Tài liệu Tài liệu Góc giáo dục sức khỏe: GÓC GIÁO DỤC SỨC KHỎE
Trung tâm Truyền thông
Giáo dục Sức khỏe
1. Đại cương
Góc GDSK
- GDSK gián tiếp
-Sắp xếp và trình bày các bài viết, hình ảnh, bích
chương, mô hình, vật thật, tivi, video
- Cung cấp thông tin về sức khỏe cho người xem.
2. Ưu-Khuyết điểm
• Ưu điểm: ít tốn kém, không cần người có mặt
• Khuyết điểm: Truyền thông gián tiếp, có thể
hiểu sai
Ích lợi
• Thực hiện ít tốn kém, có thể tận dụng các
phương tiện sẵn có (bảng có sẵn, giấy thủ
công, hình ảnh từ sách báo, các tài liệu có sẵn)
• Thông tin giáo dục sức khỏe cho người dân
trong lúc chờ đợi.
• Không cần người hướng dẫn.
• Giao lưu, nhận góp ý của người dân
Ích lợi
• Rèn luyện kỹ năng viết bài ngắn GDSK.
• Trả lời thắc mắc như một hình thức tham vấn
• Tổ chức cuộc thi nhỏ như ra câu đố, tình
huống xử trí sức khỏe với quà tặng phù hợp.
Khó khăn
• Nhân viên y tế không có thời gian thực hiện
• Không gian chật hẹp
• Thiếu tài liệu tham khảo
• Thiếu kỹ năng thẩm mỹ, viết bài
• Không q...
23 trang |
Chia sẻ: Đình Chiến | Ngày: 28/06/2023 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Tài liệu Góc giáo dục sức khỏe, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GÓC GIÁO DỤC SỨC KHỎE
Trung tâm Truyền thông
Giáo dục Sức khỏe
1. Đại cương
Góc GDSK
- GDSK gián tiếp
-Sắp xếp và trình bày các bài viết, hình ảnh, bích
chương, mô hình, vật thật, tivi, video
- Cung cấp thông tin về sức khỏe cho người xem.
2. Ưu-Khuyết điểm
• Ưu điểm: ít tốn kém, không cần người có mặt
• Khuyết điểm: Truyền thông gián tiếp, có thể
hiểu sai
Ích lợi
• Thực hiện ít tốn kém, có thể tận dụng các
phương tiện sẵn có (bảng có sẵn, giấy thủ
công, hình ảnh từ sách báo, các tài liệu có sẵn)
• Thông tin giáo dục sức khỏe cho người dân
trong lúc chờ đợi.
• Không cần người hướng dẫn.
• Giao lưu, nhận góp ý của người dân
Ích lợi
• Rèn luyện kỹ năng viết bài ngắn GDSK.
• Trả lời thắc mắc như một hình thức tham vấn
• Tổ chức cuộc thi nhỏ như ra câu đố, tình
huống xử trí sức khỏe với quà tặng phù hợp.
Khó khăn
• Nhân viên y tế không có thời gian thực hiện
• Không gian chật hẹp
• Thiếu tài liệu tham khảo
• Thiếu kỹ năng thẩm mỹ, viết bài
• Không quan tâm đến giá trị của góc GDSK
3. Thực hiện
• Chọn khoảng trống: góc phòng, mảng
tường, góc sân
• Chọn vật liệu phù hợp:
• Nếu là khoảng không: dùng bàn, giá đỡ
• Nếu là mảng tường: dùng bảng gỗ, các
tông
3. Thực hiện
• Sắp xếp và trình bày thông tin thành từng đề
mục nhất định: (4T)Thông tin, Thông báo, Thư
giãn, Thư tín
• Nếu có bướm, để thêm một hộc nhỏ đính lên
bảng. Tivi và video nếu có có thể đặt trong tủ
kính hoặc đặt trên cao.
4. Một số điểm lưu ý
• Đặt ở nơi nhiều người lui tới và có thể dừng lại
xem
• Trình bày lôi cuốn sự chú ý của người xem
• Thông tin đơn giản, dễ hiểu
• Tạo sự tham gia của người xem (câu đố, hộp
thư)
• Thay đổi hình ảnh, tin bài thường xuyên
• Vận động sự tham gia của nhiều người
Tỉ lệ các chuyên mục
• Thông tin: “Vấn đề sức khỏe”, “Xem nhanh hiểu
nhiều”
60%
• Thông báo: “Bạn cần biết”, “Tin nóng”..
10%
• Thư tín: “Bác sĩ ơi”, “Hỏi đáp”
10%
• Thư giãn: “Vui vui”, “Cười chút chơi”
10%
Chân thành cám ơn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tai_lieu_goc_giao_duc_suc_khoe.pdf