Tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh kính mắt ở thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội: DỰ ÁN KINH DOANH KÍNH MẮT Ở THỊ TRẤN TRÂU QUỲ - GIA LÂM – HÀ NỘI
Địa điểm: Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội
I. BỐI CẢNH CỘNG ĐỒNG
Trâu Quỳ là thị trấn thuộc huyện Gia Lâm nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 12km. Là một thị trấn tuy không lớn nhưng có trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội với gần 20.000 nghìn sinh viên, bên cạnh đó trên địa bàn huyện còn có 2 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông Cao Bá Quát. Vị trí địa lý của thị trấn Trâu Quỳ: phía Đông giáp xã Phú Thị, Dương Xá; phía Tây giáp xã Đông Dư và quận Long Biên; phía Nam giáp xã Đa Tốn; phía Bắc giáp các xã Cổ Bi, Đặng Xá và quận Long Biên.
Ngày nay, cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội thì công nghệ thông tin cũng phát triển một cách nhanh chóng nên ngày càng có nhiều người mắc những tật về mắt. Đặc biệt là học sinh, sinh viên là những đối tượng dễ bị mắc các tật về mắt nhất. Thế nhưng hiện nay trên địa bàn thị trấn chỉ có một vài cửa hàng nhỏ kinh doanh về kính thu...
23 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh kính mắt ở thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN KINH DOANH KÍNH MẮT Ở THỊ TRẤN TRÂU QUỲ - GIA LÂM – HÀ NỘI
Địa điểm: Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội
I. BỐI CẢNH CỘNG ĐỒNG
Trâu Quỳ là thị trấn thuộc huyện Gia Lâm nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm thành phố 12km. Là một thị trấn tuy không lớn nhưng có trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội với gần 20.000 nghìn sinh viên, bên cạnh đó trên địa bàn huyện còn có 2 trường tiểu học và 1 trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông Cao Bá Quát. Vị trí địa lý của thị trấn Trâu Quỳ: phía Đông giáp xã Phú Thị, Dương Xá; phía Tây giáp xã Đông Dư và quận Long Biên; phía Nam giáp xã Đa Tốn; phía Bắc giáp các xã Cổ Bi, Đặng Xá và quận Long Biên.
Ngày nay, cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội thì công nghệ thông tin cũng phát triển một cách nhanh chóng nên ngày càng có nhiều người mắc những tật về mắt. Đặc biệt là học sinh, sinh viên là những đối tượng dễ bị mắc các tật về mắt nhất. Thế nhưng hiện nay trên địa bàn thị trấn chỉ có một vài cửa hàng nhỏ kinh doanh về kính thuốc nhưng số lượng và chất lượng vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dân cũng như của sinh viên.
Chính vì thế, mỗi khi có nhu cầu về khám, đo hay cắt kính thì hầu như những sinh viên này đều phải đi vào trung tâm thành phố. Từ thực tế đó, chúng tôi lập “dự án kinh doanh kính mắt” tại thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội nhằm đáp ứng được phần nào nhu cầu của đông đảo sinh viên và người dân nơi đây.
II. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN VÀ THIẾT LẬP CÂY VẤN ĐỀ KHÓ KHĂN
Trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ có trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nên dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là sinh viên của trường. Do nằm cách xa trung tâm thành phố nên việc giao lưu liên kết với các cửa hàng, doanh nghiệp về kính mắt cũng gặp những khó khăn nhất định.
Để xác định rõ những vấn đề khó khăn mà dự án định giải quyết chúng tôi xây dựng cây vấn đề khó khăn thể hiện – sơ đồ 1 như sau:
Số lượng khách hàng ít
Khó cạnh tranh với các cửa hàng trên địa bàn
Thu nhập của cửa hàng thấp
Chưa tạo được uy tín đối với khách hàng
Chất lượng các cửa hàng kính trên địa bàn chưa cao
Dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được quan tâm
Chất lượng đầu vào còn chưa tốt
Thiếu sự đầu tư cho cơ sở vật chất
Chưa đa dạng đầu vào
Thiếu vốn
Sơ đồ 1. Cây vấn đề khó khăn
III. PHÂN TÍCH MỤC TIÊU
3.1. Mục tiêu chung.
Mục tiêu của dự án là nhằm đáp ứng nhu cầu đo, khám mắt, cắt kính cũng như tư vấn về mắt của học sinh, sinh viên trên địa bàn thị trấn và các vùng lân cận. Giúp cho học sinh, sinh viên tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc.
3.2. Mục tiêu cụ thể.
- Đáp ứng nhu cầu của đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn.
- Tư vấn, đo khám kịp thời cho những trường hợp mới bị, từ đó hạn chế số lượng sinh viên mắc thêm các tật về mắt.
Từ thực tế bối cảnh cộng đồng và cây khó khăn hiện có chúng tôi đưa ra cây mục tiêu cải thiện như sau:
Số lượng khách hàng tăng lên
Tạo được uy tín đối với khách hàng
Nâng cao chất lượng cửa hàng
Sơ đồ 2: Cây mục tiêu
Nâng cao thu nhập
Nâng cao khả năng cạnh tranh
Dịch vụ chăm sóc khách hàng được quan tâm
Tăng vốn đầu tư
Đa dạng sản phẩm đầu vào
Cơ sở vật chất được cải thiện
Cải thiện chất lượng sản phẩm đầu vào
Sơ đồ
IV. ĐẦU RA MONG ĐỢI
Từ mục tiêu của dự án chúng tôi đưa ra đầu ra mong đợi là chất lượng cửa hàng nâng cao và tạo được uy tín đối với khách hàng; góp phần giảm thiểu chi phí đi lại cho học sinh, sinh viên.
Để tạo được uy tín đối với khách hàng thì cửa hàng cần đạt được những yêu cầu sau:
Đa dạng hóa các sản phẩm kính mắt.
Trang bị những máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn.
Đội ngũ nhân viên có trình độ.
Phải đảm bảo chất lượng của kính mắt.
Cửa hàng kinh doanh có vị trí thuận lợi
Cửa hàng có các dịch vụ sau.
- Có phòng đo mắt và khám mắt miễn phí trước khi mua.
- Được tư vấn chi tiết về chất lượng và tính thẩm mỹ cho từng sản phẩm và từng khuôn mặt người sử dụng.
- Đối với kính râm có thiết bị thử đối với một số tia sáng có hại cho mắt.
- Khi mua kính mắt có giấy bảo hành của hãng hoặc của công ty phân phối.
Từ việc xây dựng được đầu ra như vậy chúng tôi dự toán kinh phí thu được hàng năm như sau:
Tổng thu: 600.000.000 đồng
Tổng chi: 517.250.000 đồng
Lãi thuần: 82.750.000 đồng
V. XÁC ĐỊNH HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN
5.1. Các phương án lựa chọn
a) Mục tiêu 1: Tăng vốn đầu tư. Với mục tiêu này thì có các phương án như sau:
Phương án 1: Các thành viên tự huy động vốn từ nguồn vốn tự có.
Ưu điểm: Huy động được nguồn lực sẵn có, giảm chi phí cho dự án.
Nhược điểm: Số lượng nguồn vốn huy động còn ít chưa đáp ứng nhu cẩu vốn lớn của dự án.
Phương án 2: Vay ngân hàng và vận động nguồn vốn tự có của các thành viên.
Ưu điểm: Nguồn vốn đa dạng => vốn lớn
Nhược điểm: Nguồn vốn vay từ ngân hàng cần được quản lý chặt chẽ.
Dựa vào điều kiện của các thành viên trong nhóm chúng tôi lựa chọn phương án một phần nguồn vốn vay từ ngân hàng và vận động vốn tự có của các thành viên; góp phần giảm chi phí đầu tư và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
b) Mục tiêu 2: Đa dạng hóa sản phẩm đầu vào
Phương án 1: Các sản phẩm về kính nhập khẩu từ nước ngoài: có 2 lựa chọn
+ Kính được sản xuất tại hãng.
+ Kính được sản xuất từ nước thứ hai sau khi sản xuất kính được đưa về hãng kiểm định chất lượng và đưa về nước thứ ba phân phối.
Ưu điểm: Chất lượng sản phẩm tốt.
Đa dạng về mẫu mã, chủng loại và màu sắc
Nhược điểm: giá thành sản phẩm cao
Phương án 2: Các sản phẩm về kính được mua từ các công ty trong nước và một số sản phẩm nhập từ nước ngoài.
Ưu điểm: Giá thành phù hợp với người tiêu dùng
Nhược điểm: Chất lượng sản phẩm từ các công ty trong nước vẫn chưa thể cạnh tranh với các sản phẩm của các công ty nước ngoài.
Dựa vào điều kiện của sinh viên và chi phí của dự án chúng tôi lựa chọn phương án 2 để đa dạng hóa sản phẩm đầu vào.
c) Mục tiêu 3: Cải thiện cơ sở vật chất
Về cửa hàng: thuê địa điểm kinh doanh có vị trí thuận lợi, bố trí không gian cửa hàng hợp lí.
Về máy móc thiết bị:
Phương án 1: Mua mới toàn bộ máy móc thiết bị
Ưu điểm: Máy móc đảm bảo về các tiêu chuẩn chất lượng
Có độ chính xác cao.
Thuận tiện cho việc quản lý
Nhược điểm: Chi phí đầu tư cao
Phương án 2: Mua mới một số máy móc thiết bị và một số thuê của các công ty tài chính
Ưu điểm: Giảm bớt được chi phí đầu tư
Nhược điểm: Chất lượng của các máy móc thiết bị không đồng đều, vì các thiết bị thuê có thể đã qua sử dụng Þ độ chính xác của sản phẩm chưa cao.
Phương án 1 tuy chi phí đầu tư cao nhưng đã đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín của cửa hàng. Do đó chúng tôi lựa chọn phương án 1.
d) Mục tiêu 4: Cải thiện chất lượng sản phẩm đầu vào
Dựa vào điều kiện kinh tế chúng tôi tiến hành lựa chọn phương án: Nhập sản phẩm của các công ty sản xuất và kinh doanh kính mắt có uy tín trong nước như: Công ty mắt kính Sài Gòn; Công ty kính mắt Hà Nội… với những sản phẩm có chất liệu tốt.
Đồng thời liên kết với các cửa hàng kính mắt có thương hiệu trên thị trường như: cửa hàng kính mắt Tràng Tiền, cửa hàng kính mắt Việt Tín… tạo uy tín cho cửa hàng về chất lượng của sản phẩm.
e) Mục tiêu 5: Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Dịch vụ bảo hành sản phẩm
Tư vấn và đo, khám mắt miễn phí
5.2 Các hoạt động của dự án
a) Mục tiêu 1: Tăng vốn đầu tư
Với mục tiêu trên chúng tôi tiến hành các hoạt động sau:
Huy động nguồn vốn từ người thân và gia đình của các thành viên trong nhóm.
Kêu gọi đầu tư từ các tổ chức, các công ty liên quan hỗ trợ thêm vốn.
Vay vốn từ ngân hàng.
b) Mục tiêu 2: Đa dạng hóa đầu vào
- Tìm hiểu thị trường kính mắt Þ nắm bắt kịp thời về những mẫu mã, kiểu dáng mới.
- Tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng
c) Mục tiêu 3: Cải thiện cơ sở vật chất
Mua máy móc thiết bị mới.
Bố trí giá để kính, tủ kính, bàn ghế, máy móc thiết bị phù hợp với không gian.
Có các hoạt động bảo trì máy móc thường xuyên.
d) Mục tiêu 4: Cải thiện chất lượng đầu vào
Kí hợp đồng với các công ty kính mắt có uy tín trong nước.
Nhập những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng.
e) Mục tiêu 5: Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng là một tiêu chí quan trọng trong quá trình kinh doanh. Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo được uy tín trên thị trường.
Với mục tiêu này chúng tôi tiến hành các hoạt động như sau:
Có các chương trình khuyến mãi.
Có các chuyên gia trong ngành đo và khám mắt miễn phí.
Được tư vấn chi tiết về chất lượng và tính thẩm mỹ cho từng sản phẩm và từng khuôn mặt người sử dụng.
Đội ngũ nhân viên bán hàng và bác sĩ chuyên khoa thân thiện, nhiệt tình, cởi mở hướng dẫn chi tiết cho khách hàng.
VI. XÁC ĐỊNH ĐẦU VÀO
Để thực hiện dự án kinh doanh kính mắt tại thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội chúng tôi xác định những nguồn lực tham gia vào việc kinh doanh bao gồm:
- Nhân viên: Thành viên trong nhóm
- Kinh phí do thành viên trong nhóm đóng góp
- Kinh phí do người thân và gia đình hỗ trợ.
- Một số bạn bè hỗ trợ thêm về cơ sở vật chất: tủ kính, gía để kính, bàn ghế.
Từ những nguồn lực sẵn có của các thành viên trong nhóm dự án, người thân, gia đình và bạn bè chúng tôi xây dựng chi phí thực hiện dự án thể hiện ở bảng sau:
Chi phí thực hiện dự án
Bảng 1: Bảng dự toán chi phí thực hiện dự án
Đầu vào
Đvt
Số lượng
Giá
Hình thức
Thành tiền
1. Kính
- Kính thuốc
+ Loại 1
+ Loại 2
+ Loại 3
- Kính thời trang
+ Loại 1
+ Loại 2
+ Loại 3
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
20
20
20
30
35
50
190.000
150.000
100.000
380.000
230.000
150.000
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
175.700.000
8.800.000
3.800.000
3.000.000
2.000.000
166.900.000
11.400.000
80.500.000
75.000.000
2. Phụ kiện kính
- Mắt kính
+ Loại 1
+ Loại 2
+ Loại 3
+ Loại 4
+ Loại 5
- Gọng kính
+ Loại 1
+ Loại 2
+ Loại 3
+ Loại 4
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
Chiếc
100
100
100
50
50
50
100
120
70
120.000
80.000
60.000
50.000
35.000
400.000
250.000
150.000
90.000
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
Mua
99.550.000
30.250.000
12.000.000
8.000.000
6.000.000
2.500.000
1.750.000
69.300.000
20.000.000
25.000.000
18.000.000
6.300.000
3. Máy móc thiết bị
- Máy đo mắt
- Máy cắt kính
- Máy mài tự động
Chiếc
Chiếc
Chiếc
1
1
1
Mua
Mua
Mua
192.000.000
120.000.000
40.000.000
32.000.000
4. Nhân viên
+ Nhân viên bán hàng: các thành viên trong nhóm
+ Nhân viên kỹ thuật: bác sĩ chuyên khoa mắt
Người
Người
1
1
Công đóng góp
Thuê
7.000.000
7.000.000
5. Cửa hàng
m2
50-60
Thuê
3.000.000
Tổng
477.250.000
Như vậy theo dự tính để mở cửa hàng kinh doanh kính mắt cần 477,25 triệu đồng
VII. XÁC ĐỊNH KẾ HOẠCH DỰ KIẾN TRIỂN KHAI DỰ ÁN
Các hoạt động dự án
Đầu ra mong đợi
Đầu vào cần thiết
Thời gian
Tổ chức, cá nhân thực hiện
Kinh phí
Nhân lực
Thuê mặt bằng kinh doanh
Địa điểm kinh doanh có vị trí thuận lợi, không gian rộng rãi, thoáng mát
3.000.0000
1 người
15/8/2011 – 30/8/2011
Thành viên trong nhóm
Tìm hiểu thị trường kính mắt
Kính và các phụ kiện kính đảm bảo chất lượng.
1.000.000
2 người
15/8/2011 – 30/8/2011
Các thành viên trong nhóm
Tìm hiểu thị hiếu nhu cầu của khách hàng
Đáp ứng được nhu cầu về kính mắt của khách hàng.
1.000.000
2 người
15/8/2011 – 1/9/2011
Các thành viên trong nhóm
Tìm hiểu và mua máy móc thiết bị
Máy móc đáp ứng được những yêu cầu đo và khám mắt.
192.000.000
4 người
1/9/2011 – 15/9/2011
Các thành viên trong nhóm
Mua kính và phụ kiện kính
Kính đẹp về mẫu mã, kiểu dáng, đa dạng về màu sắc, phù hợp với giá tiền của người tiêu dùng
275.050.000
4 người
15/9/2011 – 30/9/2011
Các thành viên trong nhóm
Trang trí cửa hàng và lắp đặt máy móc
Cửa hàng thoáng mát, bố trí máy móc hợp lý
6.000.000
6 người
30/9/2011 -5/10/2011
Các thành viên trong nhóm và thuê nhân viên lắp đặt
VIII. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC CƠ QUAN TỔ CHỨC VÀ CÁC ĐỐI TÁC TRONG DỰ ÁN
Cơ quan quản lý dự án: UBND thị trấn Trâu Quỳ
Nhóm thực hiện dự án: Nhóm 2 KTNNA – K53
Các bên liên quan gồm:
- Ngân hàng
- Các công ty, cửa hàng trong ngành
- Học sinh, sinh viên
- Người dân trong vùng
- Người dân ở các vùng lân cận
Sơ đồ 3: Sơ đồ VENN thể hiện mối quan hệ của các đối tác
Ngân
hàng
UBND thị trấn Trâu Quỳ
Các công ty, cửa hàng trong ngành
Người dân ở các vùng lân cận
Học sinh, người dân trong vùng
Sinh viên trường ĐHNNHN
Nhóm thực hiện: Nhóm 2 KTNNA – K53
IX. PHÂN TÍCH RỦI RO VÀ DỰ KIẾN GIẢI PHÁP
Việc thực hiện và triển khai các dự án nói chung và các dự án kinh doanh nói riêng bao giờ cũng gặp nhiều rủi ro, bất lợi ảnh hưởng đến sự thành công của dự án. Vì vậy cần đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế và tránh những rủi ro này.
Bảng 3: Phân tích rủi ro dự án kinh doanh kính mắt
Loại rủi ro
Mức độ
Hướng khắc phục
1. Khách hàng ít
Trung bình
Luôn quan tâm tới chất lượng.
Khuyến mại, giảm giá trong thời gian mới khai trương cửa hàng.
Có các chế độ ưu đãi đối với những khách hàng quen.
Có chế độ bảo hành
2. Công nghệ đang sử dụng trở nên lạc hậu, hay bị lỗi kỹ thuật
Thấp
Tìm mua những máy móc ở những công ty đã có tên tuổi trong ngành
3. Vốn vay từ ngân hàng sử dụng sai mục đích
Thấp
Kiểm tra giám sát hoạt động thu - chi
* Khách hàng ít
Đây là rủi ro hay gặp phải trong quá trình thực hiện dự án. Số lượng khách hàng đến với cửa hàng nhiều hay ít không chỉ quyết định lợi nhuận của hàng mà còn quyết định sự sống còn của cửa hàng. Để hạn chế rủi ro này trước hết trong quá trình thực hiện dự án chúng tôi luôn tìm mọi phương án tốt nhất để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Bên cạnh việc mua những máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn, chúng tôi còn quan tâm tới chất lượng của kính và phụ kiện kính. Vì nếu đeo kính không đảm bảo chất lượng không những không thể giúp người đeo cảm thấy dễ chịu mà còn có thể, mắt sẽ bị mệt mỏi do phải điều tiết, gây nhức đầu, mỏi mắt và giảm hiệu quả làm việc. Chính vì thế mà chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.
Do việc nhập những phụ kiện kính của những công ty có uy tín và có chất liệu tốt nên giá thành thường cao hơn những sản phẩm nhập từ Trung Quốc. Mà khách hàng chủ yếu là những người có điều kiện kinh tế bình thường chính vì thế mà chúng tôi đã đa dạng hóa sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Không những thế trong thời gian đầu mới khai trương cửa hàng khách hàng khi đến đo khám mắt hay cắt kính tại cửa hàng sẽ được chuyên gia tư vấn miễn phí và sẽ được giảm giá hoặc nhận các phần quà từ cửa hàng. Chúng tôi cũng áp dụng giảm giá cho những khách hàng đến đo, khám mắt hay cắt kính nhiều lần tại cửa hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn có chế độ bảo hành cho khách hàng nhằm tạo lòng tin cho khách hàng.
* Công nghệ đang sử dụng trở nên lạc hậu, hay bị lỗi kỹ thuật.
Ngày nay công nghệ kỹ thuật có thể nói là yếu tố quyết định trong việc tăng lợi nhuận. Trong quá trình hội nhập việc đi tắt đón đầu công nghệ có thể giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian và nhanh chóng đuổi kịp các nước phát triển. Thế nhưng nếu chúng ta không tìm hiểu kỹ thì chúng ta có thể nhập phải những máy móc đã lỗi thời hay những máy móc bị lỗi kỹ thuật. Chính vì thế để hạn chế việc gặp rủi ro này nhóm dự án chúng tôi nhập những máy móc thiết bị của những công ty có uy tín trong ngành.
* Vốn vay từ ngân hàng sử dụng sai mục đích
Mức độ xảy ra rủi ro này thường thấp. Để hạn chế được rủi ro này thì phải cần có sự tập huấn điều hành cẩn thận trước khi vay vốn. Bên cạnh đó cần có các công tác tăng cường kiểm tra việc sử dụng vốn.
X. ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN
Dự án kinh doanh kính mắt tại thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội dự tính tổng chi phí đầu vào là 477,25 triệu đồng.
Trong đó, chi phí cho máy móc thiết bị là 192 triệu đồng thời gian sử dụng dự kiến là 20 năm.
Bảng 4: Dự tính doanh thu và chi phí của cửa hàng tháng đầu tiên.
STT
Chỉ tiêu
Tiền
1
Doanh thu
- Thay toàn bộ kính
- Thay 1 bộ phận của kính
* Mắt kính
* Gọng kính
- Bán kính thời trang
41.430.000
24.000.000
7.830.000
3.830.000
4.000.000
9.600.000
2
Chi phí
- Thuê cửa hàng
- Trả lương cho bác sỹ
- Chi phí cho kính và phụ kiện kính
- Chi phí khác
23.000.000
3.000.000
7.000.000
11.500.000
1.500.000
3
Trả lương cho nhân viên bán hàng
8.000.000
4
Quỹ hoạt động
10.430.000
Trên đây là bảng dự tính doanh thu và chi phí của cửa hàng trong tháng đầu khai trương, dự tính trong các tháng tiếp theo doanh thu của cửa hàng sẽ tăng theo từng tháng. Nhóm chúng tôi dự tính lợi nhuận ròng của cửa hàng thu được sẽ chênh lệch trong khoảng 12 -15 triệu đồng/ tháng. Khi đã tạo lòng tin đối với khách hàng thì lợi nhuận của cửa hàng có thể tăng lên 20 triệu đồng/ tháng.
X. BIỆN MINH
Kính không chỉ là không chỉ để che bụi, bảo vệ mắt dưới ánh nắng mùa hè, mà còn làm tăng thêm vẻ đẹp cho phái nữ và vẻ tự tin của phái nam. Mà điều rất quan trọng đó là bảo vệ mắt. Đối với những người bị các tật về mắt thì kính còn là
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- du_an_kinh_doanh_kinh_mat_o_thi_tran_trau_quy_5426.doc