Đồ họa máy tính - Chú ếch bắc cực trong photoshop

Tài liệu Đồ họa máy tính - Chú ếch bắc cực trong photoshop: Chủ Ẻch Bắc C ipc trong Photoshop (phần I) Tỏc phẩm mà chỳng ta sẽ tạo ra Photoshop là m ột cụng cụ tuyệt vời đờ tạo ra cỏc hỡnh ảnh, chỳng cỏ thờ cú hoặc khụna tồn tại trong đời sống thực. Trong hướng dẫn này, chỳng ta sẽ kết hựp một số hỡnh ảnh và hiệu ứng đờ tạo ra m ột chỳ ếch trong tuyết Bắc cực - hỡnh ảnh viễn tưởng trong Photoshop. Như cỏc bạn thấy, m ột số bạn cỳa chỳ ếch đó bị đụng cứng trong băng đỏ và thức ăn cũng bị đúng băng ngoài tầm với. Chỳng ta cựng bắt đầu thực hiện hướng dẫn nhộ! Bước 1 Bước 2 Tạo adjustment layers cho background bằng cỏch nhấp chuột lờn -đUcon ở phớa dưới cựng của Layers Palette Menu và chọn Hue/Saturation và Levels. A djustment layers cho phộp bạn điều chỉnh thiết lập layer mà khụng phỏ hủy. Đờ chỉ gắn Adjustment layers vào layer nền (trong trường hợp này là layer background), tạo Clipping Mask. Chọn Adjustment layư ers (kớch hoạt chỳng), nhấp chuột phải > chọn “Create Clipping M ask”. Gắn thiết lập cho mồi Adjustmen...

pdf48 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ họa máy tính - Chú ếch bắc cực trong photoshop, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ Ẻch Bắc C ipc trong Photoshop (phần I) Tỏc phẩm mà chỳng ta sẽ tạo ra Photoshop là m ột cụng cụ tuyệt vời đờ tạo ra cỏc hỡnh ảnh, chỳng cỏ thờ cú hoặc khụna tồn tại trong đời sống thực. Trong hướng dẫn này, chỳng ta sẽ kết hựp một số hỡnh ảnh và hiệu ứng đờ tạo ra m ột chỳ ếch trong tuyết Bắc cực - hỡnh ảnh viễn tưởng trong Photoshop. Như cỏc bạn thấy, m ột số bạn cỳa chỳ ếch đó bị đụng cứng trong băng đỏ và thức ăn cũng bị đúng băng ngoài tầm với. Chỳng ta cựng bắt đầu thực hiện hướng dẫn nhộ! Bước 1 Bước 2 Tạo adjustment layers cho background bằng cỏch nhấp chuột lờn -đUcon ở phớa dưới cựng của Layers Palette Menu và chọn Hue/Saturation và Levels. A djustment layers cho phộp bạn điều chỉnh thiết lập layer mà khụng phỏ hủy. Đờ chỉ gắn Adjustment layers vào layer nền (trong trường hợp này là layer background), tạo Clipping Mask. Chọn Adjustment layư ers (kớch hoạt chỳng), nhấp chuột phải > chọn “Create Clipping M ask”. Gắn thiết lập cho mồi Adjustment layer như trong vớ dụ bờn dưới. (ĂI frogjutorialjinal.psd â 16.7% (Background, RGB/8) | Layers x | Channels | Paths Norms! -r Opacity: Lock: □ J + Q FS: 100% ►1 100% ►1 Levels 16.67% @ | Doc: 14.4M/2X0.3M j> ô Hue/Saturation Edit: Master Hue: -6 - o Saturation: ■— Q— Lightness: -60 -Q - I OK I ! Cancel ] | Load... ! Save... O Colorize / J f Jt @ Preview Levels Channel: RGB Input Levels: 1 OK ] 1 Cancel ] [ Load... ] ' Save... f Auto ]I J L * p 20 0.92 240 [ Options... ] Output Levels: s / / * V Preview 0 255 ------------------- Bước 3 Nhúm background layer và adjustment layers lại với nhau và sao chộp nhúm vừa tạo ra. Đe nhúm một so layer lại với nhau, chỳng ta chọn chỳng và nhấp chuột lờn icon _=L. Merge nhúm đó sao chộp. Gan Surface filter cho layer đó merge, vào Filter> Blur> Surface Blur. Surface Blur I J f e i f i l f i l . 1 OK ] r Cancel 1 [3 Preview (3 100% 0 Radius: 3 pixels u Threshold: 51 •Q----------- levels Bước 4 Chọn Screen Blending M ode cho Blurred layer và Opacity 90%. Thờm Layer Mask và sử dụng một Brush mềm, lớn đế vẽ nú trong phần bờn phải cỳa hỡnh ỏnh. De tạo một Brush hỡnh elip, thay đổi cỏc thiết lập trong Brushes settings palette. ✓ ' Brush: * ▼ 1700 Mode: Normal w Opacity: 100% > F law: 100ôô, ► layers X I Channels ị Paths J Screen ■ằ Opacity: 9 ô ► Lock: □ J + a RH: 100% ► f x \ le. ► Brush Presets ru sh Tip Shape t r l Shape Dynamics [ 3 Scattering [ j Texture [ 3 Dual Brush [ j Color Dynamics f r | O ther Dynamics [__! Noise i n W et Edges ỊỹỊ Airbrush [7; Smooth mg E l Protect Texture • • • • • • A 5 9 13 17 21 27 • • • • • • 35 45 65 100 200 300 X & * i $ 4t Ä 14 24 27 39 46 59 õ * Si-. ẩaằ Diameter □ FòpXệFBpY Angie: 0° 1700 px Roundness: 60% Hardness V Spacing - ----Û---- 1 r i K 1...... Set the brush ar 0% 25% jJ '3 Bước 5 Thờm Levels adjustm ent layer, tạo Clipping M ask và làm cho Bluưed layer sỏng hơn bằng cỏch sử dụng cỏc thiết lập sau. u — ỡ— — H i —Levels Channel: RGB Input Levels: / / / S I Preview f Levels /*■ ó I ỊC.Ị-I Tt Bước 6 Chốn một texture băng đỏ khỏc M enu > File > Insert. Vào Edit > Transư form > Flip Vertical và Flip Horizontal. Chọn Polygonal Lasso Tool và nhấp chuột lờn vựng xung quanh tảng băng đờ thiết lập điềm bắt đầu. Tiếp tuc nhấp chuột xuna quanh vựng màu đũ để thiết lập điờm kết thỳc cho cỏc đoạn tiếp thoe. Dế đúng Border đó chọn, nhấp chuột lờn điểm bắt đầu. Tỡm Refine Edge option trong Selection Tool O ptions Bar để cải thiện chất lượng của Edge vựng chọn. File Edit Image Layer Select Filter Analysis View Window Help 1 r w ^ ^ Feather: 0 px 02 Anti-alias 1 Refine Edge... I ---------------- fiU l ffog_tutorial_fmal.psd đ 16.7% (ice, Layer Mask/8} 1 3 đ Refine Edge Radius: -Q— Contrast: px I OK 1 % Ữ ------------------------------------ Smooth: 2 — u Feather: 0.0 px u Contract/Expand: "Û 1 -10 % I Cancel I [ Default ] a Preview a RTI ờ t Bước 8 Dờ tỏch tỏng băng đỏ đó chọn, nhấp chuột lờn -úl "Add Layer Mask” icon. t ỡ frog_tutoria!_final.psd @? lb ./% (ice, RGB/8) J Layers X L Channels I Paths i tJcrr-5 V O p ằ d y : | 100% > Lock: □ ¿f a F#: 100% 7 ] — I r Bước 9 Thờm adjustment clipping masks cho “Ice” layer - “Gradient M ap” và “Levels” , sử dụng cỏch tương tự như trong cỏc bước trước với layer backư ground.___________________________ 'B i frog_tutorial_final.psd â 16.7% (ice, RGB/8) Levels t e a y Channel: RGB Input Levels: OK Cancel Load... Save- Auto Options... / / / y Preview Gradient Map h-ằ -H ' Gradient Used for Grayscale Mapping I 0ô 1 [ Cancel | @ Preview Gradient Options ậ3 Dither □ Reverse Name: Custom New Gradient Type: Solid Smoothness: 100 ► % ẫ #124950 #77b5c2 Û Stops #eafbfd Û Opacity: Color: Location: % [ Delete | % Delete I Buúc 10 Chốn hỡnh ảnh chỳ ếch. final.psd @ 25% (frog original, RGB/8) I Layers > I Channels I Paths Ị Normal ▼ Opacity: 100% Lock: □ J St FH: 100% > f r o g o n g in a l K J r _ ► U reflection 9 ► ũ ce ô <& ► Dl bg '—! w / * . _ J ' . - I i l s Bước Chọn hỡnh búng chỳ ếch với Polygonal Lasso Tool. Chỉnh sửa vựng chọn F ~ □ ỹ P l i Feather: 0 px Ẽ3 Anti*aỉias 1 i Refine Edge... ! ớ [final.psd @ 50% (frog_original, RGB./8) 1 layers X [ Channels 1 Paths / ' Normal ■Ơ■ Opacity: 100% Tl Lock: □ J 4* ữ fiằ: 100% 3 final.psd @ 25% (frog.original, RGB/8) J Layers x | Channels | Paths j Normal ▼ Opacity: 100% * Lock: □ J f i Fill: 100ô,à ► Contrast: ỷ — Smooth: l U Feather: 0 DX U Contract/Expand: ■Qt n i l % __ Default v ] Preview i^ > | :v ) & E 3 * Description rder=“0 ” /> Chủ ẫch Bắc Cure trong Photoshop (phần IỊ) Bước 12 Chọn hỡnh chỳ ếch và paste nú vào trong một layer mới _ “frog shape” ttờn hỡnh bờn dưới. Sao chộp layer chỳ ếch ban đầu. Làm cho một trong cỏc layer đó sao chộp khụng nhỡn thấy được (layer chỳ ếch ban đầu sẽ cần ừong cỏc bước tiếp theo), và làm cho layer thứ hai cú màu trắng & đen. Chứng ta sẽ giữ layer đen & trắng để lưu hiệu ứng shadow cho hỡnh ảnh ban đầu frog_bl&wh_shadow” layer trờn hỡnh bờn dưới. Để làm cho layer cú màu đơn sắc, vào Image > Adjustments > Black và White. Để ẩn background ưắng, gắn Multiply Blending Mode và opacity 75%.i— ■ —- ---. —. ., . ,.= :-- - ^ I I ,finaớ.psd @ 25% (frog_shape, RGE/S] ~ I p W* j Layers X I Channels I Patte I Normal T Opscĩty: 10D%ể ằ■ Lock: □ j *f* Q Fđớ iCệ% s- l frửftj b &ỴÍ h_sh đs> ọ j 0 T J j J Đ Doc: L4.4H/2Ĩ0.1M ► < ...... . ........ , . . J finaf.psd @ 25% (frog_bl&wh_shadows RGB/8) a Bước 13 Thờm Cyan shade cho layer đen & trắng. Sử dụng Photo Filter Clipping Mask. Use 8 Fitter: Cyan Color: Density: ị I Channel ; j Paths ị OK j Cancel [j/ j Preview 45 % [■¿I Preserve Luminosity Opacity: 100“'ằ a ỷ +1+ Ểi R i: è0ĐẠ-ế. n ĩ 1 Bước 14 Để cải thiện đường viền xung quanh chỳ ếch và Mask những khiếm khuyết nhỏ, thờm hiệu ứng Inner glow với cỏc thiết lập sau. ^ụ I Layers X' [ -Channels I Paths I : Normal ▼ Opacrtyớ 100% ‘ Lock: IT] J? •’Ị’1 ià Fills Ê00%. ►I Inner- Glow Structure Send Mode: Multif^ y opacity: -Ù— s Nose: | 'r - # □ â #a5ccd3 ■ạ* iw . Elements Techniques Sgftgr T 5 ojrce: Center a Edge Choke: □ ------------------------- 0 % Size-. Q --------- 5 p* Quality Contour: Ẩk' Anth^ased R-srgs: jitter: Q a - 50 0 % % Bước 15 Bước này rất giống với “bước 9". Để tạo hiệu ứng da màu lam, thờm da màu xanh, thờm “Gradient Map” clipping mask với cỏc màu sắc như hỡnh ảnh bờn dưới. Gắn opacity 96% cho Clipping Mask. S' 25% [Gradient Map,. Layer Mask/8) | cn || B Gradient Map Layersx [ Channels [ Paths j Normal t Opacity: 9 6% . y. tocki □ ¿ ? *ợ* fil FM; lli)P% I * I ] ► L_j eyes Gradi-ent Map frag_5hs-ps f* - - /*. Q. C. P, aJ i31 Gradient Used for Grayscale Happing OK cancel !VJ Preview Gradient Options I Dither . Reverse Name: Custom New Gradient Type: Solid Smoothness: #124950 #77b5e2Û white Û Stops Opacity: ằ | ?A Location: % [ Delete Color:] j^ | Location: % | Delete Buac 16 Vẽ “Gradient Map” Layer Mask với Brush Tool lớn, mở, mềm. Ị Brush; * T 700 Mods; Normal V Opacity: 14% ỊTỊ Root! ► ¿ỉC--1 A *1 lỡm layer chỳ ếch ban đầu, load vựng chọn cho vựng mắt, copy và paste nú lờn trờn layer da màu lam. Gắn Underwater” Photo Filter Clipping Mask cho đồi mắt. final.psd â 25% (eyes,. RGB/8) Grỹỹớ I >':'H J Layers X |_Channels I Paths. N ormai T Opadty: Ĩ03% ► Lock: □ ¿ ỉ ^ Í J Fill: 103%ằ f t . o 0 , -J -iJ a Photo Filter Use s Fiter: Underwater Color: OK Cancel Preview Channels Paths Opacity: 130% ► f 4* õ Fill: 100% ► ' __J eyes p Q k i A 1 1 1 Density: 0 Pressộe Luminosity 88 % - Û - * * g¿2¿. Ä fit . i ọ f j Bước 18 Làm cho đụi mắt sỏng chúi ừong vựng đó chọn với Dodge Tool, sử dụng 27 Range: Highlights -r Exposure: I 2ffWằ n --------------------------------------------------------- I------- r— Û Chỳ ẫch Bắc C ipc trong Photoshop (phần III) Bước 19 Làm cho chỳ ếch sắc nột và sỏng chúi. Quay lại layer chỳ ếch ban đầu một lần nữa. Load vựng chọn lờn hỡnh búng của chỳ ếch. Đe load vựng chọn, bạn cú thể sử dụng hỡnh ảnh chỳ ếch đó được tỏch ra, chỉ cần nhấn Command/Ctrl + và nhấp chuột lờn Thumbnail của layer chỳ ếch và paste nú lờn trờn toàn bộ layer chỳ ếch. Gắn High Pass Filter cho layer này. Vào Filter > Other > High Pass. Gan hiệu ứng Overlay cho layer đó tạo ra. Thờm Layer Mask cho layer bằng cỏch nhấp chuột lờn icon ^ . Tụ màu Mask bằng màu đen và tiếp tục đỏnh dấu phần đó chọn bằng một Brush màu trắng, mềm như trờn hỡnh ảnh bờn dưới. I PK I Cancel j SI Preview High Pass _ H 5 Radius: 0 I Lay&rs X Ị Channels ị Paths Dpsc'ity; 102% * 103% Bước 20 Mở hỡnh ảnh miệng của chỳ ếch và xúa background xung quanh miệng. Sao chểp hỡnh ảnh miệng, chỳng ta sẽ sử dụng một hỡnh copy để tạo lưỡi của chỳ ếch. Normal - * O pacity ; 10B% 3 Lock: □ j ÿ 4 * Ê1 Fill: 103% H m I • • qVv Sk M J m o u th stock „m ou th m M a đT ỷ sd. I;.- Buac 21 Vào Edit > Transform > Rotate, xoay miệng chỳ ếch một chỳt, sau đú, sử dụng Free Transformation để kộo nú dọc theo chiều dọc. copy, RGB/S) Ị S Ị Ị I Ễ K i J Layers * [ C Normal I.: □ ¿ ỷ Bước 22 Thay đổi hỡnh dạng miệng của chỳ ếch với Warp Transformation. Edit > Transform > Warp. Chỉnh sửa màu sắc của nú ừong Layer Mask với Brush nhỏ hoặc chỉ sử dụng Eraser Tool. Ị’đ' S ạ r ■. Ị 0.0 I % Hị I G,BBỳ W r p : 'Custom l.psd @ 50% (mouth copy, RGB/3) ; ~ : Ê ĨP* .'^2.5* & I \ \Ã . ị Layers X Ị c Ifcrrel □ -ý r E 1ằ -órđ ỷ. ị Layers X [_ Channels I Paths Norna Lock: U i t a r' -th > Bước 23. r *7 ^ r Lam sang mot so vung voti Dodge Tool de tao s\r can bang tot hon gitxa V Ê •ằ I V 1 S Midtorrss t Exposure io% rn - 1 LOO % (transformed_mcuthf Layer Mask/S} : !M Ê jH Them adjustment Clipping Masks sau cho mieng chu ech if.pscf â100% (transformed.mouth. Layer Mask/8) □ ] E i l|wÊ3eằl ---------- ~ E B E B B H H 1 - - ^ i La>eri x I Channels | Paths IEdit: Master w Hue: A -8 Saturation: u -95 Li Lightness: 0 OK Cancel Load. Save,.. [ - Colorize M J - [7] preview Levels 1 W 1 1 Channel: R.GB Input Levels: 6 a 1.23 245 Ê> 25 255 I PK- I Cancel Load. Save. Auto Options... v] Preview Chủ ẫch Bắc Ciyc trong Photoshop (phần cuối) Bước 25 Đế làm cho miệng cỳa ếch cú màu hồng và tạo hiệu ứng Blend uyển chuyền, vẽ một layer mask cua sự cõn bằng Hue/Saturation với Brush Tool màu đen, mềm mại.____________________ ___________________ Bưức 26 Nhúm layer chỳ ếch ngoại trừ layer miệng, sao chộp nhúm layer đú và merge chỳng lại với nhau. Xúa toàn bộ xung quanh mụi dưới và đặt nú ờn trờn layer miệng._______________________________________ ỉ.psd â 50% (Layer6, RGB/8) GẼẼDŨIEM Bước 27 dụngChuyờn đụi mụi dưới bằng cỏch sử dụne Warp Transformation, sử phương phỏp tương tự việc chuyờn đổi miệng ếch. ỉỊSỊỊỊ Warp: Custom ▼ ớđ : Ị 0.0 l.psd â 50% (Layer 6, RGB/8) Bước 28 Bước 29 Kớch hoạt layer miệng ếch ban đầu. Chọn vựng lưỡi, copy và paste nú vào trong một layer mới. Bước 30 Vào Edit> Transform> Flip Horizontal, sau đú chuyờn đụi nú như hỡnh bờn dưới và kộo nú theo chiều dài. mouth copy ô0ir I layers X I Channels I Paths Normal <r Opacity: 100% ► J / Ỷ I FS: I 100% > b j i j g ẫ ẫl.psd @ 50% (Layer 6, RGB/8) Doc: 14.4M/211.0M Bước 31 Gắn Warp Transformation vào hỡnh lưỡi ếch. Bước 32 Cải thiện hỡnh búng cua lưỡi ếch với Liquify Filter. Filter > Liquify. Chọn Forward Warp Tool và sử dụng cỏc kớch thước Brush khỏc nhau đối với cỏc phõn khỏc nhau của lưỡi ờch. 1 v w ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ m • ằ n N • ■ ■ ■ 8ba ■ ■■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ Ă ■ . w . w . [ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ ■ Bước 33 Điều chỉnh Color Balance. i p s d @ 33.3% (Color Balance, RGB/8) j Layers X I C hannels ị Paths Docrt4.wn2.6i-r ■ ► ' C o lo r B alance Color Balance Color Levels: 3 -1 6 0 Cyan u M agenta Yellow -Ch Red G reen Blue Ỉ 0* 1 ! C ancel I E P review T o n e Balance S h ad o w s o M idtones Highlights [ / P re serv e Luminosity Bước 34 Chỳna ta cần tạo một texture cho lưỡi ếch. Tụi đó sử dụng texture bằng da ếch. Sắp xếp làn da bờn trờn hỡnh lười ếch và gắn Smart Sharpen Filter - Filter > Sharpen > Smart sharpen. ợl.psd @ 333% (texture, RGB/8) I ■=■■ Il B llỹổd I OK 1 I Cancel 1 0 Preview ° Basic A dvanced S e ttin g s: D efault ▼ ^ 0 ~i Smart Sharpen settings A m oun t: 100 % Radius: 3 0 pixels UJ R em ove: Gaussian Blur Angle: 0 â G2 More A ccu ra te Bước 35 Tạo texture đen & trắng. Vào Image > Adjustments > Black & White. Tạo Clipping Mask từ texture đó tạo, nhấp chuột phải lờn thumbnail của layer và chọn “Create Clipping Mask” . Gắn Overlay blending mode và Opacity 90% cho clipping mask. Xúa cỏc phần nhỏ (đó chọn trờn màn hỡnh) dể tạo ra một cẩu trỳc tự nhiờn hơn. □ Auto-SeSect: G roup ▼ J s h o w Trarsfoi J Layers X [ channels I Paths I il.psd â 66.7% (texture, RGB/8) O pacity : 90% ằ Lock: □ ¿ r ôỊằ a RB: 100% ► P re se t: Blue Filter ▼ I=v Reds: ■ 0 % õ Yellows: 0 % G reens: ■ 0 % Cyans: ■ 110 % Blues: ■ n o % A M agentas: ■ 110 % H ue I o 1 Bước 36 Load vựng chọn lờn layer lưỡi và tụ màu nú bằng bất cứ màu nào trong một layer mới. Điều chinh Fill = 0% và gắn Bevel và Emboss effect. I.psd â 66.7% (shiny effect, RGB./8) & Bevel and Emboss Bevel and Emboss S tructure Style: In n e r Bevel ▼ T echn ique; Sm ooth ▼ Deptfu gg] % Direction: O Up Dov/n Size: 10 Px Soften: .—Q ------------------------ 3 px Shading Angle: go f v J IP ] Use Global Light Altitude: — 70 0 ■ MGloss C o n to u r: A H V j Anti-ai-ased Highlight M ode: O verlay O pacity : ~ n * S hadow M ode: N orm a| ^ I n i O pacity : Q ------------------------------ o % Bước 37 Merge cỏc layer lưỡi ếch và tạo màu phần màu lục như được đỏnh dấu trờn màn hỡnh, với Burn Tool đờ tạo hiệu ứng Shadow. J Layers X [ Channels ị Paths I Brush : * 45 Range: Midtones Ps L.J. nằ r. \. % Q .s. ^ JI, K T. m Ả ỡ ^ n. Bước 38 l.psd @ 66.7% (] Exposure: 18% Normal V Opacity: 100% ► Locki □ J õ Fọ: 100% > m erged tongue r ► Ga tongue r ( refi2 — - _ 5sat e . — 1 fit. â. -1 j j Sao chộp một tip cua lưỡi và paste nú vào trong một layer mới. Di chuyền nú sang bờn trỏi một chỳt, load vựng chọn cho layer lưỡi ban đầu và cắt vựng đó chọn từ tip của lưỡi đó copy, di chuyờn Reflection layer một lần nữa, chi đế lại một khoỏng rất nhở giữa lưỡi và hỡnh phỏn chiếu. Gắn Opacity 44% cho Reflection layer. Sau đỏ, lặp lại cỏc Action trước đú và tạo ra một Reflection layer thứ hai, nhưng gắn Multiply Blending Mode và xúa phần nhỏ xớu trờn màn hỡnh với Smooth Brush. [ Multiply w O pacity : | 60% | > | Lock: □ J õ F 9 : 100% ằ ■ r 1] ' a .► L_J to n g u e J D oc: 14.4M/204.9M ► • B rush: * ằ Range: M>dtones Normal O pacity: 44% il.psd â 100% (refl2, RGB/8) D oc: 14.4M/204.9M ► < TOsm------ .---- wjma 45 il.psd â 100% (refll, RGB/8) Lock: Q J •Ê• ỷ Fđ: 100% ằ ■ n ► _ J tongue Birục 39 Chốn hỡnh ảnh con chuồn chuồn: File> Insert, xoay nú. ____ :J lay e rs X [ C hannels I Paths _ _ Brush : * 45 Range: Midtones Normal Bl frog_ tu to rial.fm al.psd đ 25% (in sec tl, RG Lock: LI y Ỷ õ 9 ► I tongue ► I m outh = 1----------------- y I ► ế Ễ frog ► __ 1 reflection A Bước 40 Gan Multiply Blending Mode cho layer này và Opacity 70% (1). Thờm “Gradient Map” Clipping Mask với cỏc màu sac tương tự như da màu làm của chỳ ếch (2). Tạo Layer Mask cho layer chuồn chuồn và làm đầy nú bàng một gradient màu đen & trắng tuyến tớnh (3). Load vựnơ chọn cho Layer Mask đó tạo ra — Command/Ctrl + click Mask thumbnail và nghịch đao nú, vào Filter > Blur > Gaussian blur (4) và ỏp dụng cỏc thiết lập như hỡnh bờn dưới. G aussian Blur OK 1 ! C ancel 1 V P review Radius: ĂSO '—Q— g so% 0 pixels J Bước 41 Chốn hỡnh ảnh con muỗi, gắn Multiply Blending Mode, và thờm adjustư ment “Photo Filter” clipping Mask. Đế nhỳng cụn trựng vào tỏn2 băng, tạo layer mask cho layer muỗi và tiếp tục với Brush Tool (sử dụng brush Opacity khoảng 1 0 - 15%). 5[ frog_tưtorial_final.psd @ 50% (il mmmm ử in sec tớ, RGB/ ĩ Layers X Ị C hannels ị Paths Mutửpiy O pacity : 100% ► Lock: □ J õ FÄ: I Iiu¿en Iiuyb ▼ C j Insects 100% Bước 42 Đe nhỳng những chỳ ếch vào băng đỏ, sứ dụng phương phỏp tương tự. Chốn hỡnh, tạo background màu trắng, sứ dụng Levels adjustments. D ensity: 51 % -------------------------Q ------------------------ 0 P re serv e Luminosity Use * Filter: Cyan Color: I OK I Cancel I V Preview P ho to Filter 71_ 1 1 * frog_tutorial_fĩnal.psd @ 50% (frogl, P.GB/8) Levels Channel: RGB In p u t Levels: A 5 0 1.00 3E O u tp u t Levels: ồ 0 2 5 5 OK Cancel Load... S a v e ... A uto O p tio n s... / / / Í 3 Preview Bước 43 Gan Multiply Blending Mode đc õn background màu trang, thử với Opacư ity, thay đối sự cõn bang màu sac bang cỏch sử dụng Gradient Map như đối với layer da màu lam và layer chuồn chuồn. ' ằ B ru sh : * ằ<—<• 45 File Edit Im ag e Layer Select Filter A nalysis View W indow H elp R a n g e : M td to n e s 18% r — 1 I I L _ JỸ ■fet o y ẳ 5 ? □ I 6 Í f t frog_tutorial_final.psd @ 50% (frogl copy, RGB/8) ^ayersxlchannelsj^path^ M utop ty T O p a c i ty : 50% ► 100% • A , o 1 0 , - 1 G ra d ie n t M ap G radien t Used fo r Grayscale Mapping G rad ien t O ptions □ D ither R everse 1 OK, J I C ancel Ị 0 P review Bước 44 Ngoài ra “Gradient map” và Multiply Blending Mode, gan Gaussian blur filter cho cỏc chỳ ếch. Êaye2J^J_ÊhsnnelsJ_PaHis_ Multiply W Opacity: 75% > Lock: □ J *J* Q Fill: 100% ► Gradient Map : ■ Sm art Filters & Gaussian Bkir 1 G radient Map Smart Filters Bước 45 Merge tất cả layer chỳ ếch ngoại trừ “shadow layer” và sao chộp layer đó merge 2 lần. Đặt cỏc layer đó sao chộp bờn dưới layer ếch ban đầu. Gắn Filter > Distort > Glass filter cho cả 2 layer đó sao chộp, bạn cú thể tỡm cỏc cỏch thiết lập trong hỡnh bờn dưới. * rI> G j Artistic * !> __ 1 Brush Strokes Distort ĩ 2 Diffuse Glow Giass Ocean Ripple t> _ | Sketch t> __ 1 Stylize I> __ 1 Texture OK Cancel Glass Distortion Sm oothness ô-------------------Ố - T exture: frog_tutorialjT nal ▼ ỳ Scaling ■ J o In v e rt Click this button to download current psd file Đờ tạo sự phản chiếu, di chuyền layer đó bị đào ngược, vào go to Edit > Transform > Flip Vertical. Di chuyờn layer này xuống, thờm layer mask và tụ màu nú bằng màu đen. Chọn brush mềm, lớn, trắng và xúa một điờm giống như hiờn thị trong hỡnh bờn dưới. Gan Flip Horizontal transư formation cho layer sao chộp thứ hai và di chuyờn nú sang bờn trỏi. Thứ ghộp cỏc tip của lưỡi ếch ban đầu và hỡnh ỏnh ếch phỏn chiếu. Thờm Layer Mask cho layer này. Làm đầy nú bằng một Gradient đen & trắng giống như trong vớ dụ bờn dưới._____________ il.psd â 25% (flip_vertical. Layer Mask/B) 1 3 1 Channel; Ị Paths m ỡ Normal ỊọpaụtyT 75% Bước 47 Merge toàn bộ layer. Vào Filter > Distort > Lens Correction và ỏp dụng hiệu ứng Vignette. Sao chộp layer này, vào Imaae > Adjustments > Equalize. Gắn Soft Light Blending Mode và Opacity 12%. g tu to ria l final.psd @ 25% (m erged copy, RGB/8) J Layers X [ C hannels [ paths Soft Light •r Opacity: 12% ằ ] f Lock: u J ' - b Ũ FS: 100% ô > •rịM ▼ __I final layers m erged copy — rrvergedl ► I frozen frogs ► 1 Insects & Smart Filters Lens Correction • A . o ] c . -1 -lJ 3 OK Cancel Settings: Custom Rem ove Distortion a •----------------- o- Chromatic Aberration Fix R ed/C yan Fringe ------------------0- Fix Blue/Yellow Fringe '----------- 0.00 Amount -16 darken Midpoint J I lighten +45 J i S e t Lens Default Transform Hỡnh ảnh mà chỳng ta vừa tạo ra

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchu_ech_bac_cuc.pdf
Tài liệu liên quan