Tài liệu Thiết kế trình nghe nhac media bằng photoshop: Thiết Kế trình nghe nhac Media bằng Photoshop (phần 1)
Ấn tượng đầu tiên là thực hiện việc tính toán! Để cho mọi người được
xem một portfolio trực quan hấp dẫn là một trong những điều quan trọng
nhất mà người thiết kế có thể làm để lôi cuốn khách hàng mới. Hôm nay,
chúng ta sẽ chứng minh cách sử dụng các bức ảnh, bút vẽ, texture các đối
tượng 3D để tạo ra layout website đa phương tiện trong Photoshop.
Chúng ta cùng bắt đầu nào.
Bước 1
Tạo một bức vẽ có kích thước 960px X 620 trong Photoshop. Đâỵ là độ
phân giải tốt cho các website khi hầu hết các màn hình đều có thể thích
ứng được.
N-PW ỉ M r
Name: Untitled-1 1 OK
Preset: Custom ▼ Cancel
.;S(ze: Save Preset... i
Width: &60 pixels ▼ 1 Deists Preset... Ị
Ị Device Central... Ị
Height: &2Q pixels - r
Resolution: 72 pixels/inch -*■
Color Mode: RGB Color ▼ 8 bit ▼
Background Contents: White
¥ Advanced
Image See:
1.70M
Nhấn phím Ctrl+ R để thêm một thước kẻ và vẽ một vài đường dẫn để
đánh dấu các ranh giới c...
33 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Thiết kế trình nghe nhac media bằng photoshop, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết Kế trình nghe nhac Media bằng Photoshop (phần 1)
Ấn tượng đầu tiên là thực hiện việc tính toán! Để cho mọi người được
xem một portfolio trực quan hấp dẫn là một trong những điều quan trọng
nhất mà người thiết kế có thể làm để lôi cuốn khách hàng mới. Hôm nay,
chúng ta sẽ chứng minh cách sử dụng các bức ảnh, bút vẽ, texture các đối
tượng 3D để tạo ra layout website đa phương tiện trong Photoshop.
Chúng ta cùng bắt đầu nào.
Bước 1
Tạo một bức vẽ có kích thước 960px X 620 trong Photoshop. Đâỵ là độ
phân giải tốt cho các website khi hầu hết các màn hình đều có thể thích
ứng được.
N-PW ỉ M r
Name: Untitled-1 1 OK
Preset: Custom ▼ Cancel
.;S(ze: Save Preset... i
Width: &60 pixels ▼ 1 Deists Preset... Ị
Ị Device Central... Ị
Height: &2Q pixels - r
Resolution: 72 pixels/inch -*■
Color Mode: RGB Color ▼ 8 bit ▼
Background Contents: White
¥ Advanced
Image See:
1.70M
Nhấn phím Ctrl+ R để thêm một thước kẻ và vẽ một vài đường dẫn để
đánh dấu các ranh giới của phạm vi nội dung chính, Các ranh giới này sẽ
có ích để chỉnh tâm thiết kế của bạn.
UrtfctW-Í @ 56,7% S ] r i O "
|SP |0 |50 |K» | t ạ |20> |ì-so_ Ịreọ ỊÌSỌ I*» JJSO |SW ¡550 _ Ị60Ọ ]tạọ |?a> ỊSÕỌ Ị6SỌ [WO |9S» jic
■7% f> Owe: l.TOM'a by*«
Bước 2
Bâỵ giờ, phạm vi nội dung chính đã được giới hạn một cách chính xác,
chúng ta hãy thay đổi kích thước của bức vẽ lên 1224 X 620 Image >
Canvas Size) để tạo ra một background lớn hơn. Phạm vi tràn tín hiệu này
sẽ có ích đối với khách truy cập với các màn hình rộng lớn tạo ra một tầm
nhìn “không biên giới”.
Canvas Size [■Ể5ỉmJ
Current Size: 2 .17M
Width: 1224 pixels
Height: 62Ũ pixels
[ OK I
Cancel
Width: 1223 pixels ▼
Height: 62Ũ pKels ▼
Relative
Anchor:
\ t k
- u —
I *
Canvas extension colar: other... ▼
Bước 3
Bước cuối cùng trong việc chuẩn bị tài liệu của chúng ta là thêm một
đường dẫn ở trung điểm. Đướng dẫn này sẽ rất thuận tiện khỉ bạn phải
chinh tâm các thành phần thiết kế. Cách nhanh chóng để tìm trung điểm
là tạo ra một layer mới và nhấn phím Cừl + T để kích hoạt “Free
Transform”.
Bước 4
Hãỵ tạo ra platform hình đám mây nơi mà chúng ta sẽ thiết kế các yếu tố
chính. Tạo một gradient background màu xám. Layer> Layer Style>
Gradient Overlay. Gradient # 434.344 đến # EAECEC. Mặc định toàn bộ
các thiết lập khác.
Sỉỹ«
Binding ữtSKMIM fefsufc
Orcp Shjijfoiv
F"J Inrwf Kiadwr
' C*ubor Sic^ M
13 xníír GÍaw
L Sivcil aftd Er*be«
Ẹ : Ciiilcw
E Geter OvtrÍTí
£3 C ndiíM OV*rI*y
ị ^íttĩrn Oytrlw
□ stroke
Gradic-nt Ovỉ rtiy
Grjdpcrrt.
SVdMmte: rfermji
Qprc-tyr
GndBcnÌ! r
5W=
An í « í
k it ;
0 ÍMS-mé; CưstBRìGradtMt Typ« Sởtó
SsTCrôttìiìôíí-; ICO
$
%.
r/A rJ r/ / • >
-
LOỈẼ...
Sỉve.,
Cobi;
Haw_
# 4 3 4 3 4 4
Stops
ũữaclty: Ị I * Ị % .ccsi-cn
II
#EAECEC m
[ p-éi¥ĩe I
LoCatíớn; a ữelẽtB
Bước 5
Tạo một layer “Clouds” mới. Tải Clouds brushes và sơn màu ừắng một
vài đám mây với các hình dạng, kích thước và độ mờ đục khác nhau cho
tới khỉ nào bạn đạt được kết quả tương tự như bên dưới.
Bước 6
Tạo một layer thử hai “Clouds 2", thêm một vài đám mây ở phần trang
tâm.
'
Bước 7
Tạo một layer thứ ba “Clouds 3". Lần này sử dụng Abstract glow
brushes, bút vẽ thứ 2, kích thước 420px. Flip vào nó, nhấn phím Ctrl +
T> Flip Horizontal. Điều này sẽ giúp cho các đám mây trông thành từng
làn và thanh tao, nhẹ nhàng hơn.
Mast-sr Damster 42î|px ®
u
Use Ssmpie Sa*
[ J
* m w A
12Ĩ1 IỈH 144& « Ế 1720
Bước 8
Bây giờ, chúng ta sẽ tạo ra một chữ “M” có nghĩa là “Multimedia” hiệu
ứng 3D. Bạn có thể thay thế bằng chữ cái đầu của công ty bạn.
Mở Hlustrator và paste background đám mây mà bạn vừa mới tạo ra vào
một layer mới. Sử dụng layer đó như là đường dẫn để thiết kế chữ “M”
hiệu ứng 3D. Gõ chữ cái “M”: phông chữ Handel Gothic Ex, 181 pt, màu
ừắng; Bạn cũng có thể thay đổi bằng một phông chữ rộng, dày khác. Đe
mang lại cho text một hiệu ứng 3D, vào Effect>3D & gt Extracte &
Bevel. Hãy quan sát hình ảnh bên dưới để cài đặt.
n- -o
____ OK_____!
[ Cancel |
Map Art... j
More Options !
Preview
H e ig h t: 4 p t ► j J l
— Extrude & Bevel
Extrude Depth i &P pt *■ Cap-, E «
3D Extrude & Bevel Options
Poston; Custom Rotation -w
Surfaia; Plastic Shying -*•
r r ~\
Thiêt Kê trình nghe nhac Media băng Photoshop (phân 2)
Bước 9
Copy chữ “M” hiệu ứng 3D này và trở lại Photoshop rồi paste nó vào tài
liệu của bạn. Đổi tên layer này thành “m”. Bây giờ chúng ta sẽ gắn vào
một vài hiệu ứng và texture để làm cho nó hiện thực và thú vị hơn. Đầu
tiên gắn Layer Style sau vào layer “m”
L a y e r S ty le
Styles
I
Blending Options: Default
!_7j Drop Shadow
Inner Shadow
□ Outer Glow
I ! Inner Glow
!y j Bevel and Emt>oss
US Contour
] Texture
£ | Satin
_j Color Overlay
i'~l Gradient Overlay
PI Pattern Overlay
IT! Stroke
Blending Options
G enera l Blending
BkndMode: Norma|
Opacity! -fj ỈOO %
A dvanced Blending
Ril Opacity:
Crsannes: ¡y ỊR. |7 j& 0 B
fj 10Ơ
Knockout: none T
J Eisnd interior Effects as Group
'; Btend Clipped Layers as Group
¡■/ITransparency Shspas Layer
¡Layer Mask Hides Effects
J Vector Mask Hides Effects
OK
Cancel
N ew 5ty le.
Preview
Biend If: Gray ”»
This Layers 0
A
Underlying Layer: 0
255
255
db
đi
Bước 10
Tạo một thư mục mới “m texture”. Chọn chữ “M” với công cụ Magic
Wand Tool và với lựa chọn này, hãy thêm một Layer Mask cho thư mục.
Bây giờ chúng ta có toàn bộ các texture cho chữ cái “M” hiệu ứng 3D bên
trong thư mục này.
Sử dụng “texture 4.jpg” từ gói Rust Textures Copy, paste và gọi tên layer
này là “texture”. Sao chép thành 2 bản và chia layer được sao chép
“texture 2” xuống 12.5 %.
Bước 11
Điều chỉnh Layer Opacity tới 40% và thay đổi Blending Mode layer sang
Color Bum đối với cả hai layer.
C olor Bum 'V, O paõty: I 40% I / '
Bước 12
Thêm một texture layer khác “texture3" sử dụng
“metal_plaque__bump_seam.jpg” Armored Metal Textures. Điều chinh
Layer opacity tới 26% và thay đổi Blending Mode của layer sang Hard
light. Chuyển dịch layer này xung quanh cho tơi khi bạn cảm thấy hài
lòng về vị trí của texture.
Hard Light TT Opacity! 2S% >1
Bước 13
Sử dụng bút vẽ Soft Round với opacity khoảng 30% để gắn một shadow
dưới chữ “M”. Sử dụng Công cụ Smudge Tool để điều chỉnh và tạo ra
một shadow nghiêng như bên dưới.
Bước 14
Thêm tên công ty của bạn vào, trong trường hợp “Multimedia”. Sử dụng
Heritage Exữa Bold, 32px, màu đea Tiếp theo thêm một shadow nhạt
phía dưới.
Sao chép layer này thành hai bản, đổi tên nó thành “multimedia shadow”.
Nhấn phím Ctrl+ T để truy cập vào Transform Tool, nhấp chuôt phải và
chọn Flip Vertical. Thêm Motion Blur vào. Thay đổi Layer Opacity lên
50%. Bổ sung Layer Mast và cuối cùng, gắn một gradient để làm mờ dần
bottom.
Bước 15
Bây giờ chúng ta sẽ tạo ra cảnh quan đường phố cho Multimedia thế giới.
Bạn có thể sử dụng Citvscapẹ Brushes cho các tòa nhà cao tầng.
Download một vài gói mang tính trừu tượng được đưa ra ở đây: Render
Pack Texturas 1 vàRender Pack Textures 2 cho các texture. Gói đầu tiên
sử dụng bút vẽ để vẽ một vài tòa nhà. Vẽ từng tòa nhà trên các layer riêng
biệt, giữa các layer “clouds” và “clouds2’\
9
9
W
9
\___cbuds2
] douds
Bước 16
Thay đổi kích cỡ, vị trí và cắt bỏ phần của tòa nhà mà bạn không cần.
Bước 17
Đối với mỗi tòa nhà, hãy tạo ra một folder mới ữong đó sẽ chứa các
texture riêng. Sử dụng một phương pháp như nhau để gắn texture cho chữ
“M”, mỗi lần lại chọn một tòa nhà, với Magic Want Tool và thêm Layer
Mask vào folder. Đặt Blending Mode của folder layer lên Lighten.
1. '€[ e a t ,;i:i
Add layer mask
T _ J ¡1 'bỉ isaitu re
• ^■SỔK
!■» r 1 bl
Lighten T »pacity: tỉ»0* »
r r ~\
Thiêt Kê trình nghe nhac Media băng Photoshop (phân 3)
Bước 18
Bây giờ, gắn texture trừu tượng cho cảnh quan đường phố dưới đây. Di
chuyển, xoay, thay đổi kích thước các texture cho đến khi bạn hài lòng
với các hiệu ứng.
Bước 19
Đây là lúc thích hợp để làm sạch và tổ chức các layer của bạn. Lúc đầu,
mặc dù hod tẻ nhạt, nhưng việc thực hành này thực sự sẽ giúp bạn tiết
kiệm được thời gian quỷ báu của mình khỉ tìm kiếm các file. Đặt tất cả
các layer buiding vào một folder mới “Buildings” và mang folder này
xuống giữa 2 layer “clouds” và “clouds2”.
9 I clouds2
& ữ" buikiĩrKp
W ► __ | !ỊỊj bã texture
L _ J b5
& _ J $ m ^ tesdure
'ế l I w
m ► □ i b3 texture
9 I ‘ I tô
~ _ l m b2 texture
& l ' J bỉ
m _ J $J b l tSKturs
m o bi
ft [""" cbuóỉ
Bước 20
Sử dụng các bút vẽ đám mây để san một vài đám mây nhỏ ừên layer của
“clouds2” che phủ nền của các tòa nhà.
Bước 21
Hãy thêm các đạo cụ đa phương tiện truyền thông vào: camera cổ điển,
ghế của giám đốc. TV camera, Laptop« Microphone, khinh khí cầu 1,
khinh khí cầu 2, Câv nhỏ. Đối với mỗi đối tượng này tách background
của chúng bằng cách sử dụng Magic Wand Tool (W) và sau đó nhấp
chuột vào nủt Refine Edge để điều chỉnh các cạnh. Muốn loại bỏ các cạnh
thô cồn lại, sử dụng Eraser Tool(E) vởi một bút vẽ ừòn, nhỏ.
Toieranee: 12 IJ] Arrti-slas • / Contiguous 'ỉ Sample Ail Layers
Rafir-e E d ũ ẽ
42,1 px I OK I
[ Cancel
7 ỗ % Í------- ——— I
I default
-Q-----
m preview
Radius:
Contrast;
Smooth
Feather;
contract/Exp and
* Descnprion
Ȓots p to to-g * ptW'+M * * <fd^ Prsts (= to
■eye* through th* p rw rim ĨĨTQÓQS. an d X to tsmpc-rar^y Vi*w
“tmagtì.
Bước 22
Thay đổi kích cỡ và sau đó gắn Filter > Smart Sharpen hoặc nhấn phím
(Ctrl + F) cho từng đối tượng. Vị trí của chúng như dưới đây.
Bước 23
Thêm các shadow vào ghế, TV, laptop, microphone, caméra và xe hơi
làm theo các kỹ thuật tương tự như chúng ta đã làm với chứ “M”. Đối với
cái cây, sử dụng bút vẽ thiên nhiên và điều chỉnh hình dạng bằng cách sử
dụng Smudge Tool.
Thiết Kế trinh nghe nhac Media bằng Photoshop (phần 4)
Bước 24
Liên kết mỗi object layer với shadow layer tương ứng của nó, như vậy sẽ
dễ dàng bật và tắt mỗi object khi cần thiết. Để thực hiện điều này, Nhấn
Shift + click lên cả 2 layer. Kích chuột phải và chọn Link Layers, sau đó
đặt tất các props layers ừong folder mới ‘‘props’
t b P ro p s
9 | 1 hotairi
| J hota:r2
xập 1 1 car
9 | J shadow
1 | chair
Ặ? j | shadow
IBE 1---------11 I ^PtoP
Ị#* I shadow
w> | 1 micro
1 1
1 | shadow
W | J P'-arit
9 | I vtcfeQ_carriera
| 1 shadow
m 1 | camera
91 | 1 shadow
Bước 25
Khỉ thiết kế một trang chủ, các yếu tố tương tác đóng một vai trò quan
trọng ừong việc xác định sự thành công của website. Vì vậy chúng ta nên
tạo ra các button chính nổi bật và hấp dẫn để người dùng cảm thấy muốn
nhấp chuột vào chứng. Chứng ta sẽ tạo ra các hộp hiệu ủng 3D, các hộp
này sẽ được kết nối với quang cảnh đường phố thông qua các dây dẫn đấy
màu sắc. Chúng biểu trưng cho các phần ừong các ừang khác nhau. Các
bạn hãy xem trước hình ảnh của những cái mà chúng ta sẽ thiêt kê.
Bước 26
Quay lại Illustrator để vẽ các hộp 3D và các dây đầy màu sắc. Sử dụng
Rectangle Tool (M) để vẽ 6 hộp màu trắng với chiều rộng khác nhau tùy
thuộc vào chiều dài của text mà hộp này sẽ chứa. Ví dụ “Web” sẽ có một
hộp nhỏ hơn và “Contact” sẽ có một hộp rộng hơn
Bước 27
Áp hiệu ứng Effect> 3D> extrude & Bevel cho mỗi hộp. Xem hình ảnh
về các hiệu ứng của mỗi hộp đã được càỉ đặt. từ ưáỉ qua phải.
BOX 1
■ X M ■
/•
3D ‘Extrude & Bevel O ptions
B (k 3
3D 'Extrude & Bevel Options
Positon; C istern Rotation -r OK
Cancel
Map Art.
More Options
Z; Preview
Bước 28
Copy tácphẳm nghệ thuật mà bạn đã tạo ra qua Photoshop và paste vào
một “background” layer như một đường dẫn. Vẽ một vài đường line với
Pen Tool (P) hoặc Pencil Tool (T).
Thiết Kế trình nghe nhac Media bằng Photoshop (phần 5)
Bước 29
Bây giờ chúng ta sẽ làm việc với một vài bút vẽ cầu vồng. Sử dụng
Rectangle Tool (M) để vẽ hình chữ nhật, sau đó copy và paste thành 4
đến 5 hình chữ nhật, đặt hình này bền cạnh hình khác theo chiều dọc.
Thay đổi màu sắc của chủng. Chọn tất cả hình chữ nhật và sử dụng Align
Left canh hàng.
- X
Swatched 4 Ali-gn X pa th finder j
Align Objects;
B I ã s ẵ l 1 " Ọ o J L l
Distribute ob jects:
5 s Ẻ L ỉ * iW
Bước 30
Tạo ra một vài biến thể cầu vồng. Dưới đây là một vài mẫu ví dụ.
Bước 31
Để tạo bút vẽ, chọn một cụm cầu vồng, kéo và thả nó vào Brush Panel
của bạn. Chọn New Art Brush. Gọi tền Art Brush của bạn là “Rainbow 1 "
và giữ các thiết lập mặc định với đủng hướng nằm ngang.
Mew Brush
Select a brush type: OK
New Calligraphic Brush
Cancel
New Scatter Brush
o New Art Brush
New Pattern Brush
A rt Brush O p tio n s
Mame: Rainbow!
Colorization
Method: None
Key Color: J* | [ | | Tips
OK
Cancel
Direction
Width: 100%
H Proportional
Flip
Flip Along
Flip Across ~+2“'
Bu&c 32
Báy giá gán các bút ve cau vóng váo các line kfaác nhau.
Bước 33
Sao chép và dán từng dây dẫn cầu vồng (line) riêng lẻ ừong Photoshop.
Dán các layer ở phía trước của các tòa nhà, nhưng đằng sau các đạo cụ và
chữ “M”. Gắn Layer Mask trên các layer dây dẫn và sử dụng các bút vẽ
đám mây để làm cho các phần của dây dẫn trong suốt.
Bước 34
Để mang lại cho các dây một cái nhìn 3D và làm cho chúng bóng, sáng
hơn, hãy gắn Bevel & Emboss Layer Style với các thiết lập tương tự như
hình dưới đây. Mỗi một dây dẫn chúng ta chỉnh sửa một chút để đạt được
cái nhìn như mong muốn.
Styles
Bsndlric Options; Default
□ Drop shadow
I i Inner Shadow
i j Outer Glow
i j Inn er Giovi
ElBesici and Emboss
Bevel and Embcrss
S truc tu re
Styie; inner Bevel
Technique: Smooth ▼
D e p t h s - Q —
Direction; o Up Down
Size: y
Soften; Q--
3&S
px
PX
0 Satin
FH C o b r Overiay
O Gradient Overlay
! Pattern Overlay
F~| Stroke
G ?
Shading
Angles
Aiitude:
Gross Gen tour,;
Highlight Mcdej ^ - r“ n
Opacity?
Shadow Mode: r-iufepry
Opacity:
170 0
Lise Global Lght
Anti-aiased
~ U D
— TJ— 75 %
OK
Cancel
I N ew Style.
Prev iew
Bước 35
Sao chép và dán các hộp 3D từ Illustrator vào các layer riêng biệt.
Bước 36
Gắn texture “metal_plaque bump seam.jpg” từ Armored Metal
Textures.sử dụng các kỹ thuật tương tự như trong Bước 10 và bước 17.
Thiết lập Blending Mode của texture layer tới Hard Light với Opacity
26%.
Bước 37
Thêm text vào các hộp. Sử dụng Heritage Extra Bold, 14px, màu đen.
Xoay text theo gốc cạnh của hộp
Bước 38
Clean các layer và tổ chức các button vào các folder.
&
»
»
9
9
m
&
m
m
l ĩ button!
fiinan~Ị___
T □ i |
□ ted
I ỉ bo«
□ wire
I button ĩ
► 1 I button 3
__Ị bưtton4
► Ũ J buttons
p* ___ j buttons
Bước 39
Bước cuối cùng ỉ ỉ Thêm footer và bạn đã hoàn tất! Sử dụng Verdana,
lOpx, # cccccc cho dòng đầu tiên và # 999.999 cho dòng dưới cùng. Đây
là những màu sắc an toàn cho web.
15 L O i i
HOME | FILM I TV | WEB | BLOG | ABOUT | CONTACT
Sfeemap | 2010 M u ltim ed ia . Afl Rights. P-eserve-d
J Character X [
Verdana Reg u lar
IT
A j a px
T 100%
C o lo r!!
- X
iT 110 px El it (Auto) 3%m
Metres 3 A V i—> 0 3
T T ¡TV Tt T1 T, T T
Englishi USA ▼ Sharp
K et luan
Toi hy vgng hucmg din nay se huu ich v6i ban. Hay chia se cac y ki6n, y
tuong cua ban, va toi se rat vui neu co the giai dap cac th&c mile cua ban.
Hay sing tao vk khdm p ta nhung ky thuat mk ban da hoc ducrc d day.
Cam on!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- full_do_hoa_17_7339.pdf