Tài liệu Đề tài Bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc tại công ty cổ phần sữa Vinamilk: Phần I: Một số lý luận về quản trị nhân lực và bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả 5.Các ưu điểm của việc thiết lập công việc theo nhóm 1.Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm trong doanh nghiệp 2.Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). 2.1Giới thiệu về Vinamilk www.vinamilk.com.vn Hình thành năm 1976, hiện chiếm 75% thị phần 183 nhà phân phối, 94000 điểm bán Trang thiết bị hàng đầu, hiện đại bậc nhất 8 nhà máy, 1 xí nghiệp với trên 200 mặt hàng Sản phẩm được xuất khẩu sang nhiều nước: Mỹ, Canada, Pháp… Triết lý kinh doanh Triết lý kinh doanh: Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng 2.2 Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả tại công ty cổ phần sữa Vinamilk (phòng marketing...
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1558 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài Bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc tại công ty cổ phần sữa Vinamilk, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần I: Một số lý luận về quản trị nhân lực và bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả 5.Các ưu điểm của việc thiết lập công việc theo nhóm 1.Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm trong doanh nghiệp 2.Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). 2.1Giới thiệu về Vinamilk www.vinamilk.com.vn Hình thành năm 1976, hiện chiếm 75% thị phần 183 nhà phân phối, 94000 điểm bán Trang thiết bị hàng đầu, hiện đại bậc nhất 8 nhà máy, 1 xí nghiệp với trên 200 mặt hàng Sản phẩm được xuất khẩu sang nhiều nước: Mỹ, Canada, Pháp… Triết lý kinh doanh Triết lý kinh doanh: Vinamilk mong muốn trở thành sản phẩm được yêu thích nhất ở mọi khu vực, lãnh thổ. Vì thế chúng tôi tâm niệm rằng chất lượng và sáng tạo là người bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng 2.2 Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả tại công ty cổ phần sữa Vinamilk (phòng marketing) 1.Xây dựng mục tiêu và tầm nhìn cho nhóm Tầm nhìn Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu châu Á về sản phẩm dinh dưỡng Sứ mệnh VNM cam kết mang đến cho mọi người sản phẩm hàng đầu thế giới về dinh dưỡng sức khỏe Mục tiêu Đến năm 2030 chiếm lĩnh thị trường châu á với khoảng 30% thị phần Trên cơ sở đó phòng marketing cũng có chiến lược cho riêng mình để hướng tới đạt mục tiêu của công ty Nhiệm vụ Quản lý, thực hiện và kiểm soát các hoạt động marketing theo kế hoạch hàng năm Đề xuất với Giám Đốc Điều Hành Marketing việc hoạch định và phát triển chiến lược marketing ngắn hạn và dài hạn Phân tích và quản lý hệ thống thông tin Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện và đánh giá kết quả Đề xuất với GĐĐH Marketing việc xây dựng, phát triển chiến lược cấu trúc nhãn hiệu 2. Lựa chọn các nhân viên có chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ của nhóm và có các phẩm chất cá nhân phù hợp có thể hỗ trợ cho nhau trong công việc. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng Phẩm chất đạo đức Kiến thức, kỹ năng Maketing, phân tích cầu Phân tích và đưa ra quyết định Hoạch định, thực hiện, giao công việc Lãnh đạo, đào tạo và phát triển Thuyết trình, đàm phán và giao tiếp Có khả năng làm việc nhóm Phẩm chất đạo đức Tinh thần trách nhiệm Năng động, nhiệt tình Tự tin, nhạy bén Trung thực, sáng tạo 3. Trang bị những cơ sở vật chất cần thiết cho công việc của nhóm Thiết bị máy móc sản xuất, các hỗ trợ nội bộ, bảng kiểm kê, tài liệu nghiên cứu thị trường… Hệ thống vắt sữa bò tự động 4. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm: nguyên tắc cơ bản là sự hợp tác giữa các thành viên dựa trên nền tảng chức trách và quyền hạn rõ ràng của từng thành viên. Mỗi một cơ quan thì sẽ có chức trách và nhiệm vụ khác nhau, thể hiện rõ nhất qua sơ đồ sau: 5. Xác lập các giá trị cơ bản và tôn chỉ hoạt động của nhóm Nguyên tắc 6. Xác lập cơ chế giao tiếp và trao đổi thông tin trong và ngoài nhóm Marketing Giao tiếp giữa các thành viên trong công ty Đối với khách hàng 7. Xây dựng cơ chế khen thưởng, kỷ luật cho nhóm Sau mỗi quý, mỗi năm, phòng marketing sẽ họp đánh giá kết quả đạt được, thành tích làm việc của từng người. Những người làm việc đạt được hiệu quả cao, xây dựng được các chiến lược marketing tốt thu hút khách hàng...được lãnh đạo khen thưởng. Còn những người chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì sẽ bị nhắc nhở, và phạt bằng một số hình thức nào đó. Giải pháp cho nhà lãnh đạo Giải pháp đối với nhân viên Nâng cao trình độ của thành viên Học cách ủy thác Chia sẻ trách nhiệm Cần linh hoạt Tạo sự đồng thuận Chuyện trò với từng người Nhận thức đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của nhóm Đồng tình với mục tiêu và cam kết thực hiện chúng Đặt mục tiêu của nhóm lên trên mục tiêu cá nhân Hiểu vai trò của mình và sẵn sàng chuyển đổi nếu cần Đóng góp những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp của cá nhân mình Thái độ tích cực, cởi mở và rộng lượng. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đề tài- - Bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc tại công ty cổ phần sữa Vinamilk.ppt