Thương hiệu quốc gia - Kết nối thương hiệu địa phương

Tài liệu Thương hiệu quốc gia - Kết nối thương hiệu địa phương: THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA - KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU ĐỊA PHƯƠNG Nguyễn Quốc Thịnh Trường Đại học Thương mại 0913.358.382 Website: nguyenquocthinh.info • Chương trình thương hiệu quốc gia hướng đến: • Xây dựng Thương hiệu quốc gia (xây dựng hình ảnh quốc gia Việt Nam năng động, thân thiện, .... sáng tạo và có uy tín trong các mối quan hệ cả về chính trị, xã hội và thương mại); • Hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương nâng cao nhận thức và năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu của mình; • Chứng nhận và cho phép sử dụng hình ảnh đại diện để minh chứng cho uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, dịch vụ; Thương hiệu quốc gia và Chương trình Thương hiệu quốc gia THQG/Giá trị cung ứng cho cộng đồng TH Sản phẩm/DN TH điểm đến du lịch TH địa phương Giá trị văn hoá bản địa Thể chế, mối quan hệ Ngoại giao, định cư, 3Product of Vietnam Gắn kết các điểm đến và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Gia tăng mức độ biết đến thương hiệu và tạo cảm nhậ...

pdf10 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thương hiệu quốc gia - Kết nối thương hiệu địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA - KẾT NỐI THƯƠNG HIỆU ĐỊA PHƯƠNG Nguyễn Quốc Thịnh Trường Đại học Thương mại 0913.358.382 Website: nguyenquocthinh.info • Chương trình thương hiệu quốc gia hướng đến: • Xây dựng Thương hiệu quốc gia (xây dựng hình ảnh quốc gia Việt Nam năng động, thân thiện, .... sáng tạo và có uy tín trong các mối quan hệ cả về chính trị, xã hội và thương mại); • Hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương nâng cao nhận thức và năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu của mình; • Chứng nhận và cho phép sử dụng hình ảnh đại diện để minh chứng cho uy tín, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, dịch vụ; Thương hiệu quốc gia và Chương trình Thương hiệu quốc gia THQG/Giá trị cung ứng cho cộng đồng TH Sản phẩm/DN TH điểm đến du lịch TH địa phương Giá trị văn hoá bản địa Thể chế, mối quan hệ Ngoại giao, định cư, 3Product of Vietnam Gắn kết các điểm đến và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Gia tăng mức độ biết đến thương hiệu và tạo cảm nhận nhanh nhất, đầy đủ nhất về đất nước và con người của một quốc gia Phát triển thương hiệu quốc gia qua điểm đến du lịch là cách khác biệt hoá nhanh và dễ Cơ hội khai thác đa dạng các tài nguyên, nguồn lực với giá trị gia tăng cao Bao quát của Chương trình THQG với vấn đề xây dựng thương hiệu các điểm đến du lịch? Phỏng vấn 42 du khách nước ngoài tại Hội An1 • 24 người đến lần đầu và 18 người đến từ lần thứ 2 trở lên. • 21 người chắc chắn sẽ quay lại Việt Nam; 10 người không muốn quay trở lại Việt Nam; 11 người chưa quyết định. • 31 người thích đồ ăn của Việt Nam (đa dạng, mới lạ, ngon, rẻ); 5 người cho là bình thường; 6 người không thích (lo ngại vệ sinh, an toàn). • 27 người đã và đang dùng sản phẩm thời trang Việt Nam, trong đó: 16 người thích; 11 người cho là dùng được và giá rẻ. • Địa điểm ưa thích: Hội An, Đà Nẵng, Mũi Né, Huế, Nha Trang, Hà Giang, Hạ Long, TP HCM, Hà Nội • Phê phán: Thông tin điểm đến du lịch nghèo nàn; Sản phẩm du lịch ít và đơn điệu; Tính chuyên nghiệp chưa cao; Đặc trưng vùng miền còn chưa rõ 1 - Khảo sát của ThS Nguyễn Thị Vân Quỳnh (ĐH Thương mại) tháng 7/2016 Khai thác tài sản trí tuệ địa phương Khai thác tri thức truyền thống bản địa để phát triển sản phẩm Khai thác các chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể nâng cao uy tín sản phẩm xuất khẩu Hỗ trợ khai thác/bảo vệ các tri thức truyền thống; Phát triển khai thác thương mại các chỉ dẫn địa lý? Tạo lòng tin của người Việt với thương hiệu Việt Kiểm soát sản phẩm xuất khẩu Cam kết thương hiệu và thực hiện cam kết thương hiệu Truyền thông về Chương trình Thương hiệu quốc gia, kết nối các chương trình thương hiệu được bảo trợ? Kiểm soát các thương hiệu quốc gia Tạo dựng uy tín cho chương trình Thương hiệu quốc gia Phát triển các thương hiệu tập thể Nghĩa vụ và quyền lợi của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia • Có 44/63 DN không đưa logo Chương trình THQG lên website, trong đó: • 17/23 DN đạt 4 lần THQG, • 10/11 DN đạt 3 lần THQG, • 10/14 đạt 2 lần THQG, • 7/15 đạt 1 lần THQG • Có 19/63 đưa logo Chương trình lên website, trong đó: • 15 DN đưa ngay trang chủ (có 3 DN đặt đầu trang với kích cỡ to rõ là Doji, Hoa Sen, Duy Tân, còn lại kích cỡ logo khá nhỏ, mờ nhạt. • 4 DN để trong phần giải thưởng hoặc giới thiệu thành tích. Tác giả truy cập ngày 12/7/2016 Xin trân trọng cám ơn! thinh3hn@gmail.com 0913.358.382

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf13_07_2016_thuong_hieu_quoc_gia_ket_noi_thuong_hieu_dia_phuong_3288_1983130.pdf
Tài liệu liên quan