Đánh giá chung về chương trình đào tạo ngành sư phạm của Trường Đại học Tân Trào trong xu thế phát triển nhân lực của tỉnh Tuyên Quang - Nguyễn Đức Hạnh

Tài liệu Đánh giá chung về chương trình đào tạo ngành sư phạm của Trường Đại học Tân Trào trong xu thế phát triển nhân lực của tỉnh Tuyên Quang - Nguyễn Đức Hạnh: No.12_June 2019|S 12 – Tháng 6 nm 2019|p.27-32 27 TP CHÍ KHOA HC I HC TÂN TRÀO ISSN: 2354 - 1431 ánh giá chung v chng trình ào to ngành s phm ca Trng i hc Tân Trào trong xu th phát trin ngun nhân lc ca tnh Tuyên Quang Nguyn c Hnh1*, Nguyn M Vit2 1,2 Trng i hc Tân Trào, Tuyên Quang *Email: duchanh.xafs@gmail.com Thông tin bài vit Tóm tt Ngày nhn bài: 23/5/2019 Ngày duyt ng: 10/6/2019 Trng i hc Tân Trào c thành lp nm 2013 theo Quyt nh ca Th tng chính ph, là mt trng i hc công lp vi nhim v ào to, nghiên cu khoa hc và hp tác quc t ca tnh Tuyên Quang và khu vc min núi phía Bc. Trong nhng nm qua, Trng i hc Tân Trào ã ào to hàng nghìn cán b, giáo viên cho tnh Tuyên Quang và các tnh khác. So sánh chng trình ào to ngành giáo dc s phm ca Trng i hc Tân Trào trong xu hng phát trin ngun nhân lc ca tnh Tuyên Quang ã ánh giá c vai trò ào t...

pdf6 trang | Chia sẻ: quangot475 | Lượt xem: 440 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá chung về chương trình đào tạo ngành sư phạm của Trường Đại học Tân Trào trong xu thế phát triển nhân lực của tỉnh Tuyên Quang - Nguyễn Đức Hạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
No.12_June 2019|S 12 – Tháng 6 nm 2019|p.27-32 27 TP CHÍ KHOA HC I HC TÂN TRÀO ISSN: 2354 - 1431 ánh giá chung v chng trình ào to ngành s phm ca Trng i hc Tân Trào trong xu th phát trin ngun nhân lc ca tnh Tuyên Quang Nguyn c Hnh1*, Nguyn M Vit2 1,2 Trng i hc Tân Trào, Tuyên Quang *Email: duchanh.xafs@gmail.com Thông tin bài vit Tóm tt Ngày nhn bài: 23/5/2019 Ngày duyt ng: 10/6/2019 Trng i hc Tân Trào c thành lp nm 2013 theo Quyt nh ca Th tng chính ph, là mt trng i hc công lp vi nhim v ào to, nghiên cu khoa hc và hp tác quc t ca tnh Tuyên Quang và khu vc min núi phía Bc. Trong nhng nm qua, Trng i hc Tân Trào ã ào to hàng nghìn cán b, giáo viên cho tnh Tuyên Quang và các tnh khác. So sánh chng trình ào to ngành giáo dc s phm ca Trng i hc Tân Trào trong xu hng phát trin ngun nhân lc ca tnh Tuyên Quang ã ánh giá c vai trò ào to ngun nhân lc phc v s phát trin kinh t-xã hi ca Tuyên Quang nói riêng và vùng Tây Bc nói chung. T khóa: sinh viên; ngun nhân lc; chng trnh; o to; tây bc. 1. M u Ngay t khi mi thành lp, Trng i hc Tân Trào ã xác nh s mng ca nhà trng “Trng i hc Tân Trào là c s ào to i hc, sau i hc, nghiên cu khoa hc, ng dng và chuyn giao công ngh trong các lnh vc giáo dc, kinh t, vn hóa, khoa hc k thut; óng vai trò nòng ct trong h thng các trng ào to chuyên nghip ca tnh Tuyên Quang; sn sàng hi nhp quc t”. Tm nhìn n 2030 “Là mt trng i hc ào to a ngành cht lng cao trong h thng giáo dc Vit Nam và hi nhp quc t hot ng m bo theo tiêu chun quc gia và khu vc”, phn u tr thành mt trong nhng c s giáo dc i hc có uy tín và cht lng, góp phn ào to ngun nhân lc cht lng cao phc v s phát trin kinh t - xã hi ca tnh Tuyên Quang và các tnh lân cn trong khu vc Tây Bc. 2. Ni dung nghiên cu 2.1. Mc tiêu ca Trng i hc Tân Trào vi nhim v ào to nhân lc cho ngành s phm Trng i hc Tân Trào ã t ra mc tiêu c th i vi ào to ngành s phm là ào to ra các th h giáo viên phát trin toàn din v các mt c dc, trí dc, th dc, m dc và nhng k nng hot ng thc tin, làm tt công tác giáo dc cho hc sinh, sinh viên (HSSV) ý thc trách nhim và tinh thn say mê, nhit tình vi s nghip giáo dc min núi. Nhà trng luôn chú trng rèn luyn k nng, nghip v s phm và nng lc hot ng thc tin cho ngi hc, trang b cho HSSV nhng kin thc khoa hc c bn, có tính thc tin và k nng thc hành, có kin thc v vn hoá, vn hc ngh thut dân tc. Các th h cán b do trng ào to ã áp ng c nhng yêu cu ca nhim v phát trin giáo dc, kinh t-xã hi a phng Tuyên Quang và khu vc Tây Bc cng nh c nc qua mi thi k phát trin, có phm cht chính tr và trình chuyên môn nghip v tt, khng nh thng hiu ca mt trng i hc min núi có uy tín. 2.2. i ng ging viên ca Trng i hc Tân Trào và các hot ng phc v nhim v ào to nhân lc cho ngành s phm giai on 2006-2016 i ng cán b, ging viên ca nhà trng có phm cht chính tr, có nng lc chuyên môn nghip v vng vàng, k nng ngh nghip thành tho áp ng các iu kin cn thit v chuyên môn nghip v, thc hin công tác ging dy và nghiên cu khoa hc. c bit t nm 2010 n nm 2016, i ng ging viên ca nhà trng ã có s chuyn i theo hng tích cc c v N.D. Hanh et al/ No.12_June 2019|p.27-32 28 s lng và cht lng, s ging viên có trình tin s, thc s c tng lên qua mi nm hc, cht lng i ng ging viên c nâng lên, ây là mt trong nhng yu t quan trng nhà trng thc hin công tác ào to sinh viên có hiu qu. S lng giáo viên hin có v c bn áp ng c nhim v ào to ca trng. C cu i ng giáo viên hp lý vi các chuyên ngành ào to. S lng ging viên có hc v tin s, thc s chim t l xp x 100% trong s ging viên trc tip ging dy. Giai on t nm 2006-2016, nhà trng có nhiu ging viên tham gia thc hin các tài nghiên cu khoa hc các cp, các tài có giá tr khoa hc và thc tin gn lin vi s phát trin kinh t-xã hi ca a phng và khu vc, vit nhiu giáo trình, sách chuyên kho, tài liu tham kho phc v công tác chuyên môn, có nhiu bài báo khoa hc ng trên các tp chí khoa hc có uy tín trong và ngoài nc, nhiu sn phm khoa hc c công b trên các tp chí quc t xp trong danh mc ISI, Scopus, tp chí khoa hc Trng i hc Tân Trào có mã s quc t ISSN và c tính im theo Quyt nh ca Hi ng chc danh giáo s nhà nc, nhiu sn phm khoa hc công ngh cao ã c chuyn giao, ng dng vào sn xut và cung cp dch v áp ng cho nhu cu ca xã hi. Hot ng m bo cht lng giáo dc c trin khai trong toàn trng, hng ti phc v cng ng ã làm cho cht lng dy và hc trong nhà trng c nâng lên, ging viên thc hin nghiêm túc quy ch chuyên môn, gi vng k cng, n np, tng bc hình thành vn hoá cht lng giáo dc trong nhà trng. Trong tng nm hc, nhà trng thc hin công khai cam kt cht lng giáo dc và cht lng giáo dc thc t. Công khai cam kt cht lng giáo dc i vi các bc ào to h chính quy gm: công khai v iu kin tuyn sinh: Thc hin công tác tuyn sinh theo úng quy nh ca B Giáo dc và ào to, cht lng u vào c m bo, phù hp vi c thù ca trng óng trên a bàn min núi; Công khai chng trình ào to toàn khoá, ban hành chun nng lc ngh nghip u ra cho các ngành ào to. Nhà trng ã b sung, iu chnh và công b chun u ra các ngành ào to trên c s kinh nghim thc tin ào to và iu kin c thù ca trng m bo chun u ra có tính khoa hc và thc hin c trên thc t. Thc hin cam kt các iu kin mà sinh viên c th hng khi vào hc ti trng theo tng chuyên ngành ào to, công khai v iu kin c s vt cht, i ng ging viên, các hot ng h tr ngi hc, yêu cu cn t c v kin thc, k nng, thái i vi sinh viên và v trí làm vic sau khi tt nghip các trình . Giai on 2006-2016, Nhà trng ã a dng hoá các loi hình ào to áp ng nhu cu ca xã hi, t ào to mt loi hình duy nht là ào to giáo viên cho các trng trung hc c s ca 02 tnh Tuyên Quang, Hà Giang và mt s tnh trong khu vc Tây Bc. n nay nhà trng ã tuyn sinh viên t nhiu tnh thành trong c nc, m thêm nhiu ngành ào to i hc, cao ng chính quy; h ào to va làm va hc, ào to liên thông, các ngành trong và ngoài s phm. Bi dng hàng trm cán b qun lý giáo dc các cp, cp hàng ngàn chng ch chc danh ngh nghip, tin hc, ngoi ng, cung cp dch v ào to, bi dng ngun nhân lc cho các c s giáo dc và các ngành ngh khác trên a bàn tnh Tuyên Quang và các tnh khu vc Tây Bc cng nh c nc. 2.3. ánh giá chung v Chng trnh ào to ngành s phm ca Trng i hc Tân Trào Chng trình ào to ngành s phm ca trng c xây dng da trên chng trình khung ca B Giáo dc và ào to ban hành. Chng trình ào to có mc tiêu rõ ràng, c th, áp ng yêu cu v kin thc, k nng ca tng trình ào to, áp ng c nhu cu ca th trng lao ng trong và ngoài tnh, thng xuyên rà soát, b sung, iu chnh chng trình giáo dc nhm có c chng trình giáo dc tiên tin, hin i phù hp vi s phát trin chung ca c nc. Ngoài ra, nhà trng còn chú ý ti nhu cu ào to ngun nhân lc ca tnh Tuyên Quang, các tnh lân cn và khu vc Tây Bc trong quá trình xây dng chng trình. cng chi tit ca các ngành ào to c giao cho các ging viên chính hoc các ging viên có kinh nghim xây dng và c các ging viên ca tng b môn trong trng tham gia óng góp, chnh sa. Hi ng Khoa hc ào to nghim thu, trình Hiu trng phê duyt và nh k 2 nm mt ln chnh sa, b sung. Chng trình các ngành ào to c ban hành và ph bin n tt c các khoa, ging viên, HSSV bng vn bn và lu tr ti vn phòng các khoa, trung tâm, phòng T-NCKH, b phn m bo cht lng giáo dc. Ngoài ra, chng trình và k hoch ào to tng khoá hc còn c thông báo trc tip cho tt c sinh viên trong “Tun sinh hot công dân - HSSV” và c giáo viên ch nhim công b trên lp vào u mi hc k. N.D. Hanh et al/ No.12_June 2019|p.27-32 29 2.3.1. Chng trnh o to chuyên ngành giáo dc mm non Giáo dc mm non là cp hc u tiên trong h thng giáo dc quc dân, t nn móng cho s phát trin v th cht, nhn thc, tình cm xã hi và thm m cho tr em. Giáo dc mm non thc hin vic nuôi dng, chm sóc giáo dc tr em vi mc tiêu là giúp tr em phát trin v th cht, tình cm, trí tu, thm m, hình thành nhng yu t u tiên ca nhân cách, chun b cho tr em vào lp mt. Nhng k nng mà tr c tip thu qua chng trình chm sóc giáo dc mm non s là nn tng cho vic hc tp và thành công sau này ca tr. Do vy, phát trin giáo dc mm non, tng cng kh nng sn sàng i hc cho tr là yu t quan trng trong vic phát trin ngun nhân lc cht lng cao cho t nc. Nhng nm u i óng vai trò vô cùng quan trng trong vic hình thành nhân cách và phát trin nng lc ca tr, bi tuy tr bm sinh ã có kh nng tip thu hc tp, não b ã c lp trình tip nhn các thông tin cm quan và s dng hình thành hiu bit và giao tip vi th gii, nhng thiên hng hc tp ca tr có th b hn ch bi nhiu yu t nh th cht, nhn thc và tình cm xã hi. Vic c hng s chm sóc và phát trin tt t la tui tr th s góp phn vng chc cho s phát trin trong tng lai ca tr. Giáo dc mm non s chun b cho tr nhng k nng nh t lp, s kim ch, kh nng din t rõ ràng, ng thi to hng thú cho tr i vi vic n trng tiu hc bc vào giai on giáo dc ph thông. Vi tm quan trng c bit ca giáo dc mm non trong quá trình giáo dc hình thành trí tu, sc khe và nhân cách ca con ngi, ng thi t c mc tiêu ca giáo dc mm non thì i ng giáo viên mm non óng vai trò rt quan trng quyt nh vic hc tp và phát trin ca tr. Giáo viên c ào to tt s có nhiu tng tác vi tr tích cc hn, nhanh nhy hn, thích ng hn, cung cp nhng tri nghim v phát trin nhn thc và ngôn ng phong phú hn giúp tr phát trin toàn din. Chng trình ào to ngành giáo dc mm non c xây dng vi mc tiêu giúp ngi hc có c nhng kin thc ct lõi và k nng c bn trong công tác chm sóc và giáo dc tr mm non, áp ng yêu cu xã hi i vi s phát trin giáo dc mm non. Ngi hc có th m nhim c công vic ca giáo viên mm non trong các loi hình c s giáo dc mm non và có th tham gia công tác qun lý thuc lnh vc mm non và các lnh vc khác. Ni dung chng trình ào to ngành s phm mm non gm các hc phn chung, các hc phn c s, hc phn chuyên môn, hc phn t chn và thc tp tt nghip. Chng trình cung cp cho ngi hc h thng kin thc c bn v tâm lý tr la tui mm non, k hoch chm sóc, k nng nghip v c bn m bo thc hin tt công vic ca ngi giáo viên mm non, áp ng c các yêu cu ca ngh nghip c thù, có kh nng tham gia vào hot ng chm sóc giáo dc tr ti các c s giáo dc mm non công lp hoc t thc. 2.3.2. Chng trnh o to chuyên ngành giáo dc tiu hc Chng trình ào to ngành giáo dc tiu hc cung cp kin thc c bn v các môn hc theo quy nh bc tiu hc, có kh nng h thng hóa kin thc trong c cp hc nâng cao hiu qu ging dy i vi các môn hc bc tiu hc. Có kin thc v tâm lý hc s phm, tâm lý hc la tui và giáo dc tiu hc, vn dng kin thc vào hot ng giáo dc và ging dy phù hp vi i tng hc sinh tiu hc. Có k nng s phm thành tho t chc và thc hin các hot ng dy hc nhm phát huy tính nng ng sáng to ca hc sinh. Sau khi ra trng sinh viên dy c các môn hc bc tiu hc, có kh nng m nhn các công vic trong ngành giáo dc và các ngành có liên quan phù hp vi chuyên ngành ã c ào to. Cht lng ca riêng chng trình giáo dc tiu hc c ánh giá qua cht lng giáo viên. Cht lng giáo viên tiu hc c xác nh bi các tiêu chí c bn v phm cht chính tr, o c, li sng, kin thc, k nng s phm áp ng mc tiêu ca giáo dc tiu hc theo quy nh ca B Giáo dc và ào to, gm 03 lnh vc, 15 yêu cu vi 60 tiêu chí. Trên c s các quy nh ca B, Trng Cao ng S phm Tuyên Quang (nay là Trng i hc Tân Trào) ã ban hành quy nh chun u ra i vi các h ào to cao ng, trung cp s phm ngành tiu hc, thc hin iu tra, kho sát, nhà trng ã tích hp, lng ghép, c th hóa xây dng h thng các tiêu chí trong Phiu iu tra giáo viên tiu hc do trng ào to t nm 2006 n nm 2015 hin ang công tác ti các tnh Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, in Biên, tp trung vào 3 vn ch yu: (1) S thích ng vi môi trng công tác; (2) Kh nng phát trin và nâng cao trình chuyên môn, nghip v; (3) Vic áp ng nhu cu ca ngành giáo dc, ca a phng, ca xã hi. Các vn c kho sát theo 05 nhóm vi 30 tiêu chí: (1) Nhóm tiêu chí I: N.D. Hanh et al/ No.12_June 2019|p.27-32 30 Phm cht chính tr, o c, li sng; (2) Nhóm tiêu chí II: Hot ng ngh nghip; (3) Nhóm tiêu chí III: Ý thc, tinh thn trách nhim trong công vic; (4) Nhóm tiêu chí IV: Kh nng phát trin ngh nghip; (5) Nhóm tiêu chí V: Kh nng áp ng nhu cu s dng ngun nhân lc ti c s giáo dc, a phng. Sau kho sát, ánh giá 5 nhóm tiêu chí i vi giáo viên tiu hc cho thy kt qu t c phn ánh phù hp vi chun u ra ca trng và cht lng giáo viên tiu hc theo ánh giá ca c s giáo dc, so sánh vi các tiêu chí ca Chun ngh nghip giáo viên tiu hc thì i ng giáo viên tiu hc c kho sát ti các trng tiu hc trên a bàn 04 tnh c bn t Chun quy nh. 2.3.3. Chng trnh o to chuyên ngành giáo dc trung hc c s (THCS) Chng trình giáo dc h ào to giáo viên trung hc c s c nhà trng xây dng theo Quyt nh s 15/2004/Q-BGD&T ngày 10/6/2004 ca B trng B Giáo dc và ào to v vic ban hành B chng trình khung giáo dc i hc khi ngành cao ng s phm, vi mc tiêu giúp ngi hc có nng lc chuyên môn và nghip v m bo c nhng yêu cu i mi mc tiêu, ni dung, phng pháp, hình thc t chc dy hc, kim tra ánh giá kt qu giáo dc áp ng yêu cu phát trin giáo dc trung hc c s v quy mô, cht lng, hiu qu, phc v s nghip công nghip hóa, hin i hóa t nc; có tim lc không ngng hoàn thin trình ào to ban u, vn lên áp ng nhng yêu cu mi. Sinh viên tt nghip cao ng s phm h ào to giáo viên trung hc c s có th dy c hai môn hc trong k hoch dy hc trng THCS theo chuyên ngành c ào to, có th làm công tác ch nhim lp, t chc các hot ng giáo dc ngoài gi lên lp..., có nhng phm cht c bn ca ngi giáo viên, yêu ngh, có ý thc trách nhim xã hi, o c, tác phong ngi giáo viên. Ni dung chng trình ào to giáo viên trung hc c s gm các hc phn thuc khi kin thc giáo dc i cng chung cho khi ngành cao ng s phm và riêng cho tng ngành ào to; các hc phn thuc khi kin thc giáo dc chuyên nghip gm kin thc nghip v s phm chung cho khi ngành, hc phn khi kin thc chuyên môn trong chng trình ào to song ngành, ngành chính và ngành ph, các hc phn t chn và thc tp tt nghip. Chng trình c rà soát, b sung, iu chính hàng nm theo mc tiêu khi hoàn thành chng trình ào to và tt nghip, ngi hc có kh nng hoàn thành tt công vic sau khi ra trng ó là hiu và vn dng c nhng kin thc c bn v khoa hc giáo dc có th t chc ging dy, kim tra ánh giá kt qu, bit vn dng nhng kin thc c bn và phng pháp dy hc các môn hc, các hot ng giáo dc nhà trng THCS. Vi nhng kin thc và k nng t c sau khóa ào to ti Trng i hc Tân Trào, sinh viên ã t chun nng lc u ra theo quy nh, có tác phong công nghip, có trách nhim ngh nghip, có tinh thn sáng to, luôn cp nht thông tin nâng cao cht lng giáo dc. 2.3.4. ánh giá chung v thc hin nhim v o to ngnh s phm Trng i hc Tân Trào là c s ào to ngun nhân lc giáo viên ch yu cho tnh Tuyên Quang, trong quá trình ào to, nhà trng luôn xác nh tm quan trng ca chng trình ào to, vi xu th xã hi luôn i mi và phát trin thì vic i mi chng trình là cn thit vì có i mi ni dung chng trình, i mi phng pháp dy hc và hình thc t chc dy hc thì ngi hc mi cp nht c nhng vn mi, nhng yêu cu t chun c t ra vi ngành ngh c ào to. Sau khi kt thúc mi khóa hc, nhà trng t chc rà soát, b sung và iu chnh chng trình ào to m bo chng trình ào to mang tính hin i, thit thc, phù hp vi thc tin, sinh viên ra trng có k nng ngh nghip, t tin, vng vàng và s c s tip nhn ca các nhà tuyn dng, ng thi khng nh c thng hiu ca nhà trng v cht lng ngun nhân lc do nhà trng ào to. Nhà trng nhn thc rõ chng trình ào to là mt trong nhng iu kin tiên quyt, góp phn quyt nh cht lng ào to, vì vy i mi chng trình giáo dc phù hp vi thc tin và nhu cu xã hi s giúp cho ngi hc có nng lc thc hành ngh nghip tt hn, d tip cn vi công vic các trng mm non, tiu hc và THCS. Mt nhim v quan trng ca quá trình ào to là vic rèn luyn nghip v s phm (NVSP) cho sinh viên nhm mc ích hình thành ngi hc nhng phm cht và k nng cn thit áp ng yêu cu hot ng thc tin giáo dc trng mm non, tiu hc và THCS. Quá trình này òi hi phi thng xuyên t chc cho sinh viên thâm nhp thc t, kin tp các hot ng mu, thc hành, thc tp các k nng s phm. Rèn luyn NVSP thng xuyên s giúp sinh viên n thc tp s phm ti các trng mm non, tiu hc và THCS mt cách t tin và ch ng hn. Trong nhng N.D. Hanh et al/ No.12_June 2019|p.27-32 31 nm qua, Trng i hc Tân Trào ã ch o thc hin tt công tác thc tp s phm cho sinh viên, nhà trng ã t chc cho sinh viên n thc tp s phm ti các trng mm non, tiu hc và THCS thuc a bàn thành ph Tuyên Quang, huyn Yên Sn, Hàm Yên, Chiêm Hóa, Sn Dng, la chn các trng có quy mô giáo viên và hc sinh phù hp, c s vt cht m bo, i ng giáo viên có kinh nghim trong công tác qun lý và có nng lc v chuyên môn nghip v hng dn thc tp cho sinh viên. Gn kt cht ch gia các trng mm non, tiu hc và THCS và c s ào to giáo viên trong t chc dy và hc không nhng giúp sinh viên nh hng ngh nghip mà còn bit vn dng lý lun vào thc tin và quan trng hn là sinh viên c thc hành, thc tp, rèn luyn nghip v s phm. Vi chng trình c rà soát, b sung, iu chnh hàng nm theo mc tiêu khi hoàn thành chng trình ào to và tt nghip, ngi hc có kh nng hoàn thành tt công vic sau khi ra trng ó là hiu và vn dng c nhng kin thc c bn v khoa hc giáo dc có th t chc ging dy, kim tra ánh giá kt qu và qun lý quá trình giáo dc các cp hc; Bit vn dng nhng kin thc c s và phng pháp dy hc các môn hc, các hot ng giáo dc chng trình bc hc mm non, ph thông; Vn dng kin thc c bn v chm sóc sc khe tr la tui mm non lp k hoch, t chc các hình thc chm sóc sc khe cho tr; T chc các hình thc dy hc b môn, bit vn dng nhng kin thc c bn và phng pháp dy hc các môn hc, các hot ng giáo dc. Vi nhng kin thc và k nng t c sau khóa ào to ti Trng i hc Tân Trào, sinh viên t chun nng lc u ra theo quy nh, ngi giáo viên tng lai có tác phong công nghip, có trách nhim ngh nghip, yêu ngh, có tinh thn sáng to, luôn cp nht thông tin nâng cao cht lng chm sóc giáo dc tr trong các trng mm non và nâng cao cht lng giáo dc toàn din trong các trng tiu hc và THCS. 3. Kt lun Trng i hc Tân Trào, Tuyên Quang trong nhng nm qua ã ào to c hàng vn giáo viên và cán b qun lý giáo dc các cp và cán b các ngành khác phc v cho s nghip phát trin kinh t - xã hi ca tnh Tuyên Quang, khu vc Tây Bc và c nc. Hàng nm, hc sinh sinh viên tt nghip ra trng c tip nhn làm vic ti các c s giáo dc vi t l cao, cung cp thêm ngun nhân lc cho ngành giáo dc và các ngành khác c v s lng và cht lng. Hu ht sinh viên c ào to ti trng, n nay ã trng thành v mi mt, có trình chuyên môn vng vàng, có nng lc trong công tác qun lý, nhiu ngi ã tr thành cán b qun lý ti các c s giáo dc và các c s khác. So sánh s lng sinh viên ã c nhà trng ào to giai on 2006-2015 và s lng cán b, công chc, viên chc ca tnh Tuyên Quang, s lng sinh viên tt nghip công tác ti các tnh khác trong khu vc ã khng nh v trí và vai trò to ln cng nh hiu qu ào to ca nhà trng trong s phát trin kinh t xã hi ca tnh Tuyên Quang, khu vc Tây Bc và c nc. Li cm n: i din nhóm tác gi (Nguyn c Hnh) xin cm n s h tr ca các ng nghip cùng tham gia nghiên cu, các cán b phòng ban thuc Trng i hc Tân Trào và s h tr kinh phí t tài nghiên cu khoa hc cp B ca Trng i hc Tân Trào, mã s B2017-TQU-01. TÀI LIU THAM KHO [1]. Chin lc phát trin Trng i hc Tân Trào giai on 2018-2025, nh hng n nm 2030 (2018). [2]. “ánh giá hiu qu ào to ca Trng i hc Tân Trào i vi s phát trin kinh t-xã hi ca tnh Tuyên Quang và vùng Tây Bc và gii pháp phát trin nhà trng n nm 2030”, tài nghiên cu khoa hc cp B 2017. Mã s B2017-TQU-01. N.D. Hanh et al/ No.12_June 2019|p.27-32 32 General assessment of Tan Trao University's pedagogical training program in the trend of human resource development of Tuyen Quang province Nguyen Duc Hanh, Nguyen My Viet Article info Abstract Recieved: 23/5/2019 Accepted: 10/6/2019 The University of Tan Trao has established at 2013 by decided of Prime Minister of Viet Nam goverment, is a public university with the task are training, scientific research and international cooperation of the Tuyen Quang province and region of the Northwest mountains. Over the years, the University of Tan Trao awarded annually and provides training for Tuyen Quang province and other provinces in the country serving thousands of staff for education and training sector, manager and other sectors. Compare the program training of the pedagogical education in the Tan Trao University in the trend develop the human resource of Tuyen Quang province, has affirmed location and a great role in the task of training human resources sevices for socio-economic development of Tuyen Quang province in particular and the Northwest region and the country in general of the University of Tan Trao. Keywords: students; human resources; programe; training; northwest.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdf4_nguyen_duc_hanh_1357_2164707.pdf
Tài liệu liên quan