Tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT: SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau
Hướng dẫn thực hiện:
Thiết kế giao diện với 16 nút
Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout
Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau:
FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last
GridLayout(4x4) cho Panel Center
Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp
FlowLayout(CENTER)
FlowLayout(CENTER)
GridLayout(4x4)
SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc
Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống.
Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần
Hướng dẫn:
[Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau
đó Enable tất cả các nút số
o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ n...
2 trang |
Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 1199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo trình Lập trình Java 3 (Phần 3) - Trường Cao đẳng FPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
Bài 1: Xây dựng giao diện trò chơi xếp ô số như sau
Hướng dẫn thực hiện:
Thiết kế giao diện với 16 nút
Đặt layout cho cửa sổ là BorderLayout
Kéo 3 Jpanel vào và đặt ở các vị trí: First, Center, Last sau đó đặt layout cho các JPanel này như sau:
FlowLayout.CENTER cho 2 Panel First và Last
GridLayout(4x4) cho Panel Center
Kéo Jlabel vào JPanel vị trí First, 16 nút vào JPanel Center, 1 nút vào JPanel Last thiết kế các nhãn phù hợp
FlowLayout(CENTER)
FlowLayout(CENTER)
GridLayout(4x4)
SOF203 – Lập trình Java 3 Lab 3
Bài 2: Xây dựng trò chơi với qui tắc
Khi nhấp chuột nút số cạnh nút trống thì sẽ đổi số đó cho ô trống.
Trò chơi kết thúc khi thứ tự các ô số được sắp xếp theo chiều tăng dần
Hướng dẫn:
[Bắt đầu]: Mở hộp thoại InputDialog yêu cầu nhập họ và tên người chơi và hiển thị trên tiêu đề của của sổ sau
đó Enable tất cả các nút số
o Sử dụng JoptionPane.showInputDialog() để là họ và tên từ người dùng
o Sử dụng this.setTitle() để thiết lập tiêu đề
o Sử dụng btn.setEnabled() để Enable/Disable các nút
[Nhấp nút số]: nếu nút số cạnh nút trống thì chuyển số sang nút trống
o Sử dụng btn.getText() và btn.setText() để thay đổi nhãn của nút
Xác nhận có chơi tiếp hay không khi trò chơi kết thúc? Nếu chọn yes thì đánh lại các ô số ngược lại thì đóng cửa
sổ
o Sau mỗi thao tác đổi duyệt xem các nhãn đã được xếp tăng dẫn hay chưa để đưa ra thông báo Game
over và xác nhận chới tiếp.
o Sử dụng JoptionPane.showConfirmDialog() để yêu cầu xác nhận có tiếp không?
Sử dụng System.exit(0) để kết thúc ứng dụng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- sof203_lab_3_8429_2154476.pdf