Marketing căn bản - Chương 8: Phân phối sản phẩm - Cao Minh Toàn

Tài liệu Marketing căn bản - Chương 8: Phân phối sản phẩm - Cao Minh Toàn: Phân phối sản phẩm 8 Nội dung chương này kênh phân phối các nhân tố phân phối tổ chức kênh phân phối lựa chọn và quản lý kênh 1. Kênh phân phối “Phân phối là hoạt động liên quan đến quá trình đưa sản phẩm từ người sản xuất đến người sử dụng cuối cùng” “Kênh phân phối là một hệ thống các tổ chức hoặc cá nhân có quyền sở hữu sản phẩm hoặc giúp đỡ trong việc chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm nào đó khi nó di chuyển từ người sản xuất đến người mua cuối cùng” Kênh phân phối vai trò của kênh phân phối không có trung gian có trung gian Kênh phân phối chức năng kênh phân phối - nghiên cứu - kết hợp - đàm phán - vận chuyển và phân tán sp - tài trợ - chấp nhận rủi ro - bán hàng - thâu gom và phân chia lô hàng Kênh phân phối hành vi kênh phân phối 2. xung đột ngang 1. xung đột dọc nhà sx đại lý buôn sĩ buôn lẻ kh nhà sx buôn sĩ buôn lẻ kh 2. tổ chức kênh phân phối đầu kênh giữa kênh cuối kênh kênh phân phối truyền thống NHÀ SẢN XUẤT NGƯỜI TIÊU...

pdf15 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 521 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Marketing căn bản - Chương 8: Phân phối sản phẩm - Cao Minh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân phối sản phẩm 8 Nội dung chương này kênh phân phối các nhân tố phân phối tổ chức kênh phân phối lựa chọn và quản lý kênh 1. Kênh phân phối “Phân phối là hoạt động liên quan đến quá trình đưa sản phẩm từ người sản xuất đến người sử dụng cuối cùng” “Kênh phân phối là một hệ thống các tổ chức hoặc cá nhân có quyền sở hữu sản phẩm hoặc giúp đỡ trong việc chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm nào đó khi nó di chuyển từ người sản xuất đến người mua cuối cùng” Kênh phân phối vai trò của kênh phân phối không có trung gian có trung gian Kênh phân phối chức năng kênh phân phối - nghiên cứu - kết hợp - đàm phán - vận chuyển và phân tán sp - tài trợ - chấp nhận rủi ro - bán hàng - thâu gom và phân chia lô hàng Kênh phân phối hành vi kênh phân phối 2. xung đột ngang 1. xung đột dọc nhà sx đại lý buôn sĩ buôn lẻ kh nhà sx buôn sĩ buôn lẻ kh 2. tổ chức kênh phân phối đầu kênh giữa kênh cuối kênh kênh phân phối truyền thống NHÀ SẢN XUẤT NGƯỜI TIÊU DÙNG Đại lý Nhà bán buôn Nhà bán lẻ Kênh 0 cấp Kênh 1 cấp Kênh 2 cấp Kênh 3 cấp thị trường tiêu dùng NHÀ SẢN XUẤT KHÁCH HÀNG CÔNG NGHIỆP Đại lý Chi nhánh Nhà phân phối công nghiệp kênh phân phối truyền thống thị trường công nghiệp hệ thống kênh phân phối dọc Hệ thống kênh phân phối dọc Hợp đồng Hợp tác xã bán lẻ Franchise sản xuất – bán buôn Quản lý Hệ thống franchise Franchise bán lẻ dịch vụ bảo trợ Sở hữu Liên kết bán buôn bảo trợ Franchise sản xuất – bán lẻ hệ thống kênh phân ngang hệ thống đa kênh 3. các nhân tố phân phối trang 123 - 127 4. lựa chọn và quản lý kênh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfmarketing_can_ban_cao_minh_toan_c8_kenh_pha_n_pho_i_6467_1993495.pdf