Đồ họa máy tính - Thành phố cành bão lut

Tài liệu Đồ họa máy tính - Thành phố cành bão lut: Thành Phố Cành Bão Lut (phần 1) Biến một bức ảnh bình thường thành một cảnh tượng thành phố đang trong cơn mưa bão, hướng dẫn hơi phức tạp một chút nhưng rất thú vị Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách xử lý một bức ảnh đơn giản thành một cảnh tượng lũ lụt. Sử dụng một số kỳ thuật đơn giản liên quan để tạo nên cảnh tượng này. Bước 1 Vớihình ảnh chính đã được mở, sử dụng Clone Stamp tool để loại bỏ những phần không cần thiết, như cặp vợ chồng già đang đi dạo. cố gắng sao chép những vùng xung quanh cặp vợ chồng này đề làm cho nó không Bước 2 Tiếp theo, bạn sẽ cắt vùng xung quanh edge của các tòa nhà để chúng ta có the add vào trong bầu trời đang nối giông bão. Sử dụng Polygon Lasso Tool đê thực hiện điều đó. Đừng lo lắng về độ chính xác vì chúng ta sẽ Blend mọi thứ trong các bước sau, chỉ cần bạn cắt bầu trời ra khỏi hình ảnh. Khi đã chọn, để lộ background. Bây giờ, nhấp đúp lên layer, sau đó đặt tên nó là “backdrop” và nhấn Enter. Delete bầu trời. Bước 3 ...

pdf21 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Thành phố cành bão lut, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành Phố Cành Bão Lut (phần 1) Biến một bức ảnh bình thường thành một cảnh tượng thành phố đang trong cơn mưa bão, hướng dẫn hơi phức tạp một chút nhưng rất thú vị Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ học cách xử lý một bức ảnh đơn giản thành một cảnh tượng lũ lụt. Sử dụng một số kỳ thuật đơn giản liên quan để tạo nên cảnh tượng này. Bước 1 Vớihình ảnh chính đã được mở, sử dụng Clone Stamp tool để loại bỏ những phần không cần thiết, như cặp vợ chồng già đang đi dạo. cố gắng sao chép những vùng xung quanh cặp vợ chồng này đề làm cho nó không Bước 2 Tiếp theo, bạn sẽ cắt vùng xung quanh edge của các tòa nhà để chúng ta có the add vào trong bầu trời đang nối giông bão. Sử dụng Polygon Lasso Tool đê thực hiện điều đó. Đừng lo lắng về độ chính xác vì chúng ta sẽ Blend mọi thứ trong các bước sau, chỉ cần bạn cắt bầu trời ra khỏi hình ảnh. Khi đã chọn, để lộ background. Bây giờ, nhấp đúp lên layer, sau đó đặt tên nó là “backdrop” và nhấn Enter. Delete bầu trời. Bước 3 Mở hình ảnh bầu trời giỏng bào và đặt nó bên dưới layer “backdrop”. Sau đó, nhấn Command + T để Free Transform), giữ Comment (Ctrl) trong khi bạn drag các góc bên dưới vào phía trong để bổ sung một số Perspective cho bầu trời, đừng quên thay đổi kích thước nếu cần thiết. Bước 4 Không được đẹp lắm phải không? Đó là vì chúng ta chưa hoàn thành. Mở và đặt hình ảnh con sổngvào chính giữa của bức ảnh. Bây giờ sử dụng Eraser và một Brush mềm. Hãy xóa những gì bạn không thích. Đừng lo nếu mọi thứ đang lộn xộn, vì chúng ta sẽ chỉnh sửa trong các bước sau. Sau đó, vào Image > Adjustments > Brightness/Contrast và sử dụng các thiết lập như hiển thị bên dưới. Brightness: Contrast: +15 [ OK | o - Cancel §] Preview □ Use Legacy Doi ten layer nay la “Wave”, va hinh anh cua ban bay gia trong nhu hinh hiển thị bên dưới. Bước 5 Bước này hơi phức tạp một chút. Những gì bạn cần làm bây giờ là add toàn bowater files vào hình ảnh theo từng file một Free Transform chúng để theo dõi Perspective của nước, sau đó xóa edge cứng. Bạn cũng có thể cần sao chép một số file để làm đầy các vùng. Luôn phải nhớ thử nghiệm các texture bằng cách sử dụng Distortion Method trong Free Transform và một Eraser mềm. Nếu bạn làm tốt, kết quả sẽ tốt hơn. Bạn có thề xem một số công đoạn thiết lập dòng nước lũ lụt trong hình ảnh này. Thành Phố Cảnh Bão Lụt (phần 2) Bước 6 Bây giờ, chúng ta có các file nước đã được sắp xếp, merge tất cả layer “nước” trong một layer duy nhất và vào Image > Adjustments > Color Balance và sử dụng các thiết lập sau. Các file nước của bạn đẹp và cố màu xanh và làm cho phù hợp vởỉ layer “Wave” từ trước. Bây giở, merge “Wave” layer với một layer “Water”. Bước 7 Nên nhớ sắp xếp gọn gàng mọi thứ. Ẳn layer “Water”, bạn chỉ còn backdrop và sky. Với Bum Tool đã chọn tại các điểm đánh dấu và 50% Exposure, và một bộ Brush mềm, bắt đầu làm mờ phần mải nhà và bầu ừời xung quanh mái nhà để chủng xuất hiện tối hơn. Mở hình ảnh derelỉctl và đặt nó ở bên phải cùa con phố. Sử dụng một Eraser mềm để loại bỏ các edge sắc nét này. Merge nố với backdrop layer. Bước 8 Sắp xếp lại một chút nữa. Hiển thị layer “water”, đổ cát và bắt đầu chỉnh sửa xung quanh các edge, sử dụng Eraser mềm. Sau đó, chọn Smudge Tool và một Brush than chì 20px, sử dụng các thiết lập bên dưới. —-------------^ ’ Ị * I BruỉhK X [ Clone Soura Ị _ (B rush Presets Brush Tip Shape !7j 5bape Dynamics ¿a S ! Scattering Ẻ» 1 1 Tajfkira m Brush a □ Cefar Dynamics a IjA othar Dynamics ia Q noĩss w 1 1 Wei Ed-gss a □ Airbrush a is/1 Smoothing, s Q Project Texture a • • • • 1 3 5 9 13 19 - * * • • • 5 o 17 21 27 • * • * * * 35 45 £5 100 200 3ÍM * • • • • • 9 13 19 17 45 65 • • • ■V V 100 203 300 14 24 27 •&. # Ậ - * % 46 59 11 17 23 % % Í A. ■» 44 Ml 14 2Ế 53 - • Ỷ / ' ỷ T *r 41 55 7» 112 134 74 A at. A-. A. Master DSauMftv '—ũ------ 20 px ị Brushes X I Clone Source Brush Presets Erush Tip Shape ■J \ Shape Dynsm'cs Ẽ ' |Ẽ2 Scattering b 1 1 Texturs a Ị 1 Dusi Brush s Q Cp'ior Óynanr'CS Ũ [y i other Dynamics S ' 13 Noise S' □ Wei Edges a n Airbrush a [vj Smoothing S ' Q ProtEd Tesdipre a Sc3ttsr 0— Ị Both Axes Control; off Count Q------- Count jitter Ủ- 0% Control: o f f Ị Brushes X I Clone Source [ Brush Presets Brush Tip Shape |if] shape Dynamics [71 Scattering Q^ eítưrê n D'J H! Brush ị Ccicr DynarrÃes mo th e r Dynamics 0 Noise ỉ I Wet .Edges- 1 I Airbrush 0?] SfTKOthing n p POÍẹcé T ạ Ịu ra opạcẩỵ Jitter ^.Qnlroll Off Strength jitter IW'J -Ü ft\ Controls Pen Pressure E i ..id Bắt đầu Smudging các edge cùa layer “Water*’, tạo các Splash cực nhỏ và xác định các edge đề tạo ra hiệu ứng nước trông như thật Công đoạn này cố thể đòi hỏi sự kiên nhẫn và một bàn tay vững vảng, nhưng lúc này là đỉnh cao của hưởng dẫn. Cũng có thề sao chép layer trước khi Smudging Bum 9 Tiếp theo, chọn backdrop layer và vào Image > Adjustments > Color Balance và sử dụng các thiết lập sau.___________________ Color Balance -19 Ũ Cancel Cyan Magenta Yellow ữ u Rad Green Blue OK Preview Tone Balance G Shadows . Midtones _ Highlights 21 Preserve Luminosity a- Color Balance Color Balance Color Levels: -40 Cyan IJ Ms g enta *-------------------------- Q r Yellow 28 Red Green Blue (__OK__ | Cancel I iy i Preview Tone Balance Shadovj5 •« Midtones Highlights Và tac phâm cüa ban bây gicr xuât hiçn nhu bên ducn. Kêt quà khâ hon mot chut, nhirng vin côn nhiêu thu phâi làm. Thành Phố Cành Bão Lut (phần 3) B ư ớ c 10 Đây là lúc dành cho splash. Đây là bước khó nhất của hướng dẫn, và đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn cao, nhưng kiên trì và kiên nhẫn là một đức tính tố (phải vậy hok?) Mở hình ảnh Splash l và splash2 và cắt một cách cẩn thận từng cái một. Đặt chúng trên khung hình. Bây giờ sử dụng Warp Transformation (Edit > Transform > Warp) đề có được các nhịp cuốn mà bạn cần tạo ra các Splash hiệu quả và xóa những vùng không cần thiết. những nơi nước Bạn cũng có thể nhận được lợi thế từ Smudging các edge của splash để chúng di chuyển tốt hon cũng như việc add thêm một so Brush màu trắng Bạn sẽ phải thực hiện điêu này cho 2 chiêc xe hơi và cho chảy xuống từ các tòa nhà của khu phố. B ư ớ c 11 Bây giờ bạn có thể tinh chỉnh một chút về màu sắc của hình ảnh. Từ nước, đến bầu trời hay các tòa nhà. Trong ví dụ của mình, tôi nghĩ nước quá xanh, vì vậy tôi sẽ desaturate nó một chút. về cơ bản tinh chỉnh mọi thứ có trong bức ảnh để làm cho nó trông như một dòng chảy. Sáng tạo và quan trọng hơn là làm cho nó trông thật có tô chức. Tôi đã hạ thấp độ bão hòa của nước xuống một chút và Add một chút màu đỏ cho các tòa nhà. B ư ớ c 12 Bây giờ, chúng ta sẽ làm việc trên vành đai sương mù. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng nó thực sự rất đơn giản. Chọn màu xanh dương từ nước bằng cách sử dụng Eyedropper Tool. Bây giờ, chọn Gradient Tool và sử dụng các thiết lập sau. J • I E ' H JU k J2 ũ Modr Horn»: V Oc*cty: 100«% • J 0 6 *1 J T ik ìp m o c y Bạn cần tạo ra một layer mới bên dưới layer “water” và tạo Gradient để làm trở ngại backdrop đằng sau water. Sao chép layer (Command + J) và đặt nó lên trên layer “water”, opacity B ư ớ c 13 Tiếp theo là add mưa. Có rất nhiều hướng dần trên web chỉ cách tạo mưa. Đây là môt trong hướng dẫn chi tiết nhất mà ban cỏ thể tìm xem Chúng ta chỉ cần add đơn giản. Đầu tiên, tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu đen. Vào Filter > Noise > Add Noise và sử dụng các thiết lập này. 100% Add Noise Distribution ’ Uniform o Gaussian y l Monochromatic Amount: I____OK J Cancel 0 Preview >au đó Filter > Blur > Motion Blur> vả sử dụng Q 100% @ Angle: -90 0 Distance: S3 pixels các thiết lập sau: r Vào Image > Adjustments > Levels và sử dụng các thiêt lập sau Levels Channel: RGB Input Levels: Output Levels: Cancel I Ị Load... I Save... ] Au to___ ; Ị Options... ) / / f ( Z j Preview Thiết lập layer sang Screen và sử dụng Eraser đế xóa phần trên và phần dưới cùng của layer, sau đó, vào Edit > Transform > Free Transform toàn bộ màn hình B ư ớ c 14 Còn trống một chút ở giữa của layer nước, đúng hok? Mở hình ánh chiếc xe hơi và đặt nó ở bất cứ đâu, bên dưới layer vành đai sương mù. Thay đổi kích thước của các hình ảnh và xóa edge một cách B ư ớ c 15 Bây giờ, là phần thú vị nhất. Bạn cần tạo ra một vài Gradient Map. Nhấp chuột lên Adjustment layer button đặt ở phía dưới cùng của các cửa sổ layer và chọn Gradient Map. Sau đó, nhấp chuột lên mũi tên nhó phía trên cùng bên phải của box và chọn Pastels như hiến thị. G radi«nt Map T E J \ { 0« ) 1 Qnol I J Prev iew N ew G radien t... Rename Gradient... Delete Gradient Text Only * Small Thumbnail Large Thumbnail Small List Large List Pres«t Manager... Res«t Gradients... Load Gradients... Sàvt G rad ien t!... R (-place Gradient*... Color Harmonies 1 Color H jrm onits 2 Metals Noise Samples Simple Special Effects Spectrums Untitled Gradients Sử dụng các thiết lập sau. Cuối cùng, thiết lập layer sang Multiply 100%. Gradient Map Gradient Used for Grayscale Mapping OK Cancel y ! Preview Gradient Options □ Dither y ! Reverse Kết luận Bây giờ, thêm một chút chiều sâu và một vài điểu chỉnh khác. Chọn Blur Tool, Strengh 20%, sau đó bắt đầu làm mờ layer “backdrop” và phía trên nắp xe. Tạo một layer mới và vào Image > Apply Image và sau đó, vào to Filter > Sharpen > Sharpen, hình ảnh của chúng ta hiển thị một cách chi tiết hơn và có phong cách hơn. Chúng ta đã hoàn thành hướng dẫn. Hy vọng các bạn hài lòng với những

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_3_0495.pdf
Tài liệu liên quan