Tài liệu Đồ họa máy tính - Kỹ thuật sử dụng color dogle: Kỹ Thuật Sử Dụng Color Dogle
Điều đầu tiờn là cỏc bạn tỏch nhõn vật ra khỏi nờn, điều này mỡnh sẽ
khụng bàn đến nữa trỏnh để bài viết quỏ dài, trong diễn đàn đó cú nhiều
bài tập hướng dẫn cỏch tỏch hỡnh rồi,
Tạo một Document mới kick thuớc tuỳ ý, nếu bạn nào thớch làm to thỡ
chọn khổ lớn khụng thỡ chọn khổ nhỏ, trong bài là mỡnh chọn kick thước
1070x1300 px
Sau đú thỡ kộo nhõn vật vừa tỏch ra vào trong document đú, điều chỉnh
sao cho nhõn vật đứng vào chớnh giữa hỡnh, đặt tờn cho layer chứa nhõn
vật là “Man”
tạo 1 layer mới và chắc chắn là layer đú nằm duới layer chứa nhõn vật,
sao đú fill màu đen cho layer đú
tạo layer mới và thiết lập gradient như sau
File Edit Image Layer Select Filter Analysis View Window Help
J l y j k J Z i n Mode: Normal I ▼ Opacfty: 100% * Reverse Dither WỊ Transparô
10 |1 \ r |3 " |4 | 5 | 16 |7 |8 |9 |ù<
1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 i 1 i 1 i 1 1 1 1 1 ẳ 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i ỡ 1 Ỉ 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 ...
43 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 923 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Kỹ thuật sử dụng color dogle, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ Thuật Sử Dụng Color Dogle
Điều đầu tiên là các bạn tách nhân vật ra khỏi nên, điều này mình sẽ
không bàn đến nữa tránh để bài viết quá dài, trong diễn đàn đã có nhiều
bài tập hướng dẫn cách tách hình rồi,
Tạo một Document mới kick thuớc tuỳ ý, nếu bạn nào thích làm to thì
chọn khổ lớn không thì chọn khổ nhỏ, trong bài là mình chọn kick thước
1070x1300 px
Sau đó thì kéo nhân vật vừa tách ra vào trong document đó, điều chỉnh
sao cho nhân vật đứng vào chính giữa hình, đặt tên cho layer chứa nhân
vật là “Man”
tạo 1 layer mới và chắc chắn là layer đó nằm duới layer chứa nhân vật,
sao đó fill màu đen cho layer đó
tạo layer mới và thiết lập gradient như sau
File Edit Image Layer Select Filter Analysis View Window Help
J l y j k J Z i n Mode: Normal I ▼ Opacfty: 100% * Reverse Dither WỊ Transpar«
10 |1 \ r |3 " |4 | 5 | 16 |7 |8 |9 |ï<
1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 i 1 i 1 i 1 1 1 1 1 ẳ 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i ì 1 Ỉ 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 i 1 1 1 1 1 1
10
Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật
940x475 pixel
Gradient Editor
tzvm u
n a m a r n
Name: Custom
Gradient Type: SoSd |T)
%Smoothness: 1100 ►
A
Stops
— r > c
Color: ► Location: 0____| % Delete
■
e
Nhân đôi layer Man, sau đó vào Filter/Blur/Gaussan Blur
Hình đã được tự động thu nhỏ về 800x600 pixel. Click vào đây để xem kích thước thật
817x724 pixel
Normal
Gaussian Blur
Cancel
100%
Radius: 55|
thiet lap che do hoa tron la Color Dodge
Nhân đôi layer mới Blur lên và lần này thiết lập chế độ hoà trộn là
Overlay
Tạo một layer mới, kick chọn công cụ Brush, chọn brush nét mềm, kick
thuớc là 250 px, các bạn tô 1 cách tự do lên layer đó 2 màu: Màu vàng mã
màu ffccOO, màu tím mã màu eaOOff
J Layers x
Normal
tiêp dên vào Filter/Blur/Gaussan Blur
Layets X L
Norma1
G aussian Blur
100%
Radius: ¿MW
Sau đó thì thiết lập chế độ hoà trộn cho layer đó là Soft Light
Layers X
► L J Group 5
▼ __I Group 4
Đến buớc này các bạn cần có 1 brush tự tao để phục vụ bài làm
Tạo 1 Document m ớ i, kick thuớc 500x1300 px, nền trong suốt, sử dụng
công cụ Rectangle Tool vẽ 1 hình chữ nhật như sau
sử dụng lênh Ctrl+T, kick chuột phải chọn dòng Perspective
O-B-B
Free Transform Path
Scale
Rotate
Skew
Distort
Perspective
» -Ộ- tp Warp
Rotate 180 s
Rotate 90= cw
Rotate 90' ccw
Flip Horizontal
Flip Vertical
ts-g-a
di chuột sang bên phải khi nó hiện cái mũi tên 2 chiều thì kick chuột và
kéo chuột xuống duới
a ■ ■ ■
3 0 0 o
■L* u
ML ■
j u u O 0 C O O i
IOOOOG
O O u u O u u
y v v w
s s S H h
■ Jri [X K O uO uO B O L i ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■
l j o o o [ 1 0 0 0 0 0 0 0 JOOGpC pJUEOUUCiI l_ l C l I I
Sau đó thì tô màu đen cho hình và vào Edit/Define Brush để lưu brush đó
vào
Undo Fill Path CtrkZ
Step Forward Shift+ctrl+z
Step Backward Att+ctrl+z
1 Fade Fill Path... Shift+CtrH-F
Cut CtrWC
Copy ctri+c
' Copy Merged Shift+ctrl+c
Paste ctrh-v
Paste Into Shirt-ctrh-v
Clear
Check Spelling.
Find and Replace Text..
■ Fin... Shift+F5
Stroke...
Free Transform Ctrl+T
Transform ►
Auto-Align Layers...
Auto-Blend Layers
1 ■
! Define Brush Preset...
Define Pattern...
Define Custom Shape
1 Purge ►
Adol>e PDF Presets...
Preset Manager..
Color Settings... Shift+CtrM<
Assign Profile...
Convert to Profile..
Keyboard Shortcuts.. Alt+Shift+Ctrl+K
Menus... Alt+Shift+Ctrl+M
Preferences ►
| ỉ 12 13 14
. 1 1 1 1 1 1 1 1 1 I i 1 1 i 1 1 1 I 1 1 1 1 1. 1.1 .1. 1 1 1 1 *
Quay trở lại với bài tập, tạo một layer mới, sử dụng Brush vừa mới tạo,
vào Windown/ Brush để hiện lên bảng điều chỉnh brush hoặc không thì
các bạn ấn F5, thiết lập như sau
J Brushes x ^ Clone Source .
Brush P resets
Brush Tip Shape
Shape Dynamics
W* Scattering
[2 Texture
Dual Brush
Color Dynamics
S / O ther Dynamics
Noise
Wet Edges
Airbrush
*8? Smoothing
Protect Texture
1151 1*!>1 1 4 » ¿ w ¿vu mi
• + + M- -f • f
25 i n 1951 1951 1951 1951
★ • * $ +
1674 510 166 1951 1951 1951
♦ ▲ A ▲ ▲ ’■*
1951 14% 200 200 40 329
■ -t
v. *
314 318 381 1020 677 958
> V # • ' •
1090 847 791 534 465 355
•*? #
297 431 756 787 882 646
X t X X
741 538 431 187 71 204
Jr * ■ ■
334 391 467 1243 1211
Master Diameter
------------
600 px
J Brushes x [ Clone Source ;
Brush Presets
[Brush Tip Shape
^ Shape Dynamics fa
S? Scattering fa
n Texture fa
Duai Brush fa
Color Dynamics fa
V! Other Dynamics fa
Q Noise fa
□ W et Edges fa
H Airbrush fa
0 Smooth ing fa
Protect Texture fa
534 465 355 297 431 756 A
% # . X
787 882 741 538 431
i X X - f -
187 71 204 334 391 467
m % m H i* C 1
1243 1211 40 45 90 21 [▼
Diameter ( Use Sample Size ) [ $00 px
_ Ff ipx: FfipY
Angle: | 0° [
Roundness: | 100%
0 Spacing [ 84%
oJ Tf
J Brushes x [ clone Source ■
Brush Presets
Brush Tip Shape
• 1
^ Scattering 2
_ Texture Si
Dual Brush 2
Color Dynamics 2
V? Other Dynamics 2
Noise 2
W et Edges 2
Airbrush 2
Smoothing 2
Protect Texture 2
Size Jitter
Control: Pen Pressure
Minimum Diameter
Angle Jitter
Control: Off
Roundness Jitter
Control: Off
86%
n%
1 0%
•it
0%
Fto Y j-tter
jJ ■%
i B rushes x |. C lone Sourcc
Brush Presets
Brush Tip Shape
& Shape Dynamics
Zà Scattering
H Texture
Dual Brush
Color Dynamics
*5? Other Dynamics
Noise
Wet Edges
Airbrush
Smoothing
Protect Texture
2
fir
a
-j
a
\
Scatter Both Axes
^ Control: Pen Pressure w
Count
Count jitter
Control: Off
20%
0%
tts>
| Brushes x J^clone Source 1
Brush Presets
Brush Tip Shape
W* Shape Dynamics
M Scattering
Texture
Dual Brush
Color Dynamics
BE
O No ise
Q W et Edges
Airbrush
V? Smoothing
Protect Texture
Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoa hình và di chuyển về vị trí sau
Nhân đôi layer lên, sau đó vào Filter/Blủ/Motion Blur, điều chỉnh hướng
cưa đưòng kéo dài sao cho nó trùng với hứớng của các đưòng Brush ta
vừa chỉnh, khhông cần chính xác quá nhưng làm sao trông nó khả dĩ ,
thông số trong Motion Blur các bạn xem hình
Giảm Opacity:
L ayer 1 0
Normal
100%
Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu
nhỏ lại và di chuyển xuống bên duới
Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu
nhỏ lại ,xoay hình và di chuyển sang bân phải như hình
Tiếp đển tạo layer mới, dùng công cụ Rectangular Marquee Tool vẽ 1
hình chữ nhật chọn công cụ Gradient thiết lập như hình
( j j U k J Z J E l Mode: I N om al | ▼) O pacty i I 100% I ► I . Reverse _ Dither ^ Trans
9 T *
ram
Untitled-2.psd @ 50% (Layer 10 copy, RGB/8) O O
, I1. , . 1°, I . I1. 1 . |Z..lJL .1.J 4. , ■ l5, I . I6. I. I8. , , I9. , ■ I1? , ■ 1“ ft 1 . ft I . I*? I , I1? , j*
r - l
%
y .
o.
s.
&ss.
0.
&
.
a,
T.
o
■j n
J
m
d?
Ef
50% | Doc: 3.99M/48.1M__________►] «
Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoay hình
Normal
Lock: □ j *Ị»
S’ Y __ I Grc
•*>
»
• fx _CjJ
Sau đó thì vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập chiều nghiêng như trên và
độ kéo dài như sau
Nhân layer đó lên và mỗi lần nhân lên thì dịch chuyển nó hoặc sang trái
hoặc sang phải
Tiếp đến tạo 1 Group, đưa tất cả các layer từ layer chứa brush tụ’ tạo đến
layer mà chúng ta vừa làm ở ngay buớc trên, sau đó thiết lập chế độ hoà
trộn là Color Dodge
Tạo layer mask cho Group và dùng brush nét mềm, cỡ 100 px, opcity là
40 , tô lên phần vùng gương mặt, và một số chồ trên cơ thể nhân vật mà
nó làm cháy hình
Tạo layer mới , sử dụng brush các bạn down theo link sau , tô lên phần
layer đó , tô một cách tự nhiên mái thoải
Nhóm cái layer chứa brush đó vào 1 group và thiết lập chế độ hoà trộn là
Color Dodge, tạo layer Mask cho group đó và tô đen vùng gương mặt của
nhân vật
J Layers X
100%
100%
Tạo một layer mói , sử đụng Brush ngôi sao tô lên hình
Master Diameter
Use Sample Size
6 |» p x ►
oJ
• r
509
W
445
’V
470 594 393
▲
f
591
9
483
• •
# •
475 411 415
526 522
%
600 786
«
979
»
870 1230
r p
? \
800 800
k .
800
0
▼
Tạo một layer mới sử dụng brush khói tô lên phần rìa cánh tay, mũ ,quần
áo, và giày của nhân vật
Layes X
Norma)
tiếp theo tạo layer mask cho layer chứa brush khói đó và xoá đi những
phần brush lem lên nhân vật.
tạo một layer mới nằm trên layer chứa brush khói, sử dụng Brush nét
mềm cỡ 100 px, tô lên một số điểm sau
Hoặc khôgn thì các bạn tô thế nào cũng đuợc tuỳ theo ý mình sao cho nó
có độ sáng chói là ok
Kick chọn layer trên cùng , ấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Shilft+E để merge
tất cả các layer lại
để chế độ hoà trộn là Soft ligh t, và vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập
độ nghiêng như ban đầu ở các buớc trên đã thự hiện
tiếp đến là một số buớc chỉnh màu sắc của hình, các bạn down file PSD
để xem
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ky_thuat_su_dung_color_dogle_trong_photoshop_6627.pdf