Chiến lược sản phẩm của Samsung Vina

Tài liệu Chiến lược sản phẩm của Samsung Vina: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA SAMSUNG VINANHÓM 1SUCCESSNăm 1938 Tại tỉnh phía bắc Kyungsang, Hàn Quốc SAMSUNG General Stores Samsung Electronics Samsung Heavy Industries Samsung Engineering & Samsung C&T2012 đến nay:Có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới20171/1995Linh Trung, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí MinhSAMSUNG VINA20152016Dẫn đầu về thị phần, công nghệ và tăng trưởng tại Việt Nam. Khai phá những xu hướng mới, khởi đầu thập kỷ TV mới.Trở lại top 5 thương hiệu hàng đầu thế giớiBÀI TẬP TÌNH HUỐNGXác định các chủng loại và danh mục sản phẩm chính của Samsung Vina trên thị trường Việt Nam ở 3 khía cạnh: bề rộng, chiều sâu và mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm. Đánh giá về mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của Samsung Vina?Từ cơ cấu sản phẩm hiện tại của Samsung Vina, cho biết chiến lược thương hiệu của Samsung và chỉ ra những ưu điểm, hạn chế có thể có của chiến lược đó?Chiều rộng danh mục và chủng loại sản phẩm của SamsungDi độngThiết bị di ...

pptx20 trang | Chia sẻ: putihuynh11 | Lượt xem: 668 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược sản phẩm của Samsung Vina, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA SAMSUNG VINANHÓM 1SUCCESSNăm 1938 Tại tỉnh phía bắc Kyungsang, Hàn Quốc SAMSUNG General Stores Samsung Electronics Samsung Heavy Industries Samsung Engineering & Samsung C&T2012 đến nay:Có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới20171/1995Linh Trung, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí MinhSAMSUNG VINA20152016Dẫn đầu về thị phần, công nghệ và tăng trưởng tại Việt Nam. Khai phá những xu hướng mới, khởi đầu thập kỷ TV mới.Trở lại top 5 thương hiệu hàng đầu thế giớiBÀI TẬP TÌNH HUỐNGXác định các chủng loại và danh mục sản phẩm chính của Samsung Vina trên thị trường Việt Nam ở 3 khía cạnh: bề rộng, chiều sâu và mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm. Đánh giá về mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của Samsung Vina?Từ cơ cấu sản phẩm hiện tại của Samsung Vina, cho biết chiến lược thương hiệu của Samsung và chỉ ra những ưu điểm, hạn chế có thể có của chiến lược đó?Chiều rộng danh mục và chủng loại sản phẩm của SamsungDi độngThiết bị di động:Ứng dụng di động:- Điện thoại di động - Máy tính bảng - Thiết bị đeo - Điện thoại phổ thông - Phụ kiện- Smart Switch - SideSync- Galaxy Apps- Tìm di động của bạn - Theme SeviceTVỨng dụng TVThiết bị nghe nhìn- QLED TV - HD TV- UDH TV - FULL HD TV- SUHD TV Âm thanh không dây 360Loa dạng thanhDàn giải trí tại giaParty masterĐầu phát Blu-ray & DVD TV & AVSmart HubSmart ViewThiết bị gia dụng- Tủ lạnh- Thiết bị nhà bếp- Máy giặt - Máy điều hòa - Máy hút bụi IT: màn hìnhThiết bị khácChiều sâu của các danh mục và chủng loại sản phẩm chính nổi bậtSử dụng nền tảng và tiềm lực vốn có, Samsung nghiên cứu không ngừng để liên tiếp giới thiệu những sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, nâng cao sự tiện lợi và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm - Chức năng: các chủng loại khác nhau trong danh mục sản phẩm đều là thiết bị điện tử, đa phần là những thiết bị thông minh- Độ đa dạng và phong phú: vô cùng đa dạng, phong phú về số lượng, chất lượng, giá thành. - Kênh phân phối: đa phần các sản phẩm của Samsung đều được phân phối ở cùng một kênhNhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, tầm nhìn chiến lược dài hạnđể liên tục đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm và cả các hoạt động khác từ khi sản xuất, phân phối và chăm sóc khách hàng các sản phẩm của SAMSUNG đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dùng.Mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của SAMSUNG VINACHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA SAMSUNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU THEO DANH MỤC VÀ CHỦNG LOẠI SẢN PHẨMPLACEPROMOTIONPRODUCTPRICEMARKETING - MIX- Các chuỗi store, show room trải dài khắp đất nước.- Có nhà máy sản xuất với hàng ngàn nhân công làm việc ngày đêm.- Dự án SEHC (tại TPHCM): tổng vốn đầu tư của dự án là 2 tỷ USD- Tính đến tháng 2/2016, Samsung hiện có 254 doanh nghiệp cung ứng cấp 1, trong đó có 114 doanh nghiệp tại Việt Nam.PLACELợi thế về xưởng sản xuất và kênh phân phối giúp Samsung chủ động và linh hoạt trong việc nên sản xuất cái gì và sản xuất lúc nào. Tiết kiệm được một số chi phí, dễ dàng đến tay người tiêu dùng đem lại hiệu quả kinh doanhKhó kiểm soát hết các kênh phân phối Lợi nhuận có thể giảm do qua nhiều trung gianPROMOTION- Quảng cáo: internet, truyền hình, truyền thanh, ấn phẩm, bao bì, áp phích, tờ rơi, pano, bảng hiệu. - Chào hàng trực tiếp- Triển lãm thương mại: tham dự hội trợ triển lãm cộng nghệ CES hằng năm- Quan hệ cộng đồng- Phát hành tạp chí- Khuyến mạiƯu điểm: Sản phẩm được truyền tới người tiêu dùng gần như là ngay lập tức, trực quan và sinh động. Samsung chủ động và linh hoạt tiếp cận khách hàng; hiệu quả trong việc chiếm lĩnh thị trường Nhược điểm: Tiêu tốn chi phí lớn mà chưa được đảm bảo về tính hiệu quả Chiến lược xúc tiến thương mại còn phụ thuộc vào các nhà cung ứng và phân phối khác.PRICE- Samsung đang có những thay đổi mang tính bước ngoặt, từ thiết kế mới cũng như giảm giá thành trên từng sản phẩm. Một nước cờ đúng đắn hơn là Samsung chú trọng vào nâng cấp phần cứng hơn là giảm giá sản phẩm.PRODUCTNhóm TV & AVSamsung tập trung vào phát triển sản phẩm mới, tích hợp nhiều tính năng vào một “siêu TV”Các thiết bị nghe nhìn có thể điều khiển bằng giọng nói, tự động tắt khi người sử dụng rời khỏi phòng, đo nhiệt độ, độ ẩm phòng, cảnh báo và nhắc nhở sức khỏe.Những chiếc TV thế hệ cũ đã được thay thế bằng các loại TV màn hình dẹt như Plasma, LCD rồi LEDBảo mật, an ninh: Quyền riêng tư có thể bị ảnh hưởngHầu hết các tính năng giọng nói đi kèm chưa tích hợp hỗ trợ Tiếng Việt. Ưu điểm: Chất lượng hình ảnh tông màu rực rỡ, độ sáng cao, nhìn nịnh mắt và hỗ trợ Smart TV tốtCác tính năng vượt trội mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần tiện nghi. 2015, TV Samsung SUHD JS9500 (65 inch) đã chiến thắng hạng mục “TV xuất sắc nhất năm”. ( “Tech Awards” - VnExpress)Nhược điểm: QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM MỚIChiến lược thích ứng sản phẩm: Đây là chiến lược mà Samsung Vina áp dụng chủ yếu.Nâng cao chất lượng sản phẩm Hạ giá thành sản phẩmChiến lược đổi mới sản phẩm: Thích ứng với yêu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua chiến lược marketing-mixChủ động đổi mới.Chiến lược bắt chước sản phẩmChiến lược tái định vị sản phẩmCẢM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxsamsung_vina_2973_1980281.pptx