Tài liệu Giải pháp kinh doanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm trong thời đại internet bùng nổ: Giải pháp kinh doanh quảng bá
thương hiệu và sản phẩm trong thời
đại internet bùng nổ
Tôi xin đưa ra với quý doanh nghiệp giải pháp kinh doanh quảng
bá thương hiệu và sản phẩm trong thời đại internet bùng nổ hiện
nay .
Lịch sử của con người thường được thay đổi khi có những công
nghệ đột phá ra đời. Và những công nghệ mới đó luôn hướng
giúp cho con người sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả hơn, làm
mọi việc tốt hơn, cuộc sống ngày càng trở nên tiện dụng và thân
thiện với môi trường hơn.
Có thể điểm qua những cột mốc như sau :
+ Công nghiệp tàu thủy : Có cách đây nhiều thế kỷ đã giúp con
người vượt qua đại dương để khai phá ra các miền đất mới.
+ Động cơ hơi nước : Đường sắt ra đời 160 năm trước, giúp cho
con người vận chuyển hàng hóa vật lực, để phát triển các vùng
xa xôi trên các châu lục.
+ Động cơ diezen, xăng : Ô tô đã ra đời hơn 100 năm trước, gắn
liền với các tên tuổi lớn như GM, FORD, TOYOTA - Giúp cuộc
sống con người được cải thiện : cá nhân,...
29 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giải pháp kinh doanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm trong thời đại internet bùng nổ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giải pháp kinh doanh quảng bá
thương hiệu và sản phẩm trong thời
đại internet bùng nổ
Tôi xin đưa ra với quý doanh nghiệp giải pháp kinh doanh quảng
bá thương hiệu và sản phẩm trong thời đại internet bùng nổ hiện
nay .
Lịch sử của con người thường được thay đổi khi có những công
nghệ đột phá ra đời. Và những công nghệ mới đó luôn hướng
giúp cho con người sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả hơn, làm
mọi việc tốt hơn, cuộc sống ngày càng trở nên tiện dụng và thân
thiện với môi trường hơn.
Có thể điểm qua những cột mốc như sau :
+ Công nghiệp tàu thủy : Có cách đây nhiều thế kỷ đã giúp con
người vượt qua đại dương để khai phá ra các miền đất mới.
+ Động cơ hơi nước : Đường sắt ra đời 160 năm trước, giúp cho
con người vận chuyển hàng hóa vật lực, để phát triển các vùng
xa xôi trên các châu lục.
+ Động cơ diezen, xăng : Ô tô đã ra đời hơn 100 năm trước, gắn
liền với các tên tuổi lớn như GM, FORD, TOYOTA - Giúp cuộc
sống con người được cải thiện : cá nhân, gia đình có thể di
chuyển bất chấp sự ảnh hưởng của thời tiết.
+ Công nghiệp hàng không : Máy bay ra đời được 70 năm gắn
liền với các tên tuổi lớn như AIRBUS, BOEING - Giúp con người
có thể di chuyển nhanh đi tới những địa điểm cách xa hàng ngàn
km chỉ trong 1,2 h đồng hồ, thúc đẩy kinh tế phát triển.
+ Công nghiệp máy tính : Ra đời được 60 năm, gắn liền với các
tên tuổi lớn như IBM, DELL, HP - Hỗ trợ con người thực hiện
hàng tỷ phép tính trong vài giây, tăng cường hiệu suất quản lý
trong các nhà máy lên hàng trăm lần.
+ Ngành phần mềm cho máy tính cá nhân : Ra đời được 30 năm
gắn liền với các tập đoàn lớn trị giá hàng trăm tỷ USD như
MICROSOFT, ORACLE - Đưa những tiện ích của máy tính đến
từng gia đình, cải thiện năng suất lao động, đời sống giải trí của
con người một cách sâu sắc
+ Ngành công nghiệp Internet : Ra đời được 16 năm, gắn liền với
các tên tuổi lớn như Yahoo, Google, Facebook, Youtube...
Internet Kết nối toàn bộ hệ thống máy tính trên thế giới, giúp con
người có thể chia sẻ thông tin, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể tiếp
cận được nguồn tài nguyên tri thức nhân loại vô tận.
Các dịch vụ hiện nay đang có trên Internet có thể khiến người ta
ngỡ ngàng :
- Bạn có thể ngồi một nơi bất kỳ trên thế giới mà vẫn có thể thăm
quan Newyork, Paris thông qua dịch vụ Gmap.
- Tra cứu thông tin từ nhiều ngôn ngữ khác nhau thông qua dịch
vụ translate của Google.
- Chia sẻ, tìm kiếm bạn, làm quen, kết bạn với bất kỳ người nào
trên thế giới thông qua Facebook, Skype, Yahoo Messenger...
- Xem những đoạn video mới nhất, hấp dẫn nhất của toàn thế
giới thông qua Youtube
Internet đã xóa bỏ khoảng cách về không gian và thời gian, kết
nối con người hiệu quả, đáp ứng hàng trăm triệu người cùng lúc
với chi phí thấp hơn bất kỳ phương tiện nào khác.
So với các lĩnh vực khác, có thể nói Internet là một ngành công
nghiệp khá non trẻ trên thế giới và mới chỉ bắt đầu khoảng 10
năm trước đây tại Việt Nam. Cho đến nay thì những dịch vụ trên
Internet của Việt Nam vẫn rất hạn hẹp, và những ứng dụng vào
phục vụ đời sống con người vẫn chưa được khai thác đúng với
tiềm năng.
Ở Việt Nam vẫn chưa xuất hiện những công ty làm bá chủ trong
lĩnh vực Internet, chỉ có những công ty đang đi tiên phong trong
lĩnh vực này, nhưng vẫn chưa khai thác được hiệu quả vượt trội
của Internet tạo ra lợi nhuận thực sự
Tại Mỹ xuất hiện những công ty hoạt động trên Internet trị giá trên
100 tỷ USD như Google đã vượt qua các công ty xe hơi, máy
tính, phần mềm về mặt giá trị thị trường trong một thời gian chưa
đầy 15 năm. Chúng ta có thể tin rằng kỳ diệu này cũng có thể xảy
ra ở Việt Nam.
Tuy nhiên hầu như thị trường Internet Việt Nam vẫn chỉ dừng lại
ở mức độ tin tức, và những site chia sẻ thì bị các đại gia nước
ngoài bỏ xa bằng thương hiệu, công nghệ và tiềm lực về vốn.
Có thể chia Internet tại Việt Nam thành các mảng như sau :
+ Máy tìm kiếm (Search Engine) : Google 160 tỷ USD, yahoo
28.74 tỷ USD, bing.com, xalo.vn, baamboo.com, socbay.com,
zing.vn
+ Thương mại điện tử (E-Comerce) : GDP Mỹ 10000 tỷ USD
trong đó Ebay.com có giá trị 28.23 tỷ USD chiếm 0.28%,
amazon.com 51 tỷ USD chiếm 0.51%; GDP của Nhật 6000 tỷ usd
trong đó rakuten.co.jp có giá trị 8 tỷ USD chiếm 0.17% ; GDP
Trung Quốc 2000 tỷ USD trong đó Alibaba có giá trị 90 tỷ, chiếm
4.5 %. GDP Việt Nam 100 tỷ và chúng ta có thể ước tính giá trị thị
trường thương mại điện tử của Việt Nam vào khoảng 0.17% -
4.5% tương đương 170 triệu USD - 4 tỷ USD và thị trường này có
nhiều site đang cùng khai thác như muare.vn, chodientu.vn,
5giay.vn, aha.vn, vatgia.com, 123mua.com.vn)
+ Cổng thông tin tổng hợp. (portal site) : yahoo.com, zing.vn,
gate.vn, vtc.vn, msn.com
+ Mạng xã hội (SNS ) : facebook, myspace, worldpress.com,
opera.com
+ Website chia sẻ (Sharing site) : youtube, wikipedia, flickr,
zing.vn, nhaccuatui.com, forum
+ Website tin tức (News VN) : vnexpress, dantri, 24h.com.vn,
baomoi, vnn
+ Game online
+ Tôi cũng xin gợi ý trả lời cho câu hỏi là tại sao vatgia.com
thường xuất hiện trên kết quả của máy tìm kiếm, đơn giản vì chất
lượng thông tin của vatgia.com cung cấp cho người tiêu dùng tốt
hơn các website khác. Và các máy tìm kiếm cần phải đưa kết quả
đó lên đầu. Vì nếu họ không nhìn ra thông tin tốt nhất trên
Internet và cung cấp cho người tiêu dùng họ cũng sẽ tự bị diệt
vong. Để trải nghiệm điều này, bạn suy nghĩ thử xem, tại sao bạn
lại dùng Google mà không dùng Yahoo ? Đơn giản vì Google có
công nghệ đưa tất cả các thông tin có ích nhất đến với bạn. Có
thể nói bạn không thể lừa được họ, nếu website của bạn không
có chất lượng thật sự. Có thể trong chốc lát bạn qua mắt được
họ, nhưng về lâu dài, tôi có thể khẳng định máy tìm kiếm - đáp
ứng tốt nhất người tiêu dùng sẽ loại bỏ bạn không thương tiếc.
Do vậy tôi nghĩ chỉ cần nỗ lực làm một việc duy nhất, đó là luôn
cải tiến sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn, thì tự nhiên thị
trường sẽ biết đến bạn.
Nói đến đây có người sẽ hỏi, thế tại sao người ta cần marketting
làm gì ? Tại sao người ta vẫn chi rất nhiều cho quảng cáo. Câu
trả lời ở đây là đối với một sản phẩm có vòng đời ngắn thì việc
marketting, quảng cáo để tăng nhanh hơn sự nhận biết của
người tiêu dùng tới sản phẩm đó trước khi nó lỗi thời trước các
sản phẩm khác. Còn những sản phẩm mang tính nền tảng, gắn
liền với cuộc sống hàng ngày của mọi người, thì chỉ cần bạn làm
tốt, và trước sau người ta sẽ biết đến bạn ( tôi không phủ nhận
nếu quảng cáo thì thị trường sẽ biết đến bạn nhanh hơn), khi bắt
đầu công ty, với một nguồn lực có hạn thì tôi nghĩ đầu tiên bạn
nên đầu tư vào chất lượng sản phẩm thì khả năng phát triển sẽ
cao hơn, nếu bạn quảng cáo trước khi bạn khẳng định chất
lượng của bạn tốt, thì tôi dám khẳng định quảng cáo sẽ trở thành
con dao hai lưỡi quay ngược lại cắt đứt mạng sống của sản
phẩm đó vì người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với bạn.
Chúng ta vẫn đang bàn về thương mại điện tử, vậy, thương mại
điện tử là gì ? Ở đây có thể hiểu một cách đơn giản là " thương
mại " + " Internet ". Muốn làm tốt thương mại điện tử thì bạn cần
phải làm tốt thương mại.
Ở thời đại hiện nay khi năng lực sản xuất vượt qua nhu cầu, các
công ty đều có thể sản xuất được các sản phẩm có chất lượng
không chênh lệch là bao. Do vậy vấn đề đặt ra ở đây không phải
là bán cái gì ? Mà bán như thế nào mới là quan trọng.
+ Tại sao bạn lại uống nước lavie, mặc dù biết lavie đắt hơn
những loại nước khác ? Có phải nước khoáng lavie tốt hơn
không ? Câu trả lời ở đây là không. Nhưng bạn tin tưởng lavie
hơn những thương hiệu khác.
+ Tại sao bạn lại vào Metro, BigC mua hàng, mà lại không vào
chợ Đồng Xuân ? Mặc dù cả hai nơi đều bán những sản phẩm
tương đương như nhau. Câu trả lời ở đây là cách bán hàng của
BigC, Metro làm bạn hài lòng hơn các nơi khác. Như chủng loại
hàng hóa phong phú, bày biện đẹp mắt, không gian rộng lớn mát
mẻ, có nhiều dịch vụ khác nhau để bạn có thể hưởng được nhiều
dịch vụ tốt trong một thời gian hợp lý.
+ Tại sao người ta thường dùng máy tìm kiếm của Google, và sự
ủng hộ của người tiêu dùng đã nâng Google trở thành công ty có
trị giá 170 tỷ USD. Mặc dù chúng ta đều biết Google chẳng tạo ra
một chút thông tin nào cả. Họ chỉ đi thu thập thông tin từ tất cả
các site trên thế giới, và cung cấp cho người tiêu dùng đúng thứ
họ cần khi họ mong muốn. Có thể nói đối với Google, thông tin là
vô giá, còn đối với Yahoo, hay Bing, thì thông tin chẳng có giá trị
gì cả.
Vật giá mang lại cho người mua hàng và người bán hàng những
lợi ích gì ?
*** Đối với khách hàng là người mua hàng
+ Tôi đưa ví dụ khi khách hàng đang định mua một chiếc điện
thoại dưới 5 triệu VNĐ thì họ cần biết điều gì ? Có một số yếu tố
tôi nghĩ sẽ khiến khách hàng quan tâm như
- Điện thoại nào dưới 5 triệu đang được ưa chuộng nhất : Vì khi
bó một khoản tiền nhất định thì họ cần phải tối đa hóa sự thỏa
mãn từ số tiền bỏ ra. ( Vatgia.com cung cấp cho khách hàng tính
năng tìm kiếm, show các sản phẩm được xem nhiều nhất tuần,
nhất tháng, cũng như cung cấp thông tin các sản phẩm được
nhiều người bình chọn nhất )
- Thông tin về chiếc điện thoại đó và đánh giá của các chuyên gia
giúp tạo niềm tin cho sản phẩm. ( Hai mong muốn này của khách
hàng sẽ được thỏa mãn thông qua tính năng review, đánh giá
sản phẩm trên vatgia.com. Chúng tôi cũng tự hào rằng hiện nay
trên vatgia.com có dữ liệu chuẩn của hơn 300.000 sản phẩm
hàng hóa, hiện tại vatgia.com là một nơi có cơ sở dữ liệu lớn
nhất Việt Nam hiện nay về hàng công nghệ )
- Bình luận của những người tiêu dùng khác đã sử dụng sản
phẩm, giúp cho người mua hiểu rõ hơn về điểm mạnh yếu cũng
như những kinh nghiệm sử dụng sản phẩm. Công bằng mà nói
thì đây là những đánh giá khách quan nhất và đôi khi sẽ là yếu tố
quan trọng nhất để đưa ra quyết định có mua sản phẩm hay
không. ( Khách hàng có thể tìm hiểu những nội dung này trong
tính năng hỏi đáp của Vatgia )
- Cửa hàng nào bán điện thoại họ đang thích rẻ nhất và cửa hàng
nào có dịch vụ hỗ trợ sau khi mua hàng tốt nhất. ( Tính năng so
sánh giá và tính năng đánh giá gian hàng sẽ chỉ ra cho khách
hàng những cửa hàng có giá cả, dịch vụ tốt nhất )
- Thông tin liên quan đến đăng bán sản phẩm cũ, mới khách hàng
đang tìm kiếm. Tính năng rao vặt của Vatgia sẽ cung cấp những
thông tin này cho khách hàng.
- Thông tin khác liên quan tới sản phẩm như địa điểm của người
bán, có VAT hay không ? Xuất xứ hàng hóa ? Có khuyến mại gì
không ? Bạn có thể tìm kiếm những thông tin này trong các gian
hàng cũng như trang chủ của Vatgia.
Và khi lựa chọn mua hàng qua mạng, do không thể đến trực tiếp
để xem sản phẩm, khách hàng cần niềm tin để mua hàng từ
người bán xa xôi. Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ đảm bảo cho
khách hàng và cam kết hoàn trả lại 100% tiền khi khách hàng
mua hàng từ các gian hàng đảm bảo của vatgia.com.
*** Đối với khách hàng là người bán hàng
Tôi đưa ví dụ về một cửa hàng bán điện thoại, chúng tôi đã hỗ trợ
họ bán hàng trên Internet thành công. Để bán được hàng họ cần :
+ Thứ 1 : Một không gian để bày bán sản phẩm. Đáp ứng yêu
cầu này vatgia.com cung cấp cho họ một gian hàng hoàn hảo với
nhiều tính năng hấp dẫn như
- Tìm kiếm trong gian hàng, show được các category rất nhỏ
trong gian hàng giống hệt trang chủ
- Các tin raovat đã đăng
- Các tin hỏi đáp đã đăng, tạo thư mục hỏi đáp giống như sản
phẩm, show được tin hỏi đáp như sản phẩm để tạo tính năng đối
thoại như một forum trong gian hàng.
- Show được tin tức khuyến mại của gian hàng ( Trong tương lại
sẽ tích hợp hệ thống lấy tin tự động từ các website tiêu dung,
người dùng có thể chọn được)
- Show được bản đồ ở dạng ảnh ( Trong tương lai sẽ show được
trên maps.google.com )
- Đánh giá gian hàng
- Tính năng thống kê click trên từng sản phẩm
- Tính năng thống kê tổng lượng người vào gian hàng.
- Tính năng thay đổi giao diện, lựa chọn nhiều template ( Trong
tương lai cho phép kéo thả, bật tắt các tính năng, tạo API để các
công ty khác có thể phát triển giao diện trên nền công nghệ của
vatgia.com )
- Thay đổi, trao đổi banner tùy thích ( Trong tương lai có thể đếm
được click banner của mình để tra tiền quảng cáo tự động )
- Tính năng nạp tiền cho gian hàng để sử dụng các dịch vụ quảng
cáo trên vatgia.com như tin rao vặt VIP, hỏi đáp VIP ( Trong
tương lai sẽ quảng cáo text, banner )
- Đẩy mạnh lượng content, tăng truy cập từ bên ngoài vào để
tăng truy cập cho gian hàng
- Tính năng khác ( Point, affiliate, email )
+ Thứ 2 : họ cần uy tín để mua bán hàng trên Internet. Có thể
đến đây bạn sẽ hỏi tại sao lại cần uy tín ?
- Ở bên ngoài bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ, và cũng một vài
khách ghé qua, mua hàng của bạn và bạn vẫn có thể kiếm sống
được, nhưng ở trên Internet bạn sẽ không thể bán được hàng
cho những khách hàng không đến trực tiếp gian hàng của bạn.
- Nếu người bán là các công ty uy tín như Nguyễn Kim,
Thegioididong có chi nhánh trên toàn quốc thì họ có thể bán khắp
nơi mà không bị nghi ngờ về thương hiệu, tuy nhiên bạn thử đếm
xem ở Việt Nam có được mấy công ty mà bạn sẵn sàng chuyển
tiền qua mạng để mua hàng của họ. Tôi đoán chắc chỉ khoảng
dưới 10 công ty. Nhưng bạn có biết ở Việt Nam có bao nhiêu
công ty có nhu cầu mua bán trên Internet không ? Theo thống kê
không chính thống thì có khoảng 300.000 doanh nghiệp tại Việt
Nam và 1/2 trong số đó có nhu cầu sử dụng website để quảng bá
sản phẩm của mình. Trong đó nhu cầu được xác thực, bảo lãnh
về uy tín để họ tiến hành mua bán là rất lớn. Xuất phát từ nhìn
nhận này vatgia.com đã cung cấp dịch gian hàng đảm bảo, xác
nhận sự tồn tại của những gian hàng này đảm bảo uy tín cho họ,
và cam kết đền bù tối đa là 5 triệu VNĐ cho những giao dịch
không thành công mà khách hàng bị tổn thất. Nhờ dịch vụ này rất
nhiều gian hàng đã nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng
và bán hàng thành công trên Internet.
- Có rất nhiều câu hỏi từ gian hàng và người tiêu dùng là
vatgia.com lấy gì để đảm bảo uy tín để họ tin ? Câu trả lời của tôi
thường là chúng tôi lấy uy tín, giá trị thương hiệu của chúng tôi
trên Internet để đảm bảo cho người tiêu dùng. Hiện tại vatgia.com
hàng ngày có 500.000 người truy cập, và có giá trị công ty hiện
tại khoảng hơn 20 triệu USD ( theo định giá của các nhà đầu tư),
tuy nhiên giá trị này chỉ được hình thành khi cả thị trường tin
tưởng và sử dụng vatgia.com. Khách hàng hỏi thêm, vatgia.com
không đền bù theo cam kết thì chúng tôi làm thế nào ? Kiện ai
được ? Câu trả lời : bạn không cần kiện ai, mà bạn chỉ cần lên
các diễn đàn đông người tham gia, viết một bài về điều đó, ngay
lập tức tổn thất của chúng tôi sẽ gấp hàng nghìn lần những gì
chúng tôi không giữ lời hứa. Hơn 500.000 người truy cập vào sẽ
quay lưng lại với chúng tôi, và gần 1000 gian hàng chúng tôi
đang đảm bảo sẽ rời xa chúng tôi... Trong kỷ nguyên thông tin
này bạn không thể thất hứa với khách hàng, và bịt mồm họ để
những người khác không biết. Mọi người đều được tự do ngôn
luận thông qua tiện ích của internet.
Vatgia.com là công ty duy nhất đang cung cấp dịch vụ đảm bảo
uy tín cho người bán, giúp cho người bán và người mua thanh
toán qua các công cụ thanh toán trực tuyến của ngân hàng là
Internet banking, tiết kiệm được một khoảng chi phí thanh toán
thông qua thẻ tín dụng hoặc cổng thanh toán.
- Có nhiều người đã tranh luận với tôi thương mại điện tử của
Việt Nam không phát triển được do các công cụ thanh toán trong
nước chưa phát triển, tuy nhiên lịch sử của các nước lại không
phải như vậy, họ vẫn phát triển bằng các công cụ thanh toán
truyền thống của ngân hàng ( Internet banking, hiện tại ở Việt
Nam hơn 10 ngân hàng lớn đã cung cấp dịch vụ này ) mà không
cần đảm bảo. Bản thân tôi đã mua bán rất nhiều trên Internet và
tôi chưa bao giờ sử dụng cổng thanh toán để thanh toán. Hầu hết
các giao dịch đều được thanh toán qua Internet banking, chỉ có 2-
3% là qua thẻ tín dụng ( vì mua qua thẻ tín dụng thường bị đắt
hơn 2-3.5% ). Do vậy tôi có thể khẳng định một điều rằng thương
mại điện tử vẫn có thể phát triển, nếu có những tổ chức, công cụ
tốt để đảm bảo tính năng cho gian hàng, để họ khẳng định uy tín
của mình với người tiêu dùng.
- Vậy câu hỏi đặt ra ở đây tại sao các cổng thanh toán, mặc dù
chi phí cao như vậy mà vẫn phát triển. Lý do đơn giản là những
giao dịch giữa cá nhân và cá nhân thông qua Internet sẽ cần
những công cụ này. Vì không ai có thể đứng ra đảm bảo cho các
cá nhân về thanh toán. Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa giao
dịch B2C, và C2C. Và nói đúng hơn rằng nếu không có các công
cụ thanh toán thì các giao dịch trên internet giữa cá nhân và cá
nhân sẽ không phát triển được.
***Ngoài ra vatgia.com đã có cơ chế rất tốt để loại bỏ tình trạng
thiếu ý thức, không update giá, để giá ảo ở Việt Nam. Bằng cách
tạo ra hệ thống pay per click. Tất cả các gian hàng muốn đăng
bán hàng hóa trên hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn của vatgia.com
họ đều phải chấp nhận trả tiền cho từng click của khách hàng vào
sản phẩm của họ. Do vậy chỉ có gian hàng có sản phẩm thật, giá
cả chính xác mới dám đăng bán. Và ngược lại thì họ sẽ bị trừ
tiền, mất uy tín, và không bán được gì cả.
Mô hình phát triển trong tương lai ?
Có nhiều người hỏi tôi vatgia.com sẽ phát triển đến mức độ nào.
Thì câu trả lời ở đây là vatgia.com sẽ phát triển theo mô hình của
Ebay - Sàn giao dịch thương mại điện tử cho cả người mua và
người bán.
Ở đây tôi xin bàn một chút về thương mại điện tử, và các quá
trình hình thành, giai đoạn phát triển của việc quảng cáo, mua
bán trên Internet.
Có người hỏi nếu định nghĩa Thương mại điện tử = Thương mại
+ Internet. Thì Vnexpress.net - site tin tức, google.com.vn - site
tìm kiếm có phải là thương mại điện tử hay không ? Theo định
nghĩa trên thì là có. Vì có rất nhiều hoạt động thương mại, thu
tiền, cung cấp quảng cáo, kết nối các công ty với công ty, người
tiêu dùng với nhau. Và tôi có thể chia việc quảng cáo trên Internet
thành 4 cấp độ như sau, đi từ độ chính xác để đo được mức độ
hiệu quả trong việc quảng cáo. Giúp người cung cấp và người sử
dụng dịch vụ có thể đo được chính xác hiệu quả trong việc hợp
tác, để chọn ra các phương án tối ưu nhất.
1 - Nhìn : Quảng cáo banner
Từ các website tin tức như Vnexpress đến Vatgia.com đều có
hình thức này
2 - Vào : Cho thuê gian hàng
Hình thức này có ở sàn giao dịch thương mại điện tử như
vatgia.com
3 - Sờ : Tính theo click chuột vào sản phẩm
Đây là hình thức quảng cáo theo click của Google và Vatgia.com
cũng đã phát triển được tính năng này
4 - Mua : Tính phí phần trăm giao dịch
Thu phần trăm trên từng giao dịch giống như ebay, và Vatgia.com
đang hướng tới tính năng này, đem lại sự hiệu quả đích thực cho
người tiêu dùng.
Ngoài ra còn rất nhiều các loại hình dịch vụ để doanh nghiệp có
thể tham gia nhằm mang tính chất quảng cáo về mô hình công ty
mình đang hoạt động, các sản phẩm đang cung cấp trên thị
trường . Đẩy mạnh công tác kinh doanh trên cả 2 phương pháp :
B2B & B2C .
Vatgia.com đẩy mạnh thị trường và lĩnh vực phát triển trọng tâm
của chúng tôi là dịch vụ Gian Hàng Đảm Bảo với mức chi phí
1tr1/ tháng ( Đã + VAT ) , về loại hình này sẽ thay thế việc mở
showroom với mức phí hàng tháng cao, phí nhân viên, phí tiền
điện, tiền nước ,.... Và thị trường thì hơn hẳn so với thị trường
kinh doanh truyền thống .
Định hướng phát triển mô hình trong tương lai của công ty tôi là
mang đến giá trị và thói quen sử dụng mạng internet phổ cập tại
Việt Nam , và đẩy mạnh việc phát triển website thương mại điển
tử trong và ngoài nước, thu hút nguồn KH tham gia mua hàng
hóa và tạo thói quen mua hàng online với người dân Việt Nam .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp kinh doanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm trong thời đại internet.pdf