Tài liệu Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing: Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
ĐỀ ÁN LẬP KẾ HOẠCH MARKETING
(Marketing Plan Project)
MSMH: MK315DV01
A. Quy cách môn học
Tên môn học: Đề án Lập kế hoạch Marketing (Marketing Plan Project)
Mã số môn học (MSMH): MK315DV01
Tổng số tiết: 0 tiết, chia ra:
– Số tiết lý thuyết: 0 tiết
– Số tiết bài tập: 0 tiết
– Số tiết thực hành: 0 tiết (0 tuần)
Số tín chỉ: 02
Số tiết tự học : 84 tiết
B. Liên hệ với môn học khác
Môn tiên quyết (sinh viên phải thi đậu trước khi thực hiện đề án) “MK201D -
Marketing căn bản”
C. Tóm tắt nội dung môn học
Đề án lập kế hoạch marketing là một đề án tổng hợp dành cho sinh viên năm cuối của
ngành marketing hệ đại học. Đề án này có tính chất như một kế hoạch marketing hàng
năm hoặc marketing cho một sản phẩm trong một thời kỳ với một mục tiêu cụ thể. Sinh
viên sẽ được chia thành các nhóm. Mỗi nhóm 3-4 Sinh viên. Các nhóm lựa chọn cho
mình một doanh nghiệp có thực hoặc một doanh nghiệp ảo với các ý...
5 trang |
Chia sẻ: honghanh66 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 1
ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC
ĐỀ ÁN LẬP KẾ HOẠCH MARKETING
(Marketing Plan Project)
MSMH: MK315DV01
A. Quy cách môn học
Tên môn học: Đề án Lập kế hoạch Marketing (Marketing Plan Project)
Mã số môn học (MSMH): MK315DV01
Tổng số tiết: 0 tiết, chia ra:
– Số tiết lý thuyết: 0 tiết
– Số tiết bài tập: 0 tiết
– Số tiết thực hành: 0 tiết (0 tuần)
Số tín chỉ: 02
Số tiết tự học : 84 tiết
B. Liên hệ với môn học khác
Môn tiên quyết (sinh viên phải thi đậu trước khi thực hiện đề án) “MK201D -
Marketing căn bản”
C. Tóm tắt nội dung môn học
Đề án lập kế hoạch marketing là một đề án tổng hợp dành cho sinh viên năm cuối của
ngành marketing hệ đại học. Đề án này có tính chất như một kế hoạch marketing hàng
năm hoặc marketing cho một sản phẩm trong một thời kỳ với một mục tiêu cụ thể. Sinh
viên sẽ được chia thành các nhóm. Mỗi nhóm 3-4 Sinh viên. Các nhóm lựa chọn cho
mình một doanh nghiệp có thực hoặc một doanh nghiệp ảo với các ý tưởng kinh doanh
cụ thể, sau đó sử dụng các kiến thức marketing đã học trong các học kỳ trước để tiến
hành lập kế hoạch marketing. Các ý tưởng đó có thể được hình thành bởi sinh viên
nhưng cũng có thể là ý tưởng của các doanh nghiệp. Đối với các ý tưởng của các doanh
nghiệp, các ý tưởng này phải chưa được thực hiện. Yếu tố khả thi của đề án sẽ được
nhấn mạnh.
D. Mục tiêu của môn học
1. Giúp sinh viên có thể độc lập thực hiện một kế hoạch marketing.
2. Giúp sinh viên ứng dụng các kiến thức kinh doanh và marketing vào một
công việc cụ thể.
E. Kết quả đạt được sau khi học môn này
Sau khi thực hiện xong đề án này sinh viên có thể:
1. Hiểu biết các quy trình thực hiện một đề án marketing
Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 2
2. Chủ động thực hiện các kế hoạch marketing trong thực tế.
3. Biết cách phối hợp các nguồn lực để thực hiện một đề án lập kế hoạch
marketing hiệu quả.
F. Phương thức tiến hành môn học
Đề án môn học này tập trung vào việc tự nghiên cứu của sinh viên. Mỗi nhóm sinh viên
lựa chọn cho mình một đề tài dựa trên các gợi mở của giảng viên hướng dẫn. Đề tài này
sau đó phải được giảng viên hướng dẫn đồng ý trước lúc tiến hành nghiên cứu chính
thức. Đề án được thực hiện qua các bước:
Bước 1: Xác định tên đề tài và lý do lập đề án marketing
Bước 2: Lập đề cương theo mẫu
Bước 3: Tiến hành tập hợp thông tin cho kế hoạch marketing. Bước 4: Viết
báo cáo
Lưu ý: Các thông tin cần thiết cho một kế hoạch marketing trong nhiều trường hợp phải
được thu thập thông qua các dữ liệu quá khứ hoặc qua nghiên cứu thị trường. SV phải
chứng minh được nguồn dữ liệu này là có thật.
G. Tài liệu học tập
1. Tài liệu bắt buộc
1) David H. Bangs, Jr, The Market Planning Guide: Creating a plan to
csuccessfully market your busuness, product, or service, 6th edition,
Dearborn Trade Publishing, 2002.
2) Malcolm McMonald and Adrian Payne, Marketing Plans for Service
Business, Elsevier, 2006
3) Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh tại đây:
4) Mẫu kế hoạch kinh doanh có thể tham khảo tại đây:
H. Đánh giá kết quả học tập môn này
1. Thuyết minh về cách đánh giá kết quả học tập
Sinh thực hiện đề án sẽ được đánh giá trên 3 loại hình:
1) Thực hiện đề án
Sinh viên được chia thành các nhóm, mỗi nhóm 3-4 người. Mỗi nhóm sẽ làm
một đề án riêng biệt.
Vì đây là công trình của nhóm nên sinh viên sẽ được đánh giá như là một nhóm,
nghĩa là những sinh viên trong nhóm sẽ nhận cùng một điểm, đó là điểm của
nhóm. Nếu một thành viên cảm thấy một thành viên khác trong nhóm không
đóng góp, thì phải báo cho giảng viên biết để giải quyết. Trong trường hợp quá
đáng, sinh viên có thể yêu cầu tự làm một mình. Tuy nhiên mọi sự than phiền về
nhóm phải trình bày cho giảng viên muộn nhất là tuần thứ 5.
Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 3
Nếu nộp muộn mỗi ngày, nhóm sẽ bị trừ 1 điểm. Nếu muộn quá 1 tuần lễ, nhóm
bị điểm 0. Có thể xem xét việc nộp muộn nếu nhóm được chấp nhận trước của
Trưởng mộ môn.
2) Báo cáo đề án
Sinh viên sẽ nộp 2 quyển báo cáo cho đề án của mình. Báo cáo của SV sẽ được
2 GV chấm độc lập, trong đó có GV hướng dẫn . Báo cáo nào có số điểm bình
quân từ 8 điểm trở lên sẽ tham gia bảo vệ đề án trước hội đồng. Thời gian trình
bày tối đa là 15 phút, thời gian trả lời tối đa là 5 phút cho mỗi nhóm.
2. Bảng tóm tắt các hình thức đánh giá
Thành phần Thời
lượng
Tóm tắt biện pháp đánh giá Trọng số Thời điểm
Thành phần 1 Chất lượng đề án 50%
Thành phần 2 Hình thức đề án 30%
Thành phần 3 Bảo đảm tiến độ 20%
Tổng 100%
I. Phân công giảng dạy
Thành phần ban giảng huấn môn học:
– Giảng viên điều phối
Họ và tên: ThS. Hoàng Đức Bình
Phòng làm việc: B108
Điện thoại: 8301877 – Ext. 140
Email: hdbinh@hoasen.edu.vn
Lịch tiếp sinh viên: xem lịch cập nhật tại VP Khoa
– Giảng viên phối hợp
Họ và tên: ThS. Lê Anh Chung
Phòng làm việc: B108
Điện thoại: 8301877 – Ext. 140
Email: lachug@hoasen.edu.vn
Lịch tiếp sinh viên: xem lịch cập nhật tại VP Khoa
J. Kế hoạch giảng dạy
Tuần Đầu đề bài giảng Tài liệu tham khảo
1 SV LÊN LỚP GẶP GV – PHÒNG ĐÀO TẠO
BỐ TRÍ PHÒNG.
(1), (2), (3), (4)
Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 4
Giảng viên điều phối sẽ trực tiếp hướng dẫn:
Mục tiêu của đề án
Các bước thực hiện đề án
Định hướng chọn đề tài
Hướng đẫn phân nhóm thực hiện đề
án
2 SV LÊN LỚP GẶP GV – PHÒNG ĐÀO TẠO
BỐ TRÍ PHÒNG
Giảng viên điều phối sẽ:
Thu nhận tên đề tài
Điều chỉnh tên đề tài hoặc hướng
nghiên cứu
Giải đáp
(1), (2), (3), (4)
3 Sinh viên lập kế hoạch và đề cương nghiên cứu
GV điều phối công bố danh sách GV hướng dẫn.
(1), (2), (3), (4)
4 Sinh viên gặp GV hướng dẫn và trình bày kế
hoạch nghiên cứu, và đề cương nghiên cứu
(1), (2), (3), (4)
5
6
7
8
Tiến hành tập hợp thông tin. Trong suốt quá trình
nghiên cứu, SV phải bảo đảm việc gặp GV ít nhất
2 tuần 1 lần
(1), (2), (3), (4)
9 SV xử lý thông tin, tiếp xúc với GV (1), (2), (3), (4)
10
11
Viết báo cáo (1), (2), (3), (4)
12 Nôp báo cáo trước 16h ngày thứ 6 tuần thứ 12
13 GV chấm báo cáo
14 Nhóm SV từ 8 điểm trở lên báo cáo đề án
Đề cương Đề án lập kế hoạch marketing trang 5
Phần dành cho quản lý (không phát cho sinh viên)
Họ tên (các) giảng viên xây dựng đề cương lần này:
ThS. Hoàng Đức Bình
Ngày hoàn thành: 14/9/2007
Người duyệt đề cương
Họ và Tên Chức vụ Chữ ký
TS. Nguyễn Thiên Phú Trưởng BM QTKD
Ngày duyệt: 03/03/2010
Lượng giá đề cương loại: ٱ Đạt ٱ Tốt
Họ và Tên Chức vụ Chữ ký
Ngày lượng giá: ___/___/______
(gởi Bản Lượng giá cùng với ĐCMH này)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- mk315dv01_de_an_lap_ke_hoach_marketing_3708.pdf