Tài liệu Đề tài Phân tích marketing dịch vụ trường tiểu học quốc tế Á Châu: 1
Trƣờng đại học kinh tế Hồ Chí Minh
Khoa Thƣơng mại-Du lịch-Marketing
Môn: Marketing dịch vụ
PHÂN TÍCH MARKETING DỊCH VỤ
TRƢỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU
Giảng viên: Nguyễn Công Dũng
Danh sách nhóm 6:
1-Phạm Việt Anh mar1
2-Phạm Minh Tuấn mar1
3-Phan Thục Quế Trâm mar1
4-Thái Kim Thanh mar1
5-Nguyễn Minh Đức mar2
6-Nguyễn Công Giang mar2
7-Đặng Thị Kiều Oanh mar2
8-Trịnh Anh Thạch mar2
9-Mai Hoàng Sơn mar2
10-Lê Xuân Đôn mar3
2
LỜI MỞ ĐẦU
Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày
càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên
ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo
dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng
một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các
thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Ch...
37 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Phân tích marketing dịch vụ trường tiểu học quốc tế Á Châu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Trƣờng đại học kinh tế Hồ Chí Minh
Khoa Thƣơng mại-Du lịch-Marketing
Môn: Marketing dịch vụ
PHÂN TÍCH MARKETING DỊCH VỤ
TRƢỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU
Giảng viên: Nguyễn Công Dũng
Danh sách nhóm 6:
1-Phạm Việt Anh mar1
2-Phạm Minh Tuấn mar1
3-Phan Thục Quế Trâm mar1
4-Thái Kim Thanh mar1
5-Nguyễn Minh Đức mar2
6-Nguyễn Công Giang mar2
7-Đặng Thị Kiều Oanh mar2
8-Trịnh Anh Thạch mar2
9-Mai Hoàng Sơn mar2
10-Lê Xuân Đôn mar3
2
LỜI MỞ ĐẦU
Khi nền kinh tế càng ngày càng phát triển, công cuộc đầu tư cho giáo dục ngày
càng được quan tâm nhiều hơn. Hệ thống các trường công lập, dân lập và tư thục mọc lên
ngày càng nhiều, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của các bậc phụ huynh. Ngành giáo
dục Việt Nam đang được Đảng và Nhà nước ta hết mực quan tâm nhằm đầu tư xây dựng
một đội ngũ lao động trẻ kỹ năng cao cho đất nước.
Hiện nay, hệ thống các trường quốc tế rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là tại các
thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là những khu vực có nền kinh tế
phát triển mạnh của đất nước, người dân có thu nhập cao nên nhu cầu cho giáo dục cũng
tăng mạnh. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại có hơn 35 trường quốc tế với các chương
trình giáo dục từ nước ngoài như Anh, Hoa Kỳ, Úc,…Hệ thống các trường quốc tế này
cung cấp một chương trình học hiện đại, giúp học sinh nâng cao khả năng bản thân, đặc
biệt là khả năng ngoại ngữ (Anh văn) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ
huynh. Chính vì vậy mà nhóm lựa cho hệ thống trường quốc tế làm đề tài nghiên cứu.
Với đề tài “ Phân tích marketing dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu” nhằm phân
tích các sâu các dịch vụ của hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu, từ đó đưa ra các
nhận xét, góp ý và đề xuất cho hoạt động marketing dịch vụ của trường.
Trong quá trình thực hiện đề tài cũng gặp phải rất nhiều vấn đề khó khăn trong
việc thu thập và phân tích các dữ liệu nên một số nhận xét còn mang tính chủ quan cá
nhân của nhóm.
3
I-Tổng quan về hệ thống trƣờng quốc tế:
Mô hình trường quốc tế xuất hiện ở Việt Nam cũng khá lâu, tuy nhiên “quốc tế” ở
đây được hiểu theo hai nghĩa đó là trường có vốn đầu tư 100% là vốn nước ngoài học
sinh được giảng dạy các chương trình quốc tế bên cạnh đó học sinh có thể được giảng
dạy thêm một số môn bằng tiếng Việt dạy theo chương trình của Bộ GD-ĐT. Thứ hai là
hệ thống trường tư thục đạt tiêu chuẩn quốc tế liên kết, hợp tác với một số trường quốc tế,
đại học quốc tế, giảng dạy theo chương trình được thiết kế chuẩn với chương trình của
các trường liên kết đó, ngoài ra học sinh còn được học thêm các môn bằng tiếng Việt dạy
theo chương trình của Bộ GD-ĐT.
Các trường đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và thực hiện giáo dục chất lượng
theo đúng nghĩa thì học sinh được đào tạo khá chất lượng ví dụ như: mỗi lớp học của các
trường quốc tế đều không quá 20 học sinh được thụ hưởng một môi trường học tập và
sinh hoạt khá hiện đại, tiện nghi. Cũng trong môi trường học tập đó, học sinh đóng vai trò
trung tâm, còn giáo viên với giáo án linh hoạt, sinh động sẽ là người khơi gợi, khuyến
khích sự tư duy, trí tưởng tượng giúp các em tự đưa ra ý kiến và cùng nhau thảo luận,
phát huy khả năng “tư duy độc lập có phê phán”, chứ không chỉ dừng lại ở mục đích lấp
đầy kiến thức...Bên cạnh đó, những giờ ngoại khóa với hình thức khá phong phú như dã
ngoại, lễ hội... tạo cho các em sự vui nhộn, hưng phấn và sự tự tin vào bản thân. Để khép
kín mô hình giáo dục quốc tế này, các trường quốc tế này còn xây dựng hệ thống trường
trung học, đại học riêng của mình hoặc liên kết trực tiếp với các trường đạt chuẩn khác
nhằm đẩy mạnh, tạo điều kiện giáo dục tốt cho học sinh.
Bên cạnh đó, tạo uy tín cho thương hiệu, các trường không chỉ khẳng định mình từ
chương trình đào tạo mà còn chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, sinh hoạt, phương tiện đi lại cho
mỗi học sinh. Ví dụ: Trường tiểu học dân lập Quốc tế đã thiết lập bếp ăn riêng cho toàn
bộ hệ thống với đội ngũ đầu bếp đủ thành phần gồm bếp Á, bếp Âu... Chuyên gia dinh
dưỡng của trường sẽ xây dựng thực đơn hợp khẩu vị, kích thích ăn uống và được kiểm
4
soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm từ khâu nguyên liệu, chế biến cho đến phục vụ. Hoặc
trương VAS thuê hẳn ê-kíp nấu ăn nước ngoài phục vụ, trường đã ký hợp đồng với tập
đoàn P. Dussmann (Đức) cung cấp bữa ăn cho học sinh. Tập đoàn này cam kết đảm bảo
vệ sinh cho học sinh từ thức ăn cho đến môi trường học tập.
Chi phí theo học các trường này được coi là khá đắt đỏ khoảng từ 20 triệu đồng
đến 80 triệu đồng một năm, chỉ phù hợp với những bậc phụ huynh có thu nhập cao nhưng
nó lại đang dần thích ứng trong xu thế hiện nay. Nó thực sự có nhiều điểm khác biệt với
những trường công, kiến thức được tiếp thu cùng với vốn sống ở môi trường mới sẽ giúp
học sinh sớm tự tin, vững bước hòa nhập khi sinh sống học tập tại nước ngoài.
Tuy nhiên ở Việt Nam vẫn còn tồn tại một số trường quốc tế vẫn chưa đạt tiêu
chuẩn chất lượng theo đúng nghĩa, giáo viên chưa thực sự có chuyện môn cao, cơ sở vật
chất của trường chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra, chương trình học tập của học
sinh còn khá nặng do vậy ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục học sinh, không phù
hợp với chi phí phụ huynh bỏ ra.
II-Tổng quan về trƣờng tiểu học quốc tế Á Châu ( IPS)
- Loại hình: Tư Thục - Dân Lập
- Địa chỉ: 4 Thái Văn Lung P.Bến Nghé - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh
- Năm thành lập: 1999
- Điện thoại: (08)38233358
- Website:
- Ban giám hiệu
Hiệu trưởng: Nguyễn Lê Thanh Trúc
Trợ lý Hiệu trưởng phụ trách hệ thống: Lê Thị Mộng Thúy
Quản lý hệ thống chương trình Tiếng Anh: Nguyễn Ngọc Bảo Anh
Quản lý mỹ thuật hệ thống: Nguyễn Thị Vĩ Hạ
5
Trợ lý kế toán trưởng: Nguyễn Thị Thanh Tâm
Quản lý hành chánh hệ thống: Lê Thị Bích Nga
- Đội ngũ giáo viên: 600
-Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á
Châu được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học phổ thông
đến đại học lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập năm 1999, với hơn 9.000
học sinh tiểu học đến từ nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau.
-Học sinh học bán trú (2 buổi): buổi sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và
Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa
Kỳ. Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ huynh có nguyện vọng cho con học tập ở nước ngoài,
các em sẽ được chuyển thẳng đến các trường uy tín tại các quốc gia nói tiếng Anh như:
Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, Canada, Singapore,... hoặc học thẳng tại Trƣờng Trung học Á
Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc
Tế hiện là thành viên chính thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS,
hợp tác với các trường như Suffolk University, Boston, MA, USA; James Cook
University, Australia; Truman State University, USA; EF Education First, USA…..
- PHƢƠNG CHÂM GIÁO DỤC
“Tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới”
- TẦM NHÌN
Học sinh của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu sẽ trở thành những công dân
ưu tú trong tương lai.
- SỨ MỆNH
Học sinh là những người nắm giữ tương lai thế giới. Ưu tiên hàng đầu của
trường là thúc đẩy, khơi gợi lòng yêu thích và khuyến khích trí tò mò tìm hiểu về thế
giới xung quanh của học sinh, từ đó học sinh thấm nhuần mong muốn theo đuổi việc
6
học bền lâu và không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề đang tồn tại của thế
giới.
- TRIẾT LÍ GIÁO DỤC
Mục tiêu của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế &Trường Trung học Tư thục Á
Châu là truyền cảm hứng học tập thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm
kích thích sự sáng tạo, niềm đam mê cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng
đồng.
Theo Triết lí giáo dục của Trường Tiểu học Dân lập Quốc Tế&Trường Trung
học Tư thục Á Châu thì cách tốt nhất để đạt được mục tiêu trên là:
• Tiếp thu, ghi nhận, tôn trọng các ý kiến và đóng góp của mỗi học sinh,
giáo viên và phụ huynh.
• Tạo ra một môi trường học tập thân thiện, nơi mà mỗi cá nhân hay tập
thể đều được ghi nhận và tôn vinh.
• Hướng dẫn học sinh thông qua các phương pháp giảng dạy đa dạng và
tạo cơ hội để khuyến khích sự phát triển năng lực thực tiễn, tư duy, thể
chất, ý thức xã hội và đạo đức của học sinh.
• Tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp, kích thích năng lực tư duy
của học sinh.
• Khuyến khích học sinh có ý thức tự kỉ luật, sáng tạo, tư duy phê phán
với những phương pháp tiếp cận mới của thế giới để giải quyết vấn đề.
• Khuyến khích các giá trị về quyền công dân thông qua nhận thức về xã
hội, dịch vụ cộng đồng và phát triển tiềm năng lãnh đạo của học sinh.
• Hoàn tất chương trình trung học và tiếp tục bậc học cao hơn.
• Tích lũy kinh nghiệm học tập để chuẩn bị cho mỗi học sinh một tương
lai tốt đẹp trong thế giới đầy biến động.
-
7
III-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng
1-Đặc điểm khách hàng mục tiêu:
- Học sinh từ 6 đến 13 tuổi (Bao gồm học sinh Việt Nam và nước ngoài)
- Gia đình khá giả trở lên. Thu nhập của phụ huynh khoảng từ 20 triệu trở lên và ổn
định. Do học phí trung bình của một học sinh tiểu học là khoảng 5 triệu/tháng (bao
gồm tiền học và tiền ăn) chưa tính chi phí, sách vở, dụng cụ học và các chi phí
khác.
- Phụ huynh rất quan tâm tới con cái và sẵn sàng trả nhiều tiền, đầu tư cho con cái
được hưởng một nên giáo dục tốt nhất.
- Phụ huynh không muốn con cái phải chịu áp lực học tập nặng nề.
- Phụ huynh muốn con có cơ hội tiếp cận với chất lượng giáo dục tốt nhất, hiện đại
nhất, tiếp xúc với chuẩn mực giáo dục quốc tế để con họ có cơ hội đi du học sau
này (insight)
2-Các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
- Định vị: “Tâm hồn Việt Nam, Giáo dục thế giới” – truyền cảm hứng học tập
thông qua cách tiếp cận nền giáo dục tiên tiến nhằm kích thích sự sáng tạo, niềm
đam mê của học sinh cũng như việc tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng
- Khác biệt: Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế Á Châu mang đến cho học sinh
một môi trường học tập đầy hứng thú, khuyến khích học sinh tham gia học tập với
tinh thần tự giác và thoải mái, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, tự tin, phát
triển cả về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện và hiệu quả
- Lý do để tin tưởng: : Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế hiện là thành viên chính
thức Regular Member của Hội đồng các Trường Quốc tế CIS
8
Nhu cầu của khách hàng Những dịch vụ mà Trƣờng Tiểu học Á
Châu Đáp ứng
Các phụ huynh mong muốn con mình có cơ
hội được tiếp cận chương trình giảng dạy
của nước ngoài và rèn luyện kĩ năng Tiếng
Anh
Chương trình học tập: 2 buổi - buổi sáng
học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào
tạo Việt Nam, buổi chiều học chương trình
quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa
Kỳ.
Phụ huynh mong muốn con mình có cơ hội
được đi du học, mang đến một tương lai tốt
hơn cho con của họ.
Chương trình liên thông với các trường
nước ngoài: Sau khi tốt nghiệp, nếu phụ
huynh có nguyện vọng cho con em học tập
ở nước ngoài, các em sẽ được chuyển thẳng
đến các trường uy tín tại các quốc gia nói
tiếng Anh như: Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc,
Canada, Singapore,... hoặc học tại Trường
Trung học Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo
dục Quốc Tế Á Châu.
Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh không
có thời gian đưa con em họ đi chơi. Ngoài
ra các bậc cha mẹ còn sợ con mình sẽ chỉ
chơi game máy tính trong suốt mùa hè mà
không chịu ôn tập. Do đó, họ mong muốn
trường học có những chương trình học hè
để giúp các em học sinh vừa có thời gian
vui chơi, vừa có thời gian ôn tập hè
Chương trình học tập mùa hè theo Chương
trình quốc tế dành cho học sinh bậc Tiểu
học. Đây là khoá học đặc biệt dành cho học
sinh theo học tại Trường Tiểu học Dân lập
Quốc Tế nhằm tận dụng thời gian hè giữa
hai năm học, tạo một môi trường sư phạm
thân thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em
học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiện
cho sự phát triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể
chất học sinh.
Vì Chương trình học tập mùa hè là một
phần của Chương trình học tập quốc
tế hiện nay của Trường, nên tất cả các môn
học cùng các hoạt động ngoại khoá đều
được tổ chức bằng Tiếng Anh với sự hướng
dẫn của Giáo viên nước ngoài và Trợ giảng
Việt Nam cùng phương pháp giảng dạy
mới hướng đến việc phát triển tư duy và
tính sáng tạo của học sinh.
Theo học khoá học hè, học sinh sẽ có cơ
hội:
9
Hoà mình vào môi trường học tập -
sinh hoạt vui nhộn và sinh động.
Tiếp cận được chương trình Tiếng
Anh Quốc Tế và phương pháp học
tập mới toàn thời gian.
Luyện tập thường xuyên tất cả các
kỹ năng Anh ngữ cần thiết cho việc
học tập và giao tiếp.
Dễ dàng thích ứng nhanh chóng với các
môi trường học tập ở nước ngoài trong
tương lai
Một số gia đình khá giả mong muốn đưa
con em mình đi du học. Do đó, họ mong
muốn các bé có được sự chuẩn bị bằng việc
tiếp xúc trực tiếp với nền giáo dục nước
ngoài
Chương trình du học hè: Chương
trình du học hè dành cho học sinh
Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu
được tổ chức hàng năm vào tháng 6.
Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc
tế EF, học sinh được tham gia học
tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại
các nước có nền giáo dục phát triển
như Mỹ, Anh, Úc, Canada,
Singapore...
Chương trình du học hè giúp các em
rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở
mang kiến thức và vốn sống của
mình. Các em có cơ hội được giao
lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đến từ
nhiều quốc gia khác nhau cũng như
rèn luyện tính tự lập cho bản thân.
Đây cũng là dịp để các em hòa nhập
với nền giáo dục thế giới, chuẩn bị
hành trang cho việc học tập tại nước
ngoài trong tương lai.
Phụ huynh quá bận rộn, không có thời gian
đưa đón con em mình. Do đó, họ mong
muốn có một dịch vụ đưa rước an toàn.
Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh
các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu
hàng tuần. Hiện tại trường có
khoảng 100 xe hiện đại và số lượng
xe sẽ tăng theo mỗi năm khiến Phụ
huynh rất hài lòng và yên tâm. Xe
phục vụ cho các học sinh của các
10
quận trên thành phố và một số tỉnh
lân cân như quận Thủ Đức, Hóc
Môn. Với hầu hết học sinh, việc đi
học bằng xe đưa rước mất khoảng
45 phút. Riêng học sinh ở những
quận hoặc khu vực xa trường như
quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ
mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa
rước được tính dựa trên khoảng cách
từ nhà học sinh đến trường. Mỗi xe
có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học
sinh về tại nhà.
Đa số các bé thường học cả ngày nên phụ
huynh mong muốn con mình được ăn
những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và
hợp vệ sinh
Trường có thực đơn phong phú và đa dạng
bao gồm 3 bữa: ăn sáng, ăn trưa và ăn xế.
Ngoài ra trường còn có hệ thống bếp ăn
phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến
cho các bé những bữa ăn dinh dưỡng, hợp
vệ sinh
Phụ huynh mong muốn con mình ngoài giờ
học trên lớp còn có những giờ vui chơi lành
mạnh, giúp các bé phát huy kĩ năng cá nhân
và tăng cường kiến thức thực tế
Ngoài giờ học trường còn có các hoạt động
ngoại khóa thường niên như:
Toy festival
Tham quan dã ngoại dinh độc lập, Viện
Bảo Tàng
Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu
Lễ hội hóa trang
Vui Noel
Chương trình tiếng hát Tiếng Anh
Xem xiếc đón tết Trung Thu
Học sinh luân phiên làm lớp trưởng
Học sinh tập làm thầy cô giáo
Phụ huynh đa số là những người rất chú
trọng việc đầu tư cho con cái. Họ mong
muốn hiểu rõ được khả năng của con em
mình để có thể chọn cho bé chương trình
học phù hợp.
Xét tuyển trước khi nhập học: Đối với học
sinh cấp 1 sẽ kiểm tra về ngôn ngữ, tư duy
và các kĩ năng khác. Đối với học sinh
chuyển trường sẽ kiểm tra Toán và Tiếng
Anh
11
IV-Phân tích Marketing Mix của trƣờng tiểu học quốc tế Á Châu
1-Product:
Trường tiểu học quốc tế Á Châu đạo tạo theo chương trình học tập 2 buổi - buổi
sáng học chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, buổi chiều học chương
trình quốc tế theo giáo trình Anh Quốc và Hoa Kỳ. Chính điều này đã thu hút sự quan
tâm và chấp thuận của rất nhiều bậc phụ huynh. Bởi lẽ tình trạng trẻ em Việt Nam theo
học tại các trường quốc tế với chương trình hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Anh hay Úc đã khiến
cho các em bị mất một phần các kiến thức về lịch sử, đạo đức, văn hóa Việt. Trong khi
các môn học này vẫn đang được giảng dạy tại các trường công lập và dân lập Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình học tập tại trường tiểu học quốc tế Á Châu được thiết
kế tương đối nhẹ nhàng, mang tính tương tác cao, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu
kiến thức, không mang tính nhồi nhét như một số trường khác. Lớp học cũng chỉ giới hạn
từ 15-20 học sinh nên sẽ theo sát được tình hình học tập của từng em.
Nhằm giúp cho các em được học tập tốt nhất, trong chương trình học quốc tế, nhà
trường đã đưa vào sử dụng các nguồn sách vở đạt tiêu chuẩn hiệu quả giảng dạy cao.
Chƣơng trình quốc tế
-English - Tiếng Anh
Học sinh được học các kỹ năng ngôn ngữ như: nghe, nói, đọc, viết, phát âm, từ vựng,…
theo giáo trình English Time của các tác giảSusan Rivers & Setsuko Toyama, Nhà
xuất bản Oxford University - Anh Quốc. Chương trình được thiết kế phù hợp với từng
cấp độ Starter, Movers và Flyers cho Primary school. Với sự hướng dẫn của giáo viên
nước ngoài, các bài học trong giáo trình giúp các em rèn luyện khả năng ngôn ngữ, tư
duy và phát âm. Bên cạnh đó luôn có giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em củng cố
kiến thức và giải đáp những thắc mắc trong suốt tiết học.
-Science - Khoa học
Trẻ em luôn muốn khám phá thế giới xung quanh với biết bao điều bí ẩn kì diệu. Xuất
phát từ ý tưởng đó, môn Science với giáo trình Essential Science của tác
giả Santillana, Nhà xuất bản Richmond – Hoa Kỳ đã được đưa vào chương trình giảng
dạy của nhà trường nhằm cung cấp cho các em những kiến thức tổng quát nhưng cũng
không kém phần thú vị về khoa học thiên nhiên và khoa học vật lí . Môn học này các em
học với giáo viên nước ngoài và trợ giảng Việt Nam.
12
-Math - Toán học
Các em sẽ học toán bằng tiếng Anh cùng với giáo viên nước ngoài và trợ giảng
Việt Nam. Việc học toán thông qua giáo trìnhMental Maths của tác giả Andrew J.
Woods, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc vừa giúp các em học được thuật
ngữ tiếng Anh toán học vừa phát huy khả năng làm toán và tư duy logic, là nền tảng quan
trọng để các em học thật tốt môn Toán của chương trình quốc tế của các lớp cao hơn hoặc
đi du học nước ngoài .
-Grammar - Ngữ pháp
Nhà trường không chỉ dừng lại ở việc tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Anh
của các em mà còn hướng đến việc các em cần nói đúng, viết chuẩn. Chính vì vậy, ở
môn Grammar, giáo viên trợ giảng Việt Nam sẽ cung cấp cho các em những kiến thức về
ngữ pháp. Với phương châm học bài mới, ôn bài cũ, kết hợp với những trò chơi trí tuệ,
vui nhộn, các em luôn cảm thấy yêu thích học môn Grammar.
-Listening - Luyện nghe
Nghe luôn là kĩ năng khó trong 4 kĩ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết của tiếng Anh.
Vì vậy, tiết Listening với giáo viên trợ giảng Việt Nam được thiết kế chương trình nhằm
mục đích trau dồi kĩ năng nghe cho các em. Bên cạnh bộ giáo trình chính là English
Time, nhà trường còn biên soạn thêm tài liệu luyện nghe được sử dụng kèm theo trong
quá trình giảng dạy để tăng cường kĩ năng cũng như giúp các em làm quen với nhiều
giọng đọc, nhiều cách phát âm khác nhau của người bản xứ, giúp các em đạt kết quả tốt
trong các kì thi tiếng Anh cho trẻ em (EYL).
-Drama - Kịch nghệ
Trẻ em luôn là những nghệ sĩ tài ba. Xuất phát từ mục đích muốn phát huy mọi
tiềm năng của các em, nhà trường đã đưa vào chương trình môn Drama - kịch nghệ bằng
tiếng Anh. Với sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam và giáo trình Drama with
Childrencủa tác giả Sarah Phillips, Nhà xuất bản Oxford University - Anh Quốc, học
sinh được hóa thân vào các nhân vật, diễn kịch hay tự mình thiết kế những con rối –
puppets – điều này giúp các em thêm năng động, phát huy khả năng sáng tạo và tự tin vào
chính bản thân mình.
-English in music - Học tiếng Anh qua Nhạc
Tiết English in music luôn là một trong những tiết học mà các em thích nhất vì
tiếng Anh được học thông qua những bài hát, giai điệu rất dễ thương, sôi động với sự hỗ
trợ nhiêt tình của giáo viên trợ giảng Việt Nam. Bên cạnh đó, việc nghe và hát những bài
hát cũng là cách để các em luyện tập kĩ năng nghe và nói tiếng Anh của mình.
-Media
Một môn học mới được thiết kế trên máy vi tính gồm các phần mềm toán học,
khoa học tự nhiên, vật lí, sinh học, lịch sử… Giáo viên trợ giảng hướng dẫn các em thao
13
tác trên máy vi tính và tìm ra đáp án đúng thông qua các câu hỏi dưới hình thức trắc
nghiệm.
-Film/Vocabulary
Môn học Film/Vocabulary được thiết kế nhằm mở rộng thêm vốn từ vựng của các
em. Đặc biệt là với sự hướng dẫn của giáo viên trợ giảng Việt Nam, các em sẽ được học
dưới hình thức xem những bộ phim hoạt hình sử dụng tiếng Anh nhẹ nhàng, nhưng sinh
động giúp các em ghi nhớ cách đọc cũng như cách dùng của những từ vựng cũ và mới.
-Outside class
Sinh hoạt tập thể, chơi các trò chơi sử dụng tiếng Anh trong tiết Outside class với
sự hỗ trợ của giáo viên trợ giảng Việt Nam giúp các em học tập và vui chơi một cách tự
tin hơn trong các hoạt động tập thể.
Ngoài ra, những tiết Đọc sách thư viện, Vi tính, Mĩ thuật, Cầu lông, Bóng rổ, Bơi
lội, Dance và các hoạt động dã ngoại đặc biệt với 2 tiết ngoại ngữ phụ là tiếng Hoa/tiếng
Nhật luôn tạo cho các em cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và hứng thú trong việc học,
đồng thời phát triển tính sáng tạo, chủ động, biết tư duy cho học sinh.
14
Chương trình quốc tế của Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế được thiết kế theo
tiêu chuẩn giáo dục phổ thông của Anh Quốc và Hoa Kỳ. Syllabi của chương trình được
biên soạn và thẩm định bởi Hội đồng Khoa học của Trường. Học sinh Trƣờng Tiểu học
Dân lập Quốc Tế được trang bị trình độ tiếng Anh và khoa học tương đương với học
sinh cùng lứa tuổi ở các nước phát triển. các em có thể tiếp tục bậc trung học tại Trƣờng
Trung học Tƣ thục Á Châu. Sau khi tốt nghiệp trung học, học sinh có thể chuyển thẳng
du học tại các trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Singapore…
hoặc học tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Điều này tạo sự an tâm rất lớn đối với
các bậc phụ huynh về tương lai con em của mình.
Ngoài chương trình đào tạo chính theo mô hình của Bộ giáo dục-đào tạo Việt Nam
và mô hình quốc tế thì trường tiểu học quốc tế Á Châu còn cung cấp rất nhiều các dịch
bổ sung nhằm giúp các em học sinh trong quá trình học tập được hiệu quả hơn.
- Dịch vụ xe đưa rước cho học sinh các cơ sở từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.
Năm học 2010 - 2011, khoảng 1.000 học sinh của các quận trong thành phố và các
tỉnh lân cận đi học bằng xe đưa đón tận nhà với hơn 100 xe hiện đại và số lượng xe sẽ
tăng theo mỗi năm khiến Phụ huynh rất hài lòng và yên tâm. Với hầu hết học sinh, việc đi
học bằng xe đưa rước mất khoảng 45 phút. Riêng học sinh ở những quận hoặc khu vực xa
trường như quận 12 hoặc huyện Hóc Môn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Phí xe đưa rước
được tính dựa trên khoảng cách từ nhà học sinh đến trường.
Mỗi xe có 1 bảo mẫu đến đón và đưa học sinh về tại nhà.
15
- Các hoạt động ngoại khóa:
Trường tiểu học quốc tế Á Châu tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa bên cạnh
chương trình học chính nhằm giúp các em học sinh rèn luyện các đức tính tốt đẹp, phát
huy khả năng, năng khiếu của bản thân và vui vẻ, hòa đồng hơn với các bạn.
+Toy festival: Tham gia Lễ hội đồ chơi AIS là cơ hội cho học sinh rèn luyện khả
năng quan sát và phán đoán, giúp học sinh phát huy tính sáng tạo. Được tổ chức vào
khóa hè và cuối học kỳ 1, Lễ hội đồ chơi AIS là một sân chơi lành mạnh và là cơ hội
để học sinh các lớp và các cơ sở giao lưu lẫn nhau cũng như giúp học sinh phát huy
tính tập thể và kỹ năng làm việc theo nhóm.
+ Tham quan dinh độc lập: Tham quan dã ngoại là một hoạt động bổ ích, không
thể thiếu trong khóa học hè của trường. Dinh Độc Lập là một trong những điểm đến
mà nhà trường chọn lựa với mong muốn sau khi tham quan các em sẽ có vốn hiểu biết
về lịch sử sâu sắc hơn.
+Tiếng hát học sinh quốc tế Á Châu: để học sinh được vui chơi sau những ngày
học tập vất vả. Đây cũng cơ hội cho học sinh thể hiện năng khiếu văn thể mĩ, sự tự tin
và tính sáng tạo của mình, cũng như cho nhà trường tìm kiếm những tài năng nghệ
thuật
+Lễ hội hóa trang: diễn ra vào tháng 1 hàng năm. Ngoài việc được rèn luyện sự tự
tin để thể hiện chính mình, tinh thần đoàn kết và làm việc theo nhóm, các em học sinh
còn có cơ hội thể hiện khả năng tiếng Anh trong vai trò MC dẫn chương trình
+Vui Noel: hòa vào cùng không khí tưng bừng của đường phố Sài Gòn, các bạn
học sinh tiểu học có một niềm háo hức rất riêng là chờ đợi món quà từ Ông Già Noel
để các bạn có thêm một niềm vui nho nhỏ trong ngày đặc biệt này
+Chương trình tiếng hát tiếng Anh: Chương trình không chỉ là một sân chơi cho
các em học sinh, tạo cơ hội để các em được ca hát, thể hiện năng khiếu, sự tự tin của
chính mình mà còn là một món quà tinh thần thật ý nghĩa để dành tặng Thầy Cô nhân
ngày Nhà giáo Việt Nam.
+Xem xiếc đón tết Trung Thu: Các tiết mục xiếc biểu diễn thật vui nhộn và cũng
không kém phần hồi hộp đã góp phần đem lại sự thoải mái, vui tươi cho các em học
sinh sau những giờ học, đồng thời tạo sự lạc quan, phấn khởi để các em bắt đầu một
năm học mới với những kết quả thật tốt.
+Học sinh luân phiên làm lớp trưởng: Giúp các em dạn dĩ, biết thể hiện mong
muốn của mình và làm quen với việc làm lãnh đạo, điều hành lớp, làm việc với tập
thể, thông qua đó giúp các em phát huy bản lĩnh và tố chất của mình để hình thành
dần tính cách cho các em.
16
+Học sinh tập làm thầy cô giáo: Học làm thầy, cô giáo là một trong những bài học
của học sinh từ lớp 1 – 5. Đối với học sinh lớp 1, học sinh sẽ được thầy, cô giáo
hướng dẫn để soạn bài và cách truyền tải bài dạy. Riêng học sinh lớp 2 đến lớp 5 phần
lớn tự soạn bài và bắt chước thầy, cô cách giảng. Gọi là tiết học làm thầy, cô giáo,
nhưng học sinh chỉ phải đứng lớp 15 – 30 phút tuỳ theo lứa tuổi và giảng một phần
nào đó trong bài học. Buổi học vẫn có sự quan sát của thầy, cô giáo là người lớn.
-Chương trình du học hè:
Chương trình du học hè dành cho học sinh Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu
được tổ chức hàng năm vào tháng 6. Kết hợp với Tổ chức Giáo dục Quốc tế EF, học
sinh được tham gia học tập tại nước ngoài từ 1-2 tháng tại các nước có nền giáo dục phát
triển như Mỹ, Anh, Úc, Canada, Singapore...
Chương trình du học hè giúp các em rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, mở mang kiến thức
và vốn sống của mình. Các em có cơ hội được giao lưu trao đổi văn hóa, kết bạn đến từ
nhiều quốc gia khác nhau cũng như rèn luyện tính tự lập cho bản thân. Đây cũng là dịp để
các em hòa nhập với nền giáo dục thế giới, chuẩn bị hành trang cho việc học tập tại nước
ngoài trong tương lai.
-Chương trình học tập quốc tế mùa hè:
Nhằm tận dụng thời gian hè giữa hai năm học, tạo một môi trường sư phạm thân
thiện, sôi nổi, phù hợp, giúp các em học sinh vừa học vừa chơi, tạo điều kiện cho sự phát
triển toàn diện về trí tuệ lẫn thể chất học sinh. Phụ huynh không phải lo thời gian hè
không thể đưa các bé đi chơi hoặc bé nghỉ quá nhiều sẽ quên bài.
17
-Thức ăn tại trường: Trường tiểu học quốc tế Á Châu cung cấp khẩu phần ăn với thực
đơn phong phú và đa dạng cho 3 bữa: sáng, trưa và xế. Ngoài ra trường còn có hệ thống
bếp ăn phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến cho các bé những bữa ăn dinh dưỡng, hợp
vệ sinh
-Đồng phục: Tất cả học sinh Trường Tiểu học Dân Lập Quốc Tế phải mặc
đồng phục của trường:
Đối với học sinh nam : Áo thun trắng, quần short màu Bourdeaux.
Đối với học sinh nữ : Áo sơ mi trắng, váy đỏ Bourdeaux.
18
Học sinh phải mặc đồng phục trong suốt năm học cũng như trong khóa hè và
trong các kỳ sinh hoạt ngoại khóa.
Đồng phục thể dục của trường được sử dụng chung cho học sinh nam và nữ:
Áo thun và quần thể thao màu đỏ Bourdeaux.
2-Price
Trường tiểu học quốc tế Á Châu được đánh giá là một trong các trường quốc tế có
chi phí thấp nhất trong số các trường quốc tế tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể
hệ thống trường quốc tế Á Châu, học phí từ 31 – 70 triệu đồng/năm, tuỳ theo t ừng cấp
học. Trường quốc tế Việt – Úc từ 99 – 184 triệu đồng/năm, trường APU từ 160 – 240
triệu đồng/năm, trường quốc tế TP.HCM dạy theo chương trình tú tài IB từ 120 – 350
triệu đồng/năm, trường quốc tế dạy tiếng Anh 100% từ 300 – 400 triệu đồng/năm. Chính
điều này đã thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, nhũng đối tượng có mong
muốn cho con cái được tiếp cận mô hình giáo dục quốc tế với chi phí vừa phải. Chính vì
vậy mà đối tượng khách hàng của nhà trường là các bậc phụ có thu nhập tương đối cao và
ổn định.
HỌC PHÍ :
Bán trú
(Lớp 1,2,3) : 3.118.000 VND/tháng
(Lớp 4,5) : 3.304.000 VND/tháng
Học phí đã bao gồm
19
-Chương trình Việt Nam
- Chương trình Quốc tế.
- Tài liệu copy.
- Sinh hoạt vui chơi, học tập dã ngoại, câu lạc bộ, hoạt động văn nghệ – thể thao, …
TIỀN ĂN: : 1.122.000 VND/tháng
TIỀN XE ĐƢA ĐÓN TẬN NHÀ (Đã bao gồm thuế GTGT 10%)
ĐỐI VỚI CƠ
SỞ QUẬN 1
ĐỐI VỚI CƠ
SỞ QUẬN 10
ĐỐI VỚI CƠ SỞ
QUẬN BÌNH
THẠNH
ĐỐI VỚI CƠ SỞ
QUẬN TÂN BÌNH
PHÍ/THÁNG
(VND)
Quận 1, 3, 4 Quận 5, 10, 11
Quận 2, Bình
Thạnh
Quận Tân Bình, Phú
Nhuận
1.774.000
Quận 5, 10, 11,
Bình Thạnh
Quận 1, 3, 4
Quận 3 (giáp Phú
Nhuận), 5, 11, Tân
Phú, Gò Vấp
2.173.000
Quận 2, 6, 7, 9 Quận 6, 7, 8 Quận 9, Thủ Đức
Quận 6, 12, Bình
Thạnh (phường 7,
12, 13)
2.599.000
Nhà Bè
Nhà Bè, Bình
Tân (giáp Q.6)
Quận Thủ Đức 3.135.000
Bình Tân, Hóc Môn 3.630.000
Quận 12 (giáp
Thủ Đức), Thủ
Đức
Củ Chi 4.098.000
Bình
Dương (không quá
Thủ Dầu Một),
Đồng Nai (không
quá Biên Hòa)
5.266.000
Bình
Dương(không
quá Thủ Dầu
Một), Đồng
Nai (không quá
Biên Hòa)
5.734.000
BẢO HIỂM Y TẾ: học sinh phải đóng bảo hiểm ý tế theo mức phí quy định của Bảo hiểm Việt
Nam
ĐỒNG PHỤC :(đã bao gồm thuế GTGT 10%) : 780.000 VND
STT TÊN HÀNG SỐ LƢỢNG ĐƠN GIÁ THÀNH
20
TIỀN
1 Quần áo đồng phục 3 bộ 150.000 VND 450.000 VND
2 Quần áo thể dục 2 bộ 135.000 VND 270.000 VND
3 Nón 2 cái 30.000 VND 60.000 VND
GIÁO TRÌNH:
Bộ sách English Time 1 (Student’s book & Workbook, CD) : 228.000 VND/1bộ
Bộ sách English Time 2, 3 (Student’s book & Workbook, CD) : 233.000 VND/1bộ
Bộ sách English Time 4, 5, 6 (Student’s book & Workbook, CD) : 239.000 VND/1bộ
Bộ sách Star Team – 1 (Student’s book & Workbook, CD) : 185.000 VND/1bộ
Bộ sách Happy House 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 164.000 VND/1bộ
Bộ sách Happy Street 1, 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 179.000 VND/1bộ
Bộ sách Happy World 1, 2 (Student’s book & Activity book, CD) : 179.000 VND/1bộ
Bộ sách Essential Science 1, 2 (Student’s book, CD) : 216.000 VND/1bộ
Bộ sách Essential Science 3, 4, 5
(Student’s book & Activity book, CD)
: 338.000 VND/1bộ
Bộ sách Mental Maths 1, 2, 3, 4, 5 : 214.000 VND/1bộ
Bìa bao : 20.000 VND/1hs
Sách Hoa văn 1, 2, 3 : 35.000 VND/1quyển
Sách Nhật ngữ 1, 2, 3 : 35.000 VND/1quyển
PHÍ XÉT TUYỂN: : 1.045.000 VND/1 hs
-Phướng thức thanh toán: Đóng tiền mặt hoặc chuyển khoản trong vòng 5 ngày
đầu mỗi tháng.
3-Place:
21
Hệ thống trường tiểu học quốc tế Á Châu có nhiều chi nhánh tại các quận trên địa
bàn Tp.HCM. Với hai chi nhánh tại quận 1, là quận trung tâm thành phố và cũng là quận
mục tiêu của trường, là nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, trường còn có
chi nhánh tại các quận như Tân Bình, Bình Thạnh và quận 10…tạo ra mạng lưới trường
nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn địa bàn thành phố.
Thaivanlung Campus
2Bis Thái Văn Lung, Q.1
(84-8)38233357 - 38233358
(84-8)3823359
Thanglong Campus
6Bis Thăng Long, Q.Tân Bình
(84-8)62939419 – 62939420
(84-8)62939418
Conghoa Campus 1
18A1 Cộng Hòa, Q.Tân Bình
(84-8)62961360 – 62961363
22
(84-8)62961364
Trannhatduat Campus 1 & 2
39C & 41/3 Trần Nhật Duật, Q.1
(84-8)35265188
(84-8)35265187
Vanthanh Campus
151 Đường D3, Q.Bình Thạnh
(84-8)35127381 – 35127382
(84-8)35127384
Caothang Campus 1
177Bis1 Cao Thắng, Q.10
(84-8)38680260 – 38680261
(84-8)38680258
23
Các cơ sở của trường được đầu tư xây dựng khang trang, với trang thiết bị hiện đại
và rộng rãi đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của một tổ chức giáo dục tầm cỡ
quốc tế.
4-Promotion:
+ ATL:
-Brochure, printads, leaflet….
-TVC: những clip giới thiệu về trường tiểu học Á Châu được chiếu tại một số kênh
truyền hình về giáo dục, hệ thống màn hình đặt tại các cơ sở của trường, và xuất hiện trên
các kênh online như youtube…
24
-Các hình thức out of home và In store: các bảng hiệu quảng cáo lớn của trường
được đặt ngoài trời tại một số địa điểm như cơ sở của trường hoặc thuê ngoài…
-Website và E-banner : Được đặt trên trang web chính thức của trường, ngoài ra,
trang web này cũng là công cụ chiêu thị hiệu quả của trường với nhiều thông tin về tuyển
sinh, học phí, các hoạt động của trường….
25
-Seeding: Trường tiểu học Á Châu cũng thực hiện những hoạt động seeding trên
một số diễn đàn như webtretho, eva, dihoc….đây là những diễn đàn tập hợp những bà
mẹ, những phụ huynh bàn luận về cách nuôi dạy con cái, về các hoạt động xoay quanh
gia đình….
BTL:
+ Các hoạt động PR:
Trường tiểu học Á Châu đẩy mạnh các hoạt động PR qua một bên thứ ba, đặc biệt
họ chọn những bên thứ ba này khá nổi tiếng và có uy tín lớn trong cộng đồng nhằm
truyền tải thông tin về trường của mình, Như VTV1, VTV3, VTV9, HTV7, HTV9
…thông qua chương trình thời sự của các kênh truyền hình này. Đây là một hoạt động
tốn kém, tuy nhiên hiệu quả mang lại rất lớn, khi xuất hiện trong chương trình thời sự
19h00 của các kênh. Nội dung của những hoạt động PR này nhằm khẳng định những
26
thành công nhất định của hệ thống trường quốc tế tại Việt Nam trong thời gian vừa qua
thông qua đó quảng hình ảnh và khẳng định chất lượng của trường.
Trong hoạt động PR của mình, Trường tiểu học Á Châu còn có nhiều bài viết PR
đăng trên các báo uy tín như Tuổi trẻ, Việt Báo….
+Các hoạt động activation:
Trường thướng xuyên tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt vui chơi cho học sinh qua
đó quảng bá hình ảnh của trường cũng như tìm kiếm khách hàng mục tiêu…một số
chương trình được tổ chức như: All for the world, the jubilant Toy Festival, End of Year
Concert….
27
+Customer service: dịch vụ khách hàng của trường mang chất lượng cao, chuyên nghiệp
và uy tín. Trường liên hệ mật thiết với quý phụ huynh, cập nhật thông tin về học sinh đầy
đủ cho phụ huynh…Hệ thống tuyển sinh được thiết kế sẵn sàng, rõ ràng…nhân viên tiếp
nhận và nhân viên tư vấn nhiệt tình giải đáp mọi cả thắc mắc của quí phụ huynh…
5. People
-Đội ngũ giáo viên: trường luôn đào tạo huấn luyện đội ngũ giảng dạy giỏi, luôn
tâm huyết với nghề. Bao gồm những giáo viên người Việt và người nước ngoài. Giáo
viên phải đạt chuẩn từ trình độ Đại học trở lên. Đối với các giáo viên nước ngoài phải có
giấy phép làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, toàn bộ đội ngũ giáo viên phải có ít nhất 2
năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Đây là một lợi thế so với
các trường dân lập trong nước khác.
28
-Cơ cấu tuyển dụng, đào tạo: trường tuyển dụng nhân sự theo tiêu chuẩn của Hệ
thống giáo dục các trường Châu Á Thái Bình Dương.
+Bắt buộc với có trình độ Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ phải có thành tích giảng dạy
hay những chứng chỉ giảng dạy.
+Phải có Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho
học sinh cấp 1, 2, 3.
+Nắm vững các tài liệu và phương pháp giảng dạy mới của bậc Tiểu học và Trung
học, được chứng nhận về trình độ chuyên môn.
+Có giấy phép làm việc tại Việt Nam.
+Các giáo viên Việt Nam phải có bằng cử nhân thuộc lĩnh vực chuyên môn phù
hợp.
-Ngoài ra trường cũng định hướng xây dựng một cộng đồng gồm những giáo viên
đầy nhiệt huyết có cùng khuynh hướng và sự gắn bó lâu dài, những con người đã được
gắn kết với nhau bởi một mục đích chung là theo đuổi sự ưu tú về giáo dục.
6-Process:
6.1-Trước khi nhập học
.
a. Tư vấn:
Phụ huynh và học sinh sẽ được nhân viên tuyển sinh tư vấn về chương trình học
tập, cơ sở vật chất, chương trình ngoại khóa, hồ sơ tuyển sinh, quy định nhập học, chi phí
29
học tập và sinh hoạt, thông tin xe đưa rước, thời gian học hè và thời gian nhập học chính
thức của trường và của ngành giáo dục.
b. Đóng phí xét tuyển:
-Phí xét tuyển: 1.045.000 VND/1 học sinh
-Đối với học sinh lớp 1: Những học sinh theo độ tuổi quy định của Bộ Giáo Dục
và Đào Tạo Việt Nam, hoàn tất phí xét tuyển và đạt yêu cầu kiểm tra của trường, nhân
viên tuyển sinh sẽ hướng dẫn Phụ huynh làm hồ sơ tuyển sinh, thông báo thời gian đóng
phí và hoàn thành hồ sơ
-Đối với học sinh chuyển trường: những học sinh theo độ tuồi quy định của Bộ
Giáo Dục Đào Tạo Việt Nm , hoàn tất phí xét tuyển và đạt yêu cầu kiểm tra của trường,
nhân viên sẽ hướng dẫn Phụ huynh làm hồ sơ tuyển sinh và sắp xếp học sinh làm bài
kiểm tra đầu vào.
c. Kiểm tra đầu vào:
-Đối với học sinh lớp 1: kiểm tra học sinh về ngôn ngữ, tư duy và các kĩ năng khác
-Đối với học sinh chuyển trường: kiểm tra Toán vá Tiếng Anh vào thứ bảy hàng
tuần.
d. Thông báo kết quả tyển sinh:
Dựa trên kết quả kiểm tra đầu vào và hồ sơ hợp lệ theo quy định của ngành. Hội
đồng tuyển sinh sẽ thông báo đến Phụ huynh kết quả thi tuyển của học sinh trong vòng 7
ngày. Hội đồng tuyển sinh gồm: hiệu trưởng, Giám đốc điều hành cơ sở, Giám đốc
chương trình Việt Nam, Giám đốc chương trình quốc tế
e. Làm thủ tục nhập học:
Sau khi nhận được thông báo nhập học. Phụ huynh hoàn tất chi phí học tập và sinh
hoạt trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo và hoàn thành hồ sơ nhập học theo quy định
của trường.
6.2-Trong quá trình học tập:
-Học sinh được học theo 2 chương trình
+Việt Nam: theo chương trình của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam
30
+Quốc tế: học sinh sẽ được học các môn theo giáo trình nước ngoài và hoàn
toàn bằng tiếng anh như: Tiếng Anh, Khoa học, Toán học, Ngữ Pháp, Luyện
Nghe, Kịch nghệ, Học tiếng Anh qua nhạc, Media, Film/Vocabulary, Outside class
a. Kế hoạch thời gian học:
- Ngày tựu trường: theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Ngày khai giảng: theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Học kì I: Từ ngày Bộ qui định đến 25/12/2010 (18 tuần thực học, còn lại
dành cho các hoạt động khác).
- Học kì II: Từ 04/01/2011 đến 25/05/2011 (17 tuần thực học, còn lại dành cho
các hoạt động khác).
- Ngày hoàn thành chương trình: 25/05/2011
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học: Trước 15/06/2011
b. Kiểm tra định kỳ:
-Sở tiếp tục phân cấp cho Phòng giáo dục và chỉ đạo các trường Tiểu học ra đề
kiểm tra định kì, Phòng giáo dục sẽ kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm nghiêm túc việc
tổ chức, nội dung đề kiểm tra của các trường Tiểu học
-Thời gian kiểm tra định kì do Phòng giáo dục Đào tạo hướng dẫn theo kế hoạch
năm học:
+ Giữa học kì I: Vào khoảng tuần 8 – 9
+ Cuối học kì I: Vào khoảng tuần 17 – 18
+ Giữa học kì II: Vào khoảng tuần 27 – 28
+ Cuối học kì II: Vào khoảng tuần 34 – 35
c. Thời gian học tại trƣờng:
- 7h: Học sinh có mặt tại trường để tham gia tập thể dục và dùng bữa sáng
- 7h40: Vào tiết thứ nhất
- 10h40: Kết thúc thời gian học buổi sáng và dùng bữa trưa.
- 11h30: Học sinh nghỉ trưa đến 13h00
- 13h30: Vào tiết thứ nhất buổi chiều.
- 16h00: Kết thúc thời gian học buổi chiều
- 16h30: Phụ huynh đón HS ra về.
6.3-Thông báo kết quả và tình hình học tập của học sinh:
+Nhà trường có hệ thống website để phụ huynh có thể theo dõi tình hình học tập
của con em mình bằng cách đăng nhập vào website của trường.
31
+Với lớp học hạn chế học sinh nên tình hình học tập của các em được theo dõi sát
sao và thông báo cụ thể, rõ ràng cho phụ huynh biết.
+Để các em học tập tốt hơn, nhà trường cũng có một số yêu cầu phụ huynh cần
tuân thủ:
+Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập và vui chơi theo phong cách của
Trƣờng Tiểu học Dân lập Quốc Tế.
-Tôn trọng, không can thiệp vào các giải pháp đào tạo và điều động nhân sự
mà nhà trường tin rằng sẽ tạo ra hiệu quả giáo dục ngày càng cao hơn.
-Giúp học sinh thực hiện tốt các nguyên tắc, qui định, nội quy và yêu cầu
chuyên môn của giáo viên và nhà trường; luôn hợp tác với nhà trường để việc học
tập và rèn luyện đạo đức tác phong học sinh như mong muốn.
-Tham quan, tìm hiểu kỹ các điều khoản trong Bảng Chi phí Học tập và
Sinh hoạt, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập và các dịch vụ
trước khi cho con em theo học.
-Học phí, tiền ăn, tiền xe đưa đón phải đóng trọn tháng và thanh toán vào
ngày đầu tháng, không được trễ quá 05 ngày.
-Trong năm học School Report của chương trình tiếng Anh quốc tế được
nhà trường gửi về cho Phụ huynh vào cuối mỗi tháng và nhận lại vào đầu tháng
sau. School Report giúp Phụ huynh có thể theo dõi tình hình học tập của con em
mình một cách cụ thể và chi tiết hơn so với sổ liên lạc thông thường vì trong
School Report có ghi cụ thể những điểm mạnh và yếu của bé trong từng môn và
đưa ra đề xuất phụ huynh nên giúp đỡ bé ở những điểm nào.
-Đối với những trường hợp học sinh không đăng ký dịch vụ ăn uống tại
trường: Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Phụ huynh phải trực tiếp hoặc ủy quyền
bằng văn bản cho người thân đưa đón học sinh về nhà ăn trưa và tuân thủ theo
đúng quy định của trường về thời gian đưa đón và các vấn đề khác liên quan.
32
7. Physical Evidence
- Cơ sở hạ tầng của trường
+ Vị trí trường học: hiện tại trường có 6 cơ sở nằm ở Quận 1, Quận 10 và Tân
Bình. Vị trí thuận lợi giúp cho học sinh dễ dàng đến trường. Ngoài ra, nhờ sự phân phối
hệ thống trường rộng khắp giúp cho học sinh ở bất kỳ địa diểm trong nội thành và ngoại
thành luôn được học tại môi trường giáo dục tốt nhất. Làm cho phụ huynh học sinh dễ
dàng hơn khi đưa đón con em mình.
+ Cơ sở hạ tầng: cơ sở của trường đạt chuẩn yêu cầu của Hệ Thống trường Chậu Á
Thái Bình Dương. Do đó, trường có môn cơ sở rất tốt. Phòng học thoáng mát, cách thiết
kế bàn ghế sao cho phù hợp để giáo viên dễ dàng tiếp cận với học sinh của mình. Nơi học
thoáng mát yên tĩnh, với những phòng học nghiên cứu, phòng thí nghiệm, thư viện luôn
được cập nhật thêm những thiết bị, sách báo để đáp ứng với yêu cầu học tập.
+ Có sân trường cho học sinh vui chơi. Ngoài ra, sân thể dục cũng đầy đủ những
môn thể dục như Bóng rổ, bóng đá…
+ Thiết bị giảng dạy: trường luôn cung cấp những thiết bị giảng dạy như máy vi
tình, máy chiếu, bản đồ, mô hình…giúp học sinh hiểu rõ hơn về vấn đề nghiên cứu.
+ Hệ thống nhà ăn thoáng mát, sạch sẽ
33
- Hệ thống xe đưa rước: trường có hệ thống xe đưa rước hiện đại, an toàn với hơn 100 xe
và số lượng xe sẽ tăng theo mỗi năm
- Hệ thống thư viện và phòng thí nghiệm: IPS có một hệ thống
+ Thư viện bao gồm các sách giáo khoa, sách giải trí, báo chí và sách nghiên cứu
bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
+ Phòng thí nghiệm: nhắm giúp học sinh có thể hiểu rõ hơn về các môn học,
Trường đã xây dựng các phòng thí nghiệm như phòng Hóa học, Phòng vật lý, các bản đồ,
mô hình cung cấp cho các môn Địa lý, Sinh hoc…
+ Ngoài ra IPS còn cung cấp phòng Lab cho hoc sinh có thể nghiên cứu thông qua
Internet
34
+ Bên cạnh đó, IPS còn có chuyên mục E-Library trên trang Web chính của
trường. Để hoc sinh không những cập nhât liên tục những thông tin, tài liệu mới nhất về
các môn học mà còn giúp học sinh tham khảo những đầu sách hay trợ giúp cho việc hoc
tập.
- Hệ thống an toàn vệ sinh thực phẩm và Chăm sóc sức khỏe hoc sinh toàn diện:
IPS luôn ưu tiên hàng đầu vấn đề này. Ngoài việc khám sức khỏe định kỳ hàng
tháng, trường còn kết hợp với Trung Tâm y tế tổ chức chăm sóc sức khỏe toàn diện cho
tất cả các em học sinh trong trường. Kết quả của các em học sinh đã được ghi vào sổ sức
khỏe lưu tại nhà trường đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh. Trung tâm Y tế
Quận cũng lưu ý đến nhà trường cần kết hợp với gia đình có phương án điều trị các bệnh
tai mũi họng, răng miệng và cận thị cho các em.
V-Đề xuất cho hoạt động marketing mix của trƣờng tiểu học
quốc tế Á Châu
1-Product:
-Mặc dù có chương trình học của bộ giáo dục-đào tạo Việt Nam vào buổi sáng
nhưng các môn học đã được lượt bớt về nội dung học nên những kiến thức các e biết
được về Lịch sử, Văn học, đạo đức Việt Nam rất ít. Học sinh không quan tâm nhiều đến
giá trị văn hóa dân mà thay vào đó là văn hóa các quốc gia khác. Vấn đề học tập giá trị
35
tốt đẹp của thế giới là đúng nhưng nếu lãng quên giá trị dân tộc thì sẽ là thiếu sót ở các
trường Quốc tế. Bên cạnh đó, vì trường học khá nhẹ nhàng nên khi các em học sinh
chuyển từ trường sang các trường khác thường không theo kịp các bạn khác. Giải pháp
của vấn đề này là nhà trường nên kết hợp một cách hiệu quả hơn cả chương trình quốc tế
và chương trình Việt Nam. Bên cạnh các môn học như Tiếng Anh, Kịch nghệ, Khoa
học… cần phải theo sát chương trình học dân lập như Môn Lịch sử, địa lý…Sách giáo
khoa các môn học này cần được Bộ Giáo dục kiểm duyệt và chương trình học cũng cần
hướng học sinh vào các giá trị văn hóa dân tộc Việt Nam
-Các bữa ăn trong trường tuy đảm bảo vệ sinh nhưng không ngon khiến các bé ăn
ít lại. Bằng chứng lượng thức ăn thừa trong mỗi bữa ăn là khá nhiều. Do đó có thể không
cung cấp đủ năng lượng để các em tiếp tục những giờ học sau. Chính vì vậy mà nhà
trường nên có các biện pháp cải thiện chất lượng bữa ăn phù hợp với trẻ hơn. Bằng các
biện pháp: hỏi ý kiến phụ huynh về thói quen ăn uống cũng như sở thích của các em để từ
đó thiết kế thực đơn ăn uống đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn ngon miệng cho học sinh.
2-Price:
- Nhiều hoạt động ngoại khóa phụ huynh phải đóng tiền cho các bé tham gia.
- Chi phí xe đưa rước cao
- Thời gian thanh toán học phí quá ít (5 ngày), phụ huynh khó xoay sở nếu công
việc gặp trục trặc
- Chi phí hàng năm tăng 20% và thêm các khoản thu khác.
- Vì đa số học sinh theo học trường Á Châu từ lúc tiểu học đến trung học ( do
chương trình học nhẹ nên khi chuyển trường sẽ rất khó theo kịp bạn bè), trong khi
học phí cấp 2 và cấp 3 khá cao, gây khó khăn cho các bậc phụ huynh.
Do đó nhà trường nên có các biện pháp kiểm soát và minh bạch chi phí để các bậc
phụ huynh an tâm hơn. Đồng thời tăng cường thêm các phương thức thanh toán
học phí cũng như mở rộng thời gian thanh toán học phí của học sinh.
3-Place:
Mặc dù IPS có nhiều cơ sở nằm ở nhiều quận và là các vị trí thuận lợi, song
trường không có không gian rộng ở bên ngoài cổng, lại ở mặt tiền các con đường lớn nên
thường có hiện tượng kẹt xe, nhất là vào giờ tan học nên gây khó khăn cho các bậc phụ
huynh. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều trường khác không chỉ riêng gì IPS. Do
36
vậy nhà trường nên có đội bảo vệ giúp đỡ các bậc phụ huynh đưa các em học sinh ra về
an toàn, đảm bảo không gây hỗn loạn, mất trật tự, tắc nghẽn giao thông.
4-Promotion:
Quảng bá hình ảnh của trường còn hạn chế ở một số công cụ và kênh nhất định,
chưa phong phú và chưa có sự sáng tạo trong cách thức chiêu thị của mình.
=> Công ty có thể tham gia những hoạt động tài trợ chương trình hướng đến đối tượng
khách hàng mục tiêu như hoạt động tại các nhà văn hóa thiếu nhi, các chương trình
truyền hình thiếu nhi như Đồ rê mí…Tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa cho học sinh của
trường với những chủ đề hướng đến truyền thống và văn hóa Việt Nam.
5-People:
-Đối với các giáo viên nước ngoài, đặc biệt là các giáo viên mới bắt đầu dạy tại Việt
Nam thường khó thích nghi với môi trường giảng dạy tại Việt Nam gây cản trở trong sự
đối thoại giữa học sinh và giáo viên. Đây là một hạn chế mà trường cần phải khắc phục.
giải pháp của vấn đề này là đối với các giáo viên mới bắt đầu giảng dạy ở Việt Nam cần
một thời gian thích nghi với văn hóa, cách giảng dạy và môi trường ở Việt Nam. Nên cần
có thời giang trợ giảng, để dần dần hiểu học sinh Việt Nam trước khi dạy chính thức .
-Do số lượng học sinh tiểu học ngày càng tăng nên số lượng giáo viên tuyển vào còn
trẻ, chưa có kinh nghiệm giảng dạy nhiều. Điều này đã làm cho chất lượng giảng dạy của
nhà trường bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy nhà trường cần có các biện pháp kiểm
tra khắc khe trong công tác tuyển dụng , đồng thời giúp đỡ các giáo viên trẻ, mới vào
trường làm quen và áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp cho học sinh. Bên cạnh
đó thường xuyên mở các lớp tập huấn cho đội ngũ giảng viên, đặc biệt là giảng viên trẻ,
mới về trường.
37
-Nhân công ít nên công tác vệ sinh thường chỉ thực hiện 1 vài lần trong ngày nên
không đảm bảo vệ sinh ( đặc biệt là toilet khi ra chơi) => Nhà trường cần tăng cường
thêm đội ngũ nhân công nhằm đảm bảo tốt vệ sinh trong trường hơn nữa.
6-Process:
Quy trình cung cấp dịch vụ của trường tiểu học quốc tế Á Châu khá hoàn chình,
tuy nhiên cũng còn một số vấn đề: thời gian nộp học phí quá ngắn nên gây khó khăn cho
phụ huynh nếu như có việc khẩn cấp, việc thông báo kết quả học tập của học sinh cho
phụ huynh không thường xuyên, chỉ tập trung cao vào giai đoạn các em học sút.
Nhà trường nên mở rộng thời gian nộp học phí cho phụ huynh và tăng cường các
phương pháp thông tin học tập của học sinh cho phụ huynh.
7-Physical evidence:
-Một số cơ sở quá nhỏ không đáp ứng được số lượng học sinh tiểu học ngày càng
đông (8000 học sinh năm 2010). Do đó, các bé vào những giờ giải lao không có đủ sân để
chơi mà chủ yếu chỉ chơi trong hành lang
-Tuy số lượng học sinh là 20 học sinh/ lớp nhưng phòng ốc nhỏ khiến các bé ngồi học
không thoải mái, phải ngồi sát vào nhau và không dễ dàng di chuyển trong lớp. Ngoài ra
các bé còn ngủ trưa trong lớp nên phòng nhỏ khiến các bé không đủ không gian thoáng
mát, rộng rãi để có một giấc ngủ ngon.
-Nhiều cơ sở vật chất xuống cấp chưa đươc sửa chữa kịp thời.
=> Hiện tại nhà trường đã và đang tiến hành các biện pháp sửa chữa và nâng cấp các cơ
sở cũ của trường nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và giảng dạy tốt nhất cho học sinh.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Giáo trình Marketing dịch vụ
- Website trường tiểu học quốc tế Á Châu
- www.yeutretho.com.vn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Phân tích marketing dịch vụ trường tiểu học quốc tế á châu.pdf