Hướmg dẫn photoshop: Trươt băng trên không trung

Tài liệu Hướmg dẫn photoshop: Trươt băng trên không trung: Hưổmg Dần Photoshop: Trươt BăngTrẽn Khụng Trung (phần 1) Xem trước tỏc phẩm chỳng ta sẽ tạo ra Bước 1 Chứng ta hóy bắt đầu bằng cỏch tạo một document mới, màu trắng kớch thước 477 X 754px. (9| o Skate.psd @ 100% (Layer 82, RGB/8#) 10đ â Ị Doc: Ĩ.Q3MJ77.i6M > Bước 2 Tiếp theo, chỳng ta cần tạo ra một bầu trời trong xanh. Đe thực hiện điều này, chỳng ta sẽ tạo một layer mới và gọi tờn nú là “Sky”. Sau đú, với Gradient Tool và cỏc cỏch cài đặt như hiển thị bờn dưới, tạo một bầu trời toong sỏng thật đẹp mắt. Ngoài ra sử dụng màu # 0d2027 và # 9ec0cl cho gradient. 5B Opacity; ỊĩOũô |jlằ| ! J Htverse Bước 3 Tạo một layer mới phớa ừờn layer “Sky” và đặt tờn là “Noise.” Hóy chắc chắn rằng bạn đó cố Foreground màu teắng và Background màu đen. Sau rđú, vào Filter> Noise> Add Noise. Sử dụng cỏc thiờt lập bờn dưới. m n , o ____ I I "■ „ Skate.psd @ 100% (Layer 82, RGB/8#) Add Noise 13096 Amount: 51.85 Distribution 0 Uniform J Gaussian % ( OK ) Cancel ...

pdf63 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hướmg dẫn photoshop: Trươt băng trên không trung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hưổmg Dần Photoshop: Trươt BăngTrẽn Không Trung (phần 1) Xem trước tác phẩm chúng ta sẽ tạo ra Bước 1 Chứng ta hãy bắt đầu bằng cách tạo một document mới, màu trắng kích thước 477 X 754px. (9| o Skate.psd @ 100% (Layer 82, RGB/8#) 10® © Ị Doc: Ĩ.Q3MJ77.i6M > Bước 2 Tiếp theo, chúng ta cần tạo ra một bầu trời trong xanh. Đe thực hiện điều này, chúng ta sẽ tạo một layer mới và gọi tên nó là “Sky”. Sau đó, với Gradient Tool và các cách cài đặt như hiển thị bên dưới, tạo một bầu trời toong sáng thật đẹp mắt. Ngoài ra sử dụng màu # 0d2027 và # 9ec0cl cho gradient. 5B Opacity; ỊĩOũ« |jl»| ! J Htverse Bước 3 Tạo một layer mới phía ừên layer “Sky” và đặt tên là “Noise.” Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố Foreground màu teắng và Background màu đen. Sau rđó, vào Filter> Noise> Add Noise. Sử dụng các thiêt lập bên dưới. m n , o ____ I I "■ „ Skate.psd @ 100% (Layer 82, RGB/8#) Add Noise 13096 Amount: 51.85 Distribution 0 Uniform J Gaussian % ( OK ) Cancel M Preview Bước 4 Ctteli arid drag as I did and use the exact distance (down to up) : ■ :-,r '■ \ ' :ứ r /ầ • jl :HBHRf.T- Bây giờ, bạn cần Add Layer Mask cho Noise layer này. Sử dụng bộ Gra­ dient Tool, thiết lập như bên dưới để ần một số Noise đó. Irã § ' " — —— 1 ^ • 1 ■ -- j JH ,& L C .|J3 U iyj Ì U J / D \ i _ a y c i ư jL , IVVJO; OT.*-y ị I Opacity: Ị100% ►' 1 Reverse V lloise LOOK Doc 1.03Mj 77 jGM Bước 5 Đối với Noise layer, thiết lập opacity của nó là 35% và Multiply. Bước 6 Tạo một Folder mới bên trên“Noise” layer và gọi tên nó là “Background Clouds.” Trong Folder mới này, tạo một layer mới. Chúng ta sẽ sử dụng một so Brush để tạo đám mây ở đây. Đe tìm các Brush, bạn cần tìm cụm “Cloud Brush” trong Google và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều Brush hữu ích và miễn phí. Bây giờ, sử dụng cloud brush, chủ cần vẻ một vài đám mây ưên background. *ạ r*. n Skate.psd ẹ 100% (Layer 33, RGB/8#) r Hướng Dần Photoshop: Trưửt Băng Trẽn Không Trung (phần 2) Bước 7 Trong bước này, tôi sẽ bắt đầu đưa một số bức ảnhvân đông viên trươt băng cổ sẵn từ Stock.xchng. Bước 8 Sử dụng Pen Tool, chỉ cần cắt vận động viên ra khỏi và để lại phần dưới củã cơ thể, như hiển thị bên dưỏỉ. Không được Delete hình ảnh khác; chỉ cần ẩn nó, vì chứng ta sẽ cần đến nó nhiều hơn trong các bước sau. o Skate.psd @ 100% (Layer 84, &GB/8#) 103K I 'Py]________ Oce: Ĩ.03M,'S3.ĨM________ Ịj»J Bước 9 Tạo một vùng chọn trên chiếc áo và Protection - phần bảo hộ bên phía cánh tay phải. Bây giờ, vào Image > Adjustments > Hue/Saturation và sử dụng các cách cài đặt như bên dưới. Skate.psd @ 100% (Layer 84, RGB/8#) Hue/Saturation r- Edit: Master A IT 1 1 . . ^ r lo-T 1 f OK Bước 10 Sử dụng Dodge và Bum tool, tạo các điểm nổi bật và shadow của chiếc áo, làm cho nó trực quan hơn. Bước 11 Bây giờ, tôi muôn tạo một cái gì đó giông như một lô thủng bên phía tay r r phải. Do đó, tôi tạo một hình dạng tròn màu tôi và đặt nó thâp hơn so với “top” layer. m 0,0 Skate.psd (8> 2369Ể CLayer 74, RGB/8#) Kích đúp vào layer và sử dụng Blending Options sau đây. Bước 12 « n o SkaTG.psd @ 236% (Layer 74, RCB/8#) Laver! StylM V ’.rr. - 8 O w i r a : CWiklll ' C«C1> lh*de*i • " l"fi«r » " J i m 1 Ouw * Clow ! Is M l Cia-V ■ Bív» ! 1 ' J EhiSjimi IÇo.n>Wr Q T w d ù f i L I U S ' ! C o b r & n iW | M c t iH i r n (K ii/U v ■ r»E err- Owrlo> 235-73K |> ' CrkdÌMTt ũi*rl C r v l i m Ị B c r rf iU o f l t ! r * » M l OffiHIY. c------------- C r * í^ r t1 I lĩõõ I« l*j fiSl fcewf ri-B s v * L.rtéấ- ! I ^ Ị f A l l a n t * v a w r Arrç'*: &â'è o ÍŨT [ĩõ-- 1« *(tiisd3ũ c Cancel New Stjrie... ^ R i Preview Doc Ï;03M,/B2.ÏM ■4 *• Bước 13 Tiếp theo, chúng ta sẽ chuyển sang việc thiết lập đầu của vận động viên. Copy phần áo của nhân vật và di chuyển layer đó xuống dưới để nó nằm phía sau nhân vật. Đặt layer chiếc áo ở nơi bạn muốn và che dấu nó. Sau đó, sử dụng Dodge và Bum tool, bạn cần phải làm cho nó trông dễ nhìn hơn và có thể làm cho nó có nhiều nếp nhăn hơn. Kích đúp vào layer và sử dụng các cách cài đặt như bên dưới cho Blending Options. Hướng Dần Photoshop: Trưửt Băng Trẽn Không Trung (phần 3) Bước 14 Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm chân của vận động viên. Lý dó tôi không giữ lại chân toong bức ảnh là vì tôi muốn một đôi chân khác ở đây. Đôi chân mà chúng ta dùng sẽ tương tự như đôi chân đã được sử dụng trong hướng dẫn Water effect photo monta ge mà tôi đã viết. Bạn có thể tìm thấy hình ảnh đôi chân này ở đây. Chỉ cần cắt chúng ra và đặt chúng vào vị trí của nó. Bạn có thể cần chuyển đổi nó cho phù hợp với vị trí. Ị® ^ O Skate.psd @ 100% (Layef 7 S RGB/8#) Bước 15 Tiếp theo, ban cần quay lại bình ảnh ban đầu và cắt ván trượt ra. Sau đó, xoay ván trượt một chút và đồng thời loại bỏ chiếc giày bên trái. Chuys khi bạn loại bỏ chiếc giày, bạn sẽ để lại một lỗ hổng trên ván trượt. Bạn sẽ cần bao phủ lỗ hổng bằng cách sử dụng Brush và Clone tools. Nên nhớ khi bạn lấy đi một phần của một tấm hình, bạn cần chỉnh sửa lại và làm việc trên các chi tiết. Bước 16 Trong bước này, tôi sẽ mang tới một bức ảnh khác. Lần này, tôi đã mua bức ảnh những chú chim bồ câu xinh xắn này từ iStockphoto. Sau đó, Crop, thay đôi kích thước và đặt nó vào toong vị trí của nó. 9 ®î n n Skate.psd @ 1003Í (stars, RGB/S#} Bước 17 Đây là lúc để thêm những vì sao. Thiết lập Brush như các cách cài đặt sau. Sau khi bạn vẽ một số ngôi sao trong một layer mới, gọi tên nó là “Stars” và sử dụng các cách cài đặt như hiển thị bên dưới cho Blending Options. Hướng Dần Photoshop: Trưửt Băng Trẽn Không Trung (phần 4) Bước 18 Sử dụng các cách cài đặt Brush tương tự, nhưng lần này với một Brush có kích thước lớn hơn, tạo một số lấp lánh trên Subject. Những lấp lánh này trên subject layer. Bước 19 Đối với bước tiếp theo, tôi sẽ phải vào Windows vì tôi sẽ sử dụng Xara 3D để tạo 3D text của tôi. Chương trình này không có sẵn cho Mac. Chú ý: Neu bạn không có chương trình này, hãy sử dụng chương trình 3D mà bạn có thể tạo ra Text. Mở Xara 3D. Sau đó, nhấn Button text và viết các chữ cái mà bạn muốn dùng. Trong trường hợp này, tôi đã viết các chữ “S, K, A, T, E.” Ngoài ra, chọn Font chữ bạn thích. Tôi chọn một Font sans-serif đơn giản. Sử dụng các cách cài đặt như bên dướ. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải xoay các chữ theo ý thích của bạn và sau đó, Export từng chữ riêng biệt. Tôi đã export chúng như PNG’s. ; t < 1 * * s 1 < 3 □ F m « Ki f t » S ; X jjg ¡S Ifesc * VI*“ “ -51 I j 0 / 8 » p » fx « i* ïl-"»i-p*«pi»<,* ' n « M l öJO fl« u * *> i « a ý ĩ * * î ÎO E ' t . « x * ç & C tfK IE? »a: ụo u a * I IS J î'rT n i **** « ^ 0 0[HÜE **iia u Ạ » g Q | O l ¡3 -ö *^ w ? [»yg foa a gyy Jg I (Wioy af(i5 Ị: doôì Q 5,1 1 • pJCOO*- J » lOOC.lJ U51 ; ppẤọ M í ftw ».y 5>3 irires •9.U0ỊSJSA ^ x .n) f 1 V' <uasao(k«a ÍVJJ55 U K I W l <1 * ■ iw iV to u ù iiiw r 1 *33 □ Ĩ ' ' 8 9 Ớ $ J ;< « © « r #1 2= = : =5 S w a t * « ÍÍ->C |» J Ö / a * dsq wíwffl swjiö «wg *B Ï1 ìtì » t K W » ï i ü l l l k u n - r ,K - íi í* n ọ 90Ễ BÍÍ Ĩ Hướng Dần Photoshop: Trưửt Băng Trẽn Không Trung (phần 5) Bước 20 Tiếp theo, bạn cần đưa các chữ cái này vào trong thiết kế. Scale chúng và chuyển đổi chúng theo ý thích của bạn. Tôi đã di chuyển mỗi chữ cái vào tòng Folder riêng biệt có tên gọi là “'s,” “K,” “A,” “T,” và “E.” Tôi làm như vậy bởi vì, tôi sẽ vào trong từng chữ một và thêm các chi tiêt khác nữa. Tôi muốn làm cho chúng hấp dẫn hơn. Có lẽ, bạn cũng sẽ phải che huất một số phần của các chữ cái này. l î l O O Skate.psd @ 100% (Layer 7?, RGB/8#) 100*. |© | Doc: l.€3M/a0.SM [► Bước 21 Đầu tiên, chúng ta sẽ thử với chữ “S”. Tạo một vùng chọn như hiển thị bên dưới và tạo một layer mới. Tô màu layer bằng màu đen và thiết lập Opacity của layer đó lên 50%. Bước 22 Sử dụng Pen Tool, tạo một hình dạng như hiển thị bên dưới. Sau đó, sử dụng các cách cài đặt bên dưới cho Blending Options. Bước 23 Sử dụng Dodge Tool, tạo một số điểm sáng trên Shape đó. Sau đó, sử dụng Pen Tool một lần nữa để tạo ra một so Path. Tô màu chúng bằng màu trắng và đưa vào một layer mới. Chỉ cần thiết lập chúng sang Lighten vai Opacity 23%. Bước 24 Tiếp theo, bạn cần phải sử dụng các kỹ thuật tương tự này một lần nữa cho các chữ cái còn lại. Skate.psd @ 10Q9Ổ (Layer 26, RGB/8#} I00K 0 1 Doc: J.03MJ80-SM jj» Bước 25 Đừng quên thêm một số chi tiết, như là sự tương phản và các shadow. Bước 26 Trong bước này, hãy thêm một số đám mây nữa. Tạo một Folder mới và trong Folder này, chúng ta sẽ thêm một số đám mây bằng cách sử dụng rCloud Brush ma ban da tim thay. Skate.psd Ề) 10Q5Í ÍS. R.GB/84) ioas [ © 1 D o c 1.05 M; so. SM y A w o n Skate.psd ẹ 10 03Ễ (S. RGB/8#) Hướng Dẩn Photoshop: Trưot BăngTrên Không Trung (phần 6) B ư ớ c 27 Tiếp theo, tôi sẽ sử dụng hình ảnh này để chọn một số bong bóng từ đó. Crop một quả bóng và di chuyển nó tới vị trí mình cần. Ooc í .ÕỈM/SỈ.6M B ư ớ c 28 Tiếp theo, bạn cần thay đổi màu sắc của quả bóng. Vào Image> Adjust- ments> Hue / Saturation và sử dụng các cài đặt sau. Sau đó vào Image> Adjustments> Color Balance và sử dụng các cài đặt dưới đây. Cuối cùng, bạn sẽ phải sử dụng Dodge Tool và Burn Tool để thêm một số shadow và một số điểm nối bật cho quả bóng. Và sau cùng, bạn sẽ cần vẽ một đường nét đơn giản và một đường xoắn để nó đi chuyển quả bóng xuống. Bạn thực hiện điều này bằng cách sử dụng Brush Tool. Bước 29 Sau đó, bạn có thế sử dụng quả bóng tương tự, nhưng với các cách cài đặt khác và các màu sắc khác hoặc thay đồi hình dạng quả bóng để phân biệt Bước 30 Tiếp theo, tôi sẽ tìm mũ và bàn tay của vận động viên trượt ván trong tấm hình ban đầu. Sau đó, đặt chúng vào đúng vị trí mình cần. B ư ớ c 31 Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng một số floral brushes. Chỉ cần Search chữ Floral. Sử dụng các cách cài đặt bên dưới cho các Brush này và đặt chúng như tôi đã làm. Lặp lại bước 31, nhưng lần này, tạo mtooj Brush lớn hơn và đặt nó ngay trên đầu của vận động viên. B ư ớ c 32 e 1*5X 70. ta iu i 'Ỷ2ỉr. / 'M Bước 33 Trong bước này, chúng ta sẽ quay lại một trong những hướng dẫn củaFabio và tạo ra một số Line - đường nét xinh xắn như anh ấv đã trình bày trong bước 14. Bước 34 Tác phẩm của chúng ta gần nhir đã hoàn thiện. Rạn chỉ cần thêm m ột số điểm nổi bật và hiệu ứng cho hình ảnh. Sử dụng các kỹ thuật tương tự như tôi đã trình bày với các bạn trong Hướng dẫn HTC Touch Diamond để hoàn thiện hình ảnh. Bên dưới là một số thay đổi tiến bộ cho hình ảnh cuối cùng, mà bạn có thê làm theo. ^ O Ska te .p sd @ 10096 (Shape 1 c o p y 4, RGB/8#) 100% Q DocT qI mTSI.BM > O O Skate.psd @ 100% (Shape 1 copy 4, RGB/8#) Kết luận Phần cuối cùng bạn phải làm đó là thử một chút với các Curves và có thê làm cho hình ảnh trông thật Vintage. Bạn có thể sử dụng các Action rất hữu ích trong các File hướng dẫn PSD của tôi. Tôi hy vọng bạn sẽ học được một điều gì đó từ hướng dẫn này. Tôi cũng hi vọng bạn sẽ tiếp tục

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_29_3875.pdf
Tài liệu liên quan