Hướng dần thiết kế photoshop: Vẽ dải sáng

Tài liệu Hướng dần thiết kế photoshop: Vẽ dải sáng: Hướng Dần Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng Ở đây, chúng ta sẽ tạo ra một số dải sáng. Kỹ thuật này khá đơn giản và là một cách lý tưởng để tạo ra một Wallpaper trừu tượng và rất tốt để tích hợp thành một hình ảnh khác. Hướng dẫn này chủ yếu sẽ khai thác dụng cụ Brush và ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu cách tạo ra các Brush tùy chinh và sử dụng chúng một cách hiệu quả, kết hợp với một số Layer Styles hấp dẫn. Các File hướng dẫn Neu bạn là một thành viên PSD PRO, bạn hãy download File PSD và rất nhiều thứ tai đâv. Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo ra một hình ảnh tương tự như hình ảnh này:_______________________________ F s D l « 4: í il rít g Bước 1 Chứng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một document mới, ở đây, tôi sử dụng document có kích thước 1024x768px và 72dpi. Sử dụng Paint Bucket Tool (G), tô màu background layer bằng màu đen, hoặc bạn có thể sử dụng một Gradient màu tối để thay thế. Nhấp chuột vào Brash Tool (B), ...

pdf17 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dần thiết kế photoshop: Vẽ dải sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng Dần Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng Ở đây, chúng ta sẽ tạo ra một số dải sáng. Kỹ thuật này khá đơn giản và là một cách lý tưởng để tạo ra một Wallpaper trừu tượng và rất tốt để tích hợp thành một hình ảnh khác. Hướng dẫn này chủ yếu sẽ khai thác dụng cụ Brush và ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu cách tạo ra các Brush tùy chinh và sử dụng chúng một cách hiệu quả, kết hợp với một số Layer Styles hấp dẫn. Các File hướng dẫn Neu bạn là một thành viên PSD PRO, bạn hãy download File PSD và rất nhiều thứ tai đâv. Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo ra một hình ảnh tương tự như hình ảnh này:_______________________________ F s D l « 4: í il rít g Bước 1 Chứng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một document mới, ở đây, tôi sử dụng document có kích thước 1024x768px và 72dpi. Sử dụng Paint Bucket Tool (G), tô màu background layer bằng màu đen, hoặc bạn có thể sử dụng một Gradient màu tối để thay thế. Nhấp chuột vào Brash Tool (B), sau đó, thay đổi các cách cài đặt của Brash này với một Brush lpx, tròn, màu trắng Hardness 0%. Hãy tạo ra một layer mới, sau đó chọn Pen Tool © và trong thanh Toolbar chính, hãy chắc bạn đã chọn Paths, ngoài ra, bây giờ, hãy bắt đầu di chuyển khung hình sang bên trái một chút, sau đó, sử dụng 4 điểm để vẽ một Curve với hình dạng tương tự như hình bên dưới. Nhấp chuột phải lên bất kỳ đâu bên trong document, sau đó, chọn Stroke Path, hãy chắc rằng Simulate Pressure đã được kiểm tra, sau đó nhấn OK. Cuối cùng, Bước 2 Bây giờ, giữ Cừl và nhấp chuột vào layer có Curve ừong đó, ừong Layer Panel, tạo ra một vùng chọn xung quanh Line. Tiếp theo, vào Edit> Define Brush Preset và lưu Curve đó như một Brush. Bây giờ, bạn có thể ẳn layer này bằng cách nhấp chuột vào đôỉ mắt bên cạnh nó trong Layer Panel. Chọn Brush Tool một lần nữa, sau đó, đưa ra các cách cài đặt Brush bằng cách vào Window> Brushs. Hãy chọn Brush mà bạn vừa tạo ra, sau đó, sử dụng các cách cài đặt như bên dưốỉ. Brushes x | clone bource Sise Jitter - X Brush Presets Brush Tip Shape £4 Shape Dynamics \j Q Scattering Si ■ Texture £3 ■ Dual Brush £3 M Color Dynamics ■ Other Dynamics ¡{g HI Noise ¿3' H Wet Edges \j I I Airbrush \ j ' Q| Smoothing £3 M Protect Texture 0% ( Control: Pen Pressuree r Tilt Scale Angle Jitter I Control! OFF Roundness Jitter t Control ! off Minimum Roundness I ■ Flip X Jitter 0% 4% m 4% 25% H Flip Y Jitter jJ J Brushes X I Claris- Source Brush Presets Scatter H Both Axes 1 10% Brush Tip Shape Q Shape Dynamics ữ /h Control! Psn Pressure m Count 1 Count Jitter 1Q Scattering 53 ■ Texture ■1 Dual Brush m Ễ ỉ 100% ■ Color Dynamics a Control: Off ■ Other Dynamics íă ■ Noise Ểa ■ Wei Edge; a ■ Airbrush ỹ Q Smoothing H fet Protect Testure S ' ia J $ ,:!i Bước 3 Tạo một layer mới để giữ các Line của chúng ta. Ok, bây giờ, chúng ta nên sử dụng Brush này đề tạo các Line ừong bức tranh, do đó, đầu tiền, hãy Drag từ bên trái của khung hình qua bên phải cho đên khỉ bạn có được một cái gì đó tương tự như hình bên dưới. Mỗi Line hơi khác nhau một chút, bởi vì, trong các cách cài đặt mà chúng ta đã thực hiện, có thay đổi Angle và Roundness. Bước 4 Bây giờ, chúng ta sẽ tạo Line Glow, nhấp chuột phải lên layer này trong Layer Panel, sau đó, chọn Blending Option. Hãy sử dụng các cách càỉ đặt như hiển thị bên dưới cho Drop Shadow và Outer Glow. Chú ý: mặc dù, chúng ta đã sử dụng Drop Shadow, nhưng chúng ta vẫn sử dụng nó để tạo ra hiệu ứng sáng, bởi vì, chúng ta đã thay đổi Blend Mode của hiệu ứng này từ Multiply sang Normal. Layer Style Styles Blending Options! Default |9 Drop Shadow Ml Inner Shadow Q Outer Glow | | Inner Glow ■ Bevel and Emboss I I Contour H Texture M Satin ■ Color Overlay ■ Gradient Overlay M Pattern Overlay ■ Stroke Drop Shadow Structure Blend Mode: Normal Opacity: Angle: Distance: | Spread: | Size: I 120 | 76 |% gUl Use Global Light P* % P* Quality Contour Noise: | % |H Layer Knocks Out Drop Shadow Styles Blending Options! Default C3 Drop Shadow H Inner Shadow Outer Glow | | Inner Glow ■ Bevel and Emboss I I Contour H Texture H Satin A Color Overlay ■ Gradient Overlay M Pattern Overlay ■ Stroke Layer style Outer Glow Structure Blend Mode: Normal Opacity: Noise I I 100 % % Elements Technique: Softsr Spread! I Size! I m 21 % p* Quality Contour: £1 Anti-aliased Range! Jitter: f I 50 % % Bưởc 5 Nhấp chuột phải vào layer này, sau đó chọn layer vừa mới sao chép để tạo một bản copy chính xác. Bây giờ, vào Blending Options cho layer này và điều duỵ nhất chủng ta nên thay đổi là Gradient sang một Gradient Rainbow khác, bởi vì, bạn sẽ thấy 2 Gradient Rainbow khác nhau, một cái cổ các Edge ưong suốt, một cái thì không. Layer Style S ty les Blending Options: Default E3 Drop Shadow M Inner Shadow Out^r GIaui ■ Inner Glow H Bevel and Emboss ■ Contour ■ T&xture ■ Batin | Color Overlay ■ Gradient Overlay t t Pattern OvsrUy ■ S tro k e Outer Glow Structure Biend Mode; Normal O pacity ! Noise: | OK Cancel New Style... O Preview Bước 6 Bây giờ, tùy thích, bạn có thể Blend một số đoạn cuối của các Line này bằng cách hoặc sử dụng Erasor Tool trên cả 2 layer hoặc tốt hơn, bạn nên đặt cả 2 layer này trong một nhóm layer mới, sau đó, tạo ra một layer mask, tô màu một số phần của nó. Nếu bạn đã hài lòng với hình bạn, có thể bỏ qua bước tiếp theo._____________________ Bước 7 Ở đây, tôi thềm một số bọt khí ừên line, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự từ bước 3 đên bước 5, ngoại trừ việc sử dụng một Brush nhỏ, tròn 2px hoặc 3px để thay thế Brush mà bạn đã Bước 8: Bây giờ, tạo một layer mới và chọn một brush mềm, lớn. Sau đó, thay đổi màu sắc của Foreground sang màu sắc sáng và Brash một vài hình dạng khác để hoàn thiện Tiếp theo vào Filter > Blur> Gaussian Blur và sử dụng một Value khoảng ìoopx, sau đó, thay đổi Blend Mode của layer này sang Color. Tôi sẽ để bạn quyết định Opacity của layer này, nhưng tôi sử dụng opacity khoảng 50%. ' Hưởng Dần Thiết Kê'Photoshop: Vẽ Dải Sáng Bước 1 Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một document mới, ở đây, tôi sử dụng document có kích thước Ị024x768px và 72dpi. Sử dụng Paint Bucket Tool (G), tô màu back­ ground layer bằng màu đen, hoặc bạn có thể sử dụng một Gradient màu tối để thay thế. Nhấp chuột vào Brush Tool (B), sau đó, thay đổi các cách cài đặt của Brush này với một Brush 1px, tròn, màu trắng Hardness 0%. Hãỵ tạo ra một layer mới, sau đó chọn Pen Tool ® và trong thanh Toolbar chính, hãy chắc bạn đã chọn Paths, ngoài ra, bây giờ, hãy bắt đầu di chuyển khung hình sang bên trái một chút, sau đó, sử dụng 4 điểm để vẽ một Curve với hình dạng tương tự như hình bên dưới. Nhấp chuột phải lên bất kỳ đâu bên trong document, sau đó, chọn Stroke Path, hãy chắc rằng Simulate Pressure đã được kiểm tra, sau đó nhấn OK. Cuối Bước 2 Bây giờ, giữ Ctrl và nhấp chuột vào layer có Curve trong đó, trong Layer Panel, tạo ra một vùng chọn xung quanh Line. Tiếp theo, vào Edit> Define Brush Preset và lưu Curve đó như một Brush. Bây giờ, bạn có thể ẩn layer này bằng cách nhấp chuột vào đôi mắt bên cạnh nó trong Layer Panel. Chọn Brush Tool một lần nữa, sau đó, đưa ra các cách cài đặt Brush bằng cách vào Window> Brushs. Hãy chọn Brush mà bạn vừa tạo ra, sau đó, sử dụng các cách cài đặt như bên dưới. j Brushes x | Clone Source Sc« JitterBrush Presets Brush Tip Shape a Shape Dynamics _J O Severing a ■ Texture a ■ Dual Brush a ■ Color Dynamics st ■ Other Dynamics Si ■ Noise Ü ■ Wet Edges Ü ■ Airbrush a a Smoothing a ■ Protect Texture a & control: Pen Pressure Mnimum Diameter Angle Jitter Control: Off a Roundness Jitter Control: off Mrtmum Roundness ■ Ftp X Jitter ■ Ftp Y Jitter j J Tf Brushes x | Clone Source Brush Presets Scatter Brush Tip Shape Q Shape Dynamics Q Scattering ■ Texture ■ Dual Brush ■ C o lor Dynamics ■ Other Dynamics ■ Noise ■ Wet Edges ■ A irbrush O Smoothing ■ Protect Texture Q Both Axes I & Contro l: Pen Pressure Count Count Jitter 100% I C ontro l: O ff j J TÍ Bước 3 Tạo một layer mới để giữ các Line của chúng ta. Ok, bây giờ, chúng ta nên sử dụng Brush này để tạo các Line trong bức tranh, do đó, đầu tiên, hãy Drag từ bên trái của khung hình qua bên phải cho đên khi bạn có được một cái gì đó tương tự như hình bên dưới. Mỗi Line hơi khác nhau một chút, bởi vì, trong các cách cài đặt mà chúng ta đã thực hiện, có thay đổi Angle và Roundness. Bước 4 Bây giờ, chúng ta sẽ tạo Line Glow, nhấp chuột phải lên layer này trong Layer Panel, sau đó, chọn Blending Option. Hãy sử dụng các cách cài đặt như hiển thị bên dưới cho Drop Shadow và Outer Glow. Chú ý: mặc dù, chúng ta đã sử dụng Drop Shadow, nhưng chúng ta vẫn sử dụng nó để tạo ra hiệu ứng sáng, bởi vì, chúng ta đã thay đổi Blend Mode của hiệu ừng này từ Multiply sang Normal. Layer style Styles B lind ing O ptions: Default Q Drop Shadow ■ Inn er Shadow B Outer G low ■ Inn er Glow ■ Bevel and Emboss ■ Contour ■ Texture ■ Satin ■ Color O verlay ■ Gradient O verlay ■ Pattern O ve rlay ■ Stroke Drop Shadow Structure Blend M ode: Normal O pacity : Angle: I © 120 B M Ề E r p » ° Q Use Global Light Distance: Ị Sp read : I Size: Ị p< % px Quality C o nto ur: H3 ^ Anti-aliased Noise: Ị 0 Q Layer Knccks Out D rop sh ad ow OK Cancel New stvle... B Preview - — - Styles Blending Options: Default Q Drop Shadow ■ Inner Shadow Q Outer Glow ■ Inner Glow ■ Bevel and Emboss ■ Contour ■ Texture ■ Satin ■ Color Overlay ■ Gradient Overlay ■ Pattern Overlay ■ Stroke Outer Glow Structure Blend Mode: Normal D Opacity: Ị 100 Noise: 1 0 ' * ■ H0 ■ M H Elements Technique: Softer g Spread: I i 0 % Sb «: Ị 121 |px Quality ■“ " h n Anti-aliased Range: I 50 % wter: I I 0 % Cancel New Stvle... Q Preview Bước 5 Nhấp chuột phải vào layer này, sau đó chọn layer vừa mới sao chép để tạo một bản copy chính xác. Bây giờ, vào Biending Options cho layer này và điều duy nhất chúng ta nên thay đổi là Gradient sang một Gradient Rainbow khác, bởi vì, bạn sẽ thấy 2 Gradi- ent Rainbow khác nhau, một cái cỏ các Edge trong suốt, một cái thì không. Styles Blinding Options: Default 0 Drop Shadow ■ Inner Shadow 13 Outer Glow ■ Inner Glow ■ Bevel and Emboss ■ Contour ■ Texture ■ Satin ■ Color Overlay ■ Gradient Overlay ■ Pattern Overlay ■ Stroke Outer Glow Structure Blend Mode: Norma| Opacity: Noise: | • ■ o Elements Technique: Softer Q Spread: | Size: | % px Quality lontour: n n A">ti-aliased Range: I 50 Jitter: I I 0 % % OK Cancel New Stvle... B Preview Bây giờ, tùy thích, bạn có thể Blend một số đoạn cuối của các Line này bằng cách hoặc sử dụng Erasor Tool trên cả 2 layer hoặc tốt hơn, bạn nên đặt cả 2 layer này trong một nhóm layer mới, sau đó, tạo ra một layer mask, tô màu một số phần của nó. Nếu bạn đã hài lòng với hình bạn, có thể bỏ qua bước tiếp theo. Bước 6 Bước 7 ở đây, tôi thêm một số bọt khí trên Line, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự từ bước 3 đên bước 5, ngoại trừ việc sử dụng một Brush nhỏ, trong các bước đó. Bây giờ, tạo một layer mới và chọn một brush mềm, lớn. Sau đó, thay đổi màu sắc của Foreground sang màu sắc sáng và Brush một vài hình dạng ngẫu nhiên. Lặp lại kỹ thuật này với một vài màu sắc khác để hoàn thiện hiệu ứng giông như hiệu ứng này. Bước 8: Bước 9 Tiếp theo vào Filter > Blur> Gaussian Blur và sử dụng một Value khoảng 100px, sau đó, thay đổi Blend Mode của layer này sang Color. Tôi sẽ để bạn quyết định Opacity

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_26_0191.pdf
Tài liệu liên quan