Tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện: ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
Y Z
TRƯƠNG THÀNH CHUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KẾT QUẢ
KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP
SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2008
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. VÕ VĂN HUY
Cán bộ chấm nhận xét 1 : …………………………………………………..
Cán bộ chấm nhận xét 2 : …………………………………………………..
Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN
THẠC SĨ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA, ngày . . . . . tháng . . . . năm 2008
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
----------------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---oOo---
Tp. HCM, ngày . . . . . tháng . . . . . năm 2008
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ và tên học viên: TRƯƠNG THÀNH CHUNG Giới tính: Nam 6/ Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 17/08/1980 Nơi sinh: Lon...
7 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
Y Z
TRƯƠNG THÀNH CHUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KẾT QUẢ
KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP
SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2008
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. VÕ VĂN HUY
Cán bộ chấm nhận xét 1 : …………………………………………………..
Cán bộ chấm nhận xét 2 : …………………………………………………..
Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN
THẠC SĨ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA, ngày . . . . . tháng . . . . năm 2008
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
----------------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---oOo---
Tp. HCM, ngày . . . . . tháng . . . . . năm 2008
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ và tên học viên: TRƯƠNG THÀNH CHUNG Giới tính: Nam 6/ Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 17/08/1980 Nơi sinh: Long An
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Khóa (năm trúng tuyển): 2006
I. TÊN ĐỀ TÀI:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ KINH DOANH
SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN
II. NHIỆM VỤ LUẬN VĂN:
- Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới (sản phẩm
thiết bị điện).
- Đề xuất mô hình đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm
mới.
- Áp dụng mô hình nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố lên kết quả
kinh doanh sản phẩm mới.
- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao kết quả kinh doanh sản phẩm mới.
III. NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 08/03/2008
IV. NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 30/06/2008
V. HỌ VÀ TÊN CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. VÕ VĂN HUY
Nội dung và đề cương Luận văn thạc sĩ đã được Hội Đồng Chuyên Ngành thông qua.
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN CHỦ NHIỆM BỘ MÔN
QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
TS. VÕ VĂN HUY
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên xin chân thành cám ơn Thầy TS. VÕ VĂN HUY, người đã tận tình
hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện Luận văn tốt nghiệp này.
Xin chân thành cám ơn quý Thầy, Cô Khoa Quản Lý Công Nghiệp Trường ĐH
Bách Khoa TPHCM đã tận tình giảng dạy, truyền đạt nhiều kiến thức quí báu cho
bản thân tôi nói riêng và cho khoá Cao Học Quản trị Kinh doanh nói chung.
Cảm ơn các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè đã động viên và giúp
đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian hoàn thành chương trình học vừa qua.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2008
Tác giả luận văn
Trương Thành Chung
TÓM TẮT
Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả
kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện trên địa bàn
Tp.HCM.
Để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới, đề tài
đưa ra mô hình nghiên cứu và đưa ra 8 yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh là:
(1) Thương hiệu của sản phẩm, (2) Độ phức tạp của sản phẩm, (3) Độ mới của
sản phẩm, (4) Nguồn lực công ty, (5) Sự hỗ trợ của nhà quản lý, (6) Kinh nghiệm
của người bán hàng, (7) Khả năng hỗ trợ khách hàng của người bán hàng, (8) Hệ
thống lương thưởng. Sau bước nghiên cứu sơ, bảng câu hỏi được hoàn chỉnh phục
vụ cho nghiên cứu thực nghiệm. Bảng câu hỏi sau đó được gởi đến các công ty
kinh doanh thiết bị điện trên địa bàn Tp.HCM bằng (1) E-mail, (2) bảng giấy phát
tay. Tổng mẫu phát ra là 305, thu về hợp lệ là 139 (đạt tỉ lệ phản hồi hiệu quả
45.57%).
Dữ liệu trải qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích nhân tố có 8 nhân tố được
rút trích. Các nhân tố này có sự khác biệt so với các yếu tố của mô hình nghiên
cứu ban đầu. Các yếu tố của mô hình nghiên cứu ban đầu bị loại bỏ gồm: (1)
Thương hiệu của sản phẩm, (2) mức độ phức tạp của sản phẩm, (3) độ mới của
sản phẩm. Thay vào đó yếu tố sự hỗ trợ của nhà quản lý ban đầu được tách thành
3 yếu tố: (1) marketing nội bộ, (2) phản hồi, (3) huấn luyện sản phẩm mới. Yếu tố
nguồn lực công ty được tách thành 2 yếu tố: (1) Hỗ trợ nhân lực, (2) hỗ trợ tài
chính.
Thực hiện phân tích hồi qui xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh
doanh sản phẩm mới theo thứ tự quan trọng như sau: (1) Hệ thống lương thưởng,
(2) Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Huấn luyện sản phẩm mới, (3) Nguồn lực công
ty_hỗ trợ tài chính, (4) Khả năng hỗ trợ khách hàng của nhân viên bán hàng, (5)
Sự hỗ trợ của nhà quản lý_ Marketing nội bộ. Qua đó cho thấy, doanh nghiệp
muốn nâng cao kết quả kinh doanh sản phẩm mới, doanh nghiệp cần tập trung
nguồn lực vào thứ ưu tiên như trên.
ABSTRACT
The objective of this study is to define factors that influence new product selling
performance, especially electrical equipment in Ho Chi Minh City market.
This study gave theory modeling and eight factors that effect to selling
performance: (1) Brand name, (2) New product complexity, (3) Product newness,
(4) Resource firm, (5) Manager support, (6) Salespeople experience, (7) Customer
support, (8) Reward systems.
The research then was carried out in two stages of preliminary qualitative and
quantitative.
At the end of preliminary research, questionnaire was edited and sent to firms
which have scope of business of trading electrical equipment in Ho Chi Minh City
by e-mail and hard copy. From 305 copies delivered, 139 responses were
collected, representing effective rate of 45.57%.
After reliability, factor analysis and linear regression, five determinants
contributing to new product selling performance were identified in relatively
important order (1) Reward system, (2) Manager’s support_ new product training,
(3) Resource firm_ financial support, (4) Customer support, (5) Manager’s
support_ internal marketing.
It is therefore implied that companies which want to improve performance in
selling new products should focus their resources as mentioned above.
In conclusion, results of the study give implications for managers in companies,
especially ones that have scope of business in trading electrical equipment to
increase new products selling performance.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Truong Thanh Chung MBA171.pdf