Bầu trời đầy sao trong Photoshop

Tài liệu Bầu trời đầy sao trong Photoshop: Bầu trời đầy sao trong Photoshop Hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một phương pháp tạo ra hình "Bầu Trời đầy sao" nhưng cái này có lẽ phải ra ngoài vũ trụ với nhìn thấy A A Bước 1: Tạo một file mới có kích thước 550 X 363 px, hình nền là mầu đen. Bước 2: Tạo thêm 1 file (Layer/New/Layer) và đổ mầu đen cho nó. Vào Fỉlter/Noise/Add Noise và điều chinh như sau: - Amount: 10% - Gaussian - Monochromatic. Bước 3: Nhân đôi Layer này lên (Laỵer/Dublỉcate layer...) hoặc là ấn Cừỉ + J, sau đó các bạn hãy vào Image/Adjustments/Brightness & Contrast và điều chỉnh: - Brightness: -40 - Contrast: 80 Bước 4: Nhân đôi Layer này lên, ấn Ctrl + T để chúng ta có thể kéo co giãn layer này. Chú V là khỉ kéo chứng ta nên giữ phím Shift để hình được kéo giãn đều. Bước 5: Tiếp tục chúng ta vào Image/Adjustments/Brỉghtness & Contrast và điều chỉnh. (Đặt tên Layer này thành "Sao 1") - Brightness: -20 - Contrast: 70. Bước 6: Nhân đồi Layer này lên và vào Fỉlter/Blur/Gaussỉan ...

pdf7 trang | Chia sẻ: Khủng Long | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bầu trời đầy sao trong Photoshop, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bầu trời đầy sao trong Photoshop Hôm nay tôi muốn giới thiệu với các bạn một phương pháp tạo ra hình "Bầu Trời đầy sao" nhưng cái này có lẽ phải ra ngoài vũ trụ với nhìn thấy A A Bước 1: Tạo một file mới có kích thước 550 X 363 px, hình nền là mầu đen. Bước 2: Tạo thêm 1 file (Layer/New/Layer) và đổ mầu đen cho nó. Vào Fỉlter/Noise/Add Noise và điều chinh như sau: - Amount: 10% - Gaussian - Monochromatic. Bước 3: Nhân đôi Layer này lên (Laỵer/Dublỉcate layer...) hoặc là ấn Cừỉ + J, sau đó các bạn hãy vào Image/Adjustments/Brightness & Contrast và điều chỉnh: - Brightness: -40 - Contrast: 80 Bước 4: Nhân đôi Layer này lên, ấn Ctrl + T để chúng ta có thể kéo co giãn layer này. Chú V là khỉ kéo chứng ta nên giữ phím Shift để hình được kéo giãn đều. Bước 5: Tiếp tục chúng ta vào Image/Adjustments/Brỉghtness & Contrast và điều chỉnh. (Đặt tên Layer này thành "Sao 1") - Brightness: -20 - Contrast: 70. Bước 6: Nhân đồi Layer này lên và vào Fỉlter/Blur/Gaussỉan blur. Chọn Radius là 2 pixels. (Đặt tên layer này là "Sao 2") Bước 7: Tiếp tục vào Image/Adjustments/Brightness & Contrast và lại điều chỉnh: - Brightness: 0 - Contrast: 80 Bước 8: Chứng ta lại tiếp tục vào Fỉỉter/Blur/Gaussỉan blur. Chọn Radius 2 pixels. Bước 9: Chuyển chế độ hòa ừộn của tất cả các layer thành Screen, riêng layer " Saol" (ở bước 5) chúng ta chuyển thành Linear Dodge. Trộn 2 layer "Sao 1" và "Sao 2" (ở bước 5 và bước 6) sau đó chuyển chế độ hòa ừộn thành Screen. Bước 10: Dùng công cụ Eraser tool đề xóã đi một số chỗ, chủng tã được như hình dưới: Bước 11: Tạo 1 layer mới với hình nền là mầu đen. Vào menu Filter/Render/Difference clouds. Ấn Ctrl + F vài lần để được hình theo ý bạn. Bước 12: Tiếp tục vào menu Filter/Render/Lightning effects/RGB lights Slyte: Default OK s aye, Light tj^ se: Speifcghl B On Intensity: ------iüi— s ------------ Focus; Narrow 69 Wide Fun Prop er tier Gloss: Martial PỊẼẺ2_____ S - Maiip Shiny Exposure UI2ÉÈL 0TẼ- Metallic — s ------ Ova A m b i™ Nagdiv____s ___ Fosiüvs Texture Channel ' i I i i ụ i Heifjhl' None- Mowwanous Chú v: Để có tìiể làm được 3,4 mầu như hình ưên thì các bạn hãy giữ phun Alt rồi kéo các điểm ừòn sang một vị trí khác thì chúng ta sẽ cố 2 điểm, sau đó thay đổi thành các mầu mà bạn muốn. - Sau đó chuyển chế độ hòa trộn của layer này thành Linear Dodge. Chúng ta được: Bước 13: Sử dụng lại công cụ Eraser tool để xóa đi một số chỗ mà mình cảm thấy chưa đẹp: Bước 14: Đến đây ỉà đã tạm ổn rồi, chúng ta sẽ ừang trí thêm cho nố 1 chút. - Tạo thêm 1 layer mới, đổ mầu nền cho nó là mầu đen. - Vào menu Filter / Render / Lens Flare Flare Center: OK 50 % Lens Type c 50'3ũ0rcm Zoom c 35»tim Prim? 0 lOSmrn Prirrbe ( 'MoviePrime - Chuyển chế độ hòa ttộn của Layer này thành Linear Dodge. Bạn có thể sử dụng hộp thoại Image/Adjustments/Hue and saturation (Ctrl+U) để điều chinh mầu sắc của Lens Flare vừa tạo. Và chúng ta được kết quả

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfdo_hoa_95_001.pdf
Tài liệu liên quan