Tài liệu Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1): Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1)
COREL
Bước 1: Vẽ hình dạng và tô màu chiếc xe
- Chọn công cụ Bezier vẽ dáng chiếc xe (hình 1)
- Vẽ tiếp các phần bên dưới của chiếc xe (hình 2,
3)
- Tô màu hình 1 bằng cách: chọn công cụ Fill
Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: chọn góc xoay Angle: 90 độ
+ Coỉor Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc)
+ Chọn màu bắt đầu với công thức: C: 30; K:40
Màu kết thúc là màu ưắng (hình 4,5)
mHình 4 Hình 5
- Tô màu hình 2: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: 90 độ; Edge Pad: 25%
+ Color Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc)
Trên thanh chuyển sắc chọn màu:
+ Điểm đầu: C: 30; K: 40
+ Điểm hai: C: 30; K: 40
+ Điểm ba: trắng
+ Điểm cuối: C: 20; K: 30 (hình 6,7)
fnnLi'* I"' ¡1 m
j.y ’
>1! I I
f i i a ỈK 'rJ
1.“ r .j
MWili ■> Mt
V »wr
r n r r .V..' ■ I j — r—
• Pi EBỈ ILit_U JiiL ia i-------
1’u.hv: IKMi
r . táte
; ị j w ị ! f » i
Hình 6 Hình 7
- Tô màu hình 3: chọn công ...
10 trang |
Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Coreldraw: Vẽ ụtụ thể thao (phần 1)
COREL
Bước 1: Vẽ hỡnh dạng và tụ màu chiếc xe
- Chọn cụng cụ Bezier vẽ dỏng chiếc xe (hỡnh 1)
- Vẽ tiếp cỏc phần bờn dưới của chiếc xe (hỡnh 2,
3)
- Tụ màu hỡnh 1 bằng cỏch: chọn cụng cụ Fill
Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: chọn gúc xoay Angle: 90 độ
+ Coỉor Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc)
+ Chọn màu bắt đầu với cụng thức: C: 30; K:40
Màu kết thỳc là màu ưắng (hỡnh 4,5)
mHỡnh 4 Hỡnh 5
- Tụ màu hỡnh 2: chọn cụng cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: 90 độ; Edge Pad: 25%
+ Color Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc)
Trờn thanh chuyển sắc chọn màu:
+ Điểm đầu: C: 30; K: 40
+ Điểm hai: C: 30; K: 40
+ Điểm ba: trắng
+ Điểm cuối: C: 20; K: 30 (hỡnh 6,7)
fnnLi'* I"' Ă1 m
j.y ’
>1! I I
f i i a ỈK 'rJ
1.“ r .j
MWili ■> Mt
V ằwr
r n r r .V..' ■ I j — r—
• Pi EBỈ ILit_U JiiL ia i-------
1’u.hv: IKMi
r . tỏte
; ị j w ị ! f ằ i
Hỡnh 6 Hỡnh 7
- Tụ màu hỡnh 3: chọn cụng cụ Fill Tool - Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: 90 độ
+ Color Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc)
Trờn thanh chuyển sắc chọn màu:
+ Điểm đầu: C: 80; K: 90
+ Điểm hai: C: 80; K: 90
+ Điểm ba: trắng
+ Điểm cuối: C: 30; K: 40 (hỡnh 8,9)
NravMii un
Hỡnh 8 Hỡnh 9
- Gắn hỡnh 1, 2, 3 lại
- Vẽ phần mui xe và kiếng (hỡnh 10)
- Vẽ kiếng trước và tụ màu Fountain Fill
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: -180 độ;
+ Color Blend: chọn Two color:
+ From: C:15; K:20
+ To: trắng
- Vẽ kiếng cửa xe
+ Type: chọn Linear
+ Option: Angle: -90 độ;
+ Color Blend: chọn Two color:
+ From: C:20; K:50
+ To: C:5; K:10 (hỡnh 11)
Hỡnh 10 Hỡnh 11
- Trờn thanh cụng cụ chọn cụng cụ Interactive Transparency Tool tạo độ
ữong suốt của kiếng
- Trờn thanh thuộc tớnh cựa
cụng cụ Interactive
Transparency Tool:
+ Transparency Type:
Uniform
I
+ Transparency
Operation: Normal
+ Starting
Transparency: chọn 50
(hỡnh 12) Hỡnh 12
Coreldraw: Vẽ ụtụ thể thao (phần 2)
Đe tạo thờm hiệu ứng của kiếng, ta vẽ thờm vụ-lăng và ghế ngồi.
- Đe vẽ độ dày của ghế ta sử dụng lệnh Interactive Extrude Tool. Trờn
thanh thuộc tớnh chọn ụ Color, chọn ụ Use Solid Color, chọn màu chuyển
sắc (hỡnh 13).
- Sắp xếp ghế và vụ-lăng vào đỳng vị trớ, chọn phần kiếng.
- Chọn Arrange - Order - To Front.
- Lỳc này ta sẽ thấy phần ghế và vụ-lăng bị mờ do phải nhỡn qua lớp
kiếng (hỡnh 14).
1 f j ạ , Q , °ề đ 1
X
Hỡnh 13 Hỡnh 14
Bước 2: Vẽ bỏnh xe
- Vẽ vỏ xe: vẽ một hỡnh ellipse, tụ đen và xoay 10 độ (hỡnh 15).
- Vẽ niềng xe: từ hỡnh ellipse tạo vỏ xe trờn vẽ thờm 9 hỡnh ellipse cú cựng
tõm theo thứ tự nhỏ dần (hỡnh 16).
Hỡnh 15
- Chọn hỡnh ellipse thứ tư từ ngoài vụ, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh
cho cố hỡnh dỏng bỏnh răng (hỡnh 17).
- Chọn ellipse thứ 9 cho đường line là 0.85pt.
- Hỡnh thứ 8 tụ màu C:8, K:10.
- Hỡnh 7 tụ đen.
- Hỡnh 6 tụ Fountain (hỡnh 18).
r=~=ỡ.g 20; K m
* C3
3 or o
v jDâ
I at | f ~ Ẽ r ô li B a .
Hỡnh 18
Hỡnh 5 tụ màu C:8, K:10.
Hỡnh 4 tụ Fountain (hỡnh 19).
Hỡnh 3 tụ đen.
Hỡnh 2 cho đường line là 0.85pt.
- Hỡnh 1 tụ Fountain (hỡnh 20).
> # < N i V 1--------------- ị
t u ô *"*■ ĩ ’
U a.H d đ ; w
’ rrr L~ T - "i,rm
* * ” ' : ô f
i a i w ' ĩ *
r-ớTM Mita' r - d ẩ t a t
B ~ ] e . ớ S ; K: 0 i
J r 1 ằ 1 @
V i
i*-ia ụUrự
■7:1 ™>nto ữ C i m n
tom ó ă ) C : ớử : K- to ( 3 j k
* * ô * . V
n m i . - lV T -1
1 ô 11 im '* |Ị n*> 1 1 -* II II ôô 1
Hỡnh 19 Hỡnh 20
- Sắp xếp vỏ và niềng xe (hỡnh 21).
- Gắn bỏnh xe mới vẽ vào phần trước của xe, vẽ thờm phần cản nước.
- Vẽ độ dày của bỏnh xe (giống phần vẽ ghế, sử dụng lệnh Interactive
Extrude Tool) (hỡnh 22).
Hỡnh 21 Hỡnh 22
- Vẽ bỏnh sau của xe tương tự như vẽ bỏnh trước (hỡnh 23).
Bước 3: Trang trớ bờn ngoài
- Vẽ cản trờn cốp phớa sau xe, tụ Fountain (hỡnh 24, 25).
-Vẽ phần lấy giú phớa đầu xe (hỡnh 26).
lôunlô*n 1 ớt
hệề V
**“ 5
" 1 □
. -xo— t y '
• ô m • % Ú M W ấ ra ằ ỏ r
. - t a w ■
1
*OT! V
□
L * J L ỉ s l J [ 1
Hỡnh 23 Hỡnh 24
Hỡnh 25 Hỡnh 26
-Vẽ phần lấy giú bờn hụng xe.
- Vẽ hỡnh ellipse, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh đầu bờn phải nhỏ hơn
bờn trỏi một chỳt, xoay về bờn phải 10 độ.
- Tạo một ellipse nữa từ ellipse trờn, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh và tụ
màu như hỡnh 27.
- Chọn lệnh Interactive Blend Tool, kộo từ màu xanh đến đen, vẽ viền
trờn và dưới để tạo cảm giỏc lừm vào (hỡnh 28, 29). (Cũn tiếp)
Hỡnh 27 Hỡnh 28
Hỡnh 29
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ve_o_to_bang_corel.pdf