Tài liệu Đề tài Chiến lược nổi bật của LG: Đề tài: Được thành lập năm 1958, do Cha Kyung Koo khởi xướng. Đầu thập niên 1990 Công ty Điện tử Goldstar đổi tên thành LG (viết tắt của chữ Lucky Goldstar - Ngôi sao vàng may mắn) I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH LG đi tiên phong với điện thoại cảm ứng đầu tiên trên thế giới - điện thọai LG Prada - đã giành giải thưởng máy điện thọai kiểu cách tốt nhất Công ty cũng xếp hàng đầu về thiết bị mạng lưới tại nhà, cho phép những thiết bị như máy giặt, máy điều hòa, ti vi, tủ lạnh, dụng cụ làm bếp được điều khiển từ xa thông qua máy vi tính THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC. III. SỰ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA LG. Hiện nay LG đang gặt hái những thành công lớn ở khắp nơi trên thế giới. Mặt hàng điện thoại di động của hãng có doanh số là 3,778 tỷ USD, và tỷ lệ tăng trưởng doanh số mạnh mẽ nhất, lên tới xấp xỉ 30% so với thời gian này năm 2008. Quý II năm 2009, số lượng điện thoại LG bán ra trên toàn cầu tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 32% so với quý I, NHỮNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN 1960 lần đầu tiên LG tạo ra rad...
17 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1588 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược nổi bật của LG, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: Được thành lập năm 1958, do Cha Kyung Koo khởi xướng. Đầu thập niên 1990 Công ty Điện tử Goldstar đổi tên thành LG (viết tắt của chữ Lucky Goldstar - Ngôi sao vàng may mắn) I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH LG đi tiên phong với điện thoại cảm ứng đầu tiên trên thế giới - điện thọai LG Prada - đã giành giải thưởng máy điện thọai kiểu cách tốt nhất Công ty cũng xếp hàng đầu về thiết bị mạng lưới tại nhà, cho phép những thiết bị như máy giặt, máy điều hòa, ti vi, tủ lạnh, dụng cụ làm bếp được điều khiển từ xa thông qua máy vi tính THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC. III. SỰ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA LG. Hiện nay LG đang gặt hái những thành công lớn ở khắp nơi trên thế giới. Mặt hàng điện thoại di động của hãng có doanh số là 3,778 tỷ USD, và tỷ lệ tăng trưởng doanh số mạnh mẽ nhất, lên tới xấp xỉ 30% so với thời gian này năm 2008. Quý II năm 2009, số lượng điện thoại LG bán ra trên toàn cầu tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và tăng 32% so với quý I, NHỮNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN 1960 lần đầu tiên LG tạo ra radio, TV, tủ lạnh, máy giặt, và điều hòa không khí. 1998 Sản xuất TV Plasma 60 inch đầu tiên. 1999 Thiết lập LG Philips LCD, một liên doanh với Philips. NHỮNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN 2004 TV LCD 55 inch tất cả trong một sản xuất đầu tiên trên thế giới. TV plasma 71 inch sản xuất đầu tiên trên thế giới 2007 tung ra TV LCD Full HD 120Hz 2009 LG ra mắt thế hệ “ màn hình xanh” W52 2010 Dòng di động cao cấp với bàn phím trong suốt LG GD900 sẽ có mặt rộng rãi trên thế giới II. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH LG hoạt động với phương châm là tạo nên những giá trị cho người tiêu dùng và con người là yếu tố hàng đầu. 1.Chiếm lĩnh thị trường thế giới nhờ khủng hoảng kinh tế Bắt đầu từ khoảng cuối 2008, khủng hoảng tín dụng tại Mỹ đã kéo theo một cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng điện tử và viễn thông, trong khi các tập đoàn lớn như Sony, Samsung và Panasonic đều giảm quy mô và tiết kiệm chi phí 1.Chiếm lĩnh thị trường thế giới nhờ khủng hoảng kinh tế LG lại tăng đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng như tiếp thị và nghiên cứu phát triển Thay vì cho nhân viên nghỉ việc, LG đã chuyển việc cho khoảng 4000 nhân viên (khoảng 20% nhân viên ở trụ sở chính) sang các công việc mới trong đó có việc tìm tòi những chiến lược thâm nhập các thị trường mà họ đang hoạt động kém hiệu quả. LG nhảy từ vị trí thứ năm (2007) lên vị trí thứ ba (2009) trên thị trường điện thoại di động toàn cầu với thị phần trên 10%, qua mặt Sony Ericsson và Motorola. Trên thị trường ti vi màn hình tinh thể lỏng (LCD TV), LG vượt Sony và Panasonic 2. Khác biệt hóa các sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của khu vực 1982 LG đã tập trung vào chiến lược địa phương hóa sản phẩm để trụ vững trên thị trường thế giới. 2000 LG đã thiết kế những chức năng đặc biệt cho thị trường Ấn Độ và LG còn tập trung hoạt động tiếp thị văn hóa ở Nga, Trung Đông và châu Phi. Riêng ở Việt Nam, với mỗi sản phẩm được ra đời đều phụ thuộc vào nhu cầu thị hiếu của người dân địa phương. Tỷ lệ nội địa hóa phụ thuộc vào từng loại sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn, với sản phẩm TV nói chung là 20-25%. Có những sản phẩm với các giải pháp toàn diện, có thể cung cấp mọi loại sản phẩm điện tử cho LG châu Á. 3. Chiến lược nghiên cứu thị trường hiệu quả. Bộ phận nghiên cứu phát triển của LG tại Việt Nam mới được thành lập hai năm. Tuy nhiên, bộ phận này đã tạo ra được một bước ngoặt thực sự trong việc bán hàng của LG. Bộ phận nghiên cứu phát triển phải làm việc với từng nhà phân phối, lắng nghe từng ý kiến của khách hàng để đề xuất các giải pháp. KẾT LUẬN LG phải phỏng vấn các gia đình ở khu vực đó để hiểu hơn về cách sống, văn hóa của họ và tìm cảm hứng phát triển sản phẩm mới. LG cũng đang cố gắng để trở thành doanh nghiệp cống hiến cho xã hội. => Mục tiêu cuối cùng là “LG toàn cầu”.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiến lược LG.ppt