Tài liệu Đề tài Thuyết trình chiến lược marketing của Coca-Cola: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA Nhóm Thực Hiện Đỗ Thùy Dương :552879 Trần Thị Huyền Trang :552966 Nguyễn Thị Tuyền :552972 Nguyễn Quang Việt :552978 A. GIỚI THIỆU *Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu đến công chúng năm 1886. Ngày nay, Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ. *Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi. Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực: 1. Trung Quốc 2. Ấn Độ 3. Nhật Bản 4. Philipin 5. Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) 6. Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA) I/ SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH Coca cola ad in columbus circle,manhattan,1938 A. GIỚI THIỆU *Có mặt tại Việt Nam năm 1960 và đã trở lại từ tháng 2 năm 1994, sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại. *Từ ngày 1 tháng 3 năm 2004: Coca- Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới. II/CÔNG TY COCA-C...
13 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2621 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Thuyết trình chiến lược marketing của Coca-Cola, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA Nhóm Thực Hiện Đỗ Thùy Dương :552879 Trần Thị Huyền Trang :552966 Nguyễn Thị Tuyền :552972 Nguyễn Quang Việt :552978 A. GIỚI THIỆU *Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu đến công chúng năm 1886. Ngày nay, Cocacola gần như được coi là một biểu tượng của nước Mỹ. *Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi. Ở Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực: 1. Trung Quốc 2. Ấn Độ 3. Nhật Bản 4. Philipin 5. Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand) 6. Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA) I/ SƠ LƯỢC HÌNH THÀNH Coca cola ad in columbus circle,manhattan,1938 A. GIỚI THIỆU *Có mặt tại Việt Nam năm 1960 và đã trở lại từ tháng 2 năm 1994, sau khi Hoa Kỳ bãi bỏ lệnh cấm vận thương mại. *Từ ngày 1 tháng 3 năm 2004: Coca- Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới. II/CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM B. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING I/Phân Đoạn Và Lựa Chọn Thị Trường Mục Tiêu 1. Phân Đoạn Thị Trường Về địa lý: phân phối với mạng lưới dày đặc.Chú trọng chính ở nơi tập trung đông dân cư. 2 tiêu thức chính Về đặc điểm dân số học: tập trung vào giới trẻ, với phong cách trẻ trung nóng bỏng 2. Thị Trường Mục Tiêu Tập trung vào các thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần suất sử dụng cao.Chủ yếu đánh vào giới trẻ-đối tượng có nhu cầu sử dụng cao. II/ĐỊNH VỊ *Coca-Cola là thương hiệu nước ngọt giải khát có gas số 1 thế giới. *Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời. *Các nỗ lực về nhân đức của công ty đều tập trung vào giáo dục và xây dựng ước mơ tuổi trẻ. *Khẩu hiệu : “Khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới là những người đáng được thưởng thức nước giải khát có chất lượng tốt nhất” III/CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM Trong thời gian vừa qua, Công ty đã không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Công ty Coca-Cola tiếp tục cam kết làm ăn lâu dài tại Việt Nam và luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ở thị trường nước giải khát năng động và đầy tiềm năng ở Việt Nam. *Mỗi thiết kế, logo của Coca-Cola lại có sự chuyển biến linh hoạt, sáng tạo và thích hợp. *Không ngừng cải tiến kiểu dáng ngày càng đẹp và tiện dụng hơn. *Thường xuyên đổi mới bao bì với hình ảnh bắt mắt nhằm đem đến cho khách hàng sự mới lạ, độc đáo trong sản phẩm của mình. IV/CHÍNH SÁCH GIÁ *Sản phẩm cocacola định giá dựa trên người mua. *Chiến lược định giá cocacola thâm nhập thị trường. *Định giá chiết khấu. *Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm. Họ xem nhận thức của người mua về giá trị chứ không phải chi phí của ngươì bán là cơ sở quan trọng để định giá. Định giá sản phẩm mới tương đói thấp nhằm thâm nhập thị trường, với hi vọng rằng sẽ thu hút được một số lượng lớn khách hàng và đạt được một thị phần lớn. Doanh nghiệp điều chỉnh giá của mình để cho khách hàng thanh toán trước thời hạn, mua khối lượng lớn. Các kiếu sản phẩm của cocacola được định giá khác nhau, nhưng tỉ lệ với chi phí tương ứng của chúng. V/PHÂN PHỐI: *Các sản phẩm nước giải khát Coca-Cola được sản xuất tại ba nhà máy đóng chai đặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng tạo điều kiện cho công ty có thể mở rộng mạng lưới phân phối ở các miền, cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lí ở 3 khu vực này. *Việc Pepsi vào thị trường Việt trước nên nắm được khá nhiều nhà phân phối hơn Coca, vì vậy coca vẫn tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, qua đó thu hút các đại lí bằng cách gia tăng các hoạt động hỗ trợ cho các đại lí như: tặng dù, hỗ trợ trang trí cửa hàng, hỗ trợ tài chính,… VI/QUẢNG CÁO Một trong những bí quyết quan trọng tạo nên sự thành công cho Coca-cola đó chính là hoạt động quảng cáo. *Coca Cola luôn đầu tư cho các chiến lược quảng cáo sản phẩm của hãng. *Các quảng cáo của Coca rất ấn tượng và thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. VII/KHUYẾN MÃI: Coca-cola luôn nhớ rằng hoạt động khuyến mãi là một trong những công cụ tốt nhất để quảng bá hình ảnh của sản phẩm đến với người tiêu dùng. *Động chương trình khuyến mãi trên toàn quốc dành cho giới trẻ năng động “Bật nắp Sắp đôi – Trúng đã đời”. *Việc sử dụng các hình thức khuyến mãi không chỉ giúp cho doanh số của công ty tăng lên, mà nó còn thể hiện giá trị mà công ty mang lại cho các khách hàng của mình. Đây là một công cụ truyền thông đắc lực không chỉ riêng Coca-cola sử dụng mà hầu như các công ty khi đi vào hoạt động cũng xem đây là một cách thức để phát triển thị phần của mình. VIII/CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC Cocacola Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích, đầy ý nghĩa với khách hàng, đặc biệt là các chương trình dành cho giới trẻ. Các hoạt động này tạo cho coca một hình ảnh đổi mới, sáng tạo, đầy năng động, lạc quan, hạnh phúc và đầy cuốn hút. Các hoạt động này tạo sự thân thuộc và gần gũi hơn giữa Coca-Cola và người tiêu dùng bằng những hoạt động đầy bất ngờ và sáng tạo. *Tổ chức Chiến dịch Happiness Factory *Hát cùng Coca-Cola *Có Coca-Cola món nào cũng ngon *Tài trợ thực hiện chương trình truyền hình “Đua tài ẩm thực” *Chương trình “Chia sẻ cùng ai điều tốt đẹp nhất? Dành Coca–Cola Đầu Năm cho người bạn yêu thương” *“Cùng Coca-Cola Ăn mừng chiến thắng & đến Nam Phi xem World Cup”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI- CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA COCA-COLA.ppt