Hiêu ứng ảnh sáng khỏi trong photoshop

Tài liệu Hiêu ứng ảnh sáng khỏi trong photoshop: Hiêu ứng Ảnh Sáng Khỏi trong Photoshop (phần 1) Xem trườc hình ảnh chúng ta sẽ tạo ra Tạo hiệu ứng ánh sáng thường là một quá trình khá dễ dàng. Nhưng đưa các hiệu ứng ánh sáng từ cuộc sống vào Photoshop và làm cho chúng giống như những Object ừong cuộc sống thực đòi hỏi phải có một chút kỹ năng, thời gian và sự kiên nhẫn. Hôm naỵ, chúng ta sẽ thể hiện cách tạo ra một hiệu ứng Ánh sáng Đường phố rất Grungy, có cảm hứng từ các thành phần ánh sáng, ảnh và hiệu ứng text. Chúng ta cùng bắt đầu. Tài liệu sử dụng Tài liệu sau đây sẽ được sử dụng trong suốt quá trình tạo ra tác phầm ừong hướng dẫn này. • Faded blue texture • Scratched metallic texture • Tiger • Chateau Noisy • Edistvs font • Toxic Paint brushes Cracked edges brushes Smoke brushes • Young man Cảm hứng Cảm hửng của tác phẩm nàỵ bắt nguồn từ Poster của bộ phim Pandorum. Tôỉ thích loại xử lý chạm khắc và đặc biệt nó sẽ tạo nên sự tương phản vởỉ phần còn lại của cả bố cục. Mục đích đầu tiên của tôi ...

pdf44 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hiêu ứng ảnh sáng khỏi trong photoshop, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hiêu ứng Ảnh Sáng Khỏi trong Photoshop (phần 1) Xem trườc hình ảnh chúng ta sẽ tạo ra Tạo hiệu ứng ánh sáng thường là một quá trình khá dễ dàng. Nhưng đưa các hiệu ứng ánh sáng từ cuộc sống vào Photoshop và làm cho chúng giống như những Object ừong cuộc sống thực đòi hỏi phải có một chút kỹ năng, thời gian và sự kiên nhẫn. Hôm naỵ, chúng ta sẽ thể hiện cách tạo ra một hiệu ứng Ánh sáng Đường phố rất Grungy, có cảm hứng từ các thành phần ánh sáng, ảnh và hiệu ứng text. Chúng ta cùng bắt đầu. Tài liệu sử dụng Tài liệu sau đây sẽ được sử dụng trong suốt quá trình tạo ra tác phầm ừong hướng dẫn này. • Faded blue texture • Scratched metallic texture • Tiger • Chateau Noisy • Edistvs font • Toxic Paint brushes Cracked edges brushes Smoke brushes • Young man Cảm hứng Cảm hửng của tác phẩm nàỵ bắt nguồn từ Poster của bộ phim Pandorum. Tôỉ thích loại xử lý chạm khắc và đặc biệt nó sẽ tạo nên sự tương phản vởỉ phần còn lại của cả bố cục. Mục đích đầu tiên của tôi ừong hướng dẫn này là nhằm vào hiệu ứng ‘Text. Sau đó, giới thiệu nhân vật. Tôi là một Fan cuồng nhiệt của khoa học viễn tưởng và các cảnh tượng siêu thực, vì vậy, theo một cách tự nhiên, tôỉ sẽ tạo ra một hình tượng siêu anh hùng. Tồi muốn giới thiệu nhân vật tương tự với Ryu của Sừeet Fighter, với năng lượng ánh sáng như một phần liên tục của cớ thể anh ta. Cuối cùng, vì nguồn năng lượng của Ryu quá đơn điệu đối với tôi, tôi quyết định tạo ra khuôn mặt của động vật, trong các bộ phim hoạt hình như Pokemon và Harry Potter, những bộ phim mà các nhân vật chính có những con vật ‘‘phép thuật” mà họ có thể điều khiển như những tên bảo vệ cùa họ. 9 9 r Và đây là những cận cảũh mà đê bạn có thê xem chỉ tỉêt. Bước 1 Tạo một document mới ừong Photoshop. Document mà tôi sử dụng có kích thước 1920 X 1200, độ phân giải của màn hình, để tôỉ có thể sử dụng nó như một hình nền. Bạn có thể làm như vậy. Sau khỉ tạo ra, tô màu khung hình bằng màu xám (# b8b8b8). #hSị)8bg Bước 2 Tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu đen. Hãy chắc chắn fore­ ground có màu trắng và background là màu đen, vào Filter> Render> Clouds. Mục tiêu của tồi là biến những đám mây thành các hiệu ứng tuyến tính đẹp mắt. Vì vậy, vào Filter> Blur> Motion Blur và nhập vào một Distance có kích thước 999px và Angle 0. Thiết lập layer sang Multi­ ply với Opacity 60%. Motion Mur 10054 + OK ^ Cancel @ Preview Angle: 0 -o Bưởc 3 Download the Texture màu lam đã bi làm mở và Paste nó vào trong khung hình. Giảm opacity xuống 35%. Bạn có thể nhận thấy vùng bên ữái tối hơn vùng bên phải. Chọn Bum Tool (O) và tô màu trên Edge của vùng bên phải để tạo sự cân bằng hơn cho Texture. Cuối cùng, tạo một layer mới, chọn một Brush màu đen, mềm (Hardness 0%) và tô màu trên các Edge của khung hình. Giảm opacity xuống khoảng 15%. Chúng ta sẽ đặt text tại chính giữa. Bằng cách ỉàm cho Edge tối hơn, chúng ta sẽ hưởng sự chủ ý của người dùng tới phần trung tâm. Hiều ứ ng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 2) Bước 4 Background vần còn rất đon điệu. Chúng ta sẽ thêm vào 3 Adjustment Layers để hoàn thiện nó. Chúng ta bắt đầu với một Gradient Map đen/ trắng (Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map), thiết lập trên Overlay với Opacity 70%. Thứ hai, thêm Brightness/Contrast Layer (Layer > New Adjustment Layer > Brightness/Contrasts) và thiết lập Brightness xuống -18 và Con­ trast lên + 80. Cuối cùng, thêm một Gradient Map nữa, nhưng lần này sử dụng màu lam đậm (# 082a75) và màu cam (# ffbaOO). Thiết lập layer sang Overlay với Opacity 40%. Bước 5 Đây là lúc tạo Type Treatment, bắt đầu từ Plus của Psdtuts logo. Hãy sử dụng Rectangle Tool (U) để tạo hình dạng đầu tiên, sau đó, sao chép nó bằng cách nhấn Ctrl / Ctrl + J và xoay nó 90 ¡(để xoay hình, bạn có thể kích hoạt Transform Tool bằng cách nhấn Ctrl / Ctrl + T). Bước 6 Tạo một layer mới, chọn cracked edges brushes và tô màu trên các edge của Chúng ta sẽ sử dụng các Brush này để tạo ra một cái nhìn sờn cũ. Đừng lo về màu sắc, chúng ta sẽ thay đổi nó sau, bằng cách sử dụng Blending Options. Bước 7 Chọn 3 layer của “Plus” (2 hình chữ nhật và các Brush grunge) và nhấn Cữl / Ctrl + Alt + E đế Merge chúng vào một layer mới. Bạn có thể ẩn khả năng hiển thị (visibility) của 3 layer ban đầu vì từ bây giờ, chúng ta sẽ chỉ sử dụng layer đã merge này. Nhấp chuột phải vào layer đã merge và chọn Blending Options. Đầu tiên, thêm màu overlay màu đỏ (# 630707). Thứ hai, thêm inner shadow đế tạo hiệu ứng chạm khắc. Nên nhớ những Value này phụ thuộc vào kích thước của các hình chừ nhật, vì vậy, trong trường hợp bạn không hài lòng với kết quả nhận được, hãy thir các Value của Distance, Size và Opacity. • t e■ Layer Style Styles Blending Options: Custom O D^op Shadow Inner Shadow <J Outer Clow _J Inner Clow l_J Bevel and Emboss O Contour Q Texture O Satin *4 Color Overlay L ! Cradient Overlay i_3 Pattern Overlay U Stroke Inner Shadow Structure Blend Mode Multipry ~~î~) Opacity I-------------------------------> 7 0 I* Angle: Q . »o T 0 Use Global Light D istance: r O 11 |T Ĩ p * Choke: [2 ] x SI»: [ĨÕ |px Quality Contour No»se: o a □ Anti-alased Cuối cùng, thêm một bộ drop shadow màu trắng trên“linear dodge” để hoàn thành hiệu ứng chạm khắc: Layer Style Styles Blending Options: Custom Drop Shadow *4 Inner Shacow LJ Outer Clow LJ Inner Clow [_] Bevel and Emboss (J Contoir Q Texture G Satin H i Color Overlay ' J Cradient Overlay LJ Pattern Overlay U Stroke Drop Shado Blend Mode Linear Dodge (Add) i l l 1 Opacity: - a J * Angle: (^ )m ___ y Use Global 1 Distance: • |2 |p * % Size: yj *r__ » 1? __1 |p* Quality Contour Noise: a 0 Anti-aliased --------- 10------ 1* 0 Layer Knocks Out Drop Shadow Bước 8 Bây giờ, chúng ta sẽ thêm hiệu ứng kim loại chầy xước của background cho text. Download các Texture kim loai chầy xước của WeGraphics (một sample miễn phí hoạt động rất tốt). Đặt Texture vào trong khung hình và thay đổi kích thước cùa nó (Ctrl / Ctrl + T) và thiết lập Blending Mode sang Overlay. Bạn nên nhớ hiệu ứng này sẽ chỉ được áp dụng trên “Plus”, vì vậy, di chuyển texture cho đến khi bạn nghĩ kết quả trên vùng đó đã làm bạn hài lòng. Bước 9 Với texture layer vần còn hoạt động, Ctrl / Ctrl + nhấp chuột lên layer “+” để chọn Pixel của nó và nhấn lên “Add Layer Mask” Button ở phía dưới cùng của cửa sô layer. Bằng cách này hiệu ứng chầy xước sẽ chỉ tác động lên Plus. Giảm Opacity xuống 60%. Hiêu ứ ng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 3) Bước 10 Tôi nghĩ hiệu ứng này phải trông hiện thực hơn chút nữa với sự kết hợp của các vết xước đen - trắng. Do đó, sao chép texture và xóa layer mask. Di chuyên texture đê những vêt xước màu trăng sẽ không trùng lặp với các vết xước màu đen. Ctrl / Ctrl + I để đảo ngược các sắc màu của tex­ ture và thiết lập Blend Mode sang Screen. Theo cách này, chúng ta sẽ chỉ giữ lại vùng màu trắng. Cuối cùng, gắn mask một lần nữa bằng cách sử dụng hình dạng “+” như một sự tham khảo. Nếu bạn thiết lập Opacity lên 100%, bạn có thể thấy một vấn đề nhỏ: các vêt xước màu trăng phía trên cùng của inner shadow. Đừng lo lăng, chúng ta sẽ điều chinh Bug này trong bước tiếp theo;-) Bước 11 Di chuyển các vết xước màu trắng xuống bên duới inner shadow, chúng ta cần phải đặt mỗi Style trên một layer duy nhất. May thay, chúng ta có thể thực hiện điều này trong Photoshop. Nhấp chuột phải lên Style (trong cửa so layer) và chọn “Create layers”. Blending Change Disable Layer Effects Blending Options. / Drop Shadow... / Inner Shadow... Outer Glow... Inner Glow... Bevel and Emboss Satin... / Color Overlay... Gradient Overlay.. Pattern Overlay... Stroke... LAYERS ® Copy Layer Style Paste Layer Style Clear Layer Style —= j Global Light... Mil I I | Hide All Effects LÚC này, chỉ cần đặt các vết xước màu trắng ở giữa inner shadow và màu sắc đã được làm đầy. Ngoài ra, giảm Opacity xuống khoảng 30% Tại thời điểm này chỉ cần đặt các lớp vết trầy xước trắng giữa bóng tối bên trong và những màu để làm cho hiệu ứng tinh tế hom. s» ị * I t may A 9 I * caov's Droo Shadow TT IUU» J wiuu ji i f luun f*. o ©. -i al 9 J 3s8 LAYERS CHANNELS PATHS Screen ~ T ) Opacity: 30%_ • black scratches m m ^ + copy s Inner Shadow white scratches + copy s Color Fill Ũ/ỶI 100'«, . Bước 12 Trong bước này, chúng ta chỉ phải gắn text “TUTPLUS” (Font đã được sử dụng là Edistys) sử dụng phương pháp tương tự như với “Plus” Logo. Với Brush và Texture đê có một hiệu ứng text sòn cũ. Bước 13 Theo tôi, bầu không khí quá tối. Vì vậy, tạo một nhóm mới và thiết lập Blending Mode sang “color dodge”. Tạo một layer bên trong nhóm này, chọn một Brush tò n , mềm, màu trắng và nhấp chuột một lần lên vùng trung tâm của khung hình. Giảm Opacity xuống khoảng 45%. Bây giờ, kiêu chữ rõ ràng và sống động hơn. Tạo một layer mới, thiết lập màu đỏ cho foreground, chọn một Brush từ bộ Toxic Paint brushes và nhấp chuột một lần lên khung hình. Sau đó, đặt Brush ở vị trị bạn thích. Tôi đã đặt nó ở phía trên cùng, không hoàn toàn nhìn thấy. Bước 14 Neu bạn quan sát Pandorum poster, bạn sẽ chú ý tới Floor tinh tế bên dưới Type Treatment và bề mặt kim loại. Tôi muốn tái sử dụng hiệu ứng này. Để thực hiện điều đó, chọn tất cà layer đã tạo ra cho tới bâv giờ, và merge chúng lại thành một layer mới (Ctrl / Ctrl + Alt + E). Gọi tên layer này là “Merged”. Àn khả năng hiển thị — Visibility của các layer khác. Chúng ta sẽ chỉ sừ dụng một layer đã merge trong các bước tiếp theo. Download hình ảnh của Chateau Noisy và đặt nó bên trong document Photoshop, bên dưới tất cả các layer khác. Bây giờ, chọn layer “merged” và thêm một layer mask. Với một Brush màu đen, mềm, lớn, nhẹ nhàng xóa phạm vi bên dưới cùng để một số chi tiết của Floor xuất hiện. Floor không phù họp với bề mặt kim loại. Tôi nghĩ có một vấn đề liên quan đến màu sắc đã sử dụng: Floor quá Desaturated. Vì vậy, từ Back­ ground Folder, tìm Gradient Map (xanh lam/cam), giữ phím Alt và drag Gradient Map ngay lập tức lên phía trên Floor. Làm theo cách này, chúng ta đã sao chép Gradient map layer và di chuyển nó lên phía trên của Floor. Bước 15 Bây giờ, Background đã hoàn thành, chúng ta có thể tập trung vào người đàn ông trẻ tuổi này và hiệu ứng ánh sáng. Điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là, chiếthình ảnh chàng thanh niên từ Background và Paste nó vào trong khung hình chính. Tiếp theo, chúng ta áp dụng kỳ thuật như đã thấy trong trong hướng dẫn đầu tiên của tôi (bước 14) mà tôi đã viết dành cho Psdtuts: Hướng dẫn tạo hiệu ứng Hdr: sao chép layer của chàng trai và thiết lập layer đã sao chép sang Overlay (Opacity là 70%); sao chép một lần nữa và lần này gắn Smart Sharpen Filter (Filter> Sharpen> Smart Sharpen) đê tạo ra loại hiệu ứng dirty này và bổ sung thêm một số chi tiết. Cuối cùng, sao chép một lần nữa và gắn High Pass Filter (Filter > Other > High pass) với layer luôn được thiết lập sang overlay. Hiêu ứ ng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 4) B ư ớ c 16 Với Bum Tool (O), làm tối khu vực bên trái của chàng trai. Hãy nhớ từ cánh tay của chàng trai sẽ xuất hiện hiệu ứng ánh sáng, vì vậy đằng sau cậu ta sẽ phải tối. B ư ớ c 17 Siêu anh hùng của chúng ta quá bão hòa. Chọn tất cả các layer của chàng trai và merge chúng lại thành một layer mới (Ctrl / Ctrl + Alt + E). Nhấn Ctrl / Ctrl + ư để mở Hue / Saturation cửa sổ và giảm Saturation xuống- 30 B ư ớ c 18 Đây là lúc bô sung thêm một số chi tiết cho chàng trai, đồng thời phải làm cho anh ta trông Dirty hơn so với người anh hung sau trận chiến. Tạo một layer mới, phóng to con mắt, và, với Brush màu trắng, tô màu trên đồng tử. Làm như vậy, siêu anh hùng sẽ trông giống như đang trong trạng thái chuyển hóa. B ư ớ c 19 Một chi tiết thú vị, chúng ta sẽ thực hiện, đó là vết sẹo. Nó có thể được tạo ra bằng cách tô màu trên vai cùa chàng trai với Brush Tool. Tôi đang sử dụng một Tablet, vì vậy, sẽ tiện lợi hơn trong việc tạo ra 3 vết sẹo. Khi đã chọn một Brush tròn, màu đỏ sẫm (khoảng 5px), nếu bạn có một Tablet, hãy mở cửa sổ Brush (Window> Brushes) và kiểm tra “Shape dynamics” option, độ dày của Brush phụ thuộc vào áp lực bút cúa bạn. BKLSHfcS CLONE SOURCE AOJUSTWtNTS Size JitterBrush Presets /h Contro! Pen Pressure Minimum Diameter H I Shape Dynamics £ ' ¡_J Scattering l_J Texture 1_J Dual Brush l_) Color Dynamics £j' !_] Other Dynamics £j' 0 Noise Q Wet Edges £| 0 Airbrush ' (5} Smoothing £j' Protect Texture £j' Angle Jitter Control: Oft Roundness Jitter Control Oft Q Flip X Jitter O Hip Y Jitter Tạo một layer mới và di chuyển nó xuống bên dưới vết sẹo màu đỏ. Luôn sử dụng một Brush, nhưng lần này, thiết lập màu trắng cho foreground, tô màu trên edge của vết sẹo. Bây giờ, vết sẹo sẽ ứông hiện thực hơn. B ư ớ c 20 Bây giờ, chúng ta sẽ thử hiệu ứng ánh sáng. Tạo một nhóm mới và gọi tên nó là “Light Effects”. Tạo một layer mới bên trong nhóm và chọn Smoke brushes. Chúng ta bắt đầu với ánh sáng, ánh sáng phải xuất phất từ cánh tay. Chọn một Brush từ thư viện và nhấp chuột một lần lên khung hình. Thử hình dung làm cách nàu để hiệu ứng khói có thể phù hợp với vị trí của siêu anh hung. Thay đổi kích thước, xoay và nếu trong trường hợp này, hãy loại bỏ nó và thử tạo một làn khói khác. Sử dụng Eraser tool (E) hoặc một layer mask để loại bỏ một số vùng của làn khói. Hiêu ứ ng Ánh Sáng Khói trong Photoshop (phần 5) Bước 21 Bạn có thể nhận thấy hiệu ứng khói không có màu. Đó là lý vì tôi đã gắn một Gradient Overlay từ một ánh sáng xanh (# cffeff) đến một ánh sáng màu vàng (# fffeeb). C n d i t M O v e r la y G r a d ie n t ! D rop S hadow u l*wi«f SK kJow ' O u f r c t o * ! I«n«f t . Bcvc ềnứ [ m o o n u C o l o u r (_J T vaturt Opacity ! P a t t e n O verlay Bước 22 Sử dụng phương pháp tương tự từ bước 20, tạo ra một đường mòn ánh sáng thứ hai. Bước 23 Đe tạo bộ mặt của một chú hổ, chúng ta cần một hình ảnh tham khảo. Vì vậy, download hình ảnh chú bổ này và mở nó ra trong Photoshop. Sử dụng Pen Tool, hoặc Lasso Tool, chiết đầu của chú hổ và drag nó vào trong khung hình chính. Đặt nó ở vị trí mà bạn muốn có hiệu ứng ánh sáng. Desaturate hình ảnh (Ctrl/ Ctrl + Shift + ư ) và hạ thấp opacity của nó xuống để hồ trợ bạn tạo ra hiệu ứng ánh sáng này. Bước 24 Kết quả rất tuyệt, nhưng quá trình tạo ra khuôn mặt của chú hổ không quá hấp dẫn. Tạo một layer mới và nhấp chuột một lần lên Smoke Brush. Quan sát chúng từ làn khói. Định vị các khu vực cps thể hoạt động cho các phần khác nhau của khuôn mặt chú hổ. Trong trường hợp này, tôi đã thấy giống như một chiếc răng của chú hổ. Cuối cùng, sử dụng Eraser Tool để loại bỏ tất cả những phần bên ngoài của làn khói. Bước 25 Quá trình này luôn luôn giống nhau. Tập trung vào các chi tiết nhỏ của làn khói, di chuyển chúng qua con hồ để xem nó có sống động không. Khi cần thiết, sao chép layer ánh sáng đế làm cho hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Bước 26 Đôi khi, ẩn khả năng hiển thị của layer chú hổ. Bằng cách đó, bạn có thể nhân cách hóa hiệu ứng bằng cách di chuyển các Brush làn khói như bạn thích. Bạn không phải tái tạo một cách chính xác các đường nét của bức ảnh. Bước 27 Như bạn có thể nhận thấy, kỹ thuật này sử dụng rất đơn giản. Bạn có thể thử gắn các Brush khác nhau và thêm một số chi tiết nữa. Ngoài ra, bạn có thể thử các màu sắc để đạt được một kết quả khác. Tất cả những gì bạn cần là sự nhẫn nại, vì tiến trình này khá dễ nhưng chậm. Sau một giờ làm việc, đây là những gì tôi đạt được. Bước 28 Tác phẩm đã hoàn thành, nhưng vẫn còn một cái gì đó mà chúng ta có thể làm. Tạo một nhóm mới và thiêt lập Blending Mode sang Color Dodge. Nhir bạn có the hình dung, chúng ta sẽ sử dụng nhóm này để thêm các điểm sáng cuối cùng vào tác phẩm của chúng ta. Tạo một layer mới bên trong nhóm, chọn một Brush màu trắng, mềm, lớn và tô màu trên hiệu ứng ánh sáng. Giảm opacity của layer hoặc hiệu ứng quá mạnh. Đây là hiệu ứng áng sáng mà chúng ta vừa tạo ra. Hình ảnh cuối cùng Đây là kết quả cuối cùng. Hy vọng các bạn thích hướng dẫn này và có thể rút ra được một số bài học Photoshop mới.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_24_4938.pdf
Tài liệu liên quan