Tài liệu Đạo đức kinh doanh: ĐẠO ĐỨC KINH DOANHNhóm 6Lan HươngMinh TâmNgọc NgânMinh ThưHữu TàiBích LoanBác Lộc04030102Hành vi phi đạo đức với khách hàngHậu quả khi thực hiện hành vi phi đạo đứcLợi ích khi thực hiện các nguyên tắc – chuẩn mựcNguyên tắc – chuẩn mực đạo đức với khách hàngNhững vấn đề đạo đứcđối với khách hàngKhách hàng Là người sử dụnghàng hóa, dịch vụĐánh giá chất lượngsản phẩm, dịch vụPhát triển nguồn tài chính cho doanh nghiệpStartFinishKhông dùng các thủ đoạn gian dối, xảo trá để kiếm lời. Giữ lời hứa, giữ chữ tín trong kinh doanh. Biết thừa nhận sai lầm. Trung ThựcĐể biết rõ họ sẽ phản ứng như thế nào luôn là một công cụ hữu hiệu khi doanh nghiệp muốn sản phẩm hay kế hoạch xúc tiến kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.Lắng ngheTôn trọng nhu cầu, sở thích và tâm lý khách hàng.Tôn trọngViệc chăm sóc khách hàng phải bắt nguồn từ sự cam kết của lãnh đạo cấp cao nhất và nhất quán trong mọi phòng ban.Chăm sócNguyên tắc - chuẩn mực đạo đứcvới khách hàngAn tâm☺Tin tưởng☺Liên kết☺Sự trung thànhcủa khách ...
14 trang |
Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC KINH DOANHNhóm 6Lan HươngMinh TâmNgọc NgânMinh ThưHữu TàiBích LoanBác Lộc04030102Hành vi phi đạo đức với khách hàngHậu quả khi thực hiện hành vi phi đạo đứcLợi ích khi thực hiện các nguyên tắc – chuẩn mựcNguyên tắc – chuẩn mực đạo đức với khách hàngNhững vấn đề đạo đứcđối với khách hàngKhách hàng Là người sử dụnghàng hóa, dịch vụĐánh giá chất lượngsản phẩm, dịch vụPhát triển nguồn tài chính cho doanh nghiệpStartFinishKhông dùng các thủ đoạn gian dối, xảo trá để kiếm lời. Giữ lời hứa, giữ chữ tín trong kinh doanh. Biết thừa nhận sai lầm. Trung ThựcĐể biết rõ họ sẽ phản ứng như thế nào luôn là một công cụ hữu hiệu khi doanh nghiệp muốn sản phẩm hay kế hoạch xúc tiến kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.Lắng ngheTôn trọng nhu cầu, sở thích và tâm lý khách hàng.Tôn trọngViệc chăm sóc khách hàng phải bắt nguồn từ sự cam kết của lãnh đạo cấp cao nhất và nhất quán trong mọi phòng ban.Chăm sócNguyên tắc - chuẩn mực đạo đứcvới khách hàngAn tâm☺Tin tưởng☺Liên kết☺Sự trung thànhcủa khách hàng☺Những chương trình bóc thămtrúng thưởng thiếu trung thực.Các hành vi phi đạo đứcvới khách hàngVí dụ: Vụ gian dối về giải thưởng của công ty điện tử LG Việt Nam diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2006.Giải thưởng được đưa ra bao gồm chiếc xe Toyota trị giá gần 30.000 đô la (giải nhất), xe tải Huyndai 1,5 tấn (giải nhì), xe máy Honda Dylan (giải ba). Chương trình bốc thăm giải thưởng đang được diễn ra thì có một khách hàng tuyên bố lá phiếu 233 mà anh ta đang giữ cuống vé không có trong thùng phiếu. Ban tổ chức đã để khách hàng đó kiểm tra thùng. Quả nhiên trong thùng không có lá phiếu số 233. Và tất cả các tờ phiếu từ số 200 trở lên do một số người khác nắm giữ đều không có trong thùng.☺☺Quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, marketing lừa gạt khách hàng.Các hành vi phi đạo đứcvới khách hàng☺☺☺Xâm phạm đến các vấn đềriêng tư của khách hàng.Các hành vi phi đạo đứcvới khách hàngChị Hòa bức xúc cho rằng không hiểu tại sao lịch trình di chuyển, số điện thoại mà chị cung cấp cho Vietnam Airlines đã bị rò rỉ ra ngoai.☺ ☺☺☺Đưa ra sản phẩm không an toàn, kém chất lượng đến khách hàng.Các hành vi phi đạo đứcvới khách hàngAn tâm☺Tin tưởng☺Liên kết☺Sự trung thànhcủa khách hàng123456NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNGTRÁCH NHIỆM CỦA TỔ CHỨC,CÁ NHÂN KINH DOANHHÀNG HÓA, DỊCH VỤ ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNGTRÁCH NHIỆMCỦA TỔ CHỨC XÃ HỘI TRONG VIỆC THAM GIA BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNGGIẢI QUYẾT TRANH CHẤP GIỮA NGƯỜI TIÊU DÙNGVÀ TỔ CHỨC, CÁ NHÂN KINH DOANH HÀNG HÓA, DỊCH VỤTRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NHÀ NƯỚCVỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNGĐIỀU KHOẢN THI HÀNHLuật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2011.LUẬTBẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNGHành vi phi đạo đức có thể làm khách hàng ra điHành vi có đạo đức có thể lôi cuốn khách hàng đến
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- dao_duc_kinh_doanh_0678_1981907.pptx