Đồ án Bộ tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008

Tài liệu Đồ án Bộ tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008: * ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA KỸ THUẬT HÓA HỌC BỘ MÔN CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM GVHD: PGS.TS Đống Thị Anh Đào SVTH: Huỳnh Thúc Vương ĐỒ ÁN MÔN HỌC CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM * MỤC LỤC Khái niệm TCVN ISO 9001:2008 HTQLCL tại Công ty Coca-Cola Việt Nam Kết luận * Khái niệm “Sản phẩm là vật phẩm – kết quả của quá trình lao động” “Sản phẩm là kết quả của các hoạt động hoặc các quá trình dùng để phục vụ cho việc làm thỏa mãn nhu cầu con người.” Sản phẩm * Khái niệm Chất lượng là “các đặc tính của đối tượng tạo cho nó có khả năng thỏa mãn những yêu cầu...” Sự hoàn thiện Giá cả Sự kịp thời Chất lượng sản phẩm * Khái niệm Khắc phục: kiểm tra khuyết tật sản phẩm. Phòng ngừa: kiểm soát các công đoạn. Quản lý chất lượng là “tập hợp những hoạt động của chức năng quản lý: lập kế hoạch chất lượng, điều khiển chất lượng, đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng... Quản lý chất lượng * 2. ISO 9001:2008 Ấn hành đầu tiên vào năm 1987, chỉnh lý lần 1 vào năm 1994, lần 2 vào thá...

ppt15 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1246 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đồ án Bộ tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA KỸ THUẬT HÓA HỌC BỘ MÔN CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM GVHD: PGS.TS Đống Thị Anh Đào SVTH: Huỳnh Thúc Vương ĐỒ ÁN MÔN HỌC CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM * MỤC LỤC Khái niệm TCVN ISO 9001:2008 HTQLCL tại Công ty Coca-Cola Việt Nam Kết luận * Khái niệm “Sản phẩm là vật phẩm – kết quả của quá trình lao động” “Sản phẩm là kết quả của các hoạt động hoặc các quá trình dùng để phục vụ cho việc làm thỏa mãn nhu cầu con người.” Sản phẩm * Khái niệm Chất lượng là “các đặc tính của đối tượng tạo cho nó có khả năng thỏa mãn những yêu cầu...” Sự hoàn thiện Giá cả Sự kịp thời Chất lượng sản phẩm * Khái niệm Khắc phục: kiểm tra khuyết tật sản phẩm. Phòng ngừa: kiểm soát các công đoạn. Quản lý chất lượng là “tập hợp những hoạt động của chức năng quản lý: lập kế hoạch chất lượng, điều khiển chất lượng, đảm bảo chất lượng, cải tiến chất lượng... Quản lý chất lượng * 2. ISO 9001:2008 Ấn hành đầu tiên vào năm 1987, chỉnh lý lần 1 vào năm 1994, lần 2 vào tháng 12 năm 2000, và lần gần đây nhất là tháng 11 năm 2008. ISO 9000:2005: Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng. ISO 9001:2008: Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu. ISO 9004:2009: Quản lý sự thành công bền vững của một tổ chức. ISO 19011:2002: Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý chất lượng. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 * 2. ISO 9001:2008 Hệ thống tài liệu Trách nhiệm lãnh đạo Đo lường, phân tích, cải tiến Tạo sản phẩm Quản lý nguồn lực * Khách hàng Yêu cầu Khách hàng Sản phẩm Hệ thống Cam kết Định hướng khách hàng Chính sách chất lượng Mục tiêu chất lượng Cung cấp nguồn lực Tuyển dụng Đào tạo Cơ sở hạ tầng Môi trường làm việc Thiết kế & phát triển Yêu cầu Mua hàng Sản xuất & dịch vụ Cải tiến Phân tích dữ liệu Theo dõi đo lường Kiểm soát phù hợp Sự thỏa mãn 2. ISO 9001:2008 Các yêu cầu * 2. ISO 9001:2008 Làm rõ từ ngữ. Đại diện lãnh đạo. Sử dụng nguồn bên ngoài. Hành động khắc phục, phòng ngừa. Những thay đổi của phiên bản mới: Tiêu chuẩn mới chặt chẽ và chính xác hơn về thuật ngữ, chú trọng và hướng dẫn rõ hơn về vấn đề phân tích dữ liệu. Xác định nhu cầu của khách hàng 2. ISO 9001:2008 Các bước xây dựng và áp dụng ISO 9001:2008 Xác định các quá trình tạo đầy đủ giá trị cho sản phẩm Đưa ra chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng Xác định trách nhiệm, quyền hạn các bộ phận, cá nhân Lập ra qui trình làm việc thống nhất trong toàn công ty Đào tạo và hướng dẫn qui trình cho nhân viên Thực hiện đánh giá nội bộ mức độ tuân thủ qui trình Thực hiện biện pháp khắc phục, phòng ngừa, cải tiến 2. ISO 9001:2008 Các bước chuyển đổi từ ISO 9001:2000 sang ISO 9001:2008 Đào tạo nhận thức tiêu chuẩn mới Rà soát lại hệ thống theo yêu cầu mới Thực hiện những điều chỉnh cần thiết Áp dụng hệ thống QLCL ISO 9001:2008 Thực hiện đánh giá nội bộ mức độ tuân thủ hệ thống Đăng ký chứng nhận chứng chỉ Duy trì hệ thống chất lượng sau chứng nhận * 3. Công ty Coca-Cola Việt Nam Giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1960 và trở lại từ tháng 2 năm 1994. Sau nhiều lần chuyển đổi hình thức kinh doanh, hiện nay là công ty 100% vốn NN. Coca-Cola Việt Nam có 3 nhà máy đóng chai trên toàn quốc: Tổng quan * 3. Công ty Coca-Cola Việt Nam Cơ cấu tổ chức * 3. Công ty Coca-Cola Việt Nam HTQLCL tại Coca-Cola Việt Nam: ISO 9000, ISO 14000, HACCP, OHSAS 18000. “Chất lượng luôn là hàng đầu”: mọi thứ nếu chất lượng không đạt 100% đều không được thông qua. Chính sách chất lượng “ Công ty Coca-Cola tin rằng những gì là tốt nhất cho nhân viên, cho cộng đồng và cho môi trường cũng là tốt nhất cho doanh nghiệp của chúng tôi.” * 4. Kết luận Xây dựng qui trình chuẩn để thực hiện và kiểm soát công việc. Cải tiến thường xuyên chất lượng của quá trình và sản phẩm. Giảm chi phí nhờ hoạch định tốt và phòng ngừa sai lỗi. Nâng cao tinh thần và ý thức của nhân viên. Tạo dựng niềm tin với khách hàng. Vượt qua được rào cản kỹ thuật. Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2008 ISO 9001:2008 là ngôn ngữ chung để các doanh nghiệp hội nhập thị trường thế giới. *

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptISO 9001-2008.ppt
Tài liệu liên quan