Tài liệu Email marketing là gì: Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 12/28/2011 ‹#› Email marketing là gì??? Chu ngọc lan Nội dung bài thuyết trình Khái niệm e-mail marketing?? Lợi ích của sử dụng e-mail marketing?? Email marketing được sử dụng khi nào?? Phân loại hình thức E-mail marketing, ưu điểm và nhược điểm của hai hình thức tiếp thị bằng email. Hiện nay, doanh nghiệp sử dụng công cụ email marketing ntn?So sánh công cụ các doanh nghiệp đang sử dụng KHÁI NiỆM Email Marketing là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ. Lợi ích của email marketing Tiết kiệm rất nhiều thời gian Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác. Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng. Gửi thông điệp quảng cáo có thể đến đúng khách hàng mục tiêu. Có thể cá nhân hóa thô...
14 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1478 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Email marketing là gì, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 12/28/2011 ‹#› Email marketing là gì??? Chu ngọc lan Nội dung bài thuyết trình Khái niệm e-mail marketing?? Lợi ích của sử dụng e-mail marketing?? Email marketing được sử dụng khi nào?? Phân loại hình thức E-mail marketing, ưu điểm và nhược điểm của hai hình thức tiếp thị bằng email. Hiện nay, doanh nghiệp sử dụng công cụ email marketing ntn?So sánh công cụ các doanh nghiệp đang sử dụng KHÁI NiỆM Email Marketing là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ. Lợi ích của email marketing Tiết kiệm rất nhiều thời gian Tiết kiệm chi phí ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác. Chi phí dành cho quảng cáo từ lớn đến nhỏ đều có thể sử dụng. Gửi thông điệp quảng cáo có thể đến đúng khách hàng mục tiêu. Có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để lấy được sự chú ý tuyệt đối của người nhận mà không bị chi phối bởi các thông tin khác. Email là kênh giao tiếp được khách hàng sử dụng nhiều trong ngày và đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người. Chủ động điều chỉnh thời gian, thời điểm truyền tải thông tin tới khách hàng mục tiêu. Cho phép lan truyền thông điệp quảng cáo bằng hình thức forward. Cho phép dễ dàng lưu trữ thông điệp quảng cáo để tham khảo sau này. Phân phối thông điệp nhanh chóng tức thời. Khối lượng phân phối đến lượng khách hàng lớn. Dễ dàng thực hiện và điều chỉnh các chiến lược kế hoạch. Cho phép nhận được phản hồi trực tiếp và nhanh chóng. Không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo … Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ Email marketing có thể được sử dụng khi nào??? Chương trình có liên quan tới branding Chương trình bán hàng như: + Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, + Các chương trình khuyến mại, + Các hoạt động chăm sóc khách hàng + Các chương trình có tính chất thông báo và các hoạt động PR (thông cáo báo chí). Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức: Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận còn gọi là Opt-in email đây là hình thức hiệu quả nhất. Email marketing không được sự cho phép của người nhận còn gọi là Spam. NGHỊ ĐỊNH SỐ 90/2008/NĐ-CP NGÀY 13/8/2008 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CHỐNG THƯ RÁC Những mail thường bị ngăn chặn : - Mail chứa những từ hay các cụm từ thông điệp đặc thù (như “for free”, “MLM”, hay “XXX”) Các email từ những tên miền và địa chỉ IP của những người chuyên gửi spam đã từng được biết đến ……… Sơ đồ cơ chế sử dụng email marketing của FiBo web MAIL LIST Ưu điểm và nhược điểm của hình thức Opt-in email **Ưu điểm:gửi email cho những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn và họ sẽ cảm ơn bạn vì điều này. Thời gian khách hàng nhận nhanh, phản hồi nhanh Nhanh chóng xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua việc gửi cho họ các bản tin, thông tin cập nhật về sản phẩm, khuyến mại sau các khoảng thời gian khác nhau, hoàn toàn tự động. **Nhược điểm là bạn phải được sự cho phép của người nhận Ưu điểm và nhược điểm của hình thức tiếp thị bằng email không cho phép Nhược điểm Còn là chủ đề tranh cãi Ở các nước phát triển bạn có thể bị kiện hoặc bị phạt vì hành vi này Ưu điểm Có thể quảng bá sản phẩm nếu biết sử dụng khéo Hiện nay, doanh nghiệp sử dụng công cụ email marketing ntn? - Phần mềm gửi email hàng loạt tức mua 1 loại phần mềm trọn đời và sử dụng Vd; INOVA EMAIL MARKETING, SmartSerialMail, BlinkContact - Thông qua 1 tổ chức với dịch vụ phần mềm marketing trực tuyến. vd như: , Bảng so sánh sự khác nhau của việc sử dựng phần mềm và dịch vụ gửi mail hàng loạt Phần mềm trọn đời Phần mềm e-mail marketing trực tuyến Phải tải phần mềm vào máy Có 1 tài khoản trên trang của trang dịch vụ Trong thời gian gửi mail phải để máy chạy liên tục Chỉ trong khoảng thời gian ngắn Mất phí 1 lần đầu tiên Mất phì hàng tháng, hoặc hàng năm tùy theo gói sử dụng và tùy từng công ty Khi gửi email tại cty sẽ sử dụng IP tại cty gui, nếu gui khoản 5000 email thi IP bị blastist sẽ ko gui được nữa. Đồng thơi IP ko có xác thực nên gui email tỉ lệ vao spam cao không giới hạn số lượng gửi Tỉ lệ vào inbox thấp Tỉ lệ vào inbox tầm 95% Trang trực tuyến của vinacontact Phần mềm trọn đời “INOVA email marketing”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Email marketing là gì.pptx