Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1)

Tài liệu Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1): Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1) COREL Bước 1: Vẽ hình dạng và tô màu chiếc xe - Chọn công cụ Bezier vẽ dáng chiếc xe (hình 1) - Vẽ tiếp các phần bên dưới của chiếc xe (hình 2, 3) - Tô màu hình 1 bằng cách: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: chọn góc xoay Angle: 90 độ + Coỉor Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc) + Chọn màu bắt đầu với công thức: C: 30; K:40 Màu kết thúc là màu ưắng (hình 4,5) mHình 4 Hình 5 - Tô màu hình 2: chọn công cụ Fill Tool - Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: Angle: 90 độ; Edge Pad: 25% + Color Blend: chọn Custom (tô chuyển sắc) Trên thanh chuyển sắc chọn màu: + Điểm đầu: C: 30; K: 40 + Điểm hai: C: 30; K: 40 + Điểm ba: trắng + Điểm cuối: C: 20; K: 30 (hình 6,7) fnnLi'* I"' ¡1 m j.y ’ >1! I I f i i a ỈK 'rJ 1.“ r .j MWili ■> Mt V »wr r n r r .V..' ■ I j — r— • Pi EBỈ ILit_U JiiL ia i------- 1’u.hv: IKMi r . táte ; ị j w ị ! f » i Hình 6 Hình 7 - Tô màu hình 3: chọn công ...

pdf10 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Coreldraw: Vẽ ôtô thể thao (phần 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Coreldraw: Vẽ ụtụ thể thao (phần 1) COREL Bước 1: Vẽ hỡnh dạng và tụ màu chiếc xe - Chọn cụng cụ Bezier vẽ dỏng chiếc xe (hỡnh 1) - Vẽ tiếp cỏc phần bờn dưới của chiếc xe (hỡnh 2, 3) - Tụ màu hỡnh 1 bằng cỏch: chọn cụng cụ Fill Tool - Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: chọn gúc xoay Angle: 90 độ + Coỉor Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc) + Chọn màu bắt đầu với cụng thức: C: 30; K:40 Màu kết thỳc là màu ưắng (hỡnh 4,5) mHỡnh 4 Hỡnh 5 - Tụ màu hỡnh 2: chọn cụng cụ Fill Tool - Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: Angle: 90 độ; Edge Pad: 25% + Color Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc) Trờn thanh chuyển sắc chọn màu: + Điểm đầu: C: 30; K: 40 + Điểm hai: C: 30; K: 40 + Điểm ba: trắng + Điểm cuối: C: 20; K: 30 (hỡnh 6,7) fnnLi'* I"' Ă1 m j.y ’ >1! I I f i i a ỈK 'rJ 1.“ r .j MWili ■> Mt V ằwr r n r r .V..' ■ I j — r— • Pi EBỈ ILit_U JiiL ia i------- 1’u.hv: IKMi r . tỏte ; ị j w ị ! f ằ i Hỡnh 6 Hỡnh 7 - Tụ màu hỡnh 3: chọn cụng cụ Fill Tool - Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: Angle: 90 độ + Color Blend: chọn Custom (tụ chuyển sắc) Trờn thanh chuyển sắc chọn màu: + Điểm đầu: C: 80; K: 90 + Điểm hai: C: 80; K: 90 + Điểm ba: trắng + Điểm cuối: C: 30; K: 40 (hỡnh 8,9) NravMii un Hỡnh 8 Hỡnh 9 - Gắn hỡnh 1, 2, 3 lại - Vẽ phần mui xe và kiếng (hỡnh 10) - Vẽ kiếng trước và tụ màu Fountain Fill + Type: chọn Linear + Option: Angle: -180 độ; + Color Blend: chọn Two color: + From: C:15; K:20 + To: trắng - Vẽ kiếng cửa xe + Type: chọn Linear + Option: Angle: -90 độ; + Color Blend: chọn Two color: + From: C:20; K:50 + To: C:5; K:10 (hỡnh 11) Hỡnh 10 Hỡnh 11 - Trờn thanh cụng cụ chọn cụng cụ Interactive Transparency Tool tạo độ ữong suốt của kiếng - Trờn thanh thuộc tớnh cựa cụng cụ Interactive Transparency Tool: + Transparency Type: Uniform I + Transparency Operation: Normal + Starting Transparency: chọn 50 (hỡnh 12) Hỡnh 12 Coreldraw: Vẽ ụtụ thể thao (phần 2) Đe tạo thờm hiệu ứng của kiếng, ta vẽ thờm vụ-lăng và ghế ngồi. - Đe vẽ độ dày của ghế ta sử dụng lệnh Interactive Extrude Tool. Trờn thanh thuộc tớnh chọn ụ Color, chọn ụ Use Solid Color, chọn màu chuyển sắc (hỡnh 13). - Sắp xếp ghế và vụ-lăng vào đỳng vị trớ, chọn phần kiếng. - Chọn Arrange - Order - To Front. - Lỳc này ta sẽ thấy phần ghế và vụ-lăng bị mờ do phải nhỡn qua lớp kiếng (hỡnh 14). 1 f j ạ , Q , °ề đ 1 X Hỡnh 13 Hỡnh 14 Bước 2: Vẽ bỏnh xe - Vẽ vỏ xe: vẽ một hỡnh ellipse, tụ đen và xoay 10 độ (hỡnh 15). - Vẽ niềng xe: từ hỡnh ellipse tạo vỏ xe trờn vẽ thờm 9 hỡnh ellipse cú cựng tõm theo thứ tự nhỏ dần (hỡnh 16). Hỡnh 15 - Chọn hỡnh ellipse thứ tư từ ngoài vụ, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh cho cố hỡnh dỏng bỏnh răng (hỡnh 17). - Chọn ellipse thứ 9 cho đường line là 0.85pt. - Hỡnh thứ 8 tụ màu C:8, K:10. - Hỡnh 7 tụ đen. - Hỡnh 6 tụ Fountain (hỡnh 18). r=~=ỡ.g 20; K m * C3 3 or o v jDâ I at | f ~ Ẽ r ô li B a . Hỡnh 18 Hỡnh 5 tụ màu C:8, K:10. Hỡnh 4 tụ Fountain (hỡnh 19). Hỡnh 3 tụ đen. Hỡnh 2 cho đường line là 0.85pt. - Hỡnh 1 tụ Fountain (hỡnh 20). > # < N i V 1--------------- ị t u ô *"*■ ĩ ’ U a.H d đ ; w ’ rrr L~ T - "i,rm * * ” ' : ô f i a i w ' ĩ * r-ớTM Mita' r - d ẩ t a t B ~ ] e . ớ S ; K: 0 i J r 1 ằ 1 @ V i i*-ia ụUrự ■7:1 ™>nto ữ C i m n tom ó ă ) C : ớử : K- to ( 3 j k * * ô * . V n m i . - lV T -1 1 ô 11 im '* |Ị n*> 1 1 -* II II ôô 1 Hỡnh 19 Hỡnh 20 - Sắp xếp vỏ và niềng xe (hỡnh 21). - Gắn bỏnh xe mới vẽ vào phần trước của xe, vẽ thờm phần cản nước. - Vẽ độ dày của bỏnh xe (giống phần vẽ ghế, sử dụng lệnh Interactive Extrude Tool) (hỡnh 22). Hỡnh 21 Hỡnh 22 - Vẽ bỏnh sau của xe tương tự như vẽ bỏnh trước (hỡnh 23). Bước 3: Trang trớ bờn ngoài - Vẽ cản trờn cốp phớa sau xe, tụ Fountain (hỡnh 24, 25). -Vẽ phần lấy giú phớa đầu xe (hỡnh 26). lôunlô*n 1 ớt hệề V **“ 5 " 1 □ . -xo— t y ' • ô m • % Ú M W ấ ra ằ ỏ r . - t a w ■ 1 *OT! V □ L * J L ỉ s l J [ 1 Hỡnh 23 Hỡnh 24 Hỡnh 25 Hỡnh 26 -Vẽ phần lấy giú bờn hụng xe. - Vẽ hỡnh ellipse, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh đầu bờn phải nhỏ hơn bờn trỏi một chỳt, xoay về bờn phải 10 độ. - Tạo một ellipse nữa từ ellipse trờn, chọn cụng cụ Shape Tool chỉnh và tụ màu như hỡnh 27. - Chọn lệnh Interactive Blend Tool, kộo từ màu xanh đến đen, vẽ viền trờn và dưới để tạo cảm giỏc lừm vào (hỡnh 28, 29). (Cũn tiếp) Hỡnh 27 Hỡnh 28 Hỡnh 29

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfve_o_to_bang_corel.pdf
Tài liệu liên quan