Kiến tao hiền ứng ánh sảng

Tài liệu Kiến tao hiền ứng ánh sảng: Kiến Tao Hiền ứng Ánh Sảng (phần 1) Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra các đường ánh sáng nhiều màu sắc cực Cool, thích hợp dành cho các bạn thích thử nghiệm các bảng màu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thực hiện một hướng dẫn về tạo các hiệu ứng ánh sáng. Chuẩn bị Đây là một hướng dẫn yêu cầu bạn phải có một trình độ khá về Photoshop, không phải vì có nhiều kỹ thuật khỏ nhưng hướng dẫn này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm cá nhân, trải nghiệm lựa chọn màu sắc và kiến thức tạo shadow. Vì yậy, tôi nghĩ đây không phải là hướng dẫn phù hợp với người bắt đầu học Photoshop. Tôi sẽ bỏ qua các bước cơ bản và đi thẳng vào vấn đề chính. Tôi sẽ đưa ra ý tưởng tạo về cách tạo một hình ảnh minh họa giống như hướng dẫn này và làm theo cách của bạn. Trước khi bắt đầu, tôi muốn trình bày ý tưởng sẽ được thay đổi như thế nào trong toàn bộ hướng dẫn: 1. Hình ảnh đầu tiên bên dưới là ý tưởng chính mà tôi đã lên kế hoạch. Ý tưởng đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi: một...

pdf48 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kiến tao hiền ứng ánh sảng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiến Tao Hiền ứng Ánh Sảng (phần 1) Trong hướng dẫn này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra các đường ánh sáng nhiều màu sắc cực Cool, thích hợp dành cho các bạn thích thử nghiệm các bảng màu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thực hiện một hướng dẫn về tạo các hiệu ứng ánh sáng. Chuẩn bị Đây là một hướng dẫn yêu cầu bạn phải có một trình độ khá về Photoshop, không phải vì có nhiều kỹ thuật khỏ nhưng hướng dẫn này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm cá nhân, trải nghiệm lựa chọn màu sắc và kiến thức tạo shadow. Vì yậy, tôi nghĩ đây không phải là hướng dẫn phù hợp với người bắt đầu học Photoshop. Tôi sẽ bỏ qua các bước cơ bản và đi thẳng vào vấn đề chính. Tôi sẽ đưa ra ý tưởng tạo về cách tạo một hình ảnh minh họa giống như hướng dẫn này và làm theo cách của bạn. Trước khi bắt đầu, tôi muốn trình bày ý tưởng sẽ được thay đổi như thế nào trong toàn bộ hướng dẫn: 1. Hình ảnh đầu tiên bên dưới là ý tưởng chính mà tôi đã lên kế hoạch. Ý tưởng đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi: một quả bóng căng với rất nhiều đường chiếu sáng quanh nó. 2. Trong khi tìm hình ảnh tôi đã tìm thấy bức ảnh người đàn ông ở một vị trí tuyệt vời, hình ảnh tôi tìm được từ 123rf.com, vì vậy tôi nghĩ rằng đây sẽ là bức ảnh mà tôi sẽ sử dụng. Tôi đặt anh ta ở đây và muốn tạo ra một ảo ánh rằng người đàn ông này đang tạo nên toàn bộ năng lượng này. 3. Ke hoạch đầu tiên đã được lập ra và tôi bắt đầu thực hiện dự án. Trong quá trình thực hiện, ý tưởng này thiếu đi tính năng động, vì vậy, tôi quyết định xoay toàn bộ tác phẩm. 4. Cuối cùng, khi tôi không có ý tưởng nào về cách cho quả bóng năng lượng xuất hiện, tôi đã phải ngồi lại và suy nghĩ, trước khi ý tưởng cuối cùng xuất hiện trong đầu tôi, tôi đã quyết định bỏ qua quả bóng và năng lượng tiếp xúc trực tiếp tới người đàn ông này. Vì vậy, bạn thấy mỗi dự án sẽ thay đổi khi bạn thực hiện, do đó, trước khi bạn bắt tay vào hưởng dẫn này, hãy nhở rằng tác phẩm luôn linh động, không phải mọi thứ đều cần làm theo một cách như bạn đã hoạch định, hãy tiết kiệm thời gian và hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Bước 1 Trước khỉ bắt đầu, bạn cần biết rằng các hiệu ứng ánh sáng này sẽ hoạt động tốt trên background màu đen. Làm cho background tối hơn, ánh sáng cùa bạn sẽ sống động và độ tương phản sẽ tốt hơn. Vì vậy, tôi bắt đầu bằng một background của khung hình bằng màu đen với kích thước Bước 2 Bây giờ, đây là phần khỏ khăn đầu tiên, tìm kiếm hình ảnh phù hợp. Tôi biết nhiều người không thích việc mua các bức ảnh, nhưng nếu bạn muốn có một bức ảnh chất lượng tốt, chắc chắn bạn cần phải bỏ ra một ít chi phí. Tôi không phản đối việc lưu trữ các hình ảnh miễn phí, nếu bạn có thời gian, bạn cũng sẽ tìm được một bức ảnh tốt trong số các bức ảnh miễn phí. Khi đã chọn được một bức ảnh phù hợp, hãy Extract person (hoặc đối tượng) từ bức ảnh mà bạn đã chọn, vấn đề lớn nhất của tất cả các hình ảnh được Extract là mái tóc. Nhưng bạn có thể xem hình bên dưới, tôi đã có một mái tóc ngắn cho người đàn ông. Trong trường hợp này, tôi chỉ cần sử dụng Pen Tool để giải quyết mái tóc ngắn. Và vì chúng ta có một background màu đen trên document chính, chúng ta có thể dễ dàng Blend mái tóc đen này với background. Đe thực hiện được điều này, tôi đã sử dụng Bum Tool với Range set sang Midtone và làm mờ các edge của tóc đi một chút. Kiến Tao Hiêu ứng Ảnh Sáng (phần 2) Bước 3 Bây giờ, trong Layers Palette, tôi đã thêm 2 adjustment layers: Levels và Gradient Map để làm cho việc Blending giữa nhân vật này và background màu đen tốt hơn. Tôi đã sử dụng một Gradient từ đen sang trắng và thiết lập Blending Mode của Gradient Map layer sang Soft Light, sau đó hạ F F thâp Opacity xuông một chût. Bước 4 Ok, tiếp theo chúng ta sẽ tạo nền. Tôi đã sử dụng Gradient Tool và một layer mới đã được tạo ra với một Radial Gradient từ trắng đến trong suốt (như bạn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới). Sau đó, chấm trắng lớn này cần một chút Perspective, vì yậy, ở đây tôi nhấn Ctrl+ T để Distort (hình ảnh thứ hai bên dưới). Chấm trắng này sẽ bị làm mờ bằng cách sử dụng Gaussian Blur với Radius khoảng 40 px. Sau đó, tôi đã sao chép chấm bị làm mờ này, làm cho nó rõ hơn một chút (Ctrl+ T) và tạo ra 2 bản sao để tăng cường hiệu ứng nền. Neu cần thiết, có thể hạ thấp Opactiy của các layer nền xuống một chút. Có nghĩa là không nền để bề mặt của nó sáng quá, vì điều này pha huy y tuong co mot background mau den. Bước 5 Bây giờ, như bạn nhìn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đã bắt đầu thêm shadow bên dưới đôi giày. Tôi cần làm cho người đàn ông giống như đang đứng trên một cái gì đó. Điều này luôn luôn được thực hiện rất tốt, vì khi bạn bắt đầu thấy các minh họa của bạn có shadow, thậm chí hình dáng thay đổi, đó là lúc phù hợp để tạo phác thảo cho nó. Đe tạo shadow, tôi đã sử dụng một Brush màu đen với Flow 2% và Hardness 0%, sau đó bắt đầu một cách từ từ theo từng cú nhấp chuột (đừng giữ chuột trái trong khi thực hiện điều này, vì bạn có thể tạo ra một shadow cực xấu). Bây giờ, chúng ta nhìn vào bức ảnh thứ 2 bên dưới. Có điều gì đó không hoạt động trong hình minh họa này, do đó, tôi quyết định thêm một nét chỉnh sửa năng động đầu tiên cho hình minh họa này, tôi chọn tất cả Tôi đã phóng to và định vị người đàn ông này và đặt cho đúng vị trí. Tôi muốn tranh vị trí trung tâm của bức họa. Đôi khi việc di chuyển đối tượng/ nhân vật chính chuyển sang phía bên cũng tốt và trông năng động hơn. Ok, tôi đã quyết định vị này hoạt động một cách hoàn hảo trong tác phẩm này và bắt đầu tinh chỉnh shadow. Hãy nhìn vào người đàn ông, chúng ta sẽ thấy có một vài nguồn sáng chiếu lên người anh (chẳng hạn, cánh tay trái của anh ta hiển thị ánh sáng chiếu từ trái và phải). Vì vậy, trong trường hợp này tôi quyết định tạo shadow mềm mại cho người đàn ông, ngay bên dưới anh ta bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như trước. Tôi chỉ muốn bạn tập trung vào đôi giày của anh ta, phần gần với nền nhất. Đôi giày dính xuống bề mặt, điều này có nghĩa chúng can shadow Bước 6 xung quanh chúng nhiêu hơn. Kiến Tao Hiền ứng Ánh Sảng (phần 3) Bước 7 Như tôi đã giới thiệu ừong bức họa của mình, tôi cảm thấy một số điềm quá sáng, vì vậy, tôi sử dụng Bum Tool để tăng cường hiệu ứng Shade của đôig giày. Tôi cũng đã Blend với cánh tay vì dường như nó quá sáng bên phía trái.____________________________________________ Bước 8 Cuối cùng, chứng ta cũng đã hoàn thành. Bây giờ, bức họa này cần phải giống một tác phẩm nghệ thuật hơn một chút. Vì vậy, tôi đã điều chỉnh toàn bộ màu sắc. Tôi đã thêm một Curves adjustment layer và sau đó thêm một Gradient Map có màu Tốn sang Cam gradient (chọn các thiết lập mẫu tiêu chuẩn). Sau đó, tôi hạ thấp Opacity của Gradient Map xuống khoảng 25-30% và thay đổi Blend Mode của nó sang Soft Light. Cả 2 adjustment layers sẽ đưa lên bức họa này một nét vàng (vì tôi đã thử nghiệm và tôi thích nó.) Curve: Cancel 1 Cancel 3 ] Preset: CwtOff* OiinneS RGB (2U Output: Input: Smooth ; ootôns... Eil Preview Curve Dsstey O d w h s G rad ie n t M a p Gradient Used for Grayscale Mapping Gradient Options Ö Dither J Reverse E j Preview G ra d ie n t E d ito r____ Cancel Name: Violet, Orange Gradient Tvpe: Solid Smoothness 100 111 Stops Opacity: Co lo r Lokation: Location: Delete f D e lete~ Presets H □ * Bước 9 Bây giờ, trông người đàn ông như thuộc về vị trí này, và điều mà chúng ta muốn. Tiếp theo, tôi bắt đầu điều chỉnh toàn bộ ánh sáng. Đây là một cái gì đó hết sức trừu tương mà tôi đã chuẩn bị cho tác phẩm này. Vì vậy, tôi đã mở các tia sáng này ra và Drag chúng vào trong dự án trong khi thay đổi Blending Mode của nó sang Linear Dodge. Đặt nó lên trên tất cae layer khác. Bây giờ, hãy nhìn vào quá trình. Vì tôi đã có các ánh sáng trừu tượng này, tôi chọn Bum Tool (Midtones) và làm mờ các phần của tác phẩm mà tôi muốn loại bỏ (hình thứ hai bên dưới). Sau đó, tôi sử dụng Eraser Tool để xóa phần còn lại của đường ánh sáng mà tôi không muốn (hình thứ 3 bên dưới). Cuối cùng, tôi đã thêm Image > Adjustments > Color Balance và điều chỉnh lại màu sắc này một cách chính xác đối với 3 đường ánh sáng chính (màu lam, lục và vàng). Tôi đã thực hiện phần màu sắc này thật cool cho các đường ánh sáng. Chúng ta có thể thực hiện trên từng đường ánh sáng riêng biệt, nhưng r trước đó chúng nên được căt vào trong các layer mới. Bước 10 Như tôi đã nói, nếu bạn không có một số thử nghiệm về màu sắc, bạn sẽ rất khó theo dõi hướng dẫn này. Bây giờ, là phần tiếp theo khi tôi lặp lại tiến trình như bước trước. Tôi tạo ra, xóa và chia tách các đường ánh sáng rmới và thêm các màu săc khác nhau. Bước 11 Tôi vẫn tiếp tục thêm màu sắc cho các đường ánh sáng, và tôi muốn bạn xem một ví dụ về một tác phẩm linh động khác. Trong suốt quá trình này tôi đã có rất nhiều ý tưởng về cách kết nối và thiết lập các đường ánh sáng. Đầu tiên, tôi nghĩ có thể là một ý tưởng tuyệt vời khi muốn chúng đan qua nhau và tạo ra các vị trí khác nhau cho chúng (hình thứ nhất bên dưới). Ý tưởng này không hoạt động tốt và tôi đã quyết định làm cho tất cả các đường ánh sáng này song song với nhau (hình ảnh thứ hai bên dưới). Vì vậy, tôi đã làm điều đó và thêm một đường sáng màu xanh lục xuyên qua không gian, nhưng nó làm cho bức họa nhìn sâu hơn vì thế tôi Bước 12 Bây giờ, tôi thêm một chút ánh sáng vào các vị trí đã chỉ định bên dưới bằng cách sử dụng một Brush mềm màu trắng. Một layer mới đã được tạo ra bên dưới các layer đường ánh sáng, và vì các đường áng sáng này bán trong suốt (nguyên nhân là do linear dodge mode), vì vậy, mọi thứ được Bước 13 Tôi đã thử nghiệm với các đường ánh sáng và đạt được một số kết quả rất tuyệt (hình đầu tiên bên dưới). Toàn bộ đã được hoàn thành theo một cách như tôi đã hướng dẫn phía trên. Tiếp theo tôi cảm thấy tác phẩm này cần thêm một số họa tiết xung quanh và làm đầy một số chỗ trống. Bạn có thể tìm thấy một so brushes tương tự với Brush mà tôi đã sử dụng. Trong bước này, bạn cần thử nghiệm với các Brush khác nhau. Tôi đã chọn các Splatter Brush Grunge. Sau đó tìm một màu tối thật đẹp (từ trong bảng màu mà tôi đã sử dụng cho các đường áng sáng- trong trường hợp của tôi - tôi chọn màu xanh lam) và tạo một Brush Mark (Hình ảnh thứ hai). Sau đó, tôi làm cho vùng chọn Brush mark này xuất hiện và tăng độ tương phản của nó lên 2px, bằng cách vào Select > Modify > Contract (hình thứ 3). Tiếp theo, tôi nhấn nút Delete để loại bỏ phần trung tâm của Brush (hình thứ tư bên dưới). Sau đó tôi đặt nó gần đường ánh sáng xanh lam. Kiến Tao Hiêu ứng Ảnh Sáng (phần 4) Bước 14 Bây giờ, tôi đã định vị Brush mark một cách chính xác, tôi sử dụng một Eraser mềm và xóa những phần không cần thiết, sau đó chuyển đồi giữa Bum Tool (Midtones) và Dodge Tool (Highlights) tôi đã làm xuất hiện và chọn các điểm màu tối của Brush mark này. Khi sử dụng Bum Tool, tôi ddax làm cho điểm này tối lại. Khi sử dụng Dodge Tool, bạn làm cho nó sáng lên. Vì vậy, tôi đã thực hiện bước này môt cách rất cẩn thân. Bước 15 Khỉ chủng tã đang còn chọn các Brush nàỵ, chứ ý đến các chi tiết nhỏ bền trên đầu người đàn ông (hình đầu tiên bên dưới) và những chỉ tiết gần chân của anh ta (Hình thứ haỉ bên dưới). Chúng được thực hiện tương tự như trên. Để thực hiện điều này, bạn thậm chí có thể sử dụng một số Splatter Brush và làm theo các bước tương tự. Ngoài ra chú ý đến hình ảnh thứ hai bên dưới. Tôi đã chỉ ra điểm có shadow. Shadow này tạo ra một ảo ảnh về một số mảnh nhỏ trong không khí. Vì vậy, nếu bạn thấy một số mảnh nhỏ xung quanh nền, bạn có thể tạo một so shadow bên dưới chúng (nhưng bên ừên nền) và điều đó sẽ làm cho hiệu ứng của bạn có chiều sâu hơn. Bước 16 Tiếp theo, thêm một số hình ảnh lấp lánh cho bức họa. Tôi quyết định sử dụng một bức ảnh bầu trời và cắt mặt ừời ra khỏi bức ảnh. Sau đổ, Desaturate tác phẩm này (hÌDh thứ hai bên dưới) và thiết lập Blending Mode sang Linear Dodge và tôi đã xốa tất cả các phần không cần thiết xung quanh mặt trời này (với Eraser Tool). Tôi cũng đã làm xuất hiện Levels (Command + L) và tăng độ tương phản của nó lên. Sau đó, tôi đã sử dụng used Bum Tool (Midtones) để tăng hiệu ứng ánh sáng và làm tối các tia sáng (hình thứ tư bên dưới). Cuối cùng, tôi đã màu sắc hóa mặt trời này bằng cách sử dụng Hue/Saturation và Color Balance, tôi đã tạo ánh sáng xanh lục cho nó và sau đó tinh chỉnh một chút màu vàng. Bước 17 Thay đổi kích thước mặt trời xuống nhỏ hơn nhiều so với kích thước ban đầu. Đây giờ đến điểm sáng. Tôi đã sao chép QÓ nhiều lần và đặt ở các vị trí khác nhau, làm như vậy, tôi đã thaỵ đổỉ được màu sắc khỉ cần thiết để làm cho ánh sáng ttở nên phù hợp. Đe thay đổi màu sắc, tôi làm theo các bước tương tự như ừên.___________________________________ Bước 18 Di chuyển về phía mà tôi nghĩ tôi đã sử dụng đám mây xinh của bầu trời nàv Vì vậy, tôi dã mở hình ảnh này và Desasure nó. Sau đó, (như bước trước). Tôi đã sử dụng Levels (Command + L) để làm cho các đám mây nổi bật. Tiếp theo, tôi đã sử dụng một Eraser mềm và loại bỏ các phần không mong muốn (hình thứ 5 bên dưới). Cuối cùng, tôi đã chọn Bum Tool (Midtones) và làm một vài tinh chinh các đám mây này, tôi đã tách r > chúng ra các layer riêng biệt và làm cho nó xuât hiện nhiêu hơn. >--------- Levels Channel; RGB Input Levels: * A S m 0,8-9 2.33 Output Levels: A c> 0 255 I OK [___Cancel i__Load... Save... Auto 1 Options~ jp j? ® Preview Tôi đã gọi tên đám mây này “Dust” và thay đổi Blending Mode của layer sang Linear Dodge. Sau đó, xoay chủng và đặt chúng hướng về các đưòng ánh sáng (như bạn có thể thấy ừong hình bên dưới). Tôi đã thực hiện một so sánh bên dưới, toàn bộ bức họa này trông uyển chuyển hơn một chút khi tôi thêm Dust này vào. Bước 19 \ È -1 V ầ . ỉ I Bước 20 Đến đây, bức họa gần như đã hoàn thành, nhưng các đường ánh sáng còn chưa Blend với nhân vật chính cho lắm. Tôi nhấn Command (Ctrl) + A để chọn toàn bộ khung hình, và sau đó nhấn Command + Shift + c (copy merged) và Command + V (paste). Theo cách này tôi đã thực hiện một bản sao toàn bộ bức ảnh và đặt nó lên trên tất cả layer khác. Sau đóm trong khi đang chọn bức ảnh, tôi vào Filter > Liquify như bạn nhìn thấy trong bức ảnh đầu tiên bên dưới, tôi đã phác thảo một chút bằng cach su dung Forward Warp Tool (in Liquify filter). Bước 21 Bước chỉnh sửa cuối cùng, tôi muốn làm cho tác phẩm hiện thực hơn một chút, vì vậy, tôi đã tạo các ánh sáng phản xạ lên quần áo áo và da của người đàn ông. Mỗi mũi tên bên dưới có màu sắc gần với đường sáng. Chẳng hạn, mũi tên màu cam trên áo sơ mi sẽ bị ảnh hưởng bởi đường sáng màu cam. Vì vậy, tôi đã đưa màu cam vào trong điểm này, và tương tự các điểm khác cũng vậy. Đe thực hiện điều này, tôi tạo một layer mới với Blend Mode được thiết laaoj sang Color, sau đó tôi sử dụng một Brush thật mềm với màu sắc phù hợp và đây lả kết quả. Kết luân Cuối cùng bạn sẽ có một hình ảnh tổng quan sắc nét bằng cách sử dụng Highpass Filter. Tôi hy vọn bạn sẽ thích hướng dẫn này, cảm ơn các bạn đã chứ ỷ theo dõi. V \

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_2_582.pdf
Tài liệu liên quan