Hoạch định chiến lược toàn cầu

Tài liệu Hoạch định chiến lược toàn cầu

pdf39 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạch định chiến lược toàn cầu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1CHÖÔNG 7: HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC TOAØØN CAÀÀU 1. Tieáán trình hoaïïch ñònh chieáán löôïïc 2. Hoaïïch ñònh chieáán löôïïc kinh doanh quoáác teáá 3. Thöïïc hieään chieáán löôïïc kinh doanh quoáác teáá 4. Kieååm tra vaøø ñaùùnh giaùù 21. TIEÁÁN TRÌNH HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC 1.1. Tieáán trình hoaïïch ñònh chieáán löôïïc 1.2. Trieáát lyùù quaûûn trò chieáán löôïïc 1.3. Cô sôûû hoaïïch ñònh chieáán löôïïc 31.1. TIEÁÁN TRÌNH HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC Moâi trâ öôøøng beân ngoaâ øøi MNC Ñaùùnh giaùù caùùc yeááu toáá: chính trò, kinh teáá , vaên hoê ùùa… vaøø nhöõngõ khuynh höôùùng thay ñoååi cuûûa caùùc yeááu toáá naøøy Moâi trâ öôøøng beân trong MNC:â Ñaùùnh giaùù FSA, tieààm naêng cuê ûûa FSA, saûûn phaååm, nguoààn löïïc, boáán lónh vöïïc chöùùc naêngê Hoaïïch ñònh chieáán löôïïc toaøøn caààu Ñaùùnh giaùù caïïnh tranh, thò tröôøøng Phaùùt trieåån chieáán löôïïc caïïnh tranh Raøøo caûûn ra vaøøo Toåå chöùùc thöïïc hieään chieáán löôïïc caïïnh tranh toaøøn caààu •Cô caááu toåå chöùùc cuûûa MNC •Thaùùi ñoää quaûûn trò •Boáán lónh vöïïc chöùùc naêngê 41.2. TRIEÁÁT LYÙÙ QUAÛÛN TRÒ CHIEÁÁN LÖÔÏÏC Daân toâ ääc (Ethnocentic philosophy) ƒ Döïïa vaøøo giaùù trò vaøø quyeààn lôïïi cuûûa coâng ty meâ ïï ƒ Quaûûn lyùù hoaïït ñoääng nöôùùc ngoaøøi nhö moâ hâ ình trong nöôùùc ƒ Kieååm soaùùt chaëët chi phí töøø trung taâmâ Ña chuûûng (Polycentric philosophy) ƒ Chieáán löôïïc phuøø hôïïp ñòa phöông ƒ Phaân quyeâ ààn veàà ñòa phöông ƒ Lôïïi nhuaään ñeåå laïïi ñòa phöông ƒ Nhaân lâ öïïc ñòa phöông 51.2. TRIEÁÁT LYÙÙ QUAÛÛN TRÒ CHIEÁÁN LÖÔÏÏC (tt) Khu vöïïc (Regioncentric Philosophy) ƒ Söïï keáát hôïïp cuûûa höôùùng daân toâ ääc vaøø ña chuûûng ƒ Cô caááu, nhaân lâ öïïc, saûûn phaååm theo vuøøng ƒ Lôïïi nhuaään phaân phoâ áái trong vuøøng Toaøøn caààu (Geocentric Philosophy) ƒ Höôùùng hoaïït ñoääng toaøøn caààu ƒ Saûûn phaååm toaøøn caààu coùù bieáán ñoååi theo ñòa phöông ƒ Nhaân lâ öïïc toaøøn caààu ƒ Lôïïi nhuaään phaân phoâ áái toaøøn caààu 61.3. CÔ SÔÛÛ HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC 1.3.1. Phaân tâ ích, ñaùùnh giaùù moâi trâ öôøøng beân ngoaâ øøi 1.3.2. Phaân tâ ích, ñaùùnh giaùù moâi trâ öôøøng beân trongâ 7ƒ Muïïc ñích – giuùùp nhaøø quaûûn trò nhaään roõ:õ ƒNhöõng ñaëc tröng kinh teá quan troïng cuûa ngaønh ƒNhöõng löïc löôïng taùc ñoäng coù theå laøm thay ñoåi ngaønh ƒNhöõng höôùng caïnh tranh trong ngaønh ƒNhöõng yeáu toá thaønh coâng then choát (KSFs) 1.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI 81.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI (tt) ƒ Phöông phaùùp ƒChuyeân gia ƒDöï ñoaùn khuynh höôùng ngaønh döïa vaøo lòch söû ƒChuyeân gia beân trong ƒSöû duïng maùy tính ƒ Thu thaääp thoâng tinâ 91.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI (tt) Söïï caïïnh tranh cuûûa cty Nhöõng nhaõ øø caïïnh tranh trong ngaøønh Nhöõng ngõ öôøøi döïï ñònh xaâm nhaâ ääp Saûûn phaååm thay theáá Nhaøø cung caááp Ngöôøøi mua 10 1.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI (tt) ƒ Phaân tâ ích thoâng tin⠃ Khaû naêng maëc caû cuûa ngöôøi mua – xem xeùt khaû naêng duy trì khaùch haøng ƒ Khaû naêng maëc caû cuûa nhaø cung caáp – oån ñònh, giaù thaáp ƒ Nhöõng ngöôøi môùi thaâm nhaäp – giöõ giaù thaáp, vaän ñoäng Cphuû ƒ Söï ñe doïa cuûa saûn phaåm thay theá – giaù thaáp, ñöa ra saûn phaåm töông töï, taêng dòch vuï khaùch haøng ƒ Söï caïnh tranh – chieán löôïc phoå bieán duy trì hoaëc gia taêng söùc mua ƒ Cung caáp saûn phaåm môùi ƒ Taêng naêng suaát ñeå giaûm chi phí ƒ Taïo söï khaùc bieät giöõa saûn phaåm hieän coù vaø caïnh tranh ƒ Taêng chaát löôïng saûn phaåm ƒ Höôùng ñeán thò tröôøng tieàm naêng rieâng bieät 11 1.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI (tt) ƒ Nhöõng yeõ ááu toáá thaøønh coâng chuâ ûû yeááu trong ngaøønh (Key Success Factors – KSFs): ƒ Kyõ thuaät caûi tieán, chaát löôïng R&D ƒ Ngaønh saûn phaåm roäng, chaát löôïng saûn phaåm ƒ Keânh phaân phoái hieäu quaû ƒ Chieâu thò hieäu quaû, giaù haáp daãn ƒ Nguoàn taøi chính, nguoàn nguyeân lieäu thuaän lôïi ƒ Kinh nghieäm cuûa coâng ty ƒ Chaát löôïng nguoàn nhaân löïc Moãi yeã ááu toáá coùù taààm quan troïïng khaùùc nhau trong nhöõng ngaõ øønh khaùùc nhau trong nhöõng thôõ øøi ñieååm khaùùc nhau 12 ƒ Phaân tâ ích caïïnh tranh: ƒ Nhaän roõ nhöõng muïc tieâu chieán löôïc cô baûn cuûa ñoái thuû ƒ Nhöõng chieán löôïc chung ñang söû duïng hoaëc döï tínhÆ xaùc ñònh KSFs quan troïng nhaát hieän nay vaø trong töông lai ƒ Nhöõng chieán löôïc phoøng thuû hoaëc taán coâng ñang söû duïng hoaëc döï tính ƒ Ñaùnh giaù vò theá hieän taïi 1.3.1. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN NGOA ØØI (tt) 13 1.3.2. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN TRONG ƒ Nguoààn taøøi löïïc ƒ Nguoàn löïc vaät chaát ƒ Nguoàn nhaân löïc ƒ Phaân tâ ích chuoãi giaã ùù trò – laøø phöông höôùùng maøø nhöõng hoaõ ïït ñoääng chính yeááu vaøø hoã trôã ïï ñöôïïc keáát hôïïp ñeåå cung caááp saûûn phaååm, gia taêng giaê ùù trò vaøø lôïïi nhuaään 14 1.3.2. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN TRONG (tt) ƒ Phaân tâ ích chuoãi giaã ùù trò (tt) Cô sôûû haïï taààng (caááu truùùc, laõnh õ ñaïïo) Nguoààn nhaân lâ öïïc Nghieân câ öùùu vaøø phaùùt trieåån Quaûûn trò cung öùùng Ñaààu vaøøo Thöïïc hieään Ñaààu ra Marketing vaøø baùùn haøøng Dòch vuïï 15 1.3.2. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN TRONG (tt) ƒ Chuoãi giaã ùù trò bao goààm: ƒ Hoaïït ñoääng chuûû yeááu (Primary activities) ƒ Ñaàu vaøo – ƒ Thöïc hieän saûn phaåm cuoái cuøng – ƒ Ñaàu ra – ƒMarketing vaø baùn haøng – ƒ Dòch vuï – 16 1.3.2. PHAÂN T ÍCH, ÑAÙÙNH GIAÙÙ MOÂI TR ÖÔØØNG BEÂN TRONG (tt) ƒ Chuoãi giaã ùù trò bao goààm (tt) ƒ Hoaïït ñoääng hoã trôã ïï (Support activities) ƒ Cô sôû haï taàng coâng ty – ƒ Quaûn lyù nguoàn nhaân löïc – ƒ Kyõ thuaät – ƒ Quaûn trò cung öùng – 17 2. HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC KINH DOANH QUOÁÁC TEÁÁ 2.1. Xaùùc ñònh muïïc tieâuâ 2.2. Hoaïïch ñònh chieáán löôïïc 2.3. Löïïa choïïn danh muïïc ñaààu tö 18 2.1. XAÙÙC ÑÒNH MUÏÏC TIEÂU Hai caùùch ƒ Söï thöïc hieän hay nhieäm vuï chöùc naêng 9 Khaû naêng sinh lôïi 9 Marketing 9 Saûn xuaát 9 Taøi chính 9 Quaûn lyù nguoàn nhaân löïc ƒ Khu vöïc ñòa lyù hay SBU (Strategic Business Unit) Æ nhieäm vuï chöùc naêng ⇒ Söû duïng “hieäu quaû thaùc ñoå” (Cascading Effect) – MNC ñaët muïc tieâu lôïi nhuaän cho toaøn coâng ty, moãi vuøng ñòa lyù hay SBU laïi aán ñònh muïc tieâu lôïi nhuaän ⇒ MNC ñaït ñöôïc lôïi nhuaän mong muoán (töông töï vôùi 4 chöùc naêng then choát) 19 2.2. HOAÏÏCH ÑÒNH CHIEÁÁN LÖÔÏÏC 2.2.1. Chieáán löôïïc chung (Generic Strategies) 2.2.2. Chieáán löôïïc caïïnh tranh (Competitive Strategies) 2.2.3. Chieáán löôïïc ñaààu tö ña quoáác gia (Multinational Diversification Strategies) 20 2.2.1. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CHUNG ƒ Khaùùi nieääm – laøø phöông caùùch cô baûûn ñeåå taïïo ra vaøø duy trì lôïïi theáá caïïnh tranh ƒ Lôïïi theáá caïïnh tranh (Competitive Advantages) – phaùùt sinh khi coâng ty vâ öôïït troääi ñoáái thuûû caïïnh tranh trong vieääc thu huùùt vaøø giöõ khaõ ùùch haøøng muïïc tieâu⠃ Theo Porter (1990) coùù 2 chieáán löôïïc chung: 1) Chieáán löôïïc khaùùc bieäät (Differentiation Strategy) – cung caááp giaùù trò vöôïït troääi cho khaùùch haøøng (chaáát löôïïng, saûûn phaååm, dòch vuï…ï ) 2) Chieáán löôïïc chi phí thaááp (Low-cost Strategy) – tìm phöông caùùch saûûn xuaáát, phaân phoâ áái hieääu quaûû hôn caïïnh tranh 21 2.2.2. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CAÏÏNH TRANH (COMPETITIVE STRATEGIES) ƒ Chieáán löôïïc taáán coâng (Offensive â Strategies) – Höôùùng tröïïc tieááp vaøøo ñoáái thuûû maøø MNC muoáán giaøønh thò phaààn ƒ Taáán coâng trâ öïïc dieään (Direct Attacks) – ƒ Taáán coâng sâ öôøøn (End-run Offensives) – 22 2.2.2. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CAÏÏNH TRANH (COMPETITIVE STRATEGIES) (tt) ƒCaïïnh tranh phuûû ñaààu (Preemtive Competitive Strategies) – ƒChieáán löôïïc giaøønh giaäät (Acquisitions) – 23 2.2.2. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CAÏÏNH TRANH (COMPETITIVE STRATEGIES) (tt) ƒ Chieáán löôïïc phoøøng thuûû (Defensive Strategies) – ñaååy lui hoaëëc caûûn trôûû chieáán löôïïc taáán coâng cuâ ûûa ñoáái thuûû 24 2.2.2. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CAÏÏNH TRANH (COMPETITIVE STRATEGIES) (tt) ƒ Chieáán löôïïc neùù traùùnh ñoáái ñaààu (Counter- parry) – ƒ Business-level Strategies – chieáán löôïïc moäät ngaøønh ƒ Corporate-level Strategies – chieáán löôïïc coâng ty coâ ùù theåå laøø hoãn hôã ïïp nhieààu ngaøønh 25 2.2.2. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CAÏÏNH TRANH (COMPETITIVE STRATEGIES) (tt) ƒ Ñaààu tö daøøn traûûi – MNC môûû roääng hoaïït ñoääng sang nhieààu ngaøønh. Coùù 2 caùùch: 9 Söïï daøøn traõi coõ ùù lieân quan (Related Diversification)⠃ Söû duïng chung löïc löôïng baùn, quaûng caùo, phaân phoái ƒ Kyõ naêng chuyeân moân ƒ Saûn phaåm töông töï coù lieân quan ƒ Söï hoã trôï cuûa moät ngaønh khaùc 9 Söïï daøøn traõi khoâng lieân quan (Unrelated õ â â Diversification) ƒ Coâng ty coù tieàm naêng taêng tröôûng ƒ Tìm ngaønh môùi trong nhöõng giai ñoaïn khaùc nhau trong chu kyø kinh teá 26 2.3. LÖÏÏA CHOÏÏN DANH MUÏÏC ÑAÀÀU TÖ Cao 10% Star Ñaààu tö vaøø môûû roääng Question Mark Ñaààu tö vaøø môûû roääng/ Giaûûm ñaààu tö Thaááp Cash Cow Duy trì/ Thu hoaïïch Dog Giaûûm ñaààu tö Cao 1 Thaááp Thò phaààn töông ñoáái (Relative Market Share) Toáác ñoää taêng ê tröôûûng ngaøønh (Industry Rate) Ma traään BCG (Boston Consulting Group) 27 2.3. LÖÏÏA CHOÏÏN DANH MUÏÏC ÑAÀÀU TÖ (tt) ƒ Muïïc tieâu taêng trâ ê öôûûng, ñaààu tö – döïï ñoaùùn ngaøønh coùù doanh thu cao Æ nhaään nhieààu nguoààn löïïc hoã trôã ïï ƒ Muïïc tieâu giaâ ûûm ñaààu tö – nhöõng ngaõ øønh bò thanh lyùù, baùùn ƒ Muïïc tieâu thu hoaâ ïïch – ngaøønh tröôûûng thaøønh, coùù lôïïi nhuaään, laøø nguoààn tieààn cho nhöõng õ ñaààu tö khaùùc 28 3. THÖÏÏC HIEÄÄN CHIEÁÁN LÖÔÏÏC KINH DOANH QUOÁÁC TEÁÁ 3.1. Ñònh vò (Location) 3.2. Quyeààn sôûû höõu (Ownership)õ 3.3. Lieân keâ áát lieân doanh quoâ áác teáá (International Joint Ventures) 3.4. Hôïïp taùùc chieáán löôïïc (Strategic Partnership) 3.5. Chieáán löôïïc chöùùc naêng (Functional ê Strategies) 29 3.1. ÑÒNH VÒ (LOCATION) Choïïn ñòa ñieååm kinh doanh quoáác teáá quan troïïng vì: ƒ Gaààn nguoààn nguyeân lieâ ääu ƒ Daân â ñòa phöông thích saûûn phaååm saûûn xuaáát taïïi ñòa phöông ƒ Chính quyeààn ñòa phöông khuyeáán khích ñaààu tö ƒ Giaûûm ruûûi ro nhôøø ñaààu tö nhieààu nôi ⇒ Chuùù yùù moâi trâ öôøøng chính trò (xu höôùùng chính trò khoâng oâ åån ñònh, khaûû naêng xaê ûûy ra caùùch maïïng hoaëëc maâu thuaãn quyeâ ã ààn löïïc) 30 3.2. QUYEÀÀN SÔÛÛ HÖÕU (OWNERSHIP)Õ Hai quan ñieååm: ƒ Gia taêng doanh nghieê ääp sôûû höõu nõ öôùùc ngoaøøi laøøm suy yeááu neààn kinh teáá ƒ Muoáán duy trì neààn kinh teáá maïïnh phaûûi thu huùùt ñaààu tö ⇒ taïïo vieääc laøøm, naâng cao kyõ naêng â õ ê coâng nhaân, taâ â ïïo saûûn phaååm theo yeâu caâ ààu thò tröôøøng theáá giôùùi ⇒ 2 höôùùng thònh haøønh – lieân â doanh quoáác teáá, lieân keâ áát chieáán löôïïc 31 3.3. LIEÂN KE ÁÁT LIEÂN DOANH QUO ÁÁC TEÁÁ (INTERNATIONAL JOINT VENTURES) ƒ Laøø söïï thoûûa thuaään giöõa 2 hay nhieõ ààu thaøønh vieân â ñeåå sôûû höõu vaõ øø kieååm soaùùt moäät doanh nghieääp quoáác teáá ƒ Lyùù do choïïn hình thöùùc lieân doanh⠃ Söï khuyeán khích vaø luaät leä cuûa Nhaø nöôùc ƒ Kinh nghieäm, kieán thöùc, quan heä cuûa thaønh vieân ñòa phöông ƒ Hieäu quaû cuûa söï hôïp taùc ƒ Ñaëëc ñieååm – khoùù quaûûn lyùù vaøø khoâng oâ åån ñònh (MNC muoáán kieååm soaùùt hoaïït ñoääng ⇒ quyeáát ñònh khoâng toâ áát, maâu thuaãn vôâ ã ùùi thaøønh vieân â ñòa phöông) ⇒ nhieààu MNC choïïn lieân keâ áát chieáán löôïïc 32 3.4. HÔÏÏP TAÙÙC CHIEÁÁN LÖÔÏÏC (STRATEGIC PARTNERSHIP) ƒ Laøø söïï thoûûa thuaään giöõa 2 hay nhieõ ààu MNC caïïnh tranh vôùùi muïïc ñích phuïïc vuïï thò tröôøøng toaøøn caààu. ƒ Ñaëëc ñieååm ƒMNC trong cuøng ngaønh ƒ Thoûa thuaän sôû höõu ƒ Phaân chia quyeàn lôïi cho caùc beân lieân quan 33 3.5. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CHÖÙÙC NAÊNG (FUNCTIONAL STRATEGIES)Ê ƒ Chieáán löôïïc marketing quoáác teáá – thieáát keáá ñeåå nhaään roõ nhu caõ ààu khaùùch haøøng vaøø hình thaøønh keáá hoaïïch haøønh ñoääng cho vieääc baùùn saûûn phaååm theo theo öôùùc muoáán nhöõng khaõ ùùch haøøng naøøy. Xaây dâ öïïng treân â “4P” ƒ Chieáán löôïïc saûûn xuaáát quoáác teáá – ñöôïïc thieáát keáá phuøø hôïïp vôùùi keáá hoaïïch marketing ñeåå ñaûûm baûûo taïïo ra ñuùùng saûûn phaååm vaøø phaân phoâ áái ñuùùng luùùc 34 3.5. CHIEÁÁN LÖÔÏÏC CHÖÙÙC NAÊNG (FUNCTIONAL STRATEGIES)Ê ƒ Chieáán löôïïc taøøi chính quoáác teáá – ñöôïïc xaây â döïïng vaøø kieååm soaùùt töøø vaên phoê øøng nöôùùc nhaøø, thoâng qua châ æ tieâu hoaâ øøn voáán, lôïïi nhuaään, ngaân saâ ùùch voáán, taøøi trôïï khoaûûn nôïï, quaûûn trò voáán löu ñoääng,… ƒ Chieáán löôïïc toåå chöùùc vaøø quaûûn lyùù nguoààn nhaân lâ öïïc quoáác teáá – xem xeùùt caùùc quaùù trình tuyeåån choïïn, ñaøøo taïïo, tính toaùùn thu nhaääp vaøø caùùc moáái quan heää lao ñoääng trong moâi trâ öôøøng kinh doanh quoáác teáá. 35 4. KIEÅÅM TRA VAØØ ÑAÙÙNH GIAÙÙ ƒ Muïïc ñích ƒ Xaùc ñònh phöông caùch toát nhaát maø toå chöùc coù theå thöïc hieän ñöôïc ƒ Nhöõng hoaït ñoäng caàn thöïc hieän tieán trình naøy lieân quan tröïc tieáp ñeán chieán löôïc chung, muïc tieâu laø cô sôû cho söï so saùnh vaø ñaùnh giaù 36 4. KIEÅÅM TRA VAØØ ÑAÙÙNH GIAÙÙ (tt) 9 Phöông phaùùp 1) Tæ suaáát hoaøøn voáán ñaààu tö (ROI) – ñaùùnh giaùù thu nhaääp thuaààn tröôùùc thueáá so vôùùi toåång voáán. ƒ Öu ñieååm ƒ Laø keát quaû hieån nhieân ñôn giaûn vì chòu aûnh höôûng cuûa nhieàu vaán ñeà xaûy ra trong kinh doanh ƒ Söï ño löôøng caùch nhaø quaûn trò söû duïng voán ñaàu tö theo yeâu caàu ƒ Cho pheùp so saùnh keát quaû giöõa caùc ñôn vò trong cuøng moät quoác gia nhö moät cô sôû lieân keát 37 4. KIEÅÅM TRA VAØØ ÑAÙÙNH GIAÙÙ (tt) 9Phöông phaùùp 1) Tæ suaáát hoaøøn voáán ñaààu tö (ROI) – ñaùùnh giaùù thu nhaääp thuaààn tröôùùc thueáá so vôùùi toåång voáán. ƒ Nhöôïïc ñieååm ƒ ROI coù theå cao giaû taïo ƒ So saùnh ROI coù theå sai leäch do caùc giai ñoaïn khaùc nhau cuûa thò tröôøng khaùc nhau ƒ Duøng trong ngaén haïn 38 4. KIEÅÅM TRA VAØØ ÑAÙÙNH GIAÙÙ (tt) 9 Phöông phaùùp (tt) 2) Söïï taêng trê öôûûng cuûûa möùùc baùùn, thò phaààn – ñaùùnh giaùù toåång nhu caààu. Lyùù do söûû duïïng chæ tieâu ⠃ Aùp duïng khi MNC muoán gia taêng möùc baùn ƒ Coâng ty muoán duy trì, neáu khoâng gia taêng thò phaàn 3) Chi phí – duy trì kieååm soaùùt chaëët cheõ caõ ùùc khoaûûn chi phí: saûûn xuaáát, quaûûng caùùo, khuyeáán maõi,... õ 39 4. KIEÅÅM TRA VAØØ ÑAÙÙNH GIAÙÙ (tt) 9 Phöông phaùùp (tt) 3) Söïï phaùùt trieåån saûûn phaååm môùùi – aùùp duïïng trong moâiâ tröôøøng söïï caûûi tieáán vaøø ñoååi môùùi saûûn phaååm laøø quan troïïng 4) Moáái quan heää giöõaõ MNC vaøø nöôùùc sôûû taïïi 5) Söïï quaûûn lyùù – xem xeùùt 9 Chaát löôïng – moái lieân heä, phaåm chaát daãn ñaàu, caùch xaây döïng ñoäi nguõ quaûn lyù, caùch thöïc hieän chieán löôïc ñaõ xaây döïng 9 Soá löôïng – thu hoài voán ñaàu tö, doøng tieàn teä

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfChương 7- Hoạch định chiến lược toàn cầu.pdf
Tài liệu liên quan