Tài liệu Thuyết trình Khách sạn quốc tế Nova: TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA KINH TẾ
-----&-----
BÀI THUYẾT TRÌNH
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Để tài: “Khách sạn quốc tế Nova”
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thế Anh
Lớp 52KD2 – Nhóm 1:
Phạm Ngọc Duy
Trịnh Phương Dung
Nguyễn Lê Ngọc Huệ
Nguyễn Ngọc Ngà
Đoàn Trọng Nghĩa
Nguyễn Thị Bích Liên
Trần Công Cường
Nha Trang, 5/2012MỤC LỤC
PHẦN 1: LỜI NÓI ĐẦU
Là khách sạn mới thành lập với vị trí thuận lợi,tọa lạc tại trung tâm thành phố Nha Trang.
NOVA sẽ là điểm dung chân lí tưởng là sự lựa chon tốt nhất cho du khách trong nước và quốc tế,với kế hoạch xây dựng những phòng nghỉ sang trọng tiện nghi.Nội thất hiện đại
Đạt tiêu chuẩn 3 sao.Tất cả các phòng đều được trang bị máy điều hòa,bồn tắm nước nóng ,truyền hình vệ tinh,truyền hình cấp,Internet…Quý khách có thể lựa chọn Nơi nghỉ dưỡng thích hợp trên biển vào cuối tuần với dịch vụ của khách san.Chỗ để xe an toàn,từ vị trí của khách sạn quý khách có thê thăm quan thành phố Nha Trang dề dàng.mục đích cuối cungfcua...
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thuyết trình Khách sạn quốc tế Nova, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG
KHOA KINH TẾ
-----&-----
BÀI THUYẾT TRÌNH
QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC
Để tài: “Khách sạn quốc tế Nova”
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thế Anh
Lớp 52KD2 – Nhóm 1:
Phạm Ngọc Duy
Trịnh Phương Dung
Nguyễn Lê Ngọc Huệ
Nguyễn Ngọc Ngà
Đoàn Trọng Nghĩa
Nguyễn Thị Bích Liên
Trần Công Cường
Nha Trang, 5/2012MỤC LỤC
PHẦN 1: LỜI NÓI ĐẦU
Là khách sạn mới thành lập với vị trí thuận lợi,tọa lạc tại trung tâm thành phố Nha Trang.
NOVA sẽ là điểm dung chân lí tưởng là sự lựa chon tốt nhất cho du khách trong nước và quốc tế,với kế hoạch xây dựng những phòng nghỉ sang trọng tiện nghi.Nội thất hiện đại
Đạt tiêu chuẩn 3 sao.Tất cả các phòng đều được trang bị máy điều hòa,bồn tắm nước nóng ,truyền hình vệ tinh,truyền hình cấp,Internet…Quý khách có thể lựa chọn Nơi nghỉ dưỡng thích hợp trên biển vào cuối tuần với dịch vụ của khách san.Chỗ để xe an toàn,từ vị trí của khách sạn quý khách có thê thăm quan thành phố Nha Trang dề dàng.mục đích cuối cungfcuat các doanh nghiêp là phải đáp ứng được các yêu cầu của khách hang,phụ thuộc vào khách hang.Vì thế cần phải phân tích các yếu tố tác đọng ,môi trường bên trong và bên ngoài doanh nghiệp,các chính sách cụ thể đêt hoạch định nguồn nhân lực từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiêp tạo vị thế và chỗ đứng trên thi trường.Xây dựng chiến lược để giữ được nhân tài,biết được cách dung người để phát huy khả nằng của nhân viên từ đó có kế hoạch nâng cao và tuyển chon phù hợp.
PHẦN 2: KHÁCH SẠN QUỐC TẾ NOVA
2.1 GIỚI THIỆU
Khách sạn Quốc Tế Nova luôn mong muốn được góp phần phát triển du lịch Nha Trang nói riêng và đất nước nói chung, chúng tôi sẽ khẳng định qua sự ủng hộ của quý khách hàng và sẽ được biết đến là nơi phục vụ đa dịch vụ du lịch.
Nằm trong kế hoạch xây dựng phát triển năm 2012, nhằm đáp ứng yêu cầu dự án đưa chất lượng phụ c vụ khách hàng lên một tầm cao mới. Tháng 11/2012 khách sạn sẽ được khai trương, đây là bước ngoặt để Nova trở thành một Khách sạn đa dịch vụ trong thành phố Nha Trang với tiêu chuẩn 3 sao. Khách sạn được tọa lạc trên 52 đường Nguyễn Thiện Thuật, 50 phòng ngủ với kiểu dáng hiện đại và thiết bị sang trọng cùng hài hòa với Khách sạn để phục vụ hàng trăm lượt khách mỗi ngày.
Tổng quát : yên tĩnh, kiểu dáng hiện đại, có bãi đậu xe lớn.
Địa điểm : ngay trung tâm thành phố Nha Trang, gần biển, gần Trung Tâm Thương Mại, gần Nha Trang Center, gần nhà ga, gần cảng.
Thông tin khách sạn : 8 tầng, thang máy.
Chất lượng phòng : thoáng mát - tiện nghi - đạt chuẩn 3 sao.
2.1.1 Phòng nghỉ
Phòng nghỉ gồm gồm phòng Double (2 người), Phòng Twin (2 và 4 người)
Phòng rộng rãi, thanh lịch, nhìn ra biển và núi, có ban công riêng với các trang thiết bị sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế 3 sao đáp ứng được mọi yêu cầu đặc biệt của khách.
Loại phòng
Số khách
Tháng 5,6,7,8 (Phòng / đêm)
Tháng 1,2,3,4
và 9,10,11,12
(Phòng/đêm)
Phòng Double
2 khách
300.000 đ
250.000 đ
Phòng Twin
2 khách
500.000 đ
350.000 đ
Phòng Twin
4 khách
600.000 đ
500.000 đ
Giá trên bao gồm 10% VAT và phí phục vụ
Tiện nghi phòng:
- Kênh vệ tinh và truyền hình cáp
- Internet ADSL tốc độ cao (Cable & Wifi)
- Điện thoại quốc tế
- Máy nước nóng
- Điều hoà nhiệt độ
- Mini Bar
- Phòng tắm, bồn ngâm jaccuzy tiện nghi & hiện đại
- Máy sấy tóc
2.1.2 Tiện nghi & Dịch vụ
a) Nhà hàng
Nhà Hàng chúng tôi sẽ phục vụ các món ăn Âu, Á và bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi chọn lựa món ăn ngon và hợp khẩu vị tại đây.
Nhà hàng Quốc Tế sẽ mang lại cho Quý khách về sự kì diệu của món ăn truyền thống và quốc tế. Quý khách sẽ hài lòng với các món ăn buổi sáng, buổi trưa và buổi tối.
Đặc biệt tại quầy Bar sân thượng của nhà hàng Quý khách sẽ tận hưởng những bản nhạc êm dịu của tiếng sao, tiếng đàn do các nhạc sĩ trẻ hàng đêm trình bày với những ca khúc xưa và nay. Quầy Bar sân thượng của nhà hàng còn là nơi để Quý khách gặp mặt và thư giãn để thưởng thức các loại cà phê, nước giải khát và các loại nước uống Cotail đặc biệt được pha chế bởi các Bartender chuyên nghiệp của nhà hàng.
Nhà hàng Quốc Tế tọa lạc tại số 09 Nguyễn Thiện Thuật, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3 km, nhà hàng chúng tôi chuyên tổ chức Tiệc Cưới, Sinh Nhật, Họp Mặt, Hội Nghị, Khách Đoàn, Khách Lẻ và các buổi dạ tiệc. Với diện tích hơn 700 m2 có sức chưa từ 100 đến hon 500 thực khách, các sảnh tiệc cưới được thiết kế và trang hoàng lộng lẫy, với công nghệ truyền hình trực tiếp nghi lễ cưới hiện đại, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp sẽ là nơi cho quý vị yên tâm tổ chức ngày trọng đại nhất cuộc đời mình.
Nghi lễ cưới được chúng tôi biên tập sang trọng, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẵn sàng hiện thực hóa các ý tưởng mới, lãng mạn chi các cặp đôi các tính và lãng mạn nhất thông qua việc tư vấn biên tập ý tưởng ngày cưới riêng cho từng đôi uyên ương.
"Chúng tôi trân trọng ngày vui của Anh Chị như chính Anh Chị đang nâng niu hạnh phúc của mình"
Đến với chúng tôi các bạn sẽ được đáp ứng đầy đủ các dịch vụ như : Thiệp cưới, chụp ảnh cưới, trang điểm cô dâu, váy cưới và nhất là chọn món ăn cho phù hợp với tiệc cưới của bạn.
Sảnh tiệc được thiết kế một cách linh động để tổ chức đa dạng các cuộc hội nghị khác nhau. Mỗi phòng hội nghị đều được trang bị một cách cẩn thận nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Quý khách cũng có thể tạo Nhà hàng của chúng tôi thành một văn phòng làm việc của mình với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Nhà hàng chúng tôi có 2 phòng họp riêng có sức chứa 10 người / phòng.
Hy vọng chúng tôi sẽ làm hài lòng quý vị bằng chính sự nhiệt tình, thái độ ân cần của đội ngũ nhân viên phục vụ.
Đặc biệt: Nhà hàng chúng tôi có đội ngũ nhân viên phục vụ các buổi họp mặt, liên hoan, tiệc tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.
b) Spa – Masage
Để giảm bớt sự mệt mỏi sau chuyến hành trình dài ngày trở về hoặc khi làm việc căng thẳng. Kính mời quí khách hãy đến với Trung tâm chăm sóc sức khỏe tại Khách Sạn Quốc Tế.
Tắm thuốc - Phương pháp chữa bệnh độc đáo Đông Y.
Phương pháp này gọi là Dược Dục Liệu Pháp, kết hợp được tác dụng chữa bệnh của nước và thuốc, xuất hiện từ Trung Quốc cách đây hàng nghìn năm. Sách Hoàng đế nội kinh có viết: “ Nếu bị ngoại tà xâm nhập, nên tắm, ngâm cho ra mồ hôi để tà khí theo đó mà ra ngoài”, Sách Lễ ký viết: “Đầu bị lở loét nên gội, thân mình có bệnh nên tắm”.
Massage Tắm thuốc Quốc Tế nơi quý khách ngâm toàn bộ cơ thể trong dược liệu và những cánh Hoa Hồng tươi, các chất có tác dụng chữa bệnh trong dược liệu sẽ hòa tan vào nước ngấm vào trong cơ thể, hoặc tỏa ra theo hơi nước tác động trực tiếp lên da và niêm mạc phát huy tác dụng chữa bệnh.
Với thời gian không hạn chế quý khách hãy cảm nhận đầy đủ các dịch vụ Steambath, Sauna, Jaccuzy, bể tắm nóng và lạnh, kỳ chà lưng, tắm tia, ngâm chân và đi trong sỏi nóng… Sau đó hãy cùng thưởng thức các loại trà với hương vị thơm ngát hòa quyện trong giai điệu nhạc du dương, phong cách sang trọng tại phòng thư giãn của chúng tôi.
Đặc biệt miễn phí vé Massage mặt, ráy tai, cắt móng tay (móng chân), gội đầu cho tất cả khách hàng mua vé Massage Tắm Dược Liệu và VipMassage.Massage Quốc Tế với hơn 50 phòng, trong đó 19 VipMassage cùng đội ngũ Kĩ thuật Viên được đào tạo trình độ tay nghề cao, phục vụ tận tình chu đáo, thuần thục các thao tác Massage Thái, Massage Thụy Điển, Massage đá, Massage thuốc bắc, Massage Ngải cứu… Sẽ giúp quý khách nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
* Vé Massage ngâm tắm dược liệu : 190.000 đồng/vé
* Vé VipMassage Đơn : 350.000 đồng/vé
* Vé VipMassage Đôi : 700.000 đồng/vé
Phục Vụ Miễn Phí: (Quý khách tự chọn)
- Nước suối, cà phê, trà Gừng, Bánh ngọt, bánh mặn, trái cây
- Ăn nhẹ: Cháo bồ câu, cháo gà, cháo hột vịt muối, cháo trứng…
c) Karaoke
Với hơn 35 phòng rộng rãi, thoáng mát được thiết kế hiện đại với nhiều phong cách khác nhau. Các phòng được trang bị đủ tiện nghi, âm thanh, đèn màu lazer hiện đại nhất với đầy đủ các dòng nhạc được ưa thích với các ngôn ngữ Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… các album của các dòng nhạc qua từng thời gian. Sự sang trọng của các phòng, âm thanh hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn yêu âm nhạc khi đến với Karaoke Quốc Tế
Loại phòng
Sức chứa
Giá hát / giờ
Ban ngày
Buổi tối
Phổ thông
10 người - 12 người
110.000 VNĐ
130.000 VNĐ
VIP
15 người - 20 người
130.000 VNĐ
150.000 VNĐ
VIP
20 người - 35 người
150.000 VNĐ
170.000 VNĐ
Tập thể
50 người - 100 người
250.000 VNĐ - 350.000 VNĐ
Giờ phục vụ : 24/24
Sự đa dạng của thực đơn nước uống
Thực đơn thức ăn : quý khách sẽ được chọn lựa phong phú những món ăn từ Nhà Hàng Quốc Tế
Giới thiệu một số abum nhạc mới
d) Các tour du lịch
Tour lặn biển
Tàu lặn có sức chứa 50 chỗ được trang bị bình oxy và đầy đủ các dụng cụ sơ cấp cứu cùng các thiết bị phòng và chữa cháy. Tàu gồm 2 tầng quý khách có thể hoàn toàn thư giãn, tắm nắng hoặc nhảy nhào từ tầng 2 của tàu. Thiết bị bơi lặn của hang Mares sẽ làm bạn an tâm và thoải mái khi hòa mình trong làn nước trong xanh, làm bạn với vô vàn sinh vật trong nước.
YangBay - Khám phá tiềm ẩn
Tại đây quý khách chuyển sang di chuyển bằng xe điện bắt đầu tham quan thác Yang Bay và công viên Yang Khang. Tại đây quý khách thưởng thức “Tiếng đá Yang Bay”, một loại đàn đá độc đáo của người dân tộc Răglay. Sau đó quý khách nhận võng nghỉ ngơi tại bờ suối và thử cảm giác “Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn”. Quý khách thưởng thức chương trình biểu diễn đàn đá và nhạc cụ dân tộc. Sau đó quý khách đi xe điện tham quan Vườn lan, Khu Nuôi Bảo Tồn Gấu Hoang Dã và Khu Trò Chơi Dân Gian. Quý khách sẽ bất ngờ với những khả năng của những chú Heo khi chúng biểu diễn những màn đua ngoạn mục tại Trường đua heo Yang Bay. Tiếp tục tham gia trò chơi Bắn Nỏ và Ném Lao để săn những phần thưởng ngộ nghĩnh Dê (tự túc mua vé)..
Tham quan thành phố nha trang
Xe công ty đón khách tại khách sạn và bắt đầu chuyến du ngoạn .tham quan VIỆN HẢI DƯƠNG HỌC . Quý khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn loài sinh vật biển được trưng bày tại đây. Tham quan BÃI DÀI . quý khách sẽ được hòa mình vào làn nước xanh mát của vịnh Cam Ranh. Sau đó, quý khách sẽ dùng bữa trưa với cháo hải sản (hoặc lẩu chua), mực xiên nướng muối ớt, sò nướng, trái cây tráng miệng . +13h00 - 14h00: Tham quan CHÙA LONG SƠN, một ngôi chùa cổ ở Nha Trang với tượng phật ngồi lớn nhất việt nam nằm trên đỉnh đồi.Quý khách sẽ dành thời gian để tham quan và mua sắm tại CHỢ ĐẦM . Một trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung .Xe đưa quý khách về lại khách sạn. Kết thúc chuyến du ngoạn .
2.2 CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ
2.2.1. Chức năng:
Khách sạn sẽ có thể kinh doanh trên các lĩnh vực sau:
Kinh doanh lưu trú: cung cấp các phòng ngủ cho khách trong nước và quốc tế.
Kinh doanh nhà hàng: Phục vụ ăn uống, giải khát cho khách lưu trú tại khách sạn và khách có nhu cầu ăn uống. Nhận đặt tiệc theo đoàn, tổ chức hội nghị, tiệc cưới, sinh nhật.
Kinh doanh dịch vụ giải trí: xông hơi, massage, karaoke.
Kinh doanh dich vụ lữ hành nội bộ, vận chuyển khách bằng đường bộ.
Kinh doanh dịch vụ, phục vụ thông tin liên lạc.
2.2.2. Nhiệm vụ:
Hoạt đồng theo ngành nghề đã đăng ký.
Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp và thị trường.
Tự bảo toàn vốn, phát triển vốn và đảm bảo kinh doanh có hiệu quả nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân viên, tăng cường đóng góp ngân sách nhà nước và phát triển quy mô DN.
Đảm bảo quyền lợi và lợi ích của nguồ lao động theo luật DN, tuân thủ quy định về quốc phòng an ninh, trật tự xã hội và môi trường môi sinh trong và ngoài DN.
Tuân thủ chế độ kế toán hiện hành, ghi chép và phản ánh trung thực, khách quan, chính xác. Thực hiện chế độ thống kê, kế toán. Báo cáo định kỳ theo quy định của nhà nước và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo. Thực hiện các nghĩa vụ nộp nộp thuế và các khoản phải nộp nhà nước theo quy định của pháp luật.
Đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động theo luật DN.
Thực hiện nghĩa vụ với người lao động theo quy định của người lao động, đảm bảo cho người lao đồng tham gia vào quá trình băng thỏa ước lao động tập thể và các tiêu chí khác.
Tuân thủ quy định pháp luật về quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường, môi sinh trong và ngoài DN.
2.2.3 Mục tiêu:
Mục tiêu dài hạn:
Mục tiêu doanh thu: phấn đầu đến năm 2019 là một trong những khách sạn nổi tiếng thế giới và doanh thu cao nhất nước.
Mục tiêu thị trường và cổ phần: cố gắng tạo thị phần, thị trường và mở rộng trên thị trường khách quốc tế.
Mục tiêu ngắn hạn: Mức lương trung bình của cán bộ công nhân viên tằng từ 10% - 30% hàng năm.
2.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ KHÁCH SẠN
Cơ cấu của khách sạn sẽ được tổ chức theo kiểu trục tuyến chức năng, nghia là chủ DN được sự giúp đỡ của các phòng ban tham mưu. Bao gồm các phòng chức năng trong việc nghiên cứu, bàn bạc để tìm ra những giải pháp tối ưu cho những vấn đề phức tạp và những vấn đề lớn của DN.
CHỦ DOANH NGHIỆP
GĐ ĐIỀU HÀNH
PGĐ ĐIỀU HÀNH
QUẢN ĐỐC KHÁCH SẠN
QUẢN ĐỐC NHÀ HÀNG
P. KINH DOANH
QUẢN ĐÓC DỊCH VỤ
P. KẾ TOÁN
TỔ LỄ TÂN
TỔ PHỤC VỤ BÀN
TỔ BẾP
TỔ PHỤC VỤ
TỔ BUỒNG
TỔ KỸ THUẬT
TỔ TẠP VỤ
Chủ khác sạn:
Là người có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất trong khách sạn, quản lý điều hoạt động tại khách sạn và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động của khách sạn trước cơ quan nhà nước.
Giám đốc điều hành:
Là người đại diện cho chủ khách sạn tổ chức điều hành và quản lý mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn.
Phó giám đốc điều hành:
Là người giúp việc cho giám đốc tổ chức điều hành công việc khi giám đốc vắng mặt. Tham mưu cho giám đốc điều hành thực hiện kế hoạch công ty theo từng thời kỳ.
Phòng kinh doanh:
Là bộ phận tham mứu cho giám đốc và chủ khách sạn về việc xây dựng, thực hiện kế hoạch kinh doanh, tham mưu về việc ký kết các hợp đồng.
Phòng kế toán:
Tham mưu cho chủ khách sạn về công tác kế toán và thống kê, hạch toán kế toán, phản ảnh tình hình luân chuyển và sử dụng tài sản vật tư, vốn bằng tiền, quá trình và kết quả kinh doanh. Đồng thời đề xuất các biện pháp quản lý tài chính đảm bảo sử dụng vốn hiều quả hợp lý.
Quản đốc khách sạn:
Chịu trách nhiệm quản lý điều hành các hoạt động của các bộ phận tại khách sạn. Quản lý trực tiếp tổ lễ tân, tổ buồng, tổ bảo vệ, tổ kỹ thuật, tổ tạp vụ.
Tổ lễ tân:
Là những người trực tiếp, đại diện cho khách sạn đón tiếp khách khi họ đến khách sạn. Đây là bộ phận có nhiệm vụ phục vụ khách trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn…
Tổ buồng:
Thực hiện công tác don dẹp vệ sinh phòng ốc hang ngày đảm bảo sạch sẽ, gọn gang để phục vụ khách đang lưu trú hay sẵn sang đón khách đến.
Tổ bảo vệ:
Đẩm bảo an ninh trật tự, điều khiển sắp xếp xe trong bãi đậu xe. Phối hợp với lễ tân làm công tác tiếp khách ban đầu và tiễn khách, giúp đỡ khách mang hành lý lên phòng, ra xe …
Tổ kỹ thuật:
Là lực lượng cơ động luôn sẵn sang phục vụ khi có sự cố xảy ra ở khách sạn cũng như khu vực dịch vụ. Khiểm tra chất lượng máy móc thiết bị khi dưa vào sử dụng, tiến hành bảo trì máy
Tổ tạp vụ:
Làm công tác dọn dẹp, giũ gìn vệ sinh cho toàn khách sạn. Nhận nhiệm vụ lau rửa chén bát, dọn dẹp vệ sinh cho toàn bộ phận trong khách sạn
Quản đốc nhà hàng:
Quản lý chung các hoạt động của nhà hàng như phân công công việc, ca làm việc của nhân viên, nhận kế hoạch khách đặt hàng, thực đơn yêu cầu từ phòng kinh doanh. Quản lý trực tiếp tổ chế biến, tổ phục vụ bàn
Tổ chế biến
Nhận thực dơn từ quản lý nhà hang và nguyên liệu từ nhân viên cung ứng, tiến hành chế biến các món ăn phục vụ khách, tạo cảm giác ngon miệng và đảm bảo an toàn cho khách khi dung bữa tại nhà hàng.
Tổ phục vụ bàn
Phục vụ khách các món ăn và thức uống do nhà hàng cung cấp một cách chu đáo, đem lại cảm giác than thiện và hài long cho khách hàng đồng thời tiếp nhận phản hồi của khách lên cấp trên.
quản đốc dịch vụ:
Phụ trách quản lý các công việc dịch vụ massage, xông hơi, karaoke, tắm dược liệu, cắt tóc thời trang và chịu trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp cho ban giám đốc.
2.4 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TÁC ĐỘNG
2.4.1 Phân tích môi trường nội bộ:
a) Phân tích hoạt động quản trị
Hoạt động quản trị tại bất kỳ tổ chức kinh doanh nào đều bao gồm các hoạt động:Hoạch định, tổ chức, điều khiển, kiểm soát. Tại Khách sạn Quốc tế chú trọng đến việc lập kế hoạch cụ thể nào. Mặt khác hoạt động quản trị của khách sạn chỉ tiến hành chủ yếu là theo dự định của thành viên ban giám đốc cùng với chủ khách sạn, chứ chưa thực sự đề ra được những chiến lược cụ thể cho toàn khách sạn.
Các hoạt động quản trị tại khách sạn vẫn thường xuyên diễn ra, nhưng thực sự chưa có được một tiêu rõ ràng cụ thể, cho nên hoạt động này gần như chỉ được xem như hoạt động chính của các nhà quản lí, còn đối với từng cá nhân các nhân viên trong khách sạn làm sao để họ ý thức thật sự được vai trò của họ trong hoạt động thực hiện những chiến lược, kế hoạch mà Ban giám đóc đề ra.
Trong thời gian gần đây, trước những thay đổi của môi trường vĩ mô. Đứng trước tình hình giảm sút về kinh doanh cụ thể mới mong cải thiện được tình hình kinh doanh cho tốt hơn. Mặc dù kế hoạch xây dựng chiến lược của khách sạn vẫn còn đang trong thời gian tiến hành, nhưng điều này cũng cho thấy quyết tâm thay đổi cách thức quản lý kinh doanh của mình một cách có quy mô, tổ chức, có hiệu quả với những mục tiêu và mục đích rõ ràng.
Việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn không thực sự quá khó đối với tình hình khách sạn hiện nay bởi vì Ban giám đốc của khách sạn đều là những người có kinh nghiệm hoạt động quản ly. Đối với khách sạn, bằng sự đồng tâm nhất trí của toàn thể cán bộ và nhân viên trong khách sạn chắc chắn trong tương lai khách sạn Quốc tế sẽ kinh doanh hiệu quả hơn và sẽ trở thành một khách sạn lớn có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.
Sau đây là nhận định về hoạt động quản trị của khách sạn Quốc tế:
Bộ phận quản lý có nhiều kinh nghiệm.
Có cơ cấu tổ chức rõ ràng.
Chưa xây dựng mục tiêu rõ ràng.
Chưa xây dựng được chiến lược kinh doanh cụ thể.
b) Phân tích hoạt động nhân sự:
Tất cả những chính sách nhân sự của khách sạn do ban giám đốc điều hành thực hiện dưới sự giám sát của chủ khách sạn, vì thế hoạt động nhân sự của khách sạn được hiệu quả cần thực hiện những công tác cụ thể như sau:
Hoạch định nguồn nhân lực: Hiện nay, khách sạn Quốc tế dường như là chưa có công tác hoạch định nguồn nhân sự cho tương lai của khách sạn. Do quy mô là một khách sạn không phải là lớn lắm. Khách sạn chú trọng tới việc nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ cho nhân viên bằng các chính sách hỗ trợ nhân viên đi học ngoại ngữ.
Công tác tuyển dụng: Công tác tuyển dụng được thực hiện khi khách sạn có kế hoạch sử dụng nhân lực phục vụ hoạt động kinh doanh của khách sạn. Nhân viên mới được tuyển là những người có đủ tiêu chuẩn, đủ năng lưc và phù hợp với vi trí công việc mà khách sạn đang tuyển dụng, và sẽ được sự giúp đỡ của các thành viên trong khách sạn để nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc mới.
Công tác tuyển dụng của khách sạn phải được thưc hiện nghiêm túc và hoạt động tuyển dụng của khách sạn rất chú trọng đến lớp sinh viên mới ra trường năng động sáng tạo, ham học hỏi chứ không đòi hỏi những người có kinh nghiệm như những khách sạn khác.
Công tác đào tạo và bồi dưỡng: Công tác này khách sạn thực hiện chưa tốt và dường như là chưa thực hiện. Chỉ khi tuyển nhân viên hoàn toàn mới cho các vị trí phục vụ buồng, tạp vụ hoặc bảo vệ thì những nhân viên mới sẽ được đào tạo nghiệp vụ. Phương pháp chủ yếu là trưởng bộ phận sẽ trực tiếp hướng dẫn. Khách sạn đã tạo điều kiện và có chính sách khuyến khích để cán bộ công nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của công việc.
Chính sách lương: Khách sạn áp dụng nhiều hình thức trả lương và đảm bảo cuộc sống của người lao động. Thu nhập bình quân đầu người là 2.120.000 đồng/tháng, 2.540.000 đồng. Hình thức tính lương của khách sạn tuân theo đúng những quy định của pháp luật , khách sạn tiến hành đóng đầy đủ các khoản bảo hiểm và những khoản trích theo lương khác.
Công tác bồi dưỡng và khuyến khích nhân viên: Công tác này được thực hiện trên nguyên tắc phân phối theo lao động, gắn thu nhập với hiệu quả côngtác. Tiền lương dung để đánh giá khả năng và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công nhân viên của khách sạn. Các tiêu chuẩn dung để tính lương gồm:
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ và chất lượng công tác.
Tinh thần trách nhiệm đối với công việc và bảo vệ tài sản của khách sạn.
Ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật của khách sạn.
Sự tham gia các hoạt động và phong trào được khách sạn tổ chức.
Khả năng làm việc thể hiện qua thời gian hoàn thành công việc hoặc làm them giờ.
Ngoài tiền lương cơ bản công nhân có thể có thêm nhiều khoản phụ cấp khác. Đồng thời nhân viên còn được phụ cấp thêm 15.000 VND/một bữa ăn trưa tại khách sạn. Ngoài ra khách sạn còn có chế độ khuyến khích thăng chức, khen thưởng phù hợp với những nhân viên có thành tích xuất sắc để khuyến khích họ có những cống hiến hơn nữa cho khách sạn.
Công tác khen thưởng : Khách sạn luôn luôn khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác. Việc khen thưởng không những động viên khuyến khích cán bộ công nhân viên mà còn tạo động lực cho những cá nhân, tập thể khác phấn đấu đạt thành tích trong công tác.
Việc khen thưởng này được tiến hành thường xuyên hàng tháng, khen thưởng từng cá nhân, tập thể bằng tiền và hiện vật. Trong những trường hợp đặc biệt, nhân viên có thành tích xuất sắc được khen thưởng trước toàn thể cán bộ và nhân viên trong khách sạn.
Khách sạn cũng tiến hành cho nhân viên nghỉ phép đúng quy định của pháp luật, vào những ngày lễ lớn khách sạn cũng có những khoản thưởng nhất định cho cán bộ và nhân viên trong khách sạn. Ngoài ra khách sạn còn tổ chức cho nhân viên thăm quan du lịch 1 lần trong năm xem như là một hình thức khen thưởng khuyến khích họ trong quá trình làm việc.
c) Yêu cầu sử dụng lao động tại khách sạn:
Về giới tính: cần phải sắp xếp tỉ lệ nhân viên nam nữ ở khách sạn ổn định và đồng đều. Tùy tính chất của từng công việc cụ thể mà tỉ lệ nhân viên nam nữ ở từng bộ phận khác nhau. Chẳng hạn,bộ phận bảo vệ và bảo trì, toàn bộ là nhân viên nam, bộ phận giải trí lại có nhiều nhân viên nữ…
Về lao động: Do đặc thù của ngành kinh doanh khách sạn nên phần lớn lao động trong khách sạn Quốc tế là lao động trực tiếp chiếm 90%, số nhân viên làm việc ở văn phòng chỉ chiếm dưới 10%.
Về trình độ làm việc: Mở các lớp đào tạo những kỹ năng cơ bản cho nhân của khách sạn. Đặc biệt là nhân viên thuộc bộ phận bảo vệ, tổ tạp vụ và cả một số nhân viên trong bộ phân giải trí.
Cần phải chú trọng hơn nữa trong công tác bồi dưỡng và đăc biệt là nâng cao trình độ ngoại ngữ cho nhân viên, cần phải có chính sách, biện pháp khuyến khích họ học thêm.
Về kinh nghiệm công tác: Cần phải tuyển nhân viên viên có kinh nghiệm dày dặn để quản lý khách sạn tốt hơn.
Về chuyên môn nghiệp vụ: Tuyển nhân viên xuất phát từ đúng chuyên môn, họ có thể làm việc theo kinh nghiệm. Tuy nhiên, khách sạn phải có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện và tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo tại chỗ để nhân viên của mình có cơ hội học tập, nâng cao trình độ cũng như chuyên môn nghiệp vụ.
2.4.2 Những cơ hội, thách thức, điểm mành và điểm yếu của Nova
Qua phân tích môi trường nội bộ của khách sạn, và nhận định rõ cơ hội và thách thức trong môi trường ngoại vi trong hoạt động sản xuất kinh doanh khách sạn, các yếu tố quan trọng được thể hiện như sau:
a) Điểm mạnh:
Thủ tục nhanh gọn đáp ứng nhu cầu
Phòng rộng rãi, thoáng mát với thiết kế hiện đại.
Nội thất sang trọng, đẹp mắt với các trang thiết bị hiện đại.
Tiện lợi với đầy đủ các dịch vụ như: nhà hàng, coffee bar, bãi đậu xe…
Vị trí thuận lợi, tiện đi lại tham quan các địa danh nổi tiếng.
Nhân viên phục vụ thân thiện, chu đáo
Sản phẩm và dịch vụ cung cấp đa dạng.
Cơ cấu tổ chức rõ ràng
Bộ phận quản lý có nhiều kinh nghiệm
Cơ sở trang thiết bị tốt
b) Điểm yếu:
Hệ thống kênh còn ít và hoạt động chưa tốt.
Chưa có nhiều nhà cung cấp
Chưa nắm rõ thong tin về khách hàng và thị trường
Chưa xây dựng được mục tiêu rõ ràng
Chưa tìm ra vòng vay các khoản và vòng luân chuyển
Đội ngũ nhân viên chưa có kinh nghiệm nhiều
Công tác đào tạo bồi dưỡng nhân viên chưa tốt
c) Cơ hội:
Vị trí địa lý của Việt Nam khá thuận lợi
Tài nguyên du lịch Việt Nam khá phong phú
Việt Nam là một quốc gia ổn định và là điểm đến an toàn của du khách
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thong tin
Nha Trang được mệnh danh là thiên thời địa lợi nhân hòa
Nha Trang có nhiều khu du lịch ngưỡng dưỡng sinh thái
d) Thách thức:
Nước ta đang ở thời kì suy thoái
Dịch bệnh thường hay xuất hiện bất ngờ
Yêu cầu sản phẩm chất lượng ngày càng cao
Số lượng nhà cung cấp ít trong khi đó số lượng khách sạn ngày càng nhiều
Khí hậu ảnh hưởng lớn đến tính mùa vụ trong kinh doanh du lịch
Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt
2.5 Hoạch định chính sách về nguồn nhân lực.
2.5.1 Bảng mô tả công việc:
a) Thông tin công việc:
Chức danh: Nhân Viên lễ tân
Quản lý trực tiếp: Tổ trưởng
Quản lý gián tiếp: Giám Đốc
Thời gian làm việc:
Ca:
Ngày nghỉ:
b) Nhiệm vụ cụ thể:
Tiếp đón khách hang: Trực tiếp chào và đón tiếp khách toàn bộ khách kể cả khách đến liên hệ tại khách sạn
Tiếp nhận thông tin của khách lẻ đến khách sạn và trả lời thông tin cho khách về các dịch vụ
Nắm rõ lịch hoạt động của nhà hàng, trung tâm thẩm mỹ, sức khoẻ… trong khách sạn và các chương trình khuyến mãi để thông báo cho khách
Nắm danh sách, phiếu đặt phòng và yêu cầu đặc biệt của khách sắp tới, làm tốt công việc chuẩn bị đón tiếp khách.
c) Làm thủ tục check in:
Làm sẵn thẻ đăng ký cho những khách hàng quan trọng, chuẩn bị chìa khoá phong và thiệp chào mừng.
Trực tiếp nhận thông tin đăng ký từ khách kẻ hoặc kiểm tra danh sách đăng ký phòng từ phần mềm.
Tư vấn cho khách hàng về dịch vụ tại khách sạn
Làm phiếu đắng ký phòng cho khách theo mẫu, điền chính xác các nội dung cần thiết vào thẻ đăng ký.
Làm thủ đặt cọc với các trường hợp cần thiết theo quy định của khách sạn.
Giao phong và chìa khoá phòng cho khách.
Thông tin ngay cho bộ phận hành lý, bộ phận phòng tổ chức mang hành lý cho khách và làm thủ tục nhập phòng.
Cập nhật vào phần mềm thông tin theo phiếu đăng ký khách sạn.
d) Làm thủ tục check uot:
Nắm chắc danh sách khách dự định rời khách sạn trong ngày và làm các công việc chuẩn bị.
Thông tin tình hình check uot cho các bộ phận.
Nhận các thông tin check uot đột xuất và thực hiện theo thủ tục.
Nhận lại chìa khoá phòng từ khách.
Kết hợp với thu ngân làm thủ tục thanh toán cho khách.
Trả lại thẻ VISA, CMND và các tài liệu có liên quan khách sau khi đã làm xong thủ tục check uot.
Xử lý các khiếu nại của khách hàng trong quá trình check uot. Theo hướng dẫn xử lý tình huống.
e) Giải đáp các thông tin của khách.
Trả lời câu hỏi của khách và giải quyết các thắc mắc khiếu nại theo quy trình của khách sạn.
Với các thông tin ngoài khả năng giải quyết thì phải xin ý kiến của cấp trên.
- Quản lý tài sản, công cụ được giao:
Sử dụng các công cụ dụng cụ theo đúng hướng dẫn.
Quản lý các loại tài sản và dụng cụ được giao.
Quản lý và đảm bảo đúng định mức các vật dụng bán hàng như catalog, cardvisit… Khi các vật dụng này hết so với định mức tối thiểu thì ơhair làm phiếu xuất kho.
- Thực hiện bá cho giám đốc tiền sảnh.
Báo cáo với giám đốc tiền sảnh danh sách và thông tin về khách quý.
Báo cáo các tình sụ cố ngay trong ngày.
Báo cáo tình hình khách check in, check uot trong ngày.
f) Công việc hàng ngày: thực hiện theo kế hoạch tuần
2.5.2 Yêu cầu đối với từng chức danh:
a) Đối với cán bộ quản lý khách sạn (giám đốc):
+ Trình độ văn hoá: Đại Học
+ Trình độ chuyên môn: đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 6 tháng (nếu không phải là chuyên ngành đại học); đã tham gia công tác quản lý (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 2 năm.
+ Trình độ ngoại ngữ: biết 1 ngoại ngữ thông dụng (bằng C), giao tiếp thông thạo
+ Hình thức bên ngoài: không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, sang trọng.
b) Đối với nhân viên phục vụ:
+ Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ (trừ những lao động giản đơn 100%)
+ Ngoại ngữ: nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo.
+ Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp( đặc biệt đối với nhân viên phục vụ)
+ Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ: chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ tốt.
2.5.3 Tiền lương.
a) Chế độ tiền lương:
Nhân viên được hưởng lương theo chính hợp đồng lao động đã ký giữa Nhân Viên và Tổng Giám Đốc hoặc người Tổng Giám Đốc uỷ quyền, các mức lường theo hợp đồng sẽ là căn cứ để công ty tính khoản tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ phụ cấp lương, chế độ chợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định pháp luật.
Tuỳ thuộc kết quả kinh doanh của công ty cũng như vào năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động của Nhân Viên và còn được hưởng các chế độ phụ cấp khác theo quy định của Tổng Giám Đốc tuỳ từng thời điểm.
Tiền trả cho các chức danh kiêm nhiệm do Tổng Giám Đốc quyết định.
Nhân viên được hưởng lương theo một trong những quy định sau đây:
Hưởng theo khun bảng lương áp dụng cho một số trường hợp cụ thể theo quyết định của Giám Đốc.
Hưởng lương theo doanh số bán hang thực tế.
Lương thử việc được trả cho những nhân viên trong giai đoạn thử việc.
Lương được thanh toán ngày 5 hàng tháng.
Chế độ phụ cấp, thưởng theo quy định của nhà nước
2.5.4 Quy định Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
1. Nhân viên, trừ những người đang được hưởng chế độ hưu trí, mất sức do bảo hiểm xã hội trả, khi được công ty ký hợp đồng lao động chính thức sẽ cùng Công ty đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế và được hưởng các chế độ.
2. Quỹ bảo hiểm xã hội do Công ty đóng 15% trên tổng quỹ lương và nhân viên đóng bằng 5% tiền lương theo hợp đồng lao động.
3. Quỹ bảo y tế do Công ty đóng 2% so với tổng quỹ lương và nhân viên đóng 1% tiền lương theo hợp đồng đã ký.
PHẦN 3: KẾT LUẬN
Tóm lại,việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế là nền tảng sinh tồn trong thời đại ngày nay.Một Doang nghiệp hoạt đông sản xuất kinh doanh không có chiến lược cụ thể,không nắm bắt sẽ dẫn đến suy thoái như một sự thật hiển nhiên.vì vậy việc tiềm kiếm một chiến lược phát triển phát trển là hết sức cần thiết dối với doanh nghiêp mới thành lập.
Trước kia kinh doanh khách sạn còn là một lĩnh vực mới,chưa có sự cạnh tranh gay gắt,nhưng giờ đây khách sạn quốc tế chỉ chuyên tâm trong việc thực hiện các nhiệm vụ của mình 1 cách tốt nhất và không chú trọng trong viecj xác dịnh mục tieu và thực hiện chiến lược dễ dàng dẫn đến sự vượt trội hơn hẳn của đối thủ cạnh tranh,kế sách dùng người là môt trong những ưu tiên hang đầu đối với các doanh nghiệp.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
Giáo trình: Quản trị Nguồn nhân lực (Trần Kim Dung – NXB thống kê)
Luận văn tốt nghiệp: Khách sạn quốc tế
Wedsite tham khảo: tailieu.vn, nhatrangclub.com, …
Công cụ tìm kiếm: google.com
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thuyết trình- Khách sạn quốc tế Nova.doc