Tài liệu Đồ họa máy tính - Hồ xuất hiên trong bức tường vỡ: Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường v& (phần 1)
Tạo ra một bức tranh với một cửa sổ mở ra một thế giới khác bên trong
nó, cũng giống như chúng ta đập một lỗ hổng trong cuộc sống đô thị để lộ
ra cánh rừng đang chờ đợi phía bên ngoài. Hãy cùng xem một số kỹ thuật
cơ bản được thực hiện trong hướng dẫn này.
Bước 1
Mở ‘wall.jpg’ mà bạn vừa download. Bức ảnh sẽ được sử dụng như là
nền của hình ảnh cuối cùng - chứng ta hãy dành một chút để quan sát,
ỉàm quen vởỉ hình nền này.
Bước 2
Etching là quá trình đánh dấu xung quanh một yếu tố đề chiết nó ra khỏi
background cùa nó. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ Etch lỗ hổng ở
chính giữa của bức tường, sau đó loại bỏ nó để tạo ra một khung hình.
Nhấn phím p để chọn Pen Tool và phóng to lên 300 - 400%.
Bước 3
Chứng ta bắt đầu tạo các điểm mấy chốt đánh dấu xung quanh lỗ hổng
trong bức tường một cách chính xác. Hãy thử nghiệm bằng cách drag
chuột của bạn khi bạn nhấp chuột để có đường một đường cong. Nếu
đường cong xung quanh lỗ ...
17 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Hồ xuất hiên trong bức tường vỡ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường v& (phần 1)
Tạo ra một bức tranh với một cửa sổ mở ra một thế giới khác bên trong
nó, cũng giống như chúng ta đập một lỗ hổng trong cuộc sống đô thị để lộ
ra cánh rừng đang chờ đợi phía bên ngoài. Hãy cùng xem một số kỹ thuật
cơ bản được thực hiện trong hướng dẫn này.
Bước 1
Mở ‘wall.jpg’ mà bạn vừa download. Bức ảnh sẽ được sử dụng như là
nền của hình ảnh cuối cùng - chứng ta hãy dành một chút để quan sát,
ỉàm quen vởỉ hình nền này.
Bước 2
Etching là quá trình đánh dấu xung quanh một yếu tố đề chiết nó ra khỏi
background cùa nó. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ Etch lỗ hổng ở
chính giữa của bức tường, sau đó loại bỏ nó để tạo ra một khung hình.
Nhấn phím p để chọn Pen Tool và phóng to lên 300 - 400%.
Bước 3
Chứng ta bắt đầu tạo các điểm mấy chốt đánh dấu xung quanh lỗ hổng
trong bức tường một cách chính xác. Hãy thử nghiệm bằng cách drag
chuột của bạn khi bạn nhấp chuột để có đường một đường cong. Nếu
đường cong xung quanh lỗ hổng tại điểm mấu chôt không cho phép bạn
tiếp tục Etch một cách dễ dàng, hãy thử nhấn phún Alt _ nhấp chuột lên
Anchor Point ddeere chọn path.
Bưỗc 4
Tiếp tục đánh dấu xung quanh lỗ hổng cho đến khi bạn tìm được Anchor
Point ban đầu. Nhấp chuột một lần nữa lên đó để hoàn thành Path. Làm
xuất hiện path palette và lưu path mà bạn vừa tạo ra với cái tên ‘Path 1
Bây giờ, nhấp chuột phải lên chính giữa Path và chọn Convert to
Selection. Hãy đảm bảo Feather Radius được thiết lập 0 và nhấp OK.
[, Cancel ~1
Make SetectÈon
Rendering
Feather Radius: 0
•/ Antvalased
õpèratiỡin —
® Hew selection
Add to Selection
Subtract from Selection
Intersect With Selection
Bước 5
Khỉ bạn đã thực hiện xong vùng chọn này, đây là lúc để bạn che km lỗ
hổng này lại. Add một layer mask bằng cách nhấp chuột lên Add Layer
Mask button ờ phía dưới cùng của layers palette. Nó sẽ tự động tạo ra
một mask che vùng chọn của bạn.
Bước 6
Nhập hình ảnh khu rừng ‘forest.jpg’ mà bạn vừa download. Sao chép
layer background vào trong document bạn đang làm việc. Bây giờ, drag
nó xuống bên dưới Wall layer trong layers palette. Nó sẽ rơi gọn vào
đằng sau lỗ hổng và trông như một bối cảnh mới.
Hãy chắc bạn đã thảo luận về những kỹ thuật sẽ sử dụng ở đây. Không
chỉ làm theo từng bước mà còn phải dành thời gian thử nghiệm mọi thứ
theo cách bạn hiểu. Các Phương pháp này chỉ là những nguyên tắc cơ bản
để hình thành nên một cơ sở, nhưng nó chỉ dừng lại như vậy nếu bạn
không giành thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm.
Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường Vỡ (phần 2)
Bước 7
Nhấn Ctrl-T để mở hộp thoại Free Transform. Giữ phím Shift để hạn chế
tỷ lệ, và thay đồi kích thước khu rừng để nó phù hợp với lổ hồng trên
tường. Định vị layer rừng sao cho ánh sáng rọi xuống tán lá có thể tập
trung vào chính giữa.
Bước 8
Hãy làm cho khu rừng này trông có nhiều lá hơn một chút và làm cho nó
tươi mới hơn - nhấn Ctrl+ B để làm xuất hiện hộp thpaij Color Balance.
Nhấn Shadows’ radial và tinh chỉnh sang màu xanh dương. Bây giờ vào
Midtones và di chuyển sang màu lục lam.
Bước 9
Mở ‘tiger.jpg’ mà bạn vừa download. Bây giờ, lặp lại tiến trinh Etch, hãy
thực hiện một cách tỉ mi. Nên nhớ, nếu bạn phóng to hơn thì chất lượng
Etch sẽ tốt hom.
Bước 10
Sao chép layer chú hổ vào trong document chính. Định vị nó bên dưới
Wall layer, nhưng bên trên Rain Forest layer. Free Transform layer để
chú ho phù hợp với phần còn lại của tác phẩm.
Bước 11
Một trong những vấn đề sẽ gặp khi đưa những con vật đã Etch vào trong
tác phâra đó là chúng thường có một cảm giác như bị “ngắt” và đê khắc
phục điều này, chúng ta vào Brush palette và duyệt qua các cài đặt cho
đến khi bạn tìm thấy Dune Grass brush.
Bước 12
Dune Grass brush thường rất hữu ích đối với cả foreground và
background colors. Nên nhớ, sử dụng Eyedropper tool đê Sample 2 màu
sắc nổi bật khác biệt từ đằng sau của chú hổ. Tạo một layer mới và sau đó
Brush trên một chút lông của nó.
Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường Vỡ (phần 3)
Bước 13
Lặp lại quá trình này xung quanh phần bên ngoài chú hổ để tạo làm cho
cả 2 màu sắc này phù hợp với tấm áo choàng trên người chú. Tiếp tục cho
đến khi hiệu ứng “nệắt” hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Hãy thoải mái sử dụng
các layer theo nhu cầu của bạn.
Bước 14
Sao chép layer của bạn và nhấn Ctrl+ M đế làm xuất hiện hộp thoại
Curves. Đưa shadow và highlight xuống một chút để tăng độ tương phản;
bạn hãy làm cho cánh rừng và chú hổ phù họp nhất có thể.
Bước 15
Bởi vì nửa dưới của layer Wall sáng hơn phía ữên, chúng ta có một sự
mất cân bằng. Để điều chình, chúng ta thêm ‘Burn’ layer để tạo một họa
tiết tự nhiên. Sử dụng Eyedropper để chọn một màu tối cho shadow của
bức ảnh này
Bước 16
Tạo một layer mới và chọn một brush lớn, mềm, đường kính khoảng
300px. Thiết lập Opacity lên 10% và bắt đầu brush nhẹ nhàng trên họa
tieets từ phía dưới cùng của bức tranh. Đừng bận tâm về sự chênh lệch
tông màu - chúng ta sẽ sửa lồi này ngay lập tức.
Bước 17
Làm xuất hiện Path palette, và đưa Path lồ hổng ban đầu mà bạn đã Etch
lên. Bây giờ, di chuyển Layers tab. Chọn Forest layer, nhấp chuột phải và
tạo một vùng chọn và sao chép vùng chọn này vào một layer mới. Định vị
nó bên trên layer Wall.
Bước 18
Bây giờ, gắn Gaussian Blur nhẹ vào layer - điều này sẽ tạo sự khuếch tán
ánh sáng lên các viên gạch, mô phỏng ánh sáng bên ngoài. Ctrl_ nhấp
chuột lên layer đã bị làm mở để có được vùng chọn của nó. Tăng độ
tương phản của vùng chọn lên lOpx, Feather 5 và làm cho phần còn lại
gọn gàng.
Bước 19
Để hoàn tất hướng dần, chúng ta cần thêm Color Balance adjustment
layer. Thêm một adjustment layer lên trên các layer khác
(Layer>Adjustment Layers> Color Balance). Điều đầu tiên cần làm là
drag shadow, điều chỉnh các giá trị màu sắc. Adjustment layer này là điều
duy nhất bạn cần để tập họp các yếu tố này lại với nhau và hãy sử dụng
vào đúng lúc cần thiết.
Nhấp chuột để xem hình ảnh cuối cùng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- full_do_hoa_1_2186.pdf