Photoshop - Thân cây trong cơn giông

Tài liệu Photoshop - Thân cây trong cơn giông

pdf31 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Photoshop - Thân cây trong cơn giông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thần Câv trong Con Giỏng (phần 1) Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ tạo ra hình ảnh một “vị thần cây” trên vùng đất cẵn cỗi, trong cơn giông tố. Kết quả tạo ra thật ấn tượng. Bạn có thề sử dụng .psd* file ‘‘Thần cây trong cơn giông” làm một món quà. Đưa dòng tiêu đề hướng dẫn: “Bồ sung các hướng dẫn đặc biệt bán chạy ” của PayPal vào và một vài phút sau dòng tiêu đề này sẽ được gửi tới bạn. Đặt hình ảnh bầu trời vào trong layer đầu tiên. Các textures đã sử dụng. Hình ảnh nguồn: Cây cổ thu: Skeleton: _________________ i tree.psd ® 25% (Sky. RGB/8) I a II a Pr Layers X I Channels I Patl Normal •r Opacit Lock: □ a F r ► L j G roup 7 I r ► 1__1 Group 3r ► _ J Group 5r ► l3 Group 6r ► :__1 G roup 6r ► L _ | Group 2 r . ► L j Group 4 r ground r _ ► L J G roup 1 'ồ Sky2 9 \ _ y - p . 1 Sicv Sao chép layer hình ảnh bầu trời. Gắn các thiết lập Color Balance. Bổ sung các màu sắc vàng và đỏ Image >Adjustments > Color Balance. Bạn có thế gắn Photo Filter (màu vàng, màu cam với opacity 25%). Image >Adjustments > Photo Filter. Add Layer Mask vào layer đã sao chép. Tô màu nó bằng một Linear Gradient đen- trắng. Kết quả như hiển thị bên dưới. tree.psd © 25% (Sfcy2, RGB/8) Color Balance Color Balance Mask Color Levels: +13 0 Cancel ;adientJ Preview GreenMagenta Yelow Tone Balance Shadows » Midtones Highights J Preserve Luminosity Insert hinh ânh màt dât dá. Chinh sua Color Balance. Insert hinh anh trai dat bi ran nut. Thần Câv trong Con Giỏng (phần 2) Đế có được kết quả chỉnh sửa màu sắc tốt hon. Hãy sử dụng các thiết lập Match Color. Kích hoạt layer mặt đất, và sau đó, chọn Image > Adjustments > Match Color. Từ Source menu ứên phần Image Statistics của hộp thoại Match Color, hãy chắc hình ảnh trong Source menu tương tự như hình ảnh mục tiêu. Sử dụng layer menu để chọn layer với toàn bộ màu sắc bạn muốn. Bạn cũng có thể chọn Merged từ Layer menu để làm cho màu sắc phù hợp trong toàn bộ layer. Sau đó, bạn có thê chỉnh sửa các thiết lập Fade, Color Intensity, Luminance lại một chút. Match Color Destination Image Target: tree.psd (earth, RGB/8) □ Ignore Selection when A ppVng Adjustment Image Options Luminance Color Intensity 100 100 -Q- Fade Qh Neutralze Image Statistics □ Use Selection h Source to Calculate Colors □ Use Selection n Target to Calcufete Adjustment ìmỂ3mí OK Cancel S3 Preview Source: ừee.psd wc*y: !V'= T j HI: lOO^ i • layer: Sky2 Load Statistics... Save Statistics... __z_____M* -■____»___________t I Select a referenc^mag^^akulate the image statistics Thêm layer Mask cho layer quả đất và tô màu nó bằng gradient đen ừăng trong khu vực nằm ngang. I tree.psd ® 25% (ground. Layer Mask/8) a J layers X [channeb Ị Paths I Hormti ▼ Opacty: 100* lock: □ J + a F«i too* Group 7 Group 3 s Groups Group 6 Group 2 Group 4 Merge Stones và Cracked Earth layers. Load vùng chọn lên layer đã merge. Tô màu vùng chọn bằng bất cứ mày gì trong một layer mới. Điều chỉnh Fill 0%. Gắn gradient màu nâu đậm/ trong suốt Overlay như trong ví dụ bên dưới, chuyển Blend Mode sang Overlay. Sao chép Gradient layer, và gan Multiply Blanding Mode I—re-J G rad ien t O v e rlay G rad ien t OK layeri x [_Char>neti | Paths Set b lend m od e o f g rad ient | p ] Reverse •w y Algn w<h Layer Cancel New Style... • t Preview Op*c*y: > Lotk. □ > + a I _______ I G roup 7 ► ______ J Group 3 ► ______ I Group 5 ► «.J Group $ ► Group 6 ► ______ J Group 2 ▼ ______1 Group 4 Mu tiply if 0% *1 Layer 10 copy m Effects "9 Gradient Overlay Insert hinh cay co thu Xóa những phần không cần thiết. 2 ^ Chỉnh sửa hình dạng cây cô thụ băng cách sử dụng Warp transformation. Thêm Layer Mask vào layer cây cổ thụ. Làm mềm các edge bằng cách sử dụng một brush tròn, mờ đục. /«. J Ml Thần Câv trong Con Giỏng (phần 3) Insert hình ảnh mặt người vào. Chỉnh sửa độ cân bằng màu sắc, levels và làm cho hình ảnh đậm hơn. l«yerí X l Channels I Paths Ov«r!*y V Op»c*y: Í9« * > Vẽ một vài cành cây bằng cách sử dụng brush tròn, nhỏ với các thiết lập năng động. I t y t r » X L < h » n r * ) i J P i t t ö J C lo n « S o u r « L » opK*yi IW • N b u o * • V / / . : ■\ )ir L*ymr 7 * Inn*r Shtdom * B*v«l «nd Efflbct» • Color OwWv • Pattem Ov*r%y ~ Ä7 <a J 6 r u > h t i X I Bívsh PrtMts BfXrth TpShap« !rj %Jv»pe OynarrMcsn Sc«ntg ế ' T«*tLf» ú Chi» Bruíh íì ' Colo» DynmKi a Oth*f ữyn»»»a tí □Hoìm ii □ w« Edì« m F «.rbrulh ti / S«X50«h<rfl Ü c Prettcl Tertur» «r Sä* a t •«■ C ortroi: Pwi P r« H rp v « Diamtfcr Û ------------— --------------- AngWMter Contrri: OB Roundno* Mt»*- Û— Control: OÄ Fíp X J«t»r Gắn các hiệu ứng Pattem Layer style cho các cành cây. Layer Style Styles Color Overlay Color ■ c c □ Blending Options: Défaut Blend »4ode: Multiply Opacity:Drop Shadow Ü 100 % V ; Inner Shadow Ë ! Outer Glow E Inner Glow y Bevel and Emboss EH Contour E3 Texture Grad«nt Overlay y Pattern Overlay Stroke L - Layer Style i-a -i StyiM Blend nç Optons: Default Drop Shadow [/ Inner Shadow Outer Glow Inner Glow u Bevel and E m b o u 0 S a t in y Color Overlay Gradient Overtry J Pattern Overlay □ Stroke Beve l and Em boss Structu re Inner Beve’ Technique: smooth Depth: Q - Direcbon: O Up Down S«e: I . Soften: px px Shad ing Alttude: Gloss Contour: Highlght Mode: Opacty Shadow Mode O p ac iy 0 60 J UMfflol 30 0 F 3 P H Antraftased G bal Light Screen 9---- Mulbpfy -o- OK Cancel New Style. .. O Preview Layer Style Styles Blende Optons: Défaut Drop Shadow B L Outer Glow i Inner Glow y Beve) and Emboss Q Contour □ Texture Satin ' Color Overlay £ Gradient Overlay y Pattern Overlay Stroke Inner Shadow Structure Blend Mode: Screer Opacity: - I ------ 1 60 % Angle: o 60 7 Use Global Light Distance: (J Choke Sze , \ U III px % px Quality Contour: Ï Æ 0 Antraiased No«e: |>-------------------- o % C 6 C ----------------------------------------------------------------------------------------------- Insert hinh änh nhùng chü chim. Làm mêm câc edge bang câch sir dung Erase Tool m o due. I I1? I I I I I I 1 I I I I I I I I1? il l I I I I I I Đặt hình ảnh bộ xương, Extract hình ảnh bộ xương từ background bằng cách sử dụng Extract filter. Load vùng chọn cho chủ thể. Tô màu vùng chọn bằng màu đen ở phia dưới cùng của layer. Gan Gaussian blur filter cho hình dạng vừa tạo ra và Multiply Blanding Mode. Thêm các chi tiết nhỏ khác. S tree2.psd @ 100% (mushrooms, RGB/8) 1 o ip Q H [12 113 114 |15 lie j ir ; Normal ~ Opacity: 100H T | Lock: □ J + i F9: 109% • 1 * r j i 1 V J r ' V K ' ^ r Layer 17 f* w ^ 1 1 . j p ~te ■ y f ' ^ ¡ ^ • ■ ^ \ N * « r z A t i * * & r 1 U y *rl9 h j m . \ h. Y ^ > ^ M K | ' 9» ▼ _ J Group 8 s V * s **3 s -T ^ *” t S k • \ ^ v h ^ K n . : H v > .■ i ^ ® & 7 mushr... j k ) > v ^ g f r . ? r * E V ' v « i ^ ; - ; ; ( ^ " ' * ■ < ^ " ^ 5 f r • --#• „ \ i . 4 \ v ^ % V . T V . ' w v 1 ■ * 1 & ^ * - ■ y v ^ s B g » ► — I Group 7 « ► _ ] Group 3► > * ► _ J Group S 1 ______ i r_n - 100% n* Doc: 9.18M/I24.9M ► f * . .21 © . - i J TJ Thần Câv trong Con Giỏng (phần 4) Vẽ các chùm sáng bằng cách sử dụng các brush mềm màu vàng tươi đục. Opacity 80% và Overlay Blending Mode cho layer này. Vẽ đầm lầy Spanish bằng cách sử dụng brush Texture4 chỉnh trước từ bảng brush hồn hợp với các thiết lập brush sau: H«J»m ữ*r~+t*r 28 es * (tight beam, RG8Æ) liy tr j * |f*/ioH( piths JSouw . : *or~* w O e**r- WS T ] Đặt hình ảnh khói và lửa. Sử dụng Layers Order và Blending Mode adjustments như hiển thị trên màn hình. ■ j i«ye«> a ^>an r« > r » U P p w u w i - « :::•:- 100% » Lock: □ J *f* fil P * : 100% • I ► Group> ► ___1 Group 10 9 v __] Group I I smoke Screen fir« Screen Merge tat ca layer. Sao chep layer da tao ra. Gan Equalize cho layer da sao chep. Variations. Mode ▼ Opacity: 100% * Flow : 100% Adjustments Duplicate... Apply Image... Calculations... Image Size... Alt+Ctrl+I Canvas Size... Alt+Ctrl+C Pixel Aspect Ratio ► Rotate Canvas ► Crop Trim... Reveal All Variables ► Apply Data Set... Trap... Levels... Ctrl+L Auto Levels Shift+Ctrl+L Auto Contrast Alt+Shift+Ctrl+L Auto Color Shift+Ctrl+B Curves... Ctrl+M Color Balance... Ctrl+B Brightness/Contrast.., Black & White... A lt* Shift+Ctrl+B Hue/Saturation... Ctrl+U Desaturate Shift-*- Ctrl+U Match Color... Replace Color- Selective Color... Channel Mixer... Gradient Map... . Photo Filter... Shadow/Highlight... Exposure... • Invert Ctrl+I J Equalize j Threshold... Posterize... Doc: 9.18M/36.8M Gan Gaussian Blur cho no. ■ 1 * I ■ 1 1 I ‘ 1 ■ I 1 1 ■ i ■ 1 ‘ I ■ 1 ■ I 1 1 ■ I ■ 1 ■ I ■ 1 ' I ■ 1 ■ I 1 1 Li I * J t ■ d M M U a t ____."'a «< . f t I r v v : <MRM/'N.fiM I ► I 4 Gan Multiply Blanding Mode va Opacity 35%. C l tree3.psd © 25% (Backgroimd copy 2, RG8/8) 25% fS Doc: 5.I8M/27^M ► 11 l iy e r j x th a n n d s ^ t h i ¡e Source J ▼ Op*c*y: 35% » Lode: Q j r 4* A R : 100% Background w p ._ Background copy Background Q — A . ¿d ©. _i j * Va day la ket qua ma chung ta da tao ra. Nhap chuot de xem hinh anh mcr rong.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_31_4432.pdf
Tài liệu liên quan