Tài liệu Đồ họa máy tính - Tạo ảnh Infrared
11 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Tạo ảnh Infrared, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tạo ảnh Infrared
Đây là ảnh gôc
Ánh hiệu ứng Infared
Đầu tiên các bạn mờ hình gốc và Ctrl+J để nhân đôi lên, ta có Layer 1, ta sẽ đổi tên là
"infrared- hồng ngoại" bằng cách click đúp chuột lên nó
0 Ü )
Layers Chan r e.5 H^Paths 'V. ■ „
Normal ▼ Opacity: I 100% j > I
Lock; □ J «Ỉ* ä Bll: 100% >
Layers charreis
Normal ▼Opacity: 100%► 1
Lock: □ J * a RI: 100%►1
Ô. Ü2l €>. -J aJ af
Tiếp theo ta vào Chanel, chọn kênh Green
Red ctrl+ l
Ctrt+3
Ngay lập tức ta sẽ thấy bức ảnh chuyển sang màu đen trắng
- V * / f - T ^ • ':.;.... .
1
i f f p ^ , - ; . ..
' . # • - • • -
■ . A — .
và ta sẽ làm blur kênh Green này đi bằng cách từ menu Filter trên màn hình, ta chọn
Blur, sau đó chọn tiếp Gaussian Blur, sẽ thấy hiện ra hộp thoại sau: chọn Radius
khoảng 4.5 pixel như hình
Gaussian Blur
Radius: S E
:— f r
□ 100% 0
pixels
L- OK 1
Cancel I
G2 Preview
Quay trở lại bàng Layer, chọn layer "Infrered" và chuyển chế độ hòa trộn của Laye
này thành "screen”.
Layers Paths \
0 |0|
►
— ------- 1
100% ►1
Darken
Multiply
Color Bum
Unear Burn
B ackground Q
Bước tiếp nữa là ta dùng Chanel Mixer để chỉnh
Levels...
Layers ' Charmes Curves...
Screen ’ Color Balance...
Lock: Brightness/Contrast...
Ta sẽ chỉnh theo các thông số sau
Channel Mixer
Hãy lưu ý các vòng tròn tác giả đã đánh dấu đỏ để thay đổi. Trong phần "Source
Channels" thiết lập mầu Red -50%, Green 200%, và Blue giống như red là -50%. Quy
tắc chung cùa 3 giá trị này trong Chanel Mixer là tổng các giá trị 3 kênh này phải
bằng 100% nếu không bạn sẽ làm mất sự tương phản trong bức ảnh hoặc mất chi tiết
trong vùng highlights, vì vậy khi thiết lập giá trị Green= 200%, chúng ta cần phải hạ
thấp giá trị của cả kênh Red và Blue = -50%. Ở đây các bạn nhó' phải đánh dấu vào ô
"Monochrome"
Ket quả sau khi áp dụng lớp
Chọn Layer "Infrared" và giảm opacity xuống 35%
L o c k : □ J a
O. o] f>. -I -d 3
Bức hình sẽ trông như thế này
Tiếp đó ta tạo 1 layer mới và fill màu trắng, đặt tên là "grain-hạt"
New Layer
Name: grain Ị J 1 OK J
J use Previous Layer to Create Clißping Mask (_ Cancel
Color: CD None ▼
Mode: Normal ▼ Opacity: 100 %
□ (No neutral color exists for Normal mode.)
BUD
Layers Channels^Path
Normal ▼ Opacity: I 100% I >~|
Lock: □ J *ỉ* Ũ RB: 100% ►
Background Q
o . g o . a 3 a
Layers ' channels H Paths \
Normal ▼ Opacity: 100% ►
Lock: □ j r Ỷ â F>: 100% -1
©
Background 3
Ô . d J B 9
Từ menu Filter phía trên ta chọn Noise->Add Noise cho layer grain này, thiết lập
thông số như hình
Add Noise \m iá m ị
Chuyển chế độ hòa trộn của layer grain này thành "Multiply''
Lighten
Screen
Color Dodge
Linear Dodge
Overlay
Soft Light
Hard Light
Vivid Light
Linear Light
Lúc này bức hình sẽ như sau
Bạn nhân đôi layer background lên, đặt tên là "colorise-màu sắc"
U D
Normal ▼ Opacity: 100%
Lock: □ j r *f* â RU: 100% ►1
grain
infrared
Kéo layer màu sắc này lên trên layer Chanel Mixer và dưới layer Grain như hình
Layers chan re s Paths V
Normal ▼ Opacity: 100%
Lock: □ j â Fill: 100% >
infrared
Background (h
o . Ql f j . -Ì li
Chuyển layer này thành chế độ hòa trộn "Overlay", opacity=50%
----
Và đây là kết quả cuối cùng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tao_anh_infrared_5426.pdf