Đồ họa máy tính - Kỹ thuật sử dụng color dogle

Tài liệu Đồ họa máy tính - Kỹ thuật sử dụng color dogle: Kỹ Thuật Sử Dụng Color Dogle Điều đầu tiờn là cỏc bạn tỏch nhõn vật ra khỏi nờn, điều này mỡnh sẽ khụng bàn đến nữa trỏnh để bài viết quỏ dài, trong diễn đàn đó cú nhiều bài tập hướng dẫn cỏch tỏch hỡnh rồi, Tạo một Document mới kick thuớc tuỳ ý, nếu bạn nào thớch làm to thỡ chọn khổ lớn khụng thỡ chọn khổ nhỏ, trong bài là mỡnh chọn kick thước 1070x1300 px Sau đú thỡ kộo nhõn vật vừa tỏch ra vào trong document đú, điều chỉnh sao cho nhõn vật đứng vào chớnh giữa hỡnh, đặt tờn cho layer chứa nhõn vật là “Man” tạo 1 layer mới và chắc chắn là layer đú nằm duới layer chứa nhõn vật, sao đú fill màu đen cho layer đú tạo layer mới và thiết lập gradient như sau File Edit Image Layer Select Filter Analysis View Window Help J l y j k J Z i n Mode: Normal I ▼ Opacfty: 100% * Reverse Dither WỊ Transparô 10 |1 \ r |3 " |4 | 5 | 16 |7 |8 |9 |ù< 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 i 1 i 1 i 1 1 1 1 1 ẳ 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i ỡ 1 Ỉ 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 ...

pdf43 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 923 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Kỹ thuật sử dụng color dogle, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ Thuật Sử Dụng Color Dogle Điều đầu tiên là các bạn tách nhân vật ra khỏi nên, điều này mình sẽ không bàn đến nữa tránh để bài viết quá dài, trong diễn đàn đã có nhiều bài tập hướng dẫn cách tách hình rồi, Tạo một Document mới kick thuớc tuỳ ý, nếu bạn nào thích làm to thì chọn khổ lớn không thì chọn khổ nhỏ, trong bài là mình chọn kick thước 1070x1300 px Sau đó thì kéo nhân vật vừa tách ra vào trong document đó, điều chỉnh sao cho nhân vật đứng vào chính giữa hình, đặt tên cho layer chứa nhân vật là “Man” tạo 1 layer mới và chắc chắn là layer đó nằm duới layer chứa nhân vật, sao đó fill màu đen cho layer đó tạo layer mới và thiết lập gradient như sau File Edit Image Layer Select Filter Analysis View Window Help J l y j k J Z i n Mode: Normal I ▼ Opacfty: 100% * Reverse Dither WỊ Transpar« 10 |1 \ r |3 " |4 | 5 | 16 |7 |8 |9 |ï< 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 i 1 i 1 i 1 1 1 1 1 ẳ 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i ì 1 Ỉ 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 10 Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật 940x475 pixel Gradient Editor tzvm u n a m a r n Name: Custom Gradient Type: SoSd |T) %Smoothness: 1100 ► A Stops — r > c Color: ► Location: 0____| % Delete ■ e Nhân đôi layer Man, sau đó vào Filter/Blur/Gaussan Blur Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật 817x724 pixel Normal Gaussian Blur Cancel 100% Radius: 55| thiet lap che do hoa tron la Color Dodge Nhân đôi layer mới Blur lên và lần này thiết lập chế độ hoà trộn là Overlay Tạo một layer mới, kick chọn công cụ Brush, chọn brush nét mềm, kick thuớc là 250 px, các bạn tô 1 cách tự do lên layer đó 2 màu: Màu vàng mã màu ffccOO, màu tím mã màu eaOOff J Layers x Normal tiêp dên vào Filter/Blur/Gaussan Blur Layets X L Norma1 G aussian Blur 100% Radius: ¿MW Sau đó thì thiết lập chế độ hoà trộn cho layer đó là Soft Light Layers X ► L J Group 5 ▼ __I Group 4 Đến buớc này các bạn cần có 1 brush tự tao để phục vụ bài làm Tạo 1 Document m ớ i, kick thuớc 500x1300 px, nền trong suốt, sử dụng công cụ Rectangle Tool vẽ 1 hình chữ nhật như sau sử dụng lênh Ctrl+T, kick chuột phải chọn dòng Perspective O-B-B Free Transform Path Scale Rotate Skew Distort Perspective » -Ộ- tp Warp Rotate 180 s Rotate 90= cw Rotate 90' ccw Flip Horizontal Flip Vertical ts-g-a di chuột sang bên phải khi nó hiện cái mũi tên 2 chiều thì kick chuột và kéo chuột xuống duới a ■ ■ ■ 3 0 0 o ■L* u ML ■ j u u O 0 C O O i IOOOOG O O u u O u u y v v w s s S H h ■ Jri [X K O uO uO B O L i ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ l j o o o [ 1 0 0 0 0 0 0 0 JOOGpC pJUEOUUCiI l_ l C l I I Sau đó thì tô màu đen cho hình và vào Edit/Define Brush để lưu brush đó vào Undo Fill Path CtrkZ Step Forward Shift+ctrl+z Step Backward Att+ctrl+z 1 Fade Fill Path... Shift+CtrH-F Cut CtrWC Copy ctri+c ' Copy Merged Shift+ctrl+c Paste ctrh-v Paste Into Shirt-ctrh-v Clear Check Spelling. Find and Replace Text.. ■ Fin... Shift+F5 Stroke... Free Transform Ctrl+T Transform ► Auto-Align Layers... Auto-Blend Layers 1 ■ ! Define Brush Preset... Define Pattern... Define Custom Shape 1 Purge ► Adol>e PDF Presets... Preset Manager.. Color Settings... Shift+CtrM< Assign Profile... Convert to Profile.. Keyboard Shortcuts.. Alt+Shift+Ctrl+K Menus... Alt+Shift+Ctrl+M Preferences ► | ỉ 12 13 14 . 1 1 1 1 1 1 1 1 1 I i 1 1 i 1 1 1 I 1 1 1 1 1. 1.1 .1. 1 1 1 1 * Quay trở lại với bài tập, tạo một layer mới, sử dụng Brush vừa mới tạo, vào Windown/ Brush để hiện lên bảng điều chỉnh brush hoặc không thì các bạn ấn F5, thiết lập như sau J Brushes x ^ Clone Source . Brush P resets Brush Tip Shape Shape Dynamics W* Scattering [2 Texture Dual Brush Color Dynamics S / O ther Dynamics Noise Wet Edges Airbrush *8? Smoothing Protect Texture 1151 1*!>1 1 4 » ¿ w ¿vu mi • + + M- -f • f 25 i n 1951 1951 1951 1951 ★ • * $ + 1674 510 166 1951 1951 1951 ♦ ▲ A ▲ ▲ ’■* 1951 14% 200 200 40 329 ■ -t v. * 314 318 381 1020 677 958 > V # • ' • 1090 847 791 534 465 355 •*? # 297 431 756 787 882 646 X t X X 741 538 431 187 71 204 Jr * ■ ■ 334 391 467 1243 1211 Master Diameter ------------ 600 px J Brushes x [ Clone Source ; Brush Presets [Brush Tip Shape ^ Shape Dynamics fa S? Scattering fa n Texture fa Duai Brush fa Color Dynamics fa V! Other Dynamics fa Q Noise fa □ W et Edges fa H Airbrush fa 0 Smooth ing fa Protect Texture fa 534 465 355 297 431 756 A % # . X 787 882 741 538 431 i X X - f - 187 71 204 334 391 467 m % m H i* C 1 1243 1211 40 45 90 21 [▼ Diameter ( Use Sample Size ) [ $00 px _ Ff ipx: FfipY Angle: | 0° [ Roundness: | 100% 0 Spacing [ 84% oJ Tf J Brushes x [ clone Source ■ Brush Presets Brush Tip Shape • 1 ^ Scattering 2 _ Texture Si Dual Brush 2 Color Dynamics 2 V? Other Dynamics 2 Noise 2 W et Edges 2 Airbrush 2 Smoothing 2 Protect Texture 2 Size Jitter Control: Pen Pressure Minimum Diameter Angle Jitter Control: Off Roundness Jitter Control: Off 86% n% 1 0% •it 0% Fto Y j-tter jJ ■% i B rushes x |. C lone Sourcc Brush Presets Brush Tip Shape & Shape Dynamics Zà Scattering H Texture Dual Brush Color Dynamics *5? Other Dynamics Noise Wet Edges Airbrush Smoothing Protect Texture 2 fir a -j a \ Scatter Both Axes ^ Control: Pen Pressure w Count Count jitter Control: Off 20% 0% tts> | Brushes x J^clone Source 1 Brush Presets Brush Tip Shape W* Shape Dynamics M Scattering Texture Dual Brush Color Dynamics BE O No ise Q W et Edges Airbrush V? Smoothing Protect Texture Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoa hình và di chuyển về vị trí sau Nhân đôi layer lên, sau đó vào Filter/Blủ/Motion Blur, điều chỉnh hướng cưa đưòng kéo dài sao cho nó trùng với hứớng của các đưòng Brush ta vừa chỉnh, khhông cần chính xác quá nhưng làm sao trông nó khả dĩ , thông số trong Motion Blur các bạn xem hình Giảm Opacity: L ayer 1 0 Normal 100% Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu nhỏ lại và di chuyển xuống bên duới Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu nhỏ lại ,xoay hình và di chuyển sang bân phải như hình Tiếp đển tạo layer mới, dùng công cụ Rectangular Marquee Tool vẽ 1 hình chữ nhật chọn công cụ Gradient thiết lập như hình ( j j U k J Z J E l Mode: I N om al | ▼) O pacty i I 100% I ► I . Reverse _ Dither ^ Trans 9 T * ram Untitled-2.psd @ 50% (Layer 10 copy, RGB/8) O O , I1. , . 1°, I . I1. 1 . |Z..lJL .1.J 4. , ■ l5, I . I6. I. I8. , , I9. , ■ I1? , ■ 1“ ft 1 . ft I . I*? I , I1? , j* r - l % y . o. s. &ss. 0. & . a, T. o ■j n J m d? Ef 50% | Doc: 3.99M/48.1M__________►] « Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoay hình Normal Lock: □ j *Ị» S’ Y __ I Grc •*> » • fx _CjJ Sau đó thì vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập chiều nghiêng như trên và độ kéo dài như sau Nhân layer đó lên và mỗi lần nhân lên thì dịch chuyển nó hoặc sang trái hoặc sang phải Tiếp đến tạo 1 Group, đưa tất cả các layer từ layer chứa brush tụ’ tạo đến layer mà chúng ta vừa làm ở ngay buớc trên, sau đó thiết lập chế độ hoà trộn là Color Dodge Tạo layer mask cho Group và dùng brush nét mềm, cỡ 100 px, opcity là 40 , tô lên phần vùng gương mặt, và một số chồ trên cơ thể nhân vật mà nó làm cháy hình Tạo layer mới , sử dụng brush các bạn down theo link sau , tô lên phần layer đó , tô một cách tự nhiên mái thoải Nhóm cái layer chứa brush đó vào 1 group và thiết lập chế độ hoà trộn là Color Dodge, tạo layer Mask cho group đó và tô đen vùng gương mặt của nhân vật J Layers X 100% 100% Tạo một layer mói , sử đụng Brush ngôi sao tô lên hình Master Diameter Use Sample Size 6 |» p x ► oJ • r 509 W 445 ’V 470 594 393 ▲ f 591 9 483 • • # • 475 411 415 526 522 % 600 786 « 979 » 870 1230 r p ? \ 800 800 k . 800 0 ▼ Tạo một layer mới sử dụng brush khói tô lên phần rìa cánh tay, mũ ,quần áo, và giày của nhân vật Layes X Norma) tiếp theo tạo layer mask cho layer chứa brush khói đó và xoá đi những phần brush lem lên nhân vật. tạo một layer mới nằm trên layer chứa brush khói, sử dụng Brush nét mềm cỡ 100 px, tô lên một số điểm sau Hoặc khôgn thì các bạn tô thế nào cũng đuợc tuỳ theo ý mình sao cho nó có độ sáng chói là ok Kick chọn layer trên cùng , ấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Shilft+E để merge tất cả các layer lại để chế độ hoà trộn là Soft ligh t, và vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập độ nghiêng như ban đầu ở các buớc trên đã thự hiện tiếp đến là một số buớc chỉnh màu sắc của hình, các bạn down file PSD để xem

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfky_thuat_su_dung_color_dogle_trong_photoshop_6627.pdf
Tài liệu liên quan