Tài liệu Object - Oriented analysis and design with uml 2.0 - Bài 7: Thiết kế use case: OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN WITH UML 2.0Bộ môn Công nghệ phần mềmKHOA CễNG NGHỆ THễNG TINTRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘIBài 7. Thiết kế use caseMục đớchKiểm tra sự nhất quỏn trong quỏ trỡnh thực hiện use caseTinh chỉnh sự hiện thực húa use case từ mụ hỡnh phõn tớch sử dụng cỏc thành phần thiết kếTổng quan về thiết kế use caseSupplementarySpecificationsUse-CaseDesignDesign Subsystems and InterfacesUse caseDesign ModelAnalysis ModelClass DiagramsTinh chỉnh việc hiện thực húa use caseXỏc định cỏc đối tượng tham gia vào luồng use case sử dụng cỏc thành phần thiết kếMụ hỡnh húa thụng điệp giữa cỏc đối tượng vào biểu đồ tương tỏcTinh chỉnh biểu đồ lớpSequence DiagramsBiểu diễn hệ thống con vào biểu đồ trỡnh tựGiao diệnBiểu diễn bất kỳ phần tử nào thực thi giao diệnKhụng cú thụng điệp nào được vẽ từ giao diệnThành phần hệ thống conBiểu diễn một hệ thống con cụ thểThụng điệp cú thể vẽ từ giao diệnObject AInterfaceObject B1: Message 12: Message 2Object ASubsystem ComponentObject B1: M...
12 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Object - Oriented analysis and design with uml 2.0 - Bài 7: Thiết kế use case, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN WITH UML 2.0Bộ môn Công nghệ phần mềmKHOA CễNG NGHỆ THễNG TINTRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘIBài 7. Thiết kế use caseMục đớchKiểm tra sự nhất quỏn trong quỏ trỡnh thực hiện use caseTinh chỉnh sự hiện thực húa use case từ mụ hỡnh phõn tớch sử dụng cỏc thành phần thiết kếTổng quan về thiết kế use caseSupplementarySpecificationsUse-CaseDesignDesign Subsystems and InterfacesUse caseDesign ModelAnalysis ModelClass DiagramsTinh chỉnh việc hiện thực húa use caseXỏc định cỏc đối tượng tham gia vào luồng use case sử dụng cỏc thành phần thiết kếMụ hỡnh húa thụng điệp giữa cỏc đối tượng vào biểu đồ tương tỏcTinh chỉnh biểu đồ lớpSequence DiagramsBiểu diễn hệ thống con vào biểu đồ trỡnh tựGiao diệnBiểu diễn bất kỳ phần tử nào thực thi giao diệnKhụng cú thụng điệp nào được vẽ từ giao diệnThành phần hệ thống conBiểu diễn một hệ thống con cụ thểThụng điệp cú thể vẽ từ giao diệnObject AInterfaceObject B1: Message 12: Message 2Object ASubsystem ComponentObject B1: Message 12: Message 2XInvalid messageValid messageMụ tả chi tiết cho luồng sự kiện của use caseChỳ thớch cho biểu đồ tương tỏc : Actor1 : ClassA : ClassB1: Do Something2: Do Something MoreScripts can be used to describe the details surrounding these messages. Notes can include more information about a particular diagram element ScriptNoteCỏc thụng điệp được hiển thị trong cỏc biểu đồ tương tỏcTinh chỉnh cỏc thụng điệp thành thao tác : ClassA1 : //Perform Responsibility : ClassB : ClassA1 : performResponsibility (): result : ClassBBiểu đồ trỡnh tự mức thiết kếBiểu đồ trỡnh tự mức thiết kế (2)Biểu đồ trỡnh tự mức thiết kế (3)Tờn của cỏc thành phần trong mụ hỡnh phải mụ tả chức năng của chỳngKết hợp cỏc thành phần tương tự nhauSử dụng kế thừa để trừu tượng húa cỏc phần tử mụ hỡnhĐảm bảo cho cỏc thành phần mụ hỡnh và luồng sự kiện được nhất quỏnThống nhất mụ hỡnh thiết kếThống nhất biểu đồ lớp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tailieu.ppt