Tài liệu Dự án Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia: PHẦN 1: LỜI MỞ ĐẦU
I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1.Ý nghĩa thực tiễn của đề tài:
Như chúng ta đã biết, đất nước ta đang đứng trước ngưỡng cửa của thế kỷ mới, đó là thế kỷ của sự bùng nổ diệu kỳ về trí tuệ con người. Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ thông tin, văn hóa xã hội. Điều đó chứng tỏ trí tuệ đóng vai trò quyết định đối với sự đổi mới của con người, đó là những thách thức đối với nền giáo dục của chúng ta. Khi nói đến những điều này, chúng ta phải nghĩ đến những thế hệ mầm non là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Ngành học mầm non của chúng ta là người đầu tiên đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển nhân cách cho đứa trẻ sau này. Trong những năm qua, giáo dục mầm non có những tiến bộ nhất định để cải tiến các hoạt động giáo dục nhưng không sao tránh khỏi những hạn chế trong mục tiêu, nội dung và phương pháp. Nhà nước và chính phủ chưa có sự quan tâm và đầu tư đúng mức đối với ngành giáo dục mầm non.
...
20 trang |
Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 884 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 1: LỜI MỞ ĐẦU
I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
1.Ý nghĩa thực tiễn của đề tài:
Như chúng ta đã biết, đất nước ta đang đứng trước ngưỡng cửa của thế kỷ mới, đó là thế kỷ của sự bùng nổ diệu kỳ về trí tuệ con người. Trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ thông tin, văn hóa xã hội. Điều đó chứng tỏ trí tuệ đóng vai trò quyết định đối với sự đổi mới của con người, đó là những thách thức đối với nền giáo dục của chúng ta. Khi nói đến những điều này, chúng ta phải nghĩ đến những thế hệ mầm non là những chủ nhân tương lai của đất nước sau này. Ngành học mầm non của chúng ta là người đầu tiên đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển nhân cách cho đứa trẻ sau này. Trong những năm qua, giáo dục mầm non có những tiến bộ nhất định để cải tiến các hoạt động giáo dục nhưng không sao tránh khỏi những hạn chế trong mục tiêu, nội dung và phương pháp. Nhà nước và chính phủ chưa có sự quan tâm và đầu tư đúng mức đối với ngành giáo dục mầm non.
Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn với hơn 7,2 triệu người, trong đó có 2,3 triệu trẻ em.Nhu cầu đến trường mầm non của các trẻ cao nhưng hệ thống trường mầm non hiện nay không thể đáp ứng được. Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, trong 5 năm gần đây, hệ thống trường, lớp mầm non tư thục đang phát triển mạnh góp phần giải quyết nhu cầu học tập và gửi trẻ của người dân, tuy nhiên, do nhu cầu xã hội, nhiều cơ sở mầm non đã mọc lên dù chưa được cấp phép. Đến nay vẫn còn gần 50% trường mầm non tư thục hoạt động không phép, nhiều trường mầm non chưa đạt tiêu chuẩn. Do thu học phí thấp nên nhiều cơ sở chỉ hợp đồng với những giáo viên chưa qua đào tạo hay chỉ là đào tạo cấp tốc". Thậm chí, một vài nơi không hề có giáo viên.Trong báo cáo của Sở Giáo dục, cơ sở vật chất dành cho nhiềù trường mầm non hiện nay chất lượng chỉ ở mức trung bình hoặc kém: mặt bằng chật, phòng hẹp, thiếu sân chơi, thiếu ánh sáng, không đảm bảo an toàn. Nhiều nơi dùng nhà ở của gia đình để làm nơi giữ trẻ nên không bảo đảm các tiêu chuẩn cần có đối với một cơ sở giữ trẻ.Giai đoạn trẻ từ 2 đến 6 tuổi là giai đoạn quan trọng trong sự hình thành và phát triển ở trẻ.ở giai đoạn này,trẻ nhận biết thế giới xung quanh mình qua những gí mà trẻ nhìn thấy, trẻ tiếp xúc.chơi mà học là không thể thiếu, cơ sở vật chất không đủ, không đảm bảo được ảnh hưởng rất lớn đến trẻ.Trẻ cần một sân chơi lành mạnh,an toàn và đa màu sắc.
Ngoài ra, một vần đề đang được các bậc phụ huynh quan tâm là chế độ dinh dưỡng của trẻ.Dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ,tuy nhiên hiện nay rất nhiều trường mầm non chưa thực hiện đúng chề độ dinh dưỡng này,cho trẻ ăn sơ sài,một giáo viên phải chăm quá nhiều trẻ nên không thể quan tâm được hết các bé, đặc biệt với các trẻ biếng ăn.
Bên cạnh đó,hiện trạng các trường mầm non cho thấy việc dạy học chưa đạt yêu cầu.Không có sự phân cấp rõ ràng giữa các cấp bậc lớp: mầm, chồi, lá.Mỗi một lớp sẽ phù hợp với từng giai đoạn phát triển nhận thức ở trẻ, gộp lớp sẽ làm trẻ không thể phát triển vững chắc, kìm hãm sự phát triển nền móng ở trẻ.
Với tất cả những nguyên nhân khách quan trên, chúng tôi quyết định thực hiện dự án về “Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia”.Dự án sẽ tạo được ưu thế: Tạo một bước phát triển trong ngành giáo dục mầm non nước nhà, giúp các bậc phụ huynh yên tâm khi không có đủ thời gian chăm sóc con, giúp trẻ có sự phát triển bền vững từ những ngày đầu đến lớp.
2.Tính cấp thiết của đề tài:
Trong những năm gần đây, thực hiện chủ trương khuyến khích phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập của Chính phủ, nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương đã tiến hành lập dự án xây dựng trường mầm non ngoài công lập. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh của hệ thống giáo dục mầm non ngoài công lập hiện nay cũng đang đặt ra nhiều vấn đề cần tập trung tháo gỡ, sửa đổi cả về cơ chế, chính sách và công tác quản lý. Trước hết, vẫn còn 40% số trường mầm non tư thục và 57% số nhóm lớp lẻ, chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Trong số 45.611 giáo viên các trường, lớp mầm non ngoài công lập mới chỉ có 12.199 người đang làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non được cấp phép.Về trình độ chuyên môn số lượng giáo viên mầm non trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn còn thấp, kỹ năng sư phạm và tổ chức các hoạt động giáo dục của giáo viên còn hạn chế.
Với diện tích : 2076 ha, dân số : 464397 người. Quận Bình Thạnh nằm về phía Đông Bắc thành phố Hồ Chí Minh, ở vị trí cửa ngõ thành phố, là vùng đất có một vị trí chiến lược quan trọng, có mật độ dân cư khá cao, phía Đông Bắc giáp với quận 2 và Thủ Đức; ở phía Nam, Bình Thạnh và quận 1 cách nhau bởi con rạch Thị Nghè; về phía Tây - Tây Bắc giáp với quận Gò Vấp và Phú Nhuận. Gồm 89 khu phố, 1442 tổ dân phố. Ngoài ra trên địa bàn quận còn có 9 Chợ, Siêu thị, Trung tâm thương mại và gần 2.000 Cơ quan xí nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư. Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương nghiệp - dịch vụ - du lịch trở thành ngành kinh tế chủ yếu, thúc đẩy quá trình đô thị hoá nhanh chóng, làm thay đổi diện mạo kinh tế - văn hóa xã hội của quận huyện trong hiện tại và tương lai.
Và chúng tôi chọn khu vực gần Cư xá Thanh Đa, F. 27,Q. Bình Thạnh, Tp. HCM làm địa điểm để xây dựng trường mầm non. Là nơi tập trung đông dân sinh sống với mức lương thu nhập tương đối cao, trình độ dân trí cao, hầu hết là công nhân viên chức, tương đối trẻ và có việc làm ổn đinh.
II/ MỤC TIÊU DỰ ÁN:
Xem xét lại việc thực hiện, xây dựng kế hoạch thực hiện đáp ứng nhu cầu chăm sóc nuôi dạy trẻ cho các gia đình có thu nhập cao nhưng thiếu thời gian.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ em, đáp ứng được nhu cầu về việc tạo điều kiện thời gian làm việc cho các gia đình và với mục tiêu tạo lợi nhuận cho công ty.
Giải quyết được sự quá tải của các nhà trẻ hiện nay và tạo điều kiện phát triển toàn diện cho trẻ.
III/ TÓM TẮT NỘI DUNG:
-Nghiên cứu thị trường, khu vực chuẩn bị mở cơ sở kinh doanh giáo dục mầm non
-Nghĩ ra những giá trị mới, lợi ích đánh vào tâm lí khách hàng mà cơ sở của cty có thể -đem lại
-Củng cố lòng tin của KH, để phụ huynh hoàn toàn hài lòng và yên tâm khi gửi con em mình tại cơ sở.
-Xác định rõ khả năng tài chính, cũng như kiến thức, kinh nghiêm của mình
- Tìm địa điểm thuê – mua để xây dựng cơ sở, trang bị cơ sở vật chất, thuê nhân viên có bằng cấp và kinh nghiệm, chi phí lo giấy tờ
-Tổ chức bộ máy điều hành, giáo viên
- Xin cấp phép và chiêu sinh, cung cấp giáo dục mầm non.
IV/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Sử dụng nguổn thông tin thứ cấp để làm cơ sở cho đề tài. Nội dung chi tiết của đề tài được các thành viên trong nhóm đã tiến hành phân tích từ các số liệu từ nguồn thông tin thứ cấp. Bên cạnh đó, còn có các biểu đồ để tăng tính thuyết phục cho từng nội dung.
Hầu hết các nguồn thông tin từ internet và bài báo cáo của địa phương. Và nhóm đã thực hiện việc nghiên cứu và tìm hiểu thị trường trong thời gian gần đây nhất để có số liệu chính xác làm cở sở dự báo thị trường.
V/ PHẠM VI – GIỚI HẠN CỦA ĐỀ TÀI:
-Đưa ra quy trình thiết yếu cần và đủ để mở cơ sở giáo dục mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia
Phân thích khả thi dự án khi thực hiện ở khu vực gần Cư xá Thanh Đa, F. 27,Q. Bình Thạnh, Tp. HCM.
Do không thể dự báo được những thay đổi có thể xảy ra của môi trường vĩ mô như: ban lãnh đạo địa phương và các chính sách đối với nhà đầu tư, luật đầu tư – kinh doanh...; hoặc những biến số ngoài tầm kiểm soát của người thực hiện dự án nên dự án giới hạn trong nội dung đã thu thập từ nguồn thông tin sơ cấp - thứ cấp, tính các khoản đầu tư và dùng công cụ dự báo để tính nhu cầu thị trường cho kế hoạch dài hạn.
PHẦN 2: NỘI DUNG CHÍNH
I/PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG DỰ ÁN:
PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM:
Địa chỉ:Bình Quới, p.27, Bình Thạnh, TP.HCM
Loại BĐS: Đất (Thổ cư/ Hiện Hữu)
Diện tích:1200 m2
Hướng: Đông Băc
Đặc điểm:
-DTSD: 1200 m2
-Lô đất nằm ở vị trí đắc địa, khu an ninh yên tĩnh, gần ngã tư Thanh Đa, gần trường học, gần chợ, gần siêu thị, gần khu du lịch Bình Quới, gần cư xá Thanh Đa, khu kinh doanh buôn bán sầm uất
-Giao thông thuận lợi, rất thích hợp xây cất nhà hàng khách sạn, quán ăn, kinh doanh mọi ngành nghề.
-Sổ hồng chính chủ.
2. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG:
2.1: Đánh giá thị trường:
Hiện nay ở Việt Nam, nhu cầu gửi con trong các trường mầm non của các hộ gia đình đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở khu vực thành thị khi mà bố/ mẹ đều phải đi làm và không có thời gian trông nom con cái. Thêm nữa, quận Bình Thạnh và khu cư xá Thanh Đa tập trung khá đông người lao động từ các tỉnh thành khác sinh sống nên nhu cầu về nhà trẻ lại đặc biệt cần thiết.
Khu cư xá Thanh Đa sau nhiều năm phát triển được xây dựng đồng bộ và là khu dân cư có thu nhập khá, đông đúc và hiện đại. không gian thoáng mát, rất thích hợp cho việc thành lập nhà trẻ.
Theo quyết định của Chính phủ thì các bà mẹ chỉ được nghỉ sinh con 4 hoặc 5 tháng. Vậy tức là khi con mình sinh ra được khoảng hơn 3 tháng, các bà mẹ đã phải đi làm. Con còn quá nhỏ, gia đình thì không fải lúc nào cũng có người trông ( các bà, người giúp việc, ... ). Đó chính là khó khăn rất lớn khiến nhiều bà mẹ muốn tìm các trường mầm non nhận trông trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi. Trong khi các trường công lập không đáp ứng được những nhu cầu này, nhiều gia đình đã tìm đến những trường tư thục – tuy nhiên, rất hiếm trường tư thục nhận trông bé từ 6 – 15 tháng, đa số chỉ nhận trẻ từ 3 – 6 tuổi.
è Đây là một thị trường tiềm năng. Trong tương lai thị trường này rất phát triển với quy mô mở rộng.
2.2. Xác định khách hàng mục tiêu:
Là những hộ gia đình sống trong khu đô thị và khu vực xung quanh có con nhỏ, không có thời gian hoặc không có người chăm sóc con, có mức thu nhập khá trở lên để đảm bảo có khả năng chi trả phí gửi con hiện tại và lâu dài.
2.3. Thị phần, khả năng cạnh tranh:
2.3.1. Đối thủ cạnh tranh:
Hiện tại, trên địa bàn quận Bình Thạnh có hơn 28 trường mầm non nằm trên các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ, Bis Bình Qưới, Xô Viết Nghệ Tĩnh, cư xá Thanh Đa, Trong số này trường mầm non 27, Bình Thạnh tuy nằm trong khu vực cư xá Thanh Đa nhưng là trường mầm non đầu tiên của quận được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc gia nên đã được chuyển sang bán công. Trường có diện tích 2.600m2 với qui mô một trệt, hai lầu, 19 phòng học, tám phòng chức năng như thể dục, âm nhạc, thư viện, truyền thống... Tổng kinh phí 8,7 tỉ đồng. Năm 2006 trường vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận trường chuẩn quốc gia. Trường “tiên tiến cấp quận” 10 năm liền (từ năm 1994 đến năm 2004). Trường tiên tiến cấp Thành phố năm học 2004-2005 nhận Bằng khen của UBND Thành phố. Được UBND thành phố công nhận “Môi trường Xanh” 5 năm liền 1995-2000 và 2000-2005. Năm học 2007 - 2008 trường được nhận bằng khen của bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm học 2008-2009 trường được nhận bằng khen Thủ tướng. Ngoài ra trường còn đạt nhiều thành tích qua các hoạt động phong trào hội thi của ngành, được phòng Giáo dục khen tặng đơn vị tham gia tốt các phòng trào của ngành và có nhiều giáo viên giỏi. Trường vẫn tiếp tục duy trì là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
2.3.2. Nguồn cung:
-Đội ngũ giáo viên được đào tạo và tốt nghiệp các trường đào tạo chính qui chuyên ngành mầm non.
-Trang thiết bị được nhập từ các công ty chuyên về đồ chơi trẻ em, thiết bị giảng dạy mầm non.
- Những đồ dùng thiết yếu như: tã giấy, sữa tắm cho bé, phấn rôm.được nhà trường mua của những hãng có tên tuổi, đảm bảo chất lượng , phù hợp với bé.
- Nguồn lương thực thực phẩm được chọn lựa thật kỹ từ các chợ đầu mối sử dụng các loại rau an toàn đảm bảo vệ sinh và sức khỏe. Chợ đầu mối là nơi cung cấp rau cũng như các sản phẩm cá, thịt, từ các nơi trên cả nước tập trung về với nhiều sự lựa chọn cung cấp sản phẩm tươi sạch.
2.3.3. Đối thủ tiềm ẩn:
Trên địa bàn quận Bình Thạnh có rất nhiều trường mầm non ngoài công lập được xây dựng với nhiều sự chọn lựa này rất nhiều trường đang cố gắng đầu tư các trang thiết bị và đổi mới cách đào tạo nhằm thu hút và tạo lòng tin ở các bậc phụ huynh khi gửi con mình vào các trường mầm non. Bên cạnh đó các dự án xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và quốc tế ngày càng được chú tâm và phát triển tại Bình Thạnh. Và đó là những đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn..
Quốc tế Mĩ Úc
Nắng Sớm Mai
Quốc tế Việt Đức
Địa điểm
Khu vực yên tĩnh đạt chuẩn về an toàn, thoáng mát bốn bề lộng gió được bao bọc bởi hàng cây xanh.
cách xa với không khí ồn ào và đầy khói bụi của Sài Gòn
ở mặt tiền đường,hướng Đông thoáng mát, rộng rãi, không khí trong lành mát mẻ
Số lượng trẻ/lớp
10 – 20
20
15 – 20
Giáo viên
tập huấn rất kỹ về các kỹ năng quản lý lớp học Mầm non theo tiêu chuẩn Canada
tốt nghiệp tại các trường Cao đẳng, Đại học chuyên ngành mầm non
đào tạo từ những trường danh tiếng về ngành mầm non có tay nghề, trẻ trung, năng động, sáng tạo, yêu nghề
Đối tượng
Gia đình có thu nhập cao mong muốn con đào tạo con phát triển toàn diện.
Những gia đình có thu nhập tương đối cao.
Công nhân viên nghỉ việc để chăm sóc con
Những gia đình có thu nhập cao. Công nhân viên chức
Giáo dục
có lồng ghép chương trình giáo dục mầm non của Mỹ, vui học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ và giáo viên sư phạm trong nước
mầm non hiện đại, phát triển nhận thức tiên tiến phù hợp với xu hướng chung của thế giới
đầu tư cơ bản, đầu tư thêm về những hoạt động phát triển năng khiếu của trẻ như: Đàn organ, Vẽ, thể dục nhịp điệu và anh văn
Cơ sở vật chất
Ký hợp đồng cung cấp với các công ty cung cấp đồ dùng an toàn cao không độc hại va gây nguy hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế.
trang bị đồ chơi đa dạng, an toàn, phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo
Với trang thiết bị hiện đại, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.
Bảng so sánh với các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn
2.3.4. Thị trường tiêu thụ:
Thị trường tiêu thụ được nhắm đến là dân cư khu cư xá Thanh Đa cũng như các vùng lân cận thuộc địa phận quận Bình Thạnh, tp HCM. Phần lớn người dân thuôc tầng lớp công nhân viên chức, làm việc trong các công sở, nhà máy, văn phòng không có thời gian chăm sóc gia đình và con cái. Các chị em phụ nữ nghỉ làm để trông con, các gia đình có thu nhập cao và tương đối cao với mong muốn cho trẻ có sự phát triển toàn diện tạo nền tẳng cho bé.
Quận Bình Thạnh với dân cư , có mức sống cao và tương đối trẻ sẽ là thị trường tiêu thụ hứa hẹn đầy tiềm năng.
MA TRẬN SWOT
Điểm mạnh (S)
Điểm yếu ( W )
Trường có hệ thống công nghệ thông tin nối mạng Internet
Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm.
Trang thiết bị hiện đại, các phòng học đều có máy lạnh, TV LCD, hệ thống camera.
Chương trình học bằng giáo án điện tử trên màn hình lớn đạt tiêu chuẩn quốc gia.
Trường có tổ chức dịch vụ đưa đón học sinh đến tận nhà đối với những gia đình có đăng ký dịch vụ.
Khám sức khỏe định kỳ với bác sỹ riêng của Trường.
Cơ sở vật chất rộng, thoáng mát, yên tĩnh, hiện đại đáp ứng được chuẩn mầm non chất lượng cao.
Cung cấp trực tiếp thông tin về sự tiến bộ của các em theo định kì trên mạng.
Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm trong công tác chăm sóc và Giáo dục trẻ.
Quản lý chặt chẽ
Giá thành tương đối còn cao.
Mới xây dựng nên còn nhiều bất cập về việc truyền thông tin về trường đến các gia đình.
Giáo viên chưa thật sự quen với việc sử dụng các trang thiết bị hiện đại.
Chưa có nhiều nhà tài trợ.
Một số bộ phận còn thiếu như: văn thư và quản lý
Cơ hội ( O )
Đe dọa ( T )
Đội ngũ giáo viên nội trú tại trường có khả năng giữ trẻ ngoài giờ, ngày chủ nhật, ngày lễ, nội trú nếu phụ huynh có nhu cầu.
Thị trường rộng lớn là nơi tập trung đông dân với mức thu nhập tương đối cao.
Cơ sở vật chất tốt.
Lối sống hiện đại quan tâm đến sự phát triển của trẻ
Nhiều khách hang tiềm năng
Nhiều đối thủ cạnh tranh.
Người dân chưa hiểu biết rõ về trường.
Một số trường mầm non đạt chuẩn cũng đang được khởi công xây dựng
Bảng kết hợp của Ma Trận SWOT:
S/O
S/T
Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.
Xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và đảm bảo sự quá tải hiện nay cũng như mang đến một môi trường đào tạo tốt mới lạ è nhanh chóng thu hút sự quan tâm của gia đình
Mở rộng, quảng cáo trên các phương tiện thông tin truyền thông tivi, báo đài
Thực hiện các chiến dịch Maketing rộng khắp
W/O
W/T
Quản lý chặt chẽ các khâu mua sắm trang thiết bị dụng cụ cũng như lương thức thực phẩm và quản lý của trường.
Tìm kiếm nguồn cung cấp các sản phẩm an toàn cho trẻ và có đầu tư cao
Mở các lớp học đào tạo nâng cao chất lượng của giáo viên.
Gửi giáo viên theo học các lớp đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng.
2.4. Chiến lược kinh doanh:
Sử dụng chiến lược cải tiến sản phẩm trên thị trường hiện có
Tạo nên sự khác biệt so với các nhà trẻ hiện tại: nhận chăm sóc bé từ 6 tháng tuổi, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và có đủ giáo viên đảm bảo 1 cô chăm sóc tối đa hai bé. Ngoài ra nhà trẻ cũng là nơi nhận chăm sóc và dạy dỗ các bé từ 15 tới 36 tháng theo tiêu chuẩn và nội dung giảng dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thêm vào đó, chương trình giảng dạy và chăm sóc bé được hiệu trưởng trường – thạc sỹ chuyên ngành mầm non (học tập tại nước ngoài) biên soạn dựa trên nền tảng quy định của Nhà nước và trải nghiệm thực tế tại các trường mầm non quốc tế.
2.5. Nhân viên và trang thiết bị trường học:
Được thi tuyển theo chế độ thi tuyển riêng của trường. Đội ngũ giáo viên thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo chuyên nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn. Một trong các yêu cầu không thể thiếu là tình yêu trẻ và lòng nhiệt huyết với nghề
Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Mỗi phòng học đều được trang trí nhiều hình thù ngộ nghĩnh và phù hợp với trẻ
Trang thiết bị: sách vở tập tô, vẽ có nhiều hình ảnh , màu sắc, kích thích trẻ nhận biết và học tập.Các đồ chơi nhỏ với màu sắc phong phú, bền, phù hợp với lứa tuổi và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra còn có các đồ chơi ngoài trời: đu quay, bập bênh,.. cho các bé từ 20 tới 36 tháng tuổi,3 – 6 tuổi. Phòng sinh hoạt chung tập trung cầu trượt, bể bóng,. Mỗi phòng đều có điều hòa đảm bảo nhiệt độ cho bé trong các mùa.
II/ KĨ THUẬT CỦA DỰ ÁN:
1.Sơ đồ GANTT: ( Dương)
2.Phân tích liệt kê các phần việc: (Dương)
3.Quy mô nhà trẻ:
-phòng sinh hoạt chung:là nơi vui chơi giải trí của trẻ
-phòng nấu nướng:phòng này nằm ở phía bên trong của phòng sinh hoạt chung
-Phòng quản lí và phòng y tế:
Đây là phòng sẽ điều khiển tất cả những hoạt động của nhà trẻ và sẽ được chia thành 3 khu vực
+ khu vực của hiệu trưởng
+ khu vực tài vụ và tiếp nhận hồ sơ của trẻ
+ khu vực y tế
-Phòng học được chia ra tùy theo lứa tuổi cụ thể
Mô hình nhà trẻ (cách trang trí)
Cách bố trí cho các giờ học
III/PHÂN TÍCH QUẢN TRỊ VÀ NHÂN SỰ:
Đây là dự án xây dựng trường mầm non tư thục vì thế việc xác định cỏ cấu tổ chức khá đơn giản và dễ tiến hành.
Cùng với việc lựa chọn hình thức tổ chức quản lý theo chức năng và nhiệm vụ từ đó ta có sơ đồ tổ chức quản lý
Hiệu trưởng có thể là chủ đầu tư hoặc là người được nhượng quyền có nghĩa vụ điều hành và quản lý mọi công việc của trường. Đội ngũ giáo viên là những người sẽ trực tiếp trông nom, chăm sóc và dạy dỗ trẻ.
Một bác sĩ nhi có trách nhiệm khám chữa những khi khẩn cấp hay khám định kì cho trẻ, đây là người phải có trình độ chuyên môn về y, tốt nghiệp đại học y khoa. Ngoài ra đó có thể là người kiểm thường xuyên kiểm tra khẩu phần ăn của trẻ đẻ khẩu phần ăn hàng ngày đủ dinh dưỡng, hợp lý
Lao công và những người bảo vệ có trách nhiệm dọn dẹp và trông nom trường.
Ta có bảng lương hàng năm cho các nhân viên (đơn vị VNĐ)
Lương hàng tháng
số lượng
phụ cấp/người
tổng chi phí
Hiệu trưởng
4
1
8tr/năm
56
Phó hiệu trưởng
3
1
7tr/năm
43
Giáo viên
+ GV trong nước
+ GV nước ngoài
2.5
3.0
18
2
5tr/năm
5tr/năm
630
82
Bác sĩ
2
1
5tr/năm
29
Thủ quĩ
2
1
5tr/năm
29
Nhân viên cấp dưỡng
2
3
5tr/năm
87
Nhân công
1.5
2
5tr/năm
46
bảo vệ
1.5
2
5tr/năm
46
Tài xế lái xe đưa đón học sinh
2.5
2
5tr/năm
70
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- documents_tips_du_an_xay_dung_truong_mam_non_1_886.docx