Tài liệu Đồ họa máy tính - Thành phố cành bão lut: Thành Phố Cành Bão Lut (phần 1)
Biến một bức ảnh bình thường thành một cảnh tượng thành phố đang
trong cơn mưa bão, hướng dẫn hơi phức tạp một chút nhưng rất thú vị
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách xử lý một bức ảnh đơn giản
thành một cảnh tượng lũ lụt. Sử dụng một số kỳ thuật đơn giản liên quan
để tạo nên cảnh tượng này.
Bước 1
Vớihình ảnh chính đã được mở, sử dụng Clone Stamp tool để loại bỏ
những phần không cần thiết, như cặp vợ chồng già đang đi dạo. cố gắng
sao chép những vùng xung quanh cặp vợ chồng này đề làm cho nó không
Bước 2
Tiếp theo, bạn sẽ cắt vùng xung quanh edge của các tòa nhà để chúng ta
có the add vào trong bầu trời đang nối giông bão. Sử dụng Polygon Lasso
Tool đê thực hiện điều đó. Đừng lo lắng về độ chính xác vì chúng ta sẽ
Blend mọi thứ trong các bước sau, chỉ cần bạn cắt bầu trời ra khỏi hình
ảnh. Khi đã chọn, để lộ background. Bây giờ, nhấp đúp lên layer, sau đó
đặt tên nó là “backdrop” và nhấn Enter. Delete bầu trời.
Bước 3
...
21 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1312 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Thành phố cành bão lut, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành Phố Cành Bão Lut (phần 1)
Biến một bức ảnh bình thường thành một cảnh tượng thành phố đang
trong cơn mưa bão, hướng dẫn hơi phức tạp một chút nhưng rất thú vị
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách xử lý một bức ảnh đơn giản
thành một cảnh tượng lũ lụt. Sử dụng một số kỳ thuật đơn giản liên quan
để tạo nên cảnh tượng này.
Bước 1
Vớihình ảnh chính đã được mở, sử dụng Clone Stamp tool để loại bỏ
những phần không cần thiết, như cặp vợ chồng già đang đi dạo. cố gắng
sao chép những vùng xung quanh cặp vợ chồng này đề làm cho nó không
Bước 2
Tiếp theo, bạn sẽ cắt vùng xung quanh edge của các tòa nhà để chúng ta
có the add vào trong bầu trời đang nối giông bão. Sử dụng Polygon Lasso
Tool đê thực hiện điều đó. Đừng lo lắng về độ chính xác vì chúng ta sẽ
Blend mọi thứ trong các bước sau, chỉ cần bạn cắt bầu trời ra khỏi hình
ảnh. Khi đã chọn, để lộ background. Bây giờ, nhấp đúp lên layer, sau đó
đặt tên nó là “backdrop” và nhấn Enter. Delete bầu trời.
Bước 3
Mở hình ảnh bầu trời giỏng bào và đặt nó bên dưới layer “backdrop”. Sau
đó, nhấn Command + T để Free Transform), giữ Comment (Ctrl) trong
khi bạn drag các góc bên dưới vào phía trong để bổ sung một số
Perspective cho bầu trời, đừng quên thay đổi kích thước nếu cần thiết.
Bước 4
Không được đẹp lắm phải không? Đó là vì chúng ta chưa hoàn thành. Mở
và đặt hình ảnh con sổngvào chính giữa của bức ảnh. Bây giờ sử dụng
Eraser và một Brush mềm. Hãy xóa những gì bạn không thích. Đừng lo
nếu mọi thứ đang lộn xộn, vì chúng ta sẽ chỉnh sửa trong các bước sau.
Sau đó, vào Image > Adjustments > Brightness/Contrast và sử dụng các
thiết lập như hiển thị bên dưới.
Brightness:
Contrast:
+15 [ OK |
o - Cancel
§] Preview
□ Use Legacy
Doi ten layer nay la “Wave”, va hinh anh cua ban bay gia trong nhu hinh
hiển thị bên dưới.
Bước 5
Bước này hơi phức tạp một chút. Những gì bạn cần làm bây giờ là add
toàn bowater files vào hình ảnh theo từng file một Free Transform chúng
để theo dõi Perspective của nước, sau đó xóa edge cứng.
Bạn cũng có thể cần sao chép một số file để làm đầy các vùng. Luôn phải
nhớ thử nghiệm các texture bằng cách sử dụng Distortion Method trong
Free Transform và một Eraser mềm. Nếu bạn làm tốt, kết quả sẽ tốt hơn.
Bạn có thề xem một số công đoạn thiết lập dòng nước lũ lụt trong hình
ảnh này.
Thành Phố Cảnh Bão Lụt (phần 2)
Bước 6
Bây giờ, chúng ta có các file nước đã được sắp xếp, merge tất cả layer
“nước” trong một layer duy nhất và vào Image > Adjustments > Color
Balance và sử dụng các thiết lập sau.
Các file nước của bạn đẹp và cố màu xanh và làm cho phù hợp vởỉ layer
“Wave” từ trước. Bây giở, merge “Wave” layer với một layer “Water”.
Bước 7
Nên nhớ sắp xếp gọn gàng mọi thứ. Ẳn layer “Water”, bạn chỉ còn
backdrop và sky.
Với Bum Tool đã chọn tại các điểm đánh dấu và 50% Exposure, và một
bộ Brush mềm, bắt đầu làm mờ phần mải nhà và bầu ừời xung quanh mái
nhà để chủng xuất hiện tối hơn.
Mở hình ảnh derelỉctl và đặt nó ở bên phải cùa con phố. Sử dụng một
Eraser mềm để loại bỏ các edge sắc nét này. Merge nố với backdrop
layer.
Bước 8
Sắp xếp lại một chút nữa. Hiển thị layer “water”, đổ cát và bắt đầu chỉnh
sửa xung quanh các edge, sử dụng Eraser mềm. Sau đó, chọn Smudge
Tool và một Brush than chì 20px, sử dụng các thiết lập bên dưới.
—-------------^ ’ Ị *
I BruỉhK X [ Clone Soura Ị _
(B rush Presets
Brush Tip Shape
!7j 5bape Dynamics ¿a
S ! Scattering Ẻ»
1 1 Tajfkira m
Brush a
□ Cefar Dynamics a
IjA othar Dynamics ia
Q noĩss w
1 1 Wei Ed-gss a
□ Airbrush a
is/1 Smoothing, s
Q Project Texture a
• • • •
1 3 5 9 13 19
- * * • • •
5 o 17 21 27
• * • * * *
35 45 £5 100 200 3ÍM
* • • • • •
9 13 19 17 45 65
• • • ■V V
100 203 300 14 24 27
•&. # Ậ - * %
46 59 11 17 23
% % Í A. ■»
44 Ml 14 2Ế 53
- • Ỷ / ' ỷ T *r
41 55 7» 112 134 74
A at. A-. A.
Master DSauMftv
'—ũ------
20 px
ị Brushes X I Clone Source
Brush Presets
Erush Tip Shape
■J \ Shape Dynsm'cs Ẽ '
|Ẽ2 Scattering b
1 1 Texturs a
Ị 1 Dusi Brush s
Q Cp'ior Óynanr'CS Ũ
[y i other Dynamics S '
13 Noise S'
□ Wei Edges a
n Airbrush a
[vj Smoothing S '
Q ProtEd Tesdipre a
Sc3ttsr
0—
Ị Both Axes
Control; off
Count
Q-------
Count jitter
Ủ-
0%
Control: o f f
Ị Brushes X I Clone Source [
Brush Presets
Brush Tip Shape
|if] shape Dynamics
[71 Scattering
Q^ eítưrê
n D'J H! Brush
ị Ccicr DynarrÃes
mo th e r Dynamics
0 Noise
ỉ I Wet .Edges-
1 I Airbrush
0?] SfTKOthing
n p POÍẹcé T ạ Ịu ra
opạcẩỵ Jitter
^.Qnlroll Off
Strength jitter IW'J
-Ü
ft\ Controls Pen Pressure
E i ..id
Bắt đầu Smudging các edge cùa layer “Water*’, tạo các Splash cực nhỏ và
xác định các edge đề tạo ra hiệu ứng nước trông như thật Công đoạn này
cố thể đòi hỏi sự kiên nhẫn và một bàn tay vững vảng, nhưng lúc này là
đỉnh cao của hưởng dẫn. Cũng có thề sao chép layer trước khi Smudging
Bum 9
Tiếp theo, chọn backdrop layer và vào Image > Adjustments > Color
Balance và sử dụng các thiết lập sau.___________________
Color Balance
-19 Ũ
Cancel
Cyan
Magenta
Yellow
ữ
u
Rad
Green
Blue
OK
Preview
Tone Balance
G Shadows . Midtones _ Highlights
21 Preserve Luminosity
a-
Color Balance
Color Balance
Color Levels: -40
Cyan IJ
Ms g enta *-------------------------- Q r
Yellow
28
Red
Green
Blue
(__OK__ |
Cancel I
iy i Preview
Tone Balance
Shadovj5 •« Midtones Highlights
Và tac phâm cüa ban bây gicr xuât hiçn nhu bên ducn. Kêt quà khâ hon
mot chut, nhirng vin côn nhiêu thu phâi làm.
Thành Phố Cành Bão Lut (phần 3)
B ư ớ c 10
Đây là lúc dành cho splash. Đây là bước khó nhất của hướng dẫn, và đòi
hỏi phải có sự kiên nhẫn cao, nhưng kiên trì và kiên nhẫn là một đức tính
tố (phải vậy hok?)
Mở hình ảnh Splash l và splash2 và cắt một cách cẩn thận từng cái một.
Đặt chúng trên khung hình. Bây giờ sử dụng Warp Transformation (Edit
> Transform > Warp) đề có được các nhịp cuốn mà bạn cần tạo ra các
Splash hiệu quả và xóa những vùng không cần thiết.
những nơi nước
Bạn cũng có thể nhận được lợi thế từ Smudging các edge của splash để
chúng di chuyển tốt hon cũng như việc add thêm một so Brush màu trắng
Bạn sẽ phải thực hiện điêu này cho 2 chiêc xe hơi và cho
chảy xuống từ các tòa nhà của khu phố.
B ư ớ c 11
Bây giờ bạn có thể tinh chỉnh một chút về màu sắc của hình ảnh. Từ
nước, đến bầu trời hay các tòa nhà. Trong ví dụ của mình, tôi nghĩ nước
quá xanh, vì vậy tôi sẽ desaturate nó một chút.
về cơ bản tinh chỉnh mọi thứ có trong bức ảnh để làm cho nó trông như
một dòng chảy. Sáng tạo và quan trọng hơn là làm cho nó trông thật có tô
chức. Tôi đã hạ thấp độ bão hòa của nước xuống một chút và Add một
chút màu đỏ cho các tòa nhà.
B ư ớ c 12
Bây giờ, chúng ta sẽ làm việc trên vành đai sương mù. Nghe có vẻ khó
khăn, nhưng nó thực sự rất đơn giản. Chọn màu xanh dương từ nước bằng
cách sử dụng Eyedropper Tool. Bây giờ, chọn Gradient Tool và sử dụng
các thiết lập sau.
J • I E ' H JU k J2 ũ Modr Horn»: V Oc*cty: 100«% • J 0 6 *1 J T ik ìp m o c y
Bạn cần tạo ra một layer mới bên dưới layer “water” và tạo Gradient để
làm trở ngại backdrop đằng sau water.
Sao chép layer (Command + J) và đặt nó lên trên layer “water”, opacity
B ư ớ c 13
Tiếp theo là add mưa. Có rất nhiều hướng dần trên web chỉ cách tạo mưa.
Đây là môt trong hướng dẫn chi tiết nhất mà ban cỏ thể tìm xem Chúng ta
chỉ cần add đơn giản. Đầu tiên, tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu
đen. Vào Filter > Noise > Add Noise và sử dụng các thiết lập này.
100%
Add Noise
Distribution
’ Uniform
o Gaussian
y l Monochromatic
Amount:
I____OK J
Cancel
0 Preview
>au đó Filter > Blur > Motion Blur> vả sử dụng
Q 100% @
Angle: -90 0
Distance: S3 pixels
các thiết lập sau:
r
Vào Image > Adjustments > Levels và sử dụng các thiêt lập sau
Levels
Channel: RGB
Input Levels:
Output Levels:
Cancel I
Ị Load... I
Save... ]
Au to___ ;
Ị Options... )
/ / f
( Z j Preview
Thiết lập layer sang Screen và sử dụng Eraser đế xóa phần trên và phần
dưới cùng của layer, sau đó, vào Edit > Transform > Free Transform
toàn bộ màn hình
B ư ớ c 14
Còn trống một chút ở giữa của layer nước, đúng hok?
Mở hình ánh chiếc xe hơi và đặt nó ở bất cứ đâu, bên dưới layer vành đai
sương mù. Thay đổi kích thước của các hình ảnh và xóa edge một cách
B ư ớ c 15
Bây giờ, là phần thú vị nhất. Bạn cần tạo ra một vài Gradient Map. Nhấp
chuột lên Adjustment layer button đặt ở phía dưới cùng của các cửa sổ
layer và chọn Gradient Map. Sau đó, nhấp chuột lên mũi tên nhó phía trên
cùng bên phải của box và chọn Pastels như hiến thị.
G radi«nt Map T E J \
{ 0« )
1 Qnol I
J Prev iew
N ew G radien t...
Rename Gradient...
Delete Gradient
Text Only
* Small Thumbnail
Large Thumbnail
Small List
Large List
Pres«t Manager...
Res«t Gradients...
Load Gradients...
Sàvt G rad ien t!...
R (-place Gradient*...
Color Harmonies 1
Color H jrm onits 2
Metals
Noise Samples
Simple
Special Effects
Spectrums
Untitled Gradients
Sử dụng các thiết lập sau. Cuối cùng, thiết lập layer sang Multiply 100%.
Gradient Map
Gradient Used for Grayscale Mapping
OK
Cancel
y ! Preview
Gradient Options
□ Dither
y ! Reverse
Kết luận
Bây giờ, thêm một chút chiều sâu và một vài điểu chỉnh khác. Chọn Blur
Tool, Strengh 20%, sau đó bắt đầu làm mờ layer “backdrop” và phía trên
nắp xe.
Tạo một layer mới và vào Image > Apply Image và sau đó, vào to Filter >
Sharpen > Sharpen, hình ảnh của chúng ta hiển thị một cách chi tiết hơn
và có phong cách hơn.
Chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn. Hy vọng các bạn hài lòng với những
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- full_do_hoa_3_0495.pdf