Đề tài Nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam

Tài liệu Đề tài Nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam: Themegallery PowerTemplate www.themegallery.com Đề tài: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam. Nội dung trình bày Phần 1: Giới thiệu chung về tập đoàn Unilever và công ty Unilever Việt Nam: Phần 2: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam: Phần 3: Những thành công mà công ty Unilever đạt được khi áp dụng chiến lược kinh doanh đó: Phần 1: Giới thiệu chung về tập đoàn Unilever và công ty Unilever Việt Nam: Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm hóa mỹ phẫm: Dove, Pone’s,… và một số sản phẩm khác như: thức ăn, trà và đồ uống từ trà,… Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Phần 1: Giới thiệu chung về tập ...

ppt16 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Themegallery PowerTemplate www.themegallery.com Đề tài: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phương thức kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam. Nội dung trình bày Phần 1: Giới thiệu chung về tập đoàn Unilever và công ty Unilever Việt Nam: Phần 2: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam: Phần 3: Những thành công mà công ty Unilever đạt được khi áp dụng chiến lược kinh doanh đó: Phần 1: Giới thiệu chung về tập đoàn Unilever và công ty Unilever Việt Nam: Unilever là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm hóa mỹ phẫm: Dove, Pone’s,… và một số sản phẩm khác như: thức ăn, trà và đồ uống từ trà,… Là một công ty đa quốc gia việc mở rộng kinh doanh và đặt nhiều chi nhánh trên thế giới để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu là một trong những mục tiêu của Unilever. Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Phần 1: Giới thiệu chung về tập đoàn Unilever và công ty Unilever Việt Nam: Unilever Việt Nam thực chất là tập hợp của ba công ty riêng biệt: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ chí Minh, Công ty Best Food cũng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hiện tại có hơn 350 nhà phân phối lớn và hơn 150.000 cửa hàng bán lẻ, với số lượng nhân viên lên tới hơn 2000 người. Phần 2: Nghiên cứu chiến lược kinh doanh của công ty Unilever Việt Nam: 2.3 2.2 2.1 Chiến lược kinh doanh tổng quát của công ty. Các giải pháp mà công ty đề ra để thực hiện chiến lược của mình. Phương thức kinh doanh của công ty. Chiến lược kinh doanh tổng quát của công ty. Các giải pháp mà công ty đề ra để thực hiện chiến lược của mình. Phương thức kinh doanh của công ty. 2.1 Chiến lược kinh doanh tổng quát của công ty. Chiếm lĩnh khoảng 50-60% thị phần tại thị trường Việt Nam về cung cấp các loại hóa mỹ phẩm, đưa công ty trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh này. Tiếp cận tới hầu hết các khách hàng thuộc đối tượng có thu nhập trung bình và chiếm đại đa số trong xã hội Việt Nam. Tìm cách làm thích nghi hoá, “Việt Nam hoá các sản phẩm của công ty” Làm cho người tiêu dùng cảm thấy và đánh giá cao sản phẩm của công ty so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 2.2 Các giải pháp mà công ty đề ra để thực hiện chiến lược của mình. Thực hiện chiến lược giá ngày càng giảm để lôi kéo và thu hút nhiều hơn các khách hàng về phía mình. Hệ thống phân phối các sản phẩm phải đạt được tiêu chuẩn always visble, availble (Luôn luôn hiện hữu, luôn luôn sẵn có). Sản phẩm thì luôn luôn phải thay đổi liên tục nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và những nhu cầu tiềm năng của khách hàng. 2.2 Các giải pháp mà công ty đề ra để thực hiện chiến lược của mình. Chăm sóc khách hàng chu đáo. Thực hiện và lợi dụng triệt để các phương tiện tuyên truyền và thông tin quảng cáo để thu hút và lôi kéo khách hàng (Quảng cáo trên truyền hình, báo chí, panô, áp phích, tài trợ các chương trình, phát quà tặng khuyến mại, …). 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.1 Chiến lược mặt hàng kinh doanh và dịch vụ: 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.1 Chiến lược mặt hàng kinh doanh và dịch vụ: Điều cốt lõi đối với hoạt động kinh doanh của Unilever là cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao với giá phải chăng vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu họ cần. 2.3.2 Chiến lược thị trường và khách hàng: Công ty Unilever nhắm vào tuyệt đại bộ phận người Việt Nam, những người có thu nhập trung bình và thấp, không cao như một số nước khác. Đây được coi là khúc thị trường tương đối tiềm năng cho công ty. 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.3 Chiến lược cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty là P&G, với những sản phẩm như: Tide và Pantene, Rejoice, Safeguard,... Nhưng công ty vẫn tự tin giành chiến thắng trong cuộc chiến với P&G vì Nhờ sự gia nhập thị trường Việt Nam sớm hơn so với P&G, nên sự hiểu biết thị trường Việt Nam của Unilever sẽ sâu sắc hơn P&G. Mặt khác, P&G theo đuổi chiến lược phục vụ những phân đoạn thị trường có thu nhập cao hơn, mà đoạn thị trường này rất ít. 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.4 Chiến lược Marketing hỗn hợp: Giá: Công ty đã thực thi chính sách giá cả một cách linh hoạt theo sự biến động của thị trường, theo chiến lược giá của đối thủ cạnh tranh và theo hướng giá ngày càng giảm. Sản phẩm: Công ty đã luôn đổi mới sản phẩm để luôn cho ra đời những chủng loại sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm liên tục 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.4 Chiến lược Marketing hỗn hợp: Hệ thống phân phối: Cho đến nay công ty hiện đang có hơn 350 nhà phân phối và hơn 150.000 các cửa hàng bán buôn và bán lẻ các sản phẩm của công ty trên toàn quốc. Quảng cáo: Việc quảng cáo các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình của công ty được tiến hành trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Từ việc in các panô, áp phích, phát các tờ rơi, thư ngỏ của công ty đến các khách hàng của mình thông qua một đội ngũ các cộng tác viên và nhân viên nhiệt tình. 2.3 Phương thức kinh doanh của công ty: 2.3.5 Chiến lược nhân sự: Bắt đầu với chiến lược đào tạo để nội địa hóa nguồn nhân lực, công ty săn đón sinh viên từ trường ĐH đưa về đào tạo, rồi tung ra các chương trình quản trị viên tập sự, tặng suất học bổng cho sinh viên đi du học, đào tạo xong về làm việc cho công ty. Phần 3: Những thành công mà công ty Unilever đạt được khi áp dụng chiến lược kinh doanh đó: 2.4 Kết quả đạt được: Mức lãi tăng trưởng trung bình của công ty đạt trên 40% đây là một con số mơ ước của nhiều công ty hoạt động tại Việt Nam. Doanh số cho các dòng hóa mỹ phẩm của công ty cũng gia tăng với tỉ lệ kỷ lục, cũng trên 40%/năm. Doanh số toàn công ty Unilever Việt Nam nói riêng tăng trưởng trên 50%/năm. Thị phần trên thị trường của các dòng hóa mỹ phẩm chiếm khoảng 45% xấp xỉ chiến lược mà công ty đề ra lúc ban đầu. Thank You! Người thực hiện: Nguyễn Văn Khoa Nhóm: 7

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptchiến lược kinh doanh của Unilever.ppt
Tài liệu liên quan