Tài liệu Đề tài Giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp xe ford: GiỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP
“ Cho mỗi ngày Thêm sôi động”
Tập đồn ơ tơ Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đơng) hai năm sau đĩ vào tháng 11/1997. Cơng suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dịng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đĩ Ford Motor đĩng gĩp 75% số vốn và Cơng ty Diesel Sơng Cơng Việt Nam cĩ 25% vốn gĩp. Đây là liên doanh ơ tơ cĩ vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của cơng ty Ford Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành cơng tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford V...
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp xe ford, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GiỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP
“ Cho mỗi ngày Thêm sôi động”
Tập đồn ơ tơ Ford được thành lập năm 1995 và khai trương nhà máy lắp ráp ở tỉnh Hải Dương (cách Hà Nội 55 km về phía Đơng) hai năm sau đĩ vào tháng 11/1997. Cơng suất của nhà máy là 14.000 xe một năm / 2 ca sản xuất với sáu dịng sản phẩm hiện tại là Transit, Ranger, Escape, Mondeo, Everest, Focus
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đĩ Ford Motor đĩng gĩp 75% số vốn và Cơng ty Diesel Sơng Cơng Việt Nam cĩ 25% vốn gĩp. Đây là liên doanh ơ tơ cĩ vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng số nhân viên tại Ford Việt Nam là hơn 580 nhân viên.
Với hơn 100 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường quốc tế của cơng ty Ford Motor, và 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành cơng tại thị trường đang phát triển này. Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã nhanh chĩng phát triển và đến hết năm 2004, Ford Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường với 14% thị phần.
Cũng trong 10 năm qua, với những nỗ lực khơng ngừng của Ban lãnh đạo và tồn thể nhân viên cơng ty, Ford Việt Nam đã dẫn đầu thị trường về nhiều mặt. Nhà máy Ford tại Hải Dương là nhà máy ơ tơ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp cả ba chứng chỉ chất lượng ISO 9001; ISO 14001 và QS 9000. Tháng 6/2005, Ford Việt Nam vui mừng thơng báo đã vượt qua các kiểm định cần thiết và đạt tiêu chuẩn nhận chứng chỉ chất lượng ISO:TS 16949 chuyên ngành Cơng nghiệp ơtơ. Như vậy, Ford Việt Nam đã và đang dẫn đầu trong cơng tác nâng cao chất lượng, thoả mãn khách hàng.
Ford VN luơn coi những hoạt động đĩng gĩp xã hội là một phần trách nhiệm của cơng ty đối với cộng đồng. FVL đã và đang thực hiện nhiều chương trình trong các lĩnh vực an tồn giao thơng; bảo vệ mơi trường và gìn giũ di sản văn hố dân tộc và nhiều chương trình từ thiện khác. Về Các hoạt động về mơi trường và bảo tồn văn hố, Chương trình Bảo vệ mơi trường và gin giữ di sản văn hố do quỹ Ford tài trợ được bắt đầu từ 2000 đã đĩng gĩp tổng cộng 240.000 đơ la cho trên 60 dự án, từ bảo vệ rùa biển, dùng năng lượng biogas và bảo vệ các điệu múa và văn học truyền thống của Việt nam.
Nhà máy
Với chỉ tiêu tồn cầu hố hoạt động chế tạo, sản xuất ơ tơ và phát triển sản phẩm, Ford đã đưa vàp áp dụng tại Việt Nam những cơng nghệ thuộc đẳng cấp thế giới, được thiết kế để đảm bảo sản xuất ra xe cĩ chất lượng cao nhất và đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống sơn tĩnh điện với cơng nghệ hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đơng Nam Á (cơng nghệ sơn nhúng). Là nhà sản xuất ơ tơ duy nhất ở Việt Nam sử dụng máy đo toạ độ khơng gian 3 chiều để kiểm tra kích thước của thân vỏ xe. Hệ thống kiểm tra xe thành phẩm mang tính cơng nghệ cao, đạt mọi yêu cầu kỹ thuật cơng nghiệp trong nước và quốc tế. Hệ thống chất lượng thoả mãn tất cả các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn ISO 9001, được định hướng đáp ứng các yêu cầu bổ sung của QS9000 (Bộ tiêu chuẩn dùng cho hệ thống chất lượng của các nhà sản xuất ơ tơ) và thoả mãn tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO:TS 16949. Nhà máy của Ford Việt Nam đĩng tại tỉnh Hải Dương, cách Hà Nội 55km về phía Đơng. Diện tích sản xuất của nhà máy rộng hơn 17.400 m2 và cơng suất sản xuất 2 ca là 14.000 xe một năm.
I/ Lĩnh Vực Hoạt Động
1 Dịch vụ xác định, định giá các loại xe Ford đã qua sử dụng.2. Thu mua các loại xe Ford đã qua sử dụng.3. Bán các loại xe Ford đã qua sử dụng.4. Đổi xe Ford cũ lấy xe Ford mới.5. Ký gửi các loại xe Ford đã qua sử dụng.6. Kinh doanh các loại phụ kiện, đồ chơi ơ tơ.
II/ Sản Phẩm của Ford
Ford mondeo:
Ford escape
Ford everest
Ford ranger
Focus:
Ford camry
III/ Phạm Vi Hoạt Động
Phạm vi hoạt động của ford được trải rộng khắp cả nước thơng qua các đại lý chính hãng của FORD
MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA FORD VỚI SẢN PHẨM
FORD EVEREST
. I / Đối Thủ Cạnh tranh canh
Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Ford Everest là các hãng xe Toyota với những mẩu xe mới tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với Ford
Cuối năm 2006 Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe Camry 2007 với 2 loại: 3.5Q là 65.900USD và 2.4G là 50.600USD, mặc dù giá khá cao, nhưng ngay từ khi xuất hiện 2 mẫu xe này đã luơn trong tình trạng cháy hàng. Toyota Việt Nam cho biết họ dự kiến mỗi tháng tiêu thụ được 120 xe thì tháng thấp nhất cũng đạt 150 xe và tháng cao nhất đạt 190 xe. Hiện muốn mua loại xe này phải chờ đợi khoảng 2 tháng kể từ khi ký hợp đồng, đặt cọc mới cĩ hàng để giao.
Mẫu xe thành cơng thứ 2 là Chevrolet-Captiva của GM Daewoo... đây là chiếc SUV cĩ kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt với 1 thương hiệu cĩ tên tuổi và giá cả tương đối hợp lý trên 30.000USD một chút, mặc dù chất lượng vẫn cịn cĩ điều băn khoăn, nhưng cũng đã mang lại thành cơng lớn trên thị trường. Một hãng cũng đang là đối thủ canh tranh với Ford Everest cho dòng xe 7 chổ
II/ Công Nghệ Của Ford Everest
Cơng ty Ford Việt Nam cũng bắt đầu ra mắt phiên bản Everest mới. Phần đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt 3 mang mạ crơm và phía sau là lớp lưới kim loại hình sĩng, mở rộng và ăn liền với hốc giĩ phía dưới, phần mũi tạo cho Everest cĩ vĩc dáng phong trần, rất đậm chất Mỹ. Đèn sương mù, nằm gọn trong ba-đờ-sốc mới gân guốc và đồ sộ, hệ thống phanh ABS cùng bảng đồng hồ hình trụ, dễ quan sát và khỏe khoắn. Nội thất Everest mới được phối giữa hai tơng màu be và đen. Bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn với dàn CD 6 đĩa cĩ thể chơi MP3. Giá của bản 4x2 (một cầu) máy xăng 2.6L là 34.200USD. Everest 4x2 máy dầu 2.5L là 33.200USD. Cả hai đều đắt hơn 400USD so với đời trước. Riêng Everest 4x4 chưa cĩ giá. Ford Việt Nam cũng cho biết, sắp tới sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe Transit, Ranger để đưa ra các phiên bản mới nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn So với nhiều dịng xe cùng phân khúc cĩ giá bán tương đương, Ford Everest phiên bản trước vốn đã cĩ khơng ít ưu điểm vượt trội và với phiên bản mới này, Everest tiếp tục được nhà sản xuất “nâng đời” nhằm giữ chân những khách hàng yêu thích thương hiệu Ford đồng thời “lơi kéo” thêm những khách hàng mới tại thị trường ơtơ Việt Nam. Về nội thất bên trong, Everest 2007 cĩ vỏ bọc nỉ màu be, nội thất sang trọng và “mượt mà” hơn hẳn so với phiên bản trước. Everest 2007 cịn cĩ khoang hành khách rộng rãi, trang bị nhiều chi tiết như ổ điện sạc điện thoại, laptop, cung cấp điện cho các thiết bị 12V như tủ lạnh, máy đun nước, bếp du lịch cùng các chi tiết khác như hộp đựng đồ, chỗ để cốc. Everest 2007 cũng tiện dụng hơn với hàng ghế thứ 2 cĩ thể gấp lại một cách dễ dàng trong khi hàng ghế thứ 3 cĩ thể hồn tồn được dỡ ra để tạo thêm khoảng khơng gian đựng đồ rộng lớn. Everest 2007 cịn cĩ hệ thống máy điều hịa riêng biệt hàng đầu và cho từng hàng ghế. Trong những chuyến dã ngoại, chiếc xe sẽ giúp các chủ nhân được thư giãn thoải mái hơn với dàn âm thanh CD/MP3 6 đĩa và 6 loa.
III/ Môi trường Tự Nhiên
So với phiên bản trước, la-zăng đúc của Everest 2007 được mở rộng thêm 1 inche thành 16 inche và được lắp bánh béo 245/70R16 cĩ thể cho phép vượt qua mọi dạng địa hình. Khoảng sáng gầm xe cao 210mm sẽ cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện off-road mà khơng sợ bị hỏng phần gầm xe, đặc điểm này rất phù hợp với địa hình giao thơng miền núi Việt Nam..Đối với một dịng xe thường xuyên phải “làm bạn” với những cung đường cĩ địa hình hiểm trở và trơn trượt, như ở Việt Nam Everest 2007 đã được tăng cường hệ thống chống bĩ cứng phanh ABS đảm bảo khơng bị hãm cứng hay trơn trượt khi phanh gấp. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh cịn cho phép khả năng tăng điều khiển khi phanh, cho phép người lái tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình.
IV/ Môi Trường khách hàng Khách hàng dự án được chia thành hai nhĩm chính, căn cứ vào số lượng xe đang sử dụng và việc đánh giá về doanh số bán hàng tiềm năng:
1/Khách hàng Dự án khối Kinh doanh – Business Fleet
Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tổ chức Ngoại giao
Tổ chức Từ thiện/Cộng đồng, Tổ chức Phi Chính phủ, Chương trình Khách hàng Trung thành (Đối tác Kinh doanh của Ford, khách hàng VIP, Nhân viên của Ford và Đại lý).
2/Khách hàng Dự án Trọng yếu – Major Fleet
3/Khách hàng Dự án Tồn quốc – National Fleet
Một tổ chức được cơng nhận là Khách hàng Dự án Tồn quốc (NFC) phải:
Sở hữu hoặc vận hành tối thiểu 50 xe trong đĩ cĩ ít nhất 10 xe Ford, hoặc
Tuỳ theo quyết định của Ford Việt Nam, là tổ chức cĩ tiềm năng phát triển thành một Khách hàng Dự án Tồn quốc, hoặc
Là một cơng ty quốc tế cĩ quan hệ chiến lược với Ford tại một thị trường hoặc các thị trường khác.
Tuy nhiên, những khách hàng sau khơng được xem là khách hàng Dự án Tồn quốc:
Hợp tác xã Vận tải với số xe được sở hữu bởi nhiều cá nhân
Cơng ty cho thuê tài chính
Ngân hàng (đơn vị hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua lẻ/dự án)
Hãng taxi chưa đăng ký
Khách hàng Dự án Tồn quốc được xếp vào nhĩm Khách hàng Dự án Trọng yếu.
4/ Khách hàng Dự án Nhà nước - Government Fleet
Khách hàng Dự án Nhà nước (người sử dụng cuối cùng thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh hoặc các Sở ban ngành thuộc tỉnh và những người khác mua xe từ nguồn ngân sách nhà nước) là chính quyền trung ương hoặc địa phương mua xe để hoạt động trên tồn quốc hoặc trong vùng. Do cơ chế phân quyền hiện tại của chính phủ Việt Nam, đại lý tại địa phương được khuyến khích làm việc chặt chẽ với chính quyền địa phương. Khách hàng Dự án Nhà nước được xếp vào nhĩm Khách hàng Dự án Trọng yếu.
Các Hỗ trợ ưu đãi dành cho khách hàng trọng yếu Ford Việt
1. Các hỗ trợ bán hàng ưu đãi cho Khách Hàng Trọng Yếu
Hỗ trợ đặc biệt về giá cho khách hàng trọng yếu của Ford Việt Nam sẽ được áp dụng theo chính sách bán hàng dự án của Ford Việt Nam
Phịng tài chính của Ford Việt Nam đang liên kết với một số ngân hàng uy tín để cĩ được những hỗ trợ tốt nhất về mặt tài chính cho các khách hàng trọng yếu của Ford Viêt Nam
2. Các chương trình Marketing ưu đãi cho khách hàng trọng yếu
Được mời tham dự các hội nghị và các chương trình lớn của Ford Việt Nam
Được cập nhật thơng tin mới nhất của Ford Viêt Nam về sản phẩm, chương trình khuyến mại,..
Được tặng quà trong những dịp đặc biệt: Sinh nhật, Tết.
Được tặng thiệp chúc mừng và lịch nhân dịp năm mới.
Được hưởng những chương trình đặc biệt: tham dự chương trình du lịch, phần quà thú vị…
Cĩ thể hợp tác vào các chương trình quảng cáo hoặc Marketing của Ford Việt Nam
Cĩ thể cộng tác cùng Ford Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh của họ
Được hỗ trợ về các dụng cụ quảng cáo tuyên truyền
Tên cơng ty hoặc logo cĩ thể được đăng trên trang web của Ford Việt Nam
Được tham gia các chương trình thể thao của Ford: Giải thi đấu Tennis
Được cấp một thẻ khách hàng trọng yếu với những ưu đãi đặc biệt
3. Các Dịch Vụ ưu đãi cho Khách hàng trọng yếu
3.1 Được hưởng ưu đãi giá phụ tùng bảo dưỡng và chi phí giờ cơng
Giảm 20% giá phụ tùng bảo dưỡng so với giá bán lẻ cơng bố
Giảm 20% chi phí giờ cơng thực hiện dịch vụ bảo dưỡng tại các trung tâm dịch vụ uỷ quyền của Ford Việt Nam trên tồn quốc
3.2 Bảo hành thiện chí Ford Việt Nam, trong từng trường hợp cụ thể sẽ hỗ trợ một phần chi phí sửa chữa cho các hỏng hĩc kỹ thuật xảy ra ngồi thời hạn bảo hành, hoặc cho các hư hỏng khơng thuộc diện được bảo hành thơng thường như được miêu tả trong sổ bảo hành 3.3 Hỗ trợ khẩn cấp trên đườngChi phí sửa chữa khắc phục sự cố khẩn cấp hoặc cứu hộ kéo xe ngồi phạm vi bảo hành hoặc được thanh tốn bởi cơng ty bảo hiểm sẽ được thanh tốn bởi Ford Việt Nam. 3.4 Hỗ trợ chi phí thuê xeFord Viêt Nam, theo yêu cầu của quý khách, sẽ đưa ra phương án hỗ trợ thuê xe trong trường hợp xe của quý khách cần giữ lại Trung tâm sửa chữa Đại lý vì lý do kỹ thuật trong thời gian bảo hành. 3.5Chương Trình chăm sĩc xe đặc biệtFord Viêt Nam, tại từng thời điểm, thơng qua trung tâm chăm sĩc khách hàng Đại lý sẽ liên hệ với quý khách hàng cho từng chương trình dịch vụ cụ thể, ví dụ như chăm sĩc kiểm tra động cơ, hệ thống phanh, săm lốp và bình điện. Các chương trình dịch vụ này sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Với các ưu đãi về phụ tùng và cơng lao động cho các nội dung dịch vụ khác nhau.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG VỚI FORD EVEREST
I/ Nhân tố về tâm lý
Hiểu được tâm lý của khách hàng FordEverest 2007 đã được nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản trước với kiểu dáng và nội thất hồn tồn mới, dũng mãnh và hiện đại, được tăng cường thêm nhiều tính năng và tiện nghi. Vì vậy, Everest 2007 được đánh giá là chiếc xe đa dụng lý tưởng cho cả gia đình trong mỗi cơng việc hay mỗi chuyến dã ngoại. không những vậy Ford Everest Với kiểu dáng và nội thất hồn tồn mới, hiện đại, nhiều tính năng, tiện nghi được bổ sung giúp tiết kiệm nhiên liệu đang là vấn đề gây chú ý do giá cả liên tục tăng thời gian qua. Với mức tiêu thụ nhiên liệu 8,3 lít/100 km (chạy thử nghiệm của các phĩng viên), Everest 2.5 Turbo Diesel đã cĩ được lợi thế cạnh tranh khơng nhỏ. Việc cĩ tới 3 phiên bản Everest với hai loại động cơ xăng và dầu cũng sẽ giúp Everest đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng.
II/ Nhân tố về cá nhân
Ford everest hướng đến đối tượng là nhưng’ khách hàng thích dòng xe 7 chổ mang kiểu dáng của một chiếc xe thể thao việt dã
EVEREST đã chinh phục và thực sự hấp dẫn những khách hàng đang cân nhắc để mua một chiếc xe gia đình sành điệu hơn. Mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng, thiết kế nội thất hợp lý, mới mẻ, phù hợp với các chuyến dã ngoại, Ford Everest đã tạo ra một sức hút lớn cho người tiêu dùng.
III/ Nhân tố về văn hoá
Ford Everest hiện đang cĩ mặt tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Philippine, Malaysia, Campuchia, Brunei. Để cĩ mẫu Everest, Ford Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền thiết bị, thực hiện đào tạo nâng cao trình độ, tuyển thêm hơn 100 kỹ thuật viên…"
Thoạt nhìn, Everest tốt lên một vẻ giản dị nhưng khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt là những thanh ngang mạ crơm lớn cùng các cụm đèn pha vuơng vắn. Hai thanh vè cửa lớn bằng hợp kim nhơm giúp lên xuống dễ dàng. Thanh cản phía sau được thiết kế ơm sát đuơi xe, vừa chống lại những va chạm nhỏ từ phía sau, vừa tiện dụng trong trường hợp lên hoặc xuống hàng. Rõ ràng, các chuyên gia thiết kế khơng đi sâu vào trau chuốt từng chi tiết mà chú trọng đến ấn tượng tổng thể của chiếc xe.
Dáng xe thể thao khơng tạo ra bởi bộ cản trước lớn mà đến từ các kích thước (dài, rộng, cao) đều hơn hẳn các đối thủ cùng hạng. Khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng bộ lốp béo trang bị tiêu chuẩn cho vành 15 inch gợi nên tư thế mạnh mẽ.
Và với sự phong phú, đặc sắc của màu sơn khách hàng sẽ cĩ nhiều cơ hội thể hiện niềm tự hào, đam mê tuyệt vời cùng phong cách riêng của mình. Xe Ford Everest cĩ 6 màu để khách hàng lựa.Ford Everest mang một kiểu dang phù hợp với văn hoá của Việt Nam
PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM VÀ CÁC CHÍNH SÁCH ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM CỦA FORD EVEREST
I/ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM
1/Phân khúc theo địa lý
Việt Nam có địa hình đồi núi,đổng bằng ,đường xá thì ghồ ghề nắm bắt được nhu cầu đo Ford Eveverst mới được tăng cường với hệ thống chống bĩ cứng phanh ABS đảm bảo bánh xe khơng bị hãm cứng khi phanh gấp hay phanh trên các bề mặt trơn trượt. Hơn nữa, hệ thống ABS 4 kênh cho phép tăng khả năng điều khiển khi phanh, cho phép người lái xe tránh tối đa các nguy hiểm trên đường cũng như tăng hiệu quả phanh trong mọi điều kiện địa hình. Đèn sương mù được trang bị với dáng vẻ mạnh mẽ, đem lại sự an tồn khi đi xe trong điều kiện thời tiết xấu và địa hình đồi núi hiểm trở.
Ford Everest mới được trang bị mâm đúc 16 inche với bánh béo 245/70R16 cĩ thể vượt qua bất cứ địa hình hiểm trở và khĩ khăn nào. Khoảng sáng gầm xe cao (210) cho phép điều khiển xe dễ dàng hơn trong điều kiện 0ff-road mà khơng sợ bị hỏng phần gầm xe, rất phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam…
2/Phân khúc theo dân số
Ford Everest đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng dó là mẩu xe 7chổ dành cho gia đình thích hợp với những chuyến di du lịch vào dịp cuối tuần và Ford Everest được coi là :”Chiếc xe lớn cho gia đình”
3/Phân khúc theo tâm lý
An tồn hơn Bất kỳ một chiếc xe nào cũng đều được chú ý đến yếu tố hàng đầu là sự an tồn. Và với dịng xe đa dụng 7 chỗ này, các tính năng an tồn đã được tăng cường mạnh mẽ. Cụ thể, khung xe đã được thiết kế tiên tiến theo dạng bậc thang đan xen, giúp tăng độ bền và độ cững – vững cho xe đồng thời tạo sự an tồn gần như tuyệt đối khi vận hành. Cấu trúc thân xe cũng đã được gia cố đặc biệt với các địn chịu lực và các trụ được tăng cường nhằm tăng sự chịu lực va chạm, bảo vệ hành khách trên xe trong khi vẫn duy trì được hình dạng và tình trạng nguyên vẹn của khoang an tồn cho người ngồi trên xe. Ngồi ra, hệ thống đèn trước cũng được cải tiến với hệ thống phân bổ ánh sáng lớn hơn, đèn sau được nâng cấp, xi-nhan và đèn báo dừng xe cao hơn giúp tài xế và các xe khác dễ dàng quan sát. Bộ phận giảm xĩc đã được “hướng” vào những thiết kế giảm xĩc của các dịng xe du lịch, theo đĩ tạo thêm độ ổn định và êm dịu cho một chiếc SUV. Hệ treo trước Wishbone được thiết kế với càng chữ A kép, giảm xĩc thanh xoắn kết hợp với thanh ổn định, phối hợp hồn hảo với hệ lái đem lại tính điều khiển chính xác. Độ cứng giảm xĩc giúp xe ổn định và cảm giác thoải mãi cho tất cả hành khách, kể cả những người ngồi ở hàng ghế cuối cùng
Kính trước được thiết kế hai lớp với một lớp nhựa mỏng ở giữa, khơng bị vỡ vụn khi va chạm, giảm tối đa thương tích cĩ thể gây ra cho người ngồi trong xe. Các vùng biến dạng được thiết kế để hấp thụ lực va chạm, tự biến dạng trong trường hợp cĩ va chạm mạnh, giảm thiểu ảnh hưởng lên khoang hành khách.
Các trang thiết bị an tồn cao cấp gồm cĩ: dây đai an tồn, hai túi khí bảo vệ. Ghế lái được thiết kế với điểm gập phần hơng (H-point) bố trí cao, tạo tầm quan sát tối đa cho người ngồi lái, nhất là ở hai phía trái, phải của đầu xe.
II/ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
Với Ford Everst hướng tới lợi ích của sản phẩm dem lại cho khách hàng“Luôn săn sàng cho gia đình năng động”
THIẾT LẬP CHÍNH SÁCH 4 P CHO SẢN PHẨM FORD EVEREST
1/ Chiến Lược Về Product
Everest (4x2) 2.5L diesel
Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng
Everest (4x4) 2.5L diesel
2/ Chiến lược về giá Price
Giá xe Ford Everest
Everest (4x2) 2.5L diesel
31.500 USD
Everest (4x2) 2.6L động cơ xăng
32.500 USD
Everest (4x4) 2.5L diesel
41.500 USD
3/ Chiến lược về Place
FORD EVEREST có mặt hầu hết ở Việt Nam thông qua cac đại lý và chi nhánh chính hãng của Ford ở cả 3 miền:
Miền Bắc: gồm 9 đại lý và chi nhánh
- Đại lý thủ đô Ford
Km 8, Đường Giải Phĩng, Ngã ba Pháp Vân, Quận Hồng Mai,Hà Nội
-Đại lý Hà nội
94 Đường Ngơ Thì Nhậm,Hà NộI
Trung tâm kinh doanh xe ơ tơ Ford đã qua sử dụng Thăng Long Ford
32 Nguyễn Cơng Trứ,
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04 9763987 Chi nhánh đại lý Hà Nội Ford Hạ Long
Cầu 3 , Khu Cao Xanh, Thành phố Hạ LongQuảng Ninh
Điện thoại: 033 623 770
Fax: 033 628 699
Email: halongfordhnf@yahoo.com
Trạm dịch vụ Hà Nội Ford Lạng Sơn
Hồng Tân - Hồng ĐồngLạng Sơn
Điện thoại: 025 873 446
Fax: 025 878 407
Đại lý Thăng Long Ford
105 Đường Láng Hạ, Quận Đống ĐaHà Nội
Điện thoại: 04 562 1920
Fax: 04 5621 991
Email: sales.tfc@fpt.vn
Trạm dịch vụ Thăng Long Ford Thanh Hĩa
280 Đường Bà Triệu, Thành phố Thanh HĩaThanh Hĩa
Điện thoại: 037 961 515
Fax: 037 961 447
Chi nhánh đại lý Thăng Long Ford Vinh
219 Đường Lê Lợi, Thành phố VinhNghệ An
Điện thoại: 038 846 897
Fax: 038 585 395
Email: otonghean@yahoo.com
Chi nhánh đại lý Western Ford Hải Phịng
4 Đường Bạch Đằng , Phường Hạ Lý, Quận Hồng BàngHải Phịng
Điện thoại: 031 668 955
Fax: 031 668 991
Email: thaowesternfordhp@vnn.vn
Miền Trung :gồm 3 đại lý và chi nhánh
Đại lý Dana Ford
56 Đường Điện Biên Phủ.Đà Nẵng
Điện thoại: 0511 646 555
Fax: 0511 646 746
Email: danaford@danaford.com.vn
Chi nhánh đại lý Đana Ford Bình Định
73 Đường Tây Sơn, Thành phố Qui Nhơn Bình Đinh
Điện thoại: 056 546 555
Fax: 056 546 488
Email: tinlv@danaford.com.vn
Trạm dịch vụ Đana Ford Gia Lai
306 Đường Phạm Văn Đồng, Thành phố PleikuGia Lai
Điện thoại: 059 868 868
Fax: 059 868 871
Miền Nam : Gồm 12 đại lý và chi nhánh
Đại lý City Ford:
78B Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình ThạnhHồ Chí Minh
Điện thoại: 08 512 0473
Fax: 08 512 0475
Email: cityfordco@hcm.vnn.vn
Chi nhánh đại lý City Ford Nha Trang
580 Đường Lê Hồng Phong, Thành phố Nha TrangKhánh Hịa
Điện thoại: 058 885 539
Fax: 058 883 218
Email: tuanhuynhcityford@vnn.vn
Trạm dịch vụ City Ford Vũng Tàu
Quốc lộ 51, Phường Phước Trung, Thị xã Bà RịaBà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: 064 717 034
Fax: 064 717 033
Đại lý Sài Gịn Ford
91 Đường Pasteur, Quận 1Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 822 7122
Fax: 08 822 7267
Email: saigonford@hcm.vnn.vn
Chi nhánh đại lý Sài Gịn Ford Cần Thơ
41A - Đường Ba tháng Hai, Quận Xuân KhánhCần Thơ
Điện thoại: 071 730 720
Fax: 071 730 716
Email: sgford-anhnh@hcm.vnn.vn
Trạm dịch vụ Sài Gịn Ford Phổ Quang
104 Đường Phổ Quang, Quận Tân BìnhHồ Chí Minh
Điện thoại: 08 8442947
Fax: 08 8442896
Email: workshop2@sgf.com.vn
Đại lý Western Ford
530 Đường Kinh Dương VươngHồ Chí Minh
Điện thoại: 08 877 6732
Fax: 08 876 3731
Email: WESTERNFORD@hcm.fpt.vn
Trạm dịch vụ Western Ford An Giang
42A-Đường 91, Phường Mỹ Thới, Thành phố Long XuyênAn Giang
Điện thoại: 076 933 151
Fax: 076 933 080
Trạm dịch vụ Western Ford Đà Lạt
10A Nguyễn Cơng Trứ, Phường 8, Thành phố Đà LạtLâm Đồng
Điện thoại: 063 544 090
Fax: 063 544 093
Chi nhánh đại lý Western Ford Đăklăk
35 Đường Trường Chinh, Thành phố Buơn Ma ThuộtĐăk Lăk
Điện thoại: 050 954 999
Fax: 050 954 789
Trung tâm kinh doanh xe ơ tơ Ford đã qua sử dụng Sài gịn Ford
104 Đường Phổ QuangQuận Tân Bình, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 8442969
Fax: 08 8442896
Email: sgford-usedcar@vnn.vn
Đại lý Đồng Nai Ford
25/61A & 26/61A Khu phố 2, Phường Tam Hịhành phố Biên Hịa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0613-857143
Fax: 0613-857144
Email: dongnaiford@vnn.vn
4/ Chiến lược về Promotion
Hịa nhạc và Dạ tiệc cảm ơn Ford Everest
Để bày tỏ sự cảm ơn từ Cơng ty Ford Việt Nam vớI những khách hàng đã lựa chọn Ford Everest, chiếc xe 7 chỗ đầu tiên của Hãng Ơ tơ Ford tạI Việt Nam, Cơng ty Ford Việt Nam đã tổ chức đêm hịa nhạc đặc biệt dành riêng cho những chủ nhân tương lai của xe Ford Everest tạI Nhà hát lớn Hà NộI vào ngày 31 tháng 5 năm 2005 và tạI Nhà hát lớn TP Hồ Chí Minh vào hai ngày 13 và 14 tháng 6 năm 2005.
Dạ tiệc "Ford Everest – Ngàn lời cảm ơn" sang trọng và hồnh tráng dành riêng cho những chủ nhân tương lai của xe Ford Everest ở TPHCM vào hai ngày 1 & 2 tháng 7 năm 2005 tại nhà thi đấu Nguyễn Du và ở Hà Nội vào ngày 8 tháng 7 năm 2005 tại Khách sạn Daewoo. Gần 1000 khách hàng trên khắp cả nước đã vơ cùng phấn khích khi tham dự buổi dạ tiệc đầy ấn tượng. Trong quang cảnh và khơng khí mờ ảo, ngập tràn tuyết của đỉnh núi hùng vĩ Everest, Ford Everest xuất hiện trong khung cảnh một bức tranh thiên nhiên tạo ra cảm giác chống ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy và hoang dã của nĩ. Trong buổi dạ tiệc khán giả cịn được thưởng thức chương trình ca múa nhạc đặc sắc. Ngồi ra cịn cĩ chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng hẫp dẫn
Đêm hịa nhạc và Dạ tiệc cảm ơn đã được sự ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- N5-bai luan an-Xe Ford-07.doc