Tài liệu Hướng dần photoshop: Giới han của sư tưởng tượng: Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 1)
Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có
cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang
trong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố
gắng để trốn thoát.
Đây là một ảnh minh họa khác mà tôi đã làm với Toma Alin Gabriel. Tác
phẩm này được làm với rất nhiều hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi
lời cảm ơn các nhà nhiếp ảnh đã cho phép tôi sử dụng các tác phẩm của
họ. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình
tạo ra một cảnh tượng Fantasy, tạo ra một dòng nước đang đổ trên một
bức tranh, tạo ra một số kiểu cách của hiệu ứng hấp thụ và hoàn thành tác
phẩm với một màu sắc trông thật xinh đẹp.
Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có
cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang
toong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố
gắng để t...
49 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hướng dần photoshop: Giới han của sư tưởng tượng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 1)
Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có
cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang
trong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố
gắng để trốn thoát.
Đây là một ảnh minh họa khác mà tôi đã làm với Toma Alin Gabriel. Tác
phẩm này được làm với rất nhiều hình ảnh. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi
lời cảm ơn các nhà nhiếp ảnh đã cho phép tôi sử dụng các tác phẩm của
họ. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình
tạo ra một cảnh tượng Fantasy, tạo ra một dòng nước đang đổ trên một
bức tranh, tạo ra một số kiểu cách của hiệu ứng hấp thụ và hoàn thành tác
phẩm với một màu sắc trông thật xinh đẹp.
Ý tưởng đằng sau của minh họa siêu thực này, đó là làm cho chúng ta có
cảm giác đang đứng trong bức tranh và bức tranh trên tường như đang
toong thế giới thực, thế giới nơi mà con kên kên của chúng ta đang cố
gắng để trốn thoát.
Bước 1
Mở hình ảnh Old Dark Room được cung cấp bởi Anne. Căn phòng này
trông khá kỳ cục, nhưng bạn muốn nó có nhiều vết nứt. Đe thực hiện điều
này, nhập Grunge Texture và thay đổi kích thước bằng cách sử dụng Ctrl
+ T. Thiết lập texture layer sang Multiply và xóa Edge bằng cách sử dụng
Eraser Tool (E) để nó Blend với nhau. Ngoài ra, bạn sẽ cần sử dụng Bum
Tool (O) trên hình ảnh để làm cho nó đậm thêm một chút, và Desaturate
hình ảnh để có được một kết quả tốt hơn. Texture sẽ Blend một cách hoàn
hảo.
ERASE THE EDGES
OF THE TEXTURE
Birâc 2
Nhâp Frame vào trong cânh này và càt nô ra khôi backgroimd cùa nô
bâng câch sir dung Pen Tool (P). Chon mot sô phân cûa Frame và su
dung (Ctrl + J), sao cho chung. Tiép theo, mô rông Frame. Sau dô, ban
định vị mỗi layer vào trong Place, Merge chúng lại với nhau. Bằng cách
sử dụng Clone Stamp Tool (S), làm sạch các Frame đề mỗi phần bạn tạo
ra sẽ Đlend với những cái khác.
t
WITH THE PEN TOOL SELECT
THE EXTERIOR AND INTERIOR
ị
y - - r. - - - - ¿v.l
—
DUPLICATE THESE PIECES AND
MAKE THE FRAME LARGER
I
:
:
Bước 3
Bây giờ, bạn đã có Frame, chúng ta cần thêm một số hiệu ứng màu sắc.
Thay đổi Hue/Saturation : Saturation Huế -25, -60 và Lightness 0; Levels
17,1.00,255, Vibrance đến -26 và Saturation -53. Xem hình ảnh như bên
dưới để tham khảo.
AI>JSJSTM£NTS
H u e/S aU ira tiu n Custom
M i i l e i *
- B"
Lnghtrwsi:
/ X Jf Color IM
AD JU STM ENTS
Levels Custom
~w
H
* a
O u(pul L tw A : I 0 ' 2££
V ib r a n t e
A W U S 1H EN T S
«brui«!
S jiu ra t io n :
-----3"
Jtm m
GEU
Bước 4
Bây giờ, chúng ta thiết lập màu sắc của Frame, chúng ta cần tạo ra một
vài vết nứt nghiêm ừọng trên đó. Để thực hiện điều này, bạn sẽ phải sử
dụng texture bị nứt mà bạn có thể tìm trên cgtextures.Thiết lập texture
qua Frame và thiết lập nó qua Overlayer và opacity 50%. Cat texture
layer để nó chỉ nằm ừên Frame hoặc đơn giản tạo ra một vùng chọn của
Frame và che texture. Sao chép layer này 2 lần. Cuối cùng, Merge vết nứt
với Frame và thêm một số điều chỉnh cuối cùng: Brightness / Contrast 0, -
40 và Exposure -0,80,0,0000 Offset, Gamma 1.00.
Hướng Dẩn Photoshop: Giới Han Của Sư Tướng Tương (phần 2)
Bước 5
Tiếp theo, bạn cần thêm một bức tranh trong Frame và tạo ra một bức
tranh. Đe thực hiện, bạn cần sử dụnẹ hình ảnh được tạo bởi painting by
night-fate-stock. Định vị hình ảnh đăng sau Frame và xoay nó một
chút.Gắn một số Vibrance Adjustments cho bức tranh: Vibrance 26 và
Saturation -30. Merge bức tranh và Frame. Bây giờ, hãy sử dụng
Transform Tool (Ctrl + T), sau đó, chọn Distort để lôi các góc của Frame
để tạo ra một cái gì đó giống như hình ảnh bên dưới (bạn cần tạo ấn
tượng mạnh như đang hấp thụ từ đó). Thiết lập Exposure -1,00 và đối với
Bước 6
Nhập hình ảnh couch by Tattoomaus78 Tiếp theo, hãy sử dụng Pen Tool
(P) để cắt nó và loại bỏ background của nó. Tiếp theo, bạn cần thêm một
số điều chỉnh màu sắc để chiếc ghế sẽ Blend với phần còn lại của bố cục.
Đối với Levels, hãy sử dụng 17, 1.00 và 255; đối với Vibrance, sử dụng
Vibrance 21 và Saturation - 16; đối với Exposure -0.50, Offset 0.0000,
Gamma 1.0; đối với Hue/Saturation, chỉ thay đối Saturation lên -60. Sau
khi, bạn định vị xong chiếc ghế, Ctrl - nhấp chuột lên layer “chiếc ghế”
đe tạo vùng chọn xung quanh nó, sau đó, tạo một layer mới bên trên nó.
Bây giờ, hãy sử dụng một Brush đen, mềm để Draw trên các góc và Edge
của chiếc ghế. Sau đó, thiết lập Opacity của layer lên 80%.
ỉtt ị
/ Ẩ Ẩ
I AYtPS CHANNELS
Lo*: LJ >■ + í»
«ytr "V
—
•A iR
V 4«
«Ịé «V
e s
a . =□ 1I
- k . 'TÀ
Bước 7
Bây giờ, bạn cần thêm một số Shadow cho chiếc ghế. Đầu tiên, tạo một
layer mới và đặt nó bên dưới layer của chiếc ghế. Tiếp theo, với cùng
Brush Tool màu đen ta thêm một số điểm đằng sau chiếc ghế, vfa cuối
cùng thiết lập Opacity của layer lên 50%.Tạo một vùng chọn khác của
chiếc ghế và tạo một layer mới. Sử dụng kỹ thuật tương tự như trước đó
để thêm một số điểm màu đen trên chiếc ghế. Ngoài ra, hãy sử dụng Bum
Tool (O) tại một số vị trí, cuối cùng, thiết lập layer thành Soft Light và
Opacity là 90%. Việc cuối cùng chúng ta cần làm là Merge các layer này.
Tiếp theo, sử dụng Transform Tool để thay đổi hình dạng của chiếc ghế
một chút, chi cần kéo góc phải đê làm cho nó giống như một lỗ đen đang
hút tất cả mọi thứ vào Path của
nó.
lAVf KS I CHANNELS I
Soft Light » ị<
Lock: J J + a
» ; • *:
» Uy«f
. #. 1
i r X
li»*t
• « 1
*- m vB
Bước 8:
Bước này sẽ thú vị hơn. Vì vậy, để thực hiện, bạn cần nhập nước vào
trong document của bạn. Sử dụng hình ảnh Waterfall by xPhate image.Sử
dụng Lasso Tool (L) để tạo một số vùn£ chọn của nước, định vị chúng
vào trong bố cục bức ảnh. Trong một sổ trường hợp, bạn sẽ cũng sẽ cần
sử dụng Transform Tool (Ctrl + T) và làm biến dạng các phần bạn nhập
vào để chúng kết hợp và pha trộn một cách độc đáo. Sau khi bạn đặt từng
cái vào vị trí bên phải, Desaturate từng phần của nước, sau đó, thiết lập
chúng thành Lighten và Opacity 80%, hoặc chỉ thử nghiệm và chọn các
cách cài đặt mà bạn nghĩ bạn có thế làm việc tốt nhất với chúng. Hơn
nữa, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng Eraser Tool (E) và làm
mềm nước. Hãy nhớ sử dụng các phần nhỏ của nước giống như trong
hình ảnh cuối cùng trong bước này. Định vị những mẫu này tại các vị trí
như chiếc ghế và nền nhà, bức tranh, phần cuối cùng của bức tranh, và
phần còn lại của Edge đề làm cho nó trông kỳ lạ một chút và cần có nhiều
nước hơn. Hiện tại, bạn đang tái tạo lại một thác nước trong bước này, và
có thể mất hơi nhiều thời gian cho đến khi bạn hài lòng.
Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 3)
Bước 9
Bây giờ, bạn cần làm việc với hình ảnh water khác. Hình ảnh này sẽ được
sử dụng trên nền nhà. Đặt hình ảnh trong bố cục bằng cách sử dụng
Transform Tool, sau đó, bạn cần kéo các góc xuống một chút để nó có
một vài cảnh không nhìn thấy được và Desaturate layer.
Cuối cùng, thiết lập layer này sang Screen và Opacity lên 60%. Cuối
cùng, sử dụng Brush mềm để đối với Eraser Tool, và xóa bên dưới tay
trái một chút và các phần bên phía phải để Blend nó. Một công cụ tuyệt
vời khác để sử dụng ở đây là Bum Tool (O); hãy sử dụng công cụ này để
làm tối một số phần của nước. Ngoài ra, bạn có thể thử một chút với
Saturation (-40) và Exposure (-0.40).
Layer ¡8
M«t*r »■
Ncemd
LÀYÉKS j £HANHfcL& I Æ
S e r t î t * r Op-sciPy
UMJt! u y f i F i>
!
«
# Liÿér 11
ABJUSTMEPVTS
H u e / S j lu r i l io i t Custoro
«
Hues
Ëipüfiiriiï
OfFîii:
AI>JU *TM EN TS |
Exposure C jS tem
Lif*r L(I
Laper Jl
Uy**1 10
I. A VERS C K A S N E t.5
OpJC*y:
Bước 10
Đây là lúc thêm Object khác vào cảnh tượng này trong đó cóVintage
Mandolin. Sau khi bạn cat Mandolin ra khỏi Background gốc của nó,
nhập hình ảnh vào trong bố cục tác phẩm của bạn và định vị nó bên trên
chiếc ghế. Hãy chắc rằng bạn đã đặt nó giống như nó đang nổi trên chiếc
ghế. Sao chép layer “Mandolin” và nhấp 2 lần chuột lên nó và nhập
Blending Options. Ở đây, chọn Color Overlay và thiết lập màu đen cho
nó. Tiếp theo, di chuyển layer “mandolin màu đen” xuống bên dưới layer
gốc. Vào Edit> Transform Warp. Bạn cần phải thay đổi hình dạng của
shadow một chút để nó trông giống như đang biến hình theo hình dạng
của chiếc ghế. Cuối cùng, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và chọn một
bán kính có kích thước 3px. Bây giờ, thiết lập layer sang Overlay và
Opacity đến 60%.
Cuối cùng, làm cho Mandolin trông cũ như phần còn lại của các Object
trong bố cục bức tranh. Đe thực hiện, thay đổi độ sáng -26 và độ tương
phản đến -8; Saturation -44; Vibrance +26 26 và Vibrance Saturation
xuống -
ABJUSTMENTS 1 » -= ADJUSTMEN1S 1 >► -S ADJUSTMEK1S 1 » *ĩ.
Brĩạhtmess/ữontrait H m /Siluration Cudocm w Vibtante
BhohlMB! -ỈÉ s Mwt*r » vitarme»; ♦2fc ]
à 5
CorrtrAỉt: t± J Hm i 0 5attjrs(ian: \+ 1
¿I &
Saiuritioin: -44
------s----------------
□ I I« 1*9« , L t f * » « ừ
ứ
_ / JỆ J? Colo»Í2e
Bước 11
Hãỵ thềm một đối tượng khác, là bệ đõ. cắt nó ra bằng cách sử dụng Pen
Tool (P) và đặt nó trong bố cục tranh của bạn, đằng sau layer chiếc ghế.
Sử dụng Bum Tool (O) để thiết lập Opacity xuống thấp, và vẽ một vòng
trên bệ đỡ làm cho nó tối hơn. Một kỹ thuật lý tưởng khác nữa để làm cho
các Object tối hơn là sao chép chúng, desaturate chứng, và sau đó, thiết
lập layer copy sang Multiply. Bây giờ, bạn đã làm cho bệ đỡ tối han, bạn
cần tạo ra một số vết nứt ừên nó và làm cho nó trông cũ kỹ. Bây giờ, tạo
một layer mới và đặt nó bên dưới bệ đỡ. Trong layer này, vẽ bằng cách sử
dụng một Brash màu đen và tạo ra một cái gì đó ừông như là shadow của
object này .Gắn một Blur mềm vào shadow. Sau đó, thiết lập layer này
sang Multiply, và thiết lập Opacity lên 70%. Một việc cuối cùng bạn cần
làm cho bệ đỡ này là thêm một số vết nứt. Sử dụng cùng một Texture và
cùng một kỹ thuật như bạn đã sử dụng đối với bức tường. Ngoài ra, sử
Liïw a«
dụng Bum Tool nếu bạn thấ} một số điểm quá
USE THE BURN TOOL
TQ DARKEN THIS AREA
bạxiurũ WJ á caçff
L*rw 38
u f >t 12
Hướng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tưorag (phần 4)
Bước 12
Cắt bệ đỡ thứ hai bằng cách sử dụng Pen Tool và sau đó, nhập nó vào
toong document của bạn. Thay đổi kích thước, xoay nó và định vị nó bên
toái của màn hình, nhẹ nhàng đi ra ngoài document.
Sử dụng màu sắc tương tự như bước đầu tiên. Thay đổi các cách cài đặt
Vibrance lên + 17 Saturation -35; Hue 0, Saturation -8, Lightness 0;
Brightness -8, và Contrast -17.
Giống như bạn đã làm với bệ đỡ thứ nhất, bạn cần thêm shadow và một
số vết nứt. Đối với shadow, lặp lại tương tự các bước như đã làm với
shadow của Mandolin. Đe tạo ra các vết nứt, sử dụng Texture và kỹ thuật
tương tự như đã áp dụng cho bức tường và bệ đỡ đầu tiên.
TEXTURE CREATES A NICE CRH
¿ S ON THE PEDESTAL MAKING IT I
^ UKE A BIG CHUNK BROKE OFF
YOU CAN USE THE BURN TOOL
TO INTENSIFY THE EFFECT
SHADOW.
Bước 13
Đây là lúc Insert một hình ảnh khác vào trong bố cục. Lần này, chúng ta
sẽ thêm Bird Cage và sau đố, bạn sẽ thêm một chú chim đã thoát ra khỏi
lồng và bay thẳng vào bức ữanh cố gắng thoát khỏi thế giới thựcSau khi
bạn đã hoàn thành việc cắt bỏ cái lồng ra khỏi Background củã nó, nhập
nó vào trong document của bạn và chuyển đổi, xoay và định ví nó phía
trên bên phải của hình ảnh.
Sao chép layer và nhấp chuột đôi vào layer mới để nhập Blending
Options. Bây giờ, vào Color Overlay và thiết lập nó thành màu đen. Cuối
cùng, thiết lập layer vừa mới sao chép lên 50% và layer lồng chim ban
đầu là 85%.
Bước 14
Tiếp theo, bạn cần thêm một số Adjustments cho lồng chim. Thiết lập
Vibrance +26, Saturation -8; Levels 8,1.00,255; Hue 0, Saturation -30,
và Lightness 0.
Vỉệc cuối cùng bạn cần thực hiện là tạo ra một cánh cửa của lồng chỉm.
Sừ dụng Pen Tool, hãy tạo vùng chọn như bên dưới. Copy nó vào trong
một layer mới, sau đó, sử dụng Transform Tool để làm nó trông như một
phần của lồng chim.
ADJUSTMENTS
Vibrance
Vibrance:
S-alur-aMori!
+26
ADJUSTMENTS
Levels Cus,om
~ w
lJtO
Output Uv«ls: q
Aui*
2S5
255
&
ADJUSTMENTS [_
H ue/S a tu ra tion ^ usj
Master
Hwi
SaHur-afciorii
Lightness:
M 3 M [ f t
Bước 15
Sau khi cắt golíball ra, nhập nó vào ữong bố cục tranh. Bây giờ, thay đổi
kích thước và định vị nó giống như nó những quả bóng golf, nhập nó vào
thành phần của bạn. Bây giờ thay đổi kích cỡ nó và đặt nó ở trên bệ đầu
tiên. Nó sẽ giống như đang bay ừên bệ đỡ, thử xung quanh vói các cách
Hưởng Dần Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tương (phần 5)
Bước 16
Đây là lúc thêm Object cuối cùng vào và đó là chú chim, cắt nó ra bằng
cách sử dụng Pen Tool, đặt nó trong document ở giữa bức tranh và lồng
chim để tạo ấn tượng như chúng ta đang tìm kiếm, trong đó, chú chim
vừa được thoát ra khỏi lồng và bay thẳng về phía bức tranh.
Ngoài ra, bạn cần sao chép chú chim và di chuyển đến nơi nào đó bên
trên chiếc ghế. Tô màu nó bằng màu đen, gắn một so Blur, sau đó giảm
Opacity xuống khoảng 70% và hoặc thấp hơn. Hãy thực hiện các sáng tạo
nay voi shadow cua chu chim.
Tiếp theo, thêm một số Adjustment cuối cùng với chú chim. Thiết lập
Levels lên 20,1.00,255; Hue/Saturatìon to 0, -40,0; Vibrance to +20, -
30; Brightness/Contrast to 0, -30.
A D -H IV 1M IM 1. L »> “ ã | m i K T M H I . il n ■ W ) UH -1 MI «i r .t ị, » I I - S A U -JU M M I'i li- Ịj
Bước 17
( f ' d l Curlon 'intcrr, m Ị ^ M I IF»tỊt.1«nuí CMrtrm
*
Q jp t l LtMhl t a s
/ / J Cotarta
Bước 18
Đây là lúc bắt đầu tạo ra hiệu ứng đột phá. Để thực hiện điều này, sử
dụng Lasso Tool (L) và chọn các phần nhỏ của bức tranh. Vào thời điểm
này, Drag chứng xuống một chút (không quá xa). Lặp lại bước này cho
đến khỉ có cáỉ gì đó giống như ừong hình ảnh bên dưới. Ngoài ra, bạn có
thể sử dụng một Brush Slash để tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Đạn có thể
tìm thấy một số Brush thực sự lý tưởng tại cgtexturestrong splatter
section.
Bước 19
Tiếp tục tạo ra những đột phá cho tất cả các yếu tố. Hãy nhìn vào bức
tranh bên dưới để tham khảo. Ngoài ra, sử dụng splatter brush để có hiệu
ứng tốt hơn.
Hướng Dan Photoshop: Giới Han Của Sư Tưởng Tương (phần 6)
Bước 20
vậy sẽSử dụng Topaz Adjust với hiệu ứng Portrait Drama. Làm như
mang lại nhiều chi tiết han cho hình ảnh.
__ Tor 13 t'P ïW f« IWart* *n-í |5I
ụ.
ỂnaHr
y&tiiteb
on MCỈI
ttA
Orinal
IrvttỷC
/ Pan ladet
StHle.
fceinuw MứOa Manatí m E3 • |ifwJ [
BMfcb H«M> A M
D««.r iptìxi
Hsrd"0ỏT0ií Aj«dfccpwừ4Í effort.
l>.-8 p» »ĩe* »<:
D*W B8jG on& aa
Cricp
Crarrstí
m w i r e s K
SflruÄJJWÄ r S "* -4*-- 3
Bước 21
Tiếp theo, sử dụng Adobe Lightroom và áp dụng các cài đặt từ hình ảnh.
Bước 22
Tiếp theo, bạn cần lưu hình ảnh ở dạng JPG và mở nó trong Photoshop.
Sao chép layer và vào Filter> Blur> Radial Blur, thiết lập nó lên 5px và
phóng to. Bước cuối cùng là tạo ra một layer mask, sử dụng một Brush
màu đen, mềm để che một số phần quan trọng hơn, như vùng trung tâm
của hình ảnh và Obiect.
Nếu bạn muốn, bạn có thể dừng lại ở thời điểm này, nhưng chúng tồi sẽ
hưởng dẫn bạn quá trình thêm một hiệu ứng màu sắc thật tuyệt. Mở JPG
Bước 23
Bước 24
Chọn Green Channel và nhấn (Ctrl+ A) sau đó vào Edit> Copy. Chọn
Blue Channel và vào Edit> Paste và sau đó chọn RGB Channel.
Bước 25
Và bước cuối cùng là tạo ra một Adjustment Layer mới, thiết lập Curves
và nhìn vào hình ảnh bên dưới để tham khảo.
Curves
Preset: Custom
Channel: RCB
JỊ: Ị 3?.! f OK
( C artel
Inpu t: _____________
/ / Show C lippin g
* 1 Curve Display Options
Shew A m ount of: 0 Light <0- 255 } f r q l m
OPigmen^ lnkX
Show I^ C hannel O verlays M Baseline
H ijtQ gram R l Intgrs-gctior« tin «
Smooth '
•" Auto
( Options... )
IV! Prèvi£w
■’.í--«:» I Pa:« !
norm al
LotV: □
Ị I BuJM I , =
BSjOp^V-laow M
sfiif.Jawa. M
B Bi íikạraurđ
HA. ¿1 €>. -J Jj Tt
Kết luận
Hy vọng bạn đã học một số kỹ thuật mới và có nhiều niềm vui ừong khi
làm việc. Đạn có thể xem hình ảnh cuối cùng bên dưới hoặc hình ảnh
phiên bản lỏn hon tai đâv..
Đăng ký vào Psdtuts+ RSS Feed đê có được các hướng dẫn Photoshop
các bài viết tốt nhất trên web này.
và
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- full_do_hoa_11_8529.pdf