Tài liệu Kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì 1 (Đề 2): ĐỀ KIỂM TRA HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KÌ I, LỚP 6
Đề số 2 (Thời gian làm bài: 45 phút)
A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)
Các cấp độ tư duy Nội dung chủ đề (Mục tiêu)
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
A. Xác định được biểu hiện của một
số phẩm chất đạo đức đã học.
Câu hỏi 1 TN
(1 điểm)
B. Xác định được biểu hiện của
sống chan hoà với mọi người.
Câu hỏi 2 TN
(0,5 điểm)
C. Xác định được biểu hiện của yêu
thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên
nhiên.
Câu hỏi 3 TN
(0,5 điểm)
D. Nhớ được định nghĩa về biết ơn. Câu hỏi 4 TN
(1 điểm)
E. Nhận biết được thế nào là tiết
kiệm và hiểu thế nào là trái với tiết
kiệm.
Câu hỏi 1 TL
(1 điểm)
Câu hỏi 1 TL
(1 điểm)
G. Giải thích được vì sao tính kỉ luật
không làm con người mất tự do.
Câu hỏi 2 TL
(2 điểm)
H. Nhận xét hành vi và đề xuất cách
ứng xử liên quan đến tính tích cực
trong hoạt động tập thể.
Câu hỏi 3 TL
(3 điểm)
Tổng số câu hỏi 2 5 2
Tổng điểm 2 5 3
Tỉ lệ 20% 50% 30%
B. N...
3 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1695 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 6 - Học kì 1 (Đề 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN, HỌC KÌ I, LỚP 6
Đề số 2 (Thời gian làm bài: 45 phút)
A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)
Các cấp độ tư duy Nội dung chủ đề (Mục tiêu)
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng
A. Xác định được biểu hiện của một
số phẩm chất đạo đức đã học.
Câu hỏi 1 TN
(1 điểm)
B. Xác định được biểu hiện của
sống chan hoà với mọi người.
Câu hỏi 2 TN
(0,5 điểm)
C. Xác định được biểu hiện của yêu
thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên
nhiên.
Câu hỏi 3 TN
(0,5 điểm)
D. Nhớ được định nghĩa về biết ơn. Câu hỏi 4 TN
(1 điểm)
E. Nhận biết được thế nào là tiết
kiệm và hiểu thế nào là trái với tiết
kiệm.
Câu hỏi 1 TL
(1 điểm)
Câu hỏi 1 TL
(1 điểm)
G. Giải thích được vì sao tính kỉ luật
không làm con người mất tự do.
Câu hỏi 2 TL
(2 điểm)
H. Nhận xét hành vi và đề xuất cách
ứng xử liên quan đến tính tích cực
trong hoạt động tập thể.
Câu hỏi 3 TL
(3 điểm)
Tổng số câu hỏi 2 5 2
Tổng điểm 2 5 3
Tỉ lệ 20% 50% 30%
B. NỘI DUNG ĐỀ
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm)
Câu 1 (1 điểm)
Hãy kết nối một ô ở cột trái (A) với một ô ở cột phải (B) sao cho đúng nhất:
A. Phẩm chất đạo đức B. Hành vi
a. Biết ơn 1/ Sáng nào Lan cũng dậy sớm quét nhà
b. Tôn trọng kỉ luật 2/ Nga cùng các bạn trong chi Đội đến quét dọn và thắp
hương tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà.
c. Lễ độ 3/ Tú giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận nên dùng được lâu
bền.
d. Siêng năng 4/ Trước khi đi đâu, Quân đều xin phép cha mẹ.
5/ Trời mưa to, nhưng Vân vẫn cố gắng đến lớp đúng giờ.
….. nối với…… ….. nối với……
….. nối với…… ….. nối với……
Câu 2 (0,5 điểm)
Biểu hiện nào dưới đây là sống chan hoà với mọi người? (khoanh tròn chữ cái
trước câu mà em chọn)
A. Không góp ý cho ai để tránh gây mất đoàn kết.
B. Luôn cởi mở, chia sẻ với mọi người.
C. Chiều theo ý mọi người để không mất lòng ai.
D. Sẵn sàng tham gia hoạt động cùng mọi người, dù đó là hoạt động gì.
Câu 3 (0,5 điểm)
Hành vi nào dưới đây thể hiện yêu thiên nhiên, sống hoà hợp với thiên nhiên?
(khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Lâm rất thích tắm nước mưa ở ngoài trời.
B. Ngày đầu năm, cả nhà Lê đi hái lộc.
C. Đi tham quan dã ngoại, Tú thường hái cành cây và hoa mang về để thưởng thức vẻ
đẹp.
D. Hồng rất thích chăm sóc cây và hoa trong vườn.
Câu 4 (1 điểm)
Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã
học :
“Biết ơn là sự ......................................................... đền ơn, đáp nghĩa đối với
những người ...................................................có công với dân tộc, đất nước”.
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
Em hãy cho biết thế nào là tiết kiệm. Theo em, trái với tiết kiệm là gì? Cho 1 ví
dụ trái với tiết kiệm.
Câu 2 (2 điểm)
Có ý kiến cho rằng: kỉ luật làm cho con người bị gò bó, mất tự do.
Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?
Câu 3 (3 điểm)
Liên là học sinh giỏi của lớp 6A nhưng Liên không tham gia các hoạt động của
lớp, của trường vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân.
Hỏi :
1/ Em hãy nhận xét hành vi của Liên.
2/ Nếu là bạn của Liên, em sẽ làm gì?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bo_GDCD_61_02.pdf