Tài liệu Đồ họa máy tính - Làm hỉêu ứns pháo hoa: Làm hỉêu ứns pháo hoa
Bước 1
Tạo một file flash mới. Nhấn Ctrl + J (Document Properties) và thiết lập
kích thước file tùy ý bạn. Chọn màu nền là #003399 và Frame rate là 20
fps, sau đó kích OK.
Title;
Description:
Dimensions: EB3TB (width) X 270 px (height)
Match: 0 Printer o Default
Background color:
Frame rate: fps
Ruler units: Pixels V
Mate Default OK Cancel
Bước 2
Lựa chọn cồng cụ Brush Tool và tùy chọn màu như sau:
/ 0
( b é \
<? ỡ Brush Tool
View
Colors
■ ỵ g
B Í0 IB 5 ±j? 4 a 'O
Options
0 JẼ
6 t
í « J V(?)-
Sau đó, vẽ một shape có hÌDh như sau:
Bước 3
Kích vào frame 25 và nhấn phún F6. Sau đó, di chuyển shape này dịch
xuống một chút bằng các phún mũi tên hoặc dùng công cụ Selection
Tool (V) để kéo.
Bước 4
rTạo một layer mới (layer 2) và kéo nó xuông dưới layer 1. Xem hình sau
« Ì □ 1 5 10 15 20Ị 1 I t 1 1 t 1 ỉ 1 1 » < 1 1 1 « 1 t 1 1 1 I , t
u? Layer 1 • • □ 0
17 Layer 2 H x n n o 1
Bước 5
Chọn layer 2 và chọn công cụ Oval Tool (O...
6 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Làm hỉêu ứns pháo hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm hỉêu ứns pháo hoa
Bước 1
Tạo một file flash mới. Nhấn Ctrl + J (Document Properties) và thiết lập
kích thước file tùy ý bạn. Chọn màu nền là #003399 và Frame rate là 20
fps, sau đó kích OK.
Title;
Description:
Dimensions: EB3TB (width) X 270 px (height)
Match: 0 Printer o Default
Background color:
Frame rate: fps
Ruler units: Pixels V
Mate Default OK Cancel
Bước 2
Lựa chọn cồng cụ Brush Tool và tùy chọn màu như sau:
/ 0
( b é \
<? ỡ Brush Tool
View
Colors
■ ỵ g
B Í0 IB 5 ±j? 4 a 'O
Options
0 JẼ
6 t
í « J V(?)-
Sau đó, vẽ một shape có hÌDh như sau:
Bước 3
Kích vào frame 25 và nhấn phún F6. Sau đó, di chuyển shape này dịch
xuống một chút bằng các phún mũi tên hoặc dùng công cụ Selection
Tool (V) để kéo.
Bước 4
rTạo một layer mới (layer 2) và kéo nó xuông dưới layer 1. Xem hình sau
« Ì □ 1 5 10 15 20Ị 1 I t 1 1 t 1 ỉ 1 1 » < 1 1 1 « 1 t 1 1 1 I , t
u? Layer 1 • • □ 0
17 Layer 2 H x n n o 1
Bước 5
Chọn layer 2 và chọn công cụ Oval Tool (O). Thiết lập màu stroke (màu
viền có biểu tượng là cái bút) là No color (hình chữ nhật có đường chéo
màu đỏ), màu hình vẽ (Fill color) chọn bất kỳ màu nào bạn thích và vẽ
một hình tròn có kích thước 30 X 30 px ở chính giữa shape đã vẽ ban đầu.
Sau khi vẽ xong sẽ có kết quả như sau:
Bước 6
Trong khi vẫn đang chọn hình tròn, vào phần Color Mixer Panel (Shift +
F9) và chọn tùy chọn theo những đánh dấu sau:
ịị ▼ Calor
Color Swatches
Type ^ Radial V
Overflow:
I I Linear RGB
#FF&C00
Alpha 0%
R: 255 V
G: 0 V
B: 0 V
Alpha: 0% V
ti
#FFŨŨŨŨ
#fF0C0G
Alpha 100%
&FEBA76
Alpha 100%
V
▼ Library - Untitled-2
Unfcitled-2 -tì 111
One item in library
Sau khi chỉnh xong hình tròn sẽ có màu như sau
Bước 7
Kích vào frame 25 và nhấn phún F6. Sau đó, chọn công cụ Free
Transform Tool (Q) và kéo rộng hình tròn trùm lên shape ban đầu. Xem
hình dưới
Thực hiện tương tự đối với layer 1
Bước 9
Chọn layer 1 và chuyển nó sang dạng mask bằng cách kích chuột phải
vào nó và chọn Mask.
Bước 8
Chọn layer 2 và vào phần Properties Panel (Ctrl + F3) ở phía dưới màn
hình làm việc. Trong phần bên trái của panel, bạn sẽ thấy hộp thoại sổ
xuống Tween, chọn Shape
Tween:
i! c
show All
Lack Others
Hide Others
Insert Layer
Delete Layer
Guide
Add Motion Guide
Show Masking
Bước 10
Giờ thì bạn cần chèn thêm âm thanh vào. Có thể tải file flash gốc về và
copy file âm thanh từ thư viện file đó Library (Ctrl + L) sang Library
trên file của bạn.
Tạo một layer mới lên trên layer 1 và đặt tên nó là sound. Chọn layer
sound và kéo file âm thanh đã lưu từ Library vào vùng làm việc.
Hãy chạy thử file bạn đã tạo: Ctrl + Enter.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- flash_swish_14_7369.pdf