Tài liệu Chiến lược marketing qua Internet: Chiến lược marketing qua Internet
Những điều cần cân nhắc để có thể phát triển chiến lược Internet marketing
(Marketing trực tuyến) một cách hiệu quả cho việc kinh doanh.
Tìm hỗn hợp chiêu thị đúng:
Bao nhiêu phần trong chiến lược marketing của bạn sẽ được thực hiện trực
tuyến? nguyên lý tiếp thị trên Internet nào được sử dụng, tầm quan trọng của
website … tất cả còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của công ty, ngân sách
và bao gồm cả dấu ấn cá nhân doanh nghiệp.
Những cân nhắc này là một phần của các quyết định về chiến lược
marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục vụ hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp.
Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online như eBay nhưng doanh nghiệp vẫn có thể muốn
thêm vào đó các yếu tố marketing offline. Thậm chí các doanh nghiệp hoạt động
online vẫn sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua báo hay
tạp chí để quảng bá cho doanh nghiệp của mình như Expedia,...
8 trang |
Chia sẻ: hunglv | Lượt xem: 1379 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược marketing qua Internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược marketing qua Internet
Những điều cần cân nhắc để có thể phát triển chiến lược Internet marketing
(Marketing trực tuyến) một cách hiệu quả cho việc kinh doanh.
Tìm hỗn hợp chiêu thị đúng:
Bao nhiêu phần trong chiến lược marketing của bạn sẽ được thực hiện trực
tuyến? nguyên lý tiếp thị trên Internet nào được sử dụng, tầm quan trọng của
website … tất cả còn tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của công ty, ngân sách
và bao gồm cả dấu ấn cá nhân doanh nghiệp.
Những cân nhắc này là một phần của các quyết định về chiến lược
marketing trên Internet, mà giúp cho các chiến lược này phát triển phục vụ hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp.
Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online như eBay nhưng doanh nghiệp vẫn có thể muốn
thêm vào đó các yếu tố marketing offline. Thậm chí các doanh nghiệp hoạt động
online vẫn sử dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống thông qua báo hay
tạp chí để quảng bá cho doanh nghiệp của mình như Expedia, Travelocity, và
Monster.com.
Các thương hiệu này kết hợp nhiều phương thức quảng cáo offline như trên
và các chiến lược quảng cáo online. Trong khi bản chất họ là các doanh nghiệp
hoạt động online nhưng họ vẫn đầu tư rất lớn vào các phương thức quảng cáo
truyền thống như radio và quảng cáo trên ti vi để nhằm làm giảm sự quá tải trong
hệ thống hoạt động online của mình nơi mà hoạt động kinh doanh thật sự diễn ra.
Phát triển chiến lược Marketing trực tuyến mà bạn thích
Nếu bạn là người không thích bị “spam”_ một chiến lược marketing
online hay được sử dụng, bạn có thể không muốn sử dụng market thương hiệu
qua email trong toàn bộ chiến lược của mình.
Tuy nhiên, cách marketing qua email không có nghĩa là chỉ gửi các thông
điệp đến tất cà các địa chỉ email mà bạn có thể thu thập được. Thay vào đó nếu
bạn sử dụng mẫu đăng kí cho những khách hàng có quan tâm trên trang web của
mình, bạn sẽ có phương tiện chính thức hơn để thu thập địa chỉ email của khách
hàng. Sau đó bạn có thể gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng này.
Hoặc bạn có thể tạo lịch theo từng khoảng thời gian cụ thể để gửi emai nếu
bạn nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng hay nhu cầu của khách hàng có sự
thay đổi. Do vậy ngay khi bạn không bao gồm marketing qua email vào chiến lược
marketing online của mình, bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một phương tiện để
quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Ngân sách và chiến lược marketing qua Internet
Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng quyết định những thành
phần mà bạn sử dụng, trong bất cứ một chiến lược Internet marketing nào mà
doanh nghiệp muốn phát triển.
Một trang web đòi hỏi doanh nghiệp phải có tên miền và đăng kí nó để có
quyền sử dụng trang web này. Nhưng vấn đề trên không ảnh hưởng mạnh đến
ngân sách. Gần đây, để đăng kí cho tên miền chỉ tốn $1.99 một năm, cung cấp cho
những dịch vụ khác như quyền sử dụng chỉ có $10 mỗi tháng.
Một khi đã đăng kí xong, doanh nghiệp cần phải thiết kế cách thức bố trí và
nội dung cho trang web của mình bằng khả năng của chính doanh nghiệp hay phải
trả chi phí cho một người chuyên nghiệp về sắp đặt nội dung và thiết kế trang web.
Sau khi nội dung và cách bố trí đã được triển khai, doanh nghiệp muốn
trang web của mình sẽ dễ được tìm kiếm bằng cách tự học lấy phương pháp tối ưu
công cụ tìm kiếm hay là phải trả phí cho người khác để hoàn tất giai đoạn này.
Thông thường, nếu doanh nghiệp trả phí cho việc thiết kế nội dung trang
web thì nó đã bao gồm luôn cả phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm. Chính vì
thế, bản thân doanh nghiệp hay người thiết kế phải có kiến thức về phương pháp
tối ưu công cụ tìm kiếm.
Bởi vì cách thức mà trang web của doanh nghiệp được thiếhạn hệ thống
lưu thông, và trong hầu hết các trường hợp thì phương pháp tối ưu công cụ tìm
kiếm là một phần cực kì quan trọng trong chiến lược marketing qua Internet. Do
đó, doanh nghiệp có thể sẽ phải chịu một khoảng chi phí cao hơn nhưng nó sẽ t kế
sẽ củng cố, làm tăng hay giới tiết kiệm được thời gian sau này.
Khi trang web đã được thiết lập và đưa vào hoạt động thì vấn đề bảo dưỡng
là không tránh khỏi. Doanh nghiệp có thể tự làm công việc này hay có thể để cho
một công ty chuyên gia khác làm thay.
Phương pháp Pay-per-click advertising(PPC) giống như Google
AdWords sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chi tiêu ngân sách, bởi vì
doanh nghiệp có thể xác định khoảng chi phí sẵn sàng trả khi có khách hàng truy
cập vào trang web marketing, và số lượng tiền mà doanh nghiệp sẵn sàng trả mỗi
ngày.
Doanh nghiệp cũng có thể xác định được liệu họ chỉ muốn marketing trên
trang web của mình, hay trên các trang web khác có liên quan đến từ khóa khi lượt
người xem truy cập vào công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp có thể ấn định địa điểm
và thời gian trong ngày để hạn chế hoạt động của trang web.
Thêm vào đó, marketing theo PPC khá là dễ dàng cho doanh nghiệp để đưa
vào hoạt động và tạm hoãn nếu muốn. Doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng cập nhật và
hơn thế nữa là lợi ích về hệ thống theo dõi chính xác mà khó có thể đạt được ở các
phương thức marketing khác trong chiến lược marketing qua Internet. Doanh
nghiệp cũng có thể sử dụng hình ảnh hay video với marketing PPC_ phương pháp
này sẽ tiết kiệm hơn là đăng kí biểu ngữ marketing trên các trang web khác.
Mặt khác, doanh nghiệp còn có thể sử dụng PPC để kiếm lợi nhuận bằng
các chương trình như Google AdSense, Yahoo Publisher hay Microsoft AdCenter.
Theo dõi kết quả của chiến lược marketing qua Internet
Nếu doanh nghiệp chi tiền trong những bước đầu của chiến lược marketing,
doanh nghiệp sẽ cần theo dõi tính hiệu quả của nó. Cách đó sẽ giúp cho doanh
nghiệp phát hiện ra phương pháp marketing nào mang lại hiệu quả cao nhất, và có
thể tránh được các lỗi khi đưa ra chiến dịch marketing qua Internet để nâng cao kĩ
năng và là tiền đề mang lại sự thành công.
Bằng cách biết được đâu là khoản chi tiêu hợp lí và không nên chi vào đâu,
điều này rất có ích trong việc phát triển chiến lược marketing khi doanh nghiệp đi
vào ổn định.
Chiến lược marketing qua Internet cần phải linh hoạt
Luôn nhớ rằng trong tất cả các trường hợp, kiên nhẫn là ưu điểm chính xác
để theo dõi và đánh giá sự thành công của chiến dịch marketing qua Internet. Công
cụ tìm kiếm có thể không hiệu quả và chiến lược của doanh nghiệp có thể không
tạo ra lợi ích ngay lập tức.
Những bài viết liên quan
• Tiếp thị trực tuyến: khởi động để tăng trưởng
• Các công ty đang tiếp thị trực tuyến như thế nào? – Một nghiên
cứu toàn cầu của học viện McKinsey
• Tiếp thị thông qua các kênh truyền thông xã hội
• Tiếp thị trực tuyến đơn giản và tiết kiệm
• Xây dựng cộng đồng trực tuyến
Bởi vì sự cạnh tranh gay gắt của hàng triệu đối thủ đồng thời tham gia vào
chiến lược marketing qua Internet này. Doanh nghiệp cần luôn theo dõi và luôn
sẵn sàng để điều chỉnh khi thích hợp. Tuy nhiên, kiến thức, khả năng của chính
doanh nghiệp, và kế hoạch quản lí tốt chiến lược marketing có thể làm tăng cơ hội
cho doanh nghiệp đi đến thành công.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiến lược marketing qua Internet.pdf