Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện

Tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện: ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA Y — Z TRƯƠNG THÀNH CHUNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SĨ TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2008 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. VÕ VĂN HUY Cán bộ chấm nhận xét 1 : ………………………………………………….. Cán bộ chấm nhận xét 2 : ………………………………………………….. Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA, ngày . . . . . tháng . . . . năm 2008 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA ---------------- CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ---oOo--- Tp. HCM, ngày . . . . . tháng . . . . . năm 2008 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ và tên học viên: TRƯƠNG THÀNH CHUNG Giới tính: Nam 6/ Nữ … Ngày, tháng, năm sinh: 17/08/1980 Nơi sinh: Lon...

pdf7 trang | Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Các yếu tố ảnh hưởng kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA Y — Z TRƯƠNG THÀNH CHUNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SĨ TP. HỒ CHÍ MINH, THÁNG 6 NĂM 2008 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP HỒ CHÍ MINH Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. VÕ VĂN HUY Cán bộ chấm nhận xét 1 : ………………………………………………….. Cán bộ chấm nhận xét 2 : ………………………………………………….. Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại HỘI ĐỒNG CHẤM BẢO VỆ LUẬN VĂN THẠC SĨ TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA, ngày . . . . . tháng . . . . năm 2008 ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA ---------------- CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ---oOo--- Tp. HCM, ngày . . . . . tháng . . . . . năm 2008 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ và tên học viên: TRƯƠNG THÀNH CHUNG Giới tính: Nam 6/ Nữ … Ngày, tháng, năm sinh: 17/08/1980 Nơi sinh: Long An Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Khóa (năm trúng tuyển): 2006 I. TÊN ĐỀ TÀI: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM MỚI: TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM THIẾT BỊ ĐIỆN II. NHIỆM VỤ LUẬN VĂN: - Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới (sản phẩm thiết bị điện). - Đề xuất mô hình đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới. - Áp dụng mô hình nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố lên kết quả kinh doanh sản phẩm mới. - Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao kết quả kinh doanh sản phẩm mới. III. NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 08/03/2008 IV. NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 30/06/2008 V. HỌ VÀ TÊN CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. VÕ VĂN HUY Nội dung và đề cương Luận văn thạc sĩ đã được Hội Đồng Chuyên Ngành thông qua. CÁN BỘ HƯỚNG DẪN CHỦ NHIỆM BỘ MÔN QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH TS. VÕ VĂN HUY LỜI CẢM ƠN Lời đầu tiên xin chân thành cám ơn Thầy TS. VÕ VĂN HUY, người đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian thực hiện Luận văn tốt nghiệp này. Xin chân thành cám ơn quý Thầy, Cô Khoa Quản Lý Công Nghiệp Trường ĐH Bách Khoa TPHCM đã tận tình giảng dạy, truyền đạt nhiều kiến thức quí báu cho bản thân tôi nói riêng và cho khoá Cao Học Quản trị Kinh doanh nói chung. Cảm ơn các thành viên trong gia đình, người thân và bạn bè đã động viên và giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian hoàn thành chương trình học vừa qua. Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2008 Tác giả luận văn Trương Thành Chung TÓM TẮT Mục đích của nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới: trường hợp sản phẩm thiết bị điện trên địa bàn Tp.HCM. Để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới, đề tài đưa ra mô hình nghiên cứu và đưa ra 8 yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh là: (1) Thương hiệu của sản phẩm, (2) Độ phức tạp của sản phẩm, (3) Độ mới của sản phẩm, (4) Nguồn lực công ty, (5) Sự hỗ trợ của nhà quản lý, (6) Kinh nghiệm của người bán hàng, (7) Khả năng hỗ trợ khách hàng của người bán hàng, (8) Hệ thống lương thưởng. Sau bước nghiên cứu sơ, bảng câu hỏi được hoàn chỉnh phục vụ cho nghiên cứu thực nghiệm. Bảng câu hỏi sau đó được gởi đến các công ty kinh doanh thiết bị điện trên địa bàn Tp.HCM bằng (1) E-mail, (2) bảng giấy phát tay. Tổng mẫu phát ra là 305, thu về hợp lệ là 139 (đạt tỉ lệ phản hồi hiệu quả 45.57%). Dữ liệu trải qua các bước phân tích độ tin cậy, phân tích nhân tố có 8 nhân tố được rút trích. Các nhân tố này có sự khác biệt so với các yếu tố của mô hình nghiên cứu ban đầu. Các yếu tố của mô hình nghiên cứu ban đầu bị loại bỏ gồm: (1) Thương hiệu của sản phẩm, (2) mức độ phức tạp của sản phẩm, (3) độ mới của sản phẩm. Thay vào đó yếu tố sự hỗ trợ của nhà quản lý ban đầu được tách thành 3 yếu tố: (1) marketing nội bộ, (2) phản hồi, (3) huấn luyện sản phẩm mới. Yếu tố nguồn lực công ty được tách thành 2 yếu tố: (1) Hỗ trợ nhân lực, (2) hỗ trợ tài chính. Thực hiện phân tích hồi qui xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh sản phẩm mới theo thứ tự quan trọng như sau: (1) Hệ thống lương thưởng, (2) Sự hỗ trợ của nhà quản lý_Huấn luyện sản phẩm mới, (3) Nguồn lực công ty_hỗ trợ tài chính, (4) Khả năng hỗ trợ khách hàng của nhân viên bán hàng, (5) Sự hỗ trợ của nhà quản lý_ Marketing nội bộ. Qua đó cho thấy, doanh nghiệp muốn nâng cao kết quả kinh doanh sản phẩm mới, doanh nghiệp cần tập trung nguồn lực vào thứ ưu tiên như trên. ABSTRACT The objective of this study is to define factors that influence new product selling performance, especially electrical equipment in Ho Chi Minh City market. This study gave theory modeling and eight factors that effect to selling performance: (1) Brand name, (2) New product complexity, (3) Product newness, (4) Resource firm, (5) Manager support, (6) Salespeople experience, (7) Customer support, (8) Reward systems. The research then was carried out in two stages of preliminary qualitative and quantitative. At the end of preliminary research, questionnaire was edited and sent to firms which have scope of business of trading electrical equipment in Ho Chi Minh City by e-mail and hard copy. From 305 copies delivered, 139 responses were collected, representing effective rate of 45.57%. After reliability, factor analysis and linear regression, five determinants contributing to new product selling performance were identified in relatively important order (1) Reward system, (2) Manager’s support_ new product training, (3) Resource firm_ financial support, (4) Customer support, (5) Manager’s support_ internal marketing. It is therefore implied that companies which want to improve performance in selling new products should focus their resources as mentioned above. In conclusion, results of the study give implications for managers in companies, especially ones that have scope of business in trading electrical equipment to increase new products selling performance.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfTruong Thanh Chung MBA171.pdf
Tài liệu liên quan