Đồ họa máy tính - Con voi khổng lồ

Tài liệu Đồ họa máy tính - Con voi khổng lồ: Con voi khổng lồ Việc ghép hình có lẽ là đơn giản nếu như ko nói đến sự phối hợp màu sắc của hình ghép và nền của nó. Neu làm ko chuẩn khâu ánh sáng thì tác phẩm chẳng có chút hiện thực nào, quá giả tạo Hướng dẫn sau đây có thể sẽ giúp các bạn phần nào cách phối họp ánh sáng giữa vật chủ và nền Các bạn có thể thấy ánh sáng trong bức hình ghép rất chuẩn và rất th ậ t , Nhưng lúc mới bắt đầu thì ko như vậy A.A Ở đây tôi lấy vd là 1 bức hình có nguồn sáng và dải bóng rất rõ ràng Tiếp theo là tìm 1 hình bạn muốn ghép. Ở đây hình con voi này là rất hợp , với cái tư thế đứng chếch góc của nó > Lưu ý khi ghép hình các bạn cần chú ý hình ghép và hình nền phải có góc nhìn gần giống nhau như 2 hình này í r \ ■> Dùng các công cụ tác hình mà bạn biêt tách hêt nên ra, chỉ đê lại con voi Đe cho nó hoành tà tráng tí tui thêm cho nó cặp ngà A.A và chỉnh chân , vòi nó 1 chút Tốt rồi, bây giờ là bắt đầu khâu ánh sáng.Các bạn có thể thấy trên đường phố nổi bật lên là 2 phần...

pdf16 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ họa máy tính - Con voi khổng lồ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Con voi khổng lồ Việc ghép hình có lẽ là đơn giản nếu như ko nói đến sự phối hợp màu sắc của hình ghép và nền của nó. Neu làm ko chuẩn khâu ánh sáng thì tác phẩm chẳng có chút hiện thực nào, quá giả tạo Hướng dẫn sau đây có thể sẽ giúp các bạn phần nào cách phối họp ánh sáng giữa vật chủ và nền Các bạn có thể thấy ánh sáng trong bức hình ghép rất chuẩn và rất th ậ t , Nhưng lúc mới bắt đầu thì ko như vậy A.A Ở đây tôi lấy vd là 1 bức hình có nguồn sáng và dải bóng rất rõ ràng Tiếp theo là tìm 1 hình bạn muốn ghép. Ở đây hình con voi này là rất hợp , với cái tư thế đứng chếch góc của nó > Lưu ý khi ghép hình các bạn cần chú ý hình ghép và hình nền phải có góc nhìn gần giống nhau như 2 hình này í r \ ■> Dùng các công cụ tác hình mà bạn biêt tách hêt nên ra, chỉ đê lại con voi Đe cho nó hoành tà tráng tí tui thêm cho nó cặp ngà A.A và chỉnh chân , vòi nó 1 chút Tốt rồi, bây giờ là bắt đầu khâu ánh sáng.Các bạn có thể thấy trên đường phố nổi bật lên là 2 phần sáng tối .Đe xử lí ánh sáng với con voi này thì cần tạo ra 2 con voi riêng biệt, 1 con trong bóng tối và 1 con ở ánh sáng Tôi nhân đôi layer con voi đó lên(C trl+J), cái trên tôi đặt tên là Shadow Elephant (voi tố i) , cái dưới Hightlight Elephant(voi sáng) Layers Channels Paths ► Normal__________ 7 T J Opacity: ỊlOO% ► ! Đầu tiên tôi thao tác với con voi sáng. Phần con voi này đại diện cho màu sáng khi đc ánh nắng chiếu vào,Cho nên cần chỉnh màu sao cho giống như vậy Có rất nhiều công cụ chỉnh màu trong phần Images>Ajusment>: Levels, Curves, Brightness, Contrast, Color Balance, Hue, Saturation Việc kết hợp chúng sao cho đạt kết quả như ý là cả 1 vấn đề ở đây tôi chỉnh Brightness/ Conttast và Color Balance như sau: Brightness/Contrast H Brightness: A 30 1 OK 1 í /- 1 1 TrinThim icruinM ihtntl k±i¿t DOHOAW.NET Contrast: --------------T-- Q — 30| I Cancel I 0 Preview □ use Legacy Color Balance fx ] Color Balance Color Levels: Cyan Magenta Yellow - Ữ - -0 - -50 Red Green Blue Tone Balance o Shadows ® Midtones 0 Preserve Luminosity o Highlights I OK I I Cancel 1 0 Preview các bạn sẽ được như này: Tiếp theo là đến layer con voi tối. Tương tự như chỉnh con voi sáng với các thông số trong Brightness/ Contrast và Hue ngược lại Brightness/Contrast Brightness: - 0 - -80 OK Cancel Contrast: SEE! 0 Preview □ Use Legacy Hue/Saturation m Edit: Master Hue: Saturation: -o- Lightness: OK [ Cancel ] I Load... 1 [ Save.,. | □ Colorize/ je jt 0 Preview Sau do vao Filter>Sharpen>Shapen de tang do go ghe cho da voi Ta se dc the nay: Tiếp theo là hòa trộn 2 layer voi tối voi sáng ,Tôi tạo 1 lófp Sharp cho voi tối Và chọn công cụ Eraser Tool kích cỡ cũng như độ mềm cứng phù hợp với từng chỗ và bắt đầu tẩy utmip Bipj Bp uxqu DỊ§ ẤBq ỊOA U03 ‘ §uox §uno UỊỊ ẵuno ỊOĨQ Tiếp theo là cần thêm 1 dải bóng đổ của toàn thân con voi trên đường phố.Để ý thấy bóng của mỗi chiếc ô tô dài hơn ít nhất là 2 lần chiều dài của nó, Vì thế bóng của con voi cũng phải dài hơn ít nhất 2 lần chiều dài của nó trong ảnh Và đương nhiên, bóng của nó phải cùng hướng với bóng của các vật khác trên đường Nhân đôi layer con voi lên, sau đó dùng công cụ Free Transform và vWarp Transform để chỉnh tạo vùng chọn cho bóng của con voi Sau đó giữ Ctrl và Click vào layer đó để tạo vùng chọn, Bây giờ là công việc khá tỉ mỉ, Dùng Brush để tô bóng, Tùy từng chồ thì tô đậm nhạt khác nhau, VD như chồ cái ô tô đã có bóng rồi thì ko tô L ayer 4 Layer* X Ị channels I Paths Normal >/ Opacity: 90% ► 100% >Lock: Q f i Fill: « Drop Shadow Layer 1 <? Effects Drop Shadow Background copy (chọn Opacity cho layer Brush phù hợp ) Tô thêm cái ngà,cái chân sau, cái vòi, thêm tí Gassian Blur nữa để tác phẩm hoàn chỉnh Có thể dùng Bum Tool kết hợp Brush để tạo bóng chân thật horn Cuối cùng là thêm 1 vài người xung quanh nữa

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdflam_con_voi_khong_lo_trong_photoshop_4272.pdf
Tài liệu liên quan