Giáo án toán tiết 25: Kiểm tra

Tài liệu Giáo án toán tiết 25: Kiểm tra: Tuần 7: (Từ ngày 6/10 đến ngày 10/10) Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2008 Tiết 25 Kiểm tra I. Mục tiêu - Kiểm tra kết quả học tập của H. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. - Viết các số từ 0->10. - Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0->10 - Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn. -II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học. 1. Cho H làm bài. - H tự nêu yêu cầu từng bài làm. Bài 1: Số 2 4 3 6 1 Bài 2: Số 2 Bài 3. Viết số 1,5,2,4, 8 theo thứ tự từ bé -> lớn. Bài 4: Số Có: Hình vuông Có: Tam giác. 2. Biểu điểm Bài 1 2 điểm: Mỗi số viết đúng cho 0.5 điểm Bài 2: 3 điểm: Viết đúng mỗi số vào ” cho 0,25 điểm. Bài 3: 3 điểm: Viết đúng các số cho 3 điểm. Bài 4: Viết 25 cho 1 điểm. Rút kinh nghiệm Thứ tư ngày 8 tháng 10 năm 2008 Tiết 26 Phép cộng trong phạm vi 3 I. Mục tiêu - Giúp H hình thành ban đầu về khái niệm phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3. - Biết đặt tính cộng trong phạm vi 3 theo hàng dọc. II. Đồ dù...

doc12 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án toán tiết 25: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7: (Từ ngày 6/10 đến ngày 10/10) Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2008 Tiết 25 Kiểm tra I. Mục tiêu - Kiểm tra kết quả học tập của H. Nhận biết số lượng trong phạm vi 10. - Viết các số từ 0->10. - Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0->10 - Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn. -II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học. 1. Cho H làm bài. - H tự nêu yêu cầu từng bài làm. Bài 1: Số 2 4 3 6 1 Bài 2: Số 2 Bài 3. Viết số 1,5,2,4, 8 theo thứ tự từ bé -> lớn. Bài 4: Số Có: Hình vuông Có: Tam giác. 2. Biểu điểm Bài 1 2 điểm: Mỗi số viết đúng cho 0.5 điểm Bài 2: 3 điểm: Viết đúng mỗi số vào ” cho 0,25 điểm. Bài 3: 3 điểm: Viết đúng các số cho 3 điểm. Bài 4: Viết 25 cho 1 điểm. Rút kinh nghiệm Thứ tư ngày 8 tháng 10 năm 2008 Tiết 26 Phép cộng trong phạm vi 3 I. Mục tiêu - Giúp H hình thành ban đầu về khái niệm phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3. - Biết đặt tính cộng trong phạm vi 3 theo hàng dọc. II. Đồ dùng: Bộ đồ dạy toán III. Các hoạt động 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (5') * Bảng con: 3 > ” 4 < ” 2= ” 5 > ” 2. Hoạt động 2: Dạy học bài mới (12') a. HĐ 2 (1) Hướng dẫn học sinh học phép cộng 1+1 =2 - H dùng que tính thực hiện: 1 thêm 1 là mấy. - G dùng trực quan: 1 con gà thêm 1 con gà là mấy con gà ? * Ghi: 1 +1 = 2 H đọc. => Giới thiệu dấu + + là thêm vào Gộp hai số; 1 +1 = ? b. HĐ 2(2) Học phép cộng 2 +1 = 3 + Dùng trực quan : 2 quả cam thêm 1 quả là mấy quả? - H nhắc lại : 2 quả thêm 1 quả là 3 * G ghi 2 + 1= 3 H đọc lại => Cho H đọc lại 3 công thức: 1+2= 3 2+1 = 3 1+1=2 - G hỏi: 1 +1 =? 3= 2+ ? 3=1 + ? d. HĐ 2(3) * G đính 3 chấm tròn như SGK để có 2+1 =3 1+2=3 - Hai phép tính trên có kết quả là mấy? 2+1= 1+2=3 -> Chốt. Khi đổi chỗ các số kết quả của phép cộng không thay đổi. 3. Hoạt động 3: Luyện tập (15') * Bài 1: ( 5’) Làm SGK * Bài 2: ( 6’) Làm SGK. - G ghi 1 G hướng dẫn H viết kết quả dưới dấu - + 1 Các số thẳng cột với nhau -> Kiến thức : Biết cách đặt phép tính hàng dọc . -> Sai lầm : H chưa biết đặt tính. * Bài 3: ( 5’) làm SGK. -> Kiến thức: Củng cố công thức cộng trong phạm vi 3 -> Sai lầm : - Tính sai. - Viết các số chưa thẳng hàng 4. Hoạt động 4: Củng cố (3') - Bảng con : 1+1 = 1+2 = 2+1= Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2008 Tiết 27 Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp H củng cố về bảng cộng làm tính cộng trong phạm vi 3 - Lập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính cộng. II. Đồ dùng III. Các hoạt động 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (5’) * Bảng con 3 = 1+ …. 1 + ….= 2 2+1 = …. 2= ….= 3 2. Luyện tập: (25’) Bảng con ( 5’ ) G cho H đặt tính theo cột dọc. 1 1 2 2 1 1 - H làm phép tính. 1+2 = 2+1 = 1+1= Làm SGK. * Bài 1: ( 3’) Làm SGK - Bến trái có mấy con thỏ ? - Bên phải có mấy con thỏ? - Tất cả có mấy con ? - Hãy lập 2 phép tính đúng. - > H ghi phép tính đọc lại * Bài 2( 3’) Làm SGK * Bài 3( 8’) Làm SGK -> Kiến thức: Củng cố các công thức cộng trong phạm vi 3. -> Sai lầm: Viết sai kết quả => Chốt biểu thức 1+2 = 2+ … - > Khi đổi chỗ các số hạng thì kết quả của phép cộng không thay đổi * Bài 4 (4’): làm SGK - G chỉ tranh nêu lên bài toán - 1 bông hoa và 1 bông hoa là mấy bông hoa? - H ghi 1+1 = 2 * Bài 5( 4’) Làm SGK - G hướng dẫn H nhìn hình vẽ đặt đề toán. - H nhìn tranh nêu lên bài toán – ghi phép tính. -> Kiến thức: Làm quen với toán có lời văn ở dạng đơn giản. -> Sai lầm. Viết sai phép tính. 3. Hoạt động 4: Củng cố (5’) * Bảng con : 3 = 1 +” 1+ ” = 2 2= ” + ” 3= ” + ” Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2008 Tiết 28 Phép cộng trong phạm vi 4 I. Mục tiêu - Giúp học sinh tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 II. Đồ dùng: Bộ đồ dùng dạy toán III. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (5') - Bảng con : Đặt tính theo cột dọc 1 +1 = 1 +2 = 2 + 1 = 2. Hoạt động 2: Dạy bài mới (12') a. HĐ2(1) Học phép tính 3+1 = 4 2+2 = 4 1+3 = 4 - H dùng que tính : 3 que tính thêm 1 que tính là mấy que tính? - G dùng trực quan: 3 quả cam thêm 1 quả cam là mấy quả cam? * G ghi 3 + 1= 4 H đọc phép tính - Thực hiện 1+3 = 4 ( Tương tự 3+1 ) b. HĐ 2 (2) - G đưa tranh 3 chấm tròn và 3 chấm tròn (như SGK) - 3 Chấm tròn thêm 1 chấm tròn là mấy chấm tròn ? - H đọc phép tính 3+1 = 4 H nêu kết quả - Em làm thế nào? Đổi chỗ các số kết quả phép cộng không đổi 3. Hoạt động 3: Luyện tập (15') * H làm bảng: 1 cột bài 1 2 phép tính bài 2. * Bài 1/( 3’) Làm SGK * Bài 2 ( 3’) Làm SGK cột 3,4,5 -> Kiến thức: Củng cố các phép cộng trong phạm vi 4 Cách tính cột dọc -> Sai lầm: Viết sai kết quả, số không thẳng hàng * Bài 3 ( 4’) Làm SGK điền dấu > < = -> Kiến thức: Củng cố làm tính cộng trong phạm vi 4 * Bài 4 : ( 5) Viết phép tính thích hợp. Làm SGK. -> Kiến thức: Nhìn tranh đặt đề toán. ghi phép tính cột dọc. - > Sai lầm: Chưa biết nêu bài toán - Ghi sai phép tính. 4. Hoạt động 4: Củng cố (5') * Bảng con : 2 + ” = 4 1+ ” = 4 3 + ” = 4 2+ ” =3 Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tuần 8: (Từ ngày 14/10 đến ngày 17/10) Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2008 Tiết 29 Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp H củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 4 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 hoặc 2 phép tính. II. Đồ dùng III. Các hoạt động 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (3') - H làm bảng con . Đặt tính rồi tính 2+2 = 3+1 1+2 = 2. Hoạt động 2: Dạy luyện tập * Bài 1 ( 3’) làm SGK * Bài 2 ( 8’) Điền số - làm SGK G ghi 1+ 2= 2 Viết 2 vào ” => Kiến thức: Củng cố cách cộng trong phạm vi 4 * Bài 3 ( 5’). Tính. - Dùng trực quan, 1 con gà thêm 1 con gà. -=>Tất cả có mấy con gà. Thêm 1 con gà nữa là mấy con gà? - G ghi 1+1+1 = 3 - Cách tính 1+1= 2 2+1= 3 - H đọc + G cho H làm bảng con 2 phép tính. => Kiến thức: Giới thiệu 2 dãy phép tính * Bài 4 ( 6’ ). Viết phép tính làm SGK. - G hướng dẫn đặt đề toán. => Kiến thức: Làm quen với bài toán có lời văn. => Sai lầm: Tính sai chưa biết nêu bài toán. 3. Hoạt động 3: Củng cố (5') Bảng con : 1+2+1 = 3+1= 4+0= Rút kinh nghiệm Thứ tư ngày 15 tháng 10 năm 2008 Tiết 30 Phép cộng trong phạm vi 5 I. Mục tiêu - Giúp H tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 5. II. Đồ dùng dạy học. Đồ dùng dạy toán III. Các hoạt động 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (5') * Bảng con 4= ” +2 3 ” 1 = 4 3 = ” + ” 1 ” 2= 3 2. Hoạt động 2: Dạy học bài mới (15') a. HĐ2(1) Giới thiệu các phép tính 4+1=5 3+2=5 1+4=5 - H dùng que tính: 4 que tính thêm 1 que tính là mấy que tính. - 4 thêm 1 là mấy? - Đọc phép tính - G ghi 4+1 = 5 - G dùng 3 bông hoa thêm 2 bông hoa, hình thành 3+2=5 - G cho H tính nhanh kết quả 2+3=5 - Em làm thế nào ? đổi chỗ các số hạng, kết quả phép cộng không đổi? b. HĐ2(2) Ghi nhớ bảng cộng - H đọc công thức: 4+1 =5 2+3=5 1+4 = 5 - G xoá dần cho H học thuộc. c, HĐ2(3) Luyện tập (15') - G đính 3 chấm tròn thêm 2 chấm tròn để hình thành 3+2 = 5 2+3 = 5 => 2+3 = 3+2 - G đính 4 chấm tròn thêm 1 chấm tròn để có 4+1=5 1+4=5 => 4+1=1+4 3. Hoạt động 3: Luyện tập (17') * Bài 1(5’) Cột 1,2 Làm bảng con 3,4. Làm SGK * Bài 2( 3’) Làm SGK * Bài 3( 4’) Số? Làm SGK =>Kiến thức: Củng cố cách làm tính cộng trong phạm vi 5 * Bài 4( 7’). Viết phép tính thích hợp. Làm SGK. => Kiến thức: Tập đặt 1 bài toán đơn giản để ghi phép tính thích hợp => Sai lầm: Tính sai. Viết số không thẳng hàng. 4. Hoạt động 4 củng cố. * Bảng con 1+4= 2+3= 3+2= 4+1 = Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 16 tháng 10 năm 2008 Tiết 31 Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp H củng cố về bảng cộng và làm tính cộng tron phạm vi 5. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính. II. Đồ dùng dạy học III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (5') * Bảng con: 1+ ” = 5 3+” =5 ” + 2= 5 ” + ” = 5 2. Hoạt động 2: Luyện tập ( 30’) * Bài 1( 5’) Làm SGK. G ghi 2+3= 3+ …. 4+1= 1+…. - H điền kết quả => Chốt khi đổi chỗ các số kết quả phép cộng không thay đổi. * Bài 2/ ( 5’) Làm SGK =>Kiến thức: Củng cố các phép tính cộng trong phạm vi 2. * Bài 3 ( 6’) Tính - Bảng con: cột 1,2 - Làm SGK: cột 3,4 =>Kiến thức: Củng cố cách cộng 2 phép tính. * Bài 4( 6’) >< = Làm SGK. =>Kiến thức: So sánh các số trong phạm vi 5. * Bài 5( 8’). - Viết phép tính. Làm SGK. =>Kiến thức: tập nhìn tranh – Nêu bài toán – ghi đúng phép tính => Sai lầm : Tính sai số, viết số không thẳng hàng, chưa nêu được bài toán. 3. Hoạt động 3: Củng cố * Bảng con: 3+2 = ” + 1 5+0= ” +2 3+1 ” 3+2. Rút kinh nghiệm -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2008 Tiết 32 Số 0 trong phép cộng I. Mục tiêu. - Giúp H bước đầu nắm được phép cộng 1 số với 0 cho kết quả là chính số đó. - Biết thực hành tính trong trường hợp này. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp. II. Đồ dùng. - Bộ đồ dùng toán III. Các hoạt động dạy học. 1 Hoạt động 1: - Kiểm tra (5') * Bảng con: Đặt tính rồi tính . Cột dọc 3+2 4+1 2+2. 2. Hoạt động 2: Dạy bài mới (15'). a. HĐ 2(1) Giới thiệu các phép cộng 3+0= 3 0+3 = 3. + G đưa tranh SGK/ 51 Lồng 1 có mấy con chim? Lồng 2 có mấy con chim? Cả hai lồng có mấy con chim? 3 thêm 0 là mấy? Cho H đọc phép tính 3+0=3. => G ghi 0+3=? H tính kết quả. - G đính tranh SGK. hình thành phép tính 3+0= 3 0+3=3 => 3+0=3 b, HĐ 2(2) Cho H đọc thuộc các công thức trên. c, HĐ2 (3) Cho H tính kết quả các phép tính 2+0=2 1+0= 3+0= 5+0= 4+0= 0+5= => Chốt: 1 số cộng với 0 bằng chính số đó. 0 cộng với 1 số bằng chính số đó. 3. Hoạt động 3. Thực hành ( 17') * Bài 1( 5’) Cột 1,2 Làm bảng con Cột 3,4 Làm SGK * Bài 2( 4’) Cột 1,2,3,4,5 làm SGK * Bài 3 ( 3’) H làm SGK * Bài 4( 6’). Làm SGK => Kiến thức: Nhìn tranh nêu bài toán ghi phép tính thích hợp. => Sai lầm : Tính sai - Chưa đặt được đề toán. 4. Hoạt động 4: Củng cố (3') Bảng con 3+0= 5+0= 1+0= 1+2= Rút kinh nghiệm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc7-8hng.doc
Tài liệu liên quan