Tài liệu Flash - Tạo một máy mp3 player chạy cùng vái xml (phần 1): Flash - Tạo một mỏy Mp3 Player chạy cựng vỏi XML (phần 1)
Phần cắc chi tỉầ trờn Mp3 Player :
Tạo một file thực hành mới với kớch thước tựy ý . Sau đú, tại Frame 1
cỏc bạn vẽ thanh loading rồi Convert sang movỉe clip và điều chỉnh như
sau :
30,Ũ fps
o Graphic
Edit Basic
Linkage
buffergraphic
•Base dass;
y J
'S ề '
L i n k a g e : / port for ActionScript
l~ l Eft port for runtime sharing
0 Im p o rt in f irs t fra m e
im p a r t fo r f'jủ tirn ộ 'shaping
ƯRL: I
bource
Browse,
Symbol.
File: C:Ị,U5ers\3ohnyDocunnents^cornbs,fla
Symbol name: buffergraphic
I Always update before Publishing
Enable guides for 9-slice scaling
Sau đú đưa đoạn mó sau vào :
CODE
1. stopO;
onEnterFrame=function() {
if(_framesloaded==_totalframes&&getBytesLoaded()==getBytesT
otal()){
gotoAndStop(3);
}
}
Tại Frame 2 cỏc bạn đưa đoạn mó sau vào :
CODE
1. stopO;
var songs:Array = new ArrayO;
var curtrack:Number = 0;
var playingsong:Sound = new Sound();
if (_root.playlist...
30 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1055 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Flash - Tạo một máy mp3 player chạy cùng vái xml (phần 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Flash - Tạo một mỏy Mp3 Player chạy cựng vỏi XML (phần 1)
Phần cắc chi tỉầ trờn Mp3 Player :
Tạo một file thực hành mới với kớch thước tựy ý . Sau đú, tại Frame 1
cỏc bạn vẽ thanh loading rồi Convert sang movỉe clip và điều chỉnh như
sau :
30,Ũ fps
o Graphic
Edit Basic
Linkage
buffergraphic
•Base dass;
y J
'S ề '
L i n k a g e : / port for ActionScript
l~ l Eft port for runtime sharing
0 Im p o rt in f irs t fra m e
im p a r t fo r f'jủ tirn ộ 'shaping
ƯRL: I
bource
Browse,
Symbol.
File: C:Ị,U5ers\3ohnyDocunnents^cornbs,fla
Symbol name: buffergraphic
I Always update before Publishing
Enable guides for 9-slice scaling
Sau đú đưa đoạn mó sau vào :
CODE
1. stopO;
onEnterFrame=function() {
if(_framesloaded==_totalframes&&getBytesLoaded()==getBytesT
otal()){
gotoAndStop(3);
}
}
Tại Frame 2 cỏc bạn đưa đoạn mó sau vào :
CODE
1. stopO;
var songs:Array = new ArrayO;
var curtrack:Number = 0;
var playingsong:Sound = new Sound();
if (_root.playlist == undefined II _root.playlist == "") {
_root.playlist = "playlist.xml";
}
var playlistXml:XML = new XML();
playlistXml.ignore White = true;
play listXml.load(_root.play list);
playlistXml.onLoad = functionO {
loadSongs();
loadplaylistbox();
loadSong(curtrack);
if (_root. auto start == "false") {
toggleplaypauseQ ;
}
function loadSongs() {
for (songlndex=0;
songIndex<playlistXml.childNodes[0].childNodes[0].childNodes.l
ength; songIndex++) {
var songdata:Object = new Object();
for (songNode=0;
songNode<playlistXml. childNodes [0]. childN odes [0]. childN odes [s
onglndex] .childNodes.length;
songNode++) {
switch(playlistXml.childNodes[0].childNodes[0].childNodes[songI
ndex] .childNodes[songNode] .nodeName) {
case "creator":
songdata.artist =
playlistXml.childNodes[0] .childNodes[0] .childNodes[songIndex] .c
hildN odes [songN ode]. childN odes [0] .nodeV alue ;
break;
case "title":
songdata.title =
playlistXml.childNodes[0] .childNodes[0] .childNodes[songIndex] .c
hildN odes [songN ode]. childN odes [0] .nodeV alue ;
break;
case "location":
songdata.location =
playlistXml.childNodes[0] .childNodes[0] .childNodes[songIndex] .c
hildN odes [songN ode]. childN odes [0] .nodeV alue;
break;
}
}
songs [songlndex] = songdata;
}
function loadSong(track) {
playingsong = new Sound();
playingsong.loadSound(songs[track].location, true);
playingsong. start(O);
update volume();
playingsong.onSoundComplete = function() {
loadS ong((curtrack+1) % (songs .length));
};
playpause.gotoAndStop(l);
playpause.playpausebutton.onPress = function() {
toggleplaypause();
};
songdisplay.text = songs [track]. artist+" - "+songs [track].title;
eval("playlistbox.playlistitemcontainer.playlistitem"+curtrack+".pl
aylistitemhighlight")._alpha = 4;
eval("playlistbox.playlistitemcontainer.playlistitem"+track+".playli
stitemhighlight")._alpha = 20;
curtrack = track;
function loadplaylistbox() {
for (songlndex=0;
songIndex<playlistXml.childNodes[0].childNodes[0].childNodes.l
ength; songIndex++) {
playlistbox.playlistitemcontainer.attachMovie("playlistitem",
"playlistitem"+songIndex,
play listbox .playlistitemcontainer. getN extHighestDepth(), {_x: 0,
_y: 15 * songlndex});
eval("playlistbox.playlistitemcontainer.playlistitem"+songIndex+".
playlistitemtext").text
= songs [songlndex]. artist+" - "+songs[songIndex].title;
eval("playlistbox.playlistitemcontainer.playlistitem"+songIndex).s
ongindex = songlndex;
}
playpause.playpausebutton.onPress = function() {
toggleplaypause();
function toggleplaypause() {
if (playpause._currentframe == 1) {
playpause. goto AndStop(2);
playpause.curpos = playingsong.position;
playingsong. stop();
} else {
playpause. goto AndStop( 1);
playingsong.start(playpause.curpos/1000, 0);
}
playpause.playpausebutton.onPress = function() {
toggleplaypause();
};
onEnterFrame = function () {
if (songdisplay.movingright) {
songdisplay.hscroll -=10;
if (songdisplay.hscroll<=0) {
songdisplay.movingright = false;
}
} else {
songdisplay.hscroll +=10;
if (songdisplay.hscroll>=songdisplay.maxhscroll) {
songdisplay.movingright = true;
}}
if (ợdraggingslider) {
progressslider._x =
(playingsong.position/playingsong.duration)* 182+61 ;
if (progressslider._x == 0) {
progressslider._x = 61;
}
}
if (draggingplaylistscroller) {
updateplaylistscroll() ;
}
if (draggingvolmeslider) {
updatevolume();
}
tempsongtime =
if (Math.floor(playingsong.position/60000) == 0) {
tempsongtime += "0";
} else {
tempsongtime += Math.floor(playingsong.position/60000);
}
tempsongtime +=
if (Math.floor((playingsong.position/1000)%60)<10) {
tempsongtime += "0";
}
tempsongtime += Math.floor((playingsong.position/1000)%60);
tempsongtime +=
if (Math.floor(playingsong.duration/60000) == 0) {
tempsongtime += "0";
} else {
tempsongtime += Math.floor(playingsong.duration/60000);
}
tempsongtime +=
if (Math.floor((playingsong.duration/1000)%60)<10) {
tempsongtime += "0";
}
tempsongtime += Math.floor((playingsong.duration/1000)%60);
songtime.text = tempsongtime;
//trace(Math.floor(playingsong.position/60000));
//if(Math.floor(playingsong.position/1000)%60)
//songtime .text=Matới.floor(playingsong.position/l000) % 60+"/"+M
ath.floor(playingsong.duration/1000)%60;
progressslider.onPress = functionQ {
draggingslider = true;
progressslider.startDrag(true, 61, progressslider._y, 243,
progressslider._y);
progressslider.onRelease =
progressslider.onReleaseOutside=function () {
progressslider. stopDragO;
playingsong.start(((progressslider._x-
61)/182)*playingsong.duration/1000, 0);
playpause.gotoAndStop(l);
playpause.playpausebutton.onPress = function() {
toggleplaypause();
};
draggingslider = false;
progressbar.onPress = function() {
playingsong. start(((_xmouse-
61)/182)*playingsong.duration/1000, 0);
playpause.gotoAndStop(l);
playpause.playpausebutton.onPress = function() {
toggleplaypause();
};
volumebar.onPress = function() {
draggingvolmeslider = true;
volumebar.volumeslider.startDrag(true, 0,
volumebar.volumeslider._y, 47, volumebar.volumeslider._y);
volumebar.onRelease = volumebar.onReleaseOutside=function () {
draggingvolmeslider = false;
volumebar. volumeslider. stopDragO;
update volume();
function updatevolume() {
playingsong. setV olume((volumebar. volumeslider._x/47)* 100);
previoussong.onPress = function() {
loadprevioussong();
function loadprevioussong() {
var loadtrack = (curtrack-l)%(songs.length);
if (loadtrack<0) {
loadtrack = songs.length-1;
}
loadSong(loadtrack);
nextsong.onPress = function() {
loadnextsong();
function loadnextsong() {
yar loadtrack = (curtrack+l)%(songs.length);
loadSong(loadtrack);
playlistscroller.onPress = function() {
draggingplaylistscroller = true;
playlistscroller.startDrag(true, 283, 70, 283, 171);
playlistscroller.onRelease =
playlistscroller.onReleaseOutside=function () {
draggingplaylistscroller = false;
playlistscroller. stopDragO;
playlistscrollup.onPress = function() {
playlistscroller._y = Math.max(70, playlistscroller._y-10);
updateplaylistscroll();
playlistscrolldown.onPress = function() {
playlistscroller._y = Math.min(171, playlistscroller._y+10);
updateplaylistscroll();
var mouseListener:Object = new Object();
mouseListener.onMouseWheel = function(delta:Number) {
playlistscroller._y = Math.min(171, Math.max(70,
playlistscroller ._y-delta));
updateplaylistscroll();
Mouse.addListener(mouseListener);
playlistscrollbar.onPress = function() {
playlistscroller._y = Math.min(171, Math.max(70, _ymouse));
updateplaylistscroll();
function updateplaylistscroll() {
playlistbox.playlistitemcontainer._y = -((playlistscroller._y-
70)/101)*(playlistbox.playlistitemcontainer._height-149);
function visitswfspot() {
getURL("", "_blank");
var my Menu = new ContextMenu();
var menubezz = new ContextMenuItem("SWF Spot Mp3 Player",
visitswfspot);
myMenu.customltems.push(menubezz);
var menuplaypause = new ContextMenuItem("Play / Pause",
toggleplaypause) ;
menuplaypause.separatorBefore = true;
myMenu.customltems.push(menuplaypause);
var menuprevioustrack = new ContextMenuItem("Previous Song",
loadprevioussong) ;
myMenu.customltems.push(menuprevioustrack);
var menunexttrack = new ContextMenuItem("Next Song",
loadnextsong);
myMenu.customltems.push(menunexttrack);
myMenu.hideBuiltlnltemsO ;
_root.menu = myMenu;
Tạo ứiờm một Layer nữa, tại Frame 2 cỏc bạn ấn F6.
Nỳt bắt đầu và tạm ngưng bài hỏt (Play/Pause) :
II
- Sau khi vẽ xong cỏc bạn convert sang movie clip và điờu chỉnh như sau
Symbol Properties
Mame
Type
play pa use OK
(â M o v ie dip
CTòỹtton
o Graphic
Cancel
Edit
Linkage
Identifier: I play pause
art for Action Script
art for runtime sharing
art in first frame
Import for runtime sharing
URL:
Basic
v' g
y ế
Source
Browse,.. File;
- y nho!,, Symbol n a me : Sy m b ol 1
Always update befare publishing
HU Enable guides for 9-slice scaling
- Cỏc bạn đặt Instance Name cho nố là playpause và nhấp chuột phải
vào nố rồỉ chọn Edit. Tại Frame 1 cỏc bạn convert nố sang Button và
đặt Instance Name là playpausebutton.
Symbol i'lopeities
pausebuttonl
Edit
Linkage
identifier;
Class:
Base class:
Linkage: Q Export for ActionScript
O Export for runtime sharing
..Eipbrt in first frame
H I Import for runtime sharing
URL:
OK
Cancel
Basic
Source
Browse,., File:
Symbol name: Symbol 1
Always update before publishing
Enable guides for 9-slice scaling
- Tại Frame 2 cỏc bạn ấn F7 sau đú vẽ lại hỡnh chiếc nỳt như sau :
►
- vẫn convert sang Button và đặt Instance Name là playpausebutton
- Cuối cựng, cỏc bạn đưa đoạn mó sau vào mỗi Frame
stopO;
Nỳt lựi lại bài hỏt trước (Previous Button) :
T
- Sau khi vẽ xong cỏc bạn convert sang Button cỏc bạn đặt Instance
Name cho nú là prevỉoussong
Symbol Properties
changesong
Movie clip
@)utton
J Graphic
Edit
Linkage
Identifier;
Class;
Base class:
Linkage; Q E x p o r t For AcHori5crlpt
□ Export For runtime sharing
Export in First frame
Q Import For runtime sharing
URL;
OK
Cancel
Basic
✓
y
Source
Browse.,, File:
Symbol name; Symbol 1
Always update herore publishing
' Enable guides for 9-slice scaling
Nut bo qua bai hat (Next Button):
-Vẽ giống nhu nỳt lựi lại bài hỏt. vẫn convert sang Button và đặt
Instance Name cho nố là nextsong
Thanh õm lượng (Volume B a r) :
Cỏc bạn vẽ một hỡnh chữ nhật như sau rồi convert sang movỉe
Symbol Properties y
Name:
Type:
volumebdt OK
Movie clip
) Button
O Graphic
Cancel
Edit Basic
Linkage
Identifier^ volumebar
dass:
Base da55:
</ i?
'S ỏ?
Linkage/ 0 E-tort for ActionScript
I I Export for runtime sharing
0 EiCnrt in first frame
[port for runtime sharing
URL:
Source
Browse,,, File:
Symbol name: Symbol 1
Always update before publishing
17] Enable guides for 9-slice scaling
Flash - Tạo một mỏy Mp3 Flayer chạy cựng vổi XML (phần 2)
Nhấp chuột phải vào Movie này và chọn Edit:
-Tại Layer 1 :
+ Convert hỡnh chữ nhật vừa vẽ ở trờn sang Movie Clip
điều chỉnh như sau :
+ Đặt Instance Name là volumeslỉder
- Tại Layer 2 :
+ Cỏc bạn một hỡnh tam giỏc như sau :
+ Nhấp chuột phải vào Frame này và chọn Mask.
- Trở lại Scence 1 và đặt Instance Name cho nú là volumebar
Nỳt hiện thị vị trớ thời gian ca khỳc đang phỏt (progress slider)
- Sau khi vẽ xong, cỏc bạn convert sang Movie Clip và điều chỉnh như
sau :
Symbol Properties
[Mame:
Type
progressiver
ovie dip
Jtton
o Graphic
Edit
Linkage
Identftoit progresssider
Class:
Base class:
Linkage:/[7] ixport for ActionScript
I I Export for runtime sharing
L 0 Export in first frame
import for runtime sharing
URL:
OK
Cancel
Basic
Source
Browse... File:
Sym bol nam e: Sym bol 1
Always update before publishing
Enable guides fỹr 9-slice scaling
- Trở lại Scence 1 và đặt Instance Name cho nú là progressslỉder
Thanh thời gian (progress bar) :
- Sau khi vẽ xong, cỏc bạn convert sang Movie Clip và điều chỉnh như
sau :
0— rssn
C5D r=~ỡ|
- Trở lại Scence 1 và đặt Instance Name là progressbar
Thời gian của ca khỳc (song time):
0:00/0:00
A
- Cỏc bạn dựng cụng cụ Text Tools và điờu chỉnh như sau :
1 0 Properties X 1 Filters 1 Parameters 1 Actions
- X
E H m B ICpynamic Text ) V- A ( Futura Md BT ) V Gy
songtime AW 0 |vj AỈ 1 Normal V 1 Anti-alias for readability 1V [ Embed... J
&W: 56.0 1X; 244.9 1 a 1 Single line 1V- i i Var: 1 1 □ Auto kern
“ Hi 13.6 1Y: 1 28.9 1 % Target:
- Sau đú, vẽ một hỡnh chữ nhật và đặt Instance Name cho nú là songtớme
Tờn bài hỏt (song display):
Iron Maiden - The Trooper
- Cỏc bạn tiếp tục dựng cụng cụ Text tools và giữ nguyờn mặc định như
trờn rồi vẽ một hỡnh chữ nhật.
- Sau đú đặt Instance Name là songdỉsplay
- Cỏc bạn nhấp chọn nỳt Embed và chọn cỏc dũng sau :
t liai ac te i Em be- ớl lililớằ
Select the character sets you want to embed, To select
multiple sets or to deselect -3 set., use Ctrl+dick.
•AH"f5TiT65 glyphs)
Uppercase [A..Z] (27 glyphs)
Lowercase [a. ,z] (27 glyphs)
Numerals[0..9] (11 glyphs)
Pu n ctu a t ion [ I %.,, ] (52 glyph
.Latin (95 glyphs)
Japanese
Japanese Kanji - Level 1 (3174 glyphs)
Japanese (All) (7517 glyphs)
Korean Basic Hangul (3454 glyphs)
Korean Hangul (All) (11772 glyphs)
Traditional Chinese - Level 1 (5609 glyphs)
T rad I tional_Chine se f All) ( 18439 alvoh sj
Include these characters;
A u to Fill
Total number of glyphs: 114
Don't Embed OK Cancel
Danh sỏch bài hỏt (playlist box) :
- Cỏc bạn vẽ một hỡnh chữ nhật như sau rồi Convert sang Movỉe Clip :
o
- Cỏc bạn đặt Instance name cho nố ỉà playlistbox và chứng ta bắt đầu
vào làm việc với nú :
Chỳng ta bắt đầu vào làm việc với nú :
- Tại Layer 2 :
+ Cỏc bạn ấn Ctrl + F8 rồi ấn OK. Cỏc bạn cú thể bỏ ừống và khụng cần
vẽ gỡ vào cũng được
+ Trở lại, làm việc với Playlỉstbox, cỏc bạn kộo thả phần movỉe vừa
convert vào toang giấy như sau :
0
- Tại Layer 3 :
+ Cỏc bạn vẽ một hỡnh chữ nhật bằng với hỡnh chữ nhật ở Layer 1
+ Nhấp chuột phải vào Layer 3 rồi chọn Mask
Thanh trượt (scroll bar):
- Cỏc bạn vẽ nỳt mũi tờn đi lờn và convert sang Button :
- Đặt Instance Name cho nú là playlỉstscrollup
- Cỏc bạn vẽ nỳt mũi tờn đi xuống và convert sang Button :
V
- Đặt Instance Name cho nố là playlistscrolldown
- Cỏc bạn vẽ nỳt để kộo thả và Convert sang Movie Clip
X
- Đặt Instance Name cho nố là playlỉstscroller
- Cỏc bạn vẽ một hỡnh chữ nhật và convert sang Movie Clip
- Đặt Instance Name cho nố là playlỉstscrollbar
Nỳt chọn bài hỏt (play list item) :
Tỹndởfiriởd - Undefined
- Ở Scence 1 , cỏc bạn ấn Ctrl + F8 và điều chỉnh như sau
Symbol P iopeities
Name: playlistitem
Type: (Ăâ flovie dip
1 Button
) Graphic
Edit
Linkage
Identifier! playlistitem
Class:
Bise class:
Linkage^ 0 acpo rt for ActionScript
□ e :port for runtime sharing
_[^lacport in first frame
Import for runtime sharing
URL:
Source
Broi/vse,., File:
Sym bol nam e: 5ym bo l 1
f i update before publishing
_| Enable guides for 9-slice scaling
OK
Cancel
Bask
- Tại Layer 1 :
+ Cỏc bạn vẽ một hỡnh chữ nhật cú chiều ngang bằng với danh sỏch
rồi Convert sang Movie Clip
_ —
Symbol Properties
ỉ\l ame : pla ù'Iis t item h i g hlight
Type: fớj'Ylo'v’ie clip
Cv Button
o Graphie
Edit
Linkagi
rt for ActionScript
rt for runtime sharing
brt in first frame
lợiipỷrt for runtime shụfinỗ
URL:
OK
Cancel
Basic
Source
Browse. File:
Symbol name: Symbol 1
Always Update b&fore publishing
I I Enable guides for 9-slice scaling
+ Đặt Instance Name cho nố là playlistỉtemhighlỉght
+ Sau đú, đưa đoạn mó sau vào Layer 1 :
CODE
1. this.onPress = funcỹonO {
_parent._parent._parent.loadSong(songindex);
};
this.onRollOver = funcỹonO {
if (songindex != _parent._parent_parentcurtrack) {
playlistitemhighlight._alpha =10;
}};
this.onRollOut = function() {
if (songindex != _parent._parent._parent.curtrack) {
playlistitemhighlight._alpha = 4;
}
};
- Tại Layer 2 :
+ Cỏc bạn dựng cụng cụ Text Tools và vẽ một hỡnh chữ nhật bằng
với hỡnh chữ nhật ở Layer 1
+ Cỏc bạn đặt Instance Name là playlỉstitemtext
+ Click nỳt Embed và điều chỉnh như sau :
Chaiaitei Embedding,
Select the character sets you want to embed. To select
multiple sets o r to d e se le c t a se t, u se Ctrl+click,
Phan ma X M L :
CODE
1. <?xml version=" 1.0"
encoding="UTF~8"?>
2.
3.
4.
5.
Jim Carroll BandPeople Who
Died
6.
http ://w w w.bezzmedia. com/swfspot/resources/42-
songl .mp3
7.
8.
9.
DanzigMother
10.
ưresources/42-
song2 .mp3
11.
13.
Iron MaidenFear of the
Dark
ưresources/42-
song3 .mp3
15.
17.
Social DistortionRing of
Fire
ưresources/42-
song4 .mp3
19.
Iggy and the StoogesSearch and
Destroy
22.
ưresources/42-
song5 .mp3
23.
Bouncing SoulsTrue
Believers
ưresources/42-
songú .mp3
27.
29.
The ClashThe Guns of
Brixton
ưresources/42-
song7 .mp3
31.
33.
Dream TheaterAs I Am
ưresources/42-
song8 .mp3
35.
37.
Dropkick MurphysFortunate
Son
ưresources/42-
song9 .mp3
39.
25.
41.
MegadethPeace Sells
42.
ưresources/42-
song 10.mp3
43.
44.
45.
MisfitsNight of the Living
Dead
46.
ưresources/42-
songl l.mp3
47.
48.
49.
Flogging MollyDrunken
Lullabies
50.
ưresources/42-
song 12.mp3
51.
52.
53.
Cỏc bạn lưu file chứa đoạn mó này vào cựng với thư mục chứa File thực
hành ở trờn và đặt tờn là playỉỉst
Đoạn mó vừa viết trờn cú định dạng mặc định là XML cỏc bạn cần chỳ ý
điều này nhộ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tao_may_nghe_nhac_bang_flash.pdf