BOD5
Mg/lít
2000
50
Lượng COD
Mg/lít
2857
100
Lượng chất rắn không tan lơ lửng – TTS
Mg/lít
714
100
Tổng lượng photpho
Mg/lít
60
6
Systems
Hệ thống nhân viên điều khiển máy móc
Hệ thống xử lí nước thải SEAB
Hệ thống điều khiển độ pH
Hệ thống buồng phản ứng Metan kỵ khí kiểu UASB
Risks that threaten objectives
Nhân viên chưa có kinh nghiệm và hiểu biết trong việc điều khiển thiết bị
Máy móc cồng kềnh khó bảo quản, có thể bị hư hỏng
Các quy trình thực hiện không đồng bộ
Controls linked to Risks
Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng tuyển nhân viên không biết làm
Thường xuyên kiểm tra thiết bị, máy móc
Đào tạo nhân viên để thực hiện quy trình hiệu quả nhất
11.
QUẢN LÝ
MỐI QUAN HỆ
BÊN NGOÀI
Process Objectives
Xây dựng rộng rãi mối quan hệ với các nhà đầu tư, quản lý quan hệ với ban giám đốc than thiết hơn
Giữ mối quan hệ thân thiết với Chính phủ
Quản lý chương trình quan hệ công chúng, quan hệ cộng đồng, tư vấn khách hàng hiệu quả hơn
Các vấn đề pháp lý và đạo đức được quản lý chặt chẽ
Giải quyết tranh chấp, khiếu kiện cho khách hàng một cách thỏa đáng và công bằng nhất
Bảo vệ sở hữu trí tuệ một cách nghiêm ngặt
Inputs
Kế hoạch, chiến lược thực hiện quản lý mối quan hệ bên ngoài
Các công cụ, động lực để hợp tác với đối tác thành công
Đội ngũ nhân viên được đào tạo trong việc quản lý, và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn
Activities
Lên kế hoạch, xây dựng, và quản lý quan hệ với các nhà phân tích.
Giao tiếp với cổ đông trong công ty
Làm việc với ban giám đốc để có kết quả báo cáo chính xác và có thể cho bộ phận kiểm toán kịp thời sửa chữa nếu có sai sót.
Đảm bảo tuân thủ hệ thống pháp luật và phòng ngừa
Quản lý bản quyền và bằng sáng chế
Đàm phán và thỏa thuận / hợp đồng tài liệu
Cung cấp tư vấn pháp lý / tư vấn
Outputs
Mối quan hệ với Chính phủ, nhà đầu tư … tốt hơn -> công việc kinh doanh của công ty sẽ thuận lợi và ngày càng phát triển
Quản lý bản quyền và bằng sáng chế được thực hiện một cách nghiêm ngặt và đạt hiệu quả như mong đợi
Mối quan hệ với khách hàng than thiết hơn nhờ đội ngũ chăm sóc khách hàng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả
Systems
Bộ phận nhân viên chăm sóc và quản lý khách hàng
Hệ thống các quy định và luật pháp bảo vệ bản quyền sang chế của công ty.
Risks that threaten objectives
Đội ngũ nhân viên làm việc không hiệu quả, khách hàng không vừa long
Hệ thống quy định và pháp luật lỏng lẻo, có nguy cơ bị xâm nhập về bản quyền
Mối quan hệ không rộng rãi với các nhà đầu tư, chính phủ…
Controls linked to Risks
Mở lớp training cho nhân viên chưa có kinh nghiệm
Nhờ đến luật sư có uy tín để bảo vệ cho công ty
Mở rộng mối quan hệ giao lưu với nhiều bên hợp tác với công ty mình-> giữ mối quan hệ tốt đẹp
12.
QUẢN LÝ
KIẾN THỨC,
CẢI TIẾN
VÀ
THAY ĐỔI
Process Objectives
Thiết kế kế hoạch cho sự thay đổi khả thi nhất
Quản lý chiến lược tổ chức với hiệu suất tối ưu
Thiết lập hiệu suất mục tiêu : chi phí hiệu quả, nhân viên hiệu quả
Phát triển kiến thức quản lý toàn doanh nghiệp hoàn thiện
Xây dựng, quản lý sự thay đổi vời chat lượng tốt nhất
Inputs
Kiến thức để cải tiến, quản lý
Hệ thống đo lường
Kĩ năng để phát triển mô hình làm việc nhóm, mô hình chiến lược và mô hình quản trị
Nguồn nhân lực
Activities
Đo lường hiệu suất và thiết lập tần số theo dõi hiệu suất
Biên dịch và danh sách cập nhật các quy trình và tổ chức để chuẩn
Thiết lập điểm chuẩn và đo lường hiệu suất so với tiêu chuẩn
Phát triển kiến thức quản lý toàn doanh nghiệp
Xác định vai trò và trách nhiệm của các nhóm nòng cốt so với đơn vị hoạt động
Phát triển thay đổi phương thức quản lý
Phát triển các biện pháp chiến lược và các chỉ số
Đánh giá khả năng quản lý tri thức
Đánh giá kiến thức quản lý hiện tại
Thực hiện quản lý kiến thức mớiXây dựng kế hoạch quản lý thay đổi
Quản lý vòng đời dự án
Thiết kế quy trình để chia sẻ tri thức nắm bắt và sử dụng
Outputs
Biện pháp quản lý sự thay đổi đạt được hiệu suất cao
Chất lượng nguồn nhân lực được cải thiện
Mô hình làm việc, xây dựng chiến lược của doanh nghiệp đạt được tần suất cao
Chi phí hiệu quả, chất lượng nâng cao
Quá trình phân tích, thiết lập dự án đạt tiêu chuẩn
Năng lực tổ chức của doanh nghiệp được cải thiện
Systems
Hệ thống nhân sự quản lý doanh nghiệp
Hệ thống tổ chức
Hệ thống phầm mềm đo lường tiêu chuẩn doanh nghiệp
Risks that threaten objectives
Sự cải thiện không được tiến hành triệt để
Quản lý dự án không thành công
Ngân sách thiếu hụt
Các biện pháp thay đổi không mang tính khả thi
Đội ngũ nhân viên làm việc không hết mình
Các hệ thống phần mềm bị lỗi
Mô hình chiến lược, quản lý không được triền khai cụ thể, rõ ràng
Controls linked to Risks
Cần đưa ra các biện pháp thực tế, hiệu quả nhất
Áp dụng những phương thức quản lý nhân viên sao cho học có thể làm việc và cống hiến sức lực cho công ty bằng kả năng mà họ có được.
Sự cải thiện phải đem lại lợi ích thực sự cho công ty, không phải chỉ là hình thức
Tổ chức tiến hành đánh giá chính xác và đúng thời hạn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiểu luận quản trị chất lượng.doc