Tài liệu Tạo bản vẽ 2d từ bản vẽ 3d ( generative drafting ): ch•ơng vii : Tạo bản vẽ 2d từ bản vẽ 3d
( generative drafting )
i/ Tạo các hình chiếu của vật thể 3d
1/ Giới thiệu generative drafting workbench và mở 1 chi tiết part
Generative Drafting Workbench cung cҩp mӝt hӋ thӕng cỏc cụng cө rҩt ÿa dҥng ÿӇ tҥo cỏc ÿӕi tѭӧng
2D. Generative Drafting Workbench cho phộp chỳng ta chiӃu cỏc ÿӕi tѭӧng 3D xuӕng mһt phҷng theo
nhiӅu gúc ÿӝ khỏc nhau, cho phộp cҳt cỏc ÿӕi tѭӧng 3D theo nhiӅu mһt cҳt phӭc tҥp. Cỏc ÿӕi tѭӧng chiӃu
và cỏc mһt cҳt 2D cú mӕi liờn hӋ thụng minh vӟi vұt thӇ 3D.Vӟi Generative Drafting Workbench ta cNJng
cú thӇ tҥo cỏc ÿӕi tѭӧng 2D theo cỏch vӁ thụng thѭӡng.
2/ Tạo mặt đứng ( Front View )
ƔFront View .
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATPart)
- Tҥo mӝt bҧn Drawing mӟi.
- Trờn menu chӑn Window > Vertically.
- Trong Generative Drafting Workbench, Click Front View trờn thanh cụng cө Projection.
- Click vào mӝt Plane trờn Part Design Workbench ÿӇ xỏc ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Trờn bҧn vӁ Drawing1, xuҩt hiӋn hỡnh chiӃu v...
22 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tạo bản vẽ 2d từ bản vẽ 3d ( generative drafting ), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch•¬ng vii : T¹o b¶n vÏ 2d tõ b¶n vÏ 3d
( generative drafting )
i/ T¹o c¸c h×nh chiÕu cña vËt thÓ 3d
1/ Giíi thiÖu generative drafting workbench vµ më 1 chi tiÕt part
Generative Drafting Workbench cung cҩp mӝt hӋ thӕng các công cө rҩt ÿa dҥng ÿӇ tҥo các ÿӕi tѭӧng
2D. Generative Drafting Workbench cho phép chúng ta chiӃu các ÿӕi tѭӧng 3D xuӕng mһt phҷng theo
nhiӅu góc ÿӝ khác nhau, cho phép cҳt các ÿӕi tѭӧng 3D theo nhiӅu mһt cҳt phӭc tҥp. Các ÿӕi tѭӧng chiӃu
và các mһt cҳt 2D có mӕi liên hӋ thông minh vӟi vұt thӇ 3D.Vӟi Generative Drafting Workbench ta cNJng
có thӇ tҥo các ÿӕi tѭӧng 2D theo cách vӁ thông thѭӡng.
2/ T¹o mÆt ®øng ( Front View )
ƔFront View .
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATPart)
- Tҥo mӝt bҧn Drawing mӟi.
- Trên menu chӑn Window > Vertically.
- Trong Generative Drafting Workbench, Click Front View trên thanh công cө Projection.
- Click vào mӝt Plane trên Part Design Workbench ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Trên bҧn vӁ Drawing1, xuҩt hiӋn hình chiӃu và mӝt hình tròn chӭa các mNJi tên màu xanh.
- Click vào các mNJi tên ÿӇ xoay ÿӕi tѭӧng theo các hѭӟng khác nhau.
- Click vào hình tròn nhӓӣ giӳa hình tròn màu xanh hoһc Click ra khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ cӕÿӏnh
Yӏ trí cӫa hình chiӃu.
Chú ý:
ĈӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu, ta có thӇ chӑn mӝt trong các cách sau: Plane, mӝt ÿLӇm và mӝt ÿѭӡng
thҷng, 3 ÿLӇm, 2 cҥnh, 2 ÿLӇm và 1 cҥnh.
ƔAdvanced front view .
- Click Advanced front view trên thanh công cө. Hӝp thoҥi View Parameters xuҩt hiӋn.
- Nhұp tên và tӹ lӋ bҧn vӁ, Click OK ÿӇÿóng hӝp thoҥi.
- Click vào mӝt Plane trên Part Design Workbench ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Click vào hình tròn nhӓӣ giӳa hình tròn màu xanh hoһc Click ra khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ cӕÿӏnh
Yӏ trí cӫa hình chiӃu.
ƔCreating front view with local axis system (Tҥo hình chiӃu ÿӭng vӟi hӋ trөc tӑa ÿӝÿӏa phѭѫng).
Bình thѭӡng, khi tҥo các hình chiӃu, hӋ trөc tӑa ÿӝ trong hình chiӃu ÿѭӧc lҩy trùng vӟi hӋ trөc tӑa ÿӝ
Fӫa vұt thӇ 3D trong Part Design Workbench. Tuy nhiên chúng ta có thӇ tҥo hình chiӃu vӟi hӋ trөc tӑa ÿӝ
do ta tӵÿӏnh nghƭa.
- Click Front View trên thanh công cө Projection.
- Trên Specification Tree chӑn Axis System.
- Click vào mӝt Plane trên Part Design Workbench ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Click vào hình tròn nhӓӣ giӳa hình tròn màu xanh hoһc Click ra khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ cӕÿӏnh
Yӏ trí cӫa hình chiӃu.
ƔChӑn mӝt lúc nhiӅu ÿӕi tѭӧng chiӃu.
(Mӣ file: Product_Balloon.CATProduct)
- Click View trên thanh công cө Projection.
- Chӑn mӝt ÿӕi tѭӧng hoһc dùng Ctrl ÿӇ chӑn mӝt lúc nhiӅu ÿӕi tѭӧng chiӃu.
- Chӑn mһt phҷng chiӃu.
- Click ra khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ cӕÿӏnh vӏ trí hình chiӃu.
ƔChiӃu các ÿLӇm và ÿѭӡng tӯ mô hình 3D.
(Mӣ file: PointSketch.CATPart)
- Trên menu chӑn Tools ->Options -> Mechanical Design -> Drafting -> Generation tab. Tích vào Project
3D vireframe và Project 3D Points.
- Click View trên thanh công cө Projection.
- Xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Click vào hình tròn nhӓӣ giӳa hình tròn màu xanh hoһc Click ra khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ cӕÿӏnh
Yӏ trí cӫa hình chiӃu.
3/ T¹o h×nh chiÕu ph¸t sinh ( Projection View )
(Mӣ file: GenDrafting_front_view.CATDrawing)
- Click Projection View trên thanh công cө.
- Di chuӝt ÿӃn vӏ trí thích hӧp, Click lên màn hình ÿӇ tҥo hình chiӃu.
4/ ChiÕu 1 m« h×nh ®•îc t¹o tõ sheet metal workbench ( Unfolder View )
Công cө Unfolded View dùng ÿӇ chiӃu mӝt mô hình ÿѭӧc tҥo tӯ Sheet Meltal Workbench.
(Mӣ file: GenDrafting_sheet_metal.CATPart)
- Click Unfolded View trên thanh công cө.
- Click vào mӝt mһt phҷng ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng chiӃu.
- Click lên khoҧng trӕng trên màn hình ÿӇ xác ÿӏnh vӏ trí cӫa hình chiӃu.
5/ ChiÕu m« h×nh 3D víi c¸c ghi chó ( View from 3D )
Công cө View From 3D dùng ÿӇ chiӃu các mô hình ÿѭӧc tҥo tӯ Functional Dimensioning and
Tolerancing workbench. Công cө này cho phép chiӃu cҧ các mô hình 3D và các ghi chú.
(Mӣ file: GenDrafting_part_FDT.CATPart)
- Click View From 3D trên thanh công cө.
- Chӑn mӝt mһt phҷng chiӃu trên bҧn vӁ 3D (chҷng hҥn chӑn mһt Front View trên Specification Tree).
- Click lên màn hình ÿӇ hoàn thành lӋnh chiӃu.
6/ T¹o h×nh chiÕu phô ( Auxiliry View )
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATDrawing)
- Click Auxiliary View trên thanh công cө.
- Click ÿLӇm thӭ nhҩt ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng cҳt.
- Click ÿLӇm thӭ hai ÿӇ xác ÿӏnh mһt phҷng cҳt.
- Di chuӝt ÿӃn vӏ trí thích hӧp, Click lên màn hình ÿӇÿһt hình chiӃu.
7/ T¹o h×nh chiÕu mÆt c¾t ( Offset Section View )
(Mӣ file: GenDrafting_section_view02).
- Click Offset Section View trên thanh công cө.
- Click vào mӝt ÿLӇm ÿӇ tҥo mһt phҷng cҳt.
- Click vào ÿLӇm thӭ hai hoһc Double Click ÿӇ kӃt thúc viӋc tҥo mһt phҷng cҳt.
- Di chuӝt ÿӃn ÿLӇm thích hӧp và Click lên màn hình ÿӇÿһt mһt cҳt.
8/ T¹o h×nh chiÕu mÆt c¾t tõ mét mÆt ph¼ng c¾t cña m« h×nh 3D
(Offset Section Cut )
(Làm tѭѫng tӵ nhѭ Offset Section View)
Chú ý: Offset Section View và Offset Section Cut cho phép ta sӱ dөng mһt phҷng cҳt là mӝt mһt phҷng
trong mô hình 3D.
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATPart & GenDrafting_front_view.CATDrawing).
- Trên menu chӑn Window > Tile Vertically.
- Click Offset Section View trên thanh công cө.
- Chӑn mһt phҷng cҳt bҵng cách Click lên mӝt mһt phҷng cӫa vұt thӇ.
- Di chuӝt ÿӃn ÿLӇm thích hӧp và Click lên màn hình ÿӇÿһt mһt cҳt.
9/ Dãng th¼ng hµng h×nh chiÕu vµ h×nh c¾t ( Aligned Section View/Cut )
(Mӣ file: GenDrafting_aligned_view02.CATDrawing).
- Aligned Section View hoһc Align Seciton cut .
- Click vào mӝt ÿLӇm ÿӇ tҥo mһt phҷng cҳt.
- Click vào các ÿLӇm tiӃp theo hoһc Double Click ÿӇ kӃt thúc viӋc tҥo mһt phҷng cҳt.
- Di chuӝt ÿӃn ÿLӇm thích hӧp và Click lên màn hình ÿӇÿһt mһt cҳt.
10/ T¹o h×nh chiÕu chi tiÕt (Quick Detail View Profile & Quick Detail View )
(Mӣ file: GenDrafting_isometric_view.CATDrawing)
- Click Quick Detail View Profile trên thanh công cө.
- Click vào các ÿLӇm liên tiӃp ÿӇ tҥo mӝt ÿa giác.(NӃu dùng Quick Detail View thì tҥo mӝt hình tròn)
- Double Click ÿӇ kӃt thúc viӋc tҥo ÿa giác.
- Di chuӝt và Click lên vӏ trí thích hӧp ÿӇ tҥo hình chiӃu.
- Ta có thӇ sӱa lҥi Profile vӯa tҥo bҷng cách Double Click lên nó.
11/ C¾t 1 h×nh chiÕu ( Clipping View & Clipping View Profile )
- Click vào Clipping View Profile trên thanh công cө.
- Click vào các ÿLӇm liên tiӃp ÿӇ tҥo mӝt ÿa giác.(NӃu dùng Clipping View thì tҥo mӝt hình tròn)
- Double Click ÿӇ kӃt thúc viӋc tҥo ÿa giác.
- Muӕn trӣ lҥi trҥng thái ban ÿҫu, Click chuӝt phҧi lên View chӑn Isometric View Object > Unclip.
à
3. Isometric View (tҥo hình chiӃu trөc ÿo).
(Mӣ file: GenDrafting_part02.CATPart)
- Trong Generative Drafting Workbench, Click Isometric View .
- Click vào mô hình 3D.
- Click lên khoҧng trӕng trên bҧn vӁÿӇ tҥo hình chiӃu.
12/ Bá bít ®èi t•îng ( Broken View )
(Mӣ file: GenDrafting_part_Broken_View.CATDrawing)
- Click Broken View trên thanh công cө.
- Click ÿӇ tҥo ÿLӇm thӭ nhҩt cӫa ÿѭӡng thҷng cҳt.
- Click ÿӇ tҥo ÿLӇm thӭ hai cӫa ÿѭӡng thҷng cҳt.
- Di chuӝt ÿӃn vӏ trí thích hӧp và Click ÿӇ tҥo ÿѭӡng thҷng cҳt thӭ hai.
- Click mӝt lҫn nӳa lên màn hình ÿӇ kӃt thúc lӋnh.
Chú ý: Sau khi tҥo xong ÿѭӡng thҷng thӭ nhҩt, trên màn hình xuҩt hiӋn mӝt ÿѭӡng thҷng có chӭa nhӳng
ÿRҥn thҷng màu ÿӓ báo cho ta biӃt nhӳng vӏ trí không ÿѭӧc phép ÿһt ÿѭӡng thҷng cҳt thӭ hai.
à
13/ Taïo hình caét trích ( Breakout View )
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATDrawing)
- Click Breakout View trên thanh công cө.
- Click ÿӇ tҥo ÿLӇm thӭ nhҩt cӫa khung hình cҳt.
- Click vào các ÿLӇm tiӃp theo ÿӇ tҥo khung hình cҳt.
- Double Click hoһc Click vào ÿLӇm thӭ nhҩt ÿӇÿóng kín, kӃt thúc viӋc tҥo khung hình cҳt. Chѭѫng trình
hiӋn lên hӝp thoҥi 3D Viewer.
- Trong hӝp thoҥi 3D Viewer có hai ÿѭӡng thҷng màu xanh. Ĉѭӡng thҷng có nét ÿӭt cho ta biӃt hѭӟng
quan sát vұt thӇ, ÿѭӡng thҷng thӭ hai nét liӅn cho ta biӃt vӏ trí cҳt cӫa vұt thӇ. Có thӇ Click và di chuyӇn
ÿѭӡng thҷng nét liӅn ÿӇ thay ÿәi vӏ trí cҳt cӫa vұt thӇ. Click OK ÿӇ kӃt thúc lӋnh.
à
ii/ chØnh söa c¸c khung nh×n
1/ Di chuyÓn 1 khung nh×n ( Moving a View )
(Mӣ file: GenDrafting_part_Move_View02.CATDrawing)
- Click chuӝt vào khung nhìn cҫn di chuyӇn.
- Kéo và thҧ vào vӏ trí khác.
àChú ý: Khi các khung nhìn có các mӕi liên hӋ vӟi nhau, khi kéo khung nhìn chính thì các khung nhìn kia
VӁ di chuyӇn theo.
(Mӣ file: GenDrafting_part_Move_View02.CATDrawing)
2/ T¹o mèi quan hÖ vÒ vÞ trÝ ( Set Relative Positioning )
(Mӣ file: GenDrafting_part_positioningview.CATDrawing)
- Click chuӝt phҧi lên Isometric View, chӑn Set Relative Position. Trên Isometric View xuҩt hiӋn ÿѭӡng
thҷng ÿӏnh hѭӟng.
- Click chuӝt vào ÿѭӡng thҷng, giӳ và rê chuӝt Isometric View di chuyӇn theo phѭѫng cӫa ÿѭӡng thҷng
theo hѭӟng di chuӝt.
- Click vào ÿLӇm màu xanh ӣ cuӕi ÿѭӡng thҷng, giӳ và rê chuӝt, Isometric View di chuyӇn theo mӝt quӻ
ÿҥo hình tròn, có bán kính bҵng chiӅu dài ÿѭӡng thҷng, tâm quay là ÿLӇm hình vuông màu ÿen ӣÿҫu kia
Fӫa ÿѭӡng thҷng.
- Click vào ÿLӇm hình xuông màu ÿen, ÿLӇm này sӁ nhҩp nháy, Click vào mӝt ÿLӇm khác ÿӇ di chuyӇn
ÿLӇm màu ÿen này ÿӃn ÿLӇm ÿó.
- Click vào ÿѭӡng thҷng ÿӏnh hѭӟng, ÿѭӡng thҷng này cNJng nhҩp nháy, Click vào mӝt ÿѭӡng thҷng khác
ÿӇ cho ÿѭӡng thҷng ÿӏnh hѭӟng trùng vӟi ÿѭӡng thҷng ÿó.
3/ C« lËp 1 khung nh×n ( Isolating Generated View )
Mӝt khung nhìn ÿѭӧc tҥo ra sӁ có mӕi quan hӋ vӟi vұt thӇ 3D dùng ÿӇ tҥo nên khung nhìn. Công cө
Isolate có chӭc năng cҳt ÿӭt mӕi liên hӋ này, và biӃn mӝt bҧn vӁ Genarative thành bҧn vӁ Interactive.
- Click chuӝt phҧi lên khung nhìn.
- Chӑn *Object > Isolate.
- Mӝt hӝp thoҥi cҧnh báo xuҩt hiӋn.
- Click vào OK ÿӇ tiӃp tөc thӵc hiӋn lӋnh.
4/ Phôc håi l¹i c¸c phÇn tö bÞ xãa ( Restoring Delected Elements )
(Mӣ file: GenDrafting_Restore_Deleted.CATDrawing)
- Xóa bӓ hình ellipse trong bҧn vӁ.
- Click chuӝt phҧi lên khung nhìn chӑn *Object > Restore Deleted.
- Trong dòng Command line gõ: “C: Force Update”. Bҧn vӁ phөc hәi lҥi trҥng thái ÿҫu.
Chú ý: Phân biӋt lӋnh Restore Deleted và lӋnh Undo.
5/ Khãa 1 khung nh×n ( Locking a View )
Công cө khóa khung nhìn có tác dөng dӳ nguyên trҥng thái cӫa khung nhìn. Khung nhìn sau khi bӏ khóa
VӁ không thӇ xóa hay thay ÿәi ÿѭӧc. Công cө này ÿһc biӋt hӳu ích khi thay ÿәi mô hình 3D mà không
muӕn thay ÿәi hình chiӃu cӫa nó.
- Click chuӝt phҧi lên khung nhìn.
- Chӑn Properties, hӝp thoҥi Properties xuҩt hiӋn.
- Trong hӝp thoҥi Properties tích vào Lock View.
- OK.
6/ Ph¸ vì mèi quan hÖ vÞ trÝ cña c¸c khung nh×n ( Not Aligning a View )
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATDrawing)
Khi tҥo nhiӅu khung nhìn cùng mӝt lúc, các khung nhìn sӁ có mӕi quan hӋ vӅ vӏ trí vӟi nhau. Khi di
chuyӇn các khung nhìn phө, nó sӁ chӏu ҧnh hѭӣng cӫa khung nhìn chính.
Ví dө: Khung nhìn Left View, Right View, Rear View chӍ có thӇ di chuyӇn theo phѭѫng ngang nӃu khung
nhìn chính là Front View.
Công cө Do Not Aligne View cho phép ta tҥm thӡi phá vӥ mӕi quan hӋ vӏ trí cӫa các khung nhìn.
- Click chuӝt phҧi lên khung nhìn.
- Chӑn View Positioning > Do not Align View.
7/ Thay ®æi tû lÖ 1 khung nh×n ( Scaling a View )
(Mӣ file: GenDrafting_detailview_scale.CATDrawing)
- Click chuӝt phҧi lên khung nhìn.
- Chӑn Properties, hӝp thoҥi Properties xuҩt hiӋn.
- Nhұp tӹ lӋ mӟi vào ô Scale.
à 8/ Thay ®æi tªn khung nh×n ( Rename a View )
(Mӣ file: GenDrafting_part_Rename_View.CATDrawing)
- Click chuӝt phҧi vào khung nhìn.
- Chӑn Properties.
- Nhұp tên mӟi cӫa khung nhìn vào ô View Name.
9/ Thay ®æi l¹i kiÓu d¸ng cña c¸c ®•êng kÝ hiÖu ( Callout Graphism )
(Mӣ file: GenDrafting_part_Callout.CATDrawing)
- Click chuӝt phҧi lên hình tròn A (Detail View A) và mһt cҳt B-B trên Front View.
- Chӑn Properties, hӝp thoҥi Properties xuҩt hiӋn.
- Trong hӝp thoҥi Properties ta có thӇ chӑn các kiӇu ÿѭӡng ký hiӋu cҳt trích và ký hiӋu mһt cҳt.
à
- Double Click vào ÿѭӡng tròn A (Detail View), ÿѭӡng tròn chuyӇn sang trҥng thái có thӇ di chuyӇn ÿѭӧc.
- Di chuyӇn ÿѭӡng tròn ÿӇ thay ÿәi vӏ trí quan sát ÿӕi tѭӧng.
- Click vào Replace Profile ÿӇ thay ÿәi ÿѭӡng tròn cNJ bҵng mӝt ÿѭӡng tròn mӟi.
- Click End Profile Edition ÿӇ kӃt thúc lӋnh.
à
à
10/ Thay ®æi c¸c ®èi t•îng c¾t trong View
( Overloading Element Properties )
(Mӣ file: Product_Balloon2.CATDrawing)
- Click chuӝt phҧi lên Section View A-A.
- Chӑn Section view A-A object > Overload properties, hӝp thoҥi Characteristics xuҩt hiӋn.
- Chӑn ÿӕi tѭӧng cҳt muӕn chӍnh sӱa.
- Click vào Edit, hӝp thoҥi Editor xuҩt hiӋn.
- Hӝp thoҥi Editor cho ta mӝt sӕ lӵa chӑn.
+ Cut in section views: ThӇ hiӋn mһt cҳt trong View hay không.
+ Use when projecting: Có sӱ dөng ÿӕi tѭӧng khi chiӃu hay không.
+ Represented with hidden lines: Có thӇ hiӋn các ÿѭӡng khuҩt hay không.
+ Shown: HiӋn ÿӕi tѭӧng hay không.
11/ Thay ®æi vËt liÖu ( Modifying A Pattern )
- Click vào vұt liӋu.
- Click vào Pattern trên thanh công cө Graphics Properties. Hӝp thoҥi Pattern xuҩt hiӋn.
- Chӑn loҥi vұt liӋu, Click Ok ÿӇ thӵc hiӋn lӋnh.
III / TAÏO KÍCH THÖÔÙT
1 / Taïo kích thöôùt cho baûn veõ ( Generating Dimensions )
(Mӣ file: GenDrafting_front_view.CATDrawing & GenDrafting_part.CATPart)
- Click Generating Dimensions trên thanh công cө Generation.
- Các Dimention tӵÿӝng ÿѭӧc tҥo trên View và Hӝp thoҥi Generated Dimension Analyze xuҩt hiӋn.
- Hӝp thoҥi này cho phép phân tích các Constraint và Dimensions trong bҧn vӁ 3D và 2D.
- Click OK ÿӇÿóng hӝp thoҥi.
Chú ý: Khi Click vào các Dimension trên View thì Dimension tѭѫng ӭng trên mô hình 3D xuҩt hiӋn.
2 / Taïo kích thöôùt theo töøng böôùc (Generating Dimensions step by step )
(Mӣ file: GenDrafting_part.CATDrawing)
- Click Generating dimensions step by step trên thanh công cө Generation. Hӝp thoҥi Step by Step…
xuҩt hiӋn.
- Click vào Next Dimension Generation ÿӇ bҳt ÿҫu tҥo các dimensions.
- Time Out: Nhұp thӡi gian giӳa các lҫn tҥo dimension.
- Visualization in 3D: Cho phép quan sát dimension trong mô hình 3D.
3 / Saép xeáp kích thöôùt ( Positioning Dimensions )
(Mӣ file: GenDrafting_part_positioningdim.CATDrawing)
- Click Dimension Positioning trên thanh công cө.
- Các dimension tӵÿӝng ÿѭӧc sҳp xӃp vӅ vӏ trí thích hӧp.
à
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuong_7.pdf