Tài liệu Đề cương môn học: Lý thuyết mạch điện: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
Ngành đào tạo: Ngành đào tạo: 1. Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử; 2. Kỹ thuật Điện tử viễn
thông; 3. Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
HỌC PHẦN: LÝ THUYẾT MẠCH ĐIỆN
1. Thông tin tổng quát
1.1. Thông tin về giảng viên
Giảng viên 1:
Họ và tên: Nguyễn Tiến Dũng
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng Viên, Tiến sĩ
Thời gian, địa điểm làm việc Viện Kỹ thuật và Công nghệ
Địa chỉ liên hệ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Điện thoại, email: nguyentiendung@univinh.edu.vn
Các hướng nghiên cứu chính: Vật lý
Giảng viên 2:
Họ và tên: Phạm Mạnh Toàn
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ
Thời gian, địa điểm làm việc: Vào giờ hành chính tại trường Đại học Vinh
Địa chỉ liên hệ: Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Vinh
Điện thoại, email: 0988905709, phammanhtoan@vinhuni.edu.vn
Các hướng nghiên...
12 trang |
Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương môn học: Lý thuyết mạch điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC
Ngành đào tạo: Ngành đào tạo: 1. Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử; 2. Kỹ thuật Điện tử viễn
thông; 3. Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
HỌC PHẦN: LÝ THUYẾT MẠCH ĐIỆN
1. Thông tin tổng quát
1.1. Thông tin về giảng viên
Giảng viên 1:
Họ và tên: Nguyễn Tiến Dũng
Chức danh, học hàm, học vị: Giảng Viên, Tiến sĩ
Thời gian, địa điểm làm việc Viện Kỹ thuật và Công nghệ
Địa chỉ liên hệ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
Điện thoại, email: nguyentiendung@univinh.edu.vn
Các hướng nghiên cứu chính: Vật lý
Giảng viên 2:
Họ và tên: Phạm Mạnh Toàn
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ
Thời gian, địa điểm làm việc: Vào giờ hành chính tại trường Đại học Vinh
Địa chỉ liên hệ: Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Vinh
Điện thoại, email: 0988905709, phammanhtoan@vinhuni.edu.vn
Các hướng nghiên cứu chính: Hệ thống điện thông minh
Giảng viên 3:
Họ và tên: Phạm Hoàng Nam
Chức danh, học hàm, học vị: Thạc sỹ
Thời gian, địa điểm làm việc: Vào giờ hành chính tại trường Đại học Vinh
Địa chỉ liên hệ: Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Vinh
Điện thoại, email: phamhoangnam@vinhuni.edu.vn
Các hướng nghiên cứu chính: Hệ thống cung cấp điện, lưới điện thông minh
1.2. Thông tin về môn học
- Tên môn học (tiếng Việt): Lý thuyết mạch điện
(tiếng Anh): Electrical Circuit Theory
- Mã số môn học:ELE20007 - Loại môn học: Bắt buộc
- Thuộc khối kiến thức/kỹnăng:
Kiến thức cơ bản
Kiến thức chuyên ngành
Môn học chuyên về kỹ năng chung
Kiến thức cơ sở ngành
Kiến thức khác
Môn học đồ án tốt nghiệp
- Số tín chỉ: 03
+ Số tiết lý thuyết: 30
+ Số tiết thảo luận/bài tập: 15
+ Số tiết làm dự án: 0
+ Số tiết hoạt động nhóm: 0
+ Số tiết tự học: 90
- Môn học tiên quyết: Kỹ thuật điện – điện tử, Toán kỹ thuật
- Môn học song hành:
2. Mô tả môn học
- Học phần Lý thuyết mạch điện thuộc học kỳ 5 của chương trình đào tạo các ngành: Công nghệ kỹ
thuật điện, điện tử; Điện tử viễn thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
- Học phần này cung cấp cho sinh viên những kiến thức về phương pháp phân tích mạch điện có hỗ
cảm, hiện tượng cộng hưởng, phương pháp tích phân cổ điển và phương pháp toán tử nhằm phân tích
quá trình quá độ trong mạch điện, mạng hai cửa, mạch điện phi tuyến, chế độ xác lập trong mạch điện
phi tuyến, lý thuyết đường dây dài. Qua đó giúp sinh viên có khả năng tổng thể hệ thống kiến thức về lý
thuyết mạch điện và các ứng dụng của nó.
3. Mục tiêu môn học
Mục tiêu Mô tả
G1 Phân tích được các mạch điện có hỗ cảm; tính toán xác định dòng điện,
điện áp, tần số trong mạch điện cộng hưởng
G2 Phân tích được mạch trong miền thời gian; áp dụng phương pháp tích
phân cổ điển và phương pháp toán tử khảo sát được đặc tính quá độ; phân
tích mạch trong miền tần số; sử dụng mạng hai cửa mô hình hóa mạch
điện; phân tích mạch điện phi tuyến và mạch điện có thông số giải
G3 Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp
G4 Vận dụng được môn học vào trong các môn chuyên ngành như môn điện
tử tương tự, môn máy điện, môn lý thuyết điều khiển tự động, môn hệ
thống điện
4.Chuẩn đầu ra học phần và mức độ giảng dạy đáp ứng
Các chuẩn đầu ra học phần
Trình độ
năng lực
CĐR
CTĐT
tương ứng
Ký hiệu Nội dung chuẫn đầu ra
G1.1 Phân tích được các mạch điện có hỗ cảm 3.0 1.3.5
G1.2
Hiểu được phương pháp xác định dòng điện,
điện áp, tần số trong mạch điện cộng hưởng
2.5
1.3.5
G2.1
Hiểu được phương pháp tích phân cổ điển phân
tích quá trình quá độ trong mạch điện
2.5
1.3.5
G2.2
Hiểu được phương pháp toán tử phân tích quá
trình quá độ trong mạch điện
2.5
1.3.5
G2.3
Biết được quá trình quá độ trong mạch điện đối
với hệ thống điện
3.0
1.3.5
G2.4 Hiểu được lý thuyết mạng 2 cửa 2.5 1.4.1
G2.5
Vận dụng được các phương pháp kết nối mạng 2
cửa
3.5
1.4.1
G2.6
Vận dụng được mạng 2 cửa T và π trong hệ
thống điện
3.5
1.4.1
G2.7 Hiểu được hàm truyền đạt mạng 2 cửa 2.5 1.4.1
G2.8
Nhớ được khái niệm tổng trở vào và hòa hợp tải
cho mạng 2 cửa
2.5
1.4.1
G2.9
Hiểu được khái niệm mạng 2 cửa tương đương
của mạch điện có hỗ cảm
2.5
3.1.1
G2.10 Hiểu được khái niệm phần tử phi tuyến 2.5 3.1.1
G2.11 Hiểu được khái niệm mạch điện phi tuyến 2.5 3.1.1
G2.12
Hiểu được chế độ xác lập trong mạch điện phi
tuyến
2.5
3.1.1
G3.1 Xây dựng được nhóm làm bài tập 3.5 3.1.2
G3.2 Mô hình hóa được mạch điện dùng máy tính 3.5 3.1.2
G3.3 Thiết kế được các mô hình mô phỏng mạch điện 3.5 3.1.2
G4.1
Vận dụng được mạch điện phi tuyến có phần tử
diode
3.5
3.3.3
G4.2
Vận dụng được mạch điện phi tuyến có phần tử
transistor
3.5
3.3.3
G4.3 Vận dụng được lý thuyết đường dây dài trong hệ 3.5 3.3.3
Các chuẩn đầu ra học phần
Trình độ
năng lực
CĐR
CTĐT
tương ứng
Ký hiệu Nội dung chuẫn đầu ra
thống điện
G4.4
Vận dụng được các kiến thức về lý thuyết đường
dây dài
3.5
3.3.3
G4.5 Phân tích được hiện tượng sóng chạy 3.5 3.3.3
G4.6 Vận dụng được biểu đồ Smith 3.5 3.3.3
G4.7
Vận dụng được quá trình quá độ trong đường
dây dài
3.5
3.3.3
G4.8
Đánh giá được phân bố và truyền sóng trong
đường dây dài
3.5
3.3.3
5. Đánh giá môn học
Thành phần
đánh giá (1)
Bài đánh giá
(2)
CĐR môn
học (Gx.x)
(3)
Tỷ lệ (%)
(4)
A1. Đánh giá quá trình 30%
A1.1. Sự chuyên cần, thái độ học tập 10%
Sự chuyên cần
A1.1.1. Tham gia đầy đủ các hoạt động được
giao (theo nhóm hoặc cá nhân)
G1-G4 05%
Thái độ học tập
A1.1.2. Có tài liệu học tập và thực hiện tích
cực các hoạt động trên lớp
G1-G4 05%
A1.2. Hồ sơ học phần 20%
A1.2.1. Tham gia thảo luận, làm các bài tập
tình huống (theo cá nhân hoặc nhóm) đã được
giao ở các tuần học
G1.1; G1.2;
G2.2; G2.4;
G3.1; G3.2;
G3.3
10%
A1.2.2. Bài thu hoạch của nhiệm vụ nhóm
được giao
G3.1; G3.2;
G3.3
10%
A2. Đánh giá giữa kì (*) 20%
A1.3.1. Bài kiểm tra trắc nghiệm G1.1; G1.2;
G2.1; G2.2;
G2.4; G2.5;
Thành phần
đánh giá (1)
Bài đánh giá
(2)
CĐR môn
học (Gx.x)
(3)
Tỷ lệ (%)
(4)
G2.6; G2.7;
G2.8; G2.9
A3. Đánh giá cuối kì 50%
Bài thi tự luận cuối kì G1 – G4 50%
6. Nội dung giảng dạy
Nội dung
(1)
CĐR môn
học (2)
Bài đánh
giá (3)
CHƯƠNG 1. KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ MẠCH ĐIỆN
1.1. Những khái niệm cơ bản về mạch điện
1.2. Mạch xác lập điều hòa
1.3. Các phương pháp phân tích mạch điện
1.4. Hiện tượng cộng hưởng trong mạch điện
1.5. Hỗ cảm trong mạch điện
1.6. Bài tập
G1.1.
G1.2.
A1.1
A1.2
A2
A3
CHƯƠNG 2. MẠNG 2 CỬA
1.1. Khái niệm mạng 2 cửa
1.2. Các bộ thông số
2.3. Quan hệ giữa các bộ thông số
2.4. Phân tích mạch có mạng 2 cửa
2.5. Kết nối các mạng 2 cửa
2.6. Mạng 2 cửa dạng T và π
2.7. Tổng trở vào và hòa hợp tải
2.8. Hàm truyền đạt của mạng 2 cửa
2.9. Bài tập
G2.4
G2.5
G2.6
G2.7
G2.8
G2.9
A1.1
A1.2
A2
A3
CHƯƠNG 3. QUÁ TRÌNH QUÁ ĐỘ TRONG MẠCH
ĐIỆN TUYẾN TÍNH
3.1. Giới thiệu
3.2. Sơ kiện
3.3. Phương pháp tích phân cổ điển
3.4. Quá trình quá độ trong mạch RL, RC, RLC
3.5. Phương pháp toán tử
3.6. Giải một số bài toán quá trình quá độ bằng máy
G2.1.
G2.2
G2.3
A1.1
A1.2
A2
A3
tính
3.7. Bài tập
CHƯƠNG 4. MẠCH ĐIỆN PHI TUYẾN
4.1. Giới thiệu
4.2. Đặc tính của phần tử phi tuyến
4.3. Chế độ xác lập
4.4. Chế độ quá độ
4.5. Diode và transistor
4.6. Giải một số bài toán phi tuyến bằng máy tính
4.7. Bài tập
G2.10; G2.11
G2.12
G3.1
G3.2; G3.3
G4.1, G4.2
A1.1
A1.2
A3
CHƯƠNG 5. LÝ THUYẾT ĐƯỜNG DÂY DÀI
5.1. Giới thiệu
5.2. Khái niệm mạch có thông số phân bố
5.2. Đường dây dài ở chế độ xác lập điều hòa
5.3. Đường dây dài ở chế độ quá độ
5.4. Bài tập
G1.1; G2.4
G3.1; G3.2
G3.3; G4.3
G4.4, G4.5,
G4.6
A1.1
A1.2
A3
7. Kế hoạch giảng dạy
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
1 (3 tiết) CHƯƠNG 1. KHÁI
NIỆM CƠ BẢN VỀ
MẠCH ĐIỆN ĐIỆN (4,2,0)
1.1. Những khái niệm
cơ bản về mạch điện
1.2. Mạch xác lập
điều hòa
1.3. Các phương pháp
phân tích mạch điện
- Sử dụng các
hình thức dạy
sau:
- GV đặt câu
hỏi cho SV trả
lời và ngược lại
về các vấn đề
liên quan.
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- GV đưa ra
một số tình
huống điển
- Chuẩn bị
giáo trình
chính và tài
liệu tham
khảo.
- Vở ghi chép
cá nhân
-Vở bài tập
nhóm và sổ
theo dõi các
thành viên của
nhóm trưởng
- Lập email
group của từng
G1.1.
G2.2
A1.1
A1.2
A2
A3
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
hình trên thực
tế về các nội
dung của
chương.
nhóm / hoặc
ứng dụng
CNTT để tạo
group khác của
nhóm và kết
nối với giáo
viên
- Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
2 (3 tiết) CHƯƠNG 1. KHÁI
NIỆM CƠ BẢN VỀ
MẠCH ĐIỆN
1.4. Cộng hưởng
trong mạch điện
1.5. Hỗ cảm trong
mạch điện
1.6. Bài tập
- GV đặt câu
hỏi cho SV trả
lời và ngược laị
về các vấn đề
liên quan.
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Hướng dẫn
làm bài tập
mẫu
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1.
G2.2
A1.1
A1.2
A2
A3
3 (3 tiết) CHƯƠNG 2.
MẠNG 2 CỬA
2.1. Các bộ thông số
2.2. Quan hệ giữa các
bộ thông số
2.3. Phân tích mạch
có mạng 2 cửa
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1.
G1.3
G2.1
A1.1
A1.2
A2
A3
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
4 (3 tiết) CHƯƠNG 2.
MẠNG 2 CỬA
2.4. Kết nối các mạng
2 cửa
2.5. Mạng 2 cửa dạng
T và π
2.6. Tổng trở vào và
hòa hợp tải
2.7. Hàm truyền đạt
của mạng 2 cửa
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Tranh luận
- Phân tích và
hướng dẫn
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính G1.2
G1.3
G2.1
A1.1
A1.2
A2
A3
5 (3 tiết) CHƯƠNG 2.
MẠNG 2 CỬA
2.8. Bài tập
Hướng dẫn làm
bài tập mẫu
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình bài tập
G1.2
G1.3
G2.1
A1.1
A1.2
A2
A3
6 (3 tiết) CHƯƠNG 3. QUÁ
TRÌNH QUÁ ĐỘ
TRONG MẠCH
ĐIỆN TUYẾN
TÍNH
3.1. Giới thiệu
3.2. Sơ kiện
3.3. Phương pháp tích
phân cổ điển
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Tranh luận
- Phân tích và
hướng dẫn
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1.
G2.2
A1.1
A1.2
A2
A3
7 (3 tiết) CHƯƠNG 3. QUÁ
TRÌNH QUÁ ĐỘ
TRONG MẠCH
ĐIỆN TUYẾN
TÍNH
3.4. Quá trình quá độ
trong mạch RL, RC,
RLC
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Tranh luận
-Phân tích
hướng dẫn
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1.
G2.2
A1.1
A1.2
A2
A3
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
3.5. Phương pháp
toán tử
8 (3 tiết) CHƯƠNG 3. QUÁ
TRÌNH QUÁ ĐỘ
TRONG MẠCH
ĐIỆN TUYẾN
TÍNH
3.6. Giải một số bài
toán quá trình quá độ
bằng máy tính
Hướng dẫn
sinh viên giải
bài toán bằng
Matlab
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1.
G2.2
A1.1
A1.2
A3
9 (3 tiết) CHƯƠNG 3. QUÁ
TRÌNH QUÁ ĐỘ
TRONG MẠCH
ĐIỆN TUYẾN
TÍNH
3.7. Bài tập
Hướng dẫn làm
bài tập mẫu
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G3.1
A1.1
A1.2
A3
10
(3 tiết)
CHƯƠNG 4. MẠCH
ĐIỆN PHI TUYẾN
4.1. Giới thiệu
4.2. Đặc tính của phần
tử phi tuyến
4.3. Chế độ xác lập
- GV đặt câu
hỏi cho SV trả
lời và ngược laị
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Giảng viên
chia nhóm và
yêu cầu thực
hiện bài thu
hoạch nhóm
theo chủ đề
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G1.2
G1.3;
G2.1
G2.2;
G2.3
G2.4;
G3.1
G3.2;
G3.3
G4.1
A1.1
A1.2
A3
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
11
(3 tiết)
CHƯƠNG 4. MẠCH
ĐIỆN PHI TUYẾN
4.4. Chế độ quá độ
4.5. Diode và
transistor
- GV đặt câu
hỏi cho SV trả
lời và ngược laị
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slide
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G1.2
G1.3;
G2.1
G2.2;
G2.3
G2.4;
G3.1
G3.2;
G3.3
G4.1
A1.1
A1.2
A2
A3
12(3 tiết) CHƯƠNG 4. MẠCH
ĐIỆN PHI TUYẾN
4.6. Giải một số bài
toán phi tuyến bằng
máy tính
- GV đặt câu
hỏi cho SV trả
lời và ngược laị
(nếu có)
- Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slide
- Hướng dẫn
làm bài tập
mẫu trên máy
tính theo nhóm
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G1.2
G1.3;
G2.1
G2.2;
G2.3
G2.4;
G3.1
G3.2;
G3.3
G4.1
A1.1
A1.2
A3
13(3 tiết) 4.7. Bài tập
Hướng dẫn làm
bài tập
Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G1.2
G1.3;
G2.1
G2.2;
G2.3
G2.4;
G3.1
A1.1
A1.2
A3
Tuần/
Buổi học
(1)
Nội dung
(2)
Hình thức tổ
chức dạy học
(3)
Chuẩn bị
của SV (4)
CĐR
môn học
(5)
Bài
đánh
giá
(6)
G3.2;
G3.3
G4.1
14 (3
tiết)
CHƯƠNG 5. LÝ
THUYẾT ĐƯỜNG
DÂY DÀI
5.2. Đường dây dài ở
chế độ xác lập điều
hòa
5.3. Đường dây dài ở
chế độ quá độ
Thuyết giảng
kết hợp với bài
giảng slile
- Tranh luận
- Phân tích và
hướng dẫn
- Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G2.4
G3.1;
G3.2
G3.3;
G4.1
A1.1
A1.2
A3
15 (3
tiết)
CHƯƠNG 5. LÝ
THUYẾT ĐƯỜNG
DÂY DÀI
5.4. Bài tập
Hướng dẫn làm
bài tập mẫu
- Sinh viên đọc
trước các nội
dung ở Giáo
trình chính
G1.1;
G2.4
G3.1;
G3.2
G3.3;
G4.1
A1.1
A1.2
A3
7. Nguồn học liệu (các giáo trình, tài liệu tham khảo, các phần mềm,)
Giáo trình
1. Nguyễn Công Phương, Bài giảng Cơ sở lý thuyết mạch điện, Đại học Bách khoa Hà Nội, 2016.
2. Phạm Thị Cư, Trương Trọng Tuấn Mỹ, Lê Minh Cường. Mạch điện 2. NXB ĐHQG TP HCM,
2010.
Tài liệu tham khảo
3. Phạm Thị Cư, Trương Trọng Tuấn Mỹ, Lê Minh Cường. Bài tập Mạch điện 1. NXB ĐHQG
tpHCM, 2010.
4. Phạm Thị Cư, Trương Trọng Tuấn Mỹ, Lê Minh Cường. Bài tập Mạch điện 2. NXB ĐHQG
tpHCM, 2010.
5. C. K. Alexander, M. N. O. Sadiku. Fundamentals of Electric
Circuits. McGraw-Hill, 2001
8. Quy định của môn học
Dự lớp theo đúng quy chế;
Thực hiện các bài tập trên lớp và tự học theo phân công của Giảng viên;
Thực hiện đầy đủ các bài đánh giá.
9. Phụ trách môn học
- Khoa/bộ môn phụ trách: Bộ môn CNKT Điện – điện tử, Viện Kỹ thuật và Công nghệ
- Địa chỉ/Email: Tầng 1 nhà A0, Đại học Vinh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- de_cuong_chi_tiet_li_thuyetmach_687_2202451.pdf