Đồ họa máy tính - Hồ xuất hiên trong bức tường vỡ

Tài liệu Đồ họa máy tính - Hồ xuất hiên trong bức tường vỡ: Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường v& (phần 1) Tạo ra một bức tranh với một cửa sổ mở ra một thế giới khác bên trong nó, cũng giống như chúng ta đập một lỗ hổng trong cuộc sống đô thị để lộ ra cánh rừng đang chờ đợi phía bên ngoài. Hãy cùng xem một số kỹ thuật cơ bản được thực hiện trong hướng dẫn này. Bước 1 Mở ‘wall.jpg’ mà bạn vừa download. Bức ảnh sẽ được sử dụng như là nền của hình ảnh cuối cùng - chứng ta hãy dành một chút để quan sát, ỉàm quen vởỉ hình nền này. Bước 2 Etching là quá trình đánh dấu xung quanh một yếu tố đề chiết nó ra khỏi background cùa nó. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ Etch lỗ hổng ở chính giữa của bức tường, sau đó loại bỏ nó để tạo ra một khung hình. Nhấn phím p để chọn Pen Tool và phóng to lên 300 - 400%. Bước 3 Chứng ta bắt đầu tạo các điểm mấy chốt đánh dấu xung quanh lỗ hổng trong bức tường một cách chính xác. Hãy thử nghiệm bằng cách drag chuột của bạn khi bạn nhấp chuột để có đường một đường cong. Nếu đường cong xung quanh lỗ ...

pdf17 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Hồ xuất hiên trong bức tường vỡ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường v& (phần 1) Tạo ra một bức tranh với một cửa sổ mở ra một thế giới khác bên trong nó, cũng giống như chúng ta đập một lỗ hổng trong cuộc sống đô thị để lộ ra cánh rừng đang chờ đợi phía bên ngoài. Hãy cùng xem một số kỹ thuật cơ bản được thực hiện trong hướng dẫn này. Bước 1 Mở ‘wall.jpg’ mà bạn vừa download. Bức ảnh sẽ được sử dụng như là nền của hình ảnh cuối cùng - chứng ta hãy dành một chút để quan sát, ỉàm quen vởỉ hình nền này. Bước 2 Etching là quá trình đánh dấu xung quanh một yếu tố đề chiết nó ra khỏi background cùa nó. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ Etch lỗ hổng ở chính giữa của bức tường, sau đó loại bỏ nó để tạo ra một khung hình. Nhấn phím p để chọn Pen Tool và phóng to lên 300 - 400%. Bước 3 Chứng ta bắt đầu tạo các điểm mấy chốt đánh dấu xung quanh lỗ hổng trong bức tường một cách chính xác. Hãy thử nghiệm bằng cách drag chuột của bạn khi bạn nhấp chuột để có đường một đường cong. Nếu đường cong xung quanh lỗ hổng tại điểm mấu chôt không cho phép bạn tiếp tục Etch một cách dễ dàng, hãy thử nhấn phún Alt _ nhấp chuột lên Anchor Point ddeere chọn path. Bưỗc 4 Tiếp tục đánh dấu xung quanh lỗ hổng cho đến khi bạn tìm được Anchor Point ban đầu. Nhấp chuột một lần nữa lên đó để hoàn thành Path. Làm xuất hiện path palette và lưu path mà bạn vừa tạo ra với cái tên ‘Path 1 Bây giờ, nhấp chuột phải lên chính giữa Path và chọn Convert to Selection. Hãy đảm bảo Feather Radius được thiết lập 0 và nhấp OK. [, Cancel ~1 Make SetectÈon Rendering Feather Radius: 0 •/ Antvalased õpèratiỡin — ® Hew selection Add to Selection Subtract from Selection Intersect With Selection Bước 5 Khỉ bạn đã thực hiện xong vùng chọn này, đây là lúc để bạn che km lỗ hổng này lại. Add một layer mask bằng cách nhấp chuột lên Add Layer Mask button ờ phía dưới cùng của layers palette. Nó sẽ tự động tạo ra một mask che vùng chọn của bạn. Bước 6 Nhập hình ảnh khu rừng ‘forest.jpg’ mà bạn vừa download. Sao chép layer background vào trong document bạn đang làm việc. Bây giờ, drag nó xuống bên dưới Wall layer trong layers palette. Nó sẽ rơi gọn vào đằng sau lỗ hổng và trông như một bối cảnh mới. Hãy chắc bạn đã thảo luận về những kỹ thuật sẽ sử dụng ở đây. Không chỉ làm theo từng bước mà còn phải dành thời gian thử nghiệm mọi thứ theo cách bạn hiểu. Các Phương pháp này chỉ là những nguyên tắc cơ bản để hình thành nên một cơ sở, nhưng nó chỉ dừng lại như vậy nếu bạn không giành thời gian để nghiên cứu và thử nghiệm. Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường Vỡ (phần 2) Bước 7 Nhấn Ctrl-T để mở hộp thoại Free Transform. Giữ phím Shift để hạn chế tỷ lệ, và thay đồi kích thước khu rừng để nó phù hợp với lổ hồng trên tường. Định vị layer rừng sao cho ánh sáng rọi xuống tán lá có thể tập trung vào chính giữa. Bước 8 Hãy làm cho khu rừng này trông có nhiều lá hơn một chút và làm cho nó tươi mới hơn - nhấn Ctrl+ B để làm xuất hiện hộp thpaij Color Balance. Nhấn Shadows’ radial và tinh chỉnh sang màu xanh dương. Bây giờ vào Midtones và di chuyển sang màu lục lam. Bước 9 Mở ‘tiger.jpg’ mà bạn vừa download. Bây giờ, lặp lại tiến trinh Etch, hãy thực hiện một cách tỉ mi. Nên nhớ, nếu bạn phóng to hơn thì chất lượng Etch sẽ tốt hom. Bước 10 Sao chép layer chú hổ vào trong document chính. Định vị nó bên dưới Wall layer, nhưng bên trên Rain Forest layer. Free Transform layer để chú ho phù hợp với phần còn lại của tác phẩm. Bước 11 Một trong những vấn đề sẽ gặp khi đưa những con vật đã Etch vào trong tác phâra đó là chúng thường có một cảm giác như bị “ngắt” và đê khắc phục điều này, chúng ta vào Brush palette và duyệt qua các cài đặt cho đến khi bạn tìm thấy Dune Grass brush. Bước 12 Dune Grass brush thường rất hữu ích đối với cả foreground và background colors. Nên nhớ, sử dụng Eyedropper tool đê Sample 2 màu sắc nổi bật khác biệt từ đằng sau của chú hổ. Tạo một layer mới và sau đó Brush trên một chút lông của nó. Hồ Xuất Hiên trong Bức Tường Vỡ (phần 3) Bước 13 Lặp lại quá trình này xung quanh phần bên ngoài chú hổ để tạo làm cho cả 2 màu sắc này phù hợp với tấm áo choàng trên người chú. Tiếp tục cho đến khi hiệu ứng “nệắt” hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Hãy thoải mái sử dụng các layer theo nhu cầu của bạn. Bước 14 Sao chép layer của bạn và nhấn Ctrl+ M đế làm xuất hiện hộp thoại Curves. Đưa shadow và highlight xuống một chút để tăng độ tương phản; bạn hãy làm cho cánh rừng và chú hổ phù họp nhất có thể. Bước 15 Bởi vì nửa dưới của layer Wall sáng hơn phía ữên, chúng ta có một sự mất cân bằng. Để điều chình, chúng ta thêm ‘Burn’ layer để tạo một họa tiết tự nhiên. Sử dụng Eyedropper để chọn một màu tối cho shadow của bức ảnh này Bước 16 Tạo một layer mới và chọn một brush lớn, mềm, đường kính khoảng 300px. Thiết lập Opacity lên 10% và bắt đầu brush nhẹ nhàng trên họa tieets từ phía dưới cùng của bức tranh. Đừng bận tâm về sự chênh lệch tông màu - chúng ta sẽ sửa lồi này ngay lập tức. Bước 17 Làm xuất hiện Path palette, và đưa Path lồ hổng ban đầu mà bạn đã Etch lên. Bây giờ, di chuyển Layers tab. Chọn Forest layer, nhấp chuột phải và tạo một vùng chọn và sao chép vùng chọn này vào một layer mới. Định vị nó bên trên layer Wall. Bước 18 Bây giờ, gắn Gaussian Blur nhẹ vào layer - điều này sẽ tạo sự khuếch tán ánh sáng lên các viên gạch, mô phỏng ánh sáng bên ngoài. Ctrl_ nhấp chuột lên layer đã bị làm mở để có được vùng chọn của nó. Tăng độ tương phản của vùng chọn lên lOpx, Feather 5 và làm cho phần còn lại gọn gàng. Bước 19 Để hoàn tất hướng dần, chúng ta cần thêm Color Balance adjustment layer. Thêm một adjustment layer lên trên các layer khác (Layer>Adjustment Layers> Color Balance). Điều đầu tiên cần làm là drag shadow, điều chỉnh các giá trị màu sắc. Adjustment layer này là điều duy nhất bạn cần để tập họp các yếu tố này lại với nhau và hãy sử dụng vào đúng lúc cần thiết. Nhấp chuột để xem hình ảnh cuối cùng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdffull_do_hoa_1_2186.pdf
Tài liệu liên quan